Trang chủ[Mau xuyên] Công lược boss phản diện (Edit)TG 8: Hoạn quan và nữ hoàng (21-37)

[Mau xuyên] Công lược boss phản diện (Edit) - TG 8: Hoạn quan và nữ hoàng (21-37)

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Editor: VMiu08

---------------------------

Buổi tối hắn về quay trở lại phủ Nội Vụ để xem xét sự tình vụn vặt trong cung, lúc sau liền gọi đám thái giám trông coi lại. Một đám lúc vào thì tươi cười, lúc sau đều khóc lóc, run rẩy, sắc mặt xanh trắng lui ra.

"Bịch."

Một quyển sách hung hăng nện vào mặt tiểu thái giám, mặt hắn lập tức trắng bệch, vội vàng quỳ xuống khóc lóc xin tha.

Lục Sanh cười lạnh, dùng ánh mắt sai bảo đám người hầu bên cạnh: "Nếu phái đi không làm được việc, vậy thì tìm chết đi."

Người trên mặt đất chưa kịp nói liền có người chặn miệng hắn, kéo lê ra bên ngoài.

Hai mắt nhìn chằm chằm vào ánh nến đang lắc qua lắc lại, thần sắc hắn đạm mạc, dung mạo tinh xảo không biết vì sao lúc này lại lộ ra tia ảm đạm, tối tăm. Nam nhân bên người điện hạ không ít, nếu sau này hắn thất sủng thì phải làm thế nào? Hắn còn muốn lợi dụng tầng quan hệ này làm cái gì? Tuy sự tình không tính là tiến triển nhưng hắn lại không muốn dễ dàng buông tha. Ngẫm nghĩ, ngón tay hắn như có như không gõ gõ trên mặt bàn.

Lâm thái y sao...

......

Lúc Lục Sanh tiến cung làm thái giám, hắn mới chỉ có 8 tuổi. Lúc đó, không bao lâu sau khi phụ thân hắn qua đời, mẫu thân hắn cũng mất. 5 tuổi, Lục Sanh cùng đệ đệ song sinh Lục Thịnh gửi nuôi ở nhà cữu cữu*. Vì đi ăn nhờ ở đậu nên Lục Sanh cùng đệ đệ thường xuyên bị đánh, toàn thân lúc nào cũng xanh với tím.

(*cữu cữu: cậu, em trai của mẹ.)

"Tặc tử, sao không chết đi, lì lợm chiếm mất lương thực trong nhà. Bọn ngươi nên sớm mà hầu hạ thân phụ mẫu dưới âm tào địa phủ mới đúng!"

Từ khi đó, Lục Sanh dần dần từ bướng bỉnh biến thành trầm mặc. Hắn cũng học cách nhẫn, luôn nghĩ sẽ có ngày hắn lớn lên rồi rời khỏi nơi này. Sống cùng với gia đình cữu cữu, Lục Sanh cùng đệ đệ bị đối xử chẳng khác nào đám nô tài. Gánh nước rửa chén bát, nấu cơm quét dọn, ăn đã không đủ no còn thường xuyên bị thẩm* tìm cớ ra sức đánh, hơn nữa biểu đệ* còn lấy thân phụ mẫu đã chết của bọn hắn ra đùa cợt.

(*thẩm: mợ; biểu đệ: em trai họ)

Bọn hắn cũng không thể phản kháng vì càng cố tình chống lại, mợ càng ra tay tàn nhẫn hơn. Cữu cữu mặc kệ, thẩm cứ thế liền đánh bọn họ thừa sống thiếu chết.

Một ngày nọ, hắn chỉ mới ra tiệm tranh một lát, lúc quay về đã không thấy bóng dáng tăm hơi đệ đệ hắn đâu.

"Tiện chủng, ngươi cút ngay. Đệ đệ của ngươi đã sớm đưa vào cung rồi, thật tốn cơm tốn gạo, bán đi cũng chỉ được vài nén bạc..."

Cũng từ ngày ấy, thế giới của hắn hoàn toàn sụp đổ. Mất đi người thân duy nhất, hắn cũng mất đi hy vọng. Mỗi ngày trôi qua hắn đều như cái xác không hồn. Dù có đối mặt với chửi mắng, đánh đòn của thẩm hắn cũng chết lặng.

"Ca ca, lần này đệ ra ngoài thuận tiện đến xem huynh một chuyến, huynh phải bảo trọng đấy." Vừa nói, Lục Thịnh vừa nhét vào ngực Lục Sanh một bọc bạc nhỏ. Không ngờ, đó cũng là lần cuối hắn gặp lại đệ đệ của mình. Càng không ngờ, đệ đệ của hắn không phải chết trong hoàng cung, mà là chết trong tay thẩm hắn.

Hắn tìm được thi thể đệ đệ trong rừng cách nhà cữu không xa, quần áo hắn toán loạn, có dấu vết bị dao cắt nát, trên mặt đất còn vương bạc vụn, trên ngực hắn bị cắm một cây đao, máu trào ra thấm đẫm quần áo, trên đất cũng toàn vết máu đã sớm khô.

"Cầu ngươi, Lục Sanh, thẩm không biết Lục Thịnh lại đi theo hầu hạ quý nhân, hắn... hắn đã chết như thế nào? Không thể liên quan đến ta được!"

Hắn thờ ơ lạnh nhạt nhìn thẩm bộ dáng hùng hùng hổ hổ, lại nhìn qua dao phay trong bếp, trong lòng nhịn xuốn ý muốn dùng dao giết người. Hắn khinh miệt nhìn đối phương. Đúng vậy, vì một cái mệnh tiện như vậy không đáng ô uế hai tay của hắn, cũng không đáng khiến hắn vào nhà lao.

Cứ cách một ngày, hắn liền dùng gương mặt cơ hồ giống y đúc đệ đệ, mạo danh hắn tiến cung.

......

Hắn thay thế đệ đệ tiến cung. Mặt mũi hay thân hình gần như giống y đúc, như vậy hắn liền miễn được bị khám thân và hoạn mất. Bí mật này chỉ có hắn biết, và người thẩm của hắn...

Sau khi tiến cung hắn mới biết đệ đệ sống trong cũng có bao nhiêu khổ sở. Thái giám dạy bọn hắn là kẻ tàn nhẫn, hơi có một chút điên dại bất thường. 5 năm, hắn vẫn luôn bị lão thái giám ấy tra tấn, có thêm đánh đập cũng là điều bình thường.

Lúc hắn đói mà để bụng vang lên, lão thái giám sẽ xách lỗ tai hắn lên và mắng nhiếc; nếu có việc gì làm sai, lão sẽ đổ lên đầu hắn; không ai vì hắn ra mặt, càng không có người giúp hắn. Cứ thế một lần lại một lần chịu phạt.

Rồi cũng có ngày lão thái giám phạm lỗi lớn, lão lại ném hắn thay thế vào thiên lao. Tay chân hắn đều bị gông xiềng nặng trĩu xích lấy, hai mắt bị bịp chặt, sau đó bị người dùng roi quất. Mỗi trận roi quất qua, hắn lại cảm thấy đau đớn khôn cùng, ra sức cắn đầu lưỡi. Mỗi lần hắn không chịu được mà ngất xỉu lại bị nước hắt tỉnh. Lúc đó, hắn đã nghĩ mình sẽ chết thảm ở chỗ này. Lần nữa khi ý thức thanh tỉnh, thân thể hắn đã được tắm sạch sẽ, trước mắt hắn là một nữ hài. Nữ hài kia thoạt nhìn có khi không nhỏ hơn hắn là bao.

"Ngươi tên là gì?"

Nàng nhấc môi mỉm cười nhìn hắn, nhẹ giọng hỏi.

Lúc sau hắn mới biết được, nữ hài này chính là nữ hoàng tương lai của Đại Hạ, cũng là người nắm giữ quyền sống chết của hàng vạn sinh mạng trong tay và là người đứng trên đỉnh quyền lực tối cao. Chỉ trong chốc lát hắn đã hạ quyết tâm, hắn sẽ bò lên trên, đứng lên trên đỉnh. Hắn muốn những kẻ đã hại hắn cùng thân nhân của hắn đều phải chết!

Mặc kệ là dùng thủ đoạn xu nịnh hay liếm mặt nịnh hót, không màng sống chết, hắn đều phải nắm được một chút thánh tâm*, để có thể trèo lên trên.

(*thánh tâm: tâm tư của vua chúa, giống thánh ý)

Lão thái giám bị hắn đâm chủy thủ vào ngực, từng chút từng chút cắm ngập vào lồng ngực, run rẩy chậm rãi chết đi. Máu theo cánh tay hắn chảy xuống đầy đất. Nhìn đối phương lúc chết hai mắt trợn trừng, hắn lại bỗng nhiên mỉm cười.

"Kéo ra ngoài, đem cho chó hoang ăn."

Hắn nhàn nhạt nói, sau đó cực kỳ bình tĩnh lấy khăn chà lau ngón tay, giống như nhiều năm về trước, thi thể của đệ đệ hắn ở trước mặt, nhưng hắn lại bình tĩnh đến dọa người.

Đó là lần đầu tiên hắn giết người. Có lần đầu tiên thì sẽ có lần thứ hai. Chỉ trong vài năm, người chết trên tay hắn càng nhiều, tay hắn dính bao nhiêu máu cũng không thể đếm hết. Thậm chí, bộ dáng người hắn giết hắn cũng không nhớ. Dù cô hồn dã quỳ đến đòi mạng, hắn cũng chỉ khinh miệt cười nhạo. Mạng hắn ở chỗ này, muốn giết, cứ lại đây.

"Đại nhân, bên ngoài có người nói là thân thích của ngài, muốn gặp ngài ạ."

Hắn đi theo quý nhân ra ngoài cung, thời điểm đi ngang qua, một tùy tùng bỗng nghi hoặc báo cáo.

Thân thích? Hắn bộn bề nhiều việc, trong lúc nhất thời khó có thể nghĩ ra người này. Lúc tối dùng bữa xong, không biết thế nào, ký ức bám bụi nhiều năm của hắn bỗng được phủi đi.

Lục Sanh lạnh lùng câu môi cười, trong mắt lóe lãnh quang. Nhưng hắn cũng không vội vã xử lý, dù sao thì người cũng đã tìm tới cửa.

"Hài tử ngoan, mau lại đây để thẩm xem. Lớn lên thật anh tuấn, bộ dáng này của ngươi thật khiến người ta yêu thích."

Sau đó, một bàn tay đầy vết chai tiến lên muốn chạm vào hắn.

Hắn hơi nghiêng thân, lui về sau một bước, lẳng lặng nhìn tay bà lão cứng đờ giữa không trung.

Nữ nhân không biết xấu hổ kia không ngờ vẫn còn bám riết hắn không tha.

Chỉ một lát sau, đám người nhiều năm không thấy gồm cữu cữu, biểu đệ cũng mò tới.

"Đây là vàng thật sao?"

Cữu cữu hai mắt phát sáng, cắn một miếng lên thỏi vàng. Bọn họ dường như có vô vàn lời muốn nói, còn thân mật cười với hắn... nào là mấy năm nay họ khổ thế nào, thế nào là ăn không đủ no, rồi trong nhà nghèo đến thế nào...

Hắn chỉ yên lặng nhìn họ, lẳng lặng lắng nghe. Nghe chán, hắn liền lấy công văn trên bàn lên xem, thỉnh thoảng còn hạ vài nét bút.

Không biết đã qua bao lâu, bọn họ cũng nói đến mệt.

"Hài tử, ngươi bây giờ đại phú đại quý, phải chăng nên tiếp tế cho thẩm..."

Lão bà nhìn hắn một thân hoa phục, trên mặt tràn đầy tươi cười.

Hắn nhàn nhạt nhìn bà, nói: "Được."

Lão bà cùng đám người kia lập tức hoan hô, nhảy nhót vui mừng.

Hắn buông công văn trong tay, đầu cúi xuống, duỗi tay sờ soạng phía bên hông mình.

"Trời phật phù hộ, thẩm đúng là may mắn khi gặp lại ngươi."

Lão bà đến gần hắn, nhe răng tít mắt tươi cười, khiến hắn bỗng nhiên nhớ tới một ngày nhiều năm trước bị bà ta cầm chày gỗ đánh dưới tàng cây gần nhà.

"Vậy sao?"

"Đúng vậy, thẩm đã tính gặp ngươi..."

