- Qtbp Edit Full Pn 211 215

Tùy Chỉnh


Chương 211:

Mở Nhánh Đường Dưới Đáy Tiên Kinh Mà Lòng Kinh Sợ

Nhược Da buông xuống từ trên tay y, thủ thế chờ phát động, nhưng sau khi Tạ Liên thấy rõ đối phương liền ngừng công kích. Tạ Liên nói: "Ngươi là...Dẫn Ngọc?"

Trên mặt đất không biết từ lúc nào đã nhiều hơn một cái hố có thể chứa được hai người, nửa thân trên của Dẫn Ngọc lộ ra khỏi đường hầm, hai tay đang nắm một cái xẻng sắc bén, giọng điệu thở dài, nói: "Thái tử điện hạ, là ta. May mà không đào sai chỗ, đi nhanh đi!"

Y không ngờ đã quên mất, trong tay Dẫn Ngọc vẫn còn một thần khí -Xẻng thần của Địa Sư! Vật này thế mà lại không bị khám xét, thực sự là trời giúp mà. Xem ra có đôi khi, tạo cảm giác bản thân không hề tồn tại cũng là một chuyện tốt, ví dụ như giữa lúc hỗn chiến, kẻ thù chắc chắn sẽ không đặc biệt đánh đến người này, nhưng ngược lại, nhân sĩ bên ta bị đả thương cũng bởi người này. Tạ Liên đang định kéo hắn lên, thân thể lại không tự chủ được mà thoái lui lại. Dẫn Ngọc kỳ quái nói: "Thái tử điện hạ? Làm sao vậy?"

Tạ Liên cũng thấy kỳ lạ, tại sao y lại lùi một bước? Lập tức, y liền nhớ đến, lùi ngược lại không phải là y, mà là Sư Thanh Huyền đang ở trong thân thể y.

Thanh xẻng Địa Sư kia có thể nói là vô cùng quen thuộc, rất khó không liên tưởng đến người trước kia đã sử dụng nó, tim Tạ Liên không rõ nguyên do bỗng đập nhanh một hồi, nghĩ đến đây là phản ứng vô thức của Sư Thanh Huyền. Cũng may phản ứng của Sư Thanh Huyền cũng không quá kích động, rất nhanh lại giao quyền chủ động thân xác lại cho Tạ Liên. Tạ Liên cũng quên mất định hỏi Hoa Thành người có thể giúp hắn lên trời là ai, nhanh chóng nhảy xuống đường hầm kia, cùng Dẫn Ngọc rơi xuống dưới mặt đất của Tiên Kinh.

Miệng hầm phía trên nhanh chóng khép lại. Trong địa đạo tối om bò một đoạn ngắn, Tạ Liên chợt nhớ đến một chuyện, nói: "Dẫn Ngọc à, xẻng thần này của Địa Sư, có thể đào xuyên qua kết giới của Tiên Kinh không?"

Dẫn Ngọc nói: "Không đào xuyên...được?"

"Hả?"

Sư Thanh Huyền nói: "Đó chính là nói, xẻng thần này mặc dù là thần khí, nhưng đào qua đào lại cũng chỉ ở trong Tiên Kinh. Đây chẳng phải vô dụng sao?"

Dẫn Ngọc gãi gãi đầu, nói: "Cũng không nói không có tác dụng gì...Hiện nay bên ngoài điện các vị Võ Thần Quan đều bị thiết trận, trận pháp này làm suy yếu pháp lực của bọn họ, trì hoãn tốc độ khôi phục thương thế. Ta cho rằng, nếu như tiếp tục để họ ở trong điện, sợ là không hồi phục được bao nhiêu chiến lực. Không bằng dùng xẻng Địa sư này đào một cái mật thất bên dưới, đem các vị Võ Thần đến đó, chờ khôi phục gần như xưa, sẽ thử lần nữa có thể xông ra ngoài hay không."

Sư Thanh Huyền nói: "Đợi một chút! Hoa Thành chủ nói, ngươi đem đám Võ Thần tàn phế kia giấu đi để dưỡng thương là tốt rồi, đừng có nghĩ đến chuyện xông vào thuộc hạ của Quân Ngô, tìm chết."

Dẫn Ngọc kinh ngạc nói: "Thái tử điện hạ, ngươi...có thể thông linh với thành chủ? Không phải không thể sao?"

Tạ Liên nói: "Không không không, vừa nói chuyện với ngươi không phải là ta."

Sư Thanh Huyền nói: "Đúng vậy, là ta nè Dẫn Ngọc điện hạ!"

Nhưng nói tới nói lui cũng chỉ có Tạ Liên mở miệng, Dẫn Ngọc hồ đồ: "Là ngươi mà, vẫn là ngươi mà, không phải là ngươi sao Thái tử điện hạ?"

Sư Thanh Huyền nói: "Ai, là ta, ta là Phong Sư! Không đúng, bây giờ hẳn phải gọi ta là tiền Phong Sư. Ta dùng Di Hồn Đại Pháp. Ai, truyền lời thực là mệt chết đi được."

Hắn đi vào bên này nghe xong, lại trở về thân thể bên kia của mình đem những gì nghe được truyền lại cho Hoa Thành, ra ra vào vào trở đi trở lại, ngẫm lại đều mệt chết đi được. Dẫn Ngọc vội nói: "À à à à cực khổ cực khổ. Thì ra là thế!" càng ra sức đào đất. Hai người lỏm bỏm bò được một lúc, Dẫn Ngọc mới nói: "Ở đây...Hẳn là không sai! Thái tử điện hạ các ngươi trước hết trốn ở chỗ này, ta đi đón vị thần quan kế tiếp."

Lúc này đường hầm đang dần dần khép lại, Tạ Liên nói: "Hả? Một mình ngươi đi à? Ta đi cùng với ngươi."

Dẫn Ngọc nói: "Cứ quên đi, thật không dám giấu diếm Thái tử điện hạ, xẻng địa sư đào đường hầm càng lớn, càng hao tổn lực lượng, một mình ta có lẽ còn có thể đào nhanh hơn một chút. Võ Thần Điện cách gần chỗ này nhất chính là..." Hắn tựa hồ nghĩ một lát, nói: "Nói chung ta đi rồi sẽ về."

Sư Thanh Huyền nhiều lần sử dụng Di Hồn Đại Pháp, nhiều lần tiêu hao một lượng lớn pháp lực, ý chí mệt mỏi rã rời cũng nhiễm đến Tạ Liên, y ngồi dưới đất, miễn cưỡng gật đầu, cảm giác đầu cùng thân thể đều có chút trầm trọng, lấy tay đỡ trán, nói: "...Được."

Vì vậy, Dẫn Ngọc liền tự mở ra một đường hầm mới, tiếp tục hướng phía trước đào đi. Tạ Liên lại nằm ngay tại chỗ, khép mắt lại.

Không biết qua bao lâu, y đột nhiên giật mình tỉnh lại, nói: "Dẫn Ngọc?"

Bốn phía tối om, một mảnh yên lặng. Rất rõ ràng, Dẫn Ngọc vẫn chưa trở về. Sư Thanh Huyền vừa mở miệng, cũng xác nhận điểm này: "Thái tử điện hạ ngươi tỉnh rồi à, mệt chết đúng không? Dẫn Ngọc còn chưa trở lại nữa."

Nghỉ ngơi trong chốc lát, Tạ Liên liền khôi phục tinh thần, nói: "Hắn rời khỏi bao lâu rồi, sao còn chưa trở lại?"

Sư Thanh Huyền nói: "Cũng hai nén nhang rồi, không phải bị lạc đường chứ?"

Tạ Liên cảm thấy không ổn, nói: "Ta đi tìm hắn."

Nói xong, y liền trở mình, theo đường hầm Dẫn Ngọc đã rời khỏi bò đi. Bởi vì Dẫn Ngọc muốn từ đường hầm này trở về, cho nên sau khi xẻng Địa Sư đào đi, đường hầm này cũng không tự động khép lại, Tạ Liên bên trong cẩn thận bò sát. Chốc lát sau, Sư Thanh Huyền nói: "Huyết Vũ Thám Hoa nói: Ca ca, huynh tốt nhất đừng đi."

Tạ Liên ngưng bò, nói: "Sợ là có chút không ổn sao?"

Sư Thanh Huyền nói: "Đúng vậy đó, ta nghe Hoa Thành chủ giọng điệu rất nghiêm túc."

Tạ Liên nói: "Cũng bởi vì không ổn nên mới đi tìm. Bằng không lỡ như Dẫn Ngọc gặp phải bất trắc gì..."

Chính vào lúc này, sau lưng y bỗng nhiên cảm thấy lạnh cả người, Tạ Liên ngẩn ra, bỗng nhiên quay đầu lại.

Sư Thanh Huyền cũng cảm thấy cổ hàn ý truyền đến trong thân thể y, nói: "Mẹ nó, vừa rồi xảy ra chuyện gì? Trên lưng bỗng nhiên run một trận!"

Phía sau, là đường hầm vắng vẻ tối đen, không có bất kỳ thứ gì. Tạ Liên nhưng lại nhìn chằm chằm một lúc, mới nói: "Không có việc gì."

Sư Thanh Huyền lúc này lại khép miệng, ngừng thở. Bởi vì, Tạ Liên nói xong câu "Không có việc gì" kia, liền im hơi lặng tiếng dùng khẩu hình miệng phát âm năm chữ: "Đừng lên tiếng, có người!"

Bên trong đường hầm này, có thứ khác. Vừa nãy, ngay phía sau Tạ Liên, nhưng khi y vừa quay đầu lại, lại biến mất.

