Người tôi theo đuổi bảy năm đã yêu người khác rồi (Hoàn) - Chương 43

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Chương 43

Biết Triệu Lệ hai ngày nay sẽ ăn vạ nơi này không đi, sắc mặt Phùng Dã rất khó coi. Đặc biệt là Triệu Lệ còn đối với Phùng Dã kén cá chọn canh, lúc ăn cơm còn không quên phun châu nhả ngọc rằng cơm hắn làm rất khó nuốt.

"Tiểu Phong, anh muốn ăn cơm cậu nấu."

Triệu Lệ ăn miếng sườn xào chua ngọt, chê thịt quá dai, vị quá ngán, vẻ mặt cố chịu đựng ăn hết. Ăn xong còn nắm tay Trương Phong Hòa làm nũng, khiến Phùng Dã ngồi gần đó nổi khùng, lạnh lùng nói: "Ăn không quen thì cút cho tôi."

"Chà chà, nói với anh hai câu anh đã nổi nóng, sao anh lại không chấp nhận phê bình như vậy chứ?" Triệu Lệ bĩu môi, không quên tận tình khuyên nhủ Trương Phong Hòa, "Tiểu Phong, anh thấy cậu vẫn nên suy nghĩ lại đi. □□ ba chân khó tìm, đàn ông hai chân thì đầy ra trên phố..."

Mắt thấy sắc mặt Phùng Dã ngày càng u ám, Trương Phong Hòa cười bảo: "Được rồi, Lệ Lệ, anh đừng chọc anh ấy nữa."

Triệu Lệ cũng là người biết tiến biết lui, tuy bình thường rất thích châm chọc Phùng Dã, nhưng nể mặt Trương Phong Hòa, y vẫn ngậm miệng lại.

"Bữa cơm này của Phùng Dã thật sự rất ngon." Dường như cổ vũ Phùng Dã, Trương Phong Hòa ra sức nếm hết các món trên bàn, mỗi lần nếm một món đều khen Phùng Dã nấu ăn ngon, có năng khiếu. Triệu Lệ nghe đến sắp choáng váng, thật cmn người tình trong mắt hóa Tây Thi, thứ này cũng gọi là có năng khiếu? Không phải tình yêu thật sự thì không nuốt nổi đâu!

Triệu Lệ xoa xoa mi tâm, cảm thán mắt y sắp sửa mù vì đôi cẩu nam nam khoe ân ái này rồi.

Y bất đắc dĩ nói: "Hai người kiềm chế chút đi, ở đây còn một con cẩu độc thân."

Ăn xong thức ăn Phùng Dã gắp vào bát, Trương Phong Hòa nghe vậy, trêu ghẹo: "Anh đưa Dương Thích đến đây, vậy là không cần xem bọn em khoe ân ái nữa rồi."

Dứt lời, vẻ mặt Triệu Lệ hơi gượng gạo, sao đó trầm mặc nói: "Anh và Dương Thích tách ra rồi."

Trương Phong Hòa nghe Triệu Lệ nói, suýt nữa thì nghẹn. Cậu ngẩn người, liếc nhìn thái độ bình tĩnh của Phùng Dã, lại nhìn vẻ mặt thản nhiên của Triệu Lệ, hỏi: "Chuyện khi nào?"

Chưa kịp nghe Triệu Lệ trả lời, Phùng Dã bên cạnh đã nói trước, "Được một thời gian rồi."

Hiển nhiên đã biết từ lâu.

Trương Phong Hòa sửng sốt, khó hiểu hỏi: "Sao chỉ có em là không biết?"

"Bởi vì anh không nói cho cậu, ngốc." Triệu Lệ vỗ vỗ tay cậu, "Được rồi ăn cơm đi, nói những chuyện mất hứng này làm gì."

Sau đó quả nhiên không nhắc đến chuyện Dương Thích nữa, nhưng Trương Phong Hòa không tĩnh tâm được, nhiều lần nhìn Triệu Lệ muốn nói lại thôi. Phùng Dã thấy thế, không khỏi thầm ăn giấm Triệu Lệ.

