Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân - P4 (Chương 301- 400) - Chương 391 - 400

Tùy Chỉnh
Chương trước

Chương 391 - Xét Nhà Giết Quỷ 


Cửa tiệm thuốc Đông y mở rộng ra Diệp Thiếu Dương để cho cảnh sát bên ngoài trông coi, còn mình cùng Tạ Vũ Tình đi vào tiệm, "Vương Lương" vẻ mặt không biểu cảm đứng phía sau quầy, nhìn thấy Diệp Thiếu Dương lập tức, ngây ra một lúc, lập tức chào đón, thở dài chắp tay chào, "Diệp Tiên Sinh, người đã đến rồi,!"

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn, "Ta có đến hay không thì có lien qua gì tới ngươi?" "Hồ tiên sinh. . . Hồ Uy vừa mới vừa đi, mang những vật dụng cần thiết đi rồi!" Diệp Thiếu Dươg liếc nhìn Tạ Vũ Tình nói : "Tỷ thấy ta nói đúng không, Hồ Uy đang chạy trốn " Tìm mọi nơi một lần, không có không tìm thấy hai tên thủ vệ tiểu quỷ đâu, vì vậy hỏi Vương Lương . Vương Lương ánh mắt lộ ra không che dấu được thất vọng, nói ra: "Hắn mang hai tiểu quỷ mang đi rồi, không có dẫn ta đi. . . để cho ta tại đây trông coi cửa hàng, nói hắn còn có thể trở về." Diệp Thiếu Dương cười nói: "Hắn sẽ không trở về rồi." "Ta biết rõ, bằng không thì cũng sẽ không đem toàn bộ đồ đạc mang đi hết"

Vương Lương thở dài, "Tiểu quỷ có thể mang đi được, chỉ cần thu vào tấm phù, ta có thể sẽ có ích nhưng lại sợ vướng víu tay chân hắn . . ." Diệp Thiếu Dương mặt mỉm cười nhìn hắn: "Ngươi đã cái gì cũng biết, mà vẫn còn muốn bán mạng cho hắn?"

Vương Lương sững sờ, giọng nói trầm xuống : "Diệp Thiên Sư, ngươi cho ta theo nhé . . ." Diệp Thiếu Dương cười nhạt một tiếng, "Ta đã cho ngươi cơ hội để làm lại rồi, chẳng qua ngươi không biết nắm bắt. thật đáng tiếc." Nói xong, không để Vương Lương phục hồi tinh thần lại, tay phải giơ lên gập thành 2 ngón, cắm sâu vào Quỷ Môn của Vương Lương, sau đó kéo mạnh ra phái ngoài, đem hồn phách kéo ra, tay trái tạo thành pháp quyết, một chưởng vỗ xuống, nhất thời Hồn Phi Phách tán, hóa thành tinh phách. Tạ Vũ Tình sửng sốt vài giây đồng hồ, mới hồi phục tinh thần lại."Ngươi. . . làm gì vậy ?" "Sao lại giết nó ?" Tạ Vũ Tình thì thầm nói : "Ngươi không phải bắt quỷ trước, về sau sẽ siêu độ cho chúng hay sao?"

Diệp Thiếu Dương lạnh lung nói: "Ta tuy nhiên biết rõ hắn sẽ không hối cải, nhưng là cho hắn cơ hội để sửa đổi rồi, cái loại gia hỏa xảo quyệt này,tuyệt đối không thể tin tưởng được" Tạ Vũ Tình nhìn hắn, chậm rãi nhẹ gật đầu, "Ta hiểu rồi, ta cũng từng bắn chết mấy tên tội phạm"

Diệp Thiếu Dương đi kiểm tra lầu trên lầu dưới một lần, rồi lại xuống tầng hầm xác định không có bất kỳ nguy hiểm, mới bảo Tạ Vũ Tình dẫn người điều tra lấy chứng cứ, sau đó Tạ Vũ Tình lái xe đưa quay trở lại nhà của Trang Vũ Ninh .

"Vì sao ngươi không cho ta nổ súng bắn chết Hồ uy, dùng mấy cái chứng cứ thu thập được cũng đủ cho thấy hắn là một kẻ giết người ." Lúc lái xe, Tạ Vũ Tình nhịn không được hỏi. Diệp Thiếu Dương liếc mắt nàng, nói: "Tỷ cho rằng có thể bắn chết được hắn sao ?" Tạ Vũ Tình há to miệng, "Súng không thể bán chết hắn?" "Không súng có thể bắn chết người nhưng là hắn không cho tỷ cơ hội để làm việc đó . Bất quá đây không phải trọng điểm, ta thả hắn đi là có mục đích, giăng lưới hắn và Bạch Y Nhân một mẻ bắt gọn, dò xét xem xào huyệt của hắn ở đâu ." Diệp Thiếu Dương nói qua về kế hoạch của mình cho Tạ Vũ Tình nghe, Qua Qua lai lịch chưa rõ, còn có 2 tên sát thủ đến tử Thái m Sơn đang đuổi bắt Qua Qua, đã cùng hắn giao đấu một mình . Tạ Vũ Tình nghe được trợn mắt há hốc mồm,

"Cho nên, ngươi cố ý lại để cho Qua Qua đi vào bên trong cơ thể Bức Thủ, là vì dụ dỗ hai tên đến từ Thái m Sơn ? Qua Qua . . . Có thể bị nguy hiểm hay không?" Diệp Thiếu Dương lắc đầu nói: "Cái hạt châu đó, còn gọi là ngọc âm dương, có thể hoàn toàn bảo hộ nó, chỉ cần nó không đi ra, mặc kệ là quỷ sứ hay thần tiên cũng không có chút gì về sự tồn tại của nó . Cái tên Bức Thủ kia chỉ số IQ không cao lại đang bị thương một bên mắt cho nên chỉ cần Qua Qua ở yên trong đó, án binh bất động ắt không xảy ra việc gì được."

Tạ Vũ Tình nghĩ một lát nói: "Theo ngươi nói là hai tên quỷ kia rất lợi hại nhưng sao có thể tìm đến được nơi đó ?" "Yên tâm đi, trên người Qua Qua có một chút khí có lien quan tới Thái m Sơn, hai tên quỷ kia dựa vào đó để tìm kiếm lo gì không phát hiện ra được ."

Tạ Vũ Tình nghe đến đó, trên cơ bản đã hiểu được, chỉ là còn một điều nghi vấn, nói: "Ngươi muốn mượn đao giết người . . . , vẫn còn một chỗ nữa . Ngươi xác định là để cho hai tên quỷ đó theo dõi ngươi, nhỡ đâu chúng biết hôm nay ngươi và Hồ Uy giao đấu, có khi nào bọn chúng nghĩ ngươi va Hồ Uy cùng team không "

Diệp Thiếu Dương nói: "Cái này không cần lo lắng, Qu Qua nói cho ta biết, nếu là quỷ từ Thái m Sơn thì ngày phục đêm ra, ban ngày chúng không hành động, cho nên những chuyện xảy ra hôm nay bọn chúng không thể nào biết được."

"Ah,. . . Kế tiếp làm sao bây giờ?" Diệp Thiếu Dương trầm ngâm một hồi, nói ra: "Đợi cơ hội, Hồ uy biết rõ cảnh sát đuổi bắt hắn, khẳng định không có cách nào tại Thạch Thành, nhưng là Bạch y nhân Nguyên Thần còn không có có phục hồi như cũ, hắn sẽ không đi được, ta đang đợi Tứ Bảo báo cho ta biết tin tức, phải đoạt lấy nguyên thần của Bạch Y Nhân chưa phục hồi trước khi hắn tiên vào trung tâm trận pháp, sau đó tiến vào giữa trận pháp truy bắt hắn . Cho nên bây giờ cho dù phát hiện tung tích của hắn, cũng không thể bắt hắn. Dựa theo lời Tứ Bảo nói, chỉ có Hồ Uy mới có thể trận pháp kia, nếu bắt hắn trước thì sau này chỉ có thể đứng nhìn Bạch Y Nhân hồi phục nguyên thần lúc đó thì khó thể đánh bại dduocj mà cái kế hoạch "mượn đao giết người" cũng không thể thực hiện được"

Tạ Vũ Tình nhìn hắn một cái nói: "Cho nên các ngươi sắp quyết đấu ngay tại đó sao "Tám phần là như vậy, tầm khoảng 2 ngày nữa ."

Diệp Thiếu Dương ngắm nhìn cảnh vật qua kính xe "Chúng ta không đợi được, Hồ uy cũng đợi không được rồi." Tạ Vũ Tình không nói gì, tụ nhiên suy nghĩ về mấy việc ở bệnh viện tâm thần, rung mình một cái lắc đầu nói : "Thật không nghĩ tới trên đời có tàn nhẫn như vậy giết chết vợ cùng con . . ."

Diệp Thiếu Dương nói: "Hắn từ đầu không có ý định lấy Lý Thu Nga làm vợ, chỉ là phục vụ kế hoạch của hắn, và Bức Thủ cũng không ngoại lệ, hắn nuôi Bức Thủ chú yếu để lấy thứ trung thành với mình với lại còn giup hắn gia tăng tu vi."

Tạ Vũ Tình nói: "Dứt bỏ Lý Thu Nga thì cũng có thể hiểu được nhưng Bức Thủ là con ruột của hắn, hai người đều có cùng huyết thống mà hắn rat ay như vậy thật là không có tính người,." Diệp Thiếu Dương hít một hơi, nói: "Cho nên loại súc sinh cặn bã như vậy không thể để sống trên đời ."

Diệp Thiếu Dương giật mình nhớ tới, tiểu quỷ Thất bảo của Trang Vũ Ninh đã từng nói qua, Hồ uy còn đem Bức Thủ Quỷ Hồn đưa đến khu nhà cũ nhốt tại trong quan tài, lại để cho hắn hút các loại hồn phách của Tà Linh và tiểu quỷ khác,cung gọi là một loại tu luyện xem ra hắn vì chế tạo Bức Thủ, cũng là tận hết sức lực, không chối từ mệt nhọc. "Bức Thủ kia cũng là đáng thương đó, vừa mới chào đời đã phải chịu sắp xếp " Tạ Vũ Tình thở dài. Diệp Thiếu Dương không có lên tiếng, về vận mệnh loại vật này, hắn không muốn nhiều lời. Một lát sau, Tạ Vũ Tình lại nghiêng đầu nói ra: "Từ lúc xem ngươi và Hồ Uy đánh nhau ta cảm thấy . . . thực lực của Hồ Uy và ngươi cũng tương xứng ?"

Diệp Thiếu Dương cười cười, "Ta là không nghĩ tới hắn có mạnh như vậy, bất quá hắn liền Tà Thần đều mời đi ra rồi, cũng tựu có chuyện như vậy a?"

"Tà Thần. . . Là cái gì?" "

Tà Thần là thần, thần cũng có tốt, có xấu đấy. nhưng cái loại người như Hồ Uy, Tam Thanh chính thần chắc chắn sẽ không phù hộ hắn, chỉ có thỉnh Tà Thần được ."








Chương 392 - Thiên Phong Lôi Hỏa Kỳ


Nguồn: FB Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân Đánh với tà thần. . . Cũng có thể thằng được?" Tạ Vũ Tình giật mình nói, tuy rằng nàng không rõ lắm tà thần là thứ gì, nhưng bản thân nàng tự nhận thức được, nếu đã được xừng danh là thần thánh, chắc chắn bản lĩnh rất lợi hại.

"Nói đúng ra là đánh không lại. Nhưng đây là tà thần do người thỉnh hồn, sức mạnh tối đa có thể phát huy cũng không tồi."

Tạm dừng một chút, Diệp Thiếu Dương nói "Thình hồn thần thì dễ, xuất hồn thần ra mới khó, với pháp lực của Hồ Uy, nếu định xuất hồn thần đi không hề dễ dàng, cho nên hắn mới triệu hồi cả mệnh hồn của mình ra, cùng nhau thi pháp, nhưng tôi lại không đoán ra, hắn luôn luôn giữ ba mệnh hồn."

Xe chạy tới khu biệt thự của Trang Vũ Ninh, chuông điện thoại Diệp Thiếu Dương bỗng nhiên reo lên, cầm lên thì vừa thấy, là Mã Thừa gọi tới, hắn lập tức nghĩ lại, chắc là có chuyện liên quan tới Hồ Uy.

Quả nhiên, ngay sau khi nghe máy, Mã Thừa ở đầu dây bên kia nói "Hồ Uy hẹn tôi ngày mai gặp mặt, giúp tôi mua hàng, kêu tôi chuẩn bị một nửa số tiền."

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, nói "Hắn hẹn cậu ở đâu?"

"Hắn chưa nói, hắn chỉ nhắc trước cho tôi biết, ngày mai cậu có đi cùng tôi?"

"Chắc chắn rồi. Còn. . . Tiền thì cậu cứ chuẩn bị cho tốt, yên tâm là hắn sẽ không lấy được số tiền này, tôi đảm bảo với cậu."

Mã Thừa bên kia đầu dây cười cười, nói "Đi giao dịch, nếu số tiền này bị hắn lấy đi, tôi sẽ đi bắt đền cậu, lúc đó cậu phải rời khỏi vị trí tranh giành Tiểu Như với tôi, thế nào?"

Diệp Thiếu Dương ngẩn người, nghĩ lại thấy tên này thật tức cười, khoe ra mấy trăm vạn tiền chỉ là nhằm mục đích làm cho "Tình địch" chịu thua. "Chuyện này, cậu hiểu lầm rồi, tôi. . ."

"Nói đùa thôi, cứ như cũ mà làm, cạnh tranh công bằng." Mã Thừa đánh gãy suy nghĩ của Diệp Thiếu Dương, cười một tiếng, cúp máy.