Trực giác đối với nguy hiểm của Tạ Liên sẽ không sai, cho nên không thể để cho đối phương phát hiện ra y đã cảm nhận được, giả vờ không có việc gì. Mà Sư Thanh Huyền hận nhất là tình huống như thế này, cánh tay nổi cả da gà, dùng khẩu hình miệng nói: "Không phải là Dẫn Ngọc điện hạ sao?"

Tạ Liên nói: "Nếu là hắn thì đã không cần lén lút như vậy rồi."

Yên lặng một lát sau, Tạ Liên không tiếng động nói: "Tam Lang có nói gì không?"

Sư Thanh Huyền nói: "Ách ách ách, vị Tam Lang kia của ngươi thoạt nhìn vẻ mặt thật dọa người...Hắn nói, 'Ca ca, nếu gặp chuyện gì vạn bất đắc dĩ, trước tiên dùng Di Hồn Đại Pháp nhập vào thân thể của Phong Sư'."

Thế nhưng, không nói đến việc pháp lực hiện giờ của y có đủ thi triển Di Hồn Đại Pháp hay không, cho dù đủ, Tạ Liên cũng không thể phủi mông bỏ lại Tiên Kinh đang trong cục diện rối rắm này mà một mình chuồn đi. Tạ Liên nói: "Tam Lang yên tâm."

Còn chưa nói yên tâm cái gì, y lại mạnh mẽ ngẩng đầu lên. Phía trước!

Mới vừa rồi cảm giác nguy hiểm vẫn còn đến từ phía sau, nhưng bây giờ lại từ phía trước đến. Nhưng nhìn sang, lại tối đen cái gì cũng không thấy rõ. Sư Thanh Huyền dùng khẩu hình miệng phát âm: "Thái tử điện hạ ngươi lại cảm thấy được cái gì? Làm sao bây giờ đây? Vậy bây giờ nên đi phía trước hay phía sau hả?"

Ngưng thần quan sát trong chốc lát, Tạ Liên nói: "Điều này cho thấy phía trước hay phía sau đều như nhau, tùy tiện thôi." Nói xong, liền bò về phía trước. Bò bò một hồi, y lại ngừng lại, hơi ngạc nhiên.

Sư Thanh Huyền kiềm lòng không được nói: "Sao có thể như vậy?"

Bây giờ hiện lên trước mặt "bọn" hắn, lại là một ngã ba đường. Có đến hai đường hầm!

Sư Thanh Huyền nói: "Vậy...Lẽ nào Dẫn Ngọc đào một đường, sau đó phát hiện đào sai, lại đào một cái khác?"

Tạ Liên thầm nghĩ: "Dẫn Ngọc khẳng định quen thuộc đường đi trong Tiên Kinh, sao có thể đào sai? Chỉ sợ còn đáng sợ hơn nữa." Nhưng y cũng không nói ra, chỉ nói: "Thanh Huyền, giúp ta hỏi Tam Lang một chút, nên chọn đường nào đi. Bên trái hay bên phải?"

Chốc lát, Sư Thanh Huyền nói: "Huyết Vũ Thám Hoa nói...không đưa ra kiến nghị được, 'cái nào cũng không muốn chọn'."

Tạ Liên dở khóc dở cười. Tuy nói y cũng hiểu được phỏng chừng cả hai con đường này đều có thứ không tốt lành gì đang chờ, nhưng cũng không thể bất động tại chỗ này, suy nghĩ chốc lát, nói: "Vậy Thanh Huyền ngươi chọn một cái đi."

Sư Thanh Huyền: "Hả? Ta sao."

Tạ Liên nói: "Ừ. Nếu như ngươi chọn, còn có năm phần khả năng chọn được một đường tốt; nếu để cho ta chọn..." Sư Thanh Huyền lập tức nói: "Được rồi, ta hiểu rồi." Vướng mắc trong chốc lát, đem đầu hướng sang bên trái.

Tạ Liên gật đầu, chui vào.

Càng đi sâu vào, động này càng chật hẹp, quả thực khiến người khác thở không nổi, nhưng cũng coi như có thể đi qua. Quanh co khúc khuỷa mà bò được một lúc, lúc này mới trở nên rộng rãi, đi đến một không gian lớn hơn.

Hoàn hảo, dọc đường tuy rằng chờ đợi lo lắng, nhưng không gặp phải cái gì quá nguy hiểm. Tạ Liên quan sát bốn phía trong phút chốc, nói: "Đây là nơi nào?"

Sư Thanh Huyền nghi ngờ nói: "Không biết, không thấy rõ được. Có điều sao lại có cảm giác, hình như có chút quen mắt...hả?!"

Không chỉ mình hắn phát hiện, Tạ Liên cũng phát hiện ra.

Quả nhiên nhìn rất quen mắt! Đây không phải mật thất mới vừa rồi Tạ Liên nằm nghỉ một hồi, chờ Dẫn Ngọc về sao?!

Sư Thanh Huyền sởn tóc gáy nói: "Chúng ta sao lại quay về chỗ này? Vừa rồi ở đây...chúng ta có bò đến bằng đường hầm này sao?!"

Đương nhiên không có! Vừa rồi bọn họ rời đi, mật thất dưới lòng đất này chỉ có một đường thông ra ngoài, mà đường hầm bọn họ đang bò ra, không biết lúc nào đã xuất hiện. Bọn họ gặp phải ngã ba đường kia, chọn đường bên trái đi một vòng lớn, lại thông trở về đây!

Đây nhất định không phải đường do Dẫn Ngọc đào, hắn sẽ không phí sức lực lặng lẽ làm chuyện vô nghĩa như vậy. Sợ rằng hắn cũng đã gặp phải chuyện gì đó vô cùng quỷ dị. Tạ Liên thầm nghĩ quả nhiên ban nãy nên đi cùng hắn, không nói hai lời, lại bò vào đường hầm bọn họ đi ra lúc nãy, rất nhanh lại bò đến ngã ba kia, lúc này đây, chọn đường ngầm phía bên phải. Bò lại bò, Sư Thanh Huyền nói: "Xem ra, xem ra lúc này đây, vận khí của ta cũng không tốt hơn được bao nhiêu, chọn nhầm đường rồi. Hẳn ngay từ đầu nên chọn đường bên phải!"

Tạ Liên lại nói: "Không, ta cho rằng vận khí của ngươi vẫn thật tốt."

Sư Thanh Huyền nói: "Hả? Sao nói vậy?"

Tạ Liên cố sức uyển chuyển nói: "Nói thế nào đây...Bởi vì đường bên phải này, có thể còn kinh khủng hơn so với đường bên trái kia..."

Cả hai người đều nghe được, từ phía sau bọn họ, truyền đến âm thanh thứ gì đó đang "xoàn xoạt"

"xoàn xoạt" thần tốc bò đến gần.

Tạ Liên buông Nhược Da xuống liền hướng phía sau vung ra, nói: "Nhược Da trước tiên hỗ trợ ngăn lại một chút!" Lập tức ra sức bò về phía trước, cơ hồ một lần bò đi hơn một trượng, Sư Thanh Huyền căng thẳng đến mức nhanh chóng mất trí, nói: "Ha ha ha ha ha kích thích kích thích! Kích thích kích thích kích thích!"

Tạ Liên nói: "kích thích hơn nữa còn chưa đến đâu!!! Mời xem—— !"

Sư Thanh Huyền: "Lại gì nữa?!"

Tạ Liên đình chỉ bò, thở dài một hơi, chỉ thấy trước mặt hai người, lần nữa xuất hiện một ngã ba!

Sư Thanh Huyền tùy tiện nói: "Phải!"

Tạ Liên quả quyết hướng về phía bên phải, đoạn đường tiếp theo, không ngừnglại xuất hiện ngã ba, Sư Thanh Huyền nói: "Trái! Phải! Trái! Phải!" cũng không biết mình đang nói cái gì rồi, dưới loại tình huống nguy cấp vạn phần này, tình hình thay đổi trong nháy mắt, căn bản không kịp rút khỏi cơ thể Tạ Liên quay về bên kia hỏi Hoa Thành nên làm cái gì bây giờ, bởi vì có thể vừa chuyển qua ngã ba kế tiếp, tình hình liền hoàn toàn không giống trước. Thứ phía sau bị Nhược Da ngăn cản một trận, nhưng vẫn đang không ngừng đến gần. Mà hai bên đường hầm càng ngày càng chật chội, càng ngày càng eo hẹp, đến cuối cùng, đã đi đến tình cảnh không thể cử động được cánh tay!

Vai Tạ Liên bị giữ chặt, nói: "Bò không nổi nữa!"

Sư Thanh Huyền nói: "Vậy làm sao bây giờ?! Chẳng lẽ lui về sau?!" Thứ gì đó đang đuổi theo ở phía sau, đã rất nhanh đuổi kịp đến!

Tạ Liên nói: "Không cần phải sợ! Đại trượng phu co được giãn được, không tiến lên được thì lùi, lùi thì lùi thôi!!!" Nói xong liền lui hai bước, rút được một cánh tay ra, đang định cẩm lấy chuôi Phương Tâm thống khoái đánh một trận với thứ đang đuổi theo phía sau, da đầu bỗng nhiên lại mát lạnh.

Lòng Tạ Liên cũng lạnh theo phân nửa. Ngẩng đầu nhìn lên, căn bản không thấy rõ vật gì, chỉ cảm thấy dường như có ai đó trong bóng đêm khẽ cười một tiếng, vươn một tay chụp lấy đầu Tạ Liên. Y mở to mắt, sau một khắc, liền mất đi tri giác.

Không biết qua bao lâu, y mới dần tỉnh lại.

Sau khi tỉnh dậy, Tạ Liên giờ mới phát hiện ra, y đang ngồi trên một cái ghế, cả người đều bị trói lại chặt chẽ. Giãy dụa hai cái, y mới phát hiện, trói chặt lấy y, lại là Nhược Da.