Tiếp theo nháy mắt, hắn nhếch môi cười nhìn lão bà đột nhiên trừng lớn mắt giống như cá chết, còn mang theo tia khó tin. Máu theo vạt áo bà chậm rãi chảy xuống, thấm vào nền đất, cũng nhiểm đỏ tay hắn. Mà trong ngực bà ta đang cắm một cây chủy thủ.

"Ta cũng rất vui khi nhìn thấy ngươi, thẩm." Hắn cong môi.

Tiếp theo, hắn bình tĩnh nhìn thân thể đối phương đổ "thịch" một cái xuống đất. trong phòng cũng đồng thời vang lên từng đợt kêu thảm thiết.

"Đại nhân, đều đã xử lý xong."

Đầu cũng không ngoảnh lại, hắn nhàn nhạt lên tiếng: "Đem thi thể bọn hắn đến nơi ban đầu, rồi phóng hỏa đốt đi", sau lại tiếp tục cúi đầu xem món đồ trong tay.

Thứ vô dụng giữ lại cũng vô ích. Đây đều là điều bọn họ dạy hắn từ khi bé.

Nghĩ nghĩ, hắn khẽ cười, cầm chén trà lên nhấp một ngụm.

......

"Điện hạ, đêm nay là giao thừa, không cần phải xem tấu chương ạ."

Lục Sanh quan tâm nói, tay cầm một bộ áo choàng lông cừu đến bên cạnh người An Tình.

Nàng ngước mắt nhìn hắn, mặt mày tươi cười, hai mắt cong cong.

Bên ngoài tuyết rơi trắng xóa, đã qua một ngày một đêm, cũng nhiều ngày nàng không phải lên triều. Những ngày nàng nàng luôn ở trong cung điện ấm áp, ngâm suối nước nóng, uống trà ăn điểm tâm, xem một chút tấu chương,.. Thuận tiện... quấy nhiễu Lục Sanh.

Nhìn hắn đem áo choàng đắp lên vai nàng, nàng liền buông tấu chương, một tay đột nhiên nâng cằm hắn, chớp mắt hỏi: "Làm sao? Cô không để ý, ngươi liền tịch mịch?"

Lục Sanh thân thể cứng đờ, khóe mắt hơi co rút, cảm thấy dưới cằm là một mảnh ấm áp. Hắn duỗi tay kéo tay nàng xuống.

"Điện hạ...", thanh âm có mấy phần oán trách, còn có chút u oán.

An Tình cười cười, kéo áo choàng, sau đó đứng lên. Ngồi đã lâu, thân thể đã có chút đau nhức.

Tề vương đã sớm về kinh, hiện giờ đang an bài tìm tòa nhà tại kinh thành, dáng vẻ dường như không muốn đi. Phải chăng bọn chúng đã có hành động mới?

Hiện giờ trong triều, nàng vẫn chưa biết hết thủ hạ của Tề vương. Nàng còn nghe nói phủ tướng quân hôm trước có tổ chức hội thơ, vương công quý tốc đến không ít, chắc hẳn cũng có Tề vương trong đó đi? Như vậy, hắn chắc sẽ có cơ hội gặp Tô Linh Nhi. Phu thê bọn họ chưa thành hôn, thoạt nhìn cả hai đều đang giấu tài, vì thế sau này khi vùng lên sẽ đặc biệt đáng sợ.

Tình huống này khiến nàng bỗng nảy sinh một ý niệm tà ác. Liệu việc này có vô đạo đức quá không nhỉ?

Nàng gọi người mở cửa cung, nghênh đón nàng là một trận gió lạnh tê tái, tinh thần nàng lập tức thanh tỉnh nhưng người lại nhịn không được mà phát run.

"Điện hạ!"

Lục Sanh bước nhanh tới, "Bên ngoài gió rét, người mau quay trở lại đi, để sinh bệnh liền không tốt."

Nàng mỉm cười nhưng không trả lời, sau đó ngẩng đầu nhìn tuyết trắng phiêu phiêu rơi giữa không trung.

"Điện hạ?"

Lục Sanh thấy nàng ngẩng đầu một lúc lâu, đột nhiên lại nắm góc áo hắn, lôi kéo đi ra bên ngoài. Trong lòng hắn cả kinh, cũng không dám chậm trễ bước theo nàng.

Tuyết trắng rơi xuống đậu lên mái tóc nàng đen dài tạo nên một bức tranh đẹp đẽ, trên nền đen của bức tranh ấy điểm xuyến những mảng màu trắng trong tinh, dần dần loang ra, biến mất để lại vết sáng óng ánh. Gương mặt nàng dưới trời tuyết trắng lại càng thêm trắng nõn, môi đỏ hơi cong, con ngươi đen nhánh đong đầy ý cười. Đứng dưới một trời tuyết phủ, nàng bỗng vươn tay tiếp lấy một bông tuyết trắng tinh. Nhìn cảnh này, Lục Sanh nhất thời có chút ngây ngốc, lời muốn nói lại tắc ở trong miệng.

Không biết ngây người bao lâu, trên má hắn bỗng nhiên chợt lạnh. Hắn hoảng hốt tỉnh lại, liền nhìn thấy đối phương đang gập người che miệng cười đến vô cùng vui vẻ. Hắn xoa xoa mặt, chỉ cảm thấy một trận lạnh buốt, trên da còn đọng lại những vệt nước tuyết đã tan.

"Bộp ——"

Nàng khom người vốc một vốc tuyết đầy, bất chấp bàn tay lạnh toát, vo lại thành một quả cầu nhỏ sau đó nhấc tay ném về phía đối phương đang mải sững sờ.

Cầu tuyết vừa ném về phía Lục Sanh, con người trì độn lúc nãy lập tức có phản ứng. Nhìn nàng đứng trong tuyết tươi cười vui vẻ lộ ra hàm răng trắng nhỏ, trong lòng liền có chút tức giận.

Trong lúc nàng đang cười vui vẻ, đột nhiên có một vốc tuyết ném về phía nàng, nàng tức khắc kinh hô lên tiếng: "Ai?"

Nàng sờ sờ mặt, tức giận nghiêng đầu nhìn qua.

Lục Sanh chuyển tầm mắt làm bộ không nhìn nàng, trong lòng lại âm thầm sảng khoái. Không ngờ đối phương lại lập tức ném áo khoác xuống đất, trên người chỉ mặc một bộ trang phục đơn bạc đứng giữa trời tuyết lạnh, đang không biết mệt mà vê tròn tuyết trên mặt đất.

Hắn cả kinh, trong lòng đã đem đối phương mắng đến trăm ngàn lần nhưng không thể không treo bộ mặt quan tâm lên, vọt chạy như bay đến chỗ nàng.

"Điện hạ, bên ngoài lạnh như vậy, mau đem quần áo mặc vào."

Nàng sinh bệnh, tội còn không phải đổ lên đầu hắn?

Hắn nhanh chóng đến cạnh nàng, nhặt lên áo khoác, vỗ vỗ tuyết bám trên đó, sau đó vươn tay phủ áo lên người nàng.

"Ha ha ha." Nàng lập tức ném vào mặt hắn một nắm tuyết nhỏ.

Lục Sanh sắc mặt trắng nhợt, động tác trên tay cũng dừng lại.

Nhìn thấy sắc mặt tức cười của hắn, nàng liền cười to, tâm trạng lúc này rất tốt. Muốn tính kế nàng còn không cho nàng báo thù sao?

"Điện hạ?"

Thấy nàng làm càn, Lục Sanh thật sự vô cùng tức giận, đáy mắt hắn đã nổi lên một ngọn lửa nhỏ như ẩn như hiện. Bàn tay cầm áo cũng dùng sức nhéo.

An Tình dừng lại, liếc mắt nhìn hắn, thầm rì rầm: Thật là nhỏ mọn. Nhìn thấy hắn che dấu ánh mắt không vui sau đó tiếp tục vươn tay định đắp áo khoác cho nàng, nàng bỗng nhiên nhướng mày, duỗi tay bắt lấy tay hắn. Dưới tay cũng tăng thêm vài phần lực, lập tức đem người bên kia ngã xuống——

"Bịch bịch ——"

Lục đại tổng quản chỉ cảm thấy trước mắt quay cuồng, thân mình bỗng nhiên bị kéo xuống——, nháy mắt đã ngã nhào về phía trước.

......

"Điện hạ cùng đại tổng quản đâu?"
"Xuỵt——"

Tiểu cung nữ kéo áo người nọ, cười ái muội: "Trước đừng hỏi. Ngươi mau đi chuẩn bị nước ấm đi, điện hạ trở về còn ngâm để xua hàn khí nữa."

Giữa trời đông tuyết trắng hiện lên hai thân ảnh đang nằm đè lên nhau, mặt gần mặt, hai chóp mũi chạm vào nhau, có chút lạnh lẽo, lại có chút ấm áp.

Hai mắt hắn từ từ mở to, ngay đối diện là đôi mắt nàng đen nhánh, chăm chú nhìn hắn. Dưới thân là một mảnh ấm áp mềm mại, đằng sau lại lạnh lẽo rét mướt.

"Đại tổng quản như vậy...Chẳng lẽ là do cô không thỏa mãn ngươi?", nàng nhíu mày kinh ngạc.

Mặt Lục Sanh nhất thời đỏ lên, hắn có chút giận dỗi nói: "Điện hạ."

Nữ nhân này học ở ai thói đùa giỡn cùng lời nói thô tục như vậy chứ?

"Cô mấy nay bận rộn nên nhất thời quên mất ngươi, nhưng ngươi cũng không cần gấp như thế..."

Lục Sanh đảo mắt nhìn nàng, trong lòng lại hung tợn nguyền rủa, chống tay muốn đứng dậy thoát khỏi hoàn cảnh chật vật lúc này.

An Tình nhìn bộ dáng hắn lấy trứng chọi đá liền cong môi mỉm cười. Thừa dịp đối phương đang đứng lên nàng bỗng nhiên xoay người, lập tức đem hắn áp dưới thân. Nhìn vị trí của hai người tráo đổi, nàng hài lòng cười.

Đầu tóc vốn chỉnh tề của Lục Sanh giờ phút này toán loạn trên mặt đất, còn dính đầy tuyết trắng. Hắn nằm ngửa trên nền tuyết trắng phau, những bông tuyết không ngừng đáp xuống mặt, xuống mi mắt, môi hắn,... Trên đầu hắn đột nhiên tối sầm, tầm mắt dần nhìn rõ gương mặt vui cười tủm tỉm của nàng.

"Lục Sanh...", nàng đột nhiên gọi nhẹ, ánh mắt nhìn hắn có chút mê mang như ở cõi khác.

Hắn theo bản năng duỗi tay muốn đẩy nàng. Khoảnh khắc chạm vào vai nàng, tay hắn có hơi cứng lại, không biết tại sao, lực đạo cũng nhẹ đi rất nhiều.

Nàng vươn tay nắm vạt áo hắn, từ từ cúi đầu, vài lọn tóc đen theo động tác trượt xuống, dần che khuất đi nửa bên mặt nàng.

Nàng cúi mặt càng ngày càng sát xuống——

Lục Sanh chợt cảm thấy trái tim đập mạnh, mặt cũng nóng bừng, miệng lưỡi khô đắng, chóp mũi ngửi thấy một mùi hương nhà nhạt rất quen thuộc, trong mắt hắn chỉ còn thấy đôi môi đỏ đang ngày càng ngày gần kia ——

"....Điện hạ!"

"Điện hạ... Lâm thái y đang ở cửa điện chờ người ạ."

Tiểu cung nữ hai má đỏ bừng, tay vội vàng che mắt, nhanh chóng đạp tuyết chạy vào trong điện, để lại sau lưng một mảnh im lìm.

Sợi tóc bay bay trong không trung, khoảnh khắc môi mềm đang gần dán sát, động tác An Tình bỗng dừng lại. Nàng nhíu mày, mê mang nơi đáy mắt cũng dần biến mất.

Lục Sanh bị âm thanh đột ngột đánh thức, thần trí lập tức thanh tỉnh. Phía sau là nền đất lạnh băng, vì dựa vào một khoảng thời gian dài mà lưng hắn đã có chút chết lặng, hắn không nhịn được mà hít vào một hơi.

An Tình nhìn hắn, khẽ cười hỏi, "Lạnh à?"

