- Nct Dich Ghi Chep Chuyen Nuoi Con Chuong 05

Tùy Chỉnh

Phiếu điểm kết quả thi giữa kỳ của bảy bạn nhỏ

01.

Lee Donghyuck không dám về nhà. Mặc dù lớp 1 tiểu học thi không quá khó, Toán Văn Anh cộng lại ba trăm điểm, ba môn trên phiếu điểm của Lee Donghyuck cộng lại mới được 100 điểm, Toán được 20 điểm... Anh Mark lần này lại hạng nhất cả lớp, thi được 296 điểm.

Không ai có thể tưởng tượng được, khi Seo Youngho thấy phiếu điểm của Lee Mark và Lee Donghyuck trái ngược bao nhiêu xa, lúc trước vui vẻ bao nhiêu thì hiện giờ tức giận bấy nhiêu.

"Lee Donghyuck, mặc dù chúng ta luôn không kỳ vọng quá cao vào con, chỉ cần vui vẻ lớn khôn là được rồi, nhưng Toán được có 20 điểm cũng hơi quá đáng rồi thì phải? Con sống vui vẻ quá rồi! Lần trước Renjun nhà hàng xóm thi được 30 điểm Toán, bố còn cười Lee Taeyong cả ngày, hôm nay con làm bố mất mặt rồi. Bình thường tích cực đi theo sau Lee Mark như vậy mà sao học hành không giống được tẹo nào thế? Con có gì muốn nói không?"

"Không..."

Seo Youngho nhìn khuôn mặt cự nự của Lee Donghyuck, lại hỏi thêm lần nữa: "Không có thật hả?"

"Bố ơi, Donghyuck ghét anh Mark, hứ ╭(╯^╰)╮"

...

02.

Lần này Na Jaemin và Lee Jeno thi giữa kỳ lại đứng top 10 toàn trường, Huang Xuxi xem phiếu điểm xong, vui vẻ muốn khoe với cả thế giới. Cuối cùng thậm chí còn cầm loa ngoài ban công nhà mình bắt đầu phát thanh toàn khu:

"Các hàng xóm thân yêu của tôi ơi, sao mà Nono và Nana nhà tôi lại giỏi quá cơ! Lần này xếp top 10 toàn khối, lúc mới đẻ ra Tiểu Cửu còn sợ hai đứa trẻ giống tôi thì mai này toi đời. Giờ xem ra hai đứa thật sự thông minh tuyệt đỉnh! Tôi vui đến bốc hỏa luôn rồi!"

"Vậy cậu vào nhà vệ sinh trừ hỏa đi!" Jung Jaehyun không nhịn được nữa gào lên với Huang Xuxi.

03.

Huang Renjun thấy phiếu điểm của Zhong Chenle viết 286 điểm to đùng, lại nhìn 101 điểm của mình, nhất thời không muốn về nhà.

"Anh đừng sợ, anh không phải hạng bét, anh Donghyuck 100 điểm, anh vẫn hơn anh ấy một điểm!"

Lee Donghyuck là đồ kém cỏi.

Junjun có thể tưởng tượng ra dáng vẻ Nakamoto Yuta nổi trận lôi đình khi thấy được phiếu điểm, nhất là khi so sánh với Lele, thế nên tan học Junjun bèn theo trúc mã về nhà. Huang Xuxi thấy Junjun đến chơi, tức thì vui vẻ. Nhá nhem tối Nakamoto Yuta lên bắt người, Huang Renjun sống chết không chịu về.

"Con chủ động, chuyện gì cũng thương lượng được, bố chủ động, ngày mai toàn bộ moomin trong phòng con bị ném sạch vào thùng rác."

"Tạm biệt chú Xuxi, tạm biệt Nono Nana, Junjun về nhà đây."

...

"Huang Renjun, con mau nói cho rõ ràng xem nào, thi kiểu gì mà được 101 điểm? Bố đã bảo thế nào! Không cho con xem Produce 101 với Lee Taeyong rồi mà cứ không chịu nghe lời, giờ thì hay rồi!"

"Bố ơi, Donghyuck được 100 điểm."

... "Vậy con vẫn được đấy, không xếp chót là được rồi, nào đi ăn cơm tối thôi."

04.

"Park Jisung, con đang đùa đấy phải không!"

Jung Jaehyun và Kim Doyoung nhìn thấy bốn chữ "Không đạt yêu cầu" trên phiếu điểm của Park Jisung, chợt thấy cả thế gian đều tối tăm. Mỗi ngày đều phải nhọc hết cả lòng mề với thằng nhóc con nhà mình.

"Con nói thử xem nào, giống ai? Thi được 10 điểm toán? Buổi sáng bố còn cười Lee Donghyuck nhà Seo Youngho thi được có 20 điểm, kết quả con còn kém hẳn một nửa? Con nói xem con như thế này thì về sau biết làm gì?"

Kim Doyoung thở dài, duỗi tay ra dùng sức nhéo má Park Jisung, bất lực nhìn Jung Jaehyun.

"Zhong Chenle nói với em là thằng bé thích người học giỏi."

"Các bố yên tâm, từ giờ trở đi nhất định con sẽ chăm chỉ học bài! Không để các bố thất vọng đâu!" Park Jisung ôm cặp sách chạy về phòng mình bắt đầu học.

Chung quy vẫn là Jung Jaehyun lợi hại.