Tạ Liên không hiểu nói: "Nhược Da, ngươi làm gì vậy?"

Nhược Da cũng rất ủy khuất, rủ người cụp xuống chà chà y. Tạ Liên nhìn kỹ lại, Nhược Da không ngờ lạibị thắt một nút chết.

Thảo nào Nhược Da không cách nào phản kháng, nó sợ nhất chính là bị thắt gút lại. Trước đây lúc còn chưa hiểu chuyện thích tự mình chơi đùa mà mò mẫm vòng qua vòng lại, giỡn một hồi lại đem chính mình cột gút lại thành một đống rối loạn, mỗi lần như vậy đều là Tạ Liên bất đắc dĩ giúp nó tháo ra, sau nó đã có kinh nghiệm, thông minh hơn, cũng không đem bản thân thắt nút lại nữa. Tạ Liên không biết phải làm sao, liền thử xem có thể trực tiếp vùng vẫy để ghế này buông lỏng ra không, thật đáng tiếc, cái ghế này cũng không chút sứt mẻ, xem ra, đã bị áp pháp lực gia cố lên rồi.

Nếu không nhúc nhích được, vậy trước hết quan sát một chút cảnh vật chung quang cũng được. Tạ Liên ngắm nhìn bốn phía, ở đây hẳn là phía trong một tòa Thần Điện, có chút mới mẻ hoa lệ, chỉ là không biết đến tột cùng là điện nào, dù sao cũng không phải Võ Thần Điện.

Đang nghĩ như vậy, một bàn tay bỗng đặt lên vai y, phía trên đầu một người ấm giọng nói: "Tiên Lạc à Tiên Lạc, ngươi thực sự là quá bướng bỉnh rồi."

Nghe được giọng nói này, da đầu Tạ Liên bỗng dưng lại tê dại. Mà người phía sau chắp tay đi vòng lên, quả nhiên là Quân Ngô.

Tay hắn vẫn đặt trên vai Tạ Liên, từng bước từng câu một nói: "Ngươi vừa lên đây hơn nửa năm, Tiên Kinh chỗ nào chỗ nấy đều bị phá hỏng, đập phá chỗ này đập bể chỗ kia, ngươi nói ngươi có bướng bỉnh hay không bướng bỉnh đây? Cũng không phải con chuột nhỏ, dưới mặt đất đào đường hầm chui qua chui lại, thú vị lắm sao?"

Loại giọng điệu ôn hòa, nhân từ, tựa như trưởng bối nhìn vãn bối yêu thương của mình đang mò mẫm hồ đồ khiến Tạ Liên sởn cả tóc gáy, vô cùng khó chịu, thật không biết phải nói chuyện cùng hắn như thế nào. Tiếp theo, bỗng cảm thấy dưới chân một trận lạnh lẽo, vừa cúi đầu nhìn, chỉ thấy một đoàn trắng xóa gì đó đang ôm lấy giày y, đang dùng một ánh mắt cực kỳ tà ác theo dõi y.

Chính là thai linh kia.

Tạ Liên ngẩng đầu, đại khái đoán được. Dẫn Ngọc dùng xẻng Địa Sư đào hầm đã bị Quân Ngô bắt được. Quân Ngô phái một ít thứ ngăn chặn dưới lòng đất, y mới trải qua một trận đáng sợ vừa rồi.

Tạ Liên cuối cùng cũng biết nên nói cái gì, im lặng một hồi, nói: "...Ngươi thực sự vô cùng buồn nôn."

Trận truy đuổi dưới lòng đất kia, khiến y nhớ lại khi xưa bị Bạch Vô Tướng đuổi đến thở không nổi, thời kỳ ấy trong lòng không ngừng run sợ. Nếu như muốn bắt y, trực tiếp tóm là được, hà tất phải khủng bố đến quỷ dị như vậy, làm lòng người không ngừng kinh sợ?

Quân Ngô nhưng thoạt nhìn vô cùng sung sướng, mỉm cười nói: "Tiên Lạc nhưng so với lúc trước dũng cảm hơn nhiều rồi."

Lời này không cách nào tiếp nhận, Tạ Liên nói: "Dẫn Ngọc đâu?"

Quân Ngô để tay dựa trên lưng ghế, giúp cả người y xoay sang một hướng khác, nói: "Đừng nóng nảy, ngươi sẽ thấy thôi. Hơn nữa, không chỉ có hắn."

Tạ Liên xoay một vòng, quay mắt về phía một cái gương, nhưng trong gương phản chiếu lại không phải là y, mà là Dẫn Ngọc với sắc mặt tái nhợt.

Mà bên chân hắn, lại có một người đang nằm đó, đầu rơi máu chảy, mặt mũi bầm dập, hôn mê bất tỉnh, chỉ có thể từ cái đầu đầy tóc quăn mới nhận ra được, chính là Quyền Nhất Chân.

Tạ Liên lập tức cảnh giác nói: "Ngươi muốn làm gì?"

Chương 212:

Không Thể Tận Lực Lương Thiện Tự Hỏi Có Nuối Tiếc Không

Trong gương phản chiếu tình hình ở một nơi khác trong điện. Bên kia, Dẫn Ngọc đang không ngừng lay Quyền Nhất Chân, nói: "Tỉnh lại, tỉnh lại đi?"

Quyền Nhất Chân khó khăn lắm mới tỉnh dậy, mơ mơ màng màng nói: "A, huynh, vừa rồi nai đánh ta? Nà huynh hả?"

...Tội nghiệp Kỳ Anh, đã bị đánh đến phát âm không rõ nữa, Tạ Liên không khỏi sinh lòng thương hại. Dẫn Ngọc nói: "Ta đánh thắng được ngươi sao..."

Quyền Nhất Chân gãi đầu, lúc này mới nhớ ra: "A, nà Đế Quân đánh ta" Như lại đột nhiên nhớ đến cái gì, lại hưng phấn lên: "Hắn noạt cái xẻng đi rồi. Cần ta giúp dướp về không?"

Dẫn Ngọc nói: "Ngươi đánh thắng được hắn à..."

Tạ Liên cuối cùng cũng nhận ra, nơi này là Kỳ Anh điện. Xem ra, Dẫn Ngọc trong lúc đi tìm Quyền Nhất Chân thì bị Quân Ngô bắt được.

Thừa lúc Quân Ngô vòng ra phía sau y, Tạ Liên cúi đầu, không gây tiếng động mở khẩu hình miệng phát âm: "Phong Sư Đại nhân, ngươi vẫn còn ở đây chứ?"

Ai ngờ, chưa đợi được Sư Thanh Huyền, nhưng Quân Ngô đã ở phía sau trả lời y: "Đương nhiên không còn."

"..."

Quân Ngô nói: "Ta chợt nhớ đến, dường như kết giới ở Tiên Kinh có một lỗ hổng, cho nên, vừa mới cấm luôn cả Di Hồn Đại Pháp rồi."

"..."

Quân Ngô vỗ vỗ vai Tạ Liên, thân thiết nói: "Nhớ năm đó, chính ta là người đã dạy ngươi thuật Di Hồn Đại Pháp này, Tiên Lạc học đi đôi với hành, ta thật sự hết sức vui mừng."

Nói xong, hắn liền đi ra ngoài. Chỉ chốc lát sau, thân ảnh Quân Ngô liền xuất hiện trong tấm gương kia. Quyền Nhất Chân là người đầu tiên chú ý đến: "!"

Dẫn Ngọc cũng mãnh liệt xoay người lại, cảnh giác nói: "Đế Quân?!"

Quyền Nhất Chân nhảy dựng lên như đang nóng lòng muốn tỷ thí, Quân Ngô tiện tay chưởng một chưởng khiến hắn bay trở về ghế dài, cả tòa trường tháp kia liền sụp đổ, Quyền Nhất Chân nằm thẳng băng trên mặt đất, nghiêng đầu hôn mê bất tỉnh. Dẫn Ngọc vạn phần đề phòng, Quân Ngô lại nói: "Không cần cảnh giác như vậy. Ngươi phải nghĩ thế này, cho dù ngươi có phòng bị đi nữa cũng không có tác dụng gì, sao không thả lỏng một chút?"

Những lời này đều đúng sự thật. Dẫn Ngọc không biết nên nói gì, đành theo thói quen xấu hổ cười, sau lại vội vàng dừng lại. Quân Ngô nhưng lại rất nhàn nhã tự nhiên, nói: "Dẫn Ngọc à, từ trước cho đến tận bây giờ, ta hình như chưa cùng ngươi trò chuyện như thế này qua, đúng không."

Dẫn Ngọc câu nệ nói: "...Hình như vậy."

Hắn tuy đã từng là Võ Thần trấn thủ phương Tây, nhưng phẩm cấp cũng không đủ, hương khói hay thế lực không lớn, mà địa vị cũng không cao. Mặc dù không đến mức bị xếp vào tầng dưới cùng trên Thượng Thiên Đình, nhưng đại khái cũng chênh về phía hàng trung đẳng, hầu như không có cơ hội được gần kề như vậy với Thần Võ Đại Đế tối cao trên Thượng Thiên Đình. Ngày trước Quân Ngô chỉ đi ngang cửa điện hắn cũng thấy căng thẳng, hiện tại càng hồi hộp, lại nói: "Có điều Thượng Thiên Đình vốn có nhiều thần quan chưa từng nói chuyện qua với ta, cũng không nhận ra ta."

Quân Ngô lại nói: "Này thì không hẳn. Có rất nhiều người đều biết ngươi. Dù cho không nhất định đã gặp qua ngươi, nhưng cũng biết đến ngươi."

Dẫn Ngọc giật mình, nói: "Thật sao."

