- Gia Khau Vi Qua Nang Chuong 186 188

Tùy Chỉnh

Chương 186 (V50.1): Nghệ thuật (1)

  Mộc Như Lam mang hoa đến phòng bệnh của Kha Vãn Nhu, Kha Vãn Nhu vừa uống thuốc xong nên đã ngủ, Kha Kim Lan không còn ở đó, chỉ có Ngả Bảo Trân nửa sợ sệt nửa cảm kích nhận hoa.

Dễ dàng thấy được người mẹ này hy vọng Mộc Như Lam giúp cuộc sống của Kha Vãn Nhu dễ chịu hơn một chút. Mộc Như Lam chỉ cười chứ không nói, cô chậm rãi bước vào thang máy, chuẩn bị rời khỏi bệnh viện.

Thang máy dừng lại ở tầng một, Mộc Như Lam đang dợm đi ra ngoài thì phía trước bỗng có một chồng thùng giấy đổ ập về phía cô, cô vội đỡ lại giúp người bê đứng vững, đợi đến khi người đó đã yên vị trong thang máy thì Mộc Như Lam mới nhận ra thang máy đã tự động đóng lại, hơn nữa còn đi lên tầng cao nhất của bệnh viện.

"Nếu không ngại, tôi có thể bê giúp vài cái." Mộc Như Lam mỉm cười nói, nếu thang máy đã lỡ đi lên thì cũng nên hào phóng giúp người ta một chút.

"Đành làm phiền cô rồi." Phía sau mấy chiếc thùng vang lên một giọng nam trầm ấm, hắn hơi khom người, Mộc Như Lam kiễng chân lấy mấy cái thùng ở trên cùng, chúng cũng không nặng lắm, bên trong gần như rỗng, có cảm giác đồ vật trong đó lắc lư theo từng động tác của cô.

Đồng thời, Mộc Như Lam phát hiện đây chính là vị bác sĩ mà cô vừa gặp ban nãy, mái tóc vàng óng, diện mạo tuấn tú, toàn thân tản ra một sức hấp dẫn độc đáo không thể diễn tả bằng lời, vị bác sĩ này nhìn thấy Mộc Như Lam thì cũng hơi kinh ngạc, sau đó hắn nhếch môi cười, đôi mắt thâm sâu như muốn hút đi hồn người.

"Cô quả thật lương thiện hệt như vẻ bề ngoài, thiên sứ xinh đẹp ạ." Ive mỉm cười lịch thiệp, đôi mắt sáng ngời nửa cười nửa không làm các cô gái khó thể nào chống cự. Người đàn ông quyến rũ này mới đến làm ở đây mấy ngày nhưng đã bắt được không ít trái tim của các nữ bệnh nhân và nữ bác sĩ.

"Chuyện nhỏ thôi mà." Mộc Như Lam mỉm cười nói, tựa hồ vô cảm với hormone quyến rũ của hắn, xem ra vị bác sĩ lịch lãm này cũng là một kẻ trăng hoa.

"Không phải ai cũng sẵn lòng làm những chuyện nhỏ như thế." Trong mắt Ive xẹt qua một tia hứng thú, chỉ số hormone bất ngờ tăng vọt, hắn nhìn Mộc Như Lam chăm chú, tạp vật đen điên cuồng chìm nổi giữa đôi mắt xanh.

Đích đến cuối cùng là tầng mười ba, lúc lên đến tầng sáu, có một người phụ nữ bước vào thang máy, cô ta vừa vào là đã dán mắt lên người Ive, thậm chí còn chủ động đến gần hắn. Sức hấp dẫn Ive rất mạnh, hai má cô gái dần đỏ ửng như trúng xuân dược, cô ta chen vào giữa Ive và Mộc Như Lam, túi xách trên vai huých Mộc Như Lam một cái làm cô phải dịch sang bên.

Nhìn cô gái chỉ thiếu điều dính vào người mình, lại nhìn Mộc Như Lam đã lùi sang hai bước, đôi mắt Ive lạnh đi không ít, cả hormone quyến rũ cũng giảm xuống đột ngột, điều này khiến người phụ nữ đã động tình vì hormone lấy lại một chút lý trí.

Cô gái nọ liếc Mộc Như Lam một cái rồi quay sang cười ngả ngớn với Ive, cô ta cởi áo khoác để lộ bộ ngực khổng lồ, những ngón tay với nước sơn đỏ chóe kẹp lấy một tấm danh thiếp rồi nhét nó vào túi áo blouse của Ive, tiện thể nhéo ngực hắn một cái. Thang máy dừng lại ở tầng mười một, trước khi đi ra ngoài, cô ta còn không quên dùng khẩu hình mà nói với Ive, "Chờ anh đó~"

Ive nhìn Mộc Như Lam, vẻ mặt vô cùng bất đắc dĩ, hắn cười khổ, "Thực ra tôi rất chung tình."

Mộc Như Lam gật đầu, "Nếu gặp được tình yêu đích thực thì trăng hoa cũng thành chung tình, tiểu thuyết thường viết như vậy đấy."

"Ôi... Có Chúa làm chứng, đến cả tay con gái tôi cũng chưa từng cầm."

Mộc Như Lam mỉm cười không nói gì thêm.

Con số trong thang máy nhảy đến mười ba, cửa thang máy mở ra, tầng mười ba đặc biệt ở chỗ nó là ký túc xá của các bác sĩ, để đề phòng tình huống bệnh nhân VIP phát bệnh vào ban đêm.

