- Gia Khau Vi Qua Nang Chuong 287 288

Tùy Chỉnh

Chương 287 (V84.1): Phô trương (1)

  Mùi máu ngòn ngọt rất nồng, chỉ mới đứng trước cửa mà Mộc Như Lam đã có thể hình dung được cảnh tượng bên trong.

Cô từ từ mở hẳn cửa ra, phòng nghỉ này không rộng lắm, chỉ có một giường, một tủ quần áo và một bộ bàn ghế. Cô nhìn thấy cửa sổ mở toang, thấy dưới sàn lênh láng máu – dường như vẫn còn ấm hôi hổi, quan trọng nhất là đầu Tang Hạm Nhi đang lòi ra ngoài, mình mẩy co giật, vẫn chưa chết hẳn...

Vẻ mặt Mộc Như Lam tức khắc thay đổi, cô vội vàng bước vào, Tang Hạm Nhi thất thần nhìn trần nhà, Mộc Như Lam ngồi xuống dùng tay chặn lại mạch máu bị cắt đứt của cô ta, chẳng mấy chốc tay cô đã dính đầy thứ chất lỏng màu đỏ. Mộc Như Lam đang định kêu cứu thì ngoài cửa đi ngang một học sinh, thấy cảnh tượng trong phòng, học sinh nọ khiếp đảm vừa chạy đi vừa la to, "Giết người! Giết người!"

Mộc Như Lam cau mày, dùng tất cả những gì mình biết để giúp Tang Hạm Nhi cầm máu, thế nhưng cô ta mất máu quá nhiều, Mộc Như Lam cố gắng thế nào thì sắc mặt của cô ta vẫn dần tái đi, đôi mắt từ từ mất tiêu cự.

Bên ngoài bình bịch tiếng bước chân, rất đông học sinh tụ lại trước cửa phòng, họ chỉ kịp thấy cảnh Mộc Như Lam buồn bã thả tay ra khỏi cổ Tang Hạm Nhi đã chết, cùng với vũng máu đỏ thẫm và thi thể kia, trông cô như một thiên sứ vừa trải qua trận chiến đẫm máu, làm người ta nhìn mà kinh diễm.

Cô ngẩng đầu buồn buồn nhìn họ, "Không cứu được cô ấy..."

"... Đã xảy ra chuyện gì?" Sau khi đã lấy lại bình tĩnh, Hoắc Dạ Chu đi vào trong phòng với một biểu cảm khó coi.

Mộc Như Lam lắc đầu, "Mình không biết, báo cảnh sát đi."

Không ai mảy may nghi ngờ Mộc Như Lam có liên quan đến chuyện này, bọn họ nhanh chóng báo cảnh sát, Lương Khâm Luân đang uống rượu tán chuyện với hiệu trưởng học viện Quân Chính cũng phải cuống cuồng trở về.

Cảnh sát tới rất nhanh, cả Tô Trừng Tương vừa tiễn Lục Tử Mạnh ra sân bay cũng tới.

Có tiếng ai đó quát tháo.

Cô tức giận len qua đám đông đến bên cạnh Mộc Như Lam, vẻ mặt Mộc Như Lam có phần bất lực, Tô Trừng Tương cau mày ôm lấy Mộc Như Lam đoạn nhìn về phía cô gái đang khăng khăng buộc tội cô.

"... Nhất định là nó! Phòng này là của nó, lúc Hạm Nhi chết nó chắc chắn có trong phòng, nhất định là nó trả thù chuyện Hạm Nhi chửi nó trong nhà ăn! Nó nói nó không biết. Hừ! Hạm Nhi chết rồi, nó nói thế nào chả được!" Cô gái này là người luôn luôn đi cạnh Tang Hạm Nhi, giống như bạn thân của cô ta vậy.