Quân Ngô nói: "Bởi vì, rất nhiều người đều biết sư đệ của ngươi. Mà nhắc đến sư đệ ngươi, thường thường ngươi cũng sẽ bị nhắc cùng với hắn. Chính là làm nền cho hắn."

Một câu này quả thực vô cùng mỉa mai người khác. Mặc dù chỉ là một lời tuyên bố không mang cảm xúc gì, nhưng chính ở chỗ người nói lời này dù không có thành kiến gì, chỉ miêu tả lại sự thực, cho nên mới thật sự mỉa mai. Quyền Nhất Chân vẫn đang mê mê mang mang chưa lấy lại được tinh thần, Dẫn Ngọc cúi đầu, tay nắm thành quyền.

Tạ Liên mơ hồ có chút đoán được Quân Ngô đang muốn làm gì.

Một lúc lâu sau, Dẫn Ngọc cố lấy dũng khí, nói: "Đế Quân, rốt cuộc ngài muốn làm gì? Ngài đã là Thần Võ Đại Đế, thượng thiên nhập địa, là Tam giới Võ Thần, không ai có thể sánh được vị trí của ngươi, vì sao vẫn phải làm như vậy? Ngài đến cuối cùng...đang muốn gì?"

Quân Ngô đương nhiên không trả lời hắn, bỗng nhiên nói: "Dẫn Ngọc, ngươi muốn quay về Thượng Thiên Đình à."

"Cái gì?!"

Tạ Liên cũng bị câu hỏi này làm hoảng sợ. Quân Ngô muốn làm gì? Ngay giờ phút này khuyên Dẫn Ngọc xoay ngược mũi giáo, là có ý gì?

Quân Ngô nói: "Ngươi cũng không thích làm lính cho quỷ giới dưới trần gian mà."

"..."

Dẫn Ngọc cuối cùng đã kịp phản ứng, nói: "Ngài nghĩ nhiều rồi, vốn không có thứ gọi là thích hay không thích."

Tạ Liên trong lòng thầm kêu hỏng bét rồi: "Không thể đáp như vậy được. Cái này chỉ sợ đã bị hắn nắm sơ hở!"

Quả nhiên, Quân Ngô mỉm cười, nói: "Ngươi biết không, ngươi trả lời như vậy, ý tứ chẳng khác nào đang nói: 'Đúng vậy, ta không thích, muốn trốn tránh'."

"..."

Không sai. Nếu như trong tư tưởng Dẫn Ngọc vô cùng có lòng tin, thực sự yêu thích vị trí bây giờ của bản thân tại quỷ giới, sẽ trực tiếp đáp rõ ràng: "Ta vô cùng thích". Mà khi hắn đã có ý trốn tránh, đáp án liền rất rõ ràng.

Quân Ngô nói: "Ngươi xuất thân danh môn chính phái, chưa từng lấn sang tà ma ngoại đạo, lại là huynh trưởng trong phái, từ nhỏ đã nghe quen tai nhìn quen mắt, cả đời đều theo đuổi việc đắc đạo phi thăng. Loại truy cầu này rất khó có thể thay đổi. Lưu lạc đến quỷ giới, chỉ là do buộc lòng phải làm vậy, bất đắc dĩ mà sa vào. Ngươi đương nhiên không thể nào nói ngươi đang rất hài lòng với vị trí của mình tại quỷ giới. Bởi vì đây vốn không phải là thứ ngươi muốn."

Quả thực khí thế của Dẫn Ngọc không đủ, yếu ớt nói: "Thành chủ có ơn với ta, đã cứu ta..."

Quân Ngô nói: "Ta biết. Còn giúp ngươi siêu độ cho oan hồ Giám Ngọc đã chết trên đường bị giáng chức, đúng không."

Dẫn Ngọc nói: "...Không sai, cho nên mặc dù ta có hài lòng với vị trí hiện tại hay không, cũng..."

Quân Ngô nói: "Đó chính là không hài lòng. Cho nên, ngươi bị ân huệ kia trói buộc, lại cùng đường, nên mới miễn cưỡng bản thân."

"..."

Dẫn Ngọc cúi đầu không nói gì. Tạ Liên trong lòng đổ mồ hôi.

Y đã đại khái đoán ra Quân Ngô định tấn công như thế nào rồi, mà mỗi một sắc mặt, mỗi một động tác của Dẫn Ngọc, từ đầu đến chân, toàn thân đều là kẽ hở!

Quân Ngô nói: "Như vậy, trái lại, ta hỏi lại ngươi một vấn đề: ngươi có ơn với Quyền Nhất Chân không?"

"..."

Quân Ngô nói: "Dựa vào cái gì kẻ khác có ơn với ngươi, ngươi liền đem chính bản thân mình đặt vào một vị trí không vừa ý mà tận tâm báo đáp, còn ngươi có ơn với Quyền Nhất Chân, thế nhưng hắn lại để ngươi lưu lạc đến bước này?"

"Dẫn Ngọc, lúc nào cũng ủy khuất chính mình thành toàn cho người khác, cũng không phải thói quen tốt gì. Phải biết rằng, không ai cảm tạ ngươi cả."

Hắn quả thực từng bước ép sát, mỗi một bước đều dẫm nát chỗ đau nhất của Dẫn Ngọc!

Quân Ngô nói tiếp: "Ngươi cả đời đều mang khát vọng phi thăng chính đạo. Ngươi tha thiết muốn giành được một vị trí trên Thượng Thiên Đình, được đứng trong Võ Thần Điện. Cho dù sau đó Quyền Nhất Chân khiến ngươi khó chịu như vậy, biến ngươi thành bức nền cho hắn, thành trò cười cho chư vị thần tiên, ngươi vẫn vùng vẫy ẩn nhẫn ở lại Tiên Kinh, lẽ nào không phải vì muốn được ở lại chỗ này?"

"Ngươi vốn thuộc về nơi này. Thế nhưng Quyền Nhất Chân lại làm hỏng hết mọi chuyện, sau đó lại dễ dàng cướp đi mọi thứ vốn thuộc về ngươi."

"Dựa vào cái gì?"

"Ngươi không nỗ lực bằng hắn sao? Không, ngươi so với hắn càng nỗ lực hơn. Hơn nữa, nếu bàn về tổng thể tài cán, hắn chưa hẳn có thể vượt qua ngươi. Vì sao hôm nay Kỳ Anh ở Thượng Thiên Đình lại một thân một mình? Bởi vì hắn đầu óc ngu si, ngây thơ vô tri, đấu đá lung tung, không thể khiến người khác nể phục. Mà ngươi, tâm trí so với hắn thuần thục hơn, so với hắn hiểu biết đạo lý đối nhân xử thế hơn, so với hắn co được giãn được, so với hắn chịu khổ chịu khó hơn. Nếu như ngươi có được tài năng thiên phú của hắn, pháp lực của hắn, thành tựu của ngươi có thể nhiều hơn hắn bội phần, cũng càng có thể khiến người khác nể phục."

Dẫn Ngọc có chút không nén được tức giận, nói: "Ngài nói những lời này là có ý gì ta không rõ, "nếu như" đều không có nghĩa lý gì, pháp lực của hắn chính là của hắn..." Đột nhiên, hắn gào to một tiếng, giơ tay mình lên, hoảng sợ nói: "Cái gì?! Đây là cái gì?!"

Một bên tay hắn đột nhiên tuôn ra linh quang sáng đến lóa mắt đến mức không thể nhìn thẳng vào. Quân Ngô nhưng lại thờ ơ nói: "Không cần sợ, một chút pháp lực mà thôi."

Dẫn Ngọc lúc này mới thoáng bình tĩnh lại, không thể tin được nói: "Pháp lực của ai?...Của ta? Ta không có nhường này..." Hắn không có pháp lực mạnh đến nhường này.

Quân Ngô nói: "Hiện tại vẫn chưa phải của ngươi. Có thể biến thành của ngươi hay không, còn phải xem ngươi lựa chọn ra sao."

Dẫn Ngọc nói: "Không phải của ta vậy là của ai?! Lẽ nào..."

Hắn bỗng nhiên nhớ đến một người, nhìn sang một bên, đúng lúc này, Quyền Nhất Chân sinh mệnh vô cùng ngoan cường lại một lần nữa tỉnh dậy, vẻ mặt lơ mơ, xem ra lại không hiểu chuyện gì. Quân Ngô nói: "Không sai, đây thực sự là pháp lực của Quyền Nhất Chân."

Quyền Nhất Chân: "Hả?"

Dẫn Ngọc nói: "Pháp lực của hắn tại sao lại ở chỗ ta? Pháp lực sao lại có thể chuyển đổi được?! Chuyện này sao có thể được?!"

Quân Ngô nói: "Ngay cả mệnh còn có thể đổi, pháp lực thì có gì không được? Có rất nhiều việc ngươi cho rằng vô cùng khó khăn, nhưng đối với thần quan trên cao chỉ là nói mấy câu, quẹt vài nét bút mà thôi."

Dẫn Ngọc run run nói: "Này...này...!!"

Hắn vung vung tay, tựa như muốn hất văng thứ gì đó nóng phỏng tay, nhưng pháp lực cường thịnh kia đang khoan khoái tuôn ra từ tay hắn, ngón tay khẽ gõ một cái, một loạt bức tường trong Kỳ Anh điện bị hắn làm nổ tung, tượng thần lảo đảo ngã, trần nhà đều như muốn sập xuống. Dẫn Ngọc càng kinh sợ, không dám vung tay bừa bãi, Quân Ngô mỉm cười nói: "Chớ căng thẳng, từ từ thôi, tiếp nhận nó cho tốt là được."

