- It S Happened To Be Hogwarts Multi Couple Papo Chap 5 Ban Sac Anh Hung

Tùy Chỉnh


Cẩm nang phù thủy sinh, tái bản lần 5 có nói, đừng gây chuyện với đám trẻ nhà Hufflepuff. Đám trẻ Hufflepuff có những đứa dù to xác đến đâu nhưng trẻ con vẫn là trẻ con, bất kể có học năm nhất, năm tư hay năm năm đi chăng nữa. Chuyện không có gì khó hiểu nếu nhìn vào tấn thủ cốt cán nhà Hufflepuff họ Kim tên Donghyun nhưng đọc là trái Bludger sống. Chuyện cũng không mấy ngạc nhiên vì từ những ngày đầu bước chân vào Hogwarts, Lai Guanlin bám Ong Seongwoo như gà con mới nở nhận mặt gà mẹ. Người hâm mộ Seongwoo không ít nhưng với Guanlin lại có thái độ thiên vị rõ rệt. Phải chăng vì thằng nhóc y chang "một bé gà con đi theo anh thiên nga" như lời Sanggyun nói, hay "một bé cún con lạc mèo" như Kenta nói nên bản năng gà mẹ không ai ngờ tới trong Seongwoo trỗi dậy, không ngần ngại bay đến kéo Guanlin đi khi thằng nhóc tới bàn ăn của Ravenclaw thỏ thẻ nhờ Seongwoo hướng dẫn tập quidditch để thi vào đội nhà. Ngay ngày hôm sau, Ong Seongwoo đứng chống nạnh giữa đại sảnh đường tuyên bố nhận nuôi Lai Guanlin, mức độ nuông chiều đến mức châm ngôn nuôi gà con thiếu điều ịn trên mặt câu "Guanlin muốn là Guanlin có". Đám phù thủy sinh còn kháo nhau, có ngày Guanlin ếm bùa ai trước mặt Ong Seongwoo có khi ông anh năm cuối sẽ quay mặt đi như thể, không nhìn thấy là Guanlin chẳng làm gì hết. Thành thử chống lưng to như thế, có dâng tiền vào tận mặt không ai trong đám phù thủy sinh dám đụng đến thằng nhóc năm nhất nhà Hufflepuff, chưa kể Kang Daniel năm Sáu nhà Gryffindor còn vỗ tay hưởng ứng tuyên bố của Ong Seongwoo, cười hềnh hệch nói thẳng, "Con anh cũng là con em." Duy chỉ có Lee Gwanghyun năm thứ Tư sau một buổi thăm Im Youngmin trong bệnh thất về gặp Guanlin đang hí hoáy làm bài tập trong phòng sinh hoạt chung nhà Hufflepuff buột miệng thở dài.

"Guanlin đừng học theo anh Seongwoo nhiều quá nha, nhìn gương hai đứa Park năm ba đó, xàm xàm gì đâu mà xàm thế chứ."

Thằng nhóc năm nhất đang nghuệch ngoạc viết liền ngẩng đầu dậy, cái mỏ dẩu ra nhọn hoắt, hệt cái mỏ Ong Seongwoo.

"Anh Gwanghyun nói xấu anh Seongwoo là không cao bằng em được đâu."

Nghe đâu Kenta nhà Slytherin bữa đấy đang ngồi ăn ké Seonho bên nhà Hufflepuff chứng kiến cảnh đấy lại về than thở với đám đồng niên rồi thở dài, "Hỏng cả một thế hệ mầm non của giới pháp thuật, thôi còn may Guanlinnie chưa có nói ba em sẽ nghe được điều anh nói đấy" khiến Kim Jonghyun xanh mặt về chấn chỉnh đội cán bộ cấp dưới.

"Năm nay anh ra trường, giờ cũng gọi là trễ rồi, nhưng sau khi anh đi, mấy đứa nhớ không cho đám lứa sau tiếp xúc riêng với Woojin quá nhiều nghe chưa, cả Park Jihoon nhà Slytherin nữa. Quá đủ hậu duệ của Ong Seongwoo rồi, không thể tiếp tục biến những mầm non thành mầm mống được."