Ive mới đến bệnh viện chưa đầy nửa ngày thì đã được vài nữ bệnh nhân ở phòng VIP đề cử thành y sĩ trưởng. Vì sơ yếu lý lịch và thực lực của hắn trội hơn các bác sĩ khác, thêm nữa hắn lại độc thân nên đương nhiên được xếp vào đây ở.

Tầng mười ba vốn ít người, vả lại đang trong giờ làm việc nên cả tầng im ắng hẳn, vách tường lạnh lẽo in bóng những người qua.

"Nếu cô thấy phiền thì cứ đưa thùng cho tôi đi, phòng tôi ở ngay phía trước." Ive khụy gối thấp xuống một chút để Mộc Như Lam đặt thùng giấy lên trên.

"Không vấn đề gì, dù sao cũng lên đến đây rồi, chỉ còn vài bước thôi." Mộc Như Lam nhìn năm thùng giấy trên tay hắn, cô đồ rằng nếu đặt thêm ba thùng này lên trên thì chúng sẽ rơi xuống ngay lập tức.

Phòng của Ive nằm ở cuối hành lang, các phòng khác đều đang khóa chặt cửa, vách tường trơn nhẵn phản chiếu bóng hai người, tiếng bước chân vang lên lộp cộp, không khí lành lạnh dần bao phủ toàn thân.

Theo cạnh thùng, ánh mắt của Ive dừng lại trên người Mộc Như Lam. Giữa đôi mắt xanh sâu thẳm như đại dương, tạp vật màu đen điên cuồng chìm nổi. Đầu lưỡi đỏ tươi khẽ liếm lên cánh môi, cuốn đi vị máu còn sót lại từ bữa ăn dang dở, ngọt, ngọt quá, ngọt tới mức làm hắn phát điên. Cô gái thánh thiện tựa thiên sứ, hương vị của cô nhất định sẽ ngọt đến tan đầu lưỡi...

Để ý thấy ánh mắt của hắn, Mộc Như Lam hơi nghiêng đầu, nụ cười dịu dàng, đôi mắt trong veo, "Sao vậy ?"

"Tôi bị vẻ đẹp của cô quyến rũ, thiên sứ ạ."

Mộc Như Lam cười thật sâu, "Cô gái xinh đẹp bị anh quyến rũ cũng không kém gì tôi đâu."

Ive cũng nở một nụ cười rạng ngời, "Đúng vậy, đều là những cô gái ngọt ngào." Ngọt ngào đến mức hắn chỉ muốn nuốt chửng bộ phận thần thánh nhất của họ.

Ive mở cửa phòng, để Mộc Như Lam đi vào trước.

Căn phòng bài trí khá đơn giản, ngoài giường, tủ quần áo, và sô pha ra thì không còn gì khác, xem ra những thứ trong thùng giấy chính là đồ để hắn bổ sung vào phòng.

"Rất cảm ơn cô." Ive đặt đống thùng xuống, sau đó nhận lấy ba thùng giấy từ tay Mộc Như Lam rồi chồng chúng lên trên, hắn chìa tay ra, cười thân thiện, "Tôi là Ive."

"Mộc Như Lam." Mộc Như Lam bắt tay Ive, tay của hắn lạnh và đầy vết chai, nhất là ở ngón cái, ngón trỏ, và phần giữa ngón cái với ngón trỏ, đây là đặc điểm của một người thường xuyên cầm dao phẫu thuật.

Lịch sự bắt tay, đến lúc muốn rút ra thì lại phát hiện không rút được.

Mộc Như Lam ngẩng mặt, đối diện với đôi mắt sâu hoắm đầy nguy hiểm của Ive, trong không khí có thứ gì đó chậm chạp lưu động, có điều nó còn chưa kịp bùng nổ thì đã có người gõ gõ cửa phòng.

Ive thả lỏng ra nhưng không buông hẳn, hắn nâng tay Mộc Như Lam lên rồi đặt lên đó một nụ hôn, trong đôi mắt thâm thúy lộ rõ sự ham muốn quái dị, không biết là ham muốn hay là... thèm ăn.

"Thiên sứ của tôi, cô làm tôi mê muội mất rồi." Hắn thả tay Mộc Như Lam ra, giọng nói trầm ấm hơi khàn làm lòng xuân nhộn nhạo.

Mộc Như Lam rút tay về, trên môi vẫn là nụ cười ấm ấp như thường lệ, "Vậy, tôi đi trước đây, anh Ive."

Ive mở cửa giúp Mộc Như Lam, nữ bác sĩ đứng gõ cửa thấy Mộc Như Lam và Ive đi cạnh nhau thì lập tức mất vui, cô ta dịch sang một bên, cằm nâng lên kiêu ngạo.

Mộc Như Lam nhướng mày nhưng cũng không để tâm lắm, Ive đưa cô vào thang máy, nhìn cánh cửa kim loại từ từ đóng lại, hắn xoay người trở vào phòng, trên khuôn mặt tuấn tú đầy sức hút, đôi mắt xanh lóe lên từng tia quỷ quyệt.

Nữ bác sĩ kia đã chạy vào phòng từ lúc Ive đưa Mộc Như Lam ra ngoài, cô ta yêu Ive từ lần đầu gặp gỡ nhưng vẫn im lặng đến tận bây giờ vì không biết cách lấy lòng, hơn nữa đối phương là người nước ngoài nên cô ta càng không biết hắn thích gì ghét gì, sau khi suy nghĩ đã đời, cô ta quyết định làm theo ý mình, tỉ dụ như giúp hắn dọn phòng.

