[Hoàn] [BHTT] [Edit] Đối Thủ Một Mất Một Còn, Chúng Ta Rất Xứng Đôi - Chương 45: Ấm lên.

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Ngả Hi cúi người xuống tháo kính cho Lê Mộc, nghe thấy nàng thì thầm.

"... Tôi thích cô..."

"... Đừng ghét tôi..."

Bình thường Lê Mộc thường trang điểm nhạt, hơn nữa da nàng trắng, trang điểm hay không cũng không khác nhau quá nhiều, có thể do thức đêm khiến người ta dễ tiều tụy, Ngả Hi tháo kính của nàng, thấy rõ quầng đen nhạt dưới mắt Lê Mộc.

"Chu kì của dự án là..." Trong mơ Lê Mộc còn đang suy nghĩ về dự án, môi mỏng hơi khép mở nói lẩm bẩm.

Ngả Hi cẩn thận đắp chăn cho Lê Mộc, nhìn miệng nàng lẩm bẩm lại thấy thú vị, không khỏi buồn cười, thầm mắng "đồ ngốc". Lặng lẽ đứng cạnh ghế một lúc, đêm nay Ngả Hi mất ngủ, cô không phủ nhận... là do Lê Mộc, Lê Mộc làm xáo trộn toàn bộ cuộc sống của cô, triệt triệt để để.

"A ~~~" Lê Mộc ngáp một cái, dang hai cánh tay duỗi người, mở mắt ra, một màu mù mịt, sờ sờ, kính nàng đâu? Cúi đầu, trên người còn đắp chăn...

Vốn định thức suốt đêm, nhưng lại ngủ gục, ngủ còn chưa tính, quan trọng là tài liệu chỉ mới xem được một nửa, hôm nay phải đi công tác... Buổi tối phải gặp khách hàng, vẫn còn thời gian chuẩn bị, trước tiên Lê Mộc tự trấn an tinh thần.

Trời lại âm u đầy mây, giống như muốn mưa mà không được, Lê Mộc ngẩng đầu nhìn mây đen, không chừng ông trời cũng khó chịu, chi bằng mưa to một trận cho thoải mái! Rất giống quan hệ của nàng và Ngả Hi, Lê Mộc cũng muốn thoải mái...

Hôm nay tinh thần Lê Mộc không tốt, từ khi ngồi xe buýt của sân bay đã bắt đầu ngáp, mắt sưng khô che mất đôi mắt đẹp của nàng, Lê Mộc đeo kính khí chất thanh nhã, áo sơ mi bỏ vào quần jean, đơn giản gọn gàng.

Cho dù uể oải, Lê Mộc cũng có thể lo chu toàn mọi việc, đừng nói là đi cùng Ngả Hi.

Đi công tác với Lê Mộc, hầu như việc gì Ngả Hi cũng không cần để ý, đôi khi cô nghĩ nên thoải mái chấp nhận Lê Mộc, thực sự thích hợp sao? Nhưng có một số việc khi trở thành thói quen, thực sự muốn thay đổi cũng không thay đổi được.

"Đừng xem nữa." Lên máy bay, khi Lê Mộc ngáp cái thứ năm, Ngả Hi lấy tài liệu trong tay nàng, đêm qua xem suốt đêm bây giờ nào còn tinh thần, "Tôi nói tóm gọn cho cô nghe."

"Ừ!"

Nghe nói đương nhiên dễ dàng hơn nhìn giấy trắng mực đen, hơn nữa Ngả Hi chỉ nói những phần quan trọng nhất, giọng cô vừa dịu dàng vừa nhẹ nhàng, hơn nữa đang giải thích nội dung khô khan nhàm chán, Lê Mộc cũng không chống nổi cơn buồn ngủ, giọng Ngả Hi phát ra như bài hát ru con, Lê Mộc không rõ nội dung là gì, chẳng qua là thấy rất hay, rất hay.

Sau đó, giọng Ngả Hi càng ngày càng nhỏ, vì Lê Mộc đã nhắm mắt lại, vừa ngủ sô pha mấy ngày, hơn nữa còn thức khuya, giờ lại đi máy bay, chắc chắn cơ thể đã mệt lắm rồi.

Đầu Lê Mộc dựa vào ghế, trượt tới trượt lui, cuối cùng dựa lên vai Ngả Hi, có chỗ dựa, ngủ ngon hơn.