Mà nói về gà con, nhà Hufflepuff lại được cả một cặp gà chíp khổng lồ, ngoài Lai Guanlin còn có Yoo Seonho với màn phân loại lâu nhất lịch sử Hogwarts. Nhưng trong cái thốn lại có cái may, sau giây phút ấy, bao nhiêu bản năng làm cha làm mẹ, làm anh làm chị được một thể kích hoạt, thi thoảng lại có tiền bối lượn qua đưa đồ ăn cho thằng nhóc. Kể ra nhìn con gà con chiếp chiếp ăn thấy thú vị hơn hẳn con sẻ chiêm chiếp liến thoắng dù cùng là loài lông vũ với nhau. Như thể chưa đủ ấm lòng, huynh trưởng Choi Minki nhà Slytherin vừa xuýt xoa Seonho ăn ngoan vừa vẫy Hyungseob vào ăn cùng cho vui, còn Kang Dongho nhà Gryffindor ngồi cạnh gật gù đồng tình. Đại để sơ sơ như vậy cũng đủ để đám năm nhất Hufflepuff ăn no ngủ kĩ không lo bị nhà nào hạnh họe. Nhưng những trường hợp có lý do chống lưng như thế không nói, đám năm nhất bé bỏng cũng không nói đi, càng không nói đến mấy ông năm cuối tùy hứng trái gió trở trời, nhưng có những trường hợp bảo kê không ai biết được nguyên nhân. Như vụ việc một năm về trước, trước cả khi đội trưởng Youngmin nhà Ravenclaw mê mệt Sewoon ra mặt, lý do 4 vị anh hào năm cuối khi ấy đang học năm Sáu đều ra mặt vì Jeong Sewoon khi ấy vừa lên năm Tư vẫn là một điều bí ẩn. À để nói công bằng, chỉ có Choi Minki và Ong Seongwoo là không thể lý giải được mà thôi. Thế nhưng sự kiện cũng đủ khiến Kim Sangchu nhà Slytherin bây giờ ngồi nhớ lại vẫn bất giác rùng mình.

Câu chuyện Jeong Sewoon năm Tư đã được giáo sư Jisung đề bạt làm huynh trưởng nhà Hufflepuff hẳn ai cũng biết, và ai cũng rõ huynh trưởng đều từ năm Năm trở lên. Tuy rằng Jeong Sewoon có thành tích cao nổi trội trong đám cùng lứa nhưng cái tin đấy vẫn khiến Hogwarts xôn xao với những phản ứng trái chiều. Dĩ nhiên đám Hufflepuff, nhất là đám xuất thân Muggle hay bán phù thủy tự hào không để đâu cho hết, nhưng có những kẻ lại không có chút hào hứng trước tin này. Hội đồng huynh trưởng cũng có phần bất ngờ nhưng khi được hỏi, huynh trưởng Minki chỉ nhún vai, "Cái gì mà chả có lần đầu, cứ để xem cậu ta gánh trách nhiệm của huynh trưởng ra sao đã. Thế kỷ 21 cái gì cũng phải thoáng ra chứ" lại thêm Minhyun gật đầu đồng ý nên hội đồng huynh trưởng vậy cũng không sóng gió. Ngoài sân quidditch, tiếng vị đội trưởng nhà Ravenclaw vẫn gào cả đám tập luyện át cả tiếng xì xào.

