[Hiện Đại] Nữ Hoàng Làm Dáng [FULL] - Chương 60

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Từ trước đến nay, chuyện cặp với fan luôn là đại kỵ trong giới fan, một khi bị khui ra thì chính là gió tanh mưa máu.

Trước đây, không ít nghệ sĩ nam từng bị khui scandal cặp với fan, nhưng nghệ sĩ nữ thì đây lại là lần đầu tiên.

Trên bảng hot search, mấy blogger "văn hay ảnh đẹp" phân tích khúc mắt yêu hận tình thù giữa Sở Tích và fan bạn trai đại gia. Trong đó, họ hình dung Sở Tích như kẻ phong lưu, đem trái tim "thiếu nữ" của đằng trai giẫm nát dưới chân, ỷ vào sự hâm mộ của fan, cô vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn, cặp với fan bạn trai đẹp trai tuy nhiều tiền nhưng lại ngốc nghếch.

Một số người cảm thấy chuyện cặp với fan không có gì quá đáng, nam nữ trưởng thành, fan cũng không phải trẻ vị thành niên, còn nghĩ là phát phúc lợi cho fan. Nhưng đa số mọi người đều cảm thấy không thể chấp nhận được chuyện này.

Sở Tích đúng thật là vì đóng phim mà cái gì cũng có thể chấp nhận, không lẽ cô ta không biết cặp với fan là điều tối kỵ sao? Cô cặp fan hâm mộ này, thế những fan còn lại của cô thì sao, chỉ cần đẹp trai, có thể cho cô tài nguyên là cô cặp với người ta, những người khác không có tài nguyên cho cô thì cô không chịu cặp, hình tượng cưng chiều fan của cô đâu mất rồi? Cô ngồi đó mà chờ toàn bộ fan hâm mộ quay lưng rồi cút khỏi ngành giải trí đi.

Sự nghiệp "đu idol" của Cố tổng có lẽ đã lên đến đỉnh cao, có tiền đúng thật là muốn làm gì thì làm. Thử hỏi mấy fan bạn gái, fan bạn trai trên thế giới này, có ai mà chưa từng ảo tưởng được thần tượng của mình ấy ấy chứ.

Tòa nhà Nguyên Cảnh, trợ lý Cao nhìn thấy hot search liên quan đến cô Sở Tích cặp với fan, phản ứng đầu tiên của ông là hết hồn, sau đó lại phát hiện ra vị fan hâm mộ kia hình như là Cố tổng của mình, khóe miệng ông co giật liên hồi.

Sau đó ông lại nhìn qua Cố Minh Cảnh, vẻ mặt Cố tổng của ông phải nói là vô cùng đặc sắc.

Trợ lý Cao hiểu rõ, theo như ông quan sát cẩn thận, căn cứ dáng vẻ chưa được thỏa mãn của Cố tổng mấy ngày nay, chuyện ngủ với fan chắc chắn là giả.

Nhưng xem ra Cố tổng đang hy vọng cô Sở Tích có thể ngủ với fan, có lẽ là đã bắt tới tay rồi nhưng lại bị thần tượng từ chối.

Ở một diễn biến khác, Sở Tích đã bị oanh tạc ở nhà, hoàn toàn khuất phục dưới sự tưởng tượng của cư dân mạng.

Hoang đường, đúng là hoang đường mà, ngay cả bạn trai của mình cô còn không ngủ, sao lại có thể ngủ với fan được. Không được nảy sinh quan hệ thân mật với người hâm mộ, đây là đạo đức nghề nghiệp mà tất cả nghệ sĩ phải tuân thủ.

Cả nửa năm nay rõ ràng cô không có sinh hoạt XX nhé!

Không phải chỉ là một vai nữ chính thôi sao, rốt cuộc cô đã động vào miếng bánh nhà ai thế.

Phó Bạch cũng bị hot search này dọa phát hết hồn, nam nghệ sĩ mà cặp với fan đã bị nước miếng dư luận dìm chết đuối, huống chi là Sở Tích lại ở phía nữ yếu thế trong miệng dư luận.