Bước vào căn phòng, cô ta thấy nó hơi trống nhưng vô cùng sạch sẽ, cũng dễ hiểu thôi, làm bác sĩ rất ít ai ở bẩn. Vì thế nữ bác sĩ bèn chuyển sự chú ý sang đống thùng giấy, cô ta vội bước đi mà không quan sát dưới chân, kết quả là bất cẩn đá phải một cái thùng nhỏ làm toàn bộ thùng giấy đổ xuống.

Nữ bác sĩ hoảng hốt quay đầu nhìn ra cửa, thấy không có ai ở đó, cô ta cuống quít nhặt thùng lên, thùng nào cũng dày đặc băng dính nhưng không nặng lắm, cầm lên lắc lắc thì sẽ cảm giác được bên trong có vật gì đó nhẹ nhàng lắc theo.

Tuy lòng đầy thắc mắc nhưng nữ bác sĩ cũng biết tự tiện động vào đồ của người khác là rất bất lịch sự, cho dù đó là người nước ngoài cởi mở phóng khoáng, vì vậy cô ta chỉ nhặt thùng lên xếp thành một chồng. Lúc nhấc cái thùng cuối cùng, động tác của cô ta bỗng khựng lại. Đáy thùng hình như hơi ướt. Cô ta rụt tay về, thấy cả bàn tay nhuốm một màu đỏ nhạt trông như máu pha loãng, trái tim bất giác đập thình thịch, cô ta đưa ngón trỏ lên mũi ngửi thử, là mùi máu...

Không phải thuốc màu, là máu...

Sau lưng cô ta, người đàn ông cao lớn tuấn mỹ lặng lẽ tiến lại gần, cái bóng của hắn đổ ập lên người nữ bác sĩ đang ngồi xổm trên đất.

"Cô đang làm gì vậy?" Ive từ trên cao nhìn xuống, đôi mắt phương tây huyền bí sâu như hắc động làm cho người ta không thể nào nhìn thấu.

Nữ bác sĩ lúc này mới phát hiện mình đang cứng đờ cả người, tự mắng mình sợ bóng sợ gió, cô ta đứng dậy chỉ tay vào chiếc thùng, "Anh xem, trên thùng của anh dính máu." Cả hai đều là bác sĩ, rất quen thuộc với máu, cô ta chỉ nghĩ là Ive bất cẩn bị dính từ đâu đó mà thôi.

Ive nhìn bàn tay nhuốm máu của cô ta, đôi môi gợi lên một nụ cười trẻ con đầy tò mò, hắn cúi người nhặt cái thùng lên và nói, "Không phải dính, là do thịt đông lạnh bị tan đá nên chảy ra chút máu loãng, đây là món thịt tôi thích ăn nhất, tươi mềm ngon miệng, nếu cô không chê thì chi bằng trưa nay ở lại dùng bữa, tôi nấu mời cô nhé?"

Nữ bác sĩ mừng rơn, những thắc mắc ban nãy đều hóa thành hư không, cô ta gật đầu như băm tỏi rồi chết mê chết mệt nhìn Ive cầm thùng đi vào bếp, sao lại có một người đàn ông hoàn hảo như vậy chứ? Đẹp trai, đầy phong cách, bị các nữ bệnh nhân xinh đẹp trêu chọc thì vẫn giữ thái độ lịch thiệp làm bọn họ đổ đứ đừ, bây giờ hắn còn vào bếp nữa! Hơn nữa lại là vào bếp vì cô ta!

Ive đưa lưng về phía nữ bác sĩ háo sắc đang nhìn hắn từ cửa bếp, con dao trên tay lướt qua miếng băng dính, xé một cái đánh xoẹt, nắp thùng mở ra, bên trong chỉ có một miếng thịt.

Mang màu đỏ tươi phớt hồng, miếng thịt hình chữ T được đặt lên thớt, ống dẫn trứng, buồng trứng, âm đạo... Đây là bộ tử cung hoàn chỉnh của phụ nữ.

Nó vẫn còn tươi, có lẽ lúc trước được bảo quản trong tủ lạnh, sau quá trình vận chuyển thì đá bị tan bớt nên mới có một ít máu thấm ra ngoài thùng giấy.

Ive nhếch môi, thuần thục cầm dao cắt nó làm hai với một sự chuyên chú quỷ dị, động tác của hắn lưu loát và hết sức đẹp mắt, cứ như thể hắn không phải đang cắt thịt mà là đang biểu diễn nghệ thuật.

Hai tay ôm lấy cạnh cửa, nữ bác sĩ nhìn hắn với ánh mắt si mê, "Ive... Bác sĩ Ive, chúng ta có cần rượu vang cho bữa trưa không?"

"Ồ, dĩ nhiên rồi, chúng ta phải tận hưởng bữa ăn tuyệt vời này mới được." Ive đáp mà không quay đầu.

Giọng nói trầm trầm làm nữ bác sĩ rạo rực trong lòng, cô ta chạy như bay về phòng để lôi bình vang đỏ đắt tiền ra khỏi chỗ cất, sau đó vào phòng tắm tắm một cái, mặc lên bộ nội y ren gợi cảm nhất và trang điểm thật kĩ càng, tuyệt nhiên quên rằng bây giờ đang là ban ngày, bệnh nhân có thể gọi bất cứ lúc nào...  