__

Sự kiện xì xào Hogwarts kết thúc với một chiều không xì xào ở Đại sảnh đường. Slytherin và Ravenclaw bữa ấy chung lớp Độc dược nên cuối buổi, Minki và Kenta kịp ới rủ 3 đứa Ravenclaw đi kiếm đồ vào đại sảnh ăn. Ong Seongwoo vừa thấy Choi Minki vẫy tay bèn hớn hở túm cổ Minhyun hất về phía hai đứa Slytherin rồi lôi Youngmin xềnh xệch đi phía sau. Minhyun còn nhíu mày nhìn hai đứa bạn cùng phòng vừa hay gặp Kang Dongho vừa đi vừa bàn với Kang Daniel về đám nhóc mới tuyển vào đội quidditch. Vừa nhác thấy bóng chiến hữu, Dongho bèn nhào vào khoác vai bá cổ Minki và Minhyun mỗi người một bên. Daniel không kém phần hớn hở chen vào giữa Seongwoo và Youngmin, cứ thế cả đám 7 người cùng tới đại sảnh đường. Thường vào buổi chiều vừa hết buổi học, đại sảnh đường không quá ồn ào vì chưa đến bữa tối. Thế nhưng hoàn toàn yên tĩnh, đến mức vài bước chân nữa là vào đại sảnh cũng không nghe thấy 1 tiếng xì xào lại là điều bất thường. Cả đám như chung một ý, liền quay qua nhìn nhau tò mò. Chân chưa kịp bước vào đại sảnh đường, tai đã bắt được tiếng từ phía trong vọng ra.

"Tao nói không đúng sao Park Woojin? Mày cũng như thế nên mới bênh nó thôi." Giọng này là... ai đây? Không khí bên trong có phần căng thẳng, 7 người nhíu mày nhìn nhau, không ai bảo ai đều đứng ngoài sảnh nghe ngóng tình hình bên trong.

"Anh thôi đi được rồi đấy, Kim Sangchu!" Lần này là giọng nạt nộ của Jihoon nhà Slytherin. Hai đứa Park năm Hai này gây rắc rối là chuyện hiển nhiên, nhưng dính vào cãi vã căng thẳng như này, hẳn là chuyện không nhẹ. Kenta thì thào, "Kim Sangchu mới tuyển vào đội quidditch nhà tao. Vào không?" Minhyun lắc đầu với cả đám, hạ giọng đủ để những người bên ngoài nghe thấy, "Xem xét tình hình cho rõ đã, có dấu hiệu bạo động thì vào ngay."

"Jihoon, chẳng phải mày nên đồng tình với tao sao. Ồ chứ tao nói sai chúng nó là Muggle à?"

"Anh..."

"Jihoon, Woojin, không được đánh nhau." Hửm? Jeong Sewoon? Nhân vật mới nổi gần đây? Cả đám có lẽ đã lờ mờ đoán ra được diễn biến bên trong đại sảnh đường.

"Chà chà, xem tân huynh trưởng phô diễn quyền lực kìa. Làm huynh trưởng rồi không cần cún con hộ vệ, thằng nhóc năm 3 tên gì ấy nhỉ, Kim Dingdong à? Hay thằng bạn Taedong với Hyunbin to xác đâu rồi cưng? À há, mày cũng giỏi bợ đỡ từ trước mới câu được một đứa bạn như Kwon Hyunbin đấy nhỉ?"

"Bạn bè tôi không cần cậu phán xét và cũng không đủ tư cách phán xét."- Jeong Sewoon từ tốn đáp lại. Xem chừng thái độ bình tĩnh của cậu còn khiến tên Sangchun tăng xông hơn. Không cần xem từ đầu, mấy kẻ đứng ngoài cũng đoán gã muốn Jeong Sewoon vì bực tức mà mang hình ảnh xấu. Có lẽ trước đó những gì từ miệng gã cũng không hề tốt đẹp gì.

"Chứ không bợ đỡ thì một đứa Muggle như mày sao leo lên được đây? Vì thành tích và đạo đức nổi trội cái mông tao? Đặc cách thành huynh trưởng vào năm bốn cho 1 đứa Muggle không có tí dòng dõi phù thủy pháp sư, mấy cái đặc cách như này chẳng qua chỉ sặc mùi ám muội. Sao, làm thú cưng cho các giáo sư có mệt không? Chỉ cho tao cách nịnh bợ với để tao học làm huynh trưởng nào."

