- Light Novel 1 Bungou Stray Dogs Bai Thi Dau Vao Cua Danzai Omasu Chuong Iii 7

Tùy Chỉnh

“Nếu ta đi vài nơi, kiểu gì cũng có người giúp thôi”-

Tôi có linh cảm xấu về việc này và vì vậy chúng tôi lẻn vào Đại sứ quán Mỹ. Kế hoạch của Dazai rất đơn giản: quậy một trận nho nhỏ. Nếu mọi chuyện đúng như kế hoạch, có khả năng cao chúng tôi có thể thỏa thuận trực tiếp với họ để truy cập vào hệ thống dữ liệu bảo mật. Với các tổ chức hải ngoại, Đại sứ quán là nơi an toàn. Nếu đây là Đại sứ quán, chắc chắn họ có liên lạc với các đặc vụ. Tất nhiên đây là trò bẩn, bất đắc dĩ chúng tôi mới làm. Kế hoạch này là hi vọng cuối cùng cho cuộc điều tra đương bế tắc.

Có vài điều tôi nhận ra khi làm việc cùng Dazai. Cậu ta tài hơn dáng vẻ khù khờ, có đôi lần nhanh chóng đưa ra ý tưởng rất chí lí. Dazai là một bí ẩn vô tận. Cậu ta che giấu gì đó đằng sau cái vẻ ngờ nghệch, lập dị, cái gì đó thật ớn lạnh – một sự thông minh xảo quyệt. Tôi không nghĩ cậu ta chỉ là một tên ma cà bông cù bất cù bơ, nhưng tôi cứ định hỏi là cậu ta lại đánh trống lảng. Hay là cậu ta có quá khứ mờ ám nào đấy? Dù là gì đi nữa, việc phạm pháp cần…

“Này bà chị, làm ơn cho tôi xuất cảnh đi! Này, nhìn hướng này và nghe tôi nói này! Đừng có giả lơ nữa, nhìn tôi này! Đúng rồi, đôi mắt đó! Thôi nào, nhìn đây chút đi!!”

Thôi kệ đi, cậu ta chỉ là một tên ngốc tàng tàng thôi.

“Ừm, anh làm ơn hãy điền mẫu và ngồi chờ đến lượt…” Cô tiếp tân vô cùng nhẫn nại lấy một mảnh giấy ra.

“ Tôi đã viết một mẫu rồi!” – Dazai gào lên. Tất nhiên cậu ta nói dối –“Tôi đã viết bằng cây bút yêu thích, thậm chí cẩn thận điền hết mọi chỗ trống, nhưng chẳng tiến triển gì cả, bởi thế tôi mới đứng nói chuyện thế này đây!?” – Dazai lôi ra một cây bút máy đen, to từ túi áo –“Cây bút yêu thích của tôi cùng mẫu với của một tên độc tài ở Trung Đông dùng. Chẳng phải rất ấn tượng sao? Cô cứ nhìn thử. Đây, nó đắt tiền, nặng và khó dùng lắm đấy. Tôi đã viết cái đơn chi tiết đó nhiều lần bằng cây bút này. Biểu sao không tức cho được. Cô không thấy vậy hả?”

Đó là tại cậu dùng cây bút đó trước, nhưng tôi làm thinh theo dõi.

“ Kìa chị, tôi là nhà văn đấy, chị đọc tác phẩm của tôi chưa? Lần sau chị sẽ là nhân vật chính của tôi. Vậy nên làm ơn gọi ai đó ra đây đi. Câu chuyện tôi và chị là một đôi uyên ương cùng nhau tử tự. Tôi sẽ viết nó ngay sau khi tôi được xuất cảnh với cây bút máy này”

Dazai đóng vai một nhà văn thất nghiệp đạt ngoài mong đợi. Chắc cậu ta đi bar tán gái nhiều nên mới diễn chuẩn  thế.

“Làm ơn làm gì đó đi, nếu cứ ì ạch thế này tôi bị bà con chòm xóm làm thịt mất. Tính tôi thích gì viết nấy, tôi “lỡ” viết nhân viên trong cục An ninh Quốc gia đội tóc giả,  nên giờ họ đang nhắm vào tôi. Như thế là xâm phạm quyền tự do công luận, tôi không thể bỏ qua việc Chính phủ đàn áp thế này… tôi cũng không tha thứ chuyện họ đội tóc giả!”

“Trời, đừng làm ồn nữa anh kia! Tôi không nghe được trận bóng chày. Mà đội tóc giả thì sao chứ?” – một người đội mũ lưỡi trai đen đang theo dõi trận bóng, gào lên bằng giọng khàn khàn. Chừng đó chưa đủ chặn họng Dazai lại đâu.

“ Anh nói gì cơ? Họ sai khi tức giận chuyện tôi viết thế. Nếu họ tức giận thế thì ngay từ đầu họ đã để đầu trọc trước bàn dân thiên hạ rồi!”

“ Xin lỗi ngài cộng sự, nhưng chuyện này…”- một nhân viên hoảng sợ nhìn tôi cầu cứu. Rất tiếc, chuyện này liên quan đến tính mạng con người, tôi không giúp cô được.

“ Tôi là biên tập viên của anh ấy. Tôi hiểu tình cảnh của cô, nhưng cô thấy đấy, anh ấy không chịu nghe ai cả. Phải có ai đó ra tay thì anh ấy mới thôi nhặng xị được Tôi rất tiếc, nhưng cô làm ơn thông qua tin nhắn”

“Hừ”- một nhân viên nom có uy quyền đang bấn loạn, gật đầu rồi đứng lên –“ Làm ơn chờ một phút..”

Chắc cô ta không muốn chịu trận Dazai nữa. Tôi hiểu. Tôi cũng chịu hết nổi rồi.

Chúng tôi đợi một lúc. Cô nhân viên quay lại và đưa Dazai, tôi đến phòng khác.

“Lối này, mời anh”

“ Mấy chuyện này phiền hà quá”

Căn phòng chúng tôi được đưa tới, một nhân viên ngoại giao da trắng hói đầu đang đợi chúng tôi. Trên bản tên ông ta viết ông là  tùy viên hạng 3. Cá cắn câu không tệ lắm, nhưng chừng đó chưa đủ. Ông ta chẳng có thông tin gì về tổ chức tối mật. Chặng đường bắt đầu gian nan rồi đây.