Thế là anh ta tranh thủ liên hệ với luật sư ra thông báo, nghệ sĩ của phòng làm việc là Sở Tích luôn chăm chỉ trong công việc, chưa từng nảy sinh quan hệ không đứng đắn với fan. Nếu mọi người còn tiếp tục ác ý suy đoán, chúng tôi sẽ truy cứu trách nhiệm pháp luật đối với người tung tin đồn.

Nhưng thông báo đã đăng lên mà vẫn có người không chịu tin. Trên đời này làm gì có chuyện trùng hợp như thế, tập đoàn Nguyên Cảnh thu mua điện ảnh Thâm Hải, thần tượng của tổng giám đốc Nguyên Cảnh lại đóng vai chính phim truyền hình của Thâm Hải. Nếu thần tượng của anh ta có thực lực thì thôi không nói làm gì, đằng này rõ ràng là "bình hoa" mà mấy anh trai thẳng thích nhất, giữa idol bình hoa và tổng giám đốc "thẳng" này chắc chắn có chuyện không thể cho ai biết.

Mẹ nó, nghĩ nghĩ lại thấy chuyện này có chút rung động là thế nào.

Không lâu sau, trong siêu chủ đề CP đã xuất hiện một CP mới.

Siêu chủ đề: vợ chồng Kinh Hỉ*.

Vợ chồng Kinh Hỉ, lấy chữ đồng âm với Cảnh trong Cố Minh Cảnh, và Tích trong Sở Tích, gọp lại với nhau thành tên CP. Vì trong hai người, một người xinh đẹp, còn một người vừa đẹp trai vừa lắm tiền, cho nên nhóm fan vô cùng vui mừng khi phát hiện ra họ có thể thay hai người vào bất cứ bộ tiểu thuyết tổng tài "bá đạo" nào.

*Cảnh Tích là 景皙 đồng âm với 惊喜 là kinh hỉ. 惊喜: [jīngxǐ] kinh hỉ, 景皙: [jǐngxī] Cảnh Tích.

Tự dưng xuất hiện siêu chủ đề CP khiến Sở Tích tức đến nỗi phồng mang thành cá nóc. Sau đó, cô lại nhìn tin tức bay đầy trời trong khu bài đăng trong siêu chủ đề, tổng giám đốc lắm tiền,"mạnh mẽ" X nữ minh tinh bình hoa ngực to chân dài trong truyện đồng nhân của một truyện H, mang cá nóc của cô cũng muốn nổ tung luôn.

Phó Bạch sợ Cố Minh Cảnh biến phòng làm việc của mình thành trại chăn nuôi nên không dám ra trận, Sở Tích đành phải bịt mặt kín mít rồi tự mình chạy đến Nguyên Cảnh tìm Cố Minh Cảnh.

Trợ lý Cao vẻ mặt phóng túng đóng cửa văn phòng tổng giám đốc lại, để lại không gian cho tổng giám đốc lắm tiền,"mạnh mẽ" và nữ minh tinh "bình hoa" ngực to chân dài.

Sở Tích cởi mũ, lột khẩu trang rồi tháo kính râm xuống, cách một bàn làm việc thật lớn, cô nhoài người sang, nắm chặt cà vạt trước ngực Cố Minh Cảnh, "Anh mau đăng Weibo đi, bảo anh đã thoát fan từ lâu rồi."

Cố Minh Cảnh bị cô nắm cà vạt kéo cả người về phía trước, vẻ mặt nghiền ngẫm, "Vì sao?"

Sở Tích, "Anh không lên mạng hả? Bộ anh là người tối cổ à? Anh không thấy bây giờ bên ngoài nói em cặp với fan, nói anh quy tắc ngầm với em, nói em và anh có quan hệ không đứng đắn đó!"

Cố Minh Cảnh nghe xong không biết cười hay nên hoài nghi, "Không lẽ chưa từng xảy ra ư?"

