- Giai Nhiet Voi Che Suong Sa Hat Luu Va Che Sen Nhan Giai Nhiet Voi Che Suong Sa Hat Luu Va Che Sen Nhan

Tùy Chỉnh

Những lần trước, chúng ta đã thưởng thức chè sen, chè trôi nước, chè đắng,… Vậy thì lần này, hãy cùng chúng tớ đi nếm thử món chè sương sa hạt lựu ngon, mát, bổ nhé.

Trên con phố Thiền Quang yên tĩnh, nằm ngay bên cạnh qua bánh mì Phúc nổi tiếng có một hàng chè đã mở từ bao năm nay. Nằm khuất trong vỉa hè, quán lại  nhỏ nữa, ấy thế mà luôn đông khách, tấp nập người ra người vào. Chỉ có vỏn vẹn vài mét vuông, nhưng quán rất sạch sẽ và thoáng mát, cực phù hợp với những buổi trưa hè tránh nắng với bát chè mát rượi. 

Chè ở đây ngon nhất là chè sương sa hạt lựu và chè sen nhãn. Đầu tiên phải nói tới món chè sương sa hạt lựu. Chè được đong đầy trong một cái bát sứ nhỏ, với đủ thứ thạch, trân châu, hạt lựu đủ màu: xanh, đỏ, vàng, rồi lại da cam nữa, lấp lánh lẫn trong màu trắng ngà của phần nước nhìn thích mắt vô cùng. Hạt lựu ở đây ăn dai dai, nhưng nhân ở trong không phải là loại nhân dừa phổ biến, mà là củ mã thầy được xắt nhỏ, ăn rất giòn và mát, lại cực hợp với cái vị bùi bùi ngọt ngọt của bánh chín tầng mây xắt miếng thả bên cạnh. Ăn kèm với phần nước mát và ngọt dịu, thỉnh thoảng lại có ít thạch rau câu giòn giòn nên rất vui miệng. 

Chè sen nhãn cũng là một món chè độc đáo và rất được yêu thích tại đây. Không giống những nơi khác, hạt sen được đặt khéo léo vào phía giữa quả nhãn, nên ăn vừa có vị thanh mát, ngọt nhẹ của nhãn, rồi thì vị bùi và ngậy từ hạt sen. 2 thứ này khi ăn đã vô tình bổ trợ rất hợp ý cho nhau rồi, lại thêm quyện với phần nước sen thơm ngọt nên càng toàn vẹn cái sự thanh nhã, giản dị của bát chè. Một điểm đặc biệt khiến món chè sen nhãn này có được hương vị như vậy là bởi phần nguyên liệu. Nhãn ở đây là thứ nhãn lồng, quả lớn, nhiều thịt lại tươi và ngọt nên ăn vào có thể thấy ngay sự tươi ngon. Bên cạnh đó, phần nước sen nấu lên ăn cũng vừa vặn, không bị ngọt quá, lại thoang thoảng hương nhãn, vậy nên khi ăn có cảm giác vô cùng nhẹ nhàng và dễ chịu. Quá phù hợp để giải nhiệt cho một ngày hè oi ả như thế này phải không?

Bên cạnh 2 loại chè kể trên, ở hàng này còn phục vụ thêm rất nhiều các loại chè phổ biến, caramel, sữa tươi, sinh tố các loại nữa đấy. Vì thế các bạn có thể thoải mái chọn lựa cho mình một loại đồ giải nhiệt theo ý thích rồi nhé. Mà giá cả thì cũng không quá đắt, chỉ từ 10 - 20k cho một bát chè, sinh tố tùy loại thôi.