- Lieu Rang Co Ngay Ay Thanh Xuan Cua Toi

Tùy Chỉnh

Tôi sinh ra trong một gia đình khá gia giáo , vì thế , học là ưu tiên hàng đầu , học là tất cả đối với tôi . Cuộc sống của tôi chỉ xoay quoanh việc học , cho đến khi gặp cậu ấy . Một chàng trai tháng 1 với nụ cười tỏa nắng . Tôi không nhớ ngày đầu tiên gặp cậu , nhưng tôi vẫn nhớ như in hình bóng cậu đạp xe trên con đường mẹ chở tôi về .
Hồi ấy cậu thật sự rất đẹp trai , có lẽ vì thế tôi bị cậu thu hút rất nhanh . Lúc ấy tôi vẫn chưa quen cậu , trong tôi hồi ấy chỉ biết cậu là một chàng trai với khuôn mặt ưa nhìn , và đặc biệt là cùng con đường về nhà với tôi. Thế nhưng , tôi không ngờ , người con trai ấy lại trở thành kí ức đẹp đẽ nhất thời thanh xuân của tôi - Nguyễn Vũ Thụy .
" Hic , t không được học với m nữa rồi An ơi , mày học tận a8 , còn t a3 , mai mốt nhớ sang lớp chơi với t nha " - Tâm - đứa bạn chí cốt của tôi than thở . Chúng tôi học chung cấp 2 , nhưng lên cấp 3 thì trường phân khác lớp .
- Không biết lớp tao có ai quen biết học chung không nhỉ ? ... Hà Minh Tuấn ..... Trương Mỹ Nhân .... hình như tao chỉ quen có hai đứa - tôi buồn nói
- Từ từ , Tâm , m có thấy cái tên Thuỵ này khá quen không ... Nguyễn Vũ Thụy .. là ai mà nghe quen dữ.
- Mày không nhớ hả , chung trường cấp 2 của mình mà nổi tiếng học giỏi lại được cái mặt ưa nhìn í . Nó học sát lớp mình đó
- À , nhớ rồi . Hehhehe vậy lớp t có trai đẹp à . Muốn chuyển lớp không em .
- Xuỳ , bỏ đi , mất hứng quá , xin được bố mẹ chuyển sang lớp m chắc không được đâu . thôi đi ăn kem đi
- ừ , đi , kem siêu thị nhé ................

Thoắt một cái , đã tới ngày tựu trường . Tôi vốn là một con sâu ngủ trong mùa hè , và thật tiếc tôi chưa hoá bướm thành công để thoát khỏi những giấc ngủ dài .
Reng reng reng......
- An , dậy mau , nay m lên trường đó , mày tính làm nổi trước lớp à .
- Dạ , cho con 5 phút nữa .
Và cái 5 phút của tôi cứ tiếp tục cho tới khi tôi phát hiện mình đã muộn học . Tôi chạy nhanh đến trường , và tôi chợt phát hiện , tôi không biết lớp mình ở đâu , loay hoay một hồi , dưới ánh nhìn bao người , tôi đã vượt qua tất cả để vào đúng lớp 10a8 . Cô giáo nhìn tôi , rồi nhẹ nhàng cho vào lớp . Có lẽ vì ngày đầu nên cô khá dễ cho học sinh.
- Mỹ Nhân , t ngồi chung nha .
- Nhanh ngồi đi , t chừa cho m đấy . Mất hết hình tượng lớp trưởng gương mẫu ngày nào .
- Hự , t biết Nhân xinh gái mà .
Hôm ấy , cô phổ biến nội quy trường học , rồi ra về , trong suốt buổi hôm đó, tôi chợt phát hiện chàng trai Thuỵ ấy ngồi trước tôi , bóng dáng vẫn vậy , vẫn đẹp trai như ngày nào , nhưng có vẻ trưởng thành hơn thì phải . À , hôm đó tôi được bổ nhiệm làm lớp phó , oách nhỉ.
Tôi là một cô gái rất dễ bắt chuyện , nhưng tôi không tài nào bắt chuyện với cậu ấy . Trong suốt 2 buổi tuần học , tôi vẫn chưa thể nói chuyện với cậu ấy . Nhưng qua việc quan sát , Thụy khá hoạt bát và vui tính, và thật sự học rất giỏi .