- Khac Tinh Cua Toi Baekyeon Chap 5

Tùy Chỉnh

Lớp mười hai, năm học cuối cấp...
Nụ cười tàn khốc ngày ấy của Taeyeon  đã vĩnh viễn thay đổi Baek. Baek mang theo niềm kiêu hãnh bị tổn thương mà lao đầu vào học. Baek học bất kể ngày đêm, ngủ rất ít và luôn đến trường trong tình trạng toàn thân rã rời, đôi mắt thâm quầng vì thức muộn. Mỗi khi nản lòng Baek lại nhớ đến nụ cười ấy và tự hỏi lòng:"Nỗ lực và tiếc nuối, cái nào đau đớn hơn?". Baek không muốn hiện lên trong mắt Taeyeon như một kẻ hèn kém, không một lần nào nữa...
Chúng bạn không còn nhận ra Baek, Baek dường như cũng không nhận ra chính mình. Điểm số của Baek từ chỗ đứng thứ nhất từ dưới lên, đã đổi thành thứ nhất từ trên xuống. Mặc dù Baek vẫn không hiểu nhồi nhét vào đầu mấy cái công thức định lý ấy thì có tác dụng gì, Baek không thể không thừa nhận mọi chuyện đã dần tốt lên kể từ khi kết quả quả học tập của Baek khởi sắc. Bố mẹ rất tự hào về cậu, đi đâu cũng đem con ra khoe, thầy cô khen Baek hết lời, bạn bè ngày nào cũng đem bài vở nhờ Baek giải hộ, thậm chí Baek còn có mặt tại buổi họp tổng kết năm để chia sẻ về "bí quyết học tập" của mình. Các vị phụ huynh từ cuộc họp trở về nhà đều nói với con cái họ những câu kiểu như: "Đấy, mày xem Baekhyun học giỏi không"
"Nhìn Byun Baekhyun  mà làm gương nhé con! "
"Thằng đấy nó biết lo nghĩ cho tương lai thế chứ, ai như mày!"
....
Ồ không đâu! Bác nhầm rồi, cháu chẳng quan tâm tương lai sẽ ra sao, cháu làm tất cả chỉ vì Taeyeon thôi, người con gái đặc biệt của cháu. Thoạt nghe có vẻ rất buồn cười nhỉ, nhưng để đến gần hơn với người mình thích, đôi khi bạn phải học cách chấp nhận những việc bản thân không thích, thậm chí ghét cay ghét đắng. Baek đối với chuyện học hành cũng giống như đối với Taeyeon, mới đầu là kẻ thù "không đội trời chung", đến cuối cùng lại coi như "tri kỷ". Cuộc sống đúng là vô thường, chẳng có gì bất biến!

Nhưng mặc cho Baek có thay đổi như thế nào, Tae cũng chẳng để tâm. Tae vẫn xem Baek như người vô hình, không nhìn, không gặp, không nói chuyện. Tình trạng ấy tiếp diễn cho đến tận buổi học cuối cùng. Bọn họ tổ chức liên hoan tổng kết, sau đó cùng nhau hát vang ca khúc "mong ước kỉ niệm xưa". Baek để ý mắt đứa nào cũng rơm rớm nước. Ba năm trung học tựa như một giấc mộng đẹp thời tuổi trẻ, là niềm vui hay nỗi buồn thì tất cả cũng đã qua hết rồi!