Tay chân hắn đã có chút tê cứng nhưng mặt mày tinh xảo lại trắng nõn, hai má ửng hồng mịn màng.

"Điện hạ, người có muốn để Lâm thái y trở về, mai lại đến không ạ?"

Một giọng nói bỗng vang lên, lúc truyền vào tai Lục Sanh khiến hắn không nhịn được cau mày, năm ngón tay cũng siết chặt.

An Tình chậc chậc hai tiếng, tay chống xuống đất muốn đứng lên: "Không cần, bây giờ cô liền qua, truyền hắn vào điện đi."

"Hôm nay trời giá rét làm khó hắn đi một chuyến. Gần Tết nhất chắc có chuyện gì, bằng không hắn sẽ không tới. Lâm phủ cách cung cũng không gần, cô——"

Một bóng đen bỗng nhiên tiến lại gần.

Ngay sau đó, một vật mềm mại mang theo ấm áp nhanh chóng lấp kín môi nàng.

......

"Điện hạ, đây là thứ người phái thần đi điều tra, việc làm của Tề vương... Điện hạ..."

"Điện hạ?"

Lâm thái y nhíu đôi mày thanh tú, duỗi tay quơ quơ trước mặt nàng.

An Tình chợt hồi thần, nàng cười cười, ngón tay không nhịn được xoa xoa đôi môi hồng, nhìn hắn nói: "Ngươi nói, tiếp tục nói."

Lâm thái y kỳ quái nhìn bộ dạng đối phương mất hồn mất vía, lại liếc mắt nhìn nàng, quét qua quét lại, đột nhiên đem tầm mắt dừng trên môi nàng... Hình như có chút không đúng...

Lâm thái y chợt ngộ ra, kinh hô: "Sao môi người lại sưng lên thế?"

......

"Tiểu nữ thỉnh an điện hạ."

An Tình gật gật đầu cho Tô Linh Nhi ngồi xuống.

"Ngươi tuổi không còn nhỏ, năm ngoái cũng đã hành lễ cài trâm*, Đại tướng quân lại là nhất đẳng công thần của Đại Hạ, vì vậy, hôn sự của ngươi cô không thể không để ý được."

(*lễ cài trâm: ngày xưa ở bên Trung Quốc, con trai đến 18 tuổi làm lễ đội mũ gọi là lễ gia quan; con gái đến 16 tuổi làm lễ cài trâm gọi là lễ cập kê, coi như đã trưởng thành, đủ sinh lực, cha mẹ có thể định lứa đôi được. Hiện tại tục này đã được bỏ.)

Tô Linh Nhi cười cười, nhấp một ngụm trà, "Đa tạ điện hạ chiếu cố, chỉ là tiểu nữ hiện giờ chưa vội."

Nàng ta ăn nói khéo léo, lúc nói chuyện lại dịu dàng ôn nhu, con người mi thanh mục tú lại đa tài lắm nghệ, khó trách Tề vương mới liếc mắt đã nhìn trúng.

Cơ mà, lực hút của nam nữ chính trong nguyên tác đâu phải bỏ đi, có hấp dẫn nhau cũng là lẽ tất nhiên. Tô Linh Nhi đã nói như vậy, hiển nhiên là không hy vọng nàng nhúng tay vào hôn sự của nàng ta rồi.

Nàng đã gặp qua Trấn Quốc đại tướng công, lão là một người trung hậu thành thực không thể nghi ngờ, duy việc người này lại nhất mực thương yêu khuê nữ. (có thể vì con gái mà phản lại nữ hoàng ấy)

An Tình nhìn nhìn đối phương, cười cười, "Nếu Đại tướng quân trong lòng đã rõ, cô cũng không tiện xen vào việc người khác."

Mặc kệ đối phương muốn nhàn hay không, nàng vẫn phải tạo cho họ một chút phiền toái. Căn cứ theo cốt truyện, nàng biết sau này Tô Linh Nhi sẽ gả cho Tề vương dã tâm bừng bừng. Hai vợ chồng hắn đều tài sắc vẹn toàn, hợp lực mới gây ra một màn sóng gió của nàng sau này, mà tất cả đều bắt đầu từ lúc Tô Linh Nhi được gả đi. Chẳng phải thế nhân vẫn có câu: Sau lưng sự thành công của nam nhân đều có bóng dáng của nữ nhân sao? Tài trí của Tô Linh Nhi, đủ để hỗ trợ cho nam nhân của nàng.

Ngồi trong điện ăn bánh uống trà, trò chuyện với nữ hoàng được một lúc, Tô Linh Nhi liền đứng dậy cáo từ.

"A, nô tài không cố ý, thỉnh cô nương trách phạt!"

Tiểu cung nữ đang bưng ấm trà, không biết như nào lại đụng trúng Tô Linh Nhi đang đứng lên. Nước trà đổ đầy đất, góc váy Tô Linh Nhi cũng ướt sũng. Còn ấm trà bạch ngọc rơi xuống, "cộc cộc" lăn một vòng trên mặt đất rồi dừng lại.

Nhìn nàng một thân váy dài gấm thêu mây ướt một mảng lớn, màu cam của nước trà dần loang rộng, thật sự có chút khó coi. An Tình lập tức trừng mắt tức giận mắng: "Nha đầu này, ngươi làm việc kiểu gì đây!"

Tiểu cung nữ co rúm người, vừa dập đầu vừa khóc nức nở.

"Không sao."

Tô Linh Nhi nhấp môi cười, từ trong ngực móc ra một chiếc khăn, cúi người lau nhanh vết bẩn trên váy rồi duỗi tay nâng tiểu cung nữ đang quỳ trên mặt đất đứng dậy.

"Điện hạ, chỉ là ngoài ý muốn thôi, tiểu nữ xin phép đi trước."

Đối phương dáng vẻ thản nhiên bình tĩnh, dù xảy ra việc ngoài ý muốn cũng không hoảng hốt, ngoài mặt luôn mỉm cười, đến nàng cũng phải cảm thán một câu.

"Truyền lâm thái y tới đây ——"

......

"Tề vương điện hạ tuổi tuổi thật sự không nhỏ, cũng nên cưới phi tử rồi!"

"Các cô nương dòng dõi thế gia ở Đại Hạ nhiều như vậy, thỉnh điện hạ nên nhanh chóng chọn lựa một vị Vương Phi ban cho Tề vương để nối dõi tông đường ạ."

"Tề vương điện hạ ——"

"Đủ rồi!"

An Tình vẫn luôn trầm mặc bỗng nhiên lên tiếng đánh gãy lời cãi cọ bên dưới đại điện. Nàng liếc mắt nhìn về phía nam tử vẫn đứng khoanh tay đằng kia. Mắt phượng mày ngài, con ngươi sáng trong sâu thẳm, khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, ngũ quan tinh xảo tựa khổng tước, nếu thêm một nét thì thừa, bớt một nét lại thiếu.

Thân cao 8 thước* có thừa, màu da cổ đồng, sống mũi cao thẳng, môi dày vừa phải, lúc này khẽ nhếch khiến mọi người đều lóa mắt.

(Thời Tam Quốc 1 thước = 10 tấc = 0,23 m → 8 thước= 1,84 m)

Bất kể mọi người có nghị luận thế nào, hắn trước sau vẫn luôn thong dong như vậy.

Trầm ngâm một lát, nàng nói: "Tề vương nghĩ thế nào?"

Tề vương nhấp môi cười, khom mình hành lễ, "Điện hạ, thần huynh cũng không sốt ruột, hôn nhân đại sự lẽ nào lại là trò đùa, còn thỉnh điện hạ buông tha thần huynh."

Hắn mới gặp nữ chủ vài lần, đúng là không vội, có khi còn đang tìm cách câu người ta vào trong tay đấy. Tô Linh Nhi là nữ nhi của Đại tướng quân, binh quyền trong tay lão ta lại như miếng mồi ngon, vô cùng hấp dẫn.

An Tình thở dài một hơi, sau đó liền nói với đám triều thần rằng đây là việc riêng của Tề vương gia, không cần thảo luận nữa.

Nhưng......

"Vương huynh chưa muốn lập chính phi vậy thì thôi. Nhưng mấy hôm trước nước chư hầu mới tiến cống vài nữ tử tây vực, chi bằng mượn hoa hiến phật, coi như lễ vật tặng huynh vậy."

Một nam nhân đã 30 tuổi mà hậu viện còn không có một nữ nhân, việc này thật không thể được. Không lập thê cũng được, vậy thì cứ ném người vào cho hắn, coi như nối dõi tông đường cũng được, dù sao thì cũng cần một vị chủ mẫu đứng ra cai quản phủ đệ chứ.

Tề vương nheo mắt, ngẩng đầu nhìn An Tình đang ngồi trên ghế rồng, không có đáp lời.

Quần thần đều quan tâm tới hôn nhân của Tề vương vì ngần ấy năm, hậu viện Tề vương lại không có lấy một nàng thị thiếp. Không hồ là nam chủ, nếu nàng là nữ chủ cũng sẽ thích một người chung tình như vậy. Chỉ là vị trí không phải, Tề vương hiện tại chính là đối thủ của nàng, còn Lục Sanh tùy thời sẽ bị nữ chính tùy ý xúi giục, nàng quả thực không vui vẻ gì. Nếu nàng không thể hạ thủ từ chính phi của hắn, vậy thì tạo cho hắn một chút phiền toái là được. Vậy nên mới nói, nàng cảm thấy chính mình có hơi bất lương. Nhưng bảo nàng trơ mắt nhìn Tô Linh Nhi gả cho hắn, nhìn phu thê hắn đồng tâm hiệp lực đánh ngã nàng, không có cửa đâu!

Tô Linh Nhi có tài hoa cỡ nào cũng không thoát khỏi nữ nhi tình trường. Nếu đã cấp cho Tề vương mấy phụ nhân, sẽ không thể nào không có chuyện nàng ta không ghen cả, đây cũng chỉ là một thủ đoạn nhỏ tạo ra ngăn cách cho bọn hắn mà thôi.

Tuy mục tiêu công lược là hợp tác cho nam nữ chủ nhưng nàng cũng phải bảo vệ cái mạng còm này của mình chứ! Nàng chân thành tin tưởng, nam nữ chủ chắc chắn sẽ vượt qua cửa ải tiểu thiếp kia, sau đó mỹ mãn bên nhau cả đời.

"Thần huynh khấu tạ điện hạ."

Lúc này nếu từ chối sẽ phạm tội khi quân thế nên Tề vương rất biết điều mà khấu đầu tiếp nhận.

......

"Lâm thái y lại tới kìa."

"Điện hạ sắp xuống tay với Lâm thái y sao?"

"Phi, ngươi nói thế nào chứ? "Xuống tay" sao? Thật là thô tục, như thế gọi là "vừa mắt", hiểu chưa?"

Tiểu cung nhân bình thường không có việc gì làm, lạc thú lớn nhất chính là tám chuyện bát quái. Lâm thái y phong lưu phóng khoáng, tính cách cũng hoàn mỹ không có một khiếm khuyết, ngồi cạnh nữ hoàng điện hạ, quả thực vô cùng xứng đôi.

Nhưng chỉ An Tình mới biết. Lâm gia thoạt nhìn không can thiệp vào triều chính nhưng sau lưng lại che dấu thế lực khổng lồ. Lâm gia tổng cộng có ba thê tử, ba người con nên Lâm Ngạn tiến cung làm Thái y, người trong nhà cũng không hề bức bách hắn.

Trên hắn có hai người ca ca. Một vị ca ca ước chừng 30 tuổi, dạy học ở Hàn Lâm viện, hàng năm còn đi tới thư viện ở Giang Nam dạy giáo chúng học bài, có thể nói là đào lý mãn thiên hạ*.

(*Đào lý mãn thiên hạ - 桃李满天下: đào lê khắp thiên hạ, thường dùng để miêu tả các giáo viên giỏi, có nhiều học sinh thành đạt khắp nơi.)

Còn một ca ca tuổi có chút lớn, hiện tại là thượng khách của các quý phủ, hành tung bí hiểm nhưng cũng rất nổi danh.

An Tình không rõ hiện giờ trong triều ai thuộc phe mình, nhưng nàng vẫn vô cùng tin tưởng Lâm Ngạn.

"Hôm nay ngươi bó ngực lệch kìa."

"Hả? Chỗ nào?"

