- Ho So Phap Y Chuong 18 Nghi Ngo

Tùy Chỉnh

Cục trưởng Kiều vỗ bàn một lần nữa. Tôi nghe thấy tiếng nói giận dữ của ông ấy ở tầng hai.

Sau khi họp hơn nửa giờ, anh Ba rời khỏi phòng giám đốc. Màu của đáy nồi không đủ để diễn tả mức độ đenn của khuôn mặt của anh ấy.

Khuôn mặt của anh ấy trông thật đáng sợ, giống như một thùng thuốc súng có thể phát nổ bất cứ lúc nào, nhưng tôi vẫn phải gặp anh ấy. Không có nhiều thời gian, anh Ba sẽ sớm trở lại trường đại học.

"Anh Ba, tôi có một số điều muốn hỏi anh."

"Cậu có muốn hỏi ngay bây giờ không? Thời gian của tôi rất eo hẹp!"

"Tôi biết, chỉ tốn một chút thời gian thôi, việc này cũng có liên quan đến vụ án." Tôi hơi lo lắng, sau tất cả, tôi biết anh ấy chỉ có thể nói vài lời với tôi.

Anh Ba do dự trong vài giây rồii đồng ý, chúng tôi đi đến phòng họp.

Khi có cơ hội tôi lại không biết phải nói gì, trước đó tôi có rất nhiều điều muốn hỏi.

Anh Ba chờ đợi một vài phút liền sốt ruột nói: "Có chuyện gì vậy, cậu mau nói đi."

"Anh đã giải quyết nhiều vụ án, chắc hẳn anh có rất nhiều kinh nghiệm. Tôi muốn hỏi anh vài điều, anh có tin vào trực giác không? Đặc biệt là khi giải quyết các vụ án."

"Trực giác?" Anh Ba nhìn tôi bằng ánh mắt khó hiểu.

"Tình huống có vẻ rất bình thường, nhưng anh lại cảm thấy có gì đó bất thường." không thể miêu tả cảm xúc của mình, tôi chỉ có thể nói ngắn gọn về nó.

"Trực giác rất quan trọng!" Anh Ba dường như hiểu những gì tôi nói. "Là một cảnh sát, bằng chứng rất quan trọng, trên cơ sở lý thuyết là vậy, nhưng trực giác cũng rất quan trọng. Đó là bản năng của cảnh sát. Khi vụ án bế tắc, cũng cần một chút trực giác."

"Trong trường này có một người không phải là nghi phạm, nhưng tất cả mọi thứ đều xoay quanh cô ấy, trường hợp này ..."

Anh Ba trực tiếp nói: "Ý cậu là Lý Y, cũng khá lắm, cậu nên tin vào trực giác của mình thay vì dựa dẫm vào người khác. Chàng trai trẻ, cậu có tiềm năng rất lớn."

Tôi hơi ngạc nhiên. Anh Ba nói ra những nghi ngờ của tôi ngay lập tức. Có vẻ như tôi đã nghi ngờ cô ấy quá nhiều, tôi vẫn còn rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng anh Ba đã rời khỏi đồn cảnh sát.

Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi quyết định một mình đi nói chuyện với Lý Y.

Thay một chiếc áo hoodie, tìm thêm một chiếc mũ để che vết thương làm khuôn mặt tôi trở nên ổn hơn.

Tiểu Kiều vẫn đang làm việc với các phóng viên. Họ quyết tâm ở lại đây không chịu rời đi khi chưa thu thập được thông tin mới. Đây cũng chính xác là những gì tôi muốn, khi có thêm người xuất hiện, họ cũng chẳng quan tâm.

Tôi lẻn ra khỏi đồn cảnh sát, bắt taxi đến trường đại học.

Đứng ở tầng dưới ký túc xá của Lý Y, không đi lên, tôi gọi cô ấy xuống đây để nói chuyện.

Mười phút sau, một cô gái xuất hiện trước mặt, tôi gần như không nhận ra.

Lý Y không mặc những bộ quần áo phá cách hay sử dụng nhiều phụ kiện khác nhau, cô ấy xuất hiện với áo sơ mi kẻ ca rô, quần jean, mái tóc đen dài ngang vai, cộng thêm làn da trắng cùng với nét mặt thanh tú, cô ấy thật sự rất đẹp.

Tôi nhận ra rằng danh hiệu hoa khôi của Lý Y không phải tự nhiên mà có.

Chỉ là có một nỗi buồn nhẹ trên khuôn mặt cô ấy với đôi mắt đỏ hoe Lý Y khóc ngay khi vừa nhìn thấy tôi.

"Có chuyện gì với anh vậy?" Lý Y tự hỏi tại sao tôi lại mặc quần áo như vậy.

"Tôi bị thương nhẹ khi chạm trán với nghi phạm." Tôi cố ý nói ra điều này chỉ để xem phản ứng của cô ấy.

Lý Y ngạc nhiên khi thấy vết thương trên mặt lúc tôi bỏ mũ ra. "Ah, chấn thương rất nghiêm trọng, sao lại ra nông nỗi này vậy?"