"..." Sở Tích nghẹn lời. Không những xảy ra, mà còn đếm không xuể, đồng thời, nếu lấy thân phận tình nhân và đại gia bao nuôi ra thì đây đúng là mối quan hệ không đứng đắn.

"Lúc trước không tính!" Cả buổi trời, cô mới đỏ mặt nói một câu, lúc này cô lại cảm thấy mình giống như mấy con nhỏ khốn nạn vừa "rút" ra liền trở mặt vô tình.

Cố Minh Cảnh cũng đành chịu, nhưng anh cũng hi vọng mối quan hệ giữa mình và Sở Tích là quan hệ đứng đắn, quang minh chính đại, ít nhất sẽ không khiến người ta suy nghĩ bậy bạ khiến cô buồn phiền. Anh biết Sở Tích vì vai diễn này mà cố gắng rất nhiều, anh không muốn chỉ vì sự tồn tại của anh mà sự cố gắng của cô lại bị người khác phủ nhận. Thế là một lát sau, tập đoàn Nguyên Cảnh và điện ảnh Thâm Hải cùng lúc đưa ra thông báo.

Cô Sở Tích dựa vào sự cố gắng của bản thân mà nhận được vai diễn, toàn bộ quá trình đều được công khai minh bạch. Tổng giám đốc tập đoàn Nguyên Cảnh chưa từng nhúng tay vào, người tung tin đồn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hai thông báo vừa được đăng lên, các blogger và những người hóng hớt cuối cùng cũng yên tĩnh lại.

Trong thông báo không hề giải thích mối quan hệ giữa tổng giám đốc và nữ chính là Sở Tích, chuyện anh có thoát fan hay không, không nhắc đến một chữ.

Mọi người tò mò, nhưng lại không dám hỏi, chỉ biết im như thóc.

Bọn họ không thể không im lặng, không thể không ngừng lại. Không phục hả? Không phục thì cũng phải cố mà nhịn, mi tung tin đồn phải có chứng cứ, không có chứng cứ thì mi sẽ được đoàn luật sư của Nguyên Cảnh chăm sóc đấy.

***

Trải qua sóng gió chọn vai nữ chính, Vực thẳm mù sương cuối cùng cũng khai máy.

Vì là phim hiện đại nên địa điểm quay phim cũng ở ngay tại thành phố B, ngoại trừ Sở Tích, những vai khác đều là những lựa chọn đáng tin. Nam chính là diễn viên đã ra mắt lâu năm, vừa có thực lực vừa đẹp trai - Lý Tranh Húc, nữ phụ là nữ diễn viên Đài Loan - Cẩu Mỹ Như.

Lúc Sở Tích nhìn thấy tên Cẩu Mỹ Như trong danh sách diễn viên, cô nhíu chặt hàng chân mày.

Lần trước chụp ảnh bìa, Cẩu Mỹ Như đã giành concept "thỏ ngọc" vốn dĩ dành cho cô, cô và cô ta không ầm ĩ ra mặt, ngược lại nhận lấy concept Siren. Sau đó ảnh Siren lại trở nên siêu hot, còn thỏ ngọc Cẩu Mỹ Như vì quá tuổi không hợp với tạo hình nên đã nhận không ít chế giễu.

Không ngờ lần này cô lại hợp tác với Cẩu Mỹ Như trong phim, nhân vật của cô ta là người thân của người bị hại trong phim.

Cẩu Mỹ Như debut đã lâu nên tài nguyên của cô ta từ trước đến nay không tệ, nhưng tuổi cô ta càng ngày càng lớn, cứ "yêu đương" với nam diễn viên nhỏ hơn mình mười mấy tuổi cũng không thích hợp. Dạo gần đây, cô ta muốn thay đổi hình tượng, nhưng đóng vai nữ phụ trong bộ phim bình thường thì cô ta không muốn, vì vừa ý với bộ Vực thẳm mù sương của Thâm Hải nên mới nhận vai nữ phụ.