Tạ Vũ Tình hỏi có chuyện gì, Diệp Thiếu Dương kể lại chuyện Mã Thừa nói trong điện thoại, nói "Xem ra Hồ Uy quyết tâm lắm, đại khái chắc là vớt vát lấy một chút thứ còn sót lại, chắc là để tính toán cho sau này."

Tạ Vũ Tình nói "Ngươi định ngày mai đi? Ta không nhìn ra mục đích của các ngươi trong chuyến đi này, ngươi lại chưa có ý định bắt Hồ Uy ngay."

Diệp Thiếu Dương cười cười nói "Ngày mai cô sẽ rõ, đây cũng là một bước quan trọng trong kế hoạch của tôi."

"Bây giờ ta phải làm gì?"

"Tiếp tục theo sát Hồ Uy, chờ tin tức của tôi, đến lúc đó phiền cô phải phối hợp với tôi vài chuyện." Diệp Thiếu Dương đẩy cửa xe đi xuống, quay đầu lại nói "Đúng rồi Vũ Tình tỷ. . ."

"Đừng kêu ta là tỷ tỷ!" Tạ Vũ Tình phản ứng thật khó chịu.

Diệp Thiếu Dương ngạc nhiên nhìn nàng.

"Kêu tên ta là được rồi, kêu tỷ tỷ nghe già già sao ấy." Tạ Vũ Tình có điểm mất tự nhiên nhìn hắn một cái, "Có chuyện gì nữa?"

Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, "Bị cô hù dọa xong, tôi quên mất đi rồi, tạm biệt."

Nói xong hắn vẫy tay chào, xoay người tiến vào khu biệt thự.

Tạ Vũ Tình ghé mặt vào tay lái, dõi theo hình bóng hắn xa dần, cô khẽ thở dài, nghĩ lại rốt cuộc mình. . . Đang nghĩ cái gì vậy?

Diệp Thiếu Dương chưa đi đến tầng trệt, chuông điện thoại lại vang lên, mở điện thoại ra thì vừa thấy, là Lão Quách gọi tới, hắn nhanh chóng bắt máy.

Đầu tiên Lão Quách hỏi hắn đang ở đâu, xác nhận Diệp Thiếu Dương không bận việc gì, kêu hắn mau mau tới tiệm của lão một chuyến.

Diệp Thiếu Dương trong lòng giật mình, hỏi "Xảy ra chuyện gì sao?"

"Có người từ xa tới, muốn gặp đệ." Giọng lão Quách có vẻ đang rất sung sướng.

"Từ xa đến? Ai?"

"Đệ cứ đến rồi sẽ biết, mau đến nhé." Nói xong lão Quách gác máy.

Thật quái lạ. Diệp Thiếu Dương bất đắc dĩ lắc lắc đầu, xoay người chạy về, sau khi đến trước cửa, xe Tạ Vũ Tình không còn ở đó nữa, hắn không khỏi thở dài, trong lòng thầm mắng lão Quách không đúng lúc, nếu như gọi sớm hơn năm phút đồng hồ có phải tốt không, mình sẽ được quá giang, bây giờ lại phải gọi xe, từ chỗ này tới tiệm Lão Quách, ít nha phải mất hơn hai mươi đồng.

Mãi đau đớn cho túi tiền của mình, Diệp Thiếu Dương gọi một chiếc taxi, đi đến chỗ lão Quách.

Trên cổ Lão Quách bọc một vòng băng gạc, ngồi trong tiệm ăn, đang tỉ mẩn làm người giấy.

Diệp Thiếu Dương vừa thấy hắn, cau mày đi tới, hỏi "Sao huynh có thể xuất viện nhanh thế?"

"Chả có gì to tát, ở mãi trong viện làm gì, ai mở cửa hàng đây, tẩu tẩu của đệ cũng không mở cửa."

Diệp Thiếu Dương cạn lời với hắn, nói "Nếu cửa hàng của huynh không mở hai ngày, liệu huynh sẽ chết chắc."

Lão Quách trợn trắng mắt, "Không chết, nhưng sẽ không kiếm được tiền."

Diệp Thiếu Dương thua hoàn toàn, "Huynh đi khai quang một lần, tiền kiếm được không ít, gần đây huynh đi coi phong thủy cho Mã Gia đã không thiếu tiền rồi, vậy còn liều mạng làm gì!"

"Kệ đi, tiền nhiều thì sướng thôi, nếu không kiếm tiền, thì lại nhớ tới nỗi đau thân xác." Lão Quách giơ tay chỉ chỏ lên cổ, quay mặt vào trong nhà kêu, "Này, mau, hết bột giấy rồi!"

"Tới đây!" Một tiểu tử mặc quần áo lao động, trong lòng ôm một tập giấy, từ trong cửa hàng chạy ra, nhìn thấy Diệp Thiếu Dương, tiểu tử không kìm nén được cảm xúc "Nhị sư huynh!"

Diệp Thiếu Dương ngơ ngẩn, nhìn kỹ lại, hắn ngạc nhiên đến ngây ngốc.

"Ta nhớ rồi! Vĩ Kiệt, sao đệ lại tới đây!"

Tiểu tử này là đệ tử ngoại môn Mao Sơn Trần Vĩ Kiệt! Tuổi còn nhỏ, nhưng đạo pháp xuất chúng, tuy không phải đệ tử nội môn, nhưng Thanh Vân Tử lại dạy cho hắn một số pháp thuật cao minh cho nó, lão rất yêu thương nó.

Bởi vì tuổi hai người không quá lớn, khi Diệp Thiếu Dương còn ở trên núi, quan hệ của bọn họ khá thân thiết, Diệp Thiếu Dương còn âm thầm dạy cho hắn một ít pháp thuật nội môn.

Trương Vĩ Kiệt cười, "Sư phụ để đệ tới tìm các huynh, đệ vừa nghe Quách huynh kể chuyện huynh hành hiệp sau khi xuất sơn, Nhị Sư Huynh hiện tại thật uy danh lấy lừng a! Tiểu đệ thật hâm mộ huynh nha."

Diệp Thiếu Dương bộ quần áo lao động dính đầy bột giấy của hắn nói, chần chờ nói "Đệ như thế nào. . ."

Trương Vĩ Kiệt hiểu ý nói, "À, đệ đến đây cũng không có việc gì, thì giúp Quách huynh làm việc vặt thôi."

Diệp Thiếu Dương liếc mắt nhìn Lão quách một cái, "Sư huynh thật giỏi a, vừa thấy sư đệ xong đã dụ dỗ em nó rồi."

"Khụ khụ, đều là người trong nhà, đỡ phải tính tiền công cho người ngoài chứ sao, thôi các đệ làm gì làm đi." Lão Quách đỏ mặt, vùi đầu tiếp tục làm việc.

Diệp Thiếu Dương đưa Trương Vĩ Kiệt vào trong cửa hàng, ngồi xuống ghế, hỏi "Sư phụ bảo đệ đến tìm huynh có chuyện gì?"

Trương Vĩ Kiệt mở balo ra, lấy ra một cái túi, giao cho Diệp Thiếu Dương. "Sư phụ bảo đệ đem cái đến tặng cho huynh."

Diệp Thiếu Dương tâm tình thấp thỏm, mở cái túi ra, bên trong là một lá cờ, mở ra thì vừa thấy, chiếc cờ hình tam giác, viền ngoài khảm vàng, ở giữa lại được thêu Tử Nhị Kim Tuyến, xem kẽ hiện ra Thái Cực Song Ngư Án Đồ.

*p/s: Thái Cực Song Ngư Án Đồ có dạng hình bát quái xem kẽ với đôi cá, Án Đồ chỉ hình vẽ*

"Thiên phong lôi hỏa kỳ!" Diệp Thiếu Dương trong lòng bỗng nhiên chấn động, nhẹ nhàng vuốt ve sự mềm mại của lá cờ, trong các linh vật của Mao Sơn tông, tuy rằng thứ này có linh lực kém hơn tam đại pháp bảo, nhưng đây cũng là một trong báy vật thượng cổ chí tôn rất khó đạt được.

Hắn nghe sư phụ nói qua, Phong Lôi Hỏa Kì này được dệt từ Băng Tằm, nước không thấm, lửa đốt không cháy, sau khi kích hoạt bằng bùa chú, có thể huy động ra sấm sét, lửa, cuồng phong, sát thương rộng và nặng đối với Quỷ, Yêu hay tà linh.

"Sư phụ, tại sao lại muốn đưa cho ta thứ này?"

Trương Vĩ Kiệt lắc đầu, "Chuyện này đệ cũng không rõ nữa, sư phụ chỉ bảo đệ đem đến cho huynh thôi, còn tại sao thì người chưa nói."






Chương 393 - Thiên Địa Hỗn Độn


Diệp Thiếu Dương đột nhiên nhớ tới, nếu như đem kết hợp giữa Thiên Phong Lôi Hỏa kỳ với Lục Lôi Phong Yêu phù thì khả năng uy lực có lẽ tăng gấp mấy lần . . ý sao Sư phụ lại biết việc đó nên mới bảo người cầm Thiên Phong Lôi Hỏa Kỳ đưa cho mình ? Còn có việc hắn biết mình sắp có cuộc quyết chiến cho nên cố tình đưa cho mình Thiên Phong Lôi Hỏa kỳ chẳng lẽ những việc mình làm ở Thạch Thành đều không qua khỏi mắt lão khọm già ? Nghĩ vậy, Diệp Thiếu Dương vội vàng hỏi La Vĩ Kiệt "Lão đầu tử lâu nay có hay xuống núi không ?" La vĩ kiệt gãi gãi đầu nói: "Sư phụ thường xuyên không ở trên núi, không biết người đã đi đâu, dạo gần đây mới trở về đã gọi vội đệ tới giao phó mang đồ cho huynh"

Không thường xuyên ở trên núi. . . . Chẳng lẽ hắn ở Thạch Thành, mà cũng lạ ở Thạch Thành tại sao không đến tìm mình ? Diệp Thiếu Dương cảm thấy dù là thế nào đi chăng nữa lại đột nhiên đưa Thiên Phong Lôi Hỏa kỳ vào tay hắn, Haizz . . chuyện này cũng gọi là tạm đươc, coi như là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi i. Nghĩ một lát lại hỏi: "Sư phụ có nói cái gì không vậy?"

"Sư phụ nói, năm đó con Sát Anh hại huynh bây giờ sau thời gian dài lại xuất hiện rồi . cái con này vì huynh mà tồn tại cho nên sư phụ bảo huynh nhanh chóng trở về lập tức tiêu diệt nó " "Cái gì, anh sát xuất hiện!" Diệp Thiếu Dương khiếp sợ không thôi, cái con kia,, hồi đó sư phụ không cẩn thận để nó chạy mất . . . Ngủ đông, ở ẩn hơn mười năm . . rốt cục xuất hiện? Nó đã dám xuất hiện, có lẽ đã tu luyện thành công rồi. , cảm giác nhân gian sắp gặp họa . Súc sơn dưỡng hổ, hổ đại thương người, tên này sợ là khó đối phó rồi.

"Này này, Nhị sư huynh, sư phụ còn nói một câu,huynh có muốn nghe không ?" "Nói nhanh đừng vòng vèo lôi thôi !" Diệp Thiếu Dương trách mắng, mấy việc xảy ra gần đây làm DIệp Thiếu Dương không thích kiểu nói cứ vòng vèo không tập trung ý chính.

. La Vĩ Kiệt thẳng người, hắng giọng một cái, bắt trước điệu bộ của mấy tên công công ngày xưa nói : "Diệp Thiếu Dương tiếp pháp chỉ. . ."

Diệp Thiếu Dương khẽ giật mình, cái gọi là "Pháp chỉ",đó là từ để dung khi Chưởng Môn Nhân Mao Sơn có một quyết định quan trọng muốn thông báo cho đệ tử qua một người truyền tin một chữ cũng không được sai không được thiếu. thấy "pháp chỉ" coi như thấy hiện diện của Chưởng Môn Nhân, cho nên vẫn phải hành lễ khấu đầu quỳ gối. Cái này giống như "Thánh Chỉ" thời trước.

La vĩ kiệt thẳng tắp sống lưng, chờ Diệp Thiếu Dương quỳ xuống lĩnh chỉ, kết quả Diệp Thiếu Dương một cái tát vỗ vào hắn trên ót, "Nói nhanh đi !" La Vĩ Kiệt sửng sốt, ngập ngừng nói: "Nhị sư huynh, theo quy củ phải . . . ." "Đối với ta thì không có quy củ nào hết !" Diệp Thiếu Dương thập phần không kiên nhẫn, "Lão gia hỏa kia nói chuyện với ta, ta còn phải quỳ nghe, ngươi suy nghĩ nhiều làm gì !"La Vĩ Kiệt im lặng không dám nói gì nữa, hắn là đệ tử Mao Sơn nội môn, sau này ngôi vị chưởng môn kiểu gì cũng là của hắn, quy củ như thế nào cũng là do hắn cho nên không nên đắc tội với hắn làm gì, đến lúc hắn nên làm lại tìm mình tính sổ thì toi, bèn nói : "Diệp Thiếu Dương cái thằng trời đánh nghe đây, Thiên Địa Hỗn Độn, Bất Sinh Bất Diệt, Không Cấu Không Tịnh, m Dương Hóa Kính, Thiên Địa Hóa Phù Nhưng Thu Hỗn Độn . . ." Diệp Thiếu Dương kinh ngạc thoáng chốc, đợi một hồi khi La Vĩ Kiệt không nói mới kêu nên : "Không còn gì khác sao?"

