- Nua Dem Doc Truyen Ma Vong Du Yeu Tinh

Tùy Chỉnh

Người kể: Trần Quỳnh Trang
Chuyện của chính bản thân t đây. Từ bé luôn, năm t 4 tuổi, tự dưng bật dậy giữa đêm xong nhìn ra cửa, cửa nhà t có đèn đường rọi vào, nên rất sáng, t thấy bóng người in lên cửa sổ, hai hốc mắt rỗng, cứ đứng ngoe nguẩy lắc đầu trêu t, t sợ quá t òa khóc làm dì t ở bên cạnh bật dậy. Thực ra khi lớn lên t cũng ko nhớ rõ đâu, chỉ nghĩ đó là mơ thôi, cho đến khi dì t bảo vụ đó là thật đấy, tuy dì ko thấy cái bóng đấy nhưng thực sự là t có khóc rất to và sau đó thì ốm bệt hơn một tuần, lúc khoẻ thì ko thể đi chùa chiền đc nữa. Sau cái năm t 4t đấy, t ko thể đi vào các nơi như đền chùa hay nhà thờ, cứ vào là hoa mắt chóng mặt, nôn thuốc nôn tháo r ngất xỉu. Thậm chi đi xem bói còn bị thầy bói đuổi ko cho vào nhà.
T ko đi xem bói đc, toàn bị đuổi đi. Lần duy nhất xem đc là do mời thầy về trấn yểm cho nhà t. Thầy bảo t có tận 2 vong dữ theo. Một vong sống ký sinh trong hồn phách r, đuổi ko đc vì đuổi là t coi như thiếu mất hồn phách cũng chả khác gì chết. Một vong chết đuối, một vong cực kỳ dữ luôn. Thầy còn chả thể xem đc nó là vong chết kiểu gì mà. Cũng ko biết nó chết đc bao lâu.
Chưa kể nhà t lại là đất dữ, từng mời thầy về để trấn yểm. Thầy bảo khu nhà t là đất âm, hút vong nhiều, mà trong nhà lại có 3 cái vong lạ nữa. Một vong tàu, hai vong của hai mẹ con chết đói từ năm 45. Đuổi cũng ko đi. Trấm yểm chỉ có thể gíup ko rước thêm cô hồn vào nhà t. T cú đêm, nên đêm nào cũng nghe thấy tiếng đi lại khắp nhà, tiếng thì thầm nói chuyện mặc dù nhà chỉ có một mình tôi còn thức. Ban đầu sợ chứ lâu dần thành quen. Vì ngay cả bản thân t cũng có vong theo. Thầy bảo hai vong, đều là vong dữ, một vong do t vô tình rước về, là vong chết đuối, một vong nam theo tôi từ năm t 4t, t nghĩ là cái bóng trêu t lúc nhỏ. Thầy bảo vong này bám lâu r, đuổi ko đi vì nó tồn tại kiểu ký sinh trong hồn phách của t r, chết ko chết đc mà đuổi cũng ko đuổi đc. Vì thế t mới ko đi vào chùa chiền đc. T có một đứa bé em họ. Dì t đưa nó đi nhập tịch trong chùa. Vì sư trụ trì bảo con bé là yêu tinh. Dù t ko tin lắm nhưng có một sự kiện như thế này, khi dì t biết có thai nó, dì vs chồng dì đưa nhau đi phá vì dì mới sinh anh nó đc một năm nên ko muốn đẻ sát. Đang trên đường đi thì cả hai vợ ck gặp tai nạn, dì thì xước hết cả người, chồng dì nặng hơn là phải rút xương ở ngón út ở bàn chân. CẢ hai vk ck đều bị thương nhưng đứa bé lại hoàn toàn khoẻ mạnh. Thậm chí đi bói mệnh còn bào nó khắc chết bố nó. H thì bố nó mất đc 3 năm r. Dì t kể lúc làm lễ nó gào khóc kinh lắm, dì giữ nó ko đc phải thêm cậu t giữ nó nằm im để nó ko giãy giụa, sư thầy bảo nếu làm lễ nhập tịch chùa mà làm sai giờ thì nó còn khắc chết cả sư thầy cơ.
*Yêu tinh: Là kiểu yêu tinh ma quỷ tranh mệnh ý. T cũng chỉ nghe kể lại. Nghe sư thầy bảo là do yêu tinh này nhân lúc ngta chuẩn bị đầu thai thì nó tranh mệnh luôn ý.