Đại sảnh đường lác đác hơn chục phù thủy sinh nhìn nhau xì xầm, Woojin và Jihoon đã nắm chặt bàn tay thành nắm đấm trước điệu cười the thé của Sangchu hòa vào tiếng cười đám ngồi cùng bàn, đồng phục Slytherin lẫn Ravenclaw. 5 thanh niên Ravenclaw lẫn Slytherin bên ngoài đồng loạt gục mặt vào bàn tay xấu hổ khiến Dongho và Daniel vội vỗ vai động viên.

"Anh im đi..."

"Cậu lên làm huynh trưởng thì để tôi xin từ chức nhường chỗ cho nhé?" Park Woojin còn chưa kịp giơ nắm đấm lên tiếng Minki đã từ ngoài sảnh vọng vào. Cả đám lố nhố bên trong vội nhìn ra. Nếu trong hoàn cảnh khác, có lẽ Woojin đã làm một ngàn chín trăm chín mươi chín bài thơ tả ráng chiều buông trên vai 7 thanh niên đứng ngổn ngang ở cửa đại sảnh đường, ngược nắng, ngược gió chỉ thấy bóng người nhưng nghe giọng đã đủ uy quyền.

"Anh... anh Minki?"- Sangchu vừa lắp bắp vừa đứng dậy.

"Nếu cậu đã muốn như vậy, anh có thể đề xuất với giáo sư Sungwoon, cũng không quá khó khăn đâu. Làm huynh trưởng chỉ cần cậu có thành tích nổi trội, cộng thêm một chút quyền uy, hoặc đơn giản hơn là tiếng nói có trọng lượng thôi, mà để như thế thì chỉ cần biết đạo lý một tẹo, hành xử phải phép một ít, đại khái có cái gì để người ta nể. Dễ đúng không?"- Minki đứng trước mặt Sangchu mỉm cười. "Dù sao ghế huynh trưởng nhà Slytherin cũng đủ rồi, nên cậu muốn lên, tôi có thể xin phép giáo sư Sungwoon nhường chỗ của tôi cho cậu, được chứ?"

"Em không có ý đó..."- không cần phải là phù thủy sinh nhà Slytherin cũng biết Choi Minki mỉm cười híp mắt chỉ có 3 lần. Một lần Kim Yongguk nhà Gryffindor lỡ tay xén một bên ria con mèo của Minki (quý vị yên tâm, nhà Gryffindor sau đó chỉ phải tìm truy thủ thay Yongguk một trận mà thôi), một lần khi Park Jihoon và Kim Donghan làm nhà Slytherin bị trừ 200 điểm (Park Woojn một tháng trời không dám lảng vảng gần nhà Slytherin hoặc trong bán kính 50m với Minki làm tâm), còn một lần là khi Kim Sanggyun và Kang Dongho mang ảnh hồi nhỏ của họ Choi ra khoe, còn giỡn theo tư thế của Minki trong hình (lần đó Sanggyun và Dongho phải quỳ trong phòng Minki chịu trận nếu không muốn bị treo ngược lên cây liễu gai, thông tin lấy từ Ong Seongwoo, nên tin hay không cũng còn hên xui). Và đây là lần thứ tư. Đại sảnh đường như giảm đi vài độ.

"Mà anh bảo," Kang Dongho chợt lên tiếng, thong thả ngồi xuống cạnh Minki, kéo Daniel ngồi theo, đám còn lại cũng líu ríu ngồi xuống. "Cậu có vẻ thích tìm hiểu về Muggle nhỉ? Có định đăng kí lớp Muggle học của giáo sư Kwak Youngmin không? Hoặc cậu có thể hỏi Daniel này, thằng nhóc là bán Muggle đấy, sống với dân Muggle luôn." Dongho huých cậu Kang bên cạnh làm Daniel nhoẻn miệng cười thân thiện. Không hề khoe răng thỏ.