Chương 187 (V50.2): Nghệ thuật (2)

  Cửa thang máy chậm rãi đóng lại, Mộc Như Lam mỉm cười sâu hơn, đôi mắt đen trong trẻo tựa như hắc lưu ly, đen thấu triệt, đen thuần túy.

Ive à? Tuy không biết hắn là ai, tiếp cận cô có mục đích gì, nhưng trông hắn có vẻ khá là thú vị. Hormone của hắn làm cô thấy máu nóng sôi trào. Ở người bình thường thì phản ứng mạnh mẽ ấy chính là dấu hiệu của yêu thích si mê, có điều, đối với một kẻ biến thái như cô, nó không là gì khác ngoài một sự hưng phấn vặn vẹo cực kì nguy hiểm.

Xem ra khoảng thời gian ở Hồng Kông sẽ không nhàm chán, ha ha...

Thang máy xuống đến tầng một, Mộc Như Lam bước ra thì thấy Đổng Kỳ đang đứng tựa vào xe chờ cô cách đó không xa. Dung mạo tuấn mỹ làm ai đi qua cũng phải ngoái nhìn, ấy thế mà đối phương lại chẳng mảy may để tâm, dường như hắn đã quá quen với việc bị nhìn chằm chằm giữa chốn đông người rồi.

Mộc Như Lam bước nhanh hơn, áy náy nhìn hắn, "Ngại quá, để anh đợi lâu."

"Không có gì." Đổng Kỳ lịch sự mở cửa xe cạnh ghế phụ lái, một bó lily lẳng lặng nằm đó. Trước giờ Mộc Như Lam luôn luôn ngồi sau, khi được Mặc Khiêm Nhân nhắc nhở thì cả ngồi xe cô cũng ngồi ghế sau.

Mộc Như Lam nhướng mày nhìn về phía Đổng Kỳ.

Đổng Kỳ đẩy gọng kính, "Hoa này tặng cô."

Mộc Như Lam hơi bất ngờ, cô cười cảm ơn rồi ôm lấy bó hoa, khom người chuẩn bị ngồi xuống.

"Này người nhà Amon." Một giọng nói xa lạ mà không kém phần quen thuộc bỗng vang lên.

Mộc Như Lam đứng dậy nhìn sang thì thấy ánh flash chợt lóe, tách một tiếng, cô bị chụp ảnh.

Người đàn ông chụp ảnh khi chưa được cho phép mặc một chiếc áo khoác màu xám, mái tóc bạch kim quý phái được chải chuốt tỉ mỉ, thoạt trông hệt như một vị quý tộc Châu Âu những thập kỷ sáu mươi. Chỉ tiếc là, hành động của hắn hoàn toàn không tương xứng với khuôn mặt.

Tầm mắt của Đổng Kỳ chuyển từ hắn sang Mộc Như Lam, "Cô quen à?"

"Xem như quen." Mộc Như Lam mỉm cười nhìn Ebert – người mà mới mười ngày trước đã bị cô đánh suýt chết, "Phiền anh xóa những ảnh vừa chụp đi được không?"

"Dĩ nhiên." Ebert nhanh tay xóa hết ảnh, gửi đi rồi còn giữ lại làm gì, nếu chẳng may bị Amon phát hiện thì hắn ta sẽ hành mình chết mất.

"Vậy, xin hỏi còn chuyện gì không?" Tuy rằng Ebert và Mặc Khiêm Nhân có quen biết nhau, nhưng cũng giống như Mặc Khiêm Nhân, Mộc Như Lam không có thói quen yêu ai yêu cả đường đi.

Ebert không đáp, chỉ là bày ra một thế "mời" đầy tao nhã.

Mộc Như Lam ôm bó hoa ngồi vào trong xe. Đổng Kỳ liếc Ebert một cái, không nhận ra người này là ai. Cũng phải, Đổng Kỳ là thương nhân, người Hoắc gia một là nhập ngũ hai là kinh doanh, làm gì dính dáng đến giới tâm lý học. Nhưng Đổng Kỳ để ý câu nói của Ebert, người nhà Amon? Xem ra hắn ta có biết Mộc Như Lam và ảnh chụp là để gửi cho người khác, bằng không hắn đã chẳng chụp công khai rồi lại xóa đi ngay lập tức.

Amon...

Chẳng lẽ Mộc Như Lam đã có bạn trai?

Nghĩ vậy, Đổng Kỳ nhăn mày, động tác nổ máy cũng chậm lại.

"Mộc tiểu thư có bạn trai rồi sao?" Hắn hỏi thử.

Bạn trai? Mộc Như Lam cong môi, "Không có."

"Vậy thì người trong lòng?"

"Cũng không có." Thấy điện thoại có tin nhắn, Mộc Như Lam cười híp mắt. Ngay khi Đổng Kỳ vừa thở phào nhẹ nhõm, cô bất thình lình giáng xuống một búa, "Nhưng... có một người tôi luôn muốn ở cạnh."

Trên màn hình di động là bức ảnh Ebert mới chụp lúc nãy, cô đứng cạnh chiếc xe hơi, trong tay ôm một bó lily hồng nhạt, người đàn ông tuấn mỹ đằng sau mở cửa xe cho cô như muốn hẹn hò cầu yêu, thế nhưng khuôn mặt của hắn đã bị vẽ nguệch ngoạc thành một cái đầu heo.

