Ngày sinh nhật tuyệt vời - Chap 4

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Naruto vui mừng khi công sức mình được đền đáp. Cậu thấy lòng mình háo hức đến nỗi ôm luôn ông anh vợ. Ngay sau đó, cậu gọi cho hai người đang khốn khổ vì chồng giấy tờ đến giúp trang trí tiệm bánh, với điều kiện rằng cậu sẽ giúp họ giải quyết món nợ trắng ấy.
_______

Trong khi tên tóc vàng cúp học luôn cả buổi chiều thì ai đó vẫn đang tiếp tục cuộc sống buồn tẻ như mọi ngày. Đang loay hoay chuẩn bị đến lớp, cậu ấy còn không biết hôm nay là sinh nhật của mình.

Trường đại học rộng mênh mông cùng với những dãy phòng lớn. Xung quanh bao phủ bởi rừng cây xanh ngát. Đâu đó dưới những tán cây to, những chú chim bồ câu vẫn ở đấy, nơi tên ngốc tóc vàng thường hay rải thức ăn cho chúng. Chẳng hiểu sao Sasuke lại cảm thấy hụt hẫng đến thế... "Tên ngốc đó biến đi đâu rồi?"

Chợt có tiếng kêu từ đằng sau, Sasuke quay đầu lại. Cậu thấy ai đó nhưng không phải hắn, là fans hâm mộ của cậu. Họ chạy lại và vây quanh cậu, tay mang theo những món quà to đùng. Lúc ấy cậu mới biết hôm nay là sinh nhật mình.
_______
Vài tiếng sau, tiệm bánh của Itachi dường như đẹp hơn rất nhiều với những băng rôn, những dây kim tuyến lấp lánh được treo khắp nơi. Đó là thành quả của hai cậu bạn Shika và Neji.

-Trông họ cũng đẹp đôi ấy chứ! - Itachi nói vui, bỗng dưng ông anh bị hai tên kia lườm không thương tiếc. Naruto bật cười. Không khí ấm áp hơn rất nhiều.

Đến bây giờ, mọi việc đã hoàn tất. Chiếc bánh của Naruto đã xong dưới sự giám sát của Itachi, quà của Sasuke cũng được anh mang về, việc trang trí cũng đã hoàn thành. Bây giờ, chỉ việc mời nhân vật chính đến dự bữa tiệc.

Neji có cảm nhận điều gì đấy sẽ phá hỏng công sức ngày hôm nay. Nhanh trí, cậu viện lý do vào nhà vệ sinh để gọi cho Sasuke, bảo cậu không được đi đâu hết cho đến khi Naruto đến đón. Sau đó, tên tóc vàng hớn hở rước cậu bạn thân.
_______

Sau khi nhận điện thoại của Neji, Sasuke đang tò mò chuyện gì đang xảy ra. Bỗng dưng Sakura từ đâu chạy đến, bắt chuyện với cậu. Sau một hồi ngượng nghịu, cô bạn cố thuyết phục cậu:

-Hôm nay sinh nhật cậu đúng không? Tớ...tớ muốn mời cậu ăn tối cùng tớ. T-tớ có chuyện muốn nói với cậu...

-Tớ bận, cảm ơn cậu vì đã nhớ sinh nhật tớ nhưng tiếc là tớ đã có hẹn rồi. - Sasuke nói, chậm rãi nhưng lạnh lùng hơn bao giờ hết. Cậu có thể cảm nhận hơi thở gấp nơi Sakura. Cậu hiểu cảm giác này hơn ai hết nhưng cũng quay lưng đi.

-Khoan đã Sasuke! Tớ... Tớ thích cậu. Tớ đã từng nói như thế, nhưng...cậu đã từ chối. Tớ rất mong một ngày nào đó cậu sẽ đến, đến và nói cậu cũng thích tớ. Sau đó, chúng ta sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Tớ mong muốn như thế, Sasuke à... - Sakura nói, đôi mắt vương vài giọt lệ, ai lại có thể làm một cô gái xinh đẹp như Sakura đau lòng đến thế?

Từ lúc nào đó, tên ngốc kia đã nấp sau bụi cỏ và nghe hết tất cả. Tên đó biết, biết rằng Sakura thật sự yêu Sasuke, biết rằng nếu Sasuke cũng yêu cô bạn kia thì hai người sẽ hạnh phúc. Thế nhưng tên ngốc đó vẫn hy vọng rằng ngày nào đó, Sasuke sẽ hiểu hắn đang nghĩ gì... Hiểu hắn yêu cậu như thế nào. Nhưng có lẽ, hôm nay mọi chuyện sẽ kết thúc. Hai người họ sẽ đến với nhau. Đã đến lúc hắn nên bỏ cuốn tiểu thuyết tình cảm của mình vào nhà kho nếu Sasuke nhận lời...

_Hết chap 4_

Chương trước Chương tiếp