Trang chủHào Môn Kinh Mộng 2: Khế ước đàn UkuleleChương 36: Chân mệnh thiên tử

Hào Môn Kinh Mộng 2: Khế ước đàn Ukulele - Chương 36: Chân mệnh thiên tử

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp



Giang Mạc Viễn đứng dậy, cầm áo vest mặc vào, áo vest cắt may khéo léo tôn sống lưng anh càng thẳng tắp. "Cái Ben muốn chỉ là tiền. Vả lại Ben đã biết chuyện ông Nam dùng đến Trình Thiếu Tiên. Tuy tôi nghiêng về phía Đức Mã nhiều hơn, nhưng tôi cũng không dám cam đoan công ty này có thành công hay không."

Châu Niên gật đầu, theo Giang Mạc Viễn nhiều năm, anh ta đã quen tác phong làm việc của Giang Mạc Viễn và cũng tuyệt đối tin tưởng quyết định của anh.

"Mấy giờ tiệc bắt đầu?" Giang Mạc Viễn hỏi.

Châu Niên xem đồng hồ, "Bây giờ chúng ta đến là vừa, chủ tịch Hứa ngân hàng phát triển đã đi rồi ạ."

"Vậy đi thôi." Giang Mạc Viễn gật đầu. Thiết lập quan hệ với bên ngân hàng là điều quan trọng.

***

Một hồi họp báo suýt nữa đã đè chết Trang Noãn Thần, cánh báo chí tản đi, cô nhoài người lên ghế thở dốc. Mấy ngày nay, cô luôn phải chạy đôn chạy đáo lo cho kế hoạch bên siêu thị, hoàn thành các kế hoạch được giao trước đó, và quan trọng nhất là trường hợp của Tiêu Duy. Tìm được chút ít thông tin từ miệng Giang Mạc Viễn, đương nhiên cô phải dốc hết sức lực vào kế hoạch này. Hơn nữa, chính sách tăng ca tàn khốc và liên tục của chị Mai đã khiến cô chỉ còn nửa mạng sống.

Bởi do thiếu người, nên nhóm hai đã hào phóng điều Ngải Niệm qua giúp đỡ, ngoài ra còn có cả Hạ Lữ, nhưng Hạ Lữ trông có vẻ không tập trung. Công ty vẫn chưa đưa ra ý kiến xử lý Hạ Lữ, nên Hạ Lữ cả ngày đều lơ đãng không yên.

Lúc thu dọn gần xong, Ngải Niệm đi tới, vỗ vai Trang Noãn Thần, vừa cười vừa nói, "Họp báo kết thúc rồi, nhóm cậu tối nay có ăn mừng không?"

Trang Noãn Thần lười biếng ngẩng đầu, "Chị Mai chỉ khao khát muốn nhóm mình làm việc suốt hai mươi bốn giờ, làm sao nghĩ đến việc chúc mừng được? Mà mình thà về ngủ nghỉ cho khỏe còn hơn đi ăn mừng."

"Cậu đấy, chỉ biết đi từ nhà đến công ty, rồi từ công ty về nhà, như vậy làm sao có bạn trai? Cậu phải ra ngoài tụ tập nhiều vào để có cơ hội." Ngải Niệm ngồi xuống lảm nhảm, "Thực sự là không được rồi, mình cứ thấy cậu giống ai đó trong phim Phi Thành Vật Nhiễu?"

Trang Noãn Thần lườm cô, "Cậu nói thật?"

"Dĩ nhiên." Ngải Niệm nhịn cười.

Trang Noãn Thần giơ tay bóp mặt cô.

"Cậu làm gì vậy?" Ngải Niệm cảm thấy kỳ lạ.

Trang Noãn Thần nói nghiêm túc, "Chấm cho cậu một nuốt ruồi ngay khóe miệng là y chang Vương bà [1]."

[1]Vương bà: Một nhân vật trong Thủy Hử và Kim Bình Mai. Mình chưa đọc này nên không biết >"< Mọi người chịu khó lên google tìm nhé!

"Cậu đi chết đi." Ngải Niệm phì cười.

Hai người đang nói giỡn, phía sau đột nhiên truyền đến một giọng nói, "Xin hỏi ai là cô Trang Noãn Thần?"

Trang Noãn Thần trợn to mắt, là một người đàn ông ôm bó hoa lớn gồm hồng trắng đan xen với lan trắng vừa bắt mắt vừa khoa trương đi đến. Đồng nghiệp trông thấy liền nhốn nháo xông đến, khiến Trang Noãn Thần xấu hổ vô cùng.

Cô tiến lên, cất giọng chần chờ, "Là tôi."

"Ồ, đây là hoa của cô, mời cô ký nhận." Nhân viên đưa hoa nói.

"Cho tôi ư?" Trang Noãn Thần kinh ngạc. Đã lâu lắm rồi cô mới được tặng hoa thế này. Giữa bó hoa, có một tấm thiệp xinh xắn, trên đó không ghi lời chúc, chỉ có tên người được viết bằng nét chữ cứng cáp mạnh mẽ, chói lòa đôi mắt cô.

"Để mình xem chân mệnh thiên tử nào." Ngải Niệm giật lấy tấm thiệp, mỉm cười hớn hở.

"Ngải Niệm, đừng..." Trang Noãn Thần vô thức đứng dậy giật lại, nhưng đã chậm. Ngải Niệm ngây người nhìn tên người gửi trên tấm thiệp...

Hoa là Giang Mạc Viễn gửi tặng.