Đặc biệt là buổi tối đi ngủ, Phùng Dã muốn bảo Trương Phong Hòa sang nhà hắn ngủ, để Triệu Lệ một mình ngủ một phòng, kết quả Triệu Lệ lôi kéo Trương Phong Hòa không chịu để cậu đi, còn la hét muốn cùng Trương Phong Hòa ngủ chung.

Chuyện ấy khiến cho Phùng Dã giận dữ vô cùng. Phùng Dã mặt tối sầm, nói với Trương Phong Hòa: "Em tự chọn đi!"

Trương Phong Hòa cuống quýt.

Triệu Lệ ít khi đến đây, cậu nhất định phải ở cùng Triệu Lệ, hơn nữa còn có một số chuyện muốn hỏi y. Trương Phong Hòa chỉ có thể an ủi Phùng Dã, "Được rồi, có hai ngày thôi mà, anh hơn thua với Lệ Lệ làm gì."

"Đúng đó." Triệu Lệ đắc ý ôm vai Trương Phong Hòa, "Anh đi nhanh đi, chỗ này không cần anh."

Nếu không phải biết Triệu Lệ tuyệt đối là 0, chỉ có tình chị em nhiều năm với Trương Phong Hòa, Phùng Dã đã đánh người từ lâu. Nhưng Trương Phong Hòa đã lên tiếng, Phùng Dã còn có thể nói gì nữa, cuối cùng chỉ đành phải quay về. Trước khi đi còn không quên hung ác nhắc nhở Triệu Lệ, bảo y vừa phải một chút.

Khiến Triệu Lệ khoái chí vô cùng.

"Không ngờ Phùng Dã lại có ngày như thế." Như phát hiện ra châu lục mới, Triệu Lệ cười bảo, "Anh thấy hắn bị cậu ăn hiếp rồi."

"Được rồi, hôm nay anh chọc anh ấy không ít, giờ còn không chịu thôi?"

"Vậy cũng tốt, Tiểu Phong nhà chúng ta cuối cùng cũng được đền đáp rồi." Triệu Lệ nhìn Trương Phong Hòa, mỉm cười mừng rỡ. Không có ai muốn thấy Trương Phong Hòa hạnh phúc hơn y, bây giờ thấy cậu rốt cuộc cũng cùng người mình yêu nhiều năm như vậy tu thành chánh quả, từ đáy lòng Triệu Lệ cũng vui mừng thay cậu.

Tắm xong, hai người lên giường ngủ. Nhà Trương Phong Hòa chỉ có một cái giường, tất nhiên hai người chỉ có thể chen chúc ngủ chung. Nghĩ đến Phùng Dã bây giờ có khi đang ở sát vách tức giận nghiến răng, Triệu Lệ lập tức thấy cả người thoải mái. Y nằm trên giường, nghiêng người nhìn Trương Phong Hòa bên cạnh, hai người cách nhau rất gần, gần đến mức có thể nhìn thấy trên trán Trương Phong Hòa có một vết sẹo nhàn nhạt.

Lòng Triệu Lệ căng thẳng, y nói: "Cậu xảy ra tai nạn sao lại không nói cho anh?"

Y còn đang oán giận Trương Phong Hòa xảy ra chuyện lớn như vậy lại giấu mình.

"Không nghiêm trọng lắm thì nói làm gì? Sợ anh lo lắng thôi." Trương Phong Hòa đáp. Đúng là cậu không muốn khiến cho Triệu Lệ lo lắng mới không nói cho y biết.

Triệu Lệ bĩu môi, rất không hài lòng: "Cậu không nói cho anh, anh mới lo lắng đấy."

Y nhìn Trương Phong Hòa, nghiêm túc nói: "Sau này không được giấu anh nữa."

Trương Phong Hòa gật gật đầu, thấy dáng vẻ sốt sắng của Triệu Lệ, lòng cậu rất ấm áp, biết Triệu Lệ thật lòng quan tâm cậu, lập tức xin lỗi y, cũng đảm bảo không có lần sau.