"Những gì cô nói bây giờ đều sẽ được ghi lại làm bằng chứng trước tòa, nếu cô không muốn gặp phiền phức thì tốt nhất nên câm miệng lại!" Tô Trừng Tương ném cho cô gái vô tắc vô phép này một cái nhìn không mấy hòa nhã. Mộc Như Lam là bệnh nhân của cô, mọi thứ là do cô chịu trách nhiệm, đừng có phán xét bậy bạ! Khỏi cần bàn Mộc Như Lam có giết người hay không, đến thằng khờ cũng biết giết người ở đây chẳng khác nào tự chui đầu vào rọ, Mộc Như Lam mà ngu xuẩn như thế sao?!

"Cô..." Cô gái kia trừng Tô Trừng Tương.

"Tô tiểu thư." Cửa phòng hơi hé mở, một viên cảnh sát ló đầu ra gọi Tô Trừng Tương, sắc mặt phải nói là kinh khủng, "Cô lại đây mà xem."

Tô Trừng Tương thả Mộc Như Lam ra, nhìn hai cảnh sát đang trông chừng Mộc Như Lam, cô bảo, "Trông cô ấy cho tốt. Còn nữa, những người không liên quan mau rời khỏi đây ngay, có cái gì hay mà xem?"

Nghe thế, nhóm Tô Bắc Thiệu lập tức bắt đầu đuổi người, ai không phải học sinh thư trai này thì cút hết đi, nhất là đám con gái tới đây gây sự!

Tô Trừng Tương bước vào phòng, đóng cửa lại.

Hiện trong phòng có vài viên cảnh sát, ai nấy sắc mặt tái mét, mùi máu nồng nặc trộn với hương vị kinh dị từ trong tủ quần áo khiến mọi người chỉ muốn nôn ra hết bữa trưa của mình.

Tô Trừng Tương đi tới trước tủ quần áo nhìn vào, sắc mặt hơi thay đổi, trong đó treo một loạt những lưỡi móc, mỗi lưỡi lại móc lấy một miếng thịt hoặc nội tạng, tính ra chỉ thiếu đầu và một phần cánh tay, rõ ràng đồng tác giả với "kiệt tác" dưới chân cây cầu trong rừng trúc.

Có thể khẳng định rằng hung thủ là một tên tội phạm biến thái.

Điều đáng lưu ý hơn cả là tại sao lần nào cũng có liên quan đến Mộc Như Lam.

"... Khí chất của Kha Như Lam khá là đặc biệt, rất dễ thu hút những sinh vật hắc ám." Tô Trừng Tương bảo, "Đối tượng hiển nhiên đang nhắm vào cô ấy."

Các cảnh sát tuy không hiểu nhiều nhưng cũng phải gật đầu thừa nhận, Mộc Như Lam quả thật rất đặc biết, vừa nhìn là đã muốn được lại gần, cô thu hút biến thái cũng không phải là không có khả năng.

"Không tìm được gì ngoài một con dao." Viên cảnh sát kiểm tra hiện trường cầm chiếc túi nilon đựng một con dao găm dính máu.

"Tốt, đem đi kiểm tra dấu vân tay đi. Gọi người tới trả mấy thứ này về. Dẫn Kha Như Lam và người chứng kiến đầu tiên đi lấy khẩu cung." Viên cảnh sát chỉ vào đống thịt trong tủ quần áo và thi thể Tang Hạm Nhi.

++++

Sở cảnh sát.

Mộc Như Lam vừa ngồi xe cảnh sát tới cổng sở thì xe của Tang gia đồng thời cũng vọt vào, Tang Tranh và bố mẹ, ông bà của Tang Hạm Nhi đều tới, bởi lần này là chết người chứ không phải chỉ là gây chuyện linh tinh để mà gọi điện thoại mắng vài câu là xong.

Mãi đến khi nhìn thấy thi thể Tang Hạm Nhi, họ mới chấp nhận sự thật rằng đứa con gái mình nâng niu cưng chiều nay đã chết, nó bị cắt đứt động mạch cổ, mất máu mà chết. Tiếng khóc truyền ra từ trong phòng giải phẫu nghe sao mà thê lương.