Thấy nàng ngủ, Ngả Hi yên tâm hơn một chút, nhìn Lê Mộc cứng rắn chịu đựng, muốn để nàng nghỉ ngơi, nhưng không nói nên lời.

Trong lòng có cảm giác khác lạ, là đau lòng sao? Lúc Lê Mộc bị bạt tai, lúc Lê Mộc khóc nói dọn đi, lúc Lê Mộc thức khuya ngủ trên ghế... Đã lâu không quan tâm ai, khiến cô hiểu rõ hơn, dường như cô quan tâm Lê Mộc quá mức.

Nàng cười, tôi hài lòng, nàng khóc, tôi khổ sở. Đôi khi vấn đề chỉ đơn giản như vậy, có thể do suy nghĩ của con người không đơn giản như vậy, phải suy nghĩ nhiều lắm, bận tâm nhiều lắm.

Cơ thể Lê Mộc dựa vào Ngả Hi sát hơn, dùng gò má cọ cọ lên vai cô, mũi ngửi được mùi hương làm Lê Mộc rất yên tâm.

Ngả Hi cũng nhắm mắt lại, khi không biết nên làm thế nào, cô sẽ giao tất cả cho thời gian, giống như khi chia tay với Cao Vĩ, là thời gian giúp cô hiểu rõ, cô không cần một cuộc hôn nhân không tình yêu.

Buổi tối gặp khách hàng đã từng hợp tác nên bầu không khí rất tốt, đàm phán hợp đồng rất thuận lợi, Lê Mộc nhìn Ngả Hi mới biết chuyên nghiệp là thế nào, nàng thức khuya xem tài liệu hoàn toàn là lo bò trắng răng, có Ngả Hi ở đây, ngay cả khi nàng im lặng ngồi một bên, hợp đồng cũng được kí kết thuận lợi.

Thậm chí Lê Mộc cảm giác rằng mình dư thừa, không, không thể nghĩ vậy, ít ra nàng có thể uống rượu thay Ngả Hi.

"Cô bé này uống cũng được lắm, uống thêm một ly cuối."

Lê Mộc mạo xưng là trang hảo hán, bình thường luôn ngồi trong văn phòng, hầu như không có cơ hội tham gia xã giao, uống rượu giỏi hơn khi nào? Uống được một ít rượu thế này, là do Mạc Nhiên gắng gượng đào tạo.

"Tôi uống ly này."

Lê Mộc né tay Ngả Hi, không cho cô đụng, vốn tới tháng đã đau rồi, buổi tối còn phải cố chịu ra đi xã giao, Lê Mộc không nỡ để cô uống rượu, ảnh hưởng cơ thể, khó chịu nên để nàng. "Tôi uống ~"

Dù sao cũng là khách hàng cũ, đến điểm thì dừng, cũng không cố ý làm khó, huống chi Ngả Hi luôn luôn thận trọng, chắc chắn cô sẽ không mở mắt nhìn Lê Mộc say khướt.

Ngả Hi đón một chiếc xe, đi thẳng về khách sạn, một ngày bận rộn hai người cũng mệt chết, nhất là Lê Mộc, mấy hôm nay chưa từng ngủ ngon, "Cô đó, cũng không biết từ chối, cứ uống như vậy..."

Lê Mộc đỏ mặt, cả người đầy mùi rượu, đầu hơi đau nhưng không đến mức say, "Có cô ở đây, tôi không lo."

"Lần sau không nên như vậy, biết không?"

"Ừ... đau không?" Lê Mộc rất muốn xoa bụng cho cô, để cô thoải mái một chút, nhưng sợ thân thiết như vậy sẽ làm Ngả Hi phản cảm.

"Không sao."

Không sao là đau, hiện tại Lê Mộc đã rất hiểu mức độ từ ngữ của Ngả Hi, từ trước tới nay luôn mạnh miệng, là cô gái nói và làm khác nhau.

Vừa đến cửa khách sạn, một tia sét làm sáng cả bầu trời, tốc độ ánh sáng nhanh hơn âm thanh, Lê Mộc còn chưa quên kiến thức vật lý.

Ngả Hi còn chưa phản ứng kịp tại sao Lê Mộc lại đột nhiên chạy tới trước mặt cô, dùng hai tay bịt tai cô, sau đó một tiếng ầm dường như muốn nổ tung bầu trời...