"Hừ! Tất nhiên là không có lần sau mới tốt!" Triệu Lệ trợn mắt, sau đó xoay người chuẩn bị ngủ, không quên bảo Trương Phong Hòa tắt đèn.

Thế nhưng Trương Phong Hòa không tắt đèn, lại còn hỏi: "Vậy chuyện anh và Dương Thích, sao không nói cho em biết?"

Một lúc lâu sau, Triệu Lệ mới buồn bực đáp một câu: "Anh và Dương Thích có gì hay ho để nói đâu."

"Hửm?" Trương Phong Hòa nhíu mày.

Triệu Lệ lại xoay người lại, nhìn Trương Phong Hòa, bất đắc dĩ ngồi dậy, vò vò đầu, "Được rồi, anh kể."

Trương Phong Hòa cũng ngồi dậy theo, tựa vào đầu giường, cậu nhìn Triệu Lệ, nói: "Rửa tai lắng nghe."

"Hôm đó anh từ chỗ cậu về nhà, sau khi về thì cãi nhau với Dương Thích, ầm ĩ xong anh và hắn chiến tranh lạnh hết mấy ngày..."

Vừa nói, Triệu Lệ vừa nhớ lại chuyện hôm đó.

Hai người chiến tranh lạnh, sau đó là Dương Thích không chịu được, chủ động tới cầu hòa. Hơn nữa không chỉ đơn giản là cầu hòa, còn nói với Triệu Lệ muốn chính thức qua lại với y. Triệu Lệ lúc đầu còn tưởng hắn đùa, mãi đến lúc nhìn thấy ánh mắt thật lòng của đối phương mới biết đó là sự thật.

"Lệ Lệ, hẹn hò với anh, được không?"

Triệu Lệ không nhớ được tâm trạng lúc đó, chỉ biết trong đầu ong ong lên. Cuối cùng y trả lời thế nào? Ừm, y đáp một câu, "Không được."

Y cự tuyệt thỉnh cầu của Dương Thích.

"Sau đó thì sao?"

"Cái gì mà sau đó, không có sau đó, anh cự tuyệt." Triệu Lệ buông tay, y và Dương Thích cứ như vậy mơ hồ kết thúc. Hoặc là nói, xưa nay chưa từng bắt đầu.

Trương Phong Hòa hơi trầm mặc. Cậu biết với trình độ vô tâm vô phế của Triệu Lệ, y không cần an ủi, hơn nữa rõ ràng trong đoạn tình cảm này, người chịu khổ chính là Dương Thích.

Triệu Lệ thấy cậu như vậy, liền bảo: "Có gì cứ phun ra, đừng kìm nén."

Trương Phong Hòa lắc lắc đầu.

Triệu Lệ thở dài một hơi, "Kỳ thực anh biết cậu muốn hỏi cái gì, muốn hỏi anh hiện tại rốt cuộc còn thích hắn không chứ gì?"

"Nếu là anh nhiều năm trước, anh thích." Triệu Lệ cười cười, "Anh bây giờ, tình cảm đối với Dương Thích đã không còn đơn giản như quá khứ, mà anh và Dương Thích cũng không quay về được ngày xưa."

Lúc đầu chọn cùng Dương Thích châm lại tình xưa, Triệu Lệ cũng chỉ cảm thấy chơi vui mà thôi. Sau đó thấy Dương Thích dường như có cảm tình với y, liền muốn trị tội đối phương một chút. Mãi đến lần chiến tranh lạnh nọ, y mới thật sự nhận ra kỳ thực mình không quan tâm Dương Thích đến thế, nếu quan tâm, sẽ không đến mức sinh nhật hắn cũng không nhớ được, chiến tranh lạnh với đối phương cũng sẽ không thản nhiên không để trong lòng. Khi đó y đã nghĩ thông suốt, đối với người không quá quan trọng, không cần thiết phải tiếp tục lãng phí thời gian.

Vì vậy y buông tay không muốn tiếp tục phân cao thấp với Dương Thích nữa.

Y nghĩ mình cũng không tính là thiệt thòi, không chỉ cùng mối tình đầu hẹn lên giường, còn khiến cho người năm đó bỏ rơi mình đối với mình quyến luyến không quên, cũng coi như có lãi rồi.

