- Gia Khau Vi Qua Nang Chuong 10 Co Gai Mat Tich

Tùy Chỉnh

Mộc Như Lâm ngồi trong phòng học cùng Mộc Như Lam đến mười giờ rưỡi thì bị bảo trở về ngủ. Cô xoa đầu cậu, nói rằng trẻ nhỏ ngủ sớm dậy sớm thì thân thể mới khỏe mạnh, chị kèm thêm cho em, còn sợ thành tích không tốt sao?

Mộc Như Lâm ôm sách rời khỏi phòng Mộc Như Lam. Hai giờ sáng, lúc chạy đi uống nước, phát hiện phòng chị gái còn sáng đèn, cậu lặng lẽ mở he hé cửa, thấy chị mình vẫn đang tay cầm bút tay lật sách chăm chỉ học tập, nhất thời trong lòng đau nhói, khóe mắt bất tri bất giác ẩm ướt.

Đây không phải lần đầu tiên, mỗi một khi nhìn thấy bóng dáng mảnh khảnh của Mộc Như Lam lặng lẽ đọc sách làm bài đến tận khuya, cậu liền cảm thấy vô cùng đau lòng. Trong mắt thiên hạ, Mộc Như Lam là thiên tài, còn trong mắt cậu, Mộc Như Lam lại là người chị khiến cậu đau lòng. Mỗi một bước tiến đều do cô vất vả cố hết sức để đổi lấy, những người đó dựa vào cái gì mà dám đem chuyện cô có bị ai vượt qua hay không làm thành trò đánh đố tiêu khiển?!

Rặt một lũ khốn kiếp!

Phì...

Đứa em trai đáng yêu của cô đang khóc sao?

Nơi cửa kính đối diện với chỗ đứng của Mộc Như Lâm hiện lên bóng dáng Mộc Như Lam cúi đầu cười khẽ. Trên bàn là mười chín đề thi đại học có trên mạng vài năm gần đây đã được cô làm xong. Cô nhẹ nhàng ngáp một cái, chà... học tập đúng là chuyện mệt chết đi được, cho nên kiếp trước cô chỉ ở mức trung bình, không ngờ bây giờ lại đạt đến thành tích này. Quả nhiên là trở thành biến thái thì cái gì cũng làm được.

Cô dọn dẹp mặt bàn, vô tình làm rơi ra một tờ giấy trắng, trên đó vẽ một bức phác hoạ thiết kế con rối.

...

Hôm sau.

Mộc Như Lam cùng Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm đến trường học, phát hiện có xe cảnh sát đỗ ở trước cổng, không ít học sinh lộ ra vẻ mặt bất an. Mộc Như Lam hỏi thì mới biết là đã xảy ra chuyện: Sau vụ mất tích hai năm trước, bây giờ lại có người mất tích, lần này là học sinh của học viện Lưu Tư Lan!

"Hình như là nhị tiểu thư Kim gia, Kim Mạt Lỵ!" Cán bộ hội học sinh Trần Thanh ôm túi sách nói.

Mộc Như Lam thoáng nhíu mày, gật gật đầu, "Chuyện khi nào?"

"Nghe nói là báo án sáng hôm nay. Tối hôm kia Kim Mạt Lỵ không về nhà, nhưng bình thường cô ta vốn rất ham vui, thường xuyên qua đêm ở ngoài nên người nhà lúc đầu cũng không để ý lắm. Cho đến khi chị cô ta gọi điện chẳng ai bắt máy, hỏi bạn bè cô ta thì không ai biết cô ta ở nơi đâu. Lúc đó mới phát hiện có chuyện xấu, sáng nay liền báo án." Trần Thanh vừa nói vừa dưa tay muốn giúp Mộc Như Lam cầm túi xách, nhưng còn chưa kịp đụng đến thì tiểu ác thú Mộc Như Sâm đã trừng hắn cháy mặt rồi ôm chặt túi xách trong tay Mộc Như Lam vào trong ngực.

Mộc Như Lam liếc Mộc Như Sâm một cái, sau đó híp mắt nhìn về phía mấy chiếc xe cảnh sát đang đậu ở cổng trường. Cô quay đầu, thấy Mộc Như Lâm tựa hồ có chút thất thần, "Làm sao thế?"

Mộc Như Lâm như bị dọa phát hoảng, trên trán toát ra một tầng mồ hôi, hai tay lạnh như băng. Thấy Mộc Như Lam lo lắng, cậu cứng nhắc gật gật đầu, "Em không sao."

"Tất cả mau trở về lớp đi, trước ngày mai phải sắp xếp cho tốt." Mộc Như Lam nói xong thì cùng mọi người đi vào.

Mộc Như Lâm cũng nhấc chân bước đi, nhưng lại bất giác quay đầu nhìn về phía xe cảnh sát, trong mắt mang theo vài phần hoảng sợ.

Kim Mạt Lỵ...

Gần đó, Mặc Khiêm Nhân ngồi trong một chiếc xe thể thao màu đen, hắn mặc áo sơ mi trắng với quần tây đen, khí chất trong trẻo lạnh nhạt. Bên dưới mái tóc đen, đôi mắt sắc lạnh như có thể nhìn thấu tất thảy dõi theo bóng dáng của Mộc Như Lam.

Trên đùi hắn là một xấp tài liệu, trong đó lộ ra một tấm ảnh. Ánh mặt trời xuyên qua khung cửa kính, hắt những tia sáng trắng lên nụ cười ấm áp như ẩn như hiện trên khuôn mặt cô gái.

Ngồi tại ghế lái, Lục Tử Mạnh hơi ngoái đầu, "Hiện tại cậu có cảm giác gì?"

Mặc Khiêm Nhân thu hồi tầm mắt, đóng cửa kính xe, sau đó cúi đầu nhìn ảnh chụp và tư liệu trên đùi, "Thật khả nghi."