Hạt mưa lộp bộp rơi xuống, giông tố, mưa xuống thực sự là hả lòng hả dạ.

Ngả Hi sợ sấm sợ tối, Lê Mộc đều nhớ, nàng vẫn bịt tai Ngả Hi, nói: "Chúng ta may mắn quá ~"

Mưa to giàn giụa tai còn bị che, Ngả Hi không nghe thấy Lê Mộc đang nói gì, "Cô nói gì?"

Lê Mộc buông tay ra, "Tôi nói... chúng ta may mắn quá."

"Đúng vậy, rất may mắn." Ngả Hi nhìn bọt nước tung tóe dưới đất, mưa càng lúc càng lớn.

Ngả Hi tắm rửa xong, muốn ngủ, Lê Mộc cũng không có ý đi, nàng đứng ở cửa sổ hé rèm nhìn ra ngoài, bên ngoài sấm chớp vẫn đang rền vang, nàng quay người hỏi Ngả Hi: "... Tối nay, tôi có thể ngủ lại đây?"

Lê Mộc sợ Ngả Hi từ chối, cười nói: "Tôi ngủ sô pha cũng được, giờ cũng quen rồi, không phải cô nhát gan sao, tôi ở với cô."

"Cô..." Cô nhát gan, nhưng đâu cần Lê Mộc nói ra!

"Tôi đi tắm!" Lê Mộc vào phòng tắm.

Giông tố thì bịt tai cho cô, Lê Mộc là người đầu tiên, có thể cũng là người duy nhất, cho dù sấm sét nổ vang, Ngả Hi cũng không còn quá sợ hãi nữa, có thể do lòng thấy, lòng nghĩ không phải một mình.

Quá mức mệt mỏi làm cơ thể Ngả Hi không khỏe, bụng đau từng cơn làm trán cô lấm tấm mồ hôi, cũng không thể nhắm mắt nghỉ ngơi trong tình trạng này, đừng nói là ngủ.

"Đau không?" Lê Mộc trùm khăn tắm, tóc cũng chưa kịp lau khô, "Đau lắm phải không?"

Cơ bản không cần hỏi, nhìn mồ hôi trên trán và đôi môi tái nhợt của cô là biết, Lê Mộc chấp hai tay lại chà xát với nhau, đến khi bàn tay nóng lên thì chui vào chăn, cách một lớp vải, đưa tay che bụng Ngả Hi.

"Lê Mộc..." Ngả Hi nhăn mày, rõ ràng tay Lê Mộc đặt trên bụng, nhưng lại làm ấm trái tim cô, "Lê Mộc..."

"Đừng nói chuyện, tôi sẽ xoa cho cô đỡ hơn, ngủ đi."

Trước đây mỗi tháng Bán Tiên cũng rất đau, toàn nhờ Lê Mộc xoa miễn phí, sau này Hồ Tiểu Uyển có bạn trai, Lê Mộc cũng được "về hưu", nhưng tay nghề chưa mất, hơn nữa là "hầu hạ" Ngả Hi, còn kiên nhẫn hơn khi xoa cho Hồ Bán Tiên.

"Được rồi hết đau rồi... cô ngủ sớm đi." Ngả Hi không muốn hành hạ Lê Mộc thêm nữa, nàng cũng không thoải mái hơn cô.

"Nếu còn đau, chúng ta đi bệnh viện..."

"Ngủ nhanh đi, hôm qua cũng không ngủ."

Hôm qua đắp chăn cho nàng, nhất định là Ngả Hi, hậu tri hậu giác* nghĩ như vậy, Lê Mộc thấy có hơi ngọt ngào, "Tôi ngủ sô pha, có gì thì cô gọi."

*Sau khi xem xét kỹ càng mới phát hiện ra.

Liên tục để Lê Mộc tủi thân ngủ sô pha mấy ngày, lòng Ngả Hi đã áy náy từ lâu, một cái lều đơn còn chen được, cái giường lớn này ngủ hai người không thành vấn đề.

"Đừng ngủ trên ghế, lên giường ngủ đi..."

Lê Mộc còn tưởng Ngả Hi muốn đuổi nàng về phòng, "Không sao, tôi sẽ ngủ sô pha..."