La vĩ kiệt lắc đầu, "CHỉ một câu nói kia thôi ." Diệp Thiếu Dương ngồi ở ghế dựa, nhiều lần nghĩ đến câu nói mà sư phụ nhờ chuyển lời cho hắn,ngay từ đầu chẳng thấy có ý nghĩa gì cả, nhưng sau đó ngẫm lại mới cảm thấy đúng "Bất Sinh Bất Diệt, Không Cấu Không Tịnh " hai câu này lời nói, rất giống Tứ Bảo nói về Bạch Y Nhân, trong nội tâm đột nhiên cả kinh, hẳn là, sư phụ biết rõ chính mình không tra ra thân phận của Bạch Y Nhân, cho nên nhắc nhở? Về phần câu kia " m Dương hóa kính, Thiên Địa Hóa Phù, Nhưng Thu Hỗn Độn", hẳn là nói về phướng pháp để xử lý ? m Dương Hóa Kính, đại khái chỉ đúng là m Dương kính, còn Thiên Địa Hóa Phù là cái quần què gì ?

"Tiểu sư đệ, đây là yết ngữ?"

Lão Quách tựa ở bên ngoài cửa, đột nhiên nói Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu, Thanh Vân Tử hiển nhiên là muốn tự nói với mình chân tướng, nhưng lại lo lắng tiết lộ Thiên Cơ, cho nên không dám nói thẳng, mới dùng vài câu so sánh mịt mờ "Yết ngữ", Diệp Thiếu Dương có thể hiểu được, cũng không có gì gọi là thần bí lắm

: Đạo gia có một cái từ gọi "Kiếp số", cho rằng người gặp được nguy nan, đều là kiếp số, có kiếp số cho phép quý nhân tương trợ, nhưng không thể thay, có kiếp số lại chỉ có thể tự mình vượt qua,, đều xem người này vận mệnh của mình cùng cốgắng.

Thanh Vân Tử mất gần mười năm, nghiên cứu "Tính toán Thiên Cơ theo công thức ", có thể xem được kiếp số của một người nào đó . vẫn có thể nhắc nhở giúp đỡ họ thoát khỏi tai họa, nhưng tiết lộ Thiên Co là tội rất nặng sẽ bị trời trách phạt cho nên muôn giúp họ phải tìm cách nói dưới dạng "yết ngữ" hoặc câu đố . để cho ho tự nhận biết được, nếu họ không hiểu được là do họ không may . Từ cổ chí kim cái ngày tông sư đắc đạo xem bói cho nhân gian đều dung cách này để truyền tải cho người khác, gợi ý hay lời khuyên . Diệp Thiếu Dương bừng tỉnh nguyên do mình vướng vào chuyện này, nhìn như là trợ giúp Trang Vũ Ninh, kỳ thật cũng là kiếp số của mình . Lại lần nữa cẩn thận nhấm nuốt lời Thanh Vân Tử . . . , Diệp Thiếu Dương đột nhiên phát hiện, mấy câu ngắn ngủn, "Hỗn Độn" cái từ này dùng hai lần, có lẽ nhất định là mấu chốt từ, nhưng là nghĩ nửa ngày, thật sự không biết như thế nào, lại nghĩ tới buổi tối Tứ Bảo có hẹn dẫn đến khu khai thác mỏ để nhìn nén Bạch Y Nhân, đến lúc đó kết hợp với yết ngữ mà Thanh Vân Tử cho, cẩn thận quan sát kỹ, có lẽ sẽ có phát hiện, vì vậy tạm thời không suy nghĩ thêm nữa.

Ngược lại là Thanh Vân Tử nhắc đến con Anh Sát lại ngay lúc này, trong lòng hắn có một chút xáo trộn . nên cuối cùng cũng phải về rồi nhưng xem ra chờ mình hoàn tất chuyện bên này, còn phải về quê một chuyến, đi đối phó cái con Sát Anh đáng lẽ phải chết cách đây hơn 10 năm . Đương nhiên, điều kiện tiên là mình phải sống sót qua trận chiến này .

Hơn mười năm đã qua hắn chưa một lần trở về . . . Nghĩ đến về nhà, Diệp Thiếu Dương trong lòng hiện lên ra một nỗi chờ mong,, thổn thưc ( đi thật xa để trở về)

Mình vẫn còn có gia đình . . . ở đâu đó . Buổi tối, lão Quách mời ở lại ăn cơm sư huynh đệ ba người cùng một chỗ ăn xong bữa cơm, Diệp Thiếu Dương biết rõ buổi tối có hành động, không dám uống rượu bất quá cùng La Vĩ Kiệt nói chuyện rất vui vẻ . Trong bữa tiệc, La Vĩ Kiệt ý tứ muốn học mấy môn pháp thuật nội môn, theo như quy củ hắn không phải nội môn đệ tử, không có tư cáchđể tu luyện . Bất quá Diệp Thiếu Dương từ trước đến nay không theo bất kỳ quy củ nào cả, lại thấy hắn nhiệt tình không ngại đường xá xa xôi truyền tin cho,bèn dạy cho hắn vài thuật đơn giản La Vĩ Kiệt rât là vui vẻ. Cơm nước xong xuôi, La Vĩ Kiệt nói cho Diệp Thiếu Dương, mai hắn sẽ trở về . Đây là quy củ môn tông,ngoại môn đệ tử Mao Sơn không được xuống núi qúa 3,đi đưa tin cũng không ngoại lệ . Diệp Thiếu Dương cũng hiểu, cho nên không có giữ hắn lại, dặn dò hắn : "Buổi tối hôm nay, ta còn có chuyện phải làm, ngươi buổi tối ở lại đây, cùng Quách sư huynh tâm sự Lão Quách lập tức hưng phấn nói: "Được a, Vĩ Kiệt sư đệ, đêm nay sư huynh dẫn ngươi đi mở rộng tầm mắt . . ." Diệp Thiếu Dương nghe hắn nói thấy có biến : "Vĩ Kiệt tuổi còn nhỏ, huynh đừng dẫn hắn đi mấy chỗ không trong sạch, kẻo sau này làm hư hắn ." Lão Quách nói liên tục, không biết không biết. Diệp Thiếu Dương chào bọn họ rồi đi ra cửa, La Vĩ Kiệt đột nhiên ở phía sau kêu hắn một tiếng: "Nhị sư huynh, sư phụ còn có một câu."





Chương 394 - Nguyên Thần Xuất Khiếu



Diệp Thiếu Dương sửng sốt, cho rằng còn có việc gì quan trọng, vội nói "Mau nói."

Trương vĩ kiệt nói "Sư phụ hỏi huynh xuống núi lâu như vậy,mặc dù sư phụ không có nói ra,nhưng cách sư phụ dùng ngôn ngữ hỏi, bất quá đệ thấy sư phụ rất nhớ huynh."

Diệp Thiếu Dương đương trường ngây người, mũi đỏ ửng lên, lấy lại bình tĩnh, nói "Nói cho lão tử bất tài kia,bảo lão đừng vội chết, chờ ta tìm được đồ tức cho lão, sẽ trở về phụng dưỡng tuổi già cho lão." Nói xong xua xua tay không quay đầu, lại hướng giao lộ mà đi.

Bởi vì đem Qua Qua đưa đến nơi của Hồ Uy, không cần lo lắng lại bị hai ác quỷ Thái m Sơn theo dõi, Diệp Thiếu Dương về tới biệt thự Trang Vũ Ninh.

Chỉ có lầu ba còn sáng đèn, Diệp Thiếu Dương đi đến chỗ rẽ thang lầu, xa xa thấy Trang Vũ Ninh mặc một bộ áo ngủ màu hồng phấn, ngồi ở phía trước dương cầm tự đàn tự hát, Diệp Thiếu Dương đứng ở cửa thang lầu lẳng lặng nghe, một khúc kết thúc, mới đi lên đi.

Trang Vũ Nịnh nhìn đến hắn, trước mắt sáng ngời, lập tức đứng lên, "Thiếu Dương ca, huynh đã trở lại!"

Đột nhiên nhìn đến hai bên cổ áo hắn có băng gạc lộ ra, là lúc trước sau khi xong việc ở tiệm thuốc Hồ Uy, trở về trên đường, Tạ Vũ Tình kiên trì dẫn hắn đến phòng khám, đối với miệng vết thương trên bả vai tiến hành tiêu độc rồi băng bó, nửa ngày vẫn luôn không được gỡ xuống.

"Huynh bị thương!" Trang Vũ Nịnh bước nhanh chạy tới, muốn kiểm tra miệng vết thương.

"Vết thương nhỏ thôi, đã không có việc gì." Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng bâng quơ.

"Để muội đỡ huynh ngồi xuống sô pha." Nói xong, không chờ Diệp Thiếu Dương đồng ý liền dìu hắn đến trên sô pha ngồi xuống, lại đi rót cho hắn cốc nước, làm cho Diệp Thiếu Dương nghĩ thầm hai ta rốt cuộc ai là chủ, cứ thấy nói sai sai làm sao ấy!

"Bố muội có thói quen ngủ sớm, đã ngủ rồi, có cần kêu bố muội dậy không?" Trang Vũ Nịnh bưng một cốc nước đi vào trước mặt Diệp Thiếu Dương, nói.

"Không cần, chỉ là vết thương ngoài da, không đáng nhắc đến" Diệp Thiếu Dương không có nói cho nàng quá nhiều, chỉ nói chính mình ngày mai đi gặp Hồ Uy, làm một cái kết thúc.

Cuối cùng nói "Ngày mai là quỷ tiết, Hồ Uy khẳng định sẽ trợ giúp Bạch y nhân hoàn thành quy vị nguyên thần, lúc sau hắn nhất định sẽ cùng Bạch y nhân rời đi.

Hắn biết nơi này có trận pháp, hơn nữa cảnh sát cũng ở đuổi bắt hắn, với cái loại tính cách cẩn thận này, phỏng chừng sẽ rời đi trước, sẽ không tới tìm cha con muội gây phiền toái, muốn báo thù cũng là chờ tương lai sau khi mọi việc tạm lắng xuống, cho nên chỉ cần ngày mai muội và bố muội ở nhà thì sẽ không có việc gì."

Trang Vũ Ninh gật gật đầu, biểu tình khẩn trương như trước, nói "Chính huynh tìm hắn quyết đấu liệu có nguy hiểm gì không?"

Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai, nói "Nguy hiểm đương nhiên là có, Hồ Uy không phải ăn chay, Bạch y nhân kia cũng không phải ăn chay, còn có nhiều ác linh như vậy . . ."

Trang Vũ Ninh nghe xong, biểu tình càng thêm khẩn trương, trầm mặc một hồi, nói "Nếu muội cùng bố muội mai danh ẩn tích, đến một địa phương khác sinh sống, Hồ Uy có thể buông tha muội hay không?"

Diệp Thiếu Dương nhíu mày nói "Muội như thế nào lại có loại suy nghĩ này?"

Trang Vũ Ninh cúi đầu, lẩm bẩm nói "Muội không muốn huynh đi tìm hắn liều mạng, vạn nhất huynh xảy ra chuyện gì, muội. . ."

Diệp Thiếu Dương cười cười, an ủi nói "Yên tâm đi, ta đã đều đã có kế hoạch, hẳn là sẽ không có gì ngoài ý muốn, hơn nữa sự tình phát triển đến bây giờ, đã sớm không phải là chuyện của riêng mình nhà muội nữa rồi, nếu muội không mướn ta, ta cũng tất nhiên muốn giết hắn, cho nên,nếu ta thật sự xảy ra chuyện gì, muội cũng không cần cảm thấy áy náy."

"Ta chỉ là, lo lắng huynh xảy ra chuyện. . ." Trang Vũ Ninh ngẩng đầu, đôi mắt đỏ hoe.

Diệp Thiếu Dương ngơ ngẩn, nghĩ đến Trang Vũ Ninh ngày thường nhìn qua so vơi tuổi thực tế của nàng có trưởng thành hơn đôi chút, nhưng là nội tâm rốt cuộc vẫn là thiếu nữ, cảm tình tương đối tinh tế, nhưng mà. . . Nàng lo lắng như vậy cho mình làm gì?

"Đúng rồi, muội chừng nào thì thi đấu?" Diệp Thiếu Dương nhanh chóng đổi đề tài.

"Vốn là nửa tháng sau, nhưng là bởi vì TV đang có việc tài trợ kia, sửa đến ngày kia. Cho nên muội đại loại buổi tối mới có thể rèn luyện." Trang Vũ Ninh đôi mắt đột nhiên sáng lên tới, "Thiếu Dương ca,ngày thi đấu huynh nhất định phải đến cổ vũ cho muội, muội sẽ đặt cho huynh một ghế người thân nhé."

Diệp Thiếu Dương vốn định nói không chết sẽ đi, sợ nàng lo lắng, gật gật đầu nói "Ngày mai, sau khi sự tình khẳng định chấm dứt, ta nhất định đi."

Diệp Thiếu Dương nghĩ không ảnh hưởng đến nàng luyện hát, tùy tiện hàn huyên vài câu, liền trở lại chính phòng mình, tắm rửa thay đổi quần áo, nghe bài Tiến Vào Từ Môn Phùng Phiêu, lẳng lặng nằm ở trên giường nghỉ ngơi.

Trải qua trong khoảng thời gian ở chung này, hắn đối Trang Vũ Ninh sớm đã thay đổi cái nhìn lúc ban đầu, biết nàng là một người con gái tốt, ca hát không phải vì truy danh trục lợi, chỉ là bởi vì thích ca hát.

Ở trên giường nằm hơn nửa giờ, cửa sổ bị người kéo ra, Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu vừa thấy, Tứ Bảo đang ở từ cửa sổ bò vào, hướng chính mình cười.

Diệp Thiếu Dương ngồi dậy, nhíu mày nói "Ngươi vì cái gì luôn là bò từ cửa sổ vào?"

"Thói quen. . . Haha, đi cửa sổ rất tiện lợi."

"Ta thấy ngươi leo cổ mộ quen rồi thì có."