Dưới ảnh chụp là mấy dòng: Hoa đẹp, nhưng sai màu rồi; em tốt, nhưng sai người rồi. PS: Không được ngồi ghế phụ lái.

Mộc Như Lam đọc hai dòng nhắn ngắn ngủn mà không kìm được nụ cười, hắn đúng là đáng yêu quá thể.

Đổng Kỳ nhìn Mộc Như Lam, nụ cười của cô lúc nào cũng yêu kiều như vậy, đôi mắt rạng ngời tựa hai vầng thái dương, khi cô ấy chăm chú nhìn ngươi, ngươi sẽ có thấy như được tắm trong ánh nắng ngày xuân, nó dịu dàng mà không quá chói chang, làm ngươi chỉ muốn ôm thật chặt vào lòng...

Hắn chớp chớp mắt, hốt hoảng nhận ra mình đã bị nụ cười ấy hớp hồn.

Ánh mắt của Đổng Kỳ dời xuống chiếc điện thoại nhưng vì góc nhìn bị lệch nên hắn chỉ thấy một màu trắng lóa. Trực giác đàn ông nói cho hắn biết, có lẽ đây chính là tin nhắn từ "Amon".

"Người cô muốn ở cạnh chính là 'Amon' mà anh chàng kia nhắc tới à?"

"Ừ." Mộc Như Lam lưu tin nhắn đáng yêu này lại với một nụ cười ấm áp đến mức người ta không cảm giác được trời đông giá rét.

"Người nước ngoài?" Đổng Kỳ lạnh nhạt nhìn đường, hai tay siết chặt lấy vô lăng.

"Không phải." Mộc Như Lam lắc đầu, tuy Mặc Khiêm Nhân sống ở nước ngoài đã lâu nhưng cũng không có nghĩa hắn là người nước ngoài. Theo lời của Mặc Khiêm Nhân, dù có sống ở nước ngoài cả đời thì hắn vẫn sinh là người Trung Quốc, chết là ma Trung Quốc, mặc dù ở đây có vài kẻ khiến hắn không ưa.

Đổng Kỳ còn định hỏi thêm thông tin để về điều tra nhưng lại bị cú điện thoại của em trai Đổng Tứ Hiên cắt ngang, cực chẳng đã, hắn đành phải dừng đề tài này tại đây.

Mộc Như Lam cất điện thoại đi, trong đầu tưởng tượng đến cảnh khi Mặc Khiêm Nhân gửi tin nhắn này, sắc mặt hắn lạnh tanh, ngón tay dùng sức di di trên màn hình, bôi vẽ Đổng Kỳ thành một cái đầu heo...

Đáng yêu chết đi được.

++++

Ngồi đối diện Mặc Khiêm Nhân là một học viên trẻ tuổi của trường đặc công FBI – nữ học viên hai mươi mốt tuổi sở hữu thành tích cao nhất trường, mái tóc nâu mềm mượt được buộc thành đuôi ngựa, để lộ một gương mặt xinh đẹp với những đường nét hết sức độc đáo. Điều này có nghĩa là gì? Nghĩa là giữa biển người mênh mông, không ai có thể bỏ qua sự hiện diện của cô ta.

Cô ta mặc tây trang nữ, cố gắng hết sức để mình không thất lễ, sống lưng cô ta thẳng một cách cứng nhắc, hai tay khẩn trương nắm chặt lấy túi xách, ánh mắt nhìn Mặc Khiêm Nhân trộn lẫn giữa sùng bái và kính sợ.

Đứng cạnh đó, Joey dành cho cô ta một cái nhìn đầy dò xét.

Mặc Khiêm Nhân nhìn phong thư mà hắn vừa nhận từ tay cô gái, trên đó có logo của FBI. Hắn mở phong bì, lấy ra bức thư do người đứng đầu FBI tự tay viết, điều này đại biểu cho thành ý và thỉnh cầu.

Nội dung bức thư đại khái như sau: Emilyn Spanda là học viên sắp tốt nghiệp chuẩn bị vào làm cho FBI, có trình độ không tồi về tâm lý học tội phạm và các lĩnh vực liên quan cả trong lý thuyết lẫn thực hành. Ông ta hy vọng Mặc Khiêm Nhân đồng ý để cô ta đi theo một thời gian ngắn, hắn không cần phải dạy gì cả, cô gái này có năng lực học hỏi rất mạnh, cô ta sẽ tự động tiếp thu những kiến thức bổ ích.

Nghe thì cũng không có gì phiền phức lắm, hắn chỉ việc nhắc dăm ba câu vào lúc cần thiết, dẫn dắt cô gái này làm chút chuyện, còn học được hay không là vấn đề của cô ta.

Nhưng trên thực tế, chuyện này phiền toái vô cùng.

Mặc Khiêm Nhân đặt thư lên bàn, ánh mắt sắc bén như có thể nhìn thấu suy nghĩ của cô gái ngồi đối diện. Sống lưng Emilyn càng thẳng hơn, cô ta kiên định nhìn lại Mặc Khiêm Nhân, dũng cảm mở miệng, "Mong ngài Amon cho tôi một cơ hội, ngài không cần phải làm gì cả, tự tôi sẽ đi theo, đảm bảo không gây phiền phức cho ngài. Nếu ngài không chịu thì tôi tới đây vào mỗi buổi sáng, đến tối sẽ rời đi."