Dẫn Ngọc dùng một tay nắm lấy tay kia, vẻ mặt kinh hồn chưa ổn định, hai cánh tay đều run rẩy. Quân Ngô nói: "Dẫn Ngọc, ta hỏi ngươi một lần nữa, ngươi có muốn trở về không?"

Dẫn Ngọc thở hổn hển mấy hơi, hai mắt đầy tơ máu, nhìn về phía Quân Ngô. Quân Ngô nói: "Nếu như ngươi muốn trở về, ta chẳng những có thể giúp ngươi xóa bỏ chú xiềng xích nguyền rủa, còn có thể đem toàn bộ pháp lực của Quyền Nhất Chân chuyển sang người ngươi."

Quyền Nhất Chân dường như chưa từng nghe qua loại tà pháp này, sợ ngây người. Tạ Liên ngạc nhiên nói: "? Điên rồi sao??!!"

Quân Ngô chậm rãi nói: "Từ nay về sau, những kẻ chỉ biết đến Kỳ Anh mà không biết đến Dẫn Ngọc sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Còn ai dám không nhớ đến tên ngươi? Vĩnh viễn sẽ không còn."

Dẫn Ngọc lui lại vài bước, hỗn loạn mà nói: "Ta...Ta...Ta..."

Tinh thần Tạ Liên bị kéo đến căng cứng, đến cả việc mình bị Nhược Da trói vào ghế cũng không nhớ rõ, hai tay nắm thành ghế, nghiêng mình về phía trước.

Ít nhất có một điểm, Quân Ngô không hề nói sai. Y cũng nhìn ra được, tận đáy lòng Dẫn Ngọc, đích thật càng hướng về thiên giới. Hắn vốn thuộc về Thượng Thiên Đình, điểm này từ nhỏ đã ăn sâu bén rễ trong người hắn, rất khó thay đổi.

Hơn nữa, Dẫn Ngọc thật sự không có đến nửa điểm oán hận Quyền Nhất Chân sao?

Không nhất định.

Đối với những người đã từng trải qua nhiều chuyện như thế, một câu "Ta hoàn toàn không hận ngươi", không thể nào dễ dàng nói ra như vậy. Loại "oán hận" này có thể lớn có thể nhỏ, mà bản thân Dẫn Ngọc lại không phải người có tính cách kiên định, hắn nghĩ thế nào làm thế nào, sợ rằng chịu không ít ảnh hưởng bởi người ngoài. Bởi vì cũng không xuất hiện cùng nhau nhiều, Tạ Liên cũng không thể xác định được cuối cùng Dẫn Ngọc sẽ hành xử thế nào, chỉ có thể yên lặng cầu nguyện từ tận đáy lòng.

Dẫn Ngọc điện hạ...Cẩn thận!

"Ta...Ta..."

Dẫn Ngọc mất hồn mất vía một trận, ngồi xuống hai tay che mặt. Một lát sau, cuối cùng cũng ngẩng mặt lên, ánh mắt cũng dần dần nguội lạnh đi.

Hắn chăm chú nhìn Quyền Nhất Chân bị đánh thành một đống tả tơi, một lúc sau, thấp giọng nói: "...Đế Quân, ngươi, thực sự...có thể đem tất cả pháp lực hắn sở hữu, chuyển cho ta sao?"

Lòng Tạ Liên trầm xuống, Quyền Nhất Chân lại há hốc miệng, nói: "...Sư huynh?"

Quân Ngô nói: "Không bằng bây giờ liền chuyển sang cho ngươi, tự ngươi thử xem liền biết ta có thể hay không."

Dẫn Ngọc dường như vẫn chưa yên tâm, lại hỏi: "Vậy...Hắn có thể đoạt lại không? Dù sao cũng là pháp lực của hắn, nếu như hắn muốn cướp trở lại..."

Quân Ngô nói: "Trừ phi chính ngươi nguyện ý trả lại hắn, hoặc ngươi chết, bằng không không thể nào đoạt lại."

Dẫn Ngọc chần chừ nói: "Như vậy pháp lực bị chuyển hết sang ta, Quyền Nhất Chân...sẽ chết sao? Sẽ ra sao..."

Bất kể nói thế nào, hắn đại khái vẫn không mong Quyền Nhất Chân sẽ chết dưới tay mình. Quân Ngô nói: "Sẽ không như vậy, chỉ là quá trình chuyển đổi sẽ khá thống khổ mà thôi, nhưng trên đời này ai lại không phải chịu thống khổ. Muốn xử trí hắn thế nào, muốn chết muốn sống, đều tùy ngươi."

Dẫn Ngọc lại nói: "Các thần quan khác thì làm sao bây giờ? Thần quan trên Thượng Thiên Đình đều đã thấy một màn kia trên Võ Thần Điện, ngộ nhỡ truyền ra ngoài..."

Quân Ngô mỉm cười nói: "Biết thì đã sao? Đều là con kiến một tay ta cũng bóp chết được thôi, tiêu diệt toàn bộ, đổi một lớp thần quan mới, ngươi lại thay hình đổi dạnh, đổi tên tạo một xuất thân, ai lại biết được gì."

Hắn nói những lời này với vẻ mặt hời hợt, cứ như đang bàn chuyện nước trà nguội rồi thì đổi tách mới, qua loa, khinh xa thục lộ*.

*Khinh xa thục lộ: quen việc dễ làm.

Đến cuối cùng, Dẫn Ngọc nói: "Tại Thượng Thiên Đình mới kia, ta...sẽ mang thân phận gì?"

Quân Ngô nói: "Linh Văn là cánh tay trái của ta, ngươi là tay phải. Các ngươi ngoài trừ ta không ở dưới bất kỳ ai."

Dẫn Ngọc cắn răng, cuối cùng, nói: "...Được!"

Hắn trầm giọng nói: "Xin Đế Quân nhớ kỹ lời đã hứa với ta ngày hôm nay. Như vậy, bây giờ..."

Hắn còn chưa nói xong, đường nhìn liền chuyển sang Quyền Nhất Chân, Quân Ngô nói: "Nếu như ngươi muốn vậy."

Vừa dứt lời, Quyền Nhất Chân đột nhiên vặn vẹo cả khuôn mặt, quát to một tiếng, thất khiếu chảy máu, ôm đầu lăn qua lăn lại, dường như vô cùng đau đớn, mà trên người Dẫn Ngọc lại phát ra một đợt linh quanh cao ngất.

Cả gương mặt hắn đều được chiếu sáng, giơ một tay đánh lên phía trên, Kỳ Anh điện ầm ầm sụp đổ!

Cung vàng điện ngọc thủng một lỗ lớn, đứng giữa phế tích, Dẫn Ngọc cúi đầu nhìn hai tay mình, chậm rãi nắm chặt tay lại. Vẻ mặt của Quân Ngô tựa như đang nhìn một đứa trẻ đang thử đồ chơi hắn mới mua cho, nói: "Cảm giác thế nào?"

Một lát sau, Dẫn Ngọc mới nói: "...Bản thân ta cho đến bây giờ chưa từng nắm giữ qua sức mạnh cường đại như vậy."

Hắn nhìn Quyền Nhất Chân đang điên cuồng kêu gào một bên trên mặt đất, ánh mắt phức tạp, nói: "Sư phụ ta trước đây từng nói một câu. Hắn nói, Quyền Nhất Chân là người trời sinh để phi thăng, là bãn lĩnh thiên phú. Đây chính là thần lực trời ban sao?"

Quân Ngô nói: "Từ nay về sau, là của ngươi rồi."

Dẫn Ngọc chậm rãi gật đầu.

Sau một khắc, nhấc tay bổ tới một chưởng!

Một chưởng này dùng mười phần pháp lực của Quyền Nhất Chân, uy lực tàn bạo, tuôn ra một luồng bạch quang. Ngay lập tức Dẫn Ngọc nhanh chóng dùng tay phải vẽ một vòng tròn lớn trên không trung, sau đó bắt vòng tròn từ không khí đó ném đi, bọc trúng ngay Quân Ngô. Quân Ngô nhìn vòng tròn dưới chân, khẽ nhíu mày, dường như cảm thấy kiêng kỵ, cẩn thận không chạm đến, lại thấy Dẫn Ngọc kéo Quyền Nhất Chân trên mặt đất, bất động thanh sắc, nói: "Dẫn Ngọc, lâm trận đổi ý, ngươi lại không có lời nào muốn giải thích với ta sao?"

"..."

Dẫn Ngọc cõng Quyền Nhất Chân trên lưng, không đáp. Quân Ngô nói: "Làm vậy đương nhiên xúc động lòng người, tình cảm cao thượng. Có điều, đây mới thật sự là chủ tâm của ngươi à. Ngươi gượng ép bản thân mấy trăm năm, đến bây giờ vẫn muốn tiếp tục miễn cưỡng mình sao?"

"..."

"Ngươi thật sự một chút cũng không hận kẻ ngươi đang muốn cứu sao? Cho dù không hận, lẽ nào cũng không chán ghét?"

"..."

Dẫn Ngọc rốt cuộc không nhịn được.

Hắn nắm chặt tay, khẽ rung, mạnh mẽ xoay người lại, nói: "Ta hận! Ta chán ghét!!! Thế nhưng, vậy thì đã sao?!"

Quyền Nhất Chân không ngừng xúc động, một bên vừa nói một bên máu tươi điên cuồng phun ra từ mũi miệng, nói: "Sư huynh..."

Dẫn Ngọc quát lớn: "Câm miệng!!!"

Hắn lại quay sang Quân Ngô, nói: "Ngài...Ngài...Ngươi! Ngươi vì sao, nhất định phải nhắc nhở ta việc này?! Nói cho cùng các ngươi đều muốn bóc mẻ ta thôi! Đúng, ta chán ghét hắn! Thế nhưng, vậy thì đã sao?! Hắn gây nhiều phiền toái cho ta như vậy, ta không được oán hận hắn sao?!"