Lâm thái y vẫn luôn được ca tụng phong lưu phóng khoáng trong miệng mọi người lúc này đang ngẩn người, vươn tay sờ soạng trước ngực mình.

Lâm Ngạn chính là tên giả của Lâm Yên, vậy nên, trong cung mới có lời đồn Lâm thái y mi thanh mục tú, ôn nhu dịu dàng...

Đối phương là nữ nhân, sao lại không thể ôn nhu dịu dàng chứ?

Lâm Yên trừng mắt nhìn An Tình một cái, tay kéo kéo cổ áo, "khụ khụ" vài tiếng: "Điện hạ nên chú ý chuyện..."

An Tình bỗng cầm lên bàn tay ngọc ngà của đối phương, trong mắt tràn đầy thâm tình, cất tiếng: "Thái y ghét bỏ nhân gia?"

Lâm Yên trợn mắt, câm nín nhìn, sau đó chậm rãi gỡ tay nàng ra: "Việc ngươi phái ta đi chỉ có thể giúp đến đó, phụ thân ta đã bảo ta ít dính líu đến việc này."

"Ta biết, chỉ cần Lâm gia trước sau trung thành với hoàng đế là được." Nàng cười tủm tỉm.

Bởi vì, trung thành với hoàng đế chính là trung thành với nàng.

Hai người đang mải nói chuyện, ngoài điện bỗng truyền đến một trận ồn ào.

An Tình dặn Lâm Yên một vài điều rồi nhnh chóng bước ra ngoài.

Đập vào mắt nàng là hình ảnh cung nữ đồng loạt cúi đầu quỳ rạp còn Lục Sanh lại âm trầm đứng giữa.

"Làm sao?"

Nàng nghe xong đại khái cũng không mấy để ý, bất quá chỉ là tiểu cung nữ hôm trước làm đổ ấm trà mà thôi.

Lục Sâm âm thầm nhéo bàn tay dưới ống tay áo đến mức trắng bệch, bên ngoài lại không có một biểm cảm dư thừa, nhìn An Tình, hắn bỗng cười ra tiếng.

"Điện hạ, người ngày thường quá mức khoan dung mới khiến những kẻ này không biết nặng nhẹ." Vừa nói, ánh mắt lập tức hiện lên một tia tàn nhẫn.

An Tình nhíu mày, liếc qua hắn một cái, trong lòng có chút nghi hoặc nhưng cũng không nghĩ sâu hơn. Nàng tiến lên cầm tay hắn, cười tủm tỉm: "Vậy giao cho ngươi dạy dỗ cho tốt là được."

Lục Sanh bị nàng cầm tay, sắc mặt biến đổi, sau cúi thấp đầu, thấp giọng "vâng".

"Đã không còn việc gì, thần xin cáo từ."

Lâm Yên bỗng nhiên vén rèm bước ra, nhìn thấy bộ dáng hai người Lục Sanh và An Tình thì có hơi sửng sốt.

An Tình nghe vậy liền buông tay hắn ra, xoay người đi đến bên cạnh Lâm Yên: "Vậy ngươi chú ý một chút, kinh thành hiện tại không quá an bình."

An Tình dặn dò một chốc, sau còn gọi người lấy thêm áo lông cừu phủ lên vai Lâm Yên. Tiết trời bây giờ tuy không lạnh băng như mấy ngày tết nhưng cũng vẫn rất lạnh.

"Đây là trà mới tiến cống, ngươi cầm lấy. Thứ này ta không yêu thích lắm."

Kêu cung nhân dâng lên một bao trà, lại vỗ vỗ lên tay đối phương, cuối cùng mới gọi người đưa nàng ra khỏi cung. Nhìn thân ảnh đang xa dần, An Tình âm thầm thở dài. Lâm gia nếu chịu ra tay giúp nàng thì tốt rồi.

Trầm mặc hồi lâu, An Tình đột nhiên muốn gọi Lục Sanh cùng dùng thiện (cơm), vừa quay đầu đã thấy phía sau trống không, sớm đã không còn một bóng người.

Lục Sanh dạo này rất bận à?

An Tình nhướng mày ngẫm nghĩ, nàng dạo này cũng bộn bề nhiều việc, vẫn là cảm thấy nên dành nhiều thời gian cùng hắn thì hơn.

-------------

Lục Sanh không rõ mình ra khỏi Chiêu Dương điện như thế nào. Ánh mặt trời chói lòa chiếu vào khiến hắn không nhịn được nhíu mày nheo mắt. Hắn cứ sửng sốt đứng ở ngoài điện một lúc lâu sau mới có phản ứng.

Lúc hắn quay về phủ Nội Vụ, trời cũng đã sẩm tối.

Mấy tiểu thái giám trong phòng đang ngâm cứu sách, vừa thấy hắn liền đứng lên hành lễ. Một tiểu thái giám còn báo nữ hoàng triệu hắn qua.

Hắn nghe xong cũng không nói gì, chỉ nhận lấy sách trong tay thái giám lật từng tờ xem xét, rồi lại kiểm tra chìa khóa các cung, treo từng cái theo trình tự lên tường. Dọn các thứ xong xuôi, ổn thỏa, hắn liền cho mọi người trong phòng lui ra, còn lại mình hắn ngơ ngẩn ngồi sau án thư. Đầu óc hắn lúc này hỗn loạn, cũng không biết nên làm cái gì. Đôi mắt hắn không tiêu cự nhìn vào ánh nến lung lay trên bàn, tầm mắt dần mơ màng. Hình bóng nàng đột nhiên hiện trong tâm trí hắn. Hắn nhớ gương mặt nàng mang theo tươi cười nhàn nhạt, một bên sửa sang góc áo người nọ, một bên ân cần dặn dò, còn ôn nhu vỗ về tay hắn ta. Rồi hắn lại nhớ tới đêm nọ, hắn đã hôn nàng giữa trời tuyết bay.

Ánh lửa nhảy nhót tựa hồ khiến mắt hắn bỏng rát, mí mắt cũng dần khô khốc đau rát. Hắn đột nhiên vùi mặt vào lòng bàn tay, tâm trí hoảng hốt, còn có chút đè nén đến khủng hoảng.

Nữ nhân đều không có nửa điểm tốt. Hồi còn dưới quyền lão thái giám, hắn đã biết bao lần nhìn thấy cảnh tượng ghê tởm này, thái giám cùng phi tần thất sủng, còn có cung nữ và thị vệ.

Tất cả đều ghê tởm, ghê tởm, vô cùng ghê tởm.

Hắn miệt thị nhìn từng màn kia, trong lòng đã từng thề nếu một ngày hắn nắm trong tay quyền lực, sẽ không cùng bất cứ nữ nhân nào làm những chuyện ghê tởm ấy.

Đúng vậy, hắn không cần vì những việc này mà phiền não.

Bên cạnh nàng có nhiều nam nhân như vậy, lẽ nào còn thiếu một tên thái giám như hắn? Có chăng chỉ là nàng rảnh rỗi đùa bỡn đám nô tài như hắn mà thôi. Nàng cũng chẳng có tài đức gì khiến hắn để tâm.

Nghĩ vậy, Lục Sanh khôi phục thanh tỉnh. Tầm mắt rơi trên ngọn lửa bập bùng cháy sáng, trong mắt chợt lóe lên một tia lạnh lẽo âm trầm. Hắn vươn tay xoa nhẹ hai mắt, phất phất tay áo đứng dậy.

Khoảng thời gian này là do hắn bị che mắt mới mê muội như vậy.

Loại nữ nhân này căn bản không đáng được hắn nghĩ tới.

Nàng không xứng!

......

"Đại tổng quản, Tề vương lại sai người gửi thư tới."

Lục Sanh ném bút trong tay xuống đất: "Hắn đang kiêng dè hay cố tình không hiểu? Việc như vậy cũng coi là quang minh chính đại? Không hiểu hắn là quang minh lỗi lạc ở chỗ nào!"

Thanh âm hắn ngập tràn tức giận. Tiểu thái giám bị dọa đến mặt tái ngắt, run run rẩy rẩy quỳ hai gối xuống.

"Thư đâu?" Thật lâu sau, hắn nhíu mày, vẫn hỏi.

Trong thư viết muốn hắn (LS) khiến điện hạ tác hợp cho hôn sự của Tề vương hắn cùng Tô Linh Nhi. Nhìn hai dòng chữ này, hắn bỗng cười nhạo một tiếng. Ngón tay vô thức xoa xoa dòng chữ cuối cùng.

Hộ Bộ Thượng Thư, Lễ Bộ thị lang, Đại Lý Tự Khanh, mấy người này cùng nữ nhân kia liên tiếp buộc tội thủ hạ của hắn. Trong thư Tề vương nói có thể giúp hắn diệt trừ những kẻ này.

Nhưng có hai yêu cầu.

Thứ nhất là hôn sự của hắn cùng Tô Linh Nhi.

Thứ hai chính là hội săn ở Đông cung vào tháng 4.

Lục Sanh nheo mắt, trầm ngâm một lúc, sau liền đem thư đến bên ngọn nến để lưỡi lửa dần liếm, đốt hóa thành tro.

Thủ đoạn của Tề vương rất mạnh.

Lục Sanh hắn có thể đoạt lấy mọi người hắn muốn, mọi vật hắn cần, duy chỉ sợ điện hạ tin vào "những lời gièm pha" của những người kia mà xử lý hắn. Chính hắn cũng rõ, Tề vương cũng chẳng tốt lành gì. Dã tâm của hắn (Tề vương) so với hắn (Lục Sanh) chỉ hơn chứ không kém. Hiện tại nhìn qua điện hạ vẫn không thấy gì, sủng tín với hắn trước sau như một, nhưng ai có thể đảm bảo ngày sau hắn vẫn vinh sủng không ngừng?

Âm mưu của Tề vương khi nhắc tới hội săn hắn không mấy rõ ràng. Nhưng nói vài câu trước mặt điện hạ về chuyện hôn sự thì hắn có thể, còn chuyện nàng có đáp ứng hay không thì hắn không quyết được.

......

"Lục Sanh, mấy ngày trước Tề vương nói nhìn trúng ái nữ Tô Linh Nhi của Đại tướng quân, ngươi nghĩ thế nào?"

Lục Sanh đang phê tấu chương, ngẫu nhiên liếc mắt liền thấy đối phương cúi đầu ủ rũ, thuận thế hỏi một câu.

Khó được đối phương chủ động nhắc tới việc này, Lục Sanh vẫn luôn phát sầu tìm cách mở miệng liền nhẹ nhõm trong lòng, lập tức bước nhanh đến.

"Nô tài cảm thấy, Tề vương điện hạ cùng Tô tiểu thư thập phần xứng đôi.Vương hầu tương tướng, lại là tài tử giai nhân. Nếu có thể bên nhau, nhất định sẽ làm nên một trang giai thoại."

Tề vương ra tay nhanh thật. Cũng phải thôi, hắn vốn chính là người như vậy.

Nghe Lục Sanh nói vậy, trong mắt An Tình lóe lên một tia sáng, tầm mắt dừng lại trên người đối phương.

Đột nhiên, nàng vươn tay nhấc lên một chồng dày tấu chương.

"Ngươi nhìn đi. Đây chính là tấu chương buộc tội ngươi tháng này. Xem ra đại thần trong triều không mấy hoan nghênh ngươi nhỉ?"

Lục Sanh cứng người.

An Tình muốn nhìn từ mặt hắn một chút ý tứ nhưng đối phương lại che dấu quá tốt, căn bản chính là không có một điểm biến hóa. Hắn không có nhận chồng tấu chương kia, chỉ hành lễ, nhàn nhạt nhìn lướt qua: "Nô tài làm việc như nào điện hạ rõ nhất, tất nhiên sẽ không oan uổng trong sạch của nô tài."

Nàng nhướng mày nhìn hắn. Thật đúng là mồm mép tép nhảy, miệng lưỡi trơn tru. Nếu không có nàng dụng tâm che chở, có khi hắn đã bị mấy đại thần kia thần không biết quỷ không hay đem xử lý lâu rồi.

Lục Sanh trong lòng có chút thấp thỏm. Hắn nghe nàng nhắc tới chuyện này, không biết tột cùng là như nào, là không muốn nhìn hắn, hay là muốn xuống tay xử trí hắn?

"Lục Sanh, Lục Sanh?"

Nàng gọi vài lần nhưng vẫn không thấy đối phương đáp lại, trong lòng chợt kinh ngạc.