"Tôi đã bị nghi phạm đánh, em không đọc tin tức sao?"

"Anh chính là cảnh sát đã bị đánh, nghĩa là anh đã tìm thấy ... đã phát hiện ... đã phát hiện ra Lâm Hiểu Mạn?" Lý Y không thể kiềm chế cảm xúc của mình và bật khóc. Tiếng khóc lớn đến nỗi một vài người đi ngang qua đã nhìn chúng tôi.

"Đừng khóc, mọi người sẽ nghĩ tôi đang bắt nạt em." Tôi càng an ủi, Lý Y khóc càng lớn, cô ấy ngã vào lòng tôi rồi khóc lớn hơn.

Cách tay bế tắc, tôi không biết phải đặt nó ở đâu. Sau vài phút bế tắc, tôi từ từ rút tay ra rồi vỗ nhẹ lên lưng Lý Y.

Lý Y đã khóc rất nhiều, cô thực sự rất buồn, không có nghi ngờ gì về điều này. Tôi cần tìm hiểu về lý do tại sao cô ấy khóc, vì vết thương của tôi, hay vì cái chết của Lâm Hiểu Mạn, tôi cũng không rõ nữa.

Sau khi khóc được nửa tiếng, dưới sự an ủi của tôi, Lý Y cuối cùng cũng ngừng khóc và thoát khỏi vòng tay tôi.

Tôi nhìn xuống áo trên ngực ướt đẫm nước mắt, phụ nữ đúng là nhiều nước mắt. Đây là sự thật.

Mặt của Lý Y đỏ ửng, cô ấu cúi đầu ngượng ngùng. Tôi không biết phải nói gì,  bầu không khí thật khó xử.

"Vết thương của anh có còn đau không?" Lý Y hỏi mà không ngước lên.

"Không sao." Tôi hơi lo lắng, lãng phí gần một giờ mà tôi không nhận được bất kỳ thông tin hữu ích nào.

"Đi thôi." Lý Y đề nghị.

Hai chúng tôi không nói chuyện, quay lại khuôn viên trường học. Tôi trực tiếp hỏi: "Lý Y, mối quan hệ của em với vụ án phá xác này là gì?"

Lý Y không trả lời câu hỏi của tôi thay vào đó hỏi lại: "Làm sao anh biết rằng em có liên quan đến vụ án này?"

"Em và hai nạn nhân phải có mối liên hệ nào đó. Nếu đó là một sự trùng hợp, thì nó chỉ có thể là quá trùng hợp." Tôi có một chút hư cấu.

"Đúng vậy, em là một ngôi sao chổi tất cả những người quen biết em đều không may mắn." Lý Y nói với một tiếng thở dài.

Tôi không mong đợi Lý Y nói điều đó. Ngay lập tức nhận tôi ra vấn đề, Lý Y đã tiết lộ một thông tin quan trọng, "Em có biết Điền Tiểu Khả không?"

"Tất nhiên! Chị ấy là người bạn tâm giao của em. Chúng em thích cùng một ban nhạc, em đã mua rất nhiều đĩa CD cho chị ấy." Lý Y nói với một chút buồn bã.

"Điều đó có nghĩa, âm nhạc cô ấy nghe là do em giới thiệu? Hai người quen nhau bao lâu rồi?"

"Trên thực tế, việc này không mất nhiều thời gian. En đã gặp chị ấy một cách tình cờ khi đi tìm anh trai mình."

Không có gì ngạc nhiên khi Điền Tiểu Khả trông không giống một cô gái thích chết chóc. Thời gian ban đầu hai người quen nhau không được dài.

"Thế còn Lâm Hiểu Mạn, cô ấy cũng là bạn tâm giao của em?"

Lý Y lắc đầu, "Tụi em không thân lắm, chỉ chạm mặt một vài lần."

Tôi vẫn muốn hỏi những câu hỏi khác nhưng Lý Y dừng lại nhìn về phía trước và nói: "Anh biết không, tâm lý của mọi người rất thú vị, từ khi sinh ra đã sợ chết. Mọi người, ngay cả cơn gió thổi qua cũng trở nên đáng ngờ. Death Rock chỉ thể hiện cảm giác này trong âm nhạc. "

Điều này khá hợp lý, nhưng tôi không hiểu tại sao Lý Y lại nói như vậy. Theo ánh nhìn của cô ấy, tôi thấy tòa nhà cũ cách đó không xa. Chúng tôi đến đây một cách vô thức.

Cảnh sát vừa tìm kiếm ở đây ngày hôm qua, tin tức đã bị bịt kín. Không có nhiều người biết điều đó. Lý Y đưa tôi đến đây làm gì? Cô ấy tiếp tục đi về phía trước.

"Em có biết ai đó đã chết trong tòa nhà này không?" Nếu tôi nhớ không nhầm, nhà trường nói rằng chỉ một số nhân viên cũ đã nghỉ hưu mới biết về vụ việc này. Nhiều năm đã trôi qua, nhà trường vẫn đang tìm kiếm người trong cuộc, nhưng đều không có kết quả.

