- Game Phung Nhan Thien Ha Duong Hoa Chuong 7

Tùy Chỉnh

Phùng nhân thiên hạ

Editor: Lãnh Tiểu Yên

Nguồn: https://vuyencac.wordpress.com/

Chương 7: Ăn kinh nghiệm

Suốt hai ngày Nghiêm Hi đều nhìn chằm chằm đám gà rừng, chuyên tâm ở trong rừng trúc luyện cấp. Gà rừng chết sẽ rơi ra trứng gà, dùng Bào Đinh thuật sẽ thu được thịt gà, hai thứ này cũng chỉ có thể bán lấy tiền chứ cô chẳng dùng được. Nếu là trước kia, cô sẽ ném thẳng cho NPC, nhưng hiện tại thì không, cô là người đã tìm được tổ chức, cũng có đội ngũ như ai, vì thế ở trong bang hội gân cổ kêu gào

( Bang hội ) ( Dương Hòa ) "Bán trứng gà thịt gà!"

( Bang hội ) ( Thập Lục Dạ ) "Tôi muốn một trái trứng nấu chín, bóc vỏ gửi đến Thần Tiêu."

Thập Lục đang chạy nhiệm vụ môn phái.

( Bang hội ) ( Dương Hòa ) "Lăn lăn lăn!"

( Bang hội ) ( Thập Lục Dạ ) "F*ck. đối xử với khách hàng như vậy sao! Phê bình! Nhất định phải phê bình!"

( Bang hội ) ( Dương Hòa ) "Bán trứng gà thịt gà!"

( Bang hội ) ( Miêu Tiểu Mộng ) "Dương Hòa tỷ, giữ cho muội một tá, muội để dành tăng kinh nghiệm kỹ năng!"

( Bang hội ) ( Dương Hòa ) "OK! Gửi cho muội."

Miêu Tiểu Mộng là một cô gái rất đáng yêu, sau khi lên tới cấp 15 thì gia nhập phái Thiên Tâm, đi lung tung khắp nơi lại vô tình học được kỹ năng nấu nướng. Đường vào kỹ năng sinh hoạt sâu như biển, từ đó tăng cấp cũng tựa như mây bay. Người chơi cấp 15 càng ngày càng nhiều, mỗi ngày phụ bản bí cảnh đều có người chơi, người chơi học kỹ năng sinh hoạt lại càng ngày càng ít. Cô nàng một đầu đâm vào thế giới nấu nướng, muốn bước ra cũng không xong. Nhưng khác hẳn với Nghiêm Hi là cô nàng học nấu nướng một cách chính thống, cần phải tăng cột điểm kinh nghiệm, sản phẩm làm ra cũng vì điểm kinh nghiệm nhiều ít mà có sự khác biệt, cho nên cần phải có một đống lớn nguyên liệu để luyện kinh nghiệm. Hai người vì vậy đều cùng nhau kiếm lợi, Nghiêm Hi đem thịt, đầu khớp xương linh tinh trong kho hàng đưa hết cho Miêu Tiểu Mộng. Có qua có lại, Miêu Tiểu Mộng dù không luyện cấp cũng lợi hại hơn Nghiêm Hi nhiều, nhặt được vải thô, vải bông, vải lụa thêu hoa, còn có các loại dùng để điều chế như hoa hồng, nghệ linh tinh một đám, nhét tràn đầy vào kho hàng của Nghiêm Hi.

Nghiêm Hi đánh quái nhặt được các loại nguyên liệu nấu ăn cũng sẽ hỏi bang hội trước, không ai cần thì cô mới bán đi.

Hai ngày nay còn có một cái tin tốt là Nghiêm Hi vì muốn đuổi kịp gà rừng, giết bọn chúng mau một chút nên đem tất cả điểm hệ thống tặng cho mỗi lần thăng cấp đều thêm vào thân pháp [1]. Trong tiếng hô hào 'đồ vô dụng' của Lỗ tài xế, Nghiêm Hi nghênh đón cấp 10!

"Đồ vô dụng a! Hai ngày! Mới lên tới cấp 10!" Lỗ tài xế rất không vừa lòng với đẳng cấp của Nghiêm Hi.

"Cậu gấp gáp như vậy làm gì?" Nghiêm Hi kỳ quái, "Hoàng Thượng không vội, thái giám đã gấp."

( Bang hội ) ( Lỗ tài xế ) "Ngọa tào! Dương Hòa cô quá không đáng yêu ! ! !"

( Bang hội ) ( Tư Mật Đạt ) "yoooooooooooo~~~ "

( Bang hội ) ( Tẩy Trần ) "Vì sao tôi lại nghe được mùi gian tình ở đây!"

