- Nua Dem Doc Truyen Ma Cau Que

Tùy Chỉnh

Tác giả: Trịnh Tùng Lâm

Hồi mình học cấp 2 thì ở làng mình có 2 anh chị yêu nhau, quê anh này ở duới xuôi lên trên mình làm ở nhà ga yêu chị này ở làng mình rồi một hôm(ban đêm nhé) hai anh chị ra cái cầu đuờng sắt cách nhà mình khoảng 300m ngồi đấy hóng gió tâm sự gì đấy ( vì làng quê cũng chẳng có gì chơi cả ) thề mả chẳng hiểu sao cả hai đêu ngã xuống duới , thấy muộn rồi mà không về lên nguời nhà đi tìm nhưng mà không tim đc điều kì lạ là có nguời còn xuống duới cầu soi đèn pin mà không thây ,đến sáng thì chị này tỉnh dậy mới gọi nguời đến giúp nhưng anh này ngã úp mặt xuống xuối không cưu đc .Mọi nguời hỏi thì chị này đều không thể nhớ đc gì chỉ biết là ra đấy ngồi chơi rồi ko biết gì nưã không biết tại sao ngã xuống. Vấn đề ở đây là tại sao 2 anh chị ấy bị ngã có nguời bảo là do tàu đi qua lên bị thổi xuống nhưng mà anh này làm ở nhà ga biết giờ tàu chạy vơí cả 2 nguời lớn đủ thông minh để biết đi ra chỗ khác , nguời thì bảo một một nguời truờt chân kéo cả nguời kia xuống nhưng cái câu đâý cũng không cao lắm 2 ac này ngồi ở đâu cầu có ngã thì cũng chỉ xây sát nhẹ thế mà anh này lăn xuống xuối còn chị ấy ở trên bờ (nguyên nhân bị nguời khác hãm hại thì ít khả năng vì ở quê anh chị này không có thù hăn vs ai cả còn nguời lạ vào làng thì cả làng đều biết luôn làng bé tí ý) . Đến khi pháp y xuông khám nghiêm thì nguyên nhân chết là do ngạt nuớc nguời ko bị thuơng gì nhiêu ( mọi nguời nghĩ là ngã đập đâu vào đá bị ngất đi khi úp mặt xuông xuôi không dậy đc).Rồi công an cũng chỉ kết luận là tai nạn. Lúc khám nghiêm tớ cũng ra hóng từ đâu đên cuối @@.

Sau cái vụ việc này thì chẳng ai giám đi qua cái cầu vào ban đêm ban ngày cũng hạn chế , kể có đi qua thì cũng phải vài nguời đi cùng, rồi thì một thời gian sau cũng không có chuyên gì saỷ ra cho đến khi chú này nhà ở gần cái cầu lúc đây đi làm về tầm 7,8h tối (vì về nhà chú ấy phải đi qua cái cầu hoặc đi đuờng vòng thì xa hơn) thì cũng bị ngã xuống duới . Lúc nguời nhà đi gọi hồn chú ấy về bảo thằng C nó kéo tao xuống vơí nó bà thầy còn bảo ở duới cây câu này còn có ác linh hay oan hồn gì gì ý me tớ đi qua đấy xem gọi hồn về kể thế . sau đây cũng còn vãi nguời chết quanh cái cầu này.Thế là từ đó cái cầu và cả đọan đuờng sắt đấy trở lên kì di

Tiếp tục câu chuyện người thứ 3 chết .
Anh này nhà ở gần cái chú bị ngã xuống cầu ý , hôm đấy đi đâu về cũng khá muộn qua cái cầu thấy có bóng đen bên dưới ,thế là chạy như ma đuổi về thì sáng hôm sau anh ấy kể với mọi người là mơ thấy anh C rủ anh ấy xuống làm bạn , mọi người cứ nghĩ là trêu đùa thôi ai ngờ đến chiều hay tôi ý ( lúc đấy tớ đi học không có ở nhà ) anh ấy chết đột tử . Ai cũng sợ rồi cũng đi xem thầy thì bảo không phải anh C này kéo xuống dưới chết cùng mà là cái ác linh hay oan hồn gì gì đấy bắt người còn bảo nó còn bắt vài người nữa cơ , thế là cả làng đi cúng bái như nào thì tớ ko biết vì lúc đấy tớ đi học rồi . Trước lúc sảy ra sự việc ở cái cầu này thì tớ nhớ là ko có ai chết ở đây cả nhưng mà ông tớ bảo hồi xưa có người ngã chết ở đấy nhưng lâu rồi . Cũng bẵng đi một thời gian cho đên khi có một chị bị tàu kẹp (chuyện cuả chị này tớ không rõ lắm chỉ biết chỗ tai nạn cách cái cầu hơn 100m , đang yên đang lành thì tàu kẹp cái này để tớ về hỏi thằng cháu tớ rồi tớ kể lại) . Rồi làng sảy ra nhiêu chuyện kì lạ nhiều nguời chết trẻ lắm chết không rõ nguyên nhân. Hồi đấy tớ đi học gọi đt về cho mẹ (tớ học cấp 3 xa nhà) mẹ tớ bảo cả nhà phải đi hộ đám ma, mỗi nguời hộ một đám ngày hôm đấy có 4 đám , các bạn biết rồi đấy cái lang bé tí đi mấy buớc là hết mà có mấy đám ma tớ sợ đếch về nhà mấy tuần liền. Rồi cả làng đi cúng thành hoàng làng từ đấy không có chuyên gì nưã hoặc có thì tớ cũng không rõ nưa, để tớ điều tra lại đã vì theo như thằng cháu tớ kể thì cái bóng đen ở cái cầu còn có một số người nhìn thấy nữa nếu có thì tớ kể tiếp nhé vì còn một số chuyên lúc tớ còn bé quanh cái cầu này. Bản thân tớ thì không tin bói toán nhưng vẫn tin có ma vì lúc tớ học cấp 3 cũng chứng kiến một sự việc kì lạ .