Trên tấm thiệp chỉ đề duy nhất một cái tên sáng ngời: Giang Mạc Viễn.

Từ trước đến nay, cô và anh giống như nước sông không phạm nước giếng, nhưng không ngờ hôm nay anh lại bất ngờ tặng hoa công khai cho cô. Anh đang vô tình hay cố ý vạch trần mối quan hệ bí mật giữa cô và anh cho Hạ Lữ và Ngải Niệm biết.

Vì vậy khi Trang Noãn Thần thấy Hạ Lữ biến sắc mặt, lòng cô rối rắm như tơ vò, một lúc sau mới dè dặt nói, "Ngải Niệm..."

Ai ngờ Ngải Niệm chưa đợi cô nói hết câu, Ngải Niệm đã giả vờ nhún vai không có gì, cô nói lớn tiếng, "Ôi trời, ngay cả cái tên cũng không có, mình nói chứ bó hoa này tặng qua loa quá chăng?" Nói xong liên dúi tấm thiệp vào tay Trang Noãn Thần.

Các đồng nghiệp tò mò đều bật cười, thấy không có gì hay ho liền giải tán.

Trang Noãn Thần ngây người, cô cảm động kéo tay Ngải Niệm, hạ thấp giọng nói, "Cám ơn cậu."

Ngải Niệm nói nhỏ, tỏ vẻ giận dữ, "Chuyện này cậu phải nói thật cho mình biết, tại sao anh ấy lại tặng hoa cho cậu?

"Mình..." Trang Noãn Thần vừa muốn nói, điện thoại đột nhiên đổ chuông. "Mình sẽ giải thích với cậu sau." Cô vội nói rồi lẻn đến góc phòng nghe máy.

Điện thoại ở một nơi khác rất yên lặng, vì vậy giọng đàn ông truyền đến lỗ tai cô càng trầm ấm. "Nhận được hoa rồi."

Thanh âm êm tai quyến rũ như màn đêm, đầu cô chợt hiện lên hình ảnh tối hôm đó, Trang Noãn Thần sực tỉnh lướt mắt xung quanh, thấy các đồng nghiệp không chú ý đến bên này, cô đè thấp giọng, "Nhận được rồi, nhưng tôi không hiểu ý của anh."

Giọng Giang Mạc Viễn dịu dàng cất lên, "Tôi chỉ không muốn em trốn tôi mãi." Anh dừng một chút, bổ sung thêm, "Vì hành động của tôi tối hôm đó."

"Tôi không có trốn anh." Tim cô như muốn bật tung khỏi lồng ngực.

"Không có à?" Giang Mạc Viễn là người rất kiên nhẫn, âm thanh của anh ẩn hiện ý cười.

Trang Noãn Thần cảm thấy xấu hổ, thật sự mấy hôm nay cô không nhận điện thoại của anh, cô cắn mạnh môi, dời sang đề tài khác, "Nói chung, cám ơn hoa của anh." Lòng cô thầm nói, không ngờ hôm nay anh biết cô sẽ phải sắp xếp tổ chức họp báo.

"Thích là được rồi." Âm thanh của Giang Mạc Viễn có chút nhẹ nhõm, "Tối mai có một bữa tiệc, em nhớ chuẩn bị. Tám giờ tối mai, tôi đến đón em."

Trước mắt Trang Noãn bỗng hiện lên gương mặt và đôi mắt đen láy lúc nào cũng cười điềm đạm kia, cô căng thẳng, "Tôi không đi được không?" Đây là lần đầu tiên cô không làm theo anh trong suốt một năm qua.

"Tại sao?" Giọng anh hơi trầm xuống.

Trang Noãn Thần liếm môi, lập tức nói, "Tôi phải suy nghĩ kế hoạch phù hợp với yêu cầu của anh, gần đến ngày đầu thầu, tôi... không muốn lãng phí thời gian." Kỳ thực cô hiểu cô đang trốn tránh hành động tối đó của anh. Chuyện này quá lạ lùng, cô vẫn chưa sẵn sàng.

"Bữa tiệc không lâu lắm đâu, lúc đó chúng ta về sớm cũng được." Giang Mạc Viễn bao giờ cũng có vẻ nhã nhặn, lịch sự, "Hay là thế này, tối mai em theo tôi đi dự tiệc, tiền thuê em thiếu tôi, tôi xóa hết cho em, chịu không?"

Trang Noãn Thần nghe vậy, mắt liền sáng rực, "Anh nói thật không?"

"Thật."

"Số tiền không nhỏ đâu đấy."

Anh bật cười.

"Là do anh tự nói, anh không được đổi ý." Trang Noãn Thần cẩn thận xác minh lần nữa.

"Yên tâm." Giang Mạc Viễn đáp hai chữ đơn giản một cách chắc nịch.

Phụ nữ ngốc hơn cũng biết cái gì gọi là "hiểu rõ thời thế mới là người tài giỏi", huống chi cô là người được lợi, vì vậy cô không chút do dự đồng ý, suýt nữa cô còn gào khóc vì vui mừng. Sau khi cúp máy, cô cảm thấy có gì đó không chân thật cho lắm. Nhưng nghĩ cũng phải, bỗng dưng cô thoát hết nợ nần cơ mà.

Nhưng khoan đã...

Mục đích Giang Mạc Viễn tặng hoa là xin lỗi cô ư?

Cô cau mày suy nghĩ cả buổi nhưng vẫn không nghĩ ra...

Chương trước Chương tiếp