- Oneshort Lt Lt Tuy Hung Gt Gt Ket Hon

Tùy Chỉnh


Hôm nay, cậu ấy hẹn tôi ra công viên Thành phố, nơi mà hai đứa thường lui đến khi những ngày cuối tuần đến, cũng là nơi mà chúng tôi gặp nhau lần đầu.  Tôi bắt đầu suy nghĩ về những kỷ niệm mà hai đứa đã cùng tạo nên trong suốt bảy năm trời.

Trong lúc còn miên man suy nghĩ thì tôi có cảm giác như ai đó đang lay mình, chợt thức tỉnh thì tôi đã nhận ra  cậu ấy đã đến từ lúc nào và đang đứng cạnh tôi. Tôi nhìn cậu ấy, hôm nay cậu ấy chỉ mặc một chiếc áo thun đơn giản cùng với chiếc quần jean xanh đơn giản, đơn giản giản dị nhưng cũng không làm cho vẻ đẹp của cậu ấy bị mất đi, vẻ đẹp của cậu ấy làm cho những người xung quanh phải nhìn về phía cậu ấy mà chiêm ngưỡng. Tôi kéo cậu ấy ngồi xuống cạnh tôi:

-Này! Hôm nay cậu hẹn mình ra đây làm gì thế? Tôi hỏi

Cậu ấy nhìn tôi một hồi rồi cũng mở miệng trả lời:

-Mình hẹn cậu ra vì có chuyện muốn nói với cậu...

-Uhm, cậu nói đi. Nhưng sao nhìn mặt cậu có vẻ căng thẳng thế? Có chuyện gì sao? 

-Thật ra...

-Thật ra thế nào?

-Thật ra...mình...mình sắp kết hôn rồi!

Tôi thật sự bàng hoàng trước câu nói của cậu ấy, cậu ấy vừa nói rằng mình sắp kết hôn, "kết hôn" "kết hôn" hai từ này cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi như thế. Tôi đã từng nghĩ, nếu như nghe được hai từ này thì chắc lúc đó tôi sẽ rất vui và hạnh phúc, nhưng hôm nay khi nghe được hai từ này, sao lòng tôi đau tựa như cắt, một cảm giác hiện lên trong lòng tôi, một cảm giác mà tôi không thể tả nổi, cảm giác đó thật sự muốn làm cho tôi mất đi lý trí. Nhưng tôi cố gắng tìm lại lý trí và tiếp tục nói chuyện với cậu ấy.

-Cậu sắp kết hôn à? Kết hôn với ai? 

-Mình sắp kết hôn...kết hôn với một người mà cậu cũng biết...

Người mà tôi cũng biết, người mà tôi cũng biết à? Thì ra, cậu ấy vẫn còn yêu người ấy, cậu ấy vẫn còn nuôi nấng tình cảm với người ấy. Người mà trước đây đã từng làm cho cậu ấy tổn thương rất rất nhiều, từng làm cho cậu ấy đau khổ. 

-Cậu thật sự muốn kết hôn với người đó?

Cậu ấy gật đầu, cái gật đầu đó làm cho lòng tôi rất rất đau, cậu ấy thật sự không biết rằng, cái gật đầu đó làm cho tôi cảm thấy như cả thế giới đều sụp đổ, cậu ấy không biết rằng, chỉ với cái gật đầu đó mà tất cả hy vọng tôi nuôi nấng bấy lâu đều đã hoàn toàn sụp đổ.

-Cậu yêu người đó?

-Uhm, mình yêu người đó!

-Cậu yêu người đó, rất yêu sao? Thế còn mình thì sao? Mình cũng đã rất rất yêu cậu, yêu cậu nhiều hơn thế nữa, cậu có biết không? Có bao giờ cậu đã thử ngoảnh lại phía sau và nhìn mình một lần không? Mình luôn bên cậu khi cậu buồn, nhưng những lúc cậu vui, cậu có chia sẻ với mình không? Những lúc cậu vui, cậu đều chạy đến bên người đó, còn mình thì sao?...Cậu vô tâm lắm...cậu thật sự vô tâm lắm...

Tôi đã thật sự muốn hét lên với cậu ấy, nhưng làm sao tôi có thể đây? Đây không phải là do tôi một mình tự chuốc lấy sao? Là tôi đã cố chạy đuổi theo cậu ấy mà thôi.

-Mình xin lỗi...mình

-Cậu không cần xin lỗi, đó chẳng phải lỗi của cậu đâu, chỉ do mình quá ngu ngốc thôi, chỉ là quá ngu ngốc...

-Mình...mình...

Tôi nhìn lại cậu ấy, nhìn lại người con gái mà mình luôn luôn bảo vệ, yêu thương, chăm sóc. Dù không muốn nhưng cũng phải buộc lòng thốt ra:

-Chúc cậu hạnh phúc...

Tôi quay đi, ngay lúc quay đi đó, dường như nước mắt đã không kiềm lại được nữa mà như chuỗi trân châu bị đứt mà lăn dài trên má, dù sao đi nữa, hạnh phúc của con người cũng không phải tự mình quyết định, do số phận đã an bày, chúng ta dù có duyên nhưng không phận, tôi mong sau này, cậu sẽ thật sự hạnh phúc bên người ấy. Tạm biệt cậu...