Lễ khai máy bắt đầu, hôm nay là lần đầu tiên Sở Tích nhìn thấy Lý Tranh Húc và Cẩu Mỹ Như.

Là hậu bối, cô chủ động đến chào hai người.

Trong phim, Lý Tranh Húc vào vai pháp y, hợp tác với Hàn Nghi phá rất nhiều vụ án, trong phim nam chính hơn nữ chính 10 tuổi, anh luôn xem mình bề trên, tình cảm với nữ chính cứ dây dưa không rõ, mãi đến khi gần kết phim mới có ý muốn phá "ranh giới".

Lý Tranh Húc cũng lịch sự, gật đầu cười nói, "Sau này cùng nhau hợp tác thật tốt nhé."

Hôm nay, Cẩu Mỹ Như luôn đeo cặp mặt kính che gần nửa gương mặt, hai người trợ lý cứ đi kè kè hai bên. Sở Tích nhìn thấy cô ta thì gật đầu, "Chào chị Cẩu."

Cẩu Mỹ Như lên tiếng cho có lệ, ánh mắt phía sau cặp kính râm quét một vòng từ dưới lên trên người trước mặt mình.

Ánh mắt bị che giấu sau lớp kính ngập tràn sự ghen ghét.

Có ai mà ngờ, ngôi sao bé nhỏ bị cô ta tranh concept tạp chí lại có số lượng tiêu thụ tạp chí phá kỷ lục, bây giờ lại nhận được vai nữ chính trong bộ phim của Thâm Hải.

Nếu không phải cô ta ký hợp đồng trước khi xác định nữ chính, sao cô ta có thể cam tâm làm nền cho người mà mình từng giẫm lên.

Nhưng cái khiến cho người ta ghen tỵ chính là gương mặt tràn đầy nhựa sống kia.

Dù có tiêm bao nhiêu filler, gương mặt có cấy bao nhiêu mỡ cũng không thể sánh bằng.

Cẩu Mỹ Như nghĩ đến đấy lại nở nụ cười lạnh lùng.

Trẻ tuổi thì sao chứ, diễn đơ thì chính là cái tội, vai nữ chính lần này đã nhận không ít lời mắng chửi từ cư dân mạng, đến lúc phim phát sóng thì sẽ không thiếu lời mắng chửi diễn xuất của nữ chính, cô ta cứ việc marketing trên đầu con nhỏ này là được.

...

Vì là ngày đầu tiên nên ngoài lễ khai máy ra đoàn phim còn có tiệc khai máy. Tiệc tùng thì phải nâng ly cạn chén, Sở Tích khó tránh khỏi việc uống rượu. Sau khi được trợ lý đưa về nhà thì cô nằm co ro trên sofa ngẩn người, mặt cô đỏ bừng bừng, đầu óc cũng không còn tỉnh táo nữa.

Cô ngây người một lát, điện thoại đặt bên cạnh bỗng nhiên rung lên.

Sở Tích nhận được một lời mời video call, cô nhìn thoáng qua màn hình, là Cố Minh Cảnh. Cô bấm nút chấp nhận, "A lô."

Trên màn hình xuất hiện một gương mặt đẹp trai được phóng to của người đàn ông, khung cảnh phía sau anh là bầu trời xanh thẳm.

Cố Minh Cảnh lại ra nước ngoài công tác, hai người bị lệch múi giờ.

Cố Minh Cảnh vừa kết nối được đã nhìn thấy gương mặt đỏ bừng ỉu xìu của Sở Tích, anh nhíu mày hỏi, "Sao thế? Sao mặt em lại đỏ thế này?"

Sở Tích trừng to mắt để mình tỉnh táo hơn, "Hôm nay em có uống chút rượu."