Mặc Vô Ngân và mẹ Mặc đợi một hồi lâu mới thấy Mộc Như Lam ra khỏi phòng lấy khẩu cung, bọn họ vội chạy lại đón, xác nhận cô không bị gì thì mới thở phào nhẹ nhõm.

Mặc Vô Ngân vỗ ngực, lòng vẫn còn ớn lạnh, "Nghe nói Tang Hạm Nhi bị giết trong phòng chị. Chị dâu, may mà chị vào sau chứ không là..."

"Thôi thôi thôi! Con đừng có nói linh tinh!" Mẹ Mặc trừng Mặc Vô Ngân một cái, con bé này, nói càn gì thế, không nghe thấy tiếng khóc đằng kia à? Lúc người khác đangđau buồn thì dù họ có thấy may mắn thế nào đi nữa thì cũng không được biểu lộ ra, đây là phép ứng xử cơ bản nhất.

"Chúng ta đi thôi, trở về mẹ sẽ nấu cho con món súp an ủi." Mẹ Mặc nắm chặt tay Mộc Như Lam, nghĩ lại mà sợ, nếu người gặp chuyện là Mộc Như Lam thì bà thực sự không biết nhìn mặt Mặc Khiêm Nhân thế nào, cũng không biết ăn nói làm sao với Kha Xương Hoàng và Akutsu Junko...

"Con không sao mẹ ạ." Mộc Như Lam nắm lại tay bà, chuẩn bị cùng nhau về nhà.

"Đứng lại!" Bỗng phía sau có ai đó hét lên giận dữ.

Mộc Như Lam ngoái đầu thì thấy mẹ của Tang Hạm Nhi nước mắt giàn giụa đang hầm hầm đi về phía cô, thoạt nhìn hung hăng vô cùng, Tang Tranh và ông Tang đuổi theo đằng sau, kịp thời can ngăn bà Tang khi bà ta chỉ còn cách Mộc Như Lam vài bước.

"Bà làm ơn đừng gây thêm chuyện nữa!" Ông Tang trông thật mỏi mệt, mơ hồ có chút tức giận.

Mẹ Mặc chắn trước mặt Mộc Như Lam, đối phương rõ ràng đang muốn gây sự, người làm mẹ như bà đương nhiên không thể để cô con dâu nhỏ hơn con gái bà hai tuổi bị bắt nạt được.

Bà Tang không đọ lại cánh tay hai người đàn ông nên đành bỏ cuộc, đôi mắt bà ta tóe lửa căm hận, "Đồ yêu nữ hại người! Lần nào con gái tôi gặp cô cũng có chuyện, bây giờ cô còn hại chết nó! Tôi muốn cô đền mạng!"

"Này!" Mặc Vô Ngân lập tức bị câu nói này chọc tức, cô bước lên, "Bà đừng có đổi trắng thay đen như thế nhá! Với cái sự đần độn của con gái bà thì ai gây chuyện cho nó được? Nó không gây chuyện cho người ta là may lắm rồi!" Thủ đô ai chẳng biết Tang Hạm Nhi của Tang gia là một thiên kim tiểu thư được nuông chiều tới ngu người? Chỉ có bà mẹ chiều con thái quá này là thấy bình thường thôi.

"Im đi! Chẳng phải cô vừa nói may mà người chết là con gái tôi chứ không phải nó sao? Chính các người cũng thừa nhận rằng con gái tôi chết thay cho nó! Các người còn có lương tâm hay không? Con gái tôi mới mười bảy tuổi, vẫn còn là một đứa trẻ! Vẫn còn một con đường rất dài phải đi... Tại cô cả! Đồ yêu nữ hại người!"

"Bà đủ rồi đấy! Con gái bà tự tiện vào phòng riêng của người khác rồi bị giết thì liên quan gì tới chị dâu tôi? Nó mà đàng hoàng thì chết được à? Đáng đời nó! Ai không chui vào chỗ chết sẽ không chết! Tự nó muốn chết mà bà còn la lối ai hả?" Tới lúc này thì Mặc Vô Ngân chả thèm quan tâm đến phép tắc nữa, cô nuốt không trôi cục tức, phải chửi cho đã mới được!