"Lục Sanh?"

Lục Sanh bỗng chốc hoàn hồn, vội vàng hành lễ: "Nô tài thất thần, thỉnh điện hạ trách phạt."

Nàng kỳ quái nhìn hắn vài lần, trong lòng chợt nhớ tới mấy hôm nay đối phương cũng có chút kì lạ. Làm việc không nhanh nhẹn như trước, lúc nói chuyện cũng thường xuyên thất thần, càng không nịnh nọt giống trước khiến nàng có hơi không thích ứng được.

Nàng hé môi cười, vẫy tay gọi hắn lại gần.

Đợi hắn đến trước mặt, nàng nắm lấy tay hắn: "Lục Sanh, tháng sau là sinh nhật ngươi, có muốn thứ gì hay không?"

Lục Sanh có chút nao nao, ngơ ngác ngẩng đầu nhìn nàng, miệng khẽ há, thật lâu sau lại không nói gì.

Nàng cười, "Sao rồi?"

Hồi lâu, hắn khép miệng, cúi đầu.

"Nô tài không dám."

"Cái gì dám hay không dám? Cô chỉ muốn tặng ngươi vài món thôi."

Nghe vậy, hắn châm chọc nhếch môi.

Sinh nhật?

Đến chính hắn cũng không nhớ khi nào là sinh nhật hắn. Kể cả có, cũng chỉ là thuận miệng báo loạn mà thôi.

Tay nàng vẫn nắm lấy tay hắn, mang theo ấm áp dịu dàng.

Thật lâu sau hắn ngẩng đầu, trước mắt là gương mặt tràn ngập tươi cười của nàng.

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +10, tổng độ hảo cảm +70]

Hốc mắt một mảnh ấm áp, hắn muốn mở miệng lại bị thanh âm tiểu cung nữ đánh gãy——

"Điện hạ, người còn muốn đi gặp Lâm thái y không ạ?"

Sắc mặt Lục Sanh nhất thời trầm xuống, tầm mắt nhìn xuống đôi tay đang dần buông của nàng, lúc ngẩng đầu đã thấy nàng đứng dậy: "Đi thôi."

Người hắn cứng đờ, trên mặt một mảnh âm trầm. Thấy đối phương đã sắp đi đến cửa, hắn liền nhấc chân đuổi theo: "Điện hạ."

......

An Tình rốt cuộc cũng không xuất cung vì Lục Sanh giữ nàng lại. Nàng tuy không rõ hắn đang muốn làm gì, nhưng thấy hắn lôi kéo lại thân mật như vậy, nàng cũng không nhắc lại việc định đi gặp Lâm Yên.

Chỉ là, hành động lần này của hắn cũng quá kỳ lạ đi?

Việc nàng giao cho Lâm Yên vẫn chưa hoàn thành, gặp Lâm Yên tất nhiên cũng do nàng yêu cầu, không chỉ lần này mà còn phải gặp thường xuyên.

"Ngươi làm gì mà đến muộn vậy, khiến cô chờ mãi."

"Vi thần thỉnh an điện hạ. Việc người giao cũng tạm ổn rồi."

Nam tử mặt mày tinh xảo nhè nhẹ cười khiến vô số cung nhân đỏ bừng hai má.

Lâm Yên còn định nói tiếp nhưng thấy bên cạnh không ít cung nhân, lời đến miệng lại đè ép xuống.

Lục Sanh khóe mắt giật giật nhìn hai người kia ở chung phá lệ tự nhiên, phảng phất như họ vốn là như vậy. Hắn dần dần siết chặt ngón tay, đầu cúi thấp xuống.

Không biết liêm sỉ.

Hắn liếc mắt nhìn Lâm thái y, hơi bặm môi, bản thân lại không nói thành lời, vì lẽ gì đáy lòng lại tức giận?

......VMiu08

Lúc trước An Tình vẫn luôn cảm thấy kỳ quái. Từ sau khi gặp Lâm Yên, nàng rốt cuộc cũng biết điểm quái dị kia đến từ đâu.

An Tình híp mắt nhìn chén trà trong tay.

"Lạch cạch" cửa điện khép lại, Lục Sanh theo hướng sương phòng bước nhanh tới.

"Điện hạ, đêm khuya triệu nô tài có chuyện gì?"

An Tình nhấp môi cười, "Làm sao, không có việc gì thì không thể triệu ngươi đến?"

"Nô tài lắm miệng." Lục Sanh cúi đầu, cụp mi rũ mắt.

Nàng buồn cười liếc nhìn đối phương một cái, trong lòng bỗng cảm thấy thú vị.

Hóa ra nàng không biết, đối phương có lúc tức giận lại đặc biệt như vậy. Nếu là nàng, tức giận liền nói thẳng, nếu cảm thấy điều đó không nên, vậy cũng tìm cách uyển chuyển khác để nói cho người kia biết. Cũng tại nàng dạo gần đây vội vàng xử trí hôn sự của nam nữ chủ mà không chú ý đến biến hóa của Lục Sanh.

"Cô hôm nay hơi mệt, tấu chương vẫn chưa phê xong. Ngươi lấy quyển sách kia lại đây."

Nàng nửa dựa người vào ghế dài, híp mắt nhìn Lục Sanh tiến tới gần, bỗng nhiên duỗi tay kéo hắn ngồi vào bên cạnh.

Nàng khẽ ngáp một cái, lắc lắc cổ tay: "Ngươi đang giữ ký lục thị tẩm?"

Nàng đột nhiên nhắc đến việc này khiến Lục Sanh có chút ngẩn người, đầu óc trống rỗng, theo bản năng liền đáp: "Nô tài đang giữ ạ."

Nàng gật gật đầu: "Lúc trước ngươi đưa tới hậu viện mấy nam tử, cô nhìn quả không tồi, vậy tối mai cứ triệu một người đến đi."

Lời này vừa rơi vào trong tai Lục Sanh, thân thể hắn nháy mắt cứng ngắc, sắc mặt cũng trắng bệch. Ngẩng đầu nhìn lên, dưới ánh lửa chập chờn sáng tối là gương mặt nhìn nghiêng của nàng, ôn nhu, mĩ lệ đến không thốt lên lời. Không biết vì sao, trong lòng hắn vừa động, chỗ nào đó trong cơ thể lại điên cuồng kêu gào.

Hô hấp hắn dồn dập, đột ngột cúi đầu: "Nô tài..."

Hắn sắp xếp câu chữ trong đầu, cố gắng tìm ý nói nhưng miệng lại giống như bị bịp chặt, không làm sao nói được.

"Hử?" Nàng như vô tâm vô phế phất tay áo, "Chuyện này ngươi nhớ là được, tiếp tục đọc sách đi."

"Hình như tiếp là hồi 42?" Nàng nhíu mày thầm nghĩ.

Lục Sanh miệng lưỡi đắng nghét, sắc mặt vô cùng khó coi, trong lòng loạn cào cào, sách trong tay tùy ý giở loạn, nhìn chữ trên giấy lại không cách nào đọc ra tiếng.

Đối phương hỏi ký lục thị tẩm của Kính Sự Phòng là muốn lâm hạnh ai? Lòng dạ căng tức khiến hắn khó chịu vô cùng. Miệng hết mở ra lại khép vào nhưng không phát ra âm nào. Trầm mặc hồi lâu, hắn đột nhiên ngẩng đầu, lầm bẩm nói:

"Điện ha... quyển sách kia không ở trong tay nô tài... hình như đã mất rồi..."

Vừa dứt lời, mặt hắn liền đỏ lên.

Đại thái giám Kính sự phòng thế mà lại đánh mất ký lục thị tẩm của hoàng đế, lẽ nào lại vô dụng như vậy, có trách cũng trách hắn quá cẩu thả. Chuyện này nếu rơi vào người nào, người đó đều bị trách mắng hồi lâu, càng miễn bản là hắn- đại tổng quản thái giám.

"Thỉnh điện hạ trách phạt."

Cảm nhận được tầm mắt sáng quắc của nàng quét qua quét lại trên người hắn, đầu hắn càng cúi thấp, không dám ngẩng lên.

Trong phòng yên lặng thật lâu, mùi long diên hương bay vào xoang mũi, chợt khiến lòng người hoảng hốt.

"Bỏ đi, việc này tạm không nhắc tới. Ngươi tiếp tục đọc sách đi."

Gánh nặng trong lòng buông lỏng, cả thể xác và tinh thần hắn lập tức đều cảm thấy vui sướng. Điện hạ quả nhiên vẫn quan tâm hắn.

Trên mặt cũng mang theo ý cười, hắn cúi đầu, tiếp tục lật mở trang sách.

Nàng cười giải hoạt, nghiêng nghiêng đầu, bày ra bộ dạng chăm chú lắng nghe.

"...Ngươi mau đưa mấy phụ nhân kia đi!"

"Tiểu yêu tinh, ngươi đang tức chuyện gì? Các nàng có chăng chỉ là gặp dịp thì chơi, ta căn bản không hề mảy may chạm vào, chỉ có ngươi mới là chân ái..."

"Ta mặc kệ ta mặc kệ."

"Ngươi phát điên cái gì?"

"Hỗn đản, ta đang ghen ngươi không nhìn thấy sao?"

Nghe đến đó, nàng hơi thở phào, chợt khẽ nhíu mày, một tay xoa trán, "Câu vừa rồi là gì? Cô không nghe rõ."

"Ta đang ghen ngươi không nhìn thấy sao?"

Nàng nhướng mày mỉm cười, tầm mắt dừng trên người hắn.

"Phải không? Lục Sanh ngươi đang ăn giấm chua với Lâm thái y sao, có vậy mới thấy nàng như thấy kẻ thù, nhỉ?"

Cả người hắn nhất thời sửng sốt. Bị người nào đó mặt dày vô sỉ nói đến nghẹn lời, hắn giờ phút này miệng há hốc, một từ cũng không thốt ra được.

Hắn rũ mắt né ánh mắt nàng, cổ rụt lại, cúi gằm xuống, nào còn thấy phong thái thong dong thường ngày?

"Này... này cũng không phải nô tài nói, đây chỉ là câu trong sách thôi..."

Che che dấu dấu, giấu đầu lại lòi đuôi, An Tình càng nhìn càng cảm thấy thú vị. Nàng ho khan một tiếng, mặt mày nhiễm đầy ý cười, nhìn hắn nói: "Tiểu yêu tinh, ngươi nói xem, có phải ngươi đang ghen?"

Lục Sanh chấn động, sắc mặt biến đổi đặc sắc như con tắc kè, không biết là do bị da mặt dày của nàng làm cho sợ hay vì lí do nào khác. Lúc này có thể thấy một Lục Sanh khác hẳn với bộ dáng a dua nịnh hót ngày thường, càng xem càng vui vẻ.

Cũng vì nàng không phát hiện sớm, phản ứng cũng có chút trì độn. Mà chủ yếu cũng vì tên Lục Sanh này chính là cái hũ nút, nàng cũng không phải con giun trong bụng hắn, làm sao mà đoán hết được ý hắn đây?

Nàng cũng không nghĩ hắn quá để ý đến Lâm Yên như vậy, chỉ là cái này cũng có thể chứng minh, hắn hình như có chút thích nàng?

Nàng bỗng nhiên bật cười, duỗi tay cầm lấy quyển sách mà hắn vẫn cứng ngắc giữ lấy: "Tiểu yêu tinh lại thích ăn dấm như vậy, cô nên phạt ngươi cái gì đây?"
Lục Sanh đỏ bừng mặt, đầu mày đuôi mắt cũng ửng hồng. Hắn gian nan nuốt nước miếng, cảm thấy tim đập càng lúc càng nhanh.

Ngày thường hắn linh hoạt mẫn tiệp, khéo ăn khéo nói, lúc này lại im thin thít, miệng khẽ mấp máy như đóa hoa.

Trong phòng yên tĩnh chỉ còn lại hai người. Giờ phút này, ai cũng không lên tiếng.

An Tình chỉ cảm thấy hắn vô cùng thú vị. Lục Sanh ngày thường lợi hại như vậy, bị người hỏi chuyện này thế mà cũng đỏ mặt thẹn thùng? Thích một người liệu có gì sai?

Không khí yên tĩnh chầm chậm chảy xuôi.

Lâu sau, nàng rốt cuộc cũng cầm lấy tay hắn: "Lục Sanh, cô thấy Lâm thái y phong lưu phóng khoáng lại thập phần ôn hòa, đối với cô thật lòng thật dạ, thực sự là một người tốt. Ngươi thấy sao?"