Sau khi Tứ Bảo tiến vào, không chờ mở miệng, lập tức nghe được tiếng đàn cùng tiếng ca ngoài cửa, trên mặt lộ ra biểu tình hưởng thụ, nghe xong một hồi, hướng Diệp Thiếu Dương nói "Ta xem như là mê giọng ca của Vũ Vũ, có thể hay không đi tìm nàng xin cái chữ ký không?"

"Vào buổi tối, ngươi trèo cửa sổ tiến vào trong nhà người ta và xin chữ ký?" Diệp Thiếu Dương trợn trắng mắt, "Đừng nói nhiều lời, tình huống bên ngươi thế nào rồi?"

"Hồ Uy đem tất cả kim thủy sở hữu đều đem ra dùng, ngày mai quỷ tiết, chính ngọ 12 giờ, âm cực phản dương, thời điểm quỷ khí tràn đầy nhất, Bạch y nhân có hi vọng quy vị nguyên thần."

Nói đến đây, nhìn qua nét mặt Tứ Bảo, trên mặt cũng toát ra vẻ mặt lo lắng, nhìn Diệp Thiếu Dương nói "Ta hôm nay lại đi khu vực khai thác mỏ nơi Bạch y nhân quy vị nguyên thần, là ván đã đóng thuyền, gia hỏa này quá cường đại, ta lo lắng chúng ta không phải đối thủ."

Diệp Thiếu Dương ra vẻ nhẹ nhàng cười cười, "Đừng quên, chúng ta còn có hai người giúp đỡ."

"Vạn nhất chúng nó không xuất hiện, hoặc là có biến cố gì đó thì sao?"

"Trước mắt đừng suy xét nhiều như vậy." Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái đồng hồ trên tường, "Ngươi trước mang ta đi khu vực khai thác mỏ nhìn xem,phải trước 21 giờ, mấy cái giờ sau chính là quỷ tiết, chúng ta không có thời gian nhiều lắm."

Tứ Bảo chưa nói gì, hướng trên mặt đất ngồi xuống, bày ra tư thế đả tọa, trong miệng không ngừng niệm chú, đại khái qua nửa phút,mặt hắn căng thẳng, một đạo hồng quang từ ấn đường chậm rãi chảy ra, dần dần mở rộng, sau đó biến mất.

Vài giây sau, Diệp Thiếu Dương cảm giác sau lưng mình có luồn gió, quay đầu nhìn lại đều không có gì, đạm đạm cười, biết là nguyên thần Tứ Bảo ở phía sau thúc giục chính mình nhanh thi pháp.

Nguyên thần xuất khiếu, cùng hồn phách ly thể không phải một chuyện, là pháp sư sau khi pháp lực đạt tới trình độ nhất định, có thể thông qua thi pháp, từ ba hồn bảy phách lấy ra hồn lực nguyên thần, rời đi thân thể của mình, có thể di chuyển đó đây giống như hồn phách, nhưng lại không phải hồn phách.





Chương 395 - Tường Máu


Nguyên Thần là hồn phách chi tinh, không có bất kỳ tu vị, ngoại trừ đi đi lại bay nhảy khắp nơi,còn không làm được gì hết, không người nào có thể nhìn thấy hoặc có cảm giác sự tồn tại của nó Diệp Thiếu Dương chưa mở thiên nhãn, cho nên hắn không thể nhìn được thấy Nguyên Thần . Lập tức nằm ở trên giường, đọc một lần phân thân chú, trên tay phải để ngón trỏ và ngón giữa đè vào ấn đường,một tia màu tím bị ngón tay kéo chậm ra. . . Diệp Thiếu Dương quay đầu lại nhìn thoáng qua thân thể của mình, đang tại chậm rãi nằm xuống, giống như đang chìm vào giấc ngủ . Tứ Bảo xuất hiện tại trước mặt, nghẹn họng nhìn trân trối nhìn Diệp Thiếu Dương, "Ngươi làm thế nào ma có thể tự mình lôi Nguyên Thần của mình ra vậy ?"

"Ah ta lưu lại một vòng thần thức trong thân thể."

"Ngưu bức, đi nhanh lên, " ( Ngưu bức: rất lợi hại, ý như là tên trâu bò kia đi nhanh lên )

Tứ Bảo quay người hướng ra phía ngoài bay đi, trong miệng phàn nàn nói: "Ngươi đi chậm thật đấy, pháp lực của ta chỉ có thể duy trì trong 1h thôi đấy, ngươi đừng lừa ta ." Diệp Thiếu Dương bất mãn nói: "Ta còn muốn đi tolet nữa cơ, không chút nữa Nguyên Thần trở về ta đã tè dầm rồi, Hai người xuyên tường bay ra ngoài, Tứ Bảo đi trước dẫn đường, Diệp Thiếu Dương theo sát phía sau, dùng Nguyên Thần bay về hướng khu khai thác mỏ Trên đường, Diệp Thiếu Dương hỏi hôm Diệp Thiếu Dương đấu với Hồ Uy sao không thấy hắn, hắn bảo là hắn được Hồ Uy giao cho coi chừng đám cảnh sát không cho cảnh sát đi xuống tầng hầm, cho nên hắn không có mặt tại trận chiến đó

"Bức Thủ đâu rồi, Hồ Uy có tìm ra được nó không ?" Diệp Thiếu Dương vừa phi thân đi vừa nói. Thoáng chốc đã đuổi kịp Tứ Bảo, lại hỏi tiếp : "Hồ Uy có phát hiện ra Qua Qua ở trong cơ thể của Bức Thủ không ?" Tứ bảo lắc đầu. Diệp Thiếu Dương yên lòng, cau mày nói: "Sao ngươi không nói câu nào ?" Tứ bảo hé miệng, rất là cố hết sức nói: "Ngươi đừng hỏi ta nữa pháp lực của tachir có thể để Nguyên Thần cưỡi gió không thể nói quá nhiều được . . ." "Ah, như vậy." Diệp Thiếu Dương điềm nhiên như không có việc gì, vừa phi thân vun vút vừa ngêu ngao hát" Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơnnnnnn. . ." Tứ bảo khóc không ra nước mắt, tức nổ đom đóm mắt .

Theo sự dẫn dắt của Tứ Bảo hai người bay đến một ngọn núi nhỏ, hai người không cưỡi mây đạp gió nữa mà hạ xuống đi bộ . đi bộ không đến 10 phút đã vào thung lũng,phía trên vách núi rõ ràng có một tòa nhà được xây dụng giống kiểu sơn động,trước cửa động hơi dốc xuống dưới tầm 45 độ. , có một cái cầu thang được xây kéo dài xuống dưới

"Cái này là do Hồ uy làm ah ?" Diệp Thiếu Dương giật mình nói ra. "Hồ Uy không dám bỏ tiền làm lớn như vậy đâu, mà có tiền cũng không dám, " Tứ Bảo đáp, "cái này là mỏ của một chủ tư nhân đã bỏ lâu không dùng, nhưng thôn dân xung quanh đã dọn đi hết rồi, vô cùng hoang vu, hẻo lánh, căn bản là sẽ không có người sẽ đến." Vừa đi vừa nói chuyện, hai người dọc theo bậc thang đi chừng ba mươi thước, phía dưới nền được làm bằng xi măng kín mít, Diệp Thiếu Dương suy đoán, vậy là dùng để phong cả khu mỏ, nhưng bên phải có một cái lỗ hổng tầm 1 mét vuông . "Ta cùng Hồ Uy, mỗi lần đều là từ nơi này đi vào." Tứ bảo nói xong, Nguyên Thần trực tiếp xuyên qua tường vây, đi vào. Diệp Thiếu Dương cũng đi vào theo.

Hầm mỏ phía dưới một màn đen kịt, bất quá Nguyên Thần có thể nhìn thấy mọi thứ trong bóng tối cho nên ánh sáng cũng không cần thiết lắm . Diệp Thiếu Dương còn là lần đầu tiên đi vào khu hầm mỏ, quay đầu nhìn mọi nơi, đoán chừng là kho khai thác than đá, bốn phía tường đều là màu đen,, trên mặt đất có nhiều đồ dùng đã dính than, dỉ sét, lâu năm chưa có người đụng tới . Ven đường đi có rất nhiều cửa chắn gió, hai người đi xuyên qua một cái cửa chắn trước mặt đột nhiên xuất hiện một thứ màu xanh lá đầu nghiêng một bên,trên mặt đầy mảnh thủy tinh đâm tua tủa,thêm một và vết đánh chảy nước xanh lè, thập phần buồn nôn

. Cương Thi trong tay đang cầm con chuột trong tay một cách vui vẻ, đưa lên miệng cắn mốt cái . . . . Rắc . . răng của hắn đã cắn nát đầu con chuột, máu bắn tung tóe ra ngoài

"Cương thi, " Tứ Bảo nhìn thoáng rồi nói ra, "Đi thôi, nó nhìn không thấy chúng ta." Diệp Thiếu Dương dừng lại, nói: "Không được, nó không tìm thấy người nên mới phải ăn chuột đó, để nó lại ắt sẽ gây họa, ta phải tiêu diệt nó." Tứ Bảo nói: "Ta cũng muốn tiêu diệt nhưng bây giờ ta chỉ có Nguyên Thần không có cách nào ra tay được"

." "Cách thì chắc chắn phải có ." Diệp Thiếu Dương người nhẹ nhàng đi vào trước mặt cương thi, tay trái nhặt hoa thành chỉ, dùng tay phải nâng lên tạo ra một tư thế mở đầu của đạo gia, trong miệng niệm tụng chú ngữ, một cổ khí tím từ ngón giữa bay ra bay lơ lửng quanh quẩn trên đầu cương thi tạo thành Thái Cực Song Ngu đồ . Tứ Bảo xem trợn mắt há hốc mồm. Cương Thi ngay từ đầu không có cảm giác đến nguy hiểm, vẫn còn ung dung nhấm nháp hương vị của con chuột :đợi ý thức phát hiện ra nguy hiểm đã quá muộn, Song Ngư đồ ập xuống tới, nhốt chặt cương thi lại, khí màu tím ấy len lỏi vào hay mắt 2 lỗ mũi của cương thi. Cương thi không có gì kịch liệt phản ứng, chỉ là rung mạnh một cái cả người biến thành một bãi nước xanh lè "

Ôi định mệnh,cái quần què gì vậy, Nguyên Thần đều có thể giết cương thi, Diệp Thiếu Dương thật trâu bò !"

"Cái này tính toán cái gì, Mao Sơn thuật tu luyện tới cảnh giới cao nhất vô cùng cao siêu,sợ lúc đó ngươi lại mắt tròn mắt dẹt ." Tứ bảo ngơ ngẩn, "Thiệt hay giả?" "Đùa thôi, đi nhanh đi." Diệp Thiếu Dương chẳng muốn dong dài, làm chính sự quan trọng hơn.

Trong hầm mỏ sâu có rất nhiều nối rẽ, Tứ Bảo dẫn Diệp Thiếu Dương đi lạc Diệp Thiếu Dương liền nhanh chóng xác định phương hướng, phía trước có 2 con đường chia thành trái phải hai con đường đó tạo thành hình vòng cung, hai bên bức tường đều là dùng đá tảng xây dựng, hiện ra một loại màu đỏ. "Cái này là tường xây theo kiểu vòng cung, Hồ Uy dùng thời gian 2 năm để xây dựng nên nó chính là hang ổ cuối cùng của Hồ Uy mà cũng là nơi Hồ Uy dành cho Bạch Y Nhân để tu luyện Nguyên Thần, trận pháp cũng ở chỗ này ." Tứ Bảo tiếng nói gần như không ra tiếng . Một lúc tựa như có tiếng khóc từ trong bức tường vọng lại, Diệp Thiếu Dương cả kinh, cẩn thận nghe qua, tiếng khóc tuy không lơn lắm nhưng có đủ tiếng của già có trẻ có trai có gái có, nghe ai oán mà da diết,không dám nghe lâu . Diệp Thiếu Dương đi vào sát tường, phát hiện trên mặt đá che kín có bọt nước màu đỏ, cảm thấy chần chờ, thò tay sờ soạng, kết quả không sờ được bọt nước mà lại xuyên qua, lúc này mới nhớ đây là Nguyên Thần của mình nói với Tứ Bảo hoài nghi của mình : "Đây là tường máu ?" Tứ Bảo mặt sắc mặt ngưng trọng lắc đầu .

Diệp Thiếu Dương hít thật sâu một hơi . Tường máu là một loại pháp thuật dành cho việc phong bế gia giữ : Đem ít nhất hơn trăm người lấy máu là nước,dùng, hỗn hợp bê tông hoặc bùn đất, dùng để tường đất, cho nên tường hiện ra có màu đỏ, bên trên còn có bọt máu . Sau đó câu đến bách quỷ, dùng trận pháp dung nhập tường trong cơ thể, dùng trăm Nhân Chi huyết dẫn trận, tà thuật định trận, hình thành một cái cường đại phong ấn.







  Chương 396 - Suối Thủy Thi   

Diệp Thiếu Dương nói: "Những quỷ hồn này, còn người máu nữa, chúng từ đâu tới?"

"Nghe Hồ Uy nói, quỷ hồn là do Bạch Y Nhân bắt được lúc đi âm phủ, người máu là do hắn đào mộ lấy ra, dùng để cấu thành nên bức tường, thi thể, thì bị biến thành thủy thi dưới sông." Tứ Bảo nói xong, dẫn Diệp Thiếu Dương đi thêm vài bước, đột nhiên bọn họ nghe thấy một số động tĩnh, phát lên từ dưới chân.

Diệp Thiếu Dương cúi đầu thì thấy, một dòng suối khoan sâu chưa đầy hai mét, đang vờn quanh chưới chân tường máu, suối nước đen một màu, bên trên bề mặt dòng suối có thứ gì màu trắng bóng bay lơ lửng, theo dòng suối từ từ di chuyển.