"Tôi biết gần đây mọi người trong trường xôn xao vì điều gì," Minki hít 1 hơi tiếp lời, "bản thân tôi cũng là một huynh trưởng, cũng là một phù thủy thuần huyết, và xuất phát điểm pháp thuật của phù thủy thuần huyết cũng khác với phù thủy xuất thân Muggle hay bán Muggle. Nhưng một khi Hogwarts đã gửi thư, nghĩa là sâu thẳm trong chúng ta đều có pháp thuật chảy trôi. Tôi vốn không muốn nói nhiều, bởi hành động vẫn hơn lời nói xuông. Nếu mọi người nghi ngờ, vậy cứ xem cách cậu bạn đây thể hiện như nào. Trước đây tên tuổi cậu ta không ồn ào, có thể khi gõ vào, cậu kêu to hơn cậu ta đấy, Sangchu. Nội bộ nhà Hufflepuff, người nhà Hufflepuff còn rõ hơn tôi, nói gì đến những người khác."

Cả đại sảnh đường lặng như tờ, Sangchu cố lắp bắp không thành câu, cô nàng mặc áo Ravenclaw bên cạnh liền lên tiếng chống chế.

"Chỉ là trước nay..."

"Cái gì cũng có lần đầu của nó. Chứ đâu phải tự nhiên giờ đám năm nhất cũng được tuyển vào đội quidditch."- Kenta ngắt lời cô nàng.

"Hừm, Seongwoo mày nhớ ngày trước tao phải đi theo năn nỉ thầy Youjin cho tao lên làm đội trưởng đội quidditch như nào không? Tự dưng tao mất kí ức hồi 2 năm trước rồi."- Youngmin tay chống cắm trầm ngâm quay qua hỏi Seongwoo. Tên họ Ong chỉ cười cong khóe miệng.

"Trời mày bám theo thầy bảy bảy bốn chín ngày khổ cực luôn. Giáo sư đi đâu mày đi đấy, chỉ thiếu điều cầm tay dắt giáo sư đi vệ sinh. Chỉ cần thêm 1 ngày nữa là đủ 50  ngày mày bám thầy chắc thầy lệnh cho Minhyun kêu nhà khác đánh mày hộ quá. Cái mồm mày lúc ấy ngoạc ra," Seongwoo nheo nhéo giả cái giọng Youngmin, môi trề ra bỡn cợt. "Seongwoo nó chuyên môn giỏi hơn em thầy ơi, thầy để nó làm đội trưởng đi. Nhỡ không mang cup về Minhyun lột da em thầy ơi."

"Đấy mà nịnh thầy thấy thương, làm thầy phải nhẹ nhàng nhắc mày yên tâm, Ravenclaw không có đánh lẫn nhau, mang tiếng lắm, có gì nhờ nhà khác đánh hộ. Cũng may tao chơi quidditch vì đam mê, mày chơi bằng não nên năm ấy mày được đặc cách làm đội trưởng dù mới năm Tư. May tiếp là đội nhà vô địch, không uổng công nịnh bợ lắm."

Nhiệt độ trong đại sảnh đường lại hạ thêm vài bậc giữa trời thu trong veo. Im Youngmin, đội trưởng đội quidditch nhà Ravenclaw, đặc cách nhậm chức vào đầu năm 4 và lập tức mang cup về cho đội nhà vào năm đó cũng như năm tiếp theo. Kang Dongho, Takada Kenta đến năm Năm mới lên chức đội trưởng đội quidditch.

"Thế này, tôi biết phải làm sao với chức vụ mới đây, cậu cho tôi lời khuyên coi?"- Hwang Minhyun chống cằm theo Youngmin, chớp mắt nhìn phù thủy sinh họ Kim năm 4 nhà Slytherin.