Hai má vẫn ửng hồng bỗng tái đi, tâm vẫn nhảy dựng dần chết lặng, cả người hắn có cảm giác giống như bị ném vào trong hầm băng. Lúc nàng nhắc đến đối phương trên mặt lại ôn nhu như vậy, vui vẻ như vậy...

Hắn há miệng, miễn cưỡng cười, cất giọng khô khốc: "Nô tài... nô tài cũng cảm thấy..."
Nàng ngắm nhìn hắn, âm thầm mỉm cười.

"Ngươi cũng thấy vậy phải không?"

Hắn rũ mắt che lấp đi ánh nhìn mất tự nhiên, mặt không biến sắc, đối với vấn đề kia lại duy trì trầm mặc.

Ha, hắn đang mong chờ cái gì chứ? Sớm đã dặn lòng không được nghĩ nhiều, mặc nàng đùa bỡn, tâm vẫn phải nghiêm túc. Sống trong cung cấm, ai động tâm trước người đó sẽ chết không có chỗ chôn. Từng khối thi thể trong trí nhớ kia lẽ nào lại quên đi? Đã trải qua bao chuyện, đã dặn lòng luôn chán ghét, thế nào lại động tâm, tuyệt không thể thừa nhận, hắn... động tâm...

Hắn chớp chớp mắt, lòng thầm khinh bỉ bản thân. Hắn hận nàng, càng hận chính mình hạ tiện như vậy!

"Thật đáng tiếc nếu Lâm thái y là nam nhân, cô liền từ hắn. Nhưng ai bảo Lâm thái y là nữ nhân chứ?"

......

Ai bảo Lâm thái y là nữ nhân chứ?

Ai bảo Lâm thái y là nữ nhân chứ?

Là nữ nhân... chứ?

Toàn thân hắn nháy mắt căng cứng, mắt mở to, đăm đăm vô định, trong đầu không ngừng quẩn quanh câu nói kia, cả người cũng dần mơ mơ hồ hồ.

An Tình nhìn hắn giương mắt cứng lưỡi hồi lâu, rốt cuộc không nhịn được bật cười.

"Ừm, đây là bí mật đó. Ngươi không được nói cho người khác biết đâu."

Nàng chớp chớp mắt, con ngươi đen nhánh dưới ánh nến phá lệ sáng ngời.

Lục Sanh ù ù cạc cạc nghe nàng nói chuyện, bàn tay còn bị đối phương lôi lôi kéo kéo.

Một câu kia giống như lời nói dối thế nhưng lại in sâu vào lòng hắn. Nàng còn nói gì đó nhưng hắn đều không nghe lọt tai.

Hắn như rơi vào cõi thần tiên, lúc hoàn hồn, chợt thấy nàng ý cười đầy mặt đang nhìn hắn. Giống như khi đất trời hồi xuân, vạn vật bỗng chốc sống lại, gốc cây mục ruỗng nảy mầm, thân thể lạnh toát lúc nãy của hắn cũng dần ấm lên, tay chân cứng ngắc bải hoải cũng dần hồi phục.

"Lục Sanh, ngươi thích cô, phải không?"

Nghe vậy, trái tim hắn liền đập "bang bang", trong lòng còn có chút ngứa ngáy. Cổ họng có cảm giác khát khô, rát buốt, đôi mắt cũng khô khốc, chua xót.

Sau đó, một tiếng thở dài nhàn nhạt vang lên: "Kỳ thật, cô cũng thích ngươi."

Khoảnh khắc đấy hắn như ngừng thở, con ngươi đen nhánh phát sáng. Hắn chầm chậm ngẩng đầu nhìn nàng, trong lòng cảm thấy cực kỳ khẩn trương.

"Lục Sanh, ngươi thích cô, phải không?"

Nàng hỏi lại.

Ngón tay hắn chợt run rẩy, sắc đỏ lan dần hai má đến tận mang tai. Hắn nhanh chóng rũ mắt, tựa hồ không dám nhìn thẳng nàng.

Nhìn hắn giống như kẻ thấp hèn, mang theo vài phần chờ mong, lại có vài phần sợ hãi. Hắn từng nghĩ sống một cuộc đời chắp vá, ngày qua ngày đều không có bất cứ một việc gì có thể khiến hắn hạnh phúc hay sung sướng. Nguyện vọng lớn nhất của hắn chính là khiến những kẻ từng xem thường hắn, hãm hại hắn đều phải chết.

Hắn khinh miệt, căm hận, càng khinh thường nhìn bất kì kẻ nào.

Hắn có thể vứt bỏ tôn nghiêm chỉ vì một chút quyền lực kia.

Không có gì là không thể đổi, duy chỉ có quyền lực sẽ không phản bội hắn, cũng sẽ không khiến hắn phải run rẩy trong đêm tối lạnh băng.

Nhiều năm qua, hắn đã quen với cảm giác cô độc, cũng quen với việc xem người khác giãy giụa trước cái chết.

Đêm khuya hắn chợt tỉnh giấc, dù có kẻ tới đòi mạng, hắn cũng không hề sợ hãi.

Đôi tay dính đầy máu này không ngần ngại chạm vào thi thể người chết.

Với người là thạch tín, với ta là mật đường*.

Hắn còn có thể thích ai sao?

(*Với người là thạch tín, với ta là mật đường: nguyên văn "Bỉ chi tỳ sương, ngô chi mật đường". Nghĩa là cùng một việc tương tự nhưng khi xảy đến với những người khác nhau thì lại mang ý nghĩa, giá trị khác nhau; với mình thì đó có thể là chuyện tốt, là mật đường nhưng với người khác thì đó lại là chất độc, là tai họa.)

"Lục Sanh, ngươi có thích cô không?", thanh âm của nàng như hờn dỗi, lại như oán trách. Hắn còn cảm thấy ánh mắt sáng quắc của nàng dừng trên người mình.

Trái tim như có ai đó khẽ gãi, có chút ngứa.

Trầm mặc hồi lâu, hắn run run ngẩng đầu.

"Nô tài..."

Hắn siết chặt tay, cánh môi mấp máy, run rẩy.

Đại não choáng váng đến mơ hồ. Lúc trước giết người cũng không khủng hoảng như bây giờ. Hắn dường như không dám nghe thanh âm của chính mình, từ đầu đến chân đều giống như ngã vào lu mật.

"Nô tài, thích điện hạ......"

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +90]

......

Khúc mắc trong lòng được hóa giải, An Tình cảm thấy mọi việc vô cùng hài lòng.

Trước kia lúc Lục Sanh nói chuyện luôn bằng mặt mà không bằng lòng, hiện tại đã tốt hơn rất nhiều. Lúc hắn nhìn nàng cũng không còn tia chán ghét như xưa. Mặc kệ phần tình cảm này lớn bé bao nhiêu, đến giờ cũng đã có tiến triển.

An Tình một bên phê tấu chương, một bên nhíu mày tinh tế nghĩ.

Trong lúc lơ đãng, nàng hơi nghiêng đầu, mái tóc theo đó dạt sang lộ ra cần cổ trắng nõn cùng vành tai tinh xảo, trắng mềm ôn nhuận.

Một màn này rơi vào trong mắt Lục Sanh khiến hắn cảm thấy miệng đắng lưỡi khô.

Một lúc sau, nàng vươn vai duỗi lưng, lười biếng nghiêng eo. Thấy vậy, hắn nhanh chóng đi tới, "Điện hạ mệt rồi ạ.", tay cũng đặt trên vai nàng chậm rãi xoa bóp.

Lục Sanh hắn vốn không phải người dong dài, nếu đã xác định tình cảm, vậy thì cứ thuận theo, chẳng cần rầy rà làm gì.

Hắn thích nàng, ngưỡng mộ nàng, muốn đối xử tốt với nàng, tất nhiên cũng muốn nàng có thể đáp lại tình cảm của hắn. Tuy hắn chỉ là một tên nô tài, nhưng trong lòng lại có niềm hy vọng không nên ấy, còn chưa nói hắn muốn càng nhiều.

Muốn gần nàng một chút, muốn trong mắt nàng chỉ có hắn, thậm chí chỉ muốn nàng nhìn hắn...

Thấy đối phương ân cần, An Tình càng thêm tươi cười tự nhiên: "Lục Sanh..."

"Điện hạ có gì phân phó?"

Nàng híp mắt, "há miệng——"

Hắn sửng sốt, bản năng vẫn hé môi. Chỉ thấy nàng vươn tay lấy một khối điểm tâm trên mâm, sau đó đặt vào miệng hắn.

Điểm tâm ngọt vừa cho vào miệng nháy mắt liền tan.

Hắn nhất thời đỏ mặt, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Điện hạ..."

Tay không tự giác tăng thêm hai phần lực đạo. Nàng nhíu mày hừ một tiếng.

Hắn vội vàng rút tay, gục thấp đầu xuống.

Nàng xoay người, sau đó giữ chặt tay hắn, kéo hắn lại gần.

Trên môi có chút ngứa, không biết từ khi nào tay nàng đã vươn tới vuốt môi hắn, một bên nhíu mày nói: "Đều dính mè đen..."

Dứt lời còn đưa lên miệng ngậm lấy, nhanh chóng hủy thi diệt tích hạt mè.

Trên mặt hắn nóng bừng, đỏ ửng, tim cũng đập gia tốc.

"Sách Kính Sự Phòng thật không tìm thấy?" Nàng nhướng mày nhìn hắn.

Trong lòng hắn lộp bộp, nhưng bên ngoài mặt lại tỏ vẻ mặt không đỏ, tim không đập mạnh. Hắn ấp úng cúi đầu, cuống họng có chút khô rát, trong lòng dần cảm thấy bức bối.

An Tình tinh tế quan sát biểu cảm đối phương.

Sách Kính Sự Phòng cũng chính là Ký lục thị tẩm hậu cung. Nàng là nữ hoàng, tuy thật không có tam cung lục viện nhưng hậu cung vẫn có nam nhân. Lúc trước nàng suy nghĩ vì Lục Sanh nên dứt khoát coi đám người kia như không khí, cũng không kêu bất kì kẻ nào đến hầu hạ, càng không nói đến nàng cũng chẳng có ham muốn đặc thù như vậy.

Chỉ là nhìn hắn nói dối lại vô cùng thú vị. Nàng muốn xem phản ứng của hắn khi bị cố tình khi dễ...

"Hử?" nàng nhéo tay hắn, điệu bộ nhất quyết không bỏ qua.

Hắn quay mặt đi, không tình nguyện nói: "Ừm, chính là không thấy. Nô tài trở về tìm xem..."

Đúng rồi. Hắn chỉ là một tên nô tài, nàng lại là hoàng đế. Hắn không thể ước ràng buộc đối phương, cũng không thể yêu cầu nàng làm việc đó.

Hắn quay mặt đi, trước mắt không tình nguyện, "Ân, là không thấy, nô tài trở về tìm xem đó là......"

Đúng rồi, mặc dù hắn chỉ là một cái nô tài, mặc dù nàng là một cái hoàng đế, hắn không thể ước thúc đối phương, cũng không thể yêu cầu đối phương làm cái gì. Nhưng mới nghĩ đến cảnh nàng cùng nam nhân khác tóc tai cọ sát, làm những chuyện thân mật, trong lòng hắn liền khó chịu muốn chết. Nói hắn ích kỷ cũng được, nói hắn vọng tưởng cũng thế, nói hắn cóc đòi ăn thịt thiên nga hắn càng không để bụng.

Tóm lại, hắn không muốn nàng đi tìm nam nhân khác.

Một chút cũng không muốn.

An Tình thấy hắn như vậy chợt cười ra tiếng. Nàng vốn dĩ không có ý khác, chỉ muốn trêu đùa hắn một chút. nếu hắn đã không muốn, vậy cũng không ép buộc hắn nữa. Nghĩ vậy, nàng chuyển đề tài: "Vấn đề mấy hôm trước ngươi vẫn chưa trả lời ta."

"Chuyện gì?" Hắn sửng sốt, kinh ngạc ngẩng đầu.

"Sinh nhật ngươi, ngươi muốn vật gì?"

Lỗ tai hắn ửng hồng, trong lòng cũng cảm thấy hưng phấn vui mừng.