"Cô..." Bà Tang tức đến nỗi phải ôm ngực thở phì phò như thể sắp ngất xỉu đến nơi.

"Cô cái gì mà cô..."

"Thôi được rồi Vô Ngân." Mẹ Mặc lên tiếng, đoạn nhìn sang ông Tang và Tang Tranh, "Chuyện này trách ai cũng không thể trách Lam Lam nhà tôi, tôi nghĩ các ông làm người thông minh hẳn phải hiểu điều này. Chúng tôi rất tiếc chuyện con gái ông nhưng đừng trút giận lên đầu người khác, chúng tôi không có nghĩa vụ làm chỗ cho các ông trút giận. Thay vì đứng đây trách móc, chi bằng về nhà nghĩ lại các ông đã nuôi dạy con gái thế nào."

Nếu bọn họ không nuôi dạy nên một đứa con gái vô phép dám tự tiện vào phòng riêng của người khác thì chuyện hôm nay nào xảy ra?

Nói đoạn mặc kệ phản ứng của họ, ba mẹ con xoay người rời khỏi sở cảnh sát, ánh nắng vàng rộm và khí trời trong lành làm áp lực trong lòng họ nhẹ đi.

"Cảm ơn mẹ, cảm ơn Vô Ngân." Mộc Như Lam nhìn hai người, nụ cười có vẻ xót xa.

"Có gì đâu, chị là chị dâu của em mà, không giúp chị thì giúp ai? Vả lại bọn họ là cố tình gây sự." Mặc Vô Ngân sảng khoái nói, cô không nhìn thấy hiện trường và cũng không quen Tang Hạm Nhi nên không bị áp lực mấy, ai lại buồn vì cái chết của một kẻ lạ chứ? Người chứ có phải bồ tát hay thánh mẫu gì đâu mà giàu lòng trắc ẩn đến thế.

Mẹ Mặc xót cô quá, "Đi nào, về nhà thôi, ngày mai sẽ đưa con về thành phố K, dù sao cũng hết thời gian họ tại Mộ Hoa rồi." Mẹ Mặc nghĩ nhất định là Mộc Như Lam rất sợ hãi, cô chỉ cố tỏ ra bình tĩnh để không làm họ lo lắng mà thôi.

"Vâng." Mộc Như Lam ngoan ngoãn đáp, tài xế Mặc gia lại xe tới, giúp họ mở cửa, Mộc Như Lam còn chưa bước lên thì lại bị gọi, ló điều lần này không phải người Tang gia.

"Hey... Cô nàng xinh đẹp phiền phức." Mặc âu phục màu xám bạc, mái tóc bạch kim chải chuốt, khí chất thành thục hút hồn, hắn đứng cạnh một chiếc xe, miệng cười lịch thiệp nhưng tựa hồ ẩn chứa một thâm ý khó hiểu.

"Ngài Ebert?" Mộc Như Lam ngạc nhiên.

Tô Trừng Tương vừa ra khỏi sở cảnh sát, thấy Ebert chào hỏi Mộc Như Lam thì có hơi bất ngờ, "Ebert, Như Lam, hai người quen nhau à?"

Trái đất thật tròn, giảng viên hướng dẫn của Tô Trừng Tương ở viện tâm lý học Harvard chính là Ebert.

Ebert được Tô Trừng Tương mời đến hỗ trợ phá vụ án này, cô mới lần đầu tiếp xúc công việc, tuy cũng rất muốn tự mình phá án nhưng một ma mới như cô cần phải có thời gian cọ xát làm quen. Ngặt nỗi thời gian không đợi ai cả, mạng người là vô giá, không ai biết khi nào sẽ xuất hiện nạn nhân thứ hai, cô đành phải mời Ebert – người đang ở Hồng Kông hiệp trợ cảnh sát Hồng Kông phá án – tới đây. Hắn là giảng viên hướng dẫn của cô, ra tay giúp cô là trách nhiệm mà.