Cố Minh Cảnh vừa nghe cô nói mình uống rượu thì hàng mày càng nhíu chặt hơn. Anh biết rõ tửu lượng của cô không tốt, lúc trước cô từng cùng anh tham gia vài bữa tiệc, vì phải nói chuyện với bạn làm ăn nên anh để cô nghỉ ngơi ở khu trà nước, nhưng không đầy một lát sau đã thấy cô ngồi trên sofa giơ ly rượu, mặt mày thì đỏ bừng, bên cạnh còn có một người đang ông đang bắt chuyện với cô.

Cố Minh Cảnh, "Em uống rượu với ai thế? Sau này không có anh ở bên cạnh thì không được uống rượu đâu đấy."

Sở Tích vuốt tóc, "Đoàn phim tổ chức tiệc khai máy nên em uống một chút."

Dường như cô bất mãn với mệnh lệnh của anh, "Anh dựa vào đâu mà bảo anh không có mặt thì không được uống. Em muốn thì em uống, ai thèm nghe anh."

Cô nhìn người đàn ông đang sầm mặt, ngốc nghếch cười ha ha, "Anh giận à, anh giận cái gì, khi nào anh về nước, hai chúng ta cùng uống."

Cố Minh Cảnh nhìn Sở Tích mơ hồ trên màn hình, muốn giữ lại chứng cứ nên anh ấn nút quay màn hình.

Phía dưới góc phải màn hình có một dấu chấm đỏ, còn tính thời gian, hiển thị đang quay màn hình.

Trong màn hình, bàn tay nhỏ của Sở Tích vung lên, vô cùng phóng khoáng, "Anh một ly, em một ly, anh một ly, em một ly."

Cố Minh Cảnh, "Ừ."

Đầu óc Sở Tích có hơi choáng, cô nghĩ gì nói đó, "Anh, anh biết không, chúng ta có... siêu chủ đề CP rồi đó."

"Gọi là gì nhỉ, ờm, vợ chồng Kinh Hỉ."

"Em thấy cái tên này mới quê mùa làm sao, người ta nào là vợ chồng năm phút, CP biên bản, kinh hỉ ư, quê quá quê."

Cố Minh Cảnh giật giật khóe môi, "Không được nói tục."

Sở Tích bĩu môi, "Thế anh có biết không?"

Cố Minh Cảnh, "Anh biết rồi."

Tài khoản phụ của anh trà trộn trong group fan Gạch ngày ngày điểm danh cho cô, đương nhiên anh đã biết chuyện anh và cô có siêu chủ đề CP.

Cố Minh Cảnh vô cùng hài lòng với siêu chủ đề này, không những điểm danh siêu chủ đề của Sở Tích, mà còn điểm danh trong siêu chủ đề CP hai người.

Sở Tích nấc cụt một cái rồi nói tiếp, "Vậy anh có biết, trong siêu chủ đề, có rất nhiều truyện đen không?"

Cố Minh Cảnh nhíu mày, "Ồ? Viết gì thế?"

Chấm đỏ quay video vẫn tiếp tục nhấp nháy.

Sở Tích, "Thì viết cái đó, cái đó đó, má nó, à quên, không được nói tục, thì viết về em và fan bạn trai của em, phát sinh quan hệ không đứng đắn."

"Em không hề ấy ấy với fan bạn trai nhé. Em đã đọc rồi, em thấy họ viết kỳ lắm, gì mà một đêm bảy tám lần, kỳ cục ghê."

Cô ngẩng đầu nhìn Cố Minh Cảnh trên màn hình, gõ gõ đầu, "Đúng rồi, anh, anh một đêm mấy lần nhỉ? A, Em quên mất rồi."

Mắt Cố Minh Cảnh tối lại, "Em nhớ ra chưa?"

Sở Tích lắc đầu, "Không nhớ ra, lâu lắm rồi mà."

Cố Minh Cảnh, "Thế em có muốn biết không?"

Sở Tích lại gật đầu, "Muốn chứ."

Cố Minh Cảnh, "Về nhà anh tự nói cho em nghe nhé?"

Sở Tích ngoan ngoãn gật đầu, "Vâng."

Chương trước Chương tiếp