"Ôi trời! Cậu nói người như thế là kẻ khả nghi?" Lục Tử Mạnh cao giọng hỏi lại, không hiểu người anh em này làm sao có thể hoài nghi một học sinh hoàn mỹ vĩ đại như Mộc Như Lam.

"Cảm giác." Mặc Khiêm Nhân thản nhiên đáp, đôi mắt lạnh lùng phản chiếu hình ảnh một khuôn mặt tươi cười, "Một người hoàn mỹ đến như vậy thì thật bất thường."

Lục Tử Mạnh đảo mắt, "Hoàn mỹ đến bất thường, chẳng lẽ em ấy là biến thái?"

"Cũng có thể." Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt công nhận, "Tôi nghe thấy mùi vị phạm tội trên người cô ta..."

Lục Tử Mạnh lại đảo mắt, lười biếng nói, "Cậu về cục cảnh sát hay là đến nhà tôi? Mẹ tôi nói tối nay sẽ đón gió tẩy trần cho cậu đấy."

"Tôi còn có việc, buổi tối sẽ đến. Cậu đi đi." Mặc Khiêm Nhân ngẩng đầu, lông mi của hắn rất dài và đen, làn da hơi tái nhợt, vậy mà cả người lại toát lên khí chất tao nhã ưu tú. Hắn vắt chéo hai chân, lưng tựa vào ghế xe, tạo nên một bức tranh bắt mắt.

Lục Tử Mạnh giật mình, "Cậu vừa nói gì?"

"Đi."

"Ôi chao... Đây là xe của tôi mà!" Làm gì có chuyện công khai đuổi chính chủ đi như thế! Nhớ lại, hôm nay sáng tinh mơ hắn đã phải đau khổ rời chăn ấm đi đón Mặc Khiêm Nhân ở phi trường, sau đó lái xe chở hắn ta miễn phí mấy giờ liền, bây giờ lại còn phải để xe lại, bắt taxi về?

"Bây giờ thì là của tôi."

"..."

...

Ánh chiều tà bao phủ căn biệt thự xám tro, vách tường hơi loang lổ, cổng sắt lớn màu đen cũng có chút rỉ, thoạt nhìn tựa như một chốn quỷ âm trầm.

Đột nhiên có âm thanh lá khô bị giẫm nát vang lên lạo xạo, thủ phạm gây nên là hai đứa trẻ đáng yêu mặc đồ thỏ con một trắng một xám, dáng vẻ cùng lắm là năm sáu tuổi, khuôn mặt giống nhau như đúc.

Bọn nó không biết từ nơi nào chạy đến, muốn vụng trộm lẻn vào trong căn biệt thự.

"Anh, em sợ." Thỏ trắng sợ hãi giữ chặt lông thỏ xám, mắt to ngập nước nhìn bóng dáng mơ hồ của tòa nhà.

Thỏ xám cũng hơi chần chừ, trên tay cầm một thanh sắt thật dài, đứng ngay trước cửa ra vào, cất giọng non nớt, "Em đúng là nhát gan. Bên trong chắc chắn có phù thủy, nhớ kĩ, lát nữa nếu có quả táo thì tuyệt đối không được ăn đấy."

"Cách" một tiếng, khóa cửa cũ kĩ bị tiểu hài tử mở ra rất thuần thục. Thỏ xám cười hì hì, ánh mắt không giấu được vẻ đắc ý, cửa này giống y như cửa nhà bà ngoại, xử lý dễ ợt.

Két——

Cánh cửa nhìn có vẻ nặng nhưng chẳng có mấy trọng lượng bị hai con thỏ chậm rãi đẩy ra. Thỏ xám ghé đầu vào, đôi mắt to quan sát quanh căn phòng, thảm trải màu đỏ sậm với họa tiết quái dị, bộ sô pha mang hoa văn tương tự, lò sưởi mùa đông ở sát chân tường, trên trần là chùm đèn thủy tinh hoa lệ...

Nhìn xem, chẳng khác gì phòng ở của phù thủy!

Thỏ xám hưng phấn lắm, nó còn lo lắng từ giờ đến lúc trở về cùng bố mẹ sẽ không còn dịp thám hiểm chỗ nào nữa, không ngờ ở đây lại xuất hiện một căn phòng giống hệt nhà bà ngoại, phải chăng bên trong cũng có phù thủy già?

Nó dắt tay thỏ trắng đi vào, thấy một cái cầu thang. Giày thỏ lông xù nhón trên mặt gỗ, nhẹ đến mức không ai nhận ra có hai con thỏ nhỏ đơn thuần đang hòa vào trong bóng tối...

Ngoài cửa, mặt trời dần hạ xuống, đêm và ngày luân phiên, đúng là thời khắc quỷ dị.

Một bóng hình màu trắng chậm rãi xuất hiện, đôi môi nở nụ cười hiền hòa, miệng khẽ ngâm nga vài câu ca dao, bóng hình ấy ung dung tản bộ về phía tòa nhà đang chìm trong bóng tối.

Mà ở đằng xa, cơ thể gầy gò sạch sẽ của Mặc Khiêm Nhân cũng đồng thời chuyển động.

Hai con thỏ nhỏ vừa mới lên đến lầu ba thì đột nhiên nghe thấy từng đợt tiếng vang như âm thanh ai đó đang đập cửa, dồn dập mà ma quái. Chúng không khỏi kinh hãi, thỏ trắng thiếu chút nữa khóc nấc lên, thỏ xám vừa kéo tay em trai vừa chê nó nhát gan, trong lòng thì vô cùng hiếu kỳ, nó tò mò tiến về nơi phát ra âm thanh, hình như là ở trong gian phòng đằng kia.

====