Ebert chưa nói chuyện với Mộc Như Lam được bao lâu thì đã bị Tô Trừng Tương kéo vào trong, Mộc Như Lam cũng phải theo mẹ con Mặc gia về nhà.

Giữa thiên không, một đám mây lững lờ chợt dừng lại trước vầng thái dương, che đi ánh mặt trời.  

Chương 288 (V84.2): Phô trương (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi


Nước Mỹ. Bang California. Đêm đã về khuya.

Bệnh viện tâm thần màu trắng tọa lạc giữa sườn núi.

Hành lang im ắng, phòng ốc tĩnh lặng, chỉ có những tiếng bước chân khẽ khàng cùng âm thanh đồ vật ma sát mặt sàn.

Mặc Khiêm Nhân vừa xuống máy bay là bị Schmidt đưa đi Washington tham gia hội nghị tổng bộ FBI ngay. Tuy Mặc Khiêm Nhân không hiểu hội nghị kiểu này thì liên quan gì tới mình nhưng vì hiệp ước giữ bí mật, hắn vẫn phải tới đó để rồi bị tra tấn bởi hàng tá câu hỏi, trên đường về California mới chợp mắt được vài tiếng, bây giờ cả người cứ như rã ra.

Mặc Khiêm Nhân kéo vali tới chỗ tủ đồ, bắt đầu lấy từng bộ quần áo treo vào tủ. Treo một hồi, hắn chợt thấy xung quanh vắng lặng quá. Hai tháng ở nhà ngày nào cũng có cô ấy kề cạnh, khi ấy dù chỉ ngồi làm việc trong một góc phòng, hắn vẫn có cảm giác vô vùng ấm áp êm đẹp.

Hắn thả món đồ đang cầm trong tay xuống rồi đi mở cửa sổ, gió lạnh ùa vào lay động mái tóc đen gọn gàng của hắn, trong đôi mắt sắc bén như ẩn hiện một thứ áng sáng đẹp đẽ hơn cả những vì sao, ánh trăng sáng ngời trong vắt mà lạnh lùng phủ lên người hắn, tựa như sắp hòa làm một.

"Cốc cốc cốc." Có tiếng gõ cửa, đợi Mặc Khiêm Nhân trả lời, Joey hơn nửa đêm chưa được ngủ mới hầm hầm bước vào.

"Amon, anh dạy cho bọn vô lại đó một bài học đi, nói thật tôi thấy nơi này của chúng ta thực sự không đủ uy nghiêm, bọn chúng ở đây có khác gì hưởng phúc dưỡng già đâu chứ, ngồi không cũng có người lo ăn lo uống, sướng hơn cả tổng thống nữa!" Mái tóc Joey hơi rối, hắn tức đến mức phải thở dốc, ngữ điệu nóng nảy có phần lộn xộn.

Xem ra lại có tên biến thái nào đó chọc tức Joey rồi, tức tới nỗi ngủ không yên luôn. Chỉ cần Mặc Khiêm Nhân vắng mặt là bọn chúng lại tha hồ bắt nạt bất kì ai xuất hiện trước mặt chúng.

Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt liếc Joey một cái rồi lại nhìn ta ngoài cửa sổ, "Vậy anh thấy thế nào mới là có uy nghiêm?"

"Ít nhất phải bắt chúng lao động khổ sai như những trại giam khác!" Joey tức anh ách, thường những trại giam ở Mỹ đều thi hành theo luật, trong đó bao gồm việc phạm nhân phảilao động khổ sai...

"Vậy sao? Vậy chúng ta cũng học theo những trại giam khác, thỉnh thoảng thả bọn chúng ra ngoài hít thở không khí trong lành được không?" Giọng hắn thật lạnh nhạt nhưng lại khiến người ta vô cùng bối rối và xấu hổ. Mặc Khiêm Nhân mà nói ác thì còn khó đối phó hơn cả mấy câu mắng chửi thô tục, "Nếu anh muốn làm vậy chi bằng quay về bụng mẹ ngay đi, chúng mà không ở trong này dưỡng già thì anh cũng không có cơ hội già đi đâu."