Hắn tất nhiên chú ý thấy ngữ khí đối phương đã hòa hoãn rất nhiều. Mặc kệ sau thế nào, ít nhất hiện tại nàng đối xử với hắn cũng có vài phần thật tình.

"Chỉ cần là điện hạ đưa, nô tài đều thích."

Hắn nói, khóe môi giương lên, ánh mắt nhìn nơi tay nàng đang nắm chặt tay hắn, thầm nghĩ: Chỉ cần là ngươi đưa, ta đều coi như trân bảo.

......

Tề vương vẫn không từ bỏ truyền tin cho hắn, còn hắn lại luôn tỏ thái độ mơ hồ.

Lần trước hắn đồng ý khéo nhắc trước mặt bệ hạ hôn sự của Tề vương và Tô Linh Nhi. Chuyện này cũng không to tát vì theo lý hẳn thấy chuyện này với bệ hạ không có gì nguy hại. (nguy quá ấy chứ :v)

Chỉ là...

Hắn nhìn bức thư được dâng lên, lại có kẻ tấu hắn với bệ hạ.

Lưới trời lồng lộng, trong lòng hắn vô cớ thấy sợ hãi.

Nỗi sợ này khác với những nỗi sợ trong quá khứ.

Khi đó hắn với an nguy của bệ hạ không chút nào để bụng, một lòng chỉ lo lắng cho vinh hoa phú quý của mình... nhưng hiện tại...

Hắn đã rõ ràng tâm ý của mình với bệ hạ, nhưng đám triều thần kia vẫn không chịu buông tha hắn...

Nếu điện hạ tin tưởng bọn họ đâm ra ghét bỏ hắn thì sẽ thế nào?

Vô số việc ghê tởm, tối tăm, dơ bẩn, một việc lại một việc đều do chính tay hắn làm. Hai tay hắn lây dính vô số máu tươi, càng không rõ bao nhiêu mạng người chết dưới tay hắn.

Nếu như chuyện đó để bệ hạ phát hiện...

Nghĩ đến đây, mặt hắn đã trắng bệch một mảnh.

Cứ nghĩ đến cảnh bệ hạ tỏ ra chán ghét hắn, cả người hắn đều giống như ngâm vào hầm băng, tâm chết lặng, hồn phách cũng như bay mất.

Hắn không muốn nghĩ đến ngày mất đi nàng, càng không muốn để bệ hạ phát hiện hắn là một kẻ dơ bẩn như vậy...

Nếu hợp tác cùng Tề vương, để hắn giúp trừ bỏ những đại thần đó, như vậy hình ảnh của hắn trong lòng bệ hạ sẽ vĩnh viễn luôn hoàn mỹ.

Mỗi năm một lần tổ chức hội săn ở Đông cung, đây là lệ thường, tại sao Tề vương lại cố tình nhắc đến lễ hội năm nay?

Hắn vừa muốn đáp ứng, lại vừa có chút sợ hãi.

Hắn sợ điện hạ ghét bỏ hắn, lại càng sợ nếu khuyến khích điện hạ tham gia hội săn, lỡ mà gặp nguy hiểm thì sao.

......

"Hội săn Đông cung?"

"Sao, ngươi cũng muốn đi?" An Tình híp mắt, nhướng mày nhìn hắn.

Ánh mắt nàng khiến Lục Sanh có cảm giác như đứng trên đống lửa, phảng phất giống như toàn bộ tâm tư đều bị nhìn thấu.

Lễ hội này diễn ra hằng năm, nhưng không ngờ Lục Sanh lại nhắc đến chuyện này. Bình thường loại chuyện này vốn không tới phiên Phủ Nội Vụ nhúng tay. Cho nên, nàng cảm thấy có hơi ngạc nhiên.

Lục Sanh gật gật đầu: "Nô tài... nô tài không yên tâm điện hạ. Nếu người xuất hiện chuyện gì ngoài ý muốn..."

Hắn cắn chặt răng, trong lòng chợt dâng lên nỗi oán hận.

Mọi chuyện hắn đều đã chiều theo ý Tề vương vì đối phương nói sẽ trợ giúp hắn diệt trừ đám đại thần kia. Nhưng hắn lại lo lắng Tề vương giở thủ đoạn gây bất lợi cho điện hạ. Cho nên, hắn nhất định phải theo sát bên người điện hạ, bên cạnh bảo hộ người.

An Tình cảm thấy có chút kỳ quái nhưng cũng không nói gì. Nếu Lục Sanh đã muốn đi theo, nàng cũng sảng khoái mà đáp ứng hắn.

--------

Tháng tư xuân sắc tràn đầy, tiết trời dần dần ấm áp. Trước khi xuất cung, mọi chuyện đều được an bài thỏa đáng.

Hộ vệ cùng cung nhân đều được Lục Sanh tỉ mỉ lựa chọn, tuyệt không dám qua loa, chỉ sợ một điểm sai lầm sẽ gây nguy hiểm cho An Tình.

Khác với những năm trước, năm nay Tề vương không quay về đất phong mà lưu lại tại kinh thành, sau lại lấy lí do sức khỏe không tốt để từ chối.

Thời điểm nàng đến đã khiến sự tình ngày càng lệch quỹ đạo. Nàng không trị tội Lục Sanh, do đó cũng không có cơ hội cho Lục Sanh yêu Tô Linh Nhi. Hiện giờ nàng không biết hắn với nàng có bao nhiêu thật tình, nhưng khả năng hắn thông đồng với Tô Linh Nhi, thấy thế nào cũng không có. Lần này Tề vương mãi không rời đi, quả thật kỳ quái, nàng chắc phải phái nhiều nhân thủ rình xem hắn mới được.

Chỉ là...

Nàng nhíu mày, trong lòng luôn có cảm giác không ổn.

......

"Nơi này thật đẹp." Tô Linh Nhi đứng bên cạnh An Tình, ngẩng đầu hé môi cười.

Bốn phía núi vây quanh, cây cối rậm rạp thành rừng, rực rỡ giống như một bức tranh thủy mặc. Khắp nơi sương phủ, không khí bao quanh tự nhiên như hơi thở núi rừng, trước mắt mê man như lạc vào tiên cảnh.

Nơi diễn ra hội săn Đông cung cách kinh thành không xa, ước chừng chỉ tốn nửa ngày đi đường. Lại thêm có hai thái y đi kèm nên An Tình cũng không mấy mệt mỏi. Nhưng mỗi khi thấy nàng lộ ra một ít thần sắc mỏi mệt, Lục Sanh liền lập tức đi tới quan tâm, lo lắng nàng.

Đến nơi, mọi người tập hợp đông đủ. An Tình đứng trên cao nói mấy câu đai loại như sẽ ban thưởng sau liền cho mọi người giải tán.

"Điện hạ, nơi này rừng núi hoang dã, người vẫn là không nên đi loạn."

Nàng liếc mắt nhìn Lục Sanh một cái: "Khó được tới đây một lần, ta đi xem xung quanh một lát cũng không sao."

Nói xong còn ái muội nhìn hắn cười: "Yên tâm, ta sẽ không xảy ra chuyện gì đâu. Ngươi ở đây an bài mọi chuyện trước, ta đi một chút rồi về."

Tới đây đã 3 ngày nhưng nàng luôn trong lều không ra. Nếu còn tiếp tục, sẽ khiến đám đại thần thấy kỳ quái. Xuất cung săn thú, thân là hoàng đế mà không làm gương, trái phải lo phòng địch, chẳng phải là không tín nhiệm bọn họ sao?

Nàng ra bên ngoài, bên người không đem theo Lục Sanh, lại gọi thêm hai thị vệ tới, sau đó ba người đồng loạt lên ngựa đi sâu vào rừng.

Lục Sanh nhìn theo bóng dáng nàng, hồi lâu vẫn luôn thấy lo lắng. Hắn có chút nóng nảy thở dài, nhưng lại không thể trái lệnh.

"Điện hạ, thân thủ (kỹ thuật, khả năng) ngài thật tốt."

Nàng bình tĩnh nhìn con mồi thứ N để vuột mất, trầm mặc buông cung tiễn trong tay xuống.

Lúc này còn nịnh hót là điều không cần.

Bản thân nàng biết rõ thân thủ của mình thế nào, nhưng lại vẫn có người cả gan lên tiếng nịnh hót nàng.

Dọc đường đi, mọi thứ đều vô cùng suôn sẻ.

Dần dà mọi người đều cảm thấy mệt, đám thế gia bắt đầu sôi nổi tản ra nghỉ ngơi lấy sức. Tô Linh Nhi đang cùng một vài tiểu thư nhà quyền quý nói chuyện, chợt thò đầu qua bắt chuyện với nàng.

"Điện hạ, bên kia có một hồ nước suối rất mát đấy ạ."

Trên mặt đối phương như cũ mang theo nhàn nhạt tươi cười, dung trang hoàn mỹ, trang phục khéo léo chỉnh tề, thật ra lại nổi bật giữa một nhóm nữ tử.

An Tình khom người, lấy tay vốc nước suối, đem đến bên miệng uống mấy ngụm. Trước mắt chợt xuất hiện một chiếc khăn tay. An Tình sửng sốt một chút, sau đó duỗi tay tiếp nhận, ngẩng đầu nhìn đối phương.

"Cảm ơn." Nàng nhấp môi cười.

Tô Linh nhi vẫy vẫy tay, lắc đầu.

Mấy người ghé vào cùng nhau nói chuyện, không bao lâu sau liền chuẩn bị về. Đột nhiên cung tiễn "xoát xoát——" bắn vào thân cây. Thân tên cắm sâu chừng ba phân, vẫn chưa thôi rung động khiến lòng người không rét mà run.

Khoảng cách quá gần, chỉ cách các nàng vài li.

"A aaa——"

Bên tai là tiếng kêu sợ hãi của mấy vị phu nhân.

An Tình nhíu mày, đầu đảo qua bốn phía, tay hướng phía sau lưng, cầm lên một cung tên.

......

Xung quanh là tiếng gió gào thét.

Bốn người các nàng chỉ dắt theo hai con ngựa, lui tới một bên nhỉ nơi. Phía cánh rừng này không mấy hẻo lánh, cũng không cách mấy người ở lại bao xa.

"Thuộc hạ tới muộn, thỉnh điện hạ trách phạt."

Nàng thở hổn hển, dựa vào thân cây, duỗi tay lau mồ hôi bên thái dương. Vẫn luôn cảm thấy sẽ không có gì ngoài ý muốn, nhưng rốt cuộc nó vẫn xuất hiện. Không biết là kẻ nào tập kích, may mắn nhân thủ tên đó phái ra không nhiều, các nàng vẫn tạm ứng phó được, sau đã có cơ hội chạy thoát. Nhưng cung tiễn sượt qua khiến cánh tay nàng trầy trật những vết thương nhỏ. Nghiêng mặt nhìn quần áo trên người bị cắt xẻ, nàng thở một hơi dài, nhắm nghiền hai mắt: "Rất nhanh sẽ tới, các ngươi kiên trì thêm một lúc."

Nàng thật ra không mấy đau đớn, chỉ là trong số họ có Tô Linh Nhi vì che cho nàng mà bị tên bắn trúng cẳng chân.

Lúc trở về, nàng tiếp tục trấn an những cô gái bên cạnh, yêu cầu họ không nói lộ ra.

Hiện tại nàng không ở hoàng cung, nếu bị truyền ra tin tức nữ hoàng bị hành thích, kinh thành tất sẽ loạn.

"Điện hạ, trước uống chút trà an thần đã."

Cung nữ nâng một ly trà nóng, hướng phía nàng dâng lên.

Nàng gật gật đầu, phất tay cho đối phương lui ra nhưng người kia lại lắc đầu: "Điện hạ, đại tổng quản có dặn một tấc cũng không rời người, tránh cho việc ngoài ý muốn xảy ra."

An Tình vốn không quá yêu trà, chỉ cảm thấy hương vị có chút đắng: "Đổi đi. Cô không thích uống trà."

Tiểu cung nữ vội vàng nhận tội, sau lập tức bưng chung trà chạy ra ngoài, rất nhanh lại bưng một chén trà mới tới.

Nhìn nữ hoàng nhăn mày, nàng hấp tấp nói: "Điện hạ, đây là trà hoa, không hề đắng..."

Thấy đối phương bày ra bộ dạng sắp khóc, An Tình nhíu mày nhìn chằm chằm chén trà hoa kia, không hiểu sao cảm thấy có chút quái dị.