Mặc Khiêm Nhân rất nổi tiếng trong trường đặc công FBI, gần như là thần tượng của tất cả những học viên chưa tốt nghiệp. Chỉ cần Mặc Khiêm Nhân ra tay là không tên tội phạm nào không lọt lưới, quả thật rất rất ngầu. Thêm nữa, mỗi năm sẽ có hai ba lần hắn đến giảng dạy cho một số học viên may mắn, vô hình trung đã lấy được khá nhiều thiện cảm.

Vì thế Emilyn cũng biết vài điều về Mặc Khiêm Nhân, một nhà tâm lý học tội phạm trẻ tuổi nổi tiếng thế giới, tùy hứng, lười biếng, ghét tất cả những gì phiền phức, ngoại trừ đám sinh vật mang tên biến thái.

Nếu Emilyn trở thành mối phiền phức thì cơ hội được theo hắn học hỏi sẽ là con số không. Emilyn vất vả lắm mới có được cơ hội này nên cô ta nhất định phải ra sức nắm lấy.

Ánh mắt của cô gái này rất kiên định và dũng cảm, quan trọng là trong đó chỉ có kính nể chứ không có ái mộ. Tốt lắm, hắn cực ghét bị người khác dây dưa làm phiền, nhất là loại phụ nữ công tư lẫn lộn... Đương nhiên, đàn ông cũng khó chịu không kém.

"Ý của cô Emilyn là cô muốn ở lại bệnh viện?" Mặc Khiêm Nhân còn chưa đáp thì Joey đã cau mày lên tiếng, hắn đã quen với việc Mặc Khiêm Nhân chỉ lo phần mình chứ không để ý đến hắn, nhờ vậy hắn mới yên tâm thực hiện tính toán riêng, chỉ cần không gây phiền phức thì Mặc Khiêm Nhân sẽ không quan tâm, nhân viên trong bệnh viện biết ý nên cũng lờ đi, vậy mà bây giờ tự dưng lại lòi ra một người ngoài, hắn làm gì cũng không tiện.

Emilyn gật đầu, "Đúng vậy." Đương nhiên là phải ở lại đây rồi, nếu không thì sao cô ta có thể trông mong ngài Amon dẫn mình ra ngoài cơ chứ?

"Ồ, đây quả không phải là một ý kiến dễ chịu. Cô gái, cô nên biết ở đây chúng tôi giam giữ kiểu bệnh nhân gì, tôi không nghĩ cô đủ khả năng tiếp xúc với bọn họ, hơn nữa tôi cũng không cho rằng để Amon dạy cô là một quyết định đúng đắn..." Joey nói năng cay nghiệt, hai mắt không ngừng lia về phía Mặc Khiêm Nhân, sợ Mặc Khiêm Nhân đồng ý giữ cô ta lại.

Mặc Khiêm Nhân không đếm xỉa đến hai người họ, hắn đang đọc tin nhắn mà Ebert mới gửi tới, hơi thở thanh lãnh ngày càng lạnh đi, ánh mắt sắc bén cơ hồ chọc thủng cả màn hình. Mặc Khiêm Nhân gõ vài dòng trả lời, đương lúc chuẩn bị gửi đi, hắn cầm bút cảm ứng bôi khuôn mặt tên kia thành một cái đầu heo rồi mới hài lòng nhấn nút.

Emilyn lúc này đã mặt đỏ tới mang tai, cô gái trẻ bị Joey nặng lời đến sắp khóc, hắn đúng là không ra dáng đàn ông chút nào, vừa cay nghiệt, vừa vô lễ, lại vừa hèn hạ!

Emilyn nhìn Mặc Khiêm Nhân cầu cứu còn Joey thì nhìn hắn đăm đăm, một người muốn đi theo Mặc Khiêm Nhân, một người không muốn người kia đặt chân vào bệnh viện Coen.

Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt đứng dậy mà không nhìn bọn họ lấy một lần, hắn rảo bước ra khỏi văn phòng, cầm điện thoại đánh một cuộc gọi.

"Anh hai?" Từ đầu dây kia truyền đến giọng nói thanh lệ của một cô gái, Mặc Vô Ngân kinh ngạc ngồi bật dậy, trong lòng vui mừng vì anh trai gọi điện về.

"Giúp anh chuyện này." Mặc Khiêm Nhân thản nhiên nói một câu làm cô em tụt cả hứng, định mệnh, thì ra anh hai chẳng hề coi mình là em gái gì sất, anh ấy coi mình là lao động không công! Máu mủ kiểu gì mà kì cục!

"Chuyện gì?" Tuy Mặc Vô Ngân rất buồn bực nhưng dù sao đó cũng là anh trai duy nhất của cô, hơn nữa còn là một ông anh toàn tài hiếm lắm mới cần cô hỗ trợ. Mặc Vô Ngân không quên cò kè, "Em nói cho anh biết, tết âm lịch năm nay anh mà không về thì đừng hòng em giúp!"

Mặc Khiêm Nhân không thèm chấp em gái mặc cả, "Em giúp anh..." Ngữ điệu của hắn đạm mạc như chỉ đang bàn chuyện vặt vãnh, thế nhưng nó lại khiến Mặc Vô Ngân phải chuyển từ mặt mày nhăn nhó sang há mồm trợn mắt, đến nỗi Mặc Khiêm Nhân cúp máy rồi mà cô vẫn chưa hết sửng sốt, một hồi lâu sau mới lao ra khỏi phòng.

"Mẹ ơi!"  