Diệp Thiếu Dương nhìn chăm chú, trong lòng tức khắc run lên: Thứ trắng ởn kia, có phải là một người cụt tay cụt chân! Một bàn tay, một chân, nửa cái đầu, một đống thịt nát. . .

Sở hữu phần còn lại của chân tay đã bị cụt đều bị bọt nước đến sưng to, da thịt hư thối, da thịt một đống thi trùng bò lúc nhúc, rõ ràng là phần còn lại của chân tay đã bị cụt, có chút phần ngón tay còn cử động, như muốn bắt thứ gì, tròng mắt như mắt cá chết không ngừng chuyển động, lộ ra khuôn mặt của nó thực sự rất quỷ dị.

"Đây là Suối Thủy Thi?" Diệp Thiếu Dương lẩm bẩm nói.

Tứ Bảo gật gật đầu, nói: "Suối Thủy Thi này, là do chính Hồ Uy đào, giống như một chiếc sông hào bảo vệ thành quách, di chuyển không ngừng quanh Tường Máu, đây cũng là một bộ phận của trận pháp, đây cũng chỉ là một khâu nhỏ, đều là do hắn đào mộ lấy cắp thi thể, ngâm thi thể cùng pháp dược vào, thi khí khuếch tán ở trong nước, chậm rãi liền hình thành thi thủy hà."

Diệp Thiếu Dương khẽ thở dài, đến lúc này mọi chuyện đã sáng tỏ, Hồ Uy tạo nên Tường Máu là hoàn toàn có chủ ý, chính là dùng linh lực của trận pháp mà phong ấn quỷ hồn, nhốt cúng ở trong này, vì thế oán khí không ngừng sinh sôi, mà Suối Thủy Thi, là do thi thể và pháp dược được ngâm cùng trong nước không ngừng sinh ra thi khí, hai loại khí tức dung hợp, trải qua sự tinh luyện của trận pháp, vì trong trận cũng được Bát Quái Nhị Sinh Trận không ngừng phát huy năng lượng lên mức tối đa. . .

"Trận pháp này, quả thực không thể tà ác hơn!" Diệp Thiếu Dương giận dữ nói, đột nhiên hắn nhớ tới cái gì, quay đầu nhìn Tứ Bảo, "Cậu không tham gia cấu thành trận pháp sao?"

Tứ Bảo liên tục xua tay, "Không dâu, tôi đã nói với cậu rồi, lúc cậu phát hiện ra Hồ Uy, hắn đã làm mấy việc này một mình từ rất lâu, mấy trò này đều là do hắn một tay chế tạo, có lẽ lúc thi công hắn phải nhờ thêm một số người, hoặc là phải giết vài người, chuyện này tôi cũng không rõ, đi nhanh đi, tôi đưa cậu vào trong trận."

Đi dọc theo tường máu thêm mấy chục bước, trên tường hiện ra một hình vẽ cái cổng hình vòm, phía trên cái cổng là một cái la bàn kim loại, được khảm vô số loại đá kim loại lấp lánh, Diệp Thiếu Dương đi lên nhìn kĩ, tổng hợp có sáu tinh bàn, phân loại đầy đủ là: Thiên can, địa chi, cửu cung, bát quái, tứ trụ, bát môn.

p/s: Tinh bàn là những viên đá được khảm trên la bàn cánh cổng. Tinh bàn thể hiển sáu thức phù hợp trong hình vẽ bát quái. Tinh bàn được sử dụng trong trận pháp nhiều trong đó có trận pháp Bát Môn Kim Tỏa của Gia Cát Lượng. Ngoài ra tinh bàn còn có thể xem ngày, giờ, năm xấu hay đẹp tùy tuổi người"

Tứ Bảo cũng đi lên, ngửa đầu nhìn kim loại bàn, nói: "Cái la bàn này, chính là thứ then chốt khống chế trận pháp, mỗi lần Hồ Uy tiến vào, nó sẽ kích hoạt một lần, sau đó chúng ta mới có thể đi theo vào, tôi cũng đã nhìn xem hắn làm kiểu gì, nhưng lại phát hiện mỗi lần kích hoạt Hồ Uy đều làm theo một kiểu khác nhau, tôi không giỏi trong việc nhận dạng pháp bảo Đạo Gia, không hiểu mấy thứ này, cậu có thể nghiên cứu không?"

Diệp Thiếu Dương quan sát một lúc lâu, bùi ngùi thở dài: "Đây là đâu mà lại đặt tinh bàn, la bàn bình thường chỉ có tam luân tinh bàn, đây lại có lục luân, đây là một trang bị định trận, trong Đạo Gia muốn đặt tinh bàn, phải dựa theo Sách Cổ, mỗi một vòng tinh bàn là một dãy số, cùng trận pháp giao tiếp linh lực, hình thành một loại năng lượng mới. . ."

"Đấy đấy," Tứ Bảo hỏi tiếp, "Tôi chẳng hiểu gì về ý nghĩa của đồ vật đạo gia cả, cậu có thể giải thích đơn giản hơn chút không."

Đang ở đĩnh đạc mà nói Diệp Thiếu Dương bị người đánh gãy, trong lòng thực khó chịu, trừng mắt liếc hắn một cái, nói: "Đơn giản mà nói, cái tinh bàn này, chắng khác gì một cái mã số khóa, tinh bàn và trận pháp có một dãy số tương phản nhau, nó có thể tạm thời chặn đứt linh lực, giải được dãy số này thì có thể đi vào.

Bất qua tinh bàn bình thường có mỗi tam luân tứ luân, rất hiếm loại ngũ luân, số má quá nhiều, làm gì có cách tìm ra.

Huống chi đây là tinh bàn lục luân, chẳng khác gì mật mã sáu số, dãy số theo canh giờ biến đổi một lần, tinh bàn cũng tùy theo vị trí mà thay đổi, hóa ra mật mã cũng biến đổi y như vậy.

Cho nên, chỉ có người tạo ra trận pháp, thì mới có thể hiểu rõ sự biến hóa của tinh bàn, suy đoán độ lệch, còn người ngoài thì không có cách nào phá giải."

Tứ Bảo gật gật đầu, "May mắn chúng ta là nguyên thần, không bị trận pháp làm ảnh hưởng, đi vào trước đi, bên trong có khi còn có thứ làm cậu khiếp sợ hơn đấy."

Đi vào từ cổng vòm, Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn lại, trước mặt là một con đường thẳng tắp, hướng xa xa, ngay chính giữa có một tầng ánh sáng màu trắng, cách cái cổng phải mấy chục bước, nên nhìn không rõ.

Hai bên đường đi, có khá nhiều lối rẽ, giống như mê cung đan xen những con đường, Diệp Thiếu Dương quan sát cẩn thận, phát hiện những hướng đi này, có thể nó dựa theo một dãy số nào đó, chắc tám phần đây cũng là một bộ phận của trận pháp.

Tứ Bảo kêu hắn, đi dọc theo đường vòng thứ nhất mà lên, chưa đến hai mươi bước chân, Diệp Thiếu Dương phát hiện dưới chân có một ngọn Trường Minh Chúc, có gắn thêm tám sợi tơ hồng, ở giữa lại buộc thêm một cái gương đồng, trên mặt kính không thấy ánh sáng tỏa ra, mà chỉ thấy tỏa ra một cỗ khí màu vàng mờ mịt.

Tứ Bảo thúc giục hắn đi mau, mau tiến lên phía trước, lại đi thêm mấy chục bước, lại thấy ngon Trường Minh Đăng cùng cái gương đồng, lần này làn khí gương phát ra lại màu đỏ, trong lòng Diệp Thiếu Dương chợt hiểu ra vấn đề, không đợi Tứ Bảo thúc giục, hắn nhanh chân bước về phía trước, dọc sát theo bức Tường Máu mà đi, sau đó hắn nhớ lại, trên đường tổng cổng hắn thấy năm chiếc gương đồng, phát ra năm sắc quang khác nhau, tượng trưng cho ngũ hành.

"Tôi đưa cậu đi đến nơi khác xem tiếp." Tứ Bảo nói.

Diệp Thiếu Dương xua xua tay, "Không cần xem, xem phương vị ngũ hành trên mầy cái gương đồng thì tôi suy đoán ra rồi, đây là khẩu quyết, Lưỡng Nghi Định, Hóa Tứ Tượng, m Dương Nhị Sinh, đây là cách bố trí của Bát Quái Nhị Sinh Tượng." Nói đến đây hắn thở dài, "Bất quá tên Hồ Uy này đúng là biến thái với quan tài, tự nhiên xây tường máu rồi nuôi thủy thi trong suối đi trợ trận.

Ngoài ra quỷ hồn có hai con, bên trong còn có Ngũ Hành Bát Quái, trong ngoài tương ứng, tuy rằng có hơi biến thái. . . Nhưng đây là một sự phòng thủ rất kiên cố, ngoài chủ nhân ra, chỉ e rằng đến thần tiên cũng không vào được."

Tứ Bảo nói: "Có một thứ, cậu không xem không được." Nói xong hắn kéo Diệp Thiếu Dương đi, theo phương hướng của những sợi tơ hồng, đi một vòng đướng, đột nhiên hai mắt sáng ngời, nhìn thấy một cây cột mày trắng thật lớn, từ mặt đất kéo dài tới tận đỉnh, trên cây cột có một số chỗ lồi lõm, mới đầu Diệp Thiếu Dương còn nghĩ chỉ là hình điêu khác, nhìn kỹ lại, tức khắc hắn thất kinh:

Trên cây cột có mấy thứ đó cứ dần dần nhổ lên, đó là những cái đầu,bằm sát bên nhau, cứ mấp máy chuyển động, nhìn kỹ lại, tất cả mang khuôn mặt trẻ nhỏ, hai mắt đỏ bừng, trên khóe môi lộ ra hai chiếc răng nanh, tướng mạo dữ tợn hung tàn, mắt ngoài cây cột cứ như nước gợn sóng, nhưng lại phát ra ánh sáng kim loại.

Những ác linh tiểu quỷ này, chỉ lộ phần đầu ra ngoài, đa số mắt đang nhắm như đang ngủ say, cũng có một số ít là trợn trừng hai mắt đỏ ngầu, dùng ánh mắt mê man quan sát chung quanh, thân thể không ngừng cử động.





Chương 397 - Quỷ Trụ Đến Từ Địa Ngục


"Quỷ Trụ đến từ địa ngục !" Diệp Thiếu Dương lập tức cảm thấy hai chân như nhũn ra, đi đến trước mặt, cẩn thận bắt đầu đánh giá, lúc này mới hít sâu một hơi, nói "Ta còn tưởng rằng Quỷ Trụ dưới địa ngục bị chuyển đến nơi này rồi, nguyên lai là cái đồ nhái này mặt bên ngoài là . . . Là thủy ngân, hẳn là dùng ta thuật nào đó phong ấn lại ."

Tứ bảo đi tới nói ra: "Tuy nhiên là đồ nhái, cũng là vô cùng đáng sợ rồi, buộc ở cây cột phía dưới là những sợi tơ hồng, chính là dùng để liên thông những cái gương đồng, ta không hiểu pháp thuật của các ngươi cho lắm, bất quá Hồ Uy đã nói qua với ta, tơ hồng đó có thể đem năng lượng của trận pháp đó truyền tới phía trên của Quỷ trụ, cái này làm cho chúng không ngùng tăng tu vi." ." Diệp Thiếu Dương mày nhăn lại, nói ra: "Điều đó không có khả năng, không có linh môi giới chất, chỉ đỏ không thể truyền quỷ khí." (ps: linh môi giới chất: vật dẫn trung gian )

Tứ bảo cười cười, nói: "Ta cho ngươi xem linh môi giới chất, đừng hoảng sợ nhé ." Nói xong chuyển tới mặt sau của Quỷ trụ . Diệp Thiếu Dương lập tức cùng đi qua, ngẩng đầu nhìn lên, đằng sau Quỷ Trụ, là một đế đèn cực lớn, phát ra ánh sáng màu đồng . Bên trên đế đèn được xích với một người toàn thân đen kịt, tay bị treo ngược lên . Diệp Thiếu Dương tập trung nhìn vào, lập tức kinh ngạc đến ngây người: Ở đây là một người nửa trên không khác gì người thường, nhưng nửa thân dưới là đuôi cá ! "Giao Nhân Đông Hải !" Diệp Thiếu Dương kinh âm thanh kêu lên, cũng may là Nguyên Thần nói chuyện cho nên cũng chỉ Nguyên Thần nghe được nên không sợ chẳng may đánh thức nó. Diệp Thiếu Dương từng đọc trong một điển tích có ghi chép lại, Giao Nhân Đông Hải, sinh sống ở dưới đáy của Đông Hải, nơi có những dòng nước tinh khiết nhất, sinh ra đã là yêu, vừa chính vừa tà, có Giao Nhân tu tà sẽ bắt trước tiếng hát của loài người,mê hoặc ngư dân, ăn huyết nhục để tu luyện,được ngư dân gọi là quái vật biển nó còn một cái tên nghe rất mỹ miều" Mỹ Nhân Ngư" Trên thực tế chính thức "Mỹ Nhân Ngư", là cảnh giới tu luyện, có thể biến ảo thành người cá, Đại đa số Giao Nhân khi lớn lên vẫn xấu,( không giống trong "Mỹ Nhân Ngư" của Châu Tinh Trì " đâu)

. Diệp Thiếu Dương cũng chưa từng trực tiếp nhìn thấy Giao Nhân nên vô cùng hiếu kỳ xem xét, Giao Nhân này, toàn thân đen kịt,gầy trơ cả xương, nửa thân dưới là cái đuôi rất dài và rộng . lại có một lớp vảy nên không khác gì một cái đuôi cá cỡ lớn Lại nhìn trên mặt của nó, bộ dáng của nó giống người bình thường đến bảy phần chỉ là miệng nhọn, hàm răng nhọn cái khác biệt lớn nhất đó là . Giao Nhân trên mặt có mấy nếp nhăn, bên trong là lông xù mang cá, nhìn qua có chút kinh hãi

. Giao Nhân hai cánh tay bị dang ra xích ở hai bên đế đèn, thân thể thân thể giống như kiểu cá nằm trên thớt, phần dưới lại có một ngọn đèn nhỏ,nướng cái đuôi tới mức bóng loáng . Diệp Thiếu Dương nghiêng người ngó nghiêng, Giao Nhân đột nhiên phát ra một tiếng rên rỉ, toàn thân run run, một giọt dầu theo cái đuôi trên rơi xuống.