Joey đành cau có ngậm miệng, hắn giận mất khôn nên mới nói thế, và cũng tức phát khùng nên mới mơ rằng Amon sẽ giúp mình hả giận, chuyện đó còn không tưởng hơn cả chuyện mặt trời mọc đằng tây hay Amon có bạn gái nữa!

Nghĩ vậy, Joey dợm đi ra ngoài thì bỗng dưng phát hiện có cái gì đó lấp lánh trên ngón tay Mặc Khiêm Nhân, hắn lập tức sửng sốt, "Amon!"

Mặc Khiêm Nhân thờ ơ nhìn Joey mắt chữ A miệng chữ O.

"Amon! Anh... Anh..." Joey chỉ vào ngón tay Mặc Khiêm Nhân, vẻ mặt như nhìn thấy người ngoài hành tinh.

Mặc Khiêm Nhân nhìn xuống tay mình đoạn nâng tay lên, xòe năm ngón ra, dưới ánh trăng bàng bạc, bàn tay hắn trông thật đẹp, một bàn tay sinh ra để cầm dao giải phẫu và đánh đàn dương cầm, giờ phút này nó đeo một chiếc nhẫn đơn giản màu trắng bạc, trông không quá bắt mắt nhưng ai thấy cũng phải ngỡ ngàng.

"Nhẫn đấy à?" Joey mất hồn.

"Chứ không lẽ là vòng tay?"

"Amon, đừng nói với tôi là hai tháng rồi anh về tìm bạn gái rồi được đà đính hôn hay kết hôn đấy nhé." Mặt Joey đơ ra.

"Đa nghi là khuyết điểm mà cũng là ưu điểm của các anh." Mặc Khiêm Nhân nhàn nhạt đáp.

Tức là Amon vĩ đại thanh tâm quả dục của họ thật sự đã...

Joey sốc, sốc đến nỗi lúc xuống cầu thang hắn lăn mấy vòng mới lấy lại được tinh thần.

Mặc Khiêm Nhân mặc kệ Joey, hắn đứng trước cửa sổ để gió lạnh làm mình tĩnh tâm lại, hắn xưa nay luôn lý trí đi trước tình cảm, điều này không thể nào bị ảnh hưởng hay thay đổi, bởi vì đây là bản tính của hắn.

Mặc Khiêm Nhân trở vào phòng ngủ tiếp tục sắp xếp tủ quần áo, bất thình lình, hắn nhìn thấy một thứ màu trắng không phải của hắn. Mặc Khiêm Nhân dừng tay, nhớ lại lúc Mộc Như Lam nhanh tay nhét cái gì đó vào vali của hắn. Sau một hồi trầm mặc, hắn cầm lên xem...

Một chiếc quần lót nữ liền đập vào mắt...

Ngủ chung giường với Mộc Như Lam, hắn hầu như luôn là người dọn giường kiêm xếp quần áo cho Mộc Như Lam, với khả năng ghi nhớ vượt trội, Mặc Khiêm Nhân nhìn là biết ngay đây là quần lót của Mộc Như Lam...

Mặc Khiêm Nhân câm nín nhìn thứ bé bé xinh xinh này vài giây, sau đó gấp lại bỏ vào ngăn đồ lót, để nó yên lặng nằm chung với quần lót của hắn...

Còn lâu hắn mới ngượng nhé. Không thèm chấp cô nàng biến thái táo bạo này. Cơ mà trong tủ quần áo có đồ của cô, quả thật thuận mắt hơn nhiều.

Cuối cùng, Mặc Khiêm Nhân bật chiếc di động đã tắt nguồn từ lúc lên máy bay lên, đắn đo không biết nên gửi tin nhắn hay gọi điện thoại...

++++

Trung Quốc. Thủ đô.