Chương 188 (V50.3): Nghệ thuật (3)

  Ebert thong thả bước vào bệnh viện, toàn thân toát lên khí chất quý tộc Châu Âu. Người quanh đó nhìn hắn mà trong lòng không khỏi cảm thán, sao dạo này có nhiều nhân vật nổi bật tới đây thế nhỉ? Ước gì được bằng một góc của họ thì tốt biết mấy...

Ebert đi thang máy lên tầng ba, tiến về phía phòng bệnh của Kha Vãn Nhu.

Ngải Bảo Trân đang cầm bình thủy định đi rót nước thì bỗng thấy một người đàn ông ngoại quốc tiến lại đây, bà ta dừng chân hỏi, "Cậu là..."

Ebert trình ra giấy chứng nhận và thẻ chứng minh thân phận mà cảnh sát đã đưa cho hắn, "Tôi là Ebert, tôi có chút chuyện muốn hỏi Kha tiểu thư, bây giờ có tiện không?" Lễ mừng năm mới ở Mỹ đã trôi qua cùng dịp giáng sinh rồi, rỗi quá không có gì làm, Ebert chợt nhớ đến thỏi nam châm hút biến thái mang tên Mộc Như Lam này, nghe nói cô đã đến Hồng Kông, thế là hắn chạy ngay tới đây, không ngờ vừa xuống máy bay thì đã nhận được một bất ngờ lớn.

Giết người lấy máu và cắt mất tử cung, chẳng phải trong ngục giam của Amon cũng có một tên biến thái với thủ pháp tương tự đấy sao? Ive Sparsona, tên sát nhân biến thái từng khiến cả California bàng hoàng sợ hãi, nghe nói hắn đã bỏ trốn sau cuộc phẫu thuật cho con gái của nghị sĩ Savile nhưng thật không ngờ hắn lại chạy đến tận Hồng Kông xa xôi này.

Năm đó Ive chính là tên sát nhân mà Ebert và Mặc Khiêm Nhân cùng truy đuổi, điều làm Ebert bực nhất là hắn còn chưa thấy mặt Ive đâu thì Mặc Khiêm Nhân đã bắt được rồi, đã thế lời đề nghị nghiên cứu của hắn cũng bị Mặc Khiêm Nhân từ chối với một lý do hết sức đáng ghét: sợ hắn bị đám biến thái trong kia đồng hóa!

Đương nhiên Ebert biết Mặc Khiêm Nhân đang ám chỉ ai, còn có thể là ai nữa ngoài viện trưởng tiền nhiệm của bệnh viện tâm thần Coen – kẻ luôn được cho là đủ khả năng so bì với hắn?

Ebert dù sao cũng là một người lý trí, hắn biết mình có tài đứng ở góc nhìn kẻ sát nhân mà suy đoán hành tung và kết nối tư tưởng với đối phương, thiên phú như vậy quả thật rất dễ bị kẻ xảo quyệt đồng hóa, vì thế Ebert tuy tức Mặc Khiêm Nhân thật nhưng cũng sẽ không lấy đó làm lý do gây sự, hắn hiểu rõ độ nguy hiểm của đám biến thái kia.

Thế nhưng bây giờ Ive lại tự dẫn xác đến, hơn nữa Ebert còn có cảm giác hắn ta đã gần trong gang tấc. Chỉ có thể nói đây đúng là ý trời, hắn đã hứng thú với Ive từ lâu lắm rồi!

Ngải Bảo Trân đọc chứng minh thư, biết người này là cảnh sát, bà ta nhìn về phía Kha Vãn Nhu vừa tỉnh dậy muốn ăn chút cháo, gật đầu, "Được, nhưng tôi hy vọng các anh có thể phá án nhanh nhanh một chút, những chuyện thế này thật quá khủng khiếp, một tên biến thái ẩn náu ngay trong trường học..." Ngải Bảo Trân nghĩ giả sử lúc Kha Vãn Nhu tới hiện trường mà tên sát nhân vẫn chưa rời khỏi, con bé nhất định sẽ có kết cục giống như cô nữ sinh kia, thật kinh khủng, điều này thật quá kinh khủng!

"Yên tâm đi." Ebert nhếch môi cười, lần này không có Amon, Ive là con mồi của hắn, hắn sẽ không để hắn ta tự do được lâu đâu. Ban đầu hắn còn định đến sở cảnh sát tìm tên Ive nhưng lại nghĩ Ive chắc sẽ không ngu đến mức dùng tên thật, mà cho dù có dùng thì hắn cũng sẽ mang một gương mặt khác.

Kha Vãn Nhu ngồi trên giường, nghe Ngải Bảo Trân nói có người muốn hỏi về chuyện tối qua, cô ta lập tức cảm thấy phiền chán, chẳng ai muốn nhớ lại những chuyện như thế cả, khác gì phim kinh dị đâu chứ! Thế nhưng khi nhìn thấy Ebert thì mọi bực dọc đều tan thành mây khói, lại là trai đẹp nước ngoài, khí chất có vẻ khá tương đồng với bác sĩ Ive.

Khí chất đương nhiên là giống nhau rồi, bởi vì Ebert đang dần đứng vào vị trí của Ive. Đây cũng là nguyên nhân vì sao Mặc Khiêm Nhân không cho hắn đặt chân vào ngục giam, những kẻ bị Mặc Khiêm Nhân tống vào đó đều cực kì nguy hiểm, Ebert chỉ cần sơ suất một chút là sẽ bị đồng hóa ngay. Có thể thiên phú của hắn rất hữu dụng trong việc phục vụ FBI nghiên cứu tâm lý tội phạm biến thái, nhưng Mặc Khiêm Nhân không xem trọng điều này, khả năng Ebert bị đồng hóa là quá cao.