"Nó rõ ràng còn còn sống!" Diệp Thiếu Dương cả kinh nói. "Đương nhiên còn sống, " Tứ Bảo nói rồi chỉ Giao Nhân dưới ngọn đèn, vừa rồi dầu trên người Giao Nhân là rơi xuống cái đèn này đấy, Diệp Thiếu Dương thấy một cái đèn có chứa nhiều dầu màu đỏ, từ đó có một sợi dây thừng nối tới Quỷ Trụ, lại nhìn sang, mới phát hiện đáy của Quỷ Trụ có một khe lõm, cũng chứa một chút dầu màu đỏ, những những sợi tơ hồng được buộc ở đáy khe lõm, mặt trên của dầu tỏa sáng . . Diệp Thiếu Dương giật mình đã hiểu hết mọi thứ, quay lại chỗ của đế đèn, dò xét liên tiếp : kết nối từ đui đèn tới Quỷ Trụ chắc chắn bằng cái dây thừng màu đen, nhưng mình bây giờ là Nguyên Thần không cách nào có thể sờ hay cảm giác gì bèn hỏi Tứ Bảo : "Đây là gân của Thuồng Luông f ?" Tứ bảo gật đầu nói: "Gân Thuồng Luồng là là một bảo bố hiếm thấy, giá trị vô cùng lớn, hiện tại ngươi đã biết Hồ Uy dùng tiền kiếm được để làm gì rồi đấy ?" "Minh Hỏa nướng Giao Nhân, ba canh được một giọt dầu, lấy Hoàng Tinh cho Giao Nhân ăn ba canh cũng được một giọt dầu, như vậy Giao Nhân tuy nhiên bị nướng vô cùng thống khổ, nhưng là sẽ không chết, trong cơ thể lượng dầu cũng sẽ không giảm bớt, như vậy có thể liên tục lấy được dầu ." Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, nói tiếp: " khi bàn dầu đầy sẽ chuyển xuống Quỷ Trụ qua sợi gân Thuồng Luồng. đích đến là sợi tơ hồng ở dưới đáy của Quỷ Trụ . cùng Bát Quái Nhị Sinh tương trợ liên quan đến nhau, hơn nữa, dầu của Giao Nhân là m dương linh môi giới chất, lại còn có thể làm cho trận pháp càng thêm hoàn mỹ. . ."

Tứ bảo cười nhún vai, ý của hắn đúng là như vậy là như vậy. Diệp Thiếu Dương nhìn quanh trái phải, bùi ngùi thở dài: "Ta thật là nể phục Hồ Uy quá mức, hăn vừa độc ác, biến thái, súc sinh, không tội ác nào không giám làm, về pháp thuật thì không có gì gọi là tuyệt đỉnh cả, nhưng còn về Kỳ môn trận pháp, hắn không nằm ngoài top 3 đâu . Mấu chốt là, hắn rất có nghị lực i, tường máu, suối thủy thi, Trụ Quỷ, Giao Nhân . . . Cái này tổn hao rất nhiều tinh lực, mất rất nhiều thời gian để bố trí trận pháp!"

Tứ bảo nói: "Ta cũng không biết, Lúc ta quen biết hắn, cơ bản đã xong xuôi hết rồi,hắn có động lực để cày cuốc, chỉ cần Nguyên Thần của Bạch Y Nhân hồi phục có thể phá giải phong ấn, thì hắn sẽ được thưởng Hỗn Độn Chi Lực- Không sinh bất diệt, Địa ngục không vướng đối với một pháp sư tu tà như hắn mà nói thì đó là một món quà tuyệt vời rồi ."

"Hỗn Độn chi lực. . ." Diệp Thiếu Dương thì thào lập lại một lần, đột nhiên nghĩ đến, Thanh Vân Tử đưa cho mình yết ngữ ở bên trong, hai lần nhắc đến "Hỗn Độn" cái từ này, tại đây nói Hỗn Độn, cùng Bạch y nhân Hỗn Độn chi lực tầm đó, có cái gì liên hệ? Diệp Thiếu Dương có loại cảm giác, chính mình giống như đã tìm được mấu chốt của vấn đề. "Đi thôi, thời gian không còn nhiều, trận pháp cũng đã xem qua, ta đưa ngươi đi gặp chính chủ ." Tứ bảo nói xong, bước vào một hành lang . Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng thấy Giao Nhân đang bị treo ngược, trong nội tâm yên lặng nói ra: "Ngày mai, nếu có cơ hội, ta cứu ngươi đi ra ngoài." Quay người đuổi theo Tứ Bảo, buồn bực nói: "Chúng ta bây giờ là Nguyên Thần, hoàn toàn có thể xuyên qua những. . . bức tường này, sao phải đi đúng lòng vòng cho thêm rách việc ." Tứ Bảo mặt lộ vẻ khó xử, nói ra: "Có thể nhưng cũng không thể, ta không biết đường, phương hướng cũng không nhận thức được " Cứ đi hết cái hành lang này ta sẽ đến một cái bãi đất trống, ở trung tâm bãi đất trống đó là một cái giếng nước, trên miệng giếng tràn ngập một màn khói trắng mờ mịt," Bạch Y Nhân ở đây" Diệp Thiếu Dương vốn tưởng rằng sẽ được nhiều công trình và bẫy nguy hiểm, hóa ra chỉ là một đoạn đường đường kính không đến 2m "Đúng là cái này rồi, " tứ bảo gật đầu nói, "Miệng giếng có một có một nguồn năng lượng kết giới vô cùng lớn, không thể vào gần,, chúng ta là Nguyên Thần, cho nên không bị ảnh hưởng." Tứ Bảo nói xong hướng giếng nước đi tới, Diệp Thiếu Dương theo sát phía sau, xuyên qua sương mù mờ mịt hướng miệng giếng nhìn lại, miệng giếng là hình bát giác, bên cạnh có một vòng chỉ to bằng ngón tay, bên trong chảy xuống một ít chất lỏng màu vàng Cái gọi là màu vàng, đây chính là vàng thật sự ! Diệp Thiếu Dương nhíu mày nói ra: "Cái này kim thủy sao lại không đông cứng lại"





Chương 398 - Thái Ất Phất Trần


"Bên trong còn được trộn thêm pháp dược, tôi cũng không rõ đó là những thứ gì." Tứ Bảo chỉ vào bên trong cái vách mương, nói, "Giếng trên vách bị đục một vài lỗ nhỏ, có thể để lại một ít nước hay pháp dược vào đó, bên dưới có khi còn có trận pháp, có thể giúp Bạch Y Nhân hấp thu tinh lực. Cậu xem bên cạnh cái phong ấn bát quái này. . ."

Diệp Thiếu Dương nhìn theo hướng ngón tay hắn chỉ, nhìn bốn mặt vách giếng, xung quanh tám cái giếng bên vách tường, có ba hình vẽ được điêu khắc thành hình bát quái, Diệp Thiếu Dương xem qua từng cái, hai cái ảo một cái thật, hai cái thật một cái ảo, ba cái thật. . . Diệp Thiếu Dương ghi nhớ kĩ trình tự sắp xếp từng thứ một, xâu chuỗi suy luận, trong đầu hắn chợt liên tưởng tới hình vẽ của thần phù Bát Cực Vây Thần Ấn!

Hơn nữa chữ được khắc trên văn ấn khá lập lòe, biểu hiện cho sức mạnh của phù ấn, chưa bị hóa giải.

"Phù ấn này, tôi cũng không rõ được dùng để làm gì," Tứ Bảo thấy hắn đang xem xét phù ấn, nói, "Có khi sắp tới Hồ Uy dùng thứ này, để hỗ trợ cho việc gì chăng."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, "Đây không phải do Hồ Uy làm ra, đây là pháp thuật của Mao Sơn Nam Tông, Bát Cực Vây Thần Ấn là loại phù ấn tối thượng tiêu hao nhiều linh lực nhất trong pháp thuật Mao Sơn, một khi hình thành, ngay cả tà thần cũng có thể bị phong ấn lại, Hồ Uy chưa chắc đã biết hay đủ sức làm ra loại phù ấn như thế này, nếu tôi đoán không lầm, phù ấn dùng để phong ấn chân thân và hồn phách thực sự của Bạch Y Nhân."

Không chờ Tứ Bảo phải lên tiếng, Diệp Thiếu Dương vuốt ve hình vẽ phù ấn, nhẹ giọng nói "Cậu đoán không lầm, người năm đó đánh bại Bạch Y Nhân và phong ấn nó tại đây, là sư huynh của tôi, đây là phù ấn của hắn để lại. . ."

Tứ Bảo ngơ ngẩn, cúi đầu nhìn hình vẽ bát quái, nói "Thật sự là do Đạo Phong để lại?"

"Không sai, cậu nhìn có thể không hiểu rõ, nhưng tôi liếc mắt là có thể nhận ra ngay, những câu văn khắc xem kẽ ở đây, mang đặc điểm của Mao Sơn tông, có giải thích cũng không thể rõ ràng ngay được, cho nên tôi không nói nhiều."

Diệp Thiếu Dương nhìn dọc từ đầu giếng nhìn lại, xuyên qua một đám sương mù, hắn thấy nước trong giếng

Một đống nước màu vàng, xoay tròn xung quanh miệng giếng, giống hệt như một chiếc cốc xoáy rất lớn, Bạch Y Nhân kia đang đứng trong đám nước, trên người còn đang khoác áo choàng trắng, đang trôi lơ lửng trong làn nước, giống như ngồi thiền, toàn thân không hề nhúc nhích.

Bất quá, trên người hắn có vài nét khác với ngày xưa, vị trí cổ áo tới gần bả vai, có mấy đạo ánh sáng màu vàng lấp lánh, rất giống trang sức hình dạng lá cây, hình như trên eo cũng có, Diệp Thiếu Dương nhìn kỹ lại, phát hiện đám nước vàng đang không ngừng xoay tròn theo một chu kì giống nhau, cứ dần dần lan theo quần áo Bạch Y Nhân, thì ra trên áo hắn có khắc chỉ vàng.

Thì ra, số chỉ vàng này là do làn nước trong giếng tạo nên!

Tuy rằng Diệp Thiếu Dương lần đầu tiên thấy cảnh tượng này, nhưng hắn lại suy đoán, nhất định nó đã cởi bỏ được quá trình nào đó của phong ấn, đại khái khi nào trên người Bạch Y Nhân có càng nhiều sợi chỉ vàng được tạo nên, thì hồn phách thực sự của nó có thể thức tỉnh hoàn toàn, và lúc đó nó có thể thoát khỏi sự trói buộc của Bát Cực Vây Thần Ấn.

Ngày mai, mặc kệ cho hồn phách thực sự của ngươi có thức tỉnh, ta cũng phải cùng ngươi quyết một trận sinh tử!

Nhìn thân hình Bạch Y Nhân, Diệp Thiếu Dương âm thầm nghĩ lại mọi chuyện.

Cảm giác thời gian không còn sớm, Diệp Thiếu Dương tính toán lại mọi tình huống xung quanh, ghi nhớ kĩ bố cục sắp xếp các thứ, sau đó hắn liền trở về, ánh mắt hắn thoáng nhìn thấy một thứ ở giữa mặt nước, đó là một cây gậy màu xanh biếc, sừng sững giữa dòng nước, nó được cắm bất động, bởi vì do bị thu hút bởi thân hình Bạch Y Nhân, nên trước đó có thấy cái gì thì hắn cũng không quan tâm lắm.

"Đó là thứ gì?" Diệp Thiếu Dương nhìn chằm chằm vào cây gậy màu xanh biếc đó hỏi "Gậy gộc sao?" .

"Trước đó đám nước màu vàng nổi lên cuồn cuộn làm tôi cũng không để ý lắm, đó là một cái phất trần, hồn phách Bạch Y Nhân, bị đè ở dưới thứ đó," Tứ Bảo nói, đột nhiên hắn nhớ tới cái gì, tròng mắt hắn chuyển động, nhìn Diệp Thiếu Dương nói, "Nếu phất trần là của Đạo Phong để lại, có khi nào nó là bảo bối của Mao Sơn Tông các cậu."

Pháp khí Mao Sơn. . . Đạo Phong để lại thứ này, những từ ngữ này không ngừng chuyển động trong đầu Diệp Thiếu Dương, trong giây lát, toàn thân hắn run lên một chút, ghé vào vách giếng nhìn kĩ lại một chút, thì ra, thứ kia không phải một cây gậy gộc màu xanh đơn thuần, phẩm chất của nó đẹp hơn, lại còn được điêu khắc hình vẽ, hơn nữa màu xanh biếc kia, bình thường làm người ta nhìn qua không nhận ra vẻ đẹp thực sự của nó, trên thực tế nó là màu của ngọc quý như Phi Kim Ngọc, Phi Ngọc Châu. . .

Diệp Thiếu Dương ngây ngốc nhìn chiếc đoản côn màu xanh biếc, một lúc sau hắn mới phục hồi lại tinh thần, kích động mạnh nói "Đặc nãi nãi, thì ra bảo bối này. . . vẫn còn tồn tại ở nhân gian a!"