*

Sáng sớm, Phùng Dã đã đến gõ cửa.

Trương Phong Hòa còn đang trong giấc mộng, Triệu Lệ nghe tiếng gõ cửa không ngủ được, rời giường đi mở cửa.

Thấy Triệu Lệ, Phùng Dã không thèm nhìn y, đi thẳng đến phòng ngủ Trương Phong Hòa. Lúc này Trương Phong Hòa cũng dậy rồi, vẻ mặt chưa tỉnh ngủ. Phùng Dã đau lòng hỏi: "Muốn ngủ tiếp một chút không?"

Lúc đó Triệu Lệ đi ngang qua, suýt chút nữa thì ê răng.

Trương Phong Hòa mơ mơ màng màng nói: "Không được, lát nữa còn phải ra ngoài với Lệ Lệ."

Phùng Dã thấy lại là Triệu Lệ, không biết nói gì thêm.

Rửa mặt xong, ba người sang nhà Phùng Dã ăn điểm tâm. Hóa ra Phùng Dã sáng sớm đã ra ngoài mua, Triệu Lệ vừa ăn bánh bao vừa mở miệng hiếm thấy khen một câu: "Đủ đức hạnh."

Ăn cơm xong, Triệu Lệ tham quan nhà Phùng Dã. Thấy ban công nhà Phùng Dã rất gần ban công nhà Trương Phong Hòa, liền phun một câu: "Anh thật sự mưu mô."

Kéo kéo tay Trương Phong Hòa, thành thật nói: "Tiểu Phong, buổi tối cậu ngủ nhất định phải khóa kĩ cửa sổ, nếu không coi chừng nửa đêm có người lén lén lút lút từ ban công mò vào phòng cậu đó."

Phùng Dã tức sôi ruột từ hôm qua đến giờ, nghe Triệu Lệ nói vậy, hắn không nói gì mà tiến đến, gỡ tay Triệu Lệ đang cầm tay Trương Phong Hòa ra. Ôm Trương Phong Hòa vào lòng, cáu kỉnh bảo: "Triệu Lệ, ăn cơm cũng không chặn được miệng cậu đúng không?"

Trương Phong Hòa cười cười.

Phùng Dã sắc mặt âm u, tất nhiên không vui vẻ gì. Thừa dịp Triệu Lệ đi vệ sinh, ôm Trương Phong Hòa hôn một cái. Vốn cuối tuần này định cùng Trương Phong Hòa trải qua thế giới hai người, kết quả lại gặp con kỳ đà to lớn là Triệu Lệ.

Kế hoạch thế giới hai người bị phá sản, còn bị người châm chọc từ sáng tới chiều, Phùng Dã sao có thể vui vẻ nổi?

Vì vậy cả ngày hôm đó đi chơi, phần lớn thời gian vẻ mặt Phùng Dã đều hết sức khó ở. Buổi tối lúc ăn cơm, hắn và Triệu Lệ vẫn tiếp tục đấu võ mồm, sau đó ăn được một nửa, Triệu Lệ lấy cớ đi vệ sinh, giữa đường chuồn mất.

Để lại mảnh giấy báo tin cho hai người bọn họ.

Trên giấy viết: "Đã đặt phòng ở khách sạn XX giúp hai người, chúc hai người có một đêm vui vẻ. ? ( ′? ? ? ' ) thả tim~"

Trương Phong Hòa nhìn thấy, hết nói nổi. Cậu rất muốn nói với Triệu Lệ, rốt cuộc anh có chấp nhất gì trong việc thuê phòng giúp em vậy??

Phùng Dã xem xong lại vui vẻ. Nghĩ thầm cái bóng đèn này rốt cuộc cũng biết thức thời rồi.

Sau khi ăn cơm xong, Phùng Dã không đợi được nữa, lập tức dắt Trương Phong Hòa đi đến khách sạn Triệu Lệ đã đặt phòng, cùng Trương Phong Hòa trải qua một buổi tối khó quên.

Chương trước Chương tiếp