( Bang hội ) ( Tư Mật Đạt ) "Tẩy Trần cậu quá không đáng yêu ! ! !"

( Bang hội ) ( Tẩy Trần ) "Tinh tinh mắt! ! ! Oppa! ! !"

( Bang hội ) ( Thập Lục Dạ ) "Dương Hòa vốn là không đáng yêu!"

( Bang hội ) ( Thập Lục Dạ ) "Dương Hòa là men rượu! Say lòng người! Đúng không, Tiểu Ngũ!"

( Bang hội ) ( Sư Ca ) "Ngọa tào, Thập Lục cậu làm tôi muốn phun ra!"

( Bang hội ) ( Lỗ tài xế ) "Đám gia súc các người! !"

Nghiêm Hi thăng cấp chậm cũng có nguyên nhân, sau khi biết được kỹ năng nấu nướng chính thống của Miêu Tiểu Mộng, cô cũng tỉnh ngộ, kỹ năng in nhuộm của cô hình như cũng cần phải có kinh nghiệm để thăng cấp. Hai ngày nay Nghiêm Hi dùng các loại nguyên liệu mà Miêu Tiểu Mộng cho nhuộm một đóng lớn vải đỏ, đỏ gạch, đỏ ửng, đỏ gay, đỏ sậm, đỏ màu dưa hấu vân vân, bởi vì nguyên liệu khác, dung dịch phối hợp cũng khác nên màu sắc đậm đậm nhạt nhạt cực kỳ đẹp mắt!

Trang bị đều là có ngăn cố định nhưng đồ trang sức mang trên người thì có thể tùy ý!

Nghiệm Hi làm một cái khăn tay màu đỏ dưa hấu, biến sắc dần dần, không thuộc tính. Cô đưa cho Miêu Tiểu Mộng để cảm ơn vì đã cung cấp nguyên liệu

Khi Lỗ tài xế biết chuyện này, cậu ta nói cũng muốn một cái.

"Xéo đi, khăn lụa màu đỏ dưa, cậu cũng muốn? Cậu là đàn bà con gái hả?"

"..." Cậu ta nghẹn không nói được lời nào, thế nên mỗi ngày hỏi cô khi nào có thể nhuộm màu khác, chuyện này Nghiêm Hi cũng không biết. Cây nghệ cô cũng có nhưng lão Lưu không chịu giúp, không có lão Lưu đỡ đầu, cô ngay cả chảo nhuộm cũng không mua được. Nghiêm Hi đoán là có liên quan đến câu nói trước đó của lão Lưu, đẳng cấp không đủ.

Bây giờ rốt cục đã lên tới cấp 10, rất có cảm giác hãnh diện, kết quả còn bị Lỗ tài xế khinh thường.

( Bang hội ) ( Dương Hòa ) "Đừng nóng vội đừng nóng vội, bánh mì sẽ có, đẳng cấp cũng sẽ có, gấp cái gì."

( Bang hội ) ( Lỗ tài xế ) "Tôi cùng Thập Lục kéo cô!"

( Bang hội ) ( Thập Lục Dạ ) "F*ck, tôi muốn làm nhiệm vụ môn phái... Được rồi, Tiểu Ngũ! Vì cô lên núi đao, xuống biển lửa, tôi cũng không chối từ!"

Nghiêm Hi cũng không biết Lỗ tài xế làm sao khiến Thập Lục sửa miệng, vốn nghĩ nếu đã cấp 10 rồi thì đi tìm lão Lưu để hoàn thành nhiệm vụ của Lý nương tử. Bây giờ kế hoạch mắc cạn, có người kéo đi thăng cấp, sao lại không đi. Nghiêm Hi đi đến điểm tập hợp, Lỗ tài xế cùng Thập Lục Dạ đều đã ở đó.

"Làm như thế nào?"

"Đi một chút, Đông Hoa bí cảnh!"

Nghiêm Hi kỳ quái , "Đó không phải là phụ bản môn phái cấp 15 sao, tôi có thể đi vào à?"

"Vào phụ bản cần cửa làm gì, có thể vào!"

"Tôi đi vào có thể đánh sao?"

"Cô đánh shit a, dựa vào chút tài nghệ của cô, đi vào đó chỉ một con quái nhỏ thôi là cô đã nằm dưới đất."

"..."

Nghiêm Hi hiểu rồi, lần này cô chỉ đến cọ kinh nghiệm. Bọn họ chuyển đến phái Đông Hoa, dọc theo đường núi chạy đến cửa bí cảnh. Nghiêm Hi luôn lo sợ, nếu không phải có hai người kia che chở, phỏng chừng không cần vào phụ bản, chỉ mấy con quái nhỏ trên núi Đông Hoa này thôi là cô xong đời.