Hậu tri hậu giác cũng không cứu được, Lê Mộc chỉ chỉ cái giường, "Tôi... tôi có thể ngủ trên giường?"

Ngả Hi buồn cười, "Nói như tôi ngược đãi cô."

Không ngược đãi sao, ngủ trên sô pha bốn ngày liên tục cũng không thấy Ngả Hi mời nàng lên giường ngủ.

"A ~, thoải mái quá ~~~" Lê Mộc nhảy lên giường, giường khách sạn rất lớn còn rất mềm mại thoải mái, đặc biệt sau khi Lê Mộc trải qua mấy ngày gian khổ, cho một ít lợi lộc thì vui tận trời cao.

"Đừng quậy, ngủ sớm đi." Ngả Hi tắt đèn.

"Ừ." Giờ Lê Mộc lại giận vì giường quá lớn, như cái lều đơn thì mới dựa vào nhau được.

Ngả Hi cảm giác giường bị lún một chút, Lê Mộc trở mình một trăm tám mươi độ, lập tức gần với Ngả Hi hơn, sau đó nàng đưa tay tiếp tục để lên bụng Ngả Hi, làm ấm cho cô, "Thoải mái không? Mấy cậu ấy đều nói tay tôi là cái bếp mini ~~~"

"Mấy cậu ấy?" Trước mắt Ngả Hi chỉ có bóng tối, vừa lúc giúp cô nhạy cảm hơn để cảm nhận hơi thở của Lê Mộc, "Lê Mộc, cô cũng làm thế này với những người khác phải không?"

"Ừ, đúng vậy, tôi rất tốt bụng..." Lời chưa nói hết, tay Lê Mộc đã bị Ngả Hi đẩy ra, lúc này nàng mới tỉnh ngộ, thiệt ngu quá, "Không phải... tôi với mấy người khác... không giống vậy! Ngả Hi... không giống như vậy... cô biết tôi nói gì..."

Cô biết tôi nói gì, cô biết hết, cô biết... phương thức biểu đạt này của Lê Mộc là ngõ cụt! Tuy rằng Ngả Hi đoán được tám phần, nhưng ai mà không muốn được giải đáp đủ một trăm phần trăm chứ?

"... Tôi sai rồi, tôi không có như vậy với những người khác." Lê Mộc còn đang bối rối vì câu nói sai lầm kia, "Tôi chỉ với cô..."

"Lê Mộc ——" Ngả Hi cũng trở mình, ôm lấy nàng, cái trán tựa lên vai nàng, cơ thể mệt mỏi có chỗ dựa vào cũng thấy thật thoải mái thật an tâm, phát ra một tiếng thở dài tương tự như thỏa hiệp, "... Làm sao bây giờ..."

Làm sao bây giờ? Chưa từng muốn từ chối còn chủ động tạo ra sự kì vọng, càng ngày Ngả Hi càng không thể cưỡng lại sự tiếp cận của Lê Mộc, cô từng nói mỗi người điều có quyền lựa chọn tình yêu, mà có một số việc khi thực sự xảy ra với bản thân mình, đâu chỉ nói một câu đơn giản như vậy.

Cảm giác này rất hư ảo, lúc Ngả Hi để tay lên eo nàng, trán tựa lên vai nàng, Lê Mộc xác nhận lại một lần, Ngả Hi đang chủ động ôm nàng!

Lần đầu tiên tha thiết cảm nhận được sự lo lắng của Ngả Hi, Ngả Hi bối rối, hóa ra, không phải Ngả Hi không có cảm giác.

Đêm tối, Ngả Hi cảm giác mình được người khác ôm vào lòng thật chặt, tuy rằng cử chỉ của đối phương rất chậm chạp, rất ngốc... còn có hơi hoảng loạn.

Tim Lê Mộc đập dồn dập không ngừng.

"Lê Mộc..." Nói, Ngả Hi không tự chủ ôm chặt hơn, "Làm sao bây giờ..."

Ngoài cửa sổ mưa sa gió giật, nhưng bên trong cửa sổ là một căn phòng đầy ấm áp.

Lê Mộc sẽ không nói những lời đường mật, nàng chỉ nói điều mình muốn nói nhất, "... Để em ở cạnh chị là được rồi."

"Ừ."

Chương trước Chương tiếp