[LISOO] Cưới trước rồi yêu - Chap 3: Thử sức!

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp


Jisoo đến công ty, vừa rồi là quản lý Jihyo gọi đến nói là có việc gì đó cần thảo luận. Nói thật thì nàng cũng thấy chút có lỗi với Lisa nhưng lại không áy náy. Vì sao ư? Một cuộc hôn nhân không có tình yêu, nàng có hy vọng gì về việc giữ ấn tượng đẹp cho đối phương.

- Em đến rồi đây~

Jihyo lúc này là đang ngồi trên bàn ghi ghi chép chép gì đó, nghe thấy cái giọng nói nhão nhẹt kia liền biết địa chỉ kẻ diện kiến, âm thầm kinh bỉ trong lòng một cái. Hình tượng nữ thần lạnh lùng? Hoàn toàn là bịa đặt. Kim Jisoo giống một đứa con nít đang tập làm người lớn hơn. 

Lấy trên bàn mình một tập giấy đi đến chỗ sofa con người kia vừa đặt mông xuống.

- Đạo diễn Ok Seung muốn mời em đến casting vai này. Xem thử thế nào!

Đưa cho Jisoo, cũng không tiếp tục ngồi đàm đạo trở lại bàn làm việc.

Mà Jisoo cũng biết Jihyo đang cho mình thời gian suy nghĩ nên không nói, giở xấp kịch bản vừa nhận được ra đọc sơ lược một phần văn án.

Bộ phim này...cũng không mấy nhẹ nhàng.

Nhân vật nữ chính tên là Khống Tuyết Nhan, tự là Nhan Khống. Sau khi cha mẹ qua đời để lại cho Tuyết Nhan một cô em gái nhỏ hơn 7 tuổi-Khống Tuyết Như. Chẳng may em gái bị mắc một căn bệnh lạ, mỗi khi dính vào nước mưa đều sẽ nhiễm phong hàn và đau bụng kịch liệt, cả tay và chân đều sẽ nổi vẩy như vẩy cá. Một ngày nghe được từ người trong xóm lan truyền rằng trên núi Cương Long có một ngôi miếu nhỏ, trong đó có một danh y nổi tiếng, lúc trước là thái y của cung đình sau này lui về sống ẩn ở đó. Người người truyền rằng ông ta đã từng trị qua cho căn bệnh tương tự như trường hợp này.

Biết được tin này Tuyết Nhan không thể ngồi yên được liền bán phần đất cha mẹ để lại, sắm một cỗ xe ngựa cùng lương thực, đem theo Tuyết Như lên núi Cương Long. Mỗi khi trời mưa sẽ đem theo mền quấn em lại nhét vào kiệu xe ngựa phòng phát bệnh.

Trên đường đi gặp được một nam nhân tên Lưu Bá Côn, là học trò vùng kinh thành muốn lên núi Cương Long tìm vị danh y kia học thuật. Nghe nói là người cùng hướng đi liền kết bạn đường. Trên đường đi gặp bao nhiêu vất vả, Bá Côn cùng Tuyết Nhan nảy sinh tình cảm nam nữ với nhau nhưng vẫn là giấu ở trong lòng.

Khi đến được ngôi miếu kia, cả ba người gặp được vị danh y tên là Lương Bá, đúng như tương truyền ngoài dân gian ông có thể chữa được căn bệnh này. Nhưng cũng không thể gọi là chữa được, ông chỉ có thể đem căn bệnh đó chuyển giao qua người khác bằng con rắn đã được tu luyện 14 năm của mình. Bá Ôn đã nói với ông rằng anh đồng ý để cho Tuyết Như lây căn bệnh lạ này sang mình có điều chuyện này Tuyết Nhan lại không biết.

Khi Tuyết Như lên năm 16 được gả đi, lúc này Tuyết Nhan cũng đã được gả vào Hào Môn 7 năm, cũng đã sinh được một tiểu cách cách xinh xắn. Tuyết Như vào trước đêm tân hôn đã cùng Tuyết Nhan hàn thuyên tâm sự, nói với Tuyết Nhan rằng là Bá Côn đã cứu mình.

Tuyết Nhan thật sự như không thể tin được, sau đó là đau lòng nhưng số phận đã vậy không thể thay đổi. Nàng đã được gả đi không thể quay lại Cương Long tìm Bá Côn, như vậy là phạm vào trọng tội.

Có điều 40 năm sau, trước khi lâm hàn đã yếu ớt nói rằng.

" Bá Côn, ta nợ chàng một đời ân ái"

Lòng Jisoo hơi phức tạp khi đọc được kịch bản này. Đây là được chuyển thể từ một bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc. Nhân vật Tuyết Nhan sẽ Hàn hóa thành Lee Sojin, còn Bá Côn sẽ là Ho Dong-Min

Jisoo buông tập kịch bản trong tay nhìn Jihyo.

- Kịch bản nặng như vậy e rằng sẽ phản tác dụng.

Jihyo nhìn Jisoo cười cười, ánh mắt lóe lên đầy thú vị.

- Sợ?

Jisoo nàng không muốn thừa nhận nhưng vẫn là khẽ gật đầu một cái, hơi đỏ mặt. Kim Jisoo nàng đây vốn là người mẫu, chỉ là năm nay tự nhiên lại muốn đá sân sang làm diễn viên, nửa năm trước ra được một bộ phim nói về phía sau hào quang của showbiz, doanh thu cao ngất ngưỡng. Bộ phim trước tuy là đầu tay nhưng cũng không quá nặng nề, trong phim nàng hóa thân thành cô người mẫu vì muốn tỏa sáng đã đánh đổi thân thể của mình, sử dụng quy tắc ngầm. Nhưng bây giờ lại không giống vậy...

- Em muốn thử!

Jihyo gật đầu hài lòng một cái.

- Tốt lắm, ngày mai sẽ đến buổi thử vai. Em chuẩn bị một chút đi!

Buổi tối Jisoo cả đêm đều dùng để luyện kịch bản, có điều cũng không thể yên tĩnh được. Hơn 9 giờ tối, Jennie ở đâu đến lại tìm đến tận cửa nhà nàng làm phiền.

- Em đó, không thể nghiêm túc gặp người ta được sao? Nghe chị đi, Lisa rất tốt!

Jisoo chán nản, chân trái vắt chéo chân phải ngồi trên sofa mắt vẫn dán chặt vào kịch bản lười biếng trả lời.

- Vậy chị gả cho chị ta đi!

- Kim Jisoo...em...em...aizzz không thể là chị được!

Jennie thật sự tức muốn chết rồi. Lúc trước hai nhà kết thông gia với nhau cũng không nói chính xác là sẽ gả ai vào La gia vì vậy mới có cơ hội đùng đẩy trách nhiệm này sang Jisoo, bây giờ Jisoo vẫn một mặt bướng như vậy Jennie thật sự rất khó mà xử trí.

- Không nói nhiều với em nữa, ngày mai cùng nhau đi ăn. Chị sẽ gọi cho Lisa, 8 giờ ở chỗ cũ. Quyết định vậy đi!

Jennie nói xong cũng tự tiện xem như quyết định của mình được thông qua, kêu ngạo ta đây là người có tiếng nói có thể khiến một người mẫu vạn người mê phải nghe lời răm rắp như vậy vểnh mặt lên cao đi đến phòng cho khách ngủ một giấc đến sáng.

Mà Jisoo ngồi ở trên ghế cũng chẳng mảy may đến Jennie từ nãy đến giờ đang nói đến việc gì.

Chương trước Chương tiếp