Giữa tiết trời thu, không khí trong đại sảnh đường như muốn đóng băng. Hwang Minhyun nhà Ravenclaw nhậm chức huynh trưởng đúng thời hạn hồi năm Năm nhưng chỉ tại chức 1 năm. Đầu năm Sáu, tức chính là năm Jeong Sewoon được đặc cách làm huynh trưởng dù mới năm 4, Hwang Minhyun nhận sắc lệnh thăng chức làm Thủ lĩnh Nam sinh, trở thành Thủ lĩnh Nam sinh năm Sáu đầu tiên. Nói Jeong Sewoon, có khác nào tạt nước vào mặt hai vị năm Sáu nhà Ravenclaw đâu chứ. Thời gian như dừng lại trong đại sảnh đường, tới khi Ong Seongwoo nhẹ nhàng đứng dậy, nghiêng đầu ngây ngô với Sangchu.

"Vậy anh cũng nên từ chối đề nghị của liên đoàn quidditch chứ nhỉ?"

Cuối năm 5, Ong Seongwoo nhận được cú từ Liên đoàn Quidditch quốc gia, ngỏ ý mời Seongwoo tham dự buổi xét tuyển riêng cho đội tuyển, vị trí tầm thủ. Kết quả chưa ai biết, nhưng cũng chưa từng tuyển thủ nào được liên đoàn để mắt đến ở lứa tuổi trẻ như vậy. Trường hợp của Ong Seongwoo không có gì liên quan đến vấn đề đặc cách mà vấn đề nằm ở chỗ, Kim Sangchu vốn gia nhập đội quidditch Slytherin với mơ ước chơi quidditch chuyên nghiệp, trong lòng vừa mang lòng ngưỡng mộ vừa nể phục Ong Seongwoo dù ở hai nhà khác nhau. Nên Seongwoo cất lời, ngắn gọn êm ái, lập tức khiến Sangchu cứng họng.

Kang Daniel khẽ khàng kéo Seongwoo ngồi lại xuống ghế. "Đói không em lấy đồ ăn cho?" rồi lẳng lặng đứng dậy, bờ vai Thái Bình Dương đi qua có hơi chạm Sangchu đang đứng như trời trồng. Vậy mới nói vai rộng quá làm chi? Dù sao nếu không bình thường, ngoài bất thường vẫn còn cái gọi là phi thường cơ mà.

Phía xa có tiếng sấm giữa trời quang, lấn át hoàn toàn mọi tiếng xì xào về sự kiện chức vụ nổi cộm hồi đầu năm ấy.

_

Hwang Minhyun đang cặm cụi làm bài tập môn độc dược trong đại sảnh đường nghe tiếng sấm có phần giật mình ngẩng dậy. Kenta bên cạnh tâm vẫn bất biến, tay viết không ngừng trên cuộn giấy. Phía đối diện, Choi Minki và Ong Seongwoo đã nằm bò trên bàn buông xuôi. Minhyun chỉ biết lắc đầu cười nhìn hai con mèo phía trước, bất giác đưa tay lên xoa đầu mèo một cái rồi rụt về vì tiếng khụt khịt của kẻ đang nằm gục mặt trên bàn

"Nó mà bị đánh thức nó cào mặt mày ra đấy."- Kenta vẫn không ngẩng mặt khỏi xấp bài tập. "Mèo dữ móng sắc đấy."

"Cần gì móng sắc. Mày nhớ năm ngoái không cần móng mà hai đứa nó vẫn cào được Kim Sangchu đấy thôi."

"Mà mày nói tao mới nhớ," Kenta rốt cuộc cũng hạ bút xuống, "Mày với thằng Youngmin bị nhột không nói, rồi cứ cho là ngăn ẩu đả đi, nhưng chỉ cần bọn mình bước vào là đứa nào dám đánh nhau đâu. Sao hai đứa này tự dưng đích thân ra mặt bênh Sewoon thế nhỉ? Tao vẫn thắc mắc từ hồi đó tới giờ."

"Ờ ha, tầm đó Youngmin cũng chưa tỏ ý gì với Sewoon, kì ghê..."

Minhyun và Kenta cùng quay ra nhìn hai cái đầu đàn gục trên bàn, chợt cả Minki lẫn Seongwoo đồng loạt khịt mũi, hồn bỗng cùng thả về biển Busan một ngày hè đầy nắng và gió.