Còn chưa đứng vững, chợt nghe trước cửa bí cảnh có người gọi cô, "Dương Hòa."

Nghiêm Hi ngẩng đầu, Nhật Vĩnh đang tìm cái gì đó trong túi lấy ra.

"Anh vì sao cũng ở đây?" Cô thật là kinh ngạc, kéo cô đi thăng cấp mà thôi, cần gọi tới người này sao?

"Dẫn mấy người đi đánh quái, không đánh boss." Nhật Vĩnh nói, "Mấy thứ này, cô cầm."

Nghiêm Hi còn chưa nghĩ ra anh ta nói 'mấy người' là còn có những ai nữa thì đã nhận được mấy tấm vải vóc trên tay Nhật Vĩnh. "Thu về chỉnh lý chút đi."

"Từ đâu anh có nhiều như vậy!" Nghiêm Hi khiếp sợ, một sấp lụa thủy văn, một sấp lụa phương văn, cô cất xong lại nhớ ra, vội vàng nói, "Chờ tôi học kỹ năng mới làm đồ đưa cho anh."

Nhật Vĩnh khóe miệng nhếch nhếch.

Nghiêm Hi cảm thấy nụ cười này có vẻ như là đang châm chọc a, chỉ có thể kiên trì giải thích, "Da sói không đủ, một mình tôi giết không được, bọn họ giết cũng không có. Da sói bị rách chỉ có thể làm bao da chắp vá thôi, độ bền thấp, đợi làm được cái tốt, tôi đưa cho anh."

Nhật Vĩnh còn chưa có phản ứng gì, Lỗ tài xế đã hô to, "Của tôi đâu!"

Nhật Vĩnh nói, vào thôi!

Đội ngũ tổ chức xong, Nghiêm Hi mới phát hiện, ngoại trừ cô còn có một cô nương cấp 12 tên Bát Nguyệt An Hạ, một người chơi phái Mao Sơn cấp 15 tên là Hồng Ngẫu Hương Tàn.

"Bang chủ?" Nghiêm Hi nhận ra.

"Xin chào." Hồng Ngẫu Hương Tàn gật đầu chào cô.

Bát Nguyệt An Hạ cũng cười cười với cô, sau đó liền quay đầu hỏi Nhật Vĩnh, "Bang phó, đánh như thế nào nha?" Ngữ khí rất hoạt bát, nhìn có có vẻ rất thân với Nhật Vĩnh.

Nhật Vĩnh sờ mũi một cái, bĩu môi, "Bang chủ đại nhân ở đây, tôi tới làm công."

Hồng Ngẫu Hương Tàn cười rộ lên, "Thôi đi, cậu cấp mấy, tôi cấp mấy? Dựa vào ba người các cậu đi đầu, chúng tôi ở phía sau ăn kinh nghiệm."

Nghiêm Hi nhanh chóng xem đẳng cấp của đội ngũ, Nhật Vĩnh thì đã 25 cấp, Thập Lục Dạ cùng Lỗ tài xế cũng đã 21 cấp, chỉ mình cô thấp nhất, còn thấp đến mức thái quá. Khó trách Lỗ tài xế nhìn đến cấp bậc của cô tức tới thở hồn hển.

Hơn 20 cấp lại đi phụ bản cấp 15, tất nhiên rất thành thạo, Nhật Vĩnh mang theo Thập Lục Dạ cùng Lỗ tài xế một đường xung phong liều chết tiến về phía trước.

Quái vật trong Đông Hoa bí cảnh đều là yêu, các loại hoa cỏ tu thành tinh, chết sẽ rớt tiền và chút nguyên liệu dệt may.

Trong đội ngũ có thêm hai người không quen, Nghiêm Hi có chút gò bó, hơn nữa cấp bậc của cô thấp, quá mất mặt, chỉ có thể trộm hỏi Lỗ tài xế "Phụ bản này là cố ý để kéo chúng tôi a."

Lỗ tài xế vừa giết quái vừa bớt chút thời gian đáp "Ừ". Nghiêm Hi cũng không dám quấy rầy hắn nữa.

Nhìn thì có vẻ Hồng Ngẫu Hương Tàn với Bát Nguyệt An Hạ rất thân, hai người cũng có thể vung đao với mấy con quái nhỏ, chỉ có cô, cùng cái phụ bản này rất không hợp, vũ khí là trường kiếm, cần đến gần quái, nhưng đến gần thì phải biết cách di chuyển, cô nhìn trước mắt vài người rất có tiết tấu cậu tới tôi đi, dù là Bát Nguyệt An Hạ cũng phối hợp rất ăn ý, cảm thấy mình vẫn không cần tiến lên để khỏi mất mặt.