Nhưng phải chạy đoạn đường dài, trong miệng sớm đã khát khô, nàng cúi đầu định lấy, lại chợt nhíu mày: "Ngươi dường như có chút lạ?"

Ngước mắt nhìn lên liền thấy tiểu cung nữ kia đang co rúm người, đầu cúi gằm xuống.

Trong lòng nghi hoặc, nàng liếc mắt nhìn một lượt xung quanh, chợt có dự cảm không tốt. "Ngươi ngẩng đầu lên cô xem."

Bất ngờ tiểu cung nữ quỳ xụp xuống, khóc nức nở, không hiểu là do bị dọa hay làm sao.

Lòng trầm xuống. An Tình biểu tình nghiêm túc hỏi: "Lục đại tổng quản đâu?"

Chỉ thấy tiểu cung nữ kia lại cúi đầu.

Nàng đứng dậy bước lên một bước, bỗng vươn tay nắm cằm cung nữ kia nâng lên. Sâu trong mắt hiện lên một mạt âm lãnh, thâm trầm. Ánh mắt chợt lóe, nhìn gương mặt này, nàng mơ hồ có chút ấn tượng. Nhớ lại mấy tháng trước, tựa hồ chính là người này bưng trà đụng phải Tô Linh Nhi. Nàng nhớ đã biếm nàng ta đến Thiên điện, sao lúc này lại có thể ở đây?

Ngẫm nghĩ, nàng lại cúi đầu nhìn chung trà trong tay người kia, đột nhiên cười lạnh.

Thật lâu sau, nàng nheo mắt, vẫn là bưng chén trà nóng đến bên môi nhấp môt ngụm nhỏ. "Bang" một tiếng, chén trà trong tay rơi xuống.

Nhàn nhạt cay đắng chậm rãi tràn lan trong miệng.

Khí nóng của trà bốc lên, nước trà đổ đầy đất, chén trà sứ trắng vỡ vụn thành từng mảnh.'

Thân thể tiểu cung nữ trước mặt không ngừng phát run.

Dù đã đoán trước nhưng tùng trận quặng đau trong bụng khiến nàng suýt không đứng được, mồ hôi lạnh chảy dọc sống lưng. Góc váy bị nước trà hắt phải ướt đẫm, thân mình vẫn không nhịn được run rẩy lung lay.

Nước trà quả nhiên có người hạ độc.

Nàng đẩy cung nữ trước mặt, dùng sức nhảy xuống mặt đất, một tay che trước bụng đang co rút đau đớn.

[Đinh! Người chơi chú ý! Người chơi chú ý! Thanh máu của ngài đang hạ thấp! Thanh máu của ngài đang hạ thấp!]

......

Lục Sanh nghe nói An Tình bị tập kích liền vội vàng mang theo một số thị vệ đuổi theo. Đi được nửa đường, lại nghe tin nàng đã an toàn trở về lều trại.

Khi đó hắn đã cảm thấy kỳ quái. Lúc trở về, hắn cũng không nhìn thấy kẻ nào đứng gác. Có chút lo lắng, hắn xốc mành lên, nháy mắt tâm lạnh ngắt.

Trong lều không có ai ngoài nàng. Nàng che tay ngang bụng, ngã trên đất, quanh thân ngập tràn tử khí.

"Điện hạ..." Hắn run rẩy nói, mặt trắng bệch không một tia máu.

Hắn vội vàng chạy đến đỡ nàng dựa vào trong ngực. Duỗi tay chạm vào cổ nàng, mơ hồ cảm thấy mạch dưới da vẫn đang đập từng nhịp.

Nàng rốt cuộc bị sao vậy?

Trái tim dường như bị một bàn tay vô hình bóp chặt, cả người hắn lâm vào khủng hoảng.

Lục Sanh tự nhận là một người dù gặp bất cứ tình huống nào cũng không loạn nhịp, đều có thể bình tĩnh giải quyết xong xuôi. Vị trí đại tổng quản này của hắn vốn không phải hư danh. Bất kể sự tình có rối tinh rối mù như nào, rơi vào tay hắn đều có thể tìm ra manh mối. Cho nên, gặp bất cứ tình huống nào, hắn đều ứng phó với một tư thái hoàn mỹ vốn có.

Nhưng giờ phút này, toàn thân hắn đều run rẩy, hoa mắt chóng mặt, tay chân mềm nhũn tựa hồ không cách nào khống chế, chỉ có thể gắt gao ôm chặt lấy nàng.

Môi hắn tái nhợt, trong đầu một mảnh hỗn loạn, không thể nhớ ra bất cứ điều gì, càng không thể làm bất cứ điều gì khác.

"Điện hạ, điện hạ... Ngươi tỉnh... tỉnh..."

Nàng tại sao lại biến thành như vậy?

"Thái y! Thái y! Mau truyền thái y!" Hắn dồn toàn lực, run rẩy hô to ——

Nếu hắn một bước không rời nàng, nếu hắn dụng tâm một ít, như vậy nàng sao có thể như này?

Hắn dường như không dám suy đoán thêm nữa... Hắn sợ hãi...

Không thể! Nàng không thể xảy ra chuyện!

Hai tay hắn gắt gao ôm nàng, lần nữa hô hoán thái y tới.

Đang hoảng loạn, cánh tay hắn đột nhiên bị nắm, thanh âm suy yếu của nàng vang lên: "Đừng nói cho bất kì kẻ nào! Lục Sanh... ngươi mang cô hồi cung... lập tức..."

Trong lòng hắn vui vẻ, hai mắt rực sáng: "Điện hạ!"

Trong thời gian ngắn trúng độc, trong đầu nàng đã thổi qua muôn vàn suy nghĩ. Chợt bừng tỉnh giữa những ý nghĩ mơ màng, nàng nhớ tới một chi tiết tựa hồ đã bị lãng quên.

Tề vương...

Hóa ra, Tề vương hắn vẫn luôn chưa hết hi vọng...

Trước lúc hôn mê, nàng nhìn gương mặt Lục Sanh đang trắng bệch. Muốn an ủi hắn, lại phát giác chính mình không nói nên lời. Trong lòng nàng thở dài, chợt cảm thấy có chút áy náy.

..................

"Điện hạ, người là bị trúng độc."

Lâm Yên vẻ mặt ngưng trọng, tay bắt mạch buông lỏng, thở dài một tiếng.

Lục Sanh nhìn gương mặt người trên giường trắng bệch, dưới chân lập tức mềm nhũn, thiếu chút không duy trì được mà ngã xuống. Hắn hoảng sợ, miệng không ngừng lẩm bẩm, giọng nói nhỏ như muỗi kêu: "Không có gì...gây trở ngại..."

Lâm Yên trừng mắt nhìn hắn một cái: "Đại tổng quản không phải luôn đi theo điện hạ sao, thế nào còn để xảy ra việc này?"

Độc tính của độc này rất nguy hiểm, thậm chí có thể cướp đi mạng người. May mắn liều dùng ít, nếu không...

Lục Sanh thấy Lâm Yên vì An Tình giải độc, chợt cảm thấy tâm tình rơi xuống đáy cốc.

Nhìn hai mắt nàng nhắm chặt, hắn đột nhiên nhớ lại bộ dáng tung tăng nhảy nhót thường ngày của nàng. Như thế nào xinh đẹp, như thế nào quyến rũ!

Nàng ở kia sống chết chưa biết, hắn chỉ có thể đứng bên trơ mắt nhìn, không cách nào hỗ trợ, trái tim đau đớn như nhỏ máu.

Rốt cuộc là kẻ nào? Là kẻ nào ra tay tàn nhẫn như vậy?

Hắn cúi thấp đầu, trầm mặc nghĩ. Bỗng nhiên, hắn trừng lớn mắt, hai tay lập tức siết chặt, mặt mày âm u thâm trầm.

..................

Tin tức An Tình hôn mê lập tức bị hắn phong tỏa. Cung nhân hầu hạ nàng cũng bị hắn cưỡng chế không cho phép tiết lộ.

Hắn phải đề phòng... Đặc biệt là Tề vương.

Hắn âm thầm tra xét cung nhân trong cung.

"Tổng quản, xin tha mạng..."

Cung nhân vọng tưởng hại chết An Tình đang quỳ trên đất, khóc lóc dập dầu xin hắn tha mạng.

Hắn vẫn luôn bình tĩnh, vô cùng tự nhiên đến trước mặt nàng, rũ mắt nhìn xuống.

Đột nhiên hắn rút kiếm bên người, nhắm ngay ngực nàng, lạnh lùng đâm qua——

Tiểu cung nhân giãy giụa, hai mắt trừng lớn, cuối cùng nằm chết cứng.

Máu chảy đầy đất, hắn nhàn nhạt liếc qua thi thể trước mặt.

Hắn tùy tiện ném thanh kiếm dính máu xuống đất, cất bước vượt qua thi thể kia, tự nhiên như chưa có gì phát sinh.

Hội săn Đông cung kia, hắn đã hạ lệnh thủ vệ canh gác xung quanh trại, không cho phép bất kì kẻ nào cầu kiến An Tình.

Như vậy khẳng định, chuyện này cùng Tề vương tuyệt không thoát quan hệ!

Càng nghĩ hắn càng muốn xé rách mặt Tề vương, một kiếm đâm chết đối phương... Nhưng hắn cũng biết, hắn không thể làm vậy... Nếu hắn tự tiện làm chủ sẽ rước đến không ít phê bình cũng phiền toái đến cho nàng.

Giờ phút này, Hộ Bộ Thương Thư, Đại Lý Tự Khanh hay bất luận kẻ nào muốn cáo trạng hắn, hắn đều không quan tâm.

Muốn hắn chết cũng được, sống cũng thế. Hắn chỉ hi vọng nàng sớm tỉnh lại, như mọi ngày cùng hắn vui đùa.

Nếu không có sự việc đặc thù, hắn cơ hồ không chịu rời khỏi Chiêu Dương điện nửa bước.

Mỗi khi trong điện không có người, hắn sẽ lại phát ngốc, ngơ ngác ngồi bên mép giường, nắm lấy bàn tay lạnh băng của nàng, rồi lại cúi người dém chăn cho nàng.

"Điện hạ, người mau tỉnh lại đi. Nô tài đã chuẩn bị điểm tâm người thích nhất rồi, sao người vẫn còn ngủ vậy... Người tỉnh lại đi, nhìn nô tài một cái thôi..."

"Đều là nô tài không tốt. Người đã nói muốn cùng nô tài thưởng hoa ... viết chữ... Người cứ như vậy bỏ quên nô tài sao?"

Hắn cứ ngồi bên lải nhải như vậy, đâu còn dáng vẻ bình tĩnh, nhàn nhã ngày thường.

"Người cứ như vậy bỏ lại nô tài. Nô tài sợ hãi. Người bảo nô tài phải làm sao bây giờ, một mình nô tài phải làm thế nào đây..."

Lời hắn nói lộn xà lộn xộn. Nhìn nàng vẫn nặng nề chìm vào giấc ngủ, khóe mắt hắn chợt chua xót. Vươn tay lau, hóa ra hắn đang rơi lệ.

Ngắn ngủi mới có mấy ngày, cả người Lục Sanh đều gầy đi mấy vòng.

Hắn không nuốt trôi thứ gì.

Nếu hắn không trải qua, cũng sẽ không để bụng. Chỉ là nếm qua mật đường, dù cho đó là thạch tín, hắn lại không thể buông tay.

.........

"Lục Sanh..."

Không biết đã qua bao lâu, chợt một ngày, ngón tay hắn vẫn luôn nắm trong tay bỗng nhiên run rẩy, âm thanh suy yếu của nàng vang lên giữa màn đêm.

Tựa như đất trời hồi xuân, hắn ngơ ngác, choáng váng, chăm chú nhìn nàng.

Trái tim vốn yên lặng giờ phút này "thùng thùng" đập mạnh, máu nóng len lỏi toàn thân.

Nàng gian nan nhấc mí mắt chua xót, nhìn hắn nở nụ cười nhợt nhạt.

"Điện hạ..."

Nụ cười kia rơi vào đáy mắt, môi hắn run rẩy phát ra tiếng.

Nháy mắt tiếp theo, nước mắt không tự chủ từng giọt từng giọt rơi xuống bên má.

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +10, tổng độ hảo cảm +100]

Chương trước Chương tiếp