"Bảo bối?" Tứ Bảo ngơ ngẩn, "Bảo bối nào?"

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, nói "Thái Ất Phất Trần!"

"Thái Ất Phất Trần?" Tứ Bảo nhíu mày, lắc đầu, "Đó là thứ gì?"

Diệp Thiếu Dương thiếu chút nữa té xỉu, trợn trắng mắt nói "Là một trong ba pháp khí mạnh nhất trong Mao Sơn tông, danh tiếng ngang với Thất Tinh Long Tuyền Kiếm tôi đang nắm giữ, Thái Ất Phất Trần ngày trước bị Đạo Phong lấy đi, không nghĩ nó lại nằm ở đây!"

Vậy có lẽ, năm đó Đạo Phong quay về lấy Thái Ất Phất Trần, tám phần là dùng để phong ấn Bạch Y Nhân, sau khi thành công mới đi Tây Xuyên, bất quá hắn phải nhẫn tâm vứt bỏ lại Thái Ất Phất Trần ở lại, bởi bì nghĩ lại Bạch Y Nhân quá mạnh, ngoài Thái Ất Phất Trần không thứ nào khống chế nổi nó.

Tứ Bảo đi lên nói "Đạo Phong đã đi đâu?"

Diệp Thiếu Dương nói "Tôi đâu có biết, hắn mất tích nhiều năm rồi."

Tứ Bảo cười, "Mai này nếu Bạch Y Nhân pha tan phong ấn, Thái Ất Phất Trần nhất định cũng sẽ từ đó bay ra, đến lúc đó cậu cứ việc lấy đi, dù sao đó cũng là đồ của nhà các cậu, Đạo Phong không còn nữa, thì nó là của cậu."

"Đừng nói nhảm nữa, cậu nói ai không còn nữa." Diệp Thiếu Dương trừng mắt liếc Tứ Bảo một cái, trong lòng kích động không thôi, nếu Thái Ất Phất Trần mà vào tay mình, không ai có thể lấy đi nữa, tương lai mà có gặp được Đạo Phong, mình sẽ không cho hắn nữa.

"Ai nha, pháp lực của tôi hao mòn quá, cơ thể có khi còn không xong," Sắc mặt của Tứ Bảo tự nhiên khó coi hẳn, "Xung quanh không còn gì đáng ngờ nữa, cúng ta mau trở về thôi!"

Diệp Thiếu Dương buồn bực nói "Cậu không thể chờ thêm một giờ nữa sao?"

"Ngày trước còn chờ được, gần đây không hiểu sao cứ thấy khó chịu trong người, không được rồi về thôi. . ."

Diệp Thiếu Dương á khẩu, xoay người bước nhanh theo hắn, đi vào chỗ quỷ trụ, hắn đứng lại quan sát một lúc, bây giờ hắn đã hiểu, trụ quỷ này chính xác là mắt trận, chỉ cần mặt trên những cái đó liên tiếp trong ngoài trận pháp tơ hồng tách ra, toàn bộ khí lực trong trận pháp sẽ bị gián đoạn.

Trận pháp đạo gia, dưỡng khí là điều quan trọng nhất. Khí lực sinh lọa, trận pháp đang mạnh mẽ từ trong ra ngoài, tự nhiên sẽ xuất hiện một khe hở, lúc này sẽ hoàn toàn sụp đổ. . .

"Đi nhanh đi!" Tiếng chột dạ của Tứ Bảo vang lại, xoay người rời đi.

Diệp Thiếu Dương vội vàng theo sau, đi đến cổng vòm, kim quang trên người Tứ Bảo bắt đầu lập lờ, đây là dấu hiệu cơ thể thần phách của hắn có vấn để.

Diệp Thiếu Dương ngẩn ra, không nghĩ tới mọi chuyện lại nghiêm trọng tới như vậy, Hồ Uy cách ở đây mấy chục dặm, vạn nhất thần phách tán loạn, căn bản chúng sẽ không tập hợp lại thân xác được nữa, kết quả. . . đó chính là cái chết.

Hồn phách chia li, có thể nhập lại được như cũ, Diệp Thiếu Dương không nói hai lời, bắt lấy tay Tứ Bảo, dùng sức kéo đi, kẹp thân thể hắn tới nách, dùng tốc độ cao, bay ra ngoài cổng vòm.

Bất luận như thế nào, phải ròi khỏi trung tâm trận pháp trước khi quá muộn!






Chương 399 - Thiên Địa Làm Phù


Bay về cổng sau, Diệp Thiếu Dương được Tứ Bảo chỉ dẫn, bay về hướng về khu vực khai thác mỏ, vừa mới bay được một đoạn, trước mắt đột nhiên xuất hiện hai bóng người, một cao một thấp, đúng là m Khôi Tướng Quân cùng Quỷ Béo Quân Sư !

Diệp Thiếu Dương bỗng giật mình,theo bản năng đứng lại, nhưng là hai tên sát tinh vẫn đứng lại chỗ cũ, ngẩn người nhìn bức tường máu, không phát hiện ra hắn Lúc này mới nhớ tới mình đang là Nguyên Thần, hai tên gia hỏa này tuy rằng tu vi cao thâm, nhưng đến từ Quỷ Vục, đối với dương khí trên dương gian không thích ứng cho lắm, không có khả năng phát hiện mình, yên lòng, thong dong đi qua sát bên người họ "Tướng quân, chúng ta phải chờ ở đây sao ?" Phía sau, truyền đến tiếng của Quỷ Béo Quân Sư, Diệp Thiếu Dương lập tức dừng lại, quay đầu nhìn lại.

m Khôi Tướng Quân nói: "Đợi ở đây, ngươi không cảm thấy Tiểu Quỷ đó đang ở trong trận pháp này sao ."

Quỷ Béo nói: "Không sai chính là ở bên trong này nhưng chúng ta không cách nào vòa được trận pháp này, phải đợi tên hòa thượng hoặc đạo sỹ đến, lúc đó ta mới theo để vào được ."

Diệp Thiếu Dương trong lòng cả kinh, ngay sau đó phản ứng lại, bọn họ trong miệng nói đạo sĩ không phải là mình mà là Hồ Uy, hơn nữa nghe bọn hắn nói chuyện, chính là không có cách nào bào trong pháp trận được . m Khôi tướng quân nói: ""Tên đạo sĩ kia không phải là không tìm đươc cách, đến lúc đó hắn không đến, hoặc là trốn ở bên trong không đi ra, phiền toái càng lớn, hay nhật vẫn là đợi Ta có cảm giác bên trong cái thứ gọi là Hỗn Độn Chi Lực ngày càng mạnh, ngày mai quỷ tiết, cái tên kia phá bỏ được phong ấn, đến lúc đó trận pháp này vô dụng, khẳng định phải bỏ đấy, lúc đó chúng ta xông vào tử chiến."

Quỷ Béo cau mày lại, thấp giọng nói: "Cái tên kia. . . rốt cuộc là thứ gì ?"

m Khôi tướng quân nói: "Không biết, nhưng tất cả những thứ có thể điều động được Hỗn Độn Chi Lực, tất nhiên đều là vật Thượng Cổ ."

Những lời này thật ra cho Diệp Thiếu Dương nhắc nhở. . . vật Thượng Cổ Đang đang hình dung nó như thế nào, bên kia quỷ Béo còn nói thêm: "Ta nghĩ cái tên gia hỏa này không dễ đối phó, có cần ta bảo thuộc hạ về tìm thêm người chi viện"

m Khôi tướng quân chậm rãi lắc đầu, "Quái Nhân này, nếu có thể quy thuận Thái m Sơn đó là một thành công lớn, làm sao phải nhường cho người khác, nếu hắn không đồng ý, ta khiến cho hắn nếm thử uy lực của quỷ kiếm, nếu không phải đối thủ, thì cũng phải chạy."

Nói đến này, m Khôi tướng quân trên mặt lộ ra một tia đắc ý cười dữ tợn. "Thái m Sơn chúng ta có chiêu đó, khẳng định hắn không thể chống lại ."

Quỷ Béo nghe đến đó, cũng là cười hắc hắc, gật đầu nói: "Đối đầu với Thái m Sơn,quỷ yêu chỉ có một kết quả. . . ."

Diệp Thiếu Dương trong lòng cảm thấy vui mừng, hai tên ngốc này bị dụ đến đây,lại còn tự cao tự đại, khoe khoang này nọ, đúng là óc heo mà . Nhưng hắn cũng chờ mong ngày mai nhìn Bạch Y Nhân giao đấu cùng hai tên này nhất là đối với m Khôi Tướng Quân lúc nào cũng dắt Quỷ kiếm bên hông xem chừng rất lợi hại?

Diệp Thiếu Dương vốn đang muốn nghe xem bọn chúng nói tiếp, nhưng Tứ Bảo tay đã ôm ngực rên rỉ : " Diệp thiên sư, Diệp đại ca, Diệp lão gia, nếu ngươi không đi, Nguyên Thần của ta sợ không giữ được nữa . . ."

Diệp Thiếu Dương xem hắn chịu đựng không nổi, lúc này mới người nhẹ nhàng rời đi.

Lúc sau bay ra khu vực khai thác mỏ, bay một mạch về phía biệt thự. Ven đường, Diệp Thiếu Dương nhìn đến rất nhiều tiểu quỷ đi lại, đều hướng về khu khai thác mỏ, Diệp Thiếu Dương không dám dừng lại nhìn vội vàng mau chóng quay trở lại biệt thự, hai người từng người Nguyên Thần trở về cơ thể.

"A. . ." Tứ Bảo sắc mặt đỏ bừng, mặt mũi toàn mồ hôi, ngồi dưới đất há mồm thở dốc, "Ai. ôi. . . đi thiếu chút nữa không về được."

Diệp Thiếu Dương từ trên giường ngồi dậy,dùng khí định thần liếc mắt nhìn hắn, khinh thường nói: "Nguyên thần ra khỏi cơ thể mà thôi, hình dáng của ngươi có chút thay đổi đó ."

"Ta —— hừ hừ, sao lại hình dáng thay đổi ! Nếu không phải do ngươi là chậm trễ, làm sao như vậy!" Tứ Bảo nghỉ ngơi một lát,, nghi ngờ nhìn Diệp Thiếu Dương, "Ngươi không phải Thiên Sư."

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, "Cái gì?"

"Ta đã từng giao đấu với Thiên Sư nhưng không ai mạnh bằng ngươi, có lẽ cấp bậc Thiên Sư so với ngươi là không xứng đáng

Đó là ngươi gặp được Thiên Sư cùi bắp ." Diệp Thiếu Dương xua xua tay, không nói về vấn đề này nữa, hỏi: "Hồ Uy hiện tại đang ở đâu ?"

"Hồ Uy đi mua trương mục, vì ông chủ ở đó trước có mua Tiểu Quỷ của Hồ Uy nên không tính tiền, hắn còn mua một vài thứ nữa ." Tứ Bảo nói, "vì không tiện nên ta mới có cơ hội tìm ngươi ."

Diệp Thiếu Dương ừ một tiếng, nói: "Bức Thủ đâu, ở trong trận pháp sao ?"

Tứ Bảo đập đạp tay vào gáy, "Nhìn đầu óc ta này. Bức Thủ bị thương, mấy ngày nay ở dưới Quỷ Trụ dưỡng thương, vừa nãy quên không dẫn ngươi qua xem ."

Ngừng trong chốc lát, Tứ Bảo nhìn Diệp Thiếu Dương nói: "Trận pháp cũng xem qua, ngươi có kế hoạch gì."

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm một lát, nói: "Kế hoạch không có gì thay đổi mấy, dẫn hai cái tên ngốc kia, cùng Hồ Uy và Bạch y nhân quyết đấu, chờ bọn hắn lưỡng bại câu thương, chúng ta vào hốt cả hai ."

Nghĩ một lát, còn nói thêm: "Ta xem qua, Bát Quái Nhị Tương Sinh kết nối với Quỷ Trụ qua chỉ đỏ, đó là mấu chốt của trận pháp, một khi bị chặt đứt, âm dương nhị khí không bổ trợ cho nha nữa, trận pháp sẽ trong khoảnh khắc mất đi hiệu lực, đến lúc đó kia hai cái ngốc nhất định sẽ đi vào, lúc sau chính là tùy cơ ứng biến ."

Tứ Bảo vừa nghe, lập tức kêu lên, "Ngươi không phải kêu ta đi chặt đứt dây thừng chú, ta mà làm vậy sẽ bị Hồ Uy đánh chết!"

Diệp Thiếu Dương nói: "Không cần ngươi đi, ta tự mình đi."

"Ngươi lúc ấy không phải ở bên ngoài sao? ngươi đi vào thế nào ." Tứ Bảo càng khó hiểu.

Diệp Thiếu Dương tạm dừng một chút, nói ra kế hoạch của chính mình: "Hồ Uy buổi sáng ngày mai định ngày hẹn Mã Thừa, ta sẽ dịch dung để cải trang, đến lúc đó tìm cái lý do, yêu cầu Hồ Uy mang chúng ta vào trận pháp"

Tứ Bảo kinh ngạc một chút, "Hắn sẽ đồng ý?"

"Bạch Y Nhân,Nguyên Thần hồi phục, là tất nhiên việc không khó, không có gì có thể ngăn cản, Hồ Uy sẽ không cho rằng mang chúng ta đi vào không có gì nguy hiểm quan trọng nhất chính là. . ." Diệp Thiếu Dương cười cười, "Tiền bạc làm mờ mắt hắn, hắn nhìn đến mấy trăm vạn tiền mặt, không có lý do gì sẽ cự tuyệt."

Tứ Bảo ngồi dưới đất, vuốt râu, chậm rãi nói: "Bởi vậy, chúng ta có thể suy nghĩ một chút ngày mai quyết chiến, ta có hai vấn đề, cái vấn đề thứ 2. . ."