Ebert và Tô Trừng Tương đang ở trong phòng giải phẫu thuộc sở cảnh sát.

Các phần thi thể được đặt hết trên bàn phẫu thuật, Ebert đeo găng cao su kiểm tra từng phần một, để thấu hiểu tên biến thái này và kết nối tư tưởng với gã, hẳn tốt nhất nên bắt đầu từ phương thức giết người.

Tô Trừng Tương đứng cạnh hỗ trợ cho hắn, cố gắng làm mình nhập tâm.

"Trước đây tôi đã nói với cô rồi, phụ nữ thường không thích công việc này." Ebert vừa lật xem một phần thi thể vừa nói. Nữ chuyên gia tâm lý học tội phạm đã ít mà nữ chuyên gia tâm lý học tội phạm tham gia truy bắt tội phạm lại càng ít hơn, một là vì nó đòi hỏi trình độ quá cao, hai là vì nó quá nguy hiểm. Đối mặt với thủ đoạn hung tàn của tội phạm, ai không có tâm lý vững vàng sẽ không thể nào trụ nổi, nữ đặc công FBI và CIA cũng phải qua những kì huấn luyện đặc biệt mới được phép chính thức làm việc.

Tô Trừng Tương không đáp, lúc trước cô chỉ mải miết theo đuổi Mặc Khiêm Nhân chứ không nghĩ tới cái gì khác. Bây giờ tất cả đã như ván đóng thuyền, cô đã là một chuyên gia tâm lý học tội phạm, Tô gia rất kỳ vọng vào cô và chính phủ cũng vậy. Bất kể thế nào, cô cũng được phép để công sức nhiều năm của mình tan thành mây khói, huống chi trong lĩnh vực tâm lý học, cô đã cũng quen với cảm giác ngâm mình giữa một thế giới mà người khác không nhìn thấy rồi.

Sực nhớ ra một chuyện, Ebert tạm ngừng kiểm tra miếng thịt mà nhìn sang Tô Trừng Tương, "Không ngờ cô lại quen Mộc Như Lam, tôi khá là ngạc nhiên đấy."

"Không ngờ anh lại quen cô ấy, tôi cũng khá là ngạc nhiên." Hồi đại học Tô Trừng Tương đã làm việc chung với Ebert hơn hai năm nên cô có một sự hiểu biết nhất định về hắn, hắn là một tên ngụy quý ông, một kẻ nghiên cứu biến thái điên cuồng, dường như không hề có hứng thú với chuyện nam nữ — ít nhất Tô Trừng Tương chưa từng thấy hắn cặp kè với ai — thậm chí hiếm khi có cô gái nào được hắn nhớ tên, thế nhưng hắn luôn biết cách dụ cho đối phương vô tình nói ra mình là ai, sau đó bày vẻ lịch thiệp phong độ cứ như hắn chưa bao giờ quên người ta.

Ebert nhếch môi cười ẩn ý, "Tất nhiên rồi, cô ấy đặc biệt nhất mà."

Một nữ thái nhân cách hiếm thấy, lại còn là cô gái mà Amon thích, một cô nàng phiền phức trời sinh hấp dẫn những sinh vật hắc ám. Hắn đã nói rồi mà, bám theo cô, đảm bảo hắn sẽ tha hồ nghiên cứu biến thái. Nếu không vì mục đích này thì hắn ở lại Hồng Kông làm gì? Hắn phải chờ thời cơ vọt tới thủ đô ngay chứ. Dĩ nhiên hắn không được để Amon biết, bằng không sẽ chết thảm cho mà xem.

Tô Trừng Tương cau mày, "Có phải anh biết cô ấy..." Ebert rất ghê gớm, thiên phú cũng cực kì đặc biệt, hắn đã biết tinh thần Mộc Như Lam có vấn đề rồi chăng?