"Cô có thể kể cho tôi nghe chút chuyện xảy ra vào tối qua được không?" Ebert đứng bên cạnh Kha Vãn Nhu với nụ cười trấn an.

Kha Vãn Nhu ngượng ngùng nhìn Ebert, cố gắng kìm nén cảm giác kì lạ dưới đáy lòng, "Hôm qua tôi chỉ thấy thi thể, không nhìn thấy tội phạm..."

"Ừm, dĩ nhiên là thế." Cô ta mà gặp Ive thì còn sống được đến bây giờ chắc? Biến thái không có lòng trắc ẩn, giết người diệt khẩu là chuyện hết sức bình thường. Ebert nhìn Kha Vãn Nhu, đôi mắt thâm thúy dần sâu như hắc động, "Cái tôi muốn biết là cảm giác của cô ngay khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy thi thể, ẩn dưới nỗi sợ hãi, cảm giác khách quan về thi thể đêm qua..."

Đúng vậy, đây mới là điều mà hắn quan tâm, thông qua cái nhìn của người thứ ba, hắn sẽ nắm được cảm giác khách quan của Ive khi để lại thi thể, từ đó nhập vai Ive, hiểu rõ tâm tư và cảm giác của hắn ta, thậm chí là tìm ra manh mối về nạn nhân tiếp theo để đi trước một bước và tóm lấy Ive. Đây chính là cách mà hắn làm việc!

Vì sao Ive lại thích thú tử cung của phụ nữ đến thế, tới tận bây giờ vẫn chưa có ai tìm ra câu trả lời, bởi vì hắn không bao giờ để lại dấu vết, bọn họ không biết thứ gì đã bóp méo tâm lý của Ive nên không thể tiến hành trị liệu cho hắn. Không biết bệnh thì kê đơn thế nào được?

Kha Vãn Nhu cau mày khó hiểu, cô ta chỉ mới hồi tưởng là trong đầu đã xuất hiện gương mặt trắng bệch như quỷ, ngoài sợ hãi ra thì làm gì còn cảm giác nào khác?

Ebert hơi cúi xuống, mặt đưa sát vào Kha Vãn Nhu, Kha Vãn Nhu căng thẳng muốn quay đi nhưng lại bị hắn nắm cằm kéo trở về, "Có. Hãy suy nghĩ thật kỹ càng, trí óc con người là một thứ kỳ diệu, đối với cái gì đã thấy, bên cạnh những cảm giác chủ quan được nhân lên nhiều lần, luôn luôn tồn tại các cảm giác khách quan bị vô thức bỏ qua. Bây giờ, chúng ta trở lại đêm qua..."

Ánh mắt Ebert dần trở nên quỷ dị, Kha Vãn Nhu nhìn vào mắt hắn, sắc mặt bắt đầu mơ màng, cứ như thể linh hồn của cô ta đã bị hút vào đôi mắt ấy, một lần nữa trở lại cái toilet u ám ở tầng sáu tối qua. Xung quanh lặng ngắt, tấm gương sau lưng phản chiếu hình ảnh cô gái trong gian phòng để mở, sắc mặt cô ta trắng bệch, đôi mắt vô hồn trợn to, quần áo trên người thật sạch sẽ, cô ta ngồi ngay ngắn trên bồn cầu, tựa như vẫn còn sống...

"Cảm giác được chưa?" Vào lúc Kha Vãn Nhu sợ đến đờ cả người, một giọng nói đầy an tâm chợt vang lên bên tai.

Nỗi sợ của Kha Vãn Nhu dần dịu lại, nhớ lại thi thể trong buồng vệ sinh, cô ta chậm rãi gật đầu, "Cảm giác được..."

"Cái gì?"

"Tôi thấy..."

++++

Chất lỏng màu đỏ được rót vào trong ly, để lại một vệt sóng sánh.

Mùi thơm tuyệt vời hòa trộn cùng hương rượu thanh ngát, phiêu đãng giữa không trung, hoàn hảo đến tột cùng.

Đặt trên chiếc dĩa tinh xảo, những miếng thịt nướng hấp dẫn được trang trí bởi súp lơ và cà chua, nước sốt đậm đà làm nổi bật sắc hương, kích thích vị giác con người.

Nữ bác sĩ ngồi đối diện Ive, nhìn đĩa thức ăn đẹp hệt như thành phẩm của đầu bếp nhà hàng năm sao, trái tim cô ta đập thình thịch vì phấn khích và hạnh phúc, bác sĩ Ive đúng là hoàn hảo! Thật muốn trở thành người phụ nữ của anh ta!

Ive rót rượu cho cô ta, đoạn, hắn nâng tay cầm dao lên và nói, "Thử xem."

Nữ bác sĩ ngồi thẳng lưng lên, cầm lấy dao nĩa, cố hết sức để mình trông không quá mất tự nhiên, so với sự tao nhã của đối phương, động tác của cô ta quả thật hơi vụng về.

Cầm dao bạc cắt một miếng thịt nhỏ rồi bỏ vào miệng, hương vị hơi lạ nhưng tóm lại vẫn rất ngon, cô ta tò mò hỏi, "Đây là thịt gì?"