Cô đi theo ở sau bọn họ, tâm tình hơi bằng phẳng, cảm thấy loại chuyện đi cọ kinh nghiệm này nếu không có da mặt dày thì sẽ làm không được.

Đánh xong đợt quái đầu tiên, Nhật Vĩnh đi lên nhặt, cô cũng không nhìn xem là cái gì mà lựa chọn bỏ qua.

Hồng Ngẫu Hương Tàn nhìn cô một cái, cũng lựa chọn bỏ qua. Nhật Vĩnh ba người cũng thế

"Hả? Sao vậy, mấy người không cần?" Bát Nguyệt An Hạ hỏi.

Nghiêm Hi lúc này mới nhìn một cái, nhìn thấy là bản vẽ giày ‹ May: Thanh Vân Ngoa › .Vì vậy rối rắm, trong lòng tự mắng mình cả trăm lần a, nhưng rồi lại nghĩ, nếu người ta cũng là thợ may thì sao?

Còn chưa nghĩ xong, Thập Lục Dạ đã kêu gào , "Nhân cách tốt! Đã nói trong đội ngũ có thợ may mới có thể rớt bản vẽ! Thanh Vân Ngoa? Nghe rất có cảm giác a!"

Lỗ tài xế cũng gọi theo, "Dương Hòa, tôi muốn, cô phải cho tôi làm một đôi!"

Cắt a, Lỗ tài xế cậu quá không có mắt nhìn!!!

Bát Nguyệt An Hạ đã hiểu, "Kỹ năng sinh hoạt của cô là may mặc y phục, trang sức à?"

Nghiêm Hi gật gật đầu.

"Nhưng đây là một bản vẽ có hạn chế đẳng cấp nga!" Bát Nguyệt An Hạ cười híp mắt nhặt bản vẽ, "Đẳng cấp may mặc yêu cầu cấp 5"

Nghiêm Hi lại gật đầu, cô không biết may mặc cấp 5 là sao, bởi vì cô không có đẳng cấp may mặc.

"Dương Hòa, ngươi không đủ cấp? ? ?" Lỗ tài xế không tin.

Nghiêm Hi nhìn mọi người, Thập Lục Dạ cũng vẻ mặt không tin, Hồng Ngẫu Hương Tàn không có biểu cảm gì, Bát Nguyệt An Hạ cười là lạ , Nhật Vĩnh nghiêng đầu nhìn cô, hình như là muốn xem xem cô trả lời như thế nào.

"Tôi không có đẳng cấp may mặc." Cô nói.

"Gì? !"

"Vô nghĩa! Không đẳng cấp có thể làm bao?"

Bát Nguyệt An Hạ nụ cười có chút thay đổi. Bởi vì trò chơi mới mở ngày thứ tư, người chơi nghề phụ ít, hơn nữa cô thường dạo diễn đàn nên mới biết trừ phi tự tìm sư phụ dạy kỹ năng nếu không chỉ có thể vào môn phái mới có thể học nghề. Vì vậy cấp 5 sao? Người bình thường không thể thăng được! Cô mặc dù không gặp được sư phụ dạy nghề nhưng cũng đã nghĩ kỹ, gia nhập môn phái xong sẽ lập tức đi học, bản vẽ tất nhiên là học càng nhiều càng tốt.

Bát Nguyệt An Hạ nhìn chằm chằm Nghiêm Hi, nghe cô chậm rãi nói, "Ừm, không có đẳng cấp, cũng không có cột kinh nghiệm, nhưng lần trước làm xong bao da tinh xảo, hệ thống có nhắc nhở tôi là đột phá Sơ cấp? Không biết có ý gì."

Hết chương 7

[1] thân pháp: 1 trong 4 loại điểm tiềm năng thường thấy trong các game kiếm hiệp. 4 loại điểm tiềm năng bao gồm thân pháp, nội lực, thể lực, trí lực. Mỗi khi nhân vật lên cấp sẽ được tặng một số điểm nhất định để tự phân bố vào 4 loại trên. Người chơi cũng có thể thay đổi những điều chỉnh trước đó của mình bằng cách mua vật phẩm có tên thường gọi là Tẩy Tủy Đan, khi sử dụng sẽ đem tất cả điểm đã cộng rút về, cả 4 loại điểm trở về con số ban đầu hệ thống phân bố, người chơi tự phân bố lại từ đầu.

↓ Đây là cách hiểu của mình về 4 loại điểm trên khi chơi game lúc trước

Thân pháp : độ nhanh nhạy, chính xác và khả năng né tránh công kích.

Nội lực: nội công.

Thể lực: máu, ngoại thủ (sức mạnh tấn công/tỉ lệ chính xác của ngoại công)

Trí lực: khí (mana), nội thủ (sức mạnh tấn công/tỉ lệ chính xác của nội công)