"..."

Lòng Tạ Liên đang chìm xuống đáy lại vút lên cao, dở khóc dở cười, suýt nữa ngã quỵ. Đây là ngụy biện kiểu gì đây?!

Kế đến, Dẫn Ngọc lại nói: "...Thế nhưng...Thế nhưng ta vẫn...vẫn chỉ nghĩ ghét thì ghét thôi, ta không nhất định phải hại hắn. Cái gì gọi là 'Thứ vốn thuộc về ta'? Thiên phú thứ đó, không phải cái gì trời sinh ra đã vốn thuộc về ai. Đồ của người khác, ta không cần!!"

Tạ Liên hai mắt tỏa sáng, hô lên: "Nói rất hay!"

Dẫn Ngọc lại nói: "Ta đúng là muốn quay về Thượng Thiên Đình, ta đúng là muốn đứng vào hàng thập giáp! Thế nhưng! Nếu như không phải do chính ta tự mình tu luyện, vậy căn bản không có ý nghĩa! Bản thân ta xui xẻo, ta nhận! Nếu như ta không lợi hại bằng hắn, ta đây...ít nhất...dám thừa nhận thật sự ta không lợi hại bằng hắn!"

"Thừa nhận ta đúng là không bằng hắn, cũng không khó đến như vậy!"

Ngạo khí!

Giờ khắc này, Tạ Liên cuối cùng lại thấy được từ trên người Dẫn Ngọc vẻ sáng ngời cùng ngạo khí năm xưa khi còn thiếu niên của hắn!

"Oa" một tiếng, Quyền Nhất Chân trên lưng hắn òa khóc, máu tươi cùng nước mắt nước mũi cả thảy đều ào ào phun theo, Dẫn Ngọc bị hắn phun đến mặt đầy máu, suy sụp nói: "Đừng có phun!!!"

Quyền Nhất Chân gào khóc mà nói: "Sư huynh, xin lỗi!"

Dẫn Ngọc không nhịn được nữa nói: "Ngươi cũng không cần nói xin lỗi ta! Cho dù ngươi có xin lỗi thế nào cũng chả hiểu chuyện được. Ta thật sự chịu đựng ngươi đủ rồi..."

Quân Ngô thở dài, xoa nhẹ huyệt Thái Dương. Dẫn Ngọc lại nói: "Huống chi...Huống chi ta cũng không hề sai tý nào. Ngươi cũng đã nói, luận về toàn bộ tài cán, hắn chưa hẳn đã hơn ta. Ta có chính ta..."

Két!

Quân Ngô xoay người sang chỗ khác, tay thuận đà vung lên, nói: "Đặc sắc. Ta nghĩ, ngươi cùng Tiên Lạc nhất định chơi rất thân với nhau."

...

...

Làm sao vậy?

Làm sao vậy?!

Tạ Liên bị trói trên ghế, tim kinh hoàng nhảy khỏi lồng ngực. Dẫn Ngọc bị làm sao vậy?!

Hắn không nói câu nào, sắc mặt cũng trở nên rất kỳ quái. Mà Quân Ngô chắp tay, bình tĩnh bước ra khỏi vòng sáng chói mắt kia, căn bản không hề bị lực cản nào tác động, nói: "Ta cũng phần nào đoán được ngươi sẽ trả lời như vậy. Cho nên, trước đó không gỉải chú xiềng xích nguyền rủa của ngươi."

Xích nguyền rủa?!

Trên tay Dẫn Ngọc, đích thật có một chú xiềng xích nguyền rủa! Tạ Liên nhanh chóng nhìn sang, Dẫn Ngọc cũng đang giơ cổ tay lên.

Chỉ thấy chú xiềng xích

vốn luôn đeo bên người thắt chặt lại rất nhiều, thắt đến mức như muốn chặt đứt cánh tay của Dẫn Ngọc, mà cánh tay này của Dẫn Ngọc đã biến thành một màu trắng bệch, cùng lúc đó vẻ nhợt nhạt đang không ngừng lan tràn lên phía trên.

Chú nguyền rủa này, không ngờ lại đang hút máu hắn!

Tạ Liên mãnh liệt bổ nhào về phía trước, ngay cả ghế buộc trên người cũng bổ nhào xuống đất theo, lúc này, ngay cả gương cũng nhìn không thấy nữa. Y điên cuồng vùng vẫy trên mặt đất, nhưng căn bản vô dụng, chỉ có thể nghe được trong gương truyền đến tiếng đánh nhau loạn xạ.

Sau một hồi, một đôi giày trắng xuất hiện trước mắt y, là Quân Ngô đã trở về.

Hắn cầm trong tay "Xích nguyền rủa" đã hút đầy máu biến thành một màu đỏ thẫm, hẳn là lấy xuống từ người Dẫn Ngọc, ngồi xổm xuống, sờ sờ đầu Tạ Liên, nói: "Cùng tiểu bằng hữu của ngươi nói lời tạm biệt đi."

Nút thắt của Nhược Da cuối cùng cũng buông lỏng, Tạ Liên vừa đứng lên liền đánh một quyền vào mặt hắn, đương nhiên không đánh trúng, thiếu chút nữa còn ngã sấp xuống, nhưng y vốn cũng không trông mong có thể đánh trúng Quân Ngô, chỉ để cho hả giận, điên cuồng lao vào điện kế bên.

Chỉ thấy Dẫn Ngọc đã khô cằn nằm trên mặt đất, vừa trắng toát vừa mỏng manh, tựa như người giấy, gương mặt cũng teo lại xẹp xuống, linh quang trên người đều tiêu thất, một lần nữa chuyển lại lên người Quyền Nhất Chân mặt mũi đã bầm dập thêm vài phần, không nhận ra được tướng mạo trước đây nữa. Xem ra pháp lực này đã vật về chủ cũ.

Tạ Liên nhào đến: "Dẫn Ngọc điện hạ!!!"

Dẫn Ngọc trợn mắt cao hơn so với bình thường, nhìn thấy y, giọng khàn khàn nói: "Thái tử điện hạ..."

Quyền Nhất Chân quỳ rạp trên mặt đất gào to khóc lớn, ngửa mặt lên trời nói: "Xin lỗi sư huynh, ta chỉ biết đánh nhau, thế nhưng ta đánh không lại hắn!"

Máu tươi từ mũi miệng hắn lại phun đầy lên mặt cùng mắt Dẫn Ngọc, cảnh tượng này nhìn vô cùng khó chịu, Dẫn Ngọc trên trán bỗng nổi gân xanh, dường như hồi quang phản chiếu mà quát lớn: "Đã nói ngươi đừng có phun nữa!!! Ai! Quên đi...Ngươi tức chết ta mà quên đi..."

Hắn lại trở nên yếu ớt. Trước tình huống này, Tạ Liên cũng không biết thế nào, y càng muốn than thở, lại càng muốn lệ rơi ròng ròng, kỳ thực cũng cảm thấy buồn cười.

Bỗng nhiên trong lúc đó, hốc mắt khô khốc của Dẫn Ngọc tràn đầy nước mắt.

Hắn nhỏ giọng nói: "Ta biết mà."

Hắn nói: "Nhất Chân là một kỳ nhân, ta là một kẻ tầm thường. Cao nhất cũng chỉ có thể đi đến bước này. Ta biết mà."

Trong lòng Tạ Liên tràn ngập cảm giác mệt mỏi đau đớn.

Dẫn Ngọc nói: "Tuy rằng ta biết, nhưng vẫn không cam lòng. Kỳ thực, ta cùng Giám Ngọc đều có suy nghĩ giống nhau. Ta so với hắn càng không cam lòng. Ta không phải không hề có oán niệm, không có oán niệm là chuyện không thể nào. Ta về sau cũng không dám nghĩ đến, khi đó vì sao ta biết rõ Nhất Chân mặc Cẩm Y Tiên trên người, còn kêu hắn đi chết đi. Rốt cuộc là do bị tức dến mất đi lý trí, hay thật sự muốn hắn đi chết?"

Tạ Liên ôm hắn nói: "Không sao đâu không sao đâu. Những việc này chỉ là chuyện nhỏ thôi, thật đó. Dẫn Ngọc điện hạ à, nếu ngươi sống trên đời này mấy trăm năm nữa, ngươi sẽ thấy những chuyện này thực sự không tính là gì. Tức giận đến mất lý trí cũng được, thật sự muốn hắn đi chết cũng được, cứ tùy ý đi. Ai lại không từng nghĩ qua như vậy? Ta còn muốn tàn sát hết những kẻ trong thiên hạ đã phụ lòng ta nữa kìa, thật đó, không nói gạt ngươi, ta còn thiếu chút nữa đã làm vậy, ngươi xem ta không phải cũng da mặt dày sống đến bây giờ sao. Ngươi chung quy vẫn là cái gì cũng chưa làm, đó mới là điều quan trọng nhất."

Dẫn Ngọc nói: "Thế nhưng...Đến cuối cùng ta...thật sự vẫn cảm thấy...không cam lòng."

Hắn nức nở nói: "Nếu ta nhất định không thể trở thành người kinh tài tuyệt diễm, vậy ít nhất, ta...muốn trở thành người lương thiện không nhàn hạ. Thế nhưng...ta vẫn làm không được. Thực sự...quá không cam lòng mà. Thật lòng mà nói, dù đã đến thời khắc này, chỉ nghĩ đến chuyện ta bởi vì tiểu tử ngốc Nhất Chân này mà chết, ta vẫn không nuốt trôi được. Ta ngay cả không oán không hối, lòng tràn đầy thoải mái mà chết đi cũng không làm được, này tính thế nào đây."