Ebert nhướng mày, coi bộ Tô Trừng Tương biết Mộc Như Lam không bình thường? Thú vị rồi đây. Cơ mà không thể là do cô ấy tự tìm ra được, hắn biết cô ấy không giỏi tới mức đó. Trừ Amon ra, trên thế giới này có không quá ba người có khả năng nhìn thấu Mộc Như Lam. Chính hắn cũng là nhờ kết nối tư tưởng với Jack, cảm nhận được gã khát vọng lột da Mộc Như Lam rồi bị cô đánh suýt chết sau đó mới phát hiện ra, thế nên đoán chừng Tô Trừng Tương cũng chỉ vô tình hay chuyện giống hắn thôi.

Tô Trừng Tương thấy Ebert như vậy thì nghiêm mặt, "Tóm lại, anh không được tới gần cô ấy, muốn nghiên cứu thì nghiên cứu cái này đi!"

Tô Trừng Tương chỉ vào đống thịt. Mộc Như Lam là bệnh nhân của cô, làm bác sĩ tâm lý của cô ấy, cô có nghĩa vụ phải bảo vệ Mộc Như Lam khỏi tác động bên ngoài để tránh cho bệnh tình chuyển xấu, cô sợ Ebert sẽ đi mổ xẻ tâm lý bất ổn của Mộc Như Lam để tìm hiểu cô ấy, chuyện thiếu đạo đức này Ebert quả thật đã từng làm.

"Không ngờ cô lại bảo vệ cô ấy đến thế, hey, cô ấy là bạn gái Amon đấy." Ebert nhớ Tô Trừng Tương từng nói mình đang yêu một người, không khó để đoán ra người đó chính là ngài Amon thân ái, nhưng Mộc Như Lam là bạn gái Amon, chẳng lẽ Tô Trừng Tương đi bảo vệ tình địch sao?

"Anh nói nhiều quá, phát hiện ra cái gì chưa?"

"Rồi."

"Cái gì?"

"Kĩ năng dùng dao của tên tội phạm này rất xuất sắc. Ừm, gã thích ăn cá, ghét thịt heo, vì thế gã chặt người gã không ưa ra như thịt heo. Nhìn xem, vẩy cá này. Mặt cắt miếng thịt rất phẳng, được chặt ngọt bằng một nhát dao vừa nhanh vừa chuẩn..."

"Gã chực trong phòng Như Lam, treo thi thể lên như thịt heo rồi còn núp dưới giường cô ấy, thật ra chính là để nhìn vẻ mặt cô ấy khi phát hiện đống thịt hòng thỏa mãn tâm lý biến thái của gã..." Tô Trừng Tương bắt đầu nhập tâm tư duy, "Thế nhưng một cô gái đáng ghét lại đột nhiên xông vào rồi nhìn thấy thành quả mà gã muốn Như Lam chiêm ngưỡng, đã thế còn hét to làm gã bại lộ, gã nổi giận, giết chết Tang Hạm Nhi..."

"Căn cứ thời gian Như Lam rời nhà ăn và thời gian Tang Hạm Nhi rời nhà ăn thì Tang Hạm Nhi không thể vẫn còn sống khi Như Lam vào phòng được, trừ khi hung thủ không giết Tang Hạm Nhi ngay. Có thể gã đã chần chừ... Gã ghét Tang Hạm Nhi mà lúc giết lại chần chừ, có khả năng rất cao là gã biết Tang Hạm Nhi là ai, giết cô bé sẽ gây hậu quả gì..."

"Hung thủ còn nắm được sơ đồ học viện, nắm được lịch học và nghỉ. Gã biết cảnh sát đang lùng sục gã hơn một tháng nay nên luôn trốn ở một nơi bí mật gần đó, bây giờ biết Như Lam sắp rời khỏi học viện Mộ Hoa, cảnh sát cũng bắt đầu thả lỏng nên gã bèn nhân hôm nay khoe cô thành quả của mình."

Hoặc là muốn phô trương, hoặc là mong được đối phương công nhận – nếu đối tượng gã khát vọng là Mộc Như Lam thì giải thích như thế khá hợp lý.

Hai người nhìn nhau, không cần nói cũng biết đâu là đáp án.