Diệp Thiếu Dương nói: "Vì sao nói cái thứ 2 trước ?"

Tứ Bảo nhướng nhướng chân mày, nói: "Ta có thói quen nói ngược có ý kiến gì không ?"

"Bệnh tâm thần!" Diệp Thiếu Dương mắng một câu.

"Khụ khụ, cái vấn đề thứ 2: Ngươi đùng trông mong 2 cái tên ngốc kia, chắc gì chúng đã là đối thủ của Bạch Y Nhân nếu bị Bạch Y Nhân đánh chết, lúc đó ngươi lại phải đấu với hắn ?"

Diệp Thiếu Dương mang câu yết ngữ mà Thanh Vân Tử nói cho Tứ Bảo " m Dương hóa kính, Thiên Địa làm phù, nửa câu đầu ta có thể nghe hiểu, nói rất đúng là m Dương Kính .'Thiên Địa làm phù' là cái gì?"





Chương 400 - Hỗn Độn Đại Đế


Diệp Thiếu Dương nói: "Không biết, được rồi, để tôi suy nghĩ lại."

Tứ Bảo lại tiếp tục: "Nhưng Hỗn Độn. . . Hỗn Độn, nó chính là Bạch Y Nhân? Tại sao lại gọi hắn là Hỗn Độn?"

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, trước đó hắn từng nghe Tứ Bảo nói về sức mạnh của Hỗn Độn, lại có m Khôi Tướng Quân kia phán một câu "Báu Vật Thượng Cổ", giúp hắn nhận ra chân tướng sự việc, sắc mặt hắn trở nên nghiêm trọng quy sang nhìn Tứ Bảo, nói: "Bạch Y Nhân kia có thể thao túng pháp lực của Hỗn Độn, chắc chắn hắn cùng ' Hỗn Độn có quan hệ."

Tứ Bảo bất mãn nói: "Cậu không thấy khó tin sao, tôi chắc chắn chúng không có quan hệ!"

Diệp Thiếu Dương nói: "Điều tôi muốn nói chính là: Bốn quái vật thượng cổ hung tàn nhất trong đó có ' Hỗn Độn!"

Tứ Bảo kinh ngạc đến ngây người, vẫn cố gắng cãi, "Không thể nào! Tứ quái thượng cổ, trong truyền thuyết, trong truyền thuyết nó đã bị Thuấn Đế tiêu diệt."

Diệp Thiếu Dương không quan tâm tới hắn nữa, nói: "Tứ quái thượng cổ gồm, Hỗn Độn, Đào Ngột, Thao Thiết, Cùng Kỳ, trong đó, Thao Thiết vì yêu, Đào Ngột vì thú, Cùng Kỳ vì tinh lực, Hỗn Độn vì khí tức. . .

Mật tịch cổ có chép lại, ngày xưa lúc Thuấn đại đế đại chiến bốn hung thần thượng cổ, kết quả ngài tiêu diệt được Cung Kỳ, thu phục Đào Ngột, Thao Thiết bởi vì do bất tử nên bị li tán thân thể, bị Thuấn đại đế dùng Hiên Viên Kiếm chém thành muôn mảnh, mỗi một đoạn hóa thành yêu ma, không có cách nào nhập lại với nhau; đến nỗi Hỗn Độn, sau khi bị chém nát chân thân, hóa thành vô vàn làm khí tiêu tán trong trời đất.

Còn nữa, hơi thở của Hỗn Độn mang sắc trung lập, mang lại dục vọng của một vị đại đế, không sản sinh mà cũng bất diệt, tự do đi lại giữa tam giới - lục đạo, không phụ thuộc vào ngũ hành nhân gian. . . Rốt cuộc là tại sao, mọi chuyện cũng chưa rõ ràng, bởi vì Hỗn Độn thần thú đại đế chưa bao giờ được nhắc tới trong nhân gian."

"Không sinh mà cũng bất diệt. . . Quả thực, tại sao nó lại giống Bach Y Nhân đến vậy?" Tứ Bảo vỗ đùi, "Bởi vì Bạch Y Nhân chính là Hỗn Độn đại đế sao? Cậu đã sớm biết rõ về Thượng Cổ Thần Thú Hỗn Độn trong truyền thuyết, tại sao lại không nói ra sớm?"

Diệp Thiếu Dương trừng mắt liếc hắn một cái: "Thứ nhất, tôi và cậu đều không tin có sự tồn tại của Hỗn Độn Đại Đế, tự cổ chí kim chưa ai thấy qua, bây giờ lại là thế kỉ 21, người giống người, chúng ta cũng phải không tin những tin không có thật, cho nên tôi không nói sớm.

Thứ hai, Đạo Phong rất lợi hại, nhưng cậu biết hắn chỉ là một thiên sư trong đạo môn, lại có thể đánh bại Hỗn Độn đại đế sao? Cho nên theo phương diện này mà suy luận, không có khả năng Bạch Y Nhân có liên quan hay là Hỗn Độn đại đế."

Tứ Bảo ngơ ngẩn nhìn hắn, nói: "Tôi nghe cậu nói mà loạn hết cả lên, đầu tiên nói có quan hệ, bây giờ lại nói không phải, rốt cuộc là có hay không?"

Diệp Thiếu Dương nói: "Tôi nói về Hỗn Độn, chứ không nói về Hỗn Độn đại đế, tôi e rằng. . . Bạch Y Nhân có chân khí thân thể của Hỗn Độn, cho nên nó có đặc tính chân khí của Hỗn Độn, cụ thể ra làm sao, có ma mới biết."

Tứ Bảo lau mồ hôi, nói: "Quỷ có khi còn không biết."

Diệp Thiếu Dương nói: "Cậu nói vấn đề thứ hai, đó là chuyên gì?"

"Là vấn đề thứ nhất," Tứ Bảo cười hắc hắc, sau đó hắn nói nghiêm túc:

"Bạch y nhân, Hồ Uy, Bức Thủ, còn có quan hệ với những ác linh như quỷ bám trên cột, nếu Hồ Uy đã chịu công kích, khẳng đinh với cậu hắn sẽ thả những thứ này ra, tất cả bọn chúng đều là đối thủ của chúng ta, còn chúng ta. . . Qua Qua còn đang nằm trong cơ thể của Bức Thủ, chúng ta chỉ có hai người, trước khi Hồ Uy chết, tôi không thể để mình bị bại lộ, thôi thì dựa vào cậu cả đấy. . . Với lại những tên này cậu không coi trọng chúng quá lên đấy chứ?"

Diệp Thiếu Dương vừa định mở miệng, Tứ Bảo vẫy vẫy tay, nói tiếp: "Đừng nhắc hai tên ngốc kia với tôi, cậu hãy đi chặt đứt những sợi tơ hồng, sau khi trận pháp mở ra, chúng ta mới có cơ hội tống cổ chúng vào. Chúng ngốc thật, nhưng Hồ Uy không phải tên ngốc, sẽ không để yên cho cậu làm như vậy, ít nhất có thể cầm chân Hồ Uy."

Diệp Thiếu Dương nghe hắn nói xong, lại không định nói nữa, gật gật đầu, thừa nhận hắn nói có lý, trầm lặng suy tư:

Lúc ấy, bên này cũng chỉ có hai người là mình và Mã Thừa, nhưng Mã Thừa có vẻ tay trói gà không chặt, hay mình đi cầm chân Hồ Uy, Mã Thừa có khi còn không có biết cắt dây tơ hồng, đến lúc đó e rằng Hồ Uy dùng mấy loại pháp thuật trâu phá núi, giết chết Mã Thừa, Mã Gia truy cứu gắt gao, ôi chà, quả thực mình còn không dám nghĩ đến hậu quả, cho nên, cần phải tìm một người giúp đỡ khác. . .

Tay Tứ Bảo lấy điện thoại ra, xem thời gian, nói: "Được rồi, chúng ta nên trở về thôi, Hồ Uy kêu tôi 12 giờ đến gặp hắn, xua đuổi quỷ dữ, tôi phải đi rồi, những chuyện này cậu cứ từ từ mà suy nghĩ," Tứ Bảo đứng lên, hai tay khoát khoát, "Tôi giao tính mạng mình cho cậu, cậu phải thật bình tĩnh kiềm chế, hãy suy nghĩ ra những biện pháp cực tốt, làm sao đừng hại chết tôi là được."

Diệp Thiếu Dương nhìn ra ngoài cửa sổ, hỏi: "Xua đuổi quỷ dữ, là có ý gì?"

"Hôm nay là ngày quỷ tiết, âm thịnh dương suy, quỷ khí nồng đậm, đại trận pháp ở chỗ giếng mỏ hấp thu khí lực xung quanh, giúp Bạch Y Nhân hấp thu tinh khí, có không ít quỷ khí với tiểu quỷ tấn công vào đó, nếu số lượng quá nhiều, dễ bị mất cân bằng cho trận pháp, cho nên tôi mới phải đuổi đi."

Diệp Thiếu Dương bừng tỉnh, trách sao nguyên khí của Tứ Bảo lại phản ứng như vậy, nếu có nhiều quỷ khí và quỷ hồn tiến vào giếng mỏ như vậy, thì ra nguyên khí của hắn bị quỷ khí áp bức, điều khiển, lập tức hỏi: "Cậu định đuổi quỷ như thế nào?"

Tứ Bảo hiểu ý Diệp Thiếu Dương, nói: "Yên tâm đi, Hồ Uy không cần thiết phải giết nhiều quỷ hồn, gia tăng tội nghiệt, tôi cùng hắn ở giếng mỏ mở một con đường, đưa chúng nó tiến vào âm phủ, như vậy đỡ tốn sức hơn."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, cứ như vậy, nghĩ lại nếu là mình, thì cũng làm như vậy bất quá thì cũng giết hết.

Tứ Bảo bò lên trên cửa sổ, liếc mắt nhìn Diệp Thiếu Dương một cái thật sâu nói, "Ngày mai, mọi chuyện phải dựa vào cậu rồi."

Diệp Thiếu Dương cố ý nhún nhún vai, "Đánh không lại hai ta cùng chết."

Tứ Bảo lập tức khẩn trương lên, "Ấy đừng nói như vậy, phải thằng chứ! Tôi không muốn chết sớm đâu!" Tròng mắt chuyển động, nói, "À đúng rồi tôi có cách, nếu đánh không lại, tôi sẽ quỳ lạy xin Hồ Uy tha thứ, sau đó tôi giúp hắn khử cậu, cầu xin hắn tha thứ, chuyện này thì tôi làm được!"

"Vô liêm xỉ!" Diệp Thiếu Dương đá một cái vào mông hắn, chân vừa chạm mông, một tiếng kêu "Ái" sầu thảm nhanh chóng vang lên.

Diệp Thiếu Dương cả kinh, vội vàng nhìn lại, Tứ Bảo vỗ mông từ trong hoa viên đứng lên, trên mặt biểu tình thống khổ.

"Không phải chứ, dù sao cậu vẫn là thiền sư mà, sao thân thủ kém như vậy?" Diệp Thiếu Dương giật mình nói.

"Không phải nguyên khí của tôi vừa mới quay lại sao, làm gì còn sức lực!" Tứ Bảo che mông lại, khập khiễng rời đi.

Diệp Thiếu Dương đóng cửa sổ lại, trở lại giường, hắn bắt đầu cân nhắc quá trình chiến đấu ngày mai, tuy không thể xác định chính xác nhân tố trong trận, nhưng phải đề phòng vài giải pháp dự bị thì tốt hơn, bằng không thì khả năng chết yểu ở đó rất cao.

Nghĩ tới nghĩ lui, Tứ Bảo đưa ra cái kia vấn đề vẫn như cũ không có giải quyết: Ai đi bám trụ Hồ Uy, ai đi chặt đứt hồng thằng, phóng kia hai đầu súc sinh tiến vào?

Cho nên, cần thiết nhiều mang một người đi.

Lão Quách là lựa chọn số một trong trường hợp đó, có pháp lực, trong một số trường hợp kiến thức rộng của hắn rất quan trọng, nhưng vấn đề nhất chính là không thể để hắn xuất hiện trước mặt Hồ Uy, bằng không ngay cả hắn cũng sẽ bị bại lộ, sau đó hắn lại nghĩ đến Tiểu Mã, thằng đó cũng không ổn:

Còn chưa kể Hồ Uy có biết mình và Tiểu Mã có quan hệ hay không, nếu với thân phận của Mã Thừa, lại mang tên sinh viên như Tiểu Mã giả danh, nhất định sẽ làm Hồ Uy hoài nghi, sau đó hắn lại đinh cải trang cho Tiểu Mã, nhưng vẫn có chút không yên tâm

*p/s: Tứ quái thượng cổ trong thời kì khai sơn lập địa trong truyền thuyết Trung Hoa gồm 4 con trên.

« Hỗn Độn » là cổ đại hung thần. Truyền thuyết nó hình dáng mập tròn, đỏ bừng như lửa, có bốn cánh, sáu cái chân, mặc dù không có ngũ quan, nhưng là lại có thể thông hiểu ca múa tấu nhạc. Nếu nói theo đặc tính động vật Hỗn Độn mang thân rồng, chó,gấu, sừng tê, đầu trâu, ngà voi. không có dáng vẻ cụ thể, nhân loại không cách nào nhìn thấy nó, cũng không cách nào nghe nó, nó thường cắn vào đuôi của chính minhg; nếu như gặp người cao thượng, Hỗn Độn sẽ tấn công; nếu như gặp phải ác nhân, Hỗn Độn nghe hắn chỉ huy*


*Hết chương 400, kết thúc P4 ( Chương 301 - 400 ). Klick vào trang cá nhân của mình để đọc phần tiếp theo, P5 ( Chương 401 - 500)!  

Chương trước