Lý Y chầm chậm nói: "Nhiều năm trước, khi còn có nhiều người ở đây, tất cả họ đều là giáo viên hoặc nhân viên của trường. Trong số những người này có một cặp vợ chồng trẻ không yêu nhau nhưng dưới áp lực sự ép buộc của cha mẹ, họ đã kết hôn và sinh con, liệu đây có phải nguyên nhân bắt đầu cho mọi tội lỗi?  "

"Tất cả đều là thật sao?" Tôi cảm thấy như Lý Y đang kể một câu chuyện.

Lý Y vờ như không nghe thấy câu hỏi của tôi, tiếp tục kể: "Hai người không yêu nhau kết quả sẽ là một bi kịch. Họ cãi nhau gần như mỗi ngày. Khi có con, họ tạm thời ngừng cãi nhau. Sau một thời gian sóng yên biển lặng, đến một ngày, người chồng phát hiện ra vợ mình ngoại tình. Đó là người yêu của người vợ trước khi kết hôn. Trong cơn giận dữ, người chồng đã làm một điều khủng khiếp. Anh là cảnh sát, anh có biết nhiều trường hợp giết người khi tức giận không? "

Tôi gật đầu. Thực sự có nhiều trường hợp như vậy. Giết người khi tức giận, còn được gọi là giết người bạo lực, chiếm tỷ lệ rất cao trong các vụ giết người. Tôi quyết định không ngắt lời nhận xét của Lý Y, những gì cô ấy nói có phần rất thực tế.

"Trong thời đại đó, tâm lý con người ta không quá cởi mở, mọi người vẫn coi trọng trinh tiết . Người chồng sau đó giết tình nhân của vợ, sử dụng một phương pháp đặc biệt tàn nhẫn. Sau khi đánh ngất đối tượng, anh ta mang hắn về nhà. Bởi vì nghi ngờ rằng đứa trẻ không phải là con của mình, anh ta buộc vợ con phải xem cảnh mình cắt tình nhân của vợ thành từng mảnh. Một khi đã giết người, thì không thể dừng lại được, con quỷ trong người anh ta được đánh thức. Anh ta không thể dừng tay được nữa. " Lý Y dừng lại và ngừng nói.

"Có phải gia đình em đề cập đến là ở tầng ba đúng không? Chuyện gì xảy ra tiếp theo, vợ con anh ta sau đó như thế nào?"

Lý Y im lặng một lúc, khi tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ không nói nữa, cô ấy lại nói: "Để trừng phạt vợ, người chồng đã buộc vợ con phải đem những chiếc túi có cơ thể bị cắt thành nhiều mảnh ném chúng xuống cầu Tam Nguyên. Dòng sông vẫn ào ạt còn xác chết bị cuốn trôi. Chuyện này để lại một cái bóng tâm lý nghiêm trọng cho đứa trẻ, nhưng cơn ác mộng chỉ mới bắt đầu. Người vợ chọn cách chịu đựng vì đứa con. Nhưng chồng cô ta bị ám ảnh bởi việc giải phẫu và tự học giải phẫu. Vài tháng sau, người chồng cuối cùng không thể kiểm soát được sự giết chóc của bản thân lần này anh ta chĩa con dao đồ tể vào vợ mình. Người chồng không trực tiếp giết vợ mà để cho cô ta sống, nhìn cơ thể mình bị cắt từng chút một. "

Khi nghe điều này, tôi đã bị sốc. Câu chuyện của Lý Y liên quan đến các chi tiết của vụ án. Bây giờ tôi tin rằng những gì cô ấy nói là đúng.

"Bởi vì người chồng luôn tạo ra vỏ bọc rất tốt ở trường, mọi người đều nghĩ anh ta là một người đàn ông tốt, một người chồng tốt. Không ai nghi ngờ hắn ta khi người vợ mất tích, bởi vì khi biết tin vợ mình mất tích hắn tỏ ra rất buồn đến nỗi ngất đi vài lần chỉ vì khóc quá nhiều. Mọi người chỉ nghĩ rằng người vợ cùng gã nhân tình đã bỏ trốn, cảnh sát sau đó đã không tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu. Sau một vài tháng, khi không thể kiểm soát ý định giết người, anh ta lại bắt đầu ra tay, lần này mục tiêu của anh ta là một nữ sinh có ngoại hình giống vợ mình. "

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sự thật lại như thế này. Câu chuyện của Lý Y đã giải quyết nhiều nghi ngờ trong đầu tôi. Chỉ cần xác minh tính xác thực của câu chuyện này mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Lý Y không nói nữa, tôi thúc giục cô ấy: "Chuyện gì đã xảy ra sau đó? Người chồng có phạm tội nữa không?"

Lý Y không trả lời, quay đầu lại, nở một nụ cười nói với tôi: "Anh hỏi em sao em biết được, em cũng chỉ là nghe người khác kể thôii." khi đã trả lời xong, cô ấy quay lại và rời đi.