Tạ Liên ôn nhu nói: "Điện hạ, ngươi đã rất nỗ lực. Hơn nữa, ngươi đã làm rất tốt rồi. So với phần lớn người khác đã tốt hơn nhiều rồi."

Dẫn Ngọc cuối cùng gượng gạo cười cười, nói: "So với phần lớn người khác tốt hơn sao?"

Cười xong, hắn thở dài, cuối cùng vang lên một âm điệu thất vọng theo hồn đi mất, lẩm bẩm nói: "Thế nhưng, thứ ta muốn làm, là thần..."

Tạ Liên cúi đầu thật sâu, nói: "Thế nhưng, Dẫn Ngọc điện hạ, trên đời này, thật ra căn bản không có thần..."

Chương 213:

Đúng Lúc Tặng Lễ Vật Phá Vỡ Cục Diện Bế Tắc (1)

Bỗng nhiên, trong đầu y linh quang chợt lóe, Tạ Liên buông Dẫn Ngọc ra, đứng dậy nói: "...Chú nguyền rủa. Hắn mang xích nguyển rủa đi rồi!"

Nếu như vật kia không quan trọng, Quân Ngô đương nhiên sẽ không đặc biệt lấy nó đi, nhưng hắn vẫn đem xích nguyền rủa đã hút đầy máu kia đi, nói không chừng, vật kia không chỉ hút đi máu của Dẫn Ngọc, còn giam cầm hồn phách của hắn!

Nghĩ vậy, Tạ Liên bỏ lại Quyền Nhất Chân mặt mũi bầm dập chạy về phía sau điện Kỳ Anh. Nhưng mà Quân Ngô đã không còn ở đó, y lại xoay người liền xông ra ngoài.

Đường cái Tiên Kinh, không một bóng người, không ngờ lại là một vùng hoang vắng. Chỉ còn vệ binh mặt không biểu tình đứng phòng thủ trước cửa các thần điện trước đây từng vô cùng náo nhiệt tới lui không ngừng, dường như căn bản không để y vào mắt. Tạ Liên cũng không đem bọn họ để vào mắt, đi thẳng đến Võ Thần Điện.

Quả nhiên, Quân Ngô quay lại chỗ này, đang ngồi ở cung điện bên trong, còn đang nhìn xích nguyền rủa kia. Tạ Liên vừa xông vào chợt nghe bên trên truyền đến một trận âm thanh thầm thì chi chít kỳ quái, ngẩng đầu nhìn lên, là thai linh đang dùng bốn chân cào lên nóc thần điện hoa lệ, đang nhanh chóng đổi hướng bò sang, trông như một sinh vật máu lạnh nào đó, khiến kẻ khác buồn nôn sợ hãi.

Thậm chí ngay cả loại tà vật cũng có thể tiến vào Võ Thần Điện, thật không biết các thần quan vùng vẫy suốt mấy trăm năm cũng không có tư cách bước vào nhìn thấy sẽ có cảm tưởng thế nào. Tạ Liên đi đến hướng hắn xòe tay, Quân Ngô nói: "Ngươi định làm gì?"

Tạ Liên không nói hai lời, liền bắt lấy muốn đoạt xích nguyền rủa kia, Quân Ngô đương nhiên sẽ không để cho y được như ý nguyện. Tạ Liên hơn nửa ngày đều không đoạt được, cả giận nói: "Ngươi muốn vật này có ích lợi gì? Dẫn Ngọc căn bản sẽ không tạo thành uy hiếp với ngươi, hắn đối với ngươi mà nói không quan trọng gì, ngươi làm sao lại nói với hắn những chuyện đó? Ngươi còn giữ thứ này làm gì?!"

Quân Ngô lại nói: "Ai nói không cần dùng? Nhìn ngươi vì vật này tức giận đến vậy, chẳng phải đã thấy rõ nó phi thường hữu dụng sao?"

Hắn giống như đại nhân quẳng trái cây lên mặt bàn khiến nhi tử mình với không đến, ở bên cạnh cười híp mắt nhìn tiểu hài tử muốn ăn, khập khiễng muốn lấy, nhưng thế nào cũng không lấy được, vừa tức vừa vội, oa oa khóc lớn, sau đó hắn liền cao hứng. Tạ Liên quả thực muốn giận điên lên: "Ngươi có bệnh sao?!"

Quân Ngô nói: "Tiên Lạc, ngươi đối với ta nói như vậy, thật có chút bất kính."

Tạ Liên nghẹn nửa ngày, nhịn không nổi, mắng: "Ta kính ngươi..."

Phỏng chừng tất cả thô tục trong đời này của y, đều hướng về người này mà mắng. Ai ngờ, một câu này còn chưa mắng xong, nơi cổ họng y đột nhiên siết chặt lại, hít thở không thông!

Tạ Liên trước mắt bỗng tối đen, hai tai bưng chặt cổ, đầu gôi mềm nhũn, quỳ xuống. Quân Ngô ngồi trước mặt y, dáng vẻ nhàn nhã mà vuốt ve bộ lông thưa thớt của thai linh kia, cái đầu tròn nhẵn bóng, lòng bàn tay tản ra hắc khí, thai linh kia hình như rất thích thú, cười vui vẻ đến cổ quái.

Nghe Tạ Liên phát ra tiếng ho không ngừng kịch liệt, sắc mặt cũng đỏ lên, Quân Ngô nói: "Tiên Lạc, ta kiến nghị ngươi hãy cứ như trước vậy, nghe lời một chút, tôn kính một chút, như vậy mới không chọc ta tức giận. Chớ quên, trên người ngươi cũng mang vật này. Hơn nữa, người còn mang hai cái."

"Khụ khụ khụ...khụ khụ...ngươi...!"

Tạ Liên mạnh liệt nâng ngươi lên, hai mắt nổi máu trừng hắn. Quân Ngô nói: "Ta làm sao? Ta đê tiện? Tiên Lạc, đừng quên, là chính ngươi yêu cầu đeo vào."

Nói đùa đi, khi đó y làm sao biết đây là cái thứ quỷ gì!

Khó trách, khi đó quốc sư vừa nhìn thấy thì sắc mặt lại đại biến chạy đến nắm cổ y, không phải là muốn giết y, mà là muốn tháo vật này xuống?

Qua một trận, xích nguyền rủa trên cổ Tạ Liên dần dần nới lỏng, rốt cuộc cũng có thể thông thuận hô hấp. Y đưa lưng về phía Quân Ngô thở dốc, vô y chạm vào cổ mình, sờ xích nguyền rủa kia. Mời vừa sờ, ngoại trừ xích nguyền rủa, còn sờ đến một thứ khác.

Đó là một sợi xích bạc tinh tế. Vốn lạnh như băng, bởi vì đeo trên ngươi lâu như vậy, bị nhiệt độ của y chườm nóng lên. Vòng xích bạch này, rủ xuống một chiếc nhẫn trong suốt lóng lánh.

Sau khi đụng phải nó, vai Tạ Liên thoáng cứng đờ, nắm chặt chiếc nhẫn kia. Chẳng biết tại sao, tim đột nhiên bang bang đập nhanh, dường như nắm được một bí mật không ổn. Chính vào lúc này, Quân Ngô phía sau nói: "Là ta, chuyện gì?"

Là hắn? Nói gì vậy? Có ý gì?

Tạ Liên cất vòng bạc vào trong, nhíu mày xoay người. Vừa xoay sang mới phát hiện, một câu mới vừa rồi của Quân Ngô, cũng không phải nói với y.

Quân Ngô đã giơ hai ngón tay lên, chống ở huyệt Thái Dương. Cái tư thế này, hắn đang cùng người khác thông linh!

Tuy rằng hắn không cho phép các thần quan khác thông linh trên tiên kinh, nhưng bản thân muốn làm gì cũng không bị hạn chế. Dừng một chút, Quân Ngô lại nói: "Không có gì. Bởi vì trước đó vài ngày tra ra Địa Sư Nghi là thế thân giả mạo, cũng liền sau đó tra ra hắn che lắp rất nhiều cơ sở ngầm cùng thân phận giả trên Tiên Kinh, mấy ngày gần đây lại thời buổi rối loạn, không thể có sơ suất, do đó hiện giờ ta đang đích thân kiểm tra toàn thể thần quan, toàn bộ Tiên Kinh đều bị giới nghiêm, không thể mở ra ngoại giới, cũng không thể cùng ngoại giới thông linh, ngươi tất nhiên không tìm được những người khác."

Tạ Liên nhẹ nhàng thở hổn hển mấy hơi, ngừng hô hấp.

Nghe ra, cái vị đang thông linh cùng Quân Ngô kia, cũng không biết tình hình hiện hại của Tiên Kinh ra sao, Quân Ngô đang như không có chuyện gì mà lừa dối đối phương. Hơn nữa, hắn tìm được một cái cớ rất tinh vi thỏa đáng, chuyện Hắc Thủy mạo danh thế thân vừa rồi, ảnh hướng ác liệt, đáng coi trọng, toàn bộ thiên đình giới nghiêm rất hợp tình hợp lý.

Mặc dù Tạ Liên có hô to, người bên kia cũng không nghe được tiếng của y, cho nên y vẫn quyết định trước hết yên lặng theo dõi biến chuyển. Một lúc lâu sau, trên mặt Quân Ngô đột nhiên xuất hiện một tia khác thường nhỏ.

Hắn ấm giọng nói: "Hả? Ngươi muốn đến Tiên Kinh sao? Đương nhiên có thể, sự việc lần này quả thực không phải chuyện đùa, ngươi lại có lòng muốn đến giúp, đương nhiên hoan nghênh."

...

Đối phương không ngờ lại chủ động muốn lên Tiên Kinh hỗ trợ!

Nếu là trước đó mấy canh giờ, đương nhiên cầu còn không được, lúc ấy đang thiếu nhân thủ mà. Nhưng còn lúc này? Toàn bộ Tiên Kinh đều biến thành hang ma rồi, đây không phải là tự nhảy vào hố lửa sao!

Bên kia Quân Ngô qua loa nói vài câu, kết thúc thông linh, Tạ Liên lập tức nói: "Ai muốn đến?"

Thai linh kia dường như biết mình không thể để bị bắt gặp gì đó, lặng lẽ bò vào chỗ tối, ẩn mình. Quân Ngô lại mỉm cười, nói: "Gấp cái gì? Đợi một tí ngươi liền biết thôi."

Cái này nhưng lại nằm ngoài dự liệu của y. Tạ Liên nói: "Ngươi sẽ cho ta nhìn sao? Ngươi không phải nói với đối phương, toàn bộ Tiên Kinh đang giới nghiêm, đang kiểm tra các đại thần quan sao?"

Quân Ngô nói: "Đương nhiên. Ta chung quy cũng phải có một trợ thủ đắc lực đáng giá để tín nhiệm chứ."

Đối với người ngoài Linh Văn là đang trong quá trình chạy trốn, đương nhiên không thể sắm vai trợ thủ đắc lực của Quân Ngô, cho nên cái xui này mới rơi xuống đầu Tạ Liên. Y đang nghĩ ngợi, Quân Ngô nhưng lại quan sát y trong chốc lát, ấm giọng nói: "Tiên Lạc, ngươi trái lại phối hợp cho tốt, không nên cử động gì hay có tâm tư không đứng đắn. Nếu như ngươi để lộ, ngươi biết sẽ phát sinh cái gì."

"..."

"Cho nên, đừng để lộ tẩy. Chỉnh đốn lại bản thân đi, sắp đến rồi."

Tạ Liên không nói chuyện, nhưng từ mặt đất bò dậy, vỗ vỗ bụi trên người, quả thực sửa sang lại chính mình, đứng vào vị trí cạnh Quân Ngô y thường lui đến.

Quân Ngô khen ngợi nói: "Chính là như vậy."

Tuy rằng uy hiếp của Quân Ngô rất hữu hiệu, nhưng Tạ Liên cũng phát hiện một việc—— hắn hình như không hề muốn người kia cảm thấy được Tiên Kinh đã bị chiếm đóng. Vậy càng khiến y muốn biết, người đến tột cùng là người nào!

Sau hai nén nhang, trước Võ Thần Điện, cuối cùng cũng hiện ra một bóng người. Chỉ thấy một nữ nhân mặc áo xanh cưỡi một contrâu đen cao to, lưng đeo bội kiếm, ung dung đi đến, đi theo phía sau còn có mấy người nông dân, cao thấp mập ốm không đồng nhất.

Người đến đương nhiên là Vũ Sư!

Tạ Liên cảm thấy kinh ngạc. Chiếu theo tác phong làm việc của Quân Ngô—— sau khi bị bại lộ, thần cản giết thần phật cản giết phật, ai đến thì sẽ giam cần người đó, vì sao lại sẽ kiêng kỵ Vũ Sư?

Hiện tại đương nhiên không thể biết được. Vừa vào Võ Thần Điện, Vũ Sư liền hướng hai người hơi gật đầu: "Thái tử điện hạ, Đế Quân, biệt lai vô dạng."

Tạ Liên ra vẻ không có chuyện gì, cũng đáp lễ nói: "Vũ Sư đại nhân."

Y nét mặt khách khí, gặp sóng lớn cũng không sợ hãi, nhưng trong lòng lại đang suy tư, làm sao để có thể nói cho Vũ Sư biết tình trạng thực sự của Tiên Kinh lúc này đây?

Quân Ngô nói: "Vũ Sư đã lâu rồi không đến Tiên Kinh."

Vũ Sư nhưng đáp một nẻo, nói: "Giới nghiêm trên Tiên Kinh thật lợi hại."

Một câu này tựa hồ đang cảm thấy kỳ lạ, Quân Ngô nói: "Cũng không thể tránh được. Chuyện Hắc Thủy phát sinh đến nay, Trung Thiên Đình bắt được hơn năm mươi thần quan giả danh, khiến người khác lo nghĩ, Thượng Thiên Đình còn có quân cờ mai phục của hắn hay không."

Vũ Sư nói: "Thì ra là thế."

Hai người nói vài câu đơn giản một hồi. Tạ Liên giờ mới phát hiện ra, Quân Ngô nói chuyện, vô luận thật hay giả, tất cả đều cẩn thận, không hề có kẽ hở, lợi hại đến cực điểm. Y có lòng muốn nhắc nhở, nhưng thứ nhất sợ bị Quân Ngô cảm thấy, lấy các thần quan khác ra khai đao, thứ hai cũng sợ liên lụy đến Vũ Sư vốn không biết chuyện gì, đành khoanh tay bó gối. Vũ Sư cũng dường như căn bản không phát giác ra dị thường, chỉ hỏi có gì cần nàng hỗ trợ không. Quân Ngô nói: "Tạm thời không có. Có điều, đợi đến khi sắp xếp ổn thỏa, chỉ sợ có không ít việc cần làm."

Vũ Sư nói: "Như vậy, ta trước tiên tạm lưu lại Tiên Kinh, đợi được gọi."

Quân Ngô duy trì mỉm cười, nhìn không ra nội tâm đang suy nghĩ gì, nhưng đi đến bước này, vẫn còn nể mặt nhau, nói: "Tốt. Ngươi rời kinh lâu như vậy, nhân cơ hội này, tìm hiểu đàng hoàng một phen cũng tốt. Phủ Vũ Sư của ngươi cũng để trống nhiều năm rồi."

Vũ Sư gật đầu, chậm rãi lui ra. Trong lòng Tạ Liên biết nàng vừa lui ra phỏng chừng sẽ bị giám thị, trong nội tâm cảm thấy sốt ruột, bỗng nhiên, Vũ Sư lại quay ngược trở lại, nói: "Thái tử điện hạ."

Tạ Liên trong lòng khẽ động, nói: "Vũ Sư đại nhân có gì chỉ giáo?" Lẽ nào cuối cùng nàng cũng phát hiện ra sao?

Vũ Sư lại nói: "Cũng không phải chỉ giáo. Rời kinh nhiều năm, có đem theo một ít lễ vật tự tay làm, tặng cho ngươi vài món, có bằng lòng nhận không?"

Tạ Liên cũng không nghĩ đến lại là chuyện này, dở khóc dở cười, nói: "Hả? A... Cảm ơn."

Quân Ngô đương nhiên sẽ không nhận lễ, cười để tùy tùng của Vũ Sư tiến vào Võ Thần Điện, nói: "Tiên Lạc, Vũ Sư đại nhân muốn tặng lễ cho ngươi, sao không nhanh lại nhận?"

"..."

Hắn nói như vậy, lộ vẻ như Tạ Liên là một tiểu hài tử ấu trĩ cần dạy dỗ, người khác đến thăm nhà, mang theo lễ vật cho con nhỏ, trưởng bối liền bảo con nhỏ đi đến tiếp nhận sau đó nói tạ ơn. Tạ Liên không biết phải làm sao, một gã nông dân đi đến, hai tay cầm cái bao vô cùng kín đáo không biết là gì đưa cho y, Tạ Liên lại thuận miệng nói vài câu tạ ơn, không yên lòng tiếp nhận, bỗng nhiên biến sắc, tựa như cảm thấy gì đó khác thường.

Y đưa lưng về phía Quân Ngô, nên Quân Ngô không nhìn thấy ánh mắt của y, nhưng cũng nói: "Là lễ vật gì vậy?"

Vũ Sư nhìn y nhận lễ vật, chắp tay mỉm cười nói: "Cũng không phải vật gì đáng quý, một ít thổ sản trồng được mà thôi. Nếu như không có việc gì, ta xin được cáo lui trước."

Quân Ngô nói: "Lui đi."

Vì vậy, Vũ Sư nắm trâu đen, dẫn theo tùy tùng, chậm rãi hướng về phủ Vũ Sư đã bỏ trống nhiều năm trên Tiên Kinh. Tạ Liên đem lễ vật kia cất vào ngực, chuẩn bị rời đi, Quân Ngô lại nói: "Đứng lại."

Tạ Liên quả nhiên đứng lại, dưới chân tựa như bị giữ trụ, Quân Ngô lại nói: "Quay lại đây."

Tạ Liên lui vào trong Võ Thần Điện, xoay người nhìn hắn. Quân Ngô bước xuống bảo tọa, đem thứ y đang nắm chặt trong tay tháo xuống, lúc này mới nói: "Trở về đi."

Hắn quả thực đa nghi, trực tiếp đem lễ vật Vũ Sư tặng cầm đi. Tạ Liên liếc hắn một cái, không nói lời nào, trở về Tiên Lạc Cung.

Trở về Tiên Lạc Cung, Tạ Liên đứng ngồi không yên, lại ở trong cung đi tới đi lui. Không biết qua bao lâu, bỗng nhiên, nghe được giọng nói trong trẻo của một người: "Thái tử điện hạ?"

Tạ Liên mãnh liệt quay đầu lại, chỉ thấy một thiếu niên quần áo tả tơi, quấn khăn đội đầu chẳng biết lúc nào đã mở cửa sổ ra, đang ngồi trên đó, vẻ mặt hoạt bát hướng y cười!

Tạ Liên đại hỉ, xông lên phía trước hai bước, nhưng chợt nhớ đến thiếu niên này mới vừa rồi gọi chính là "Thái tử điện hạ", lại dừng cước bộ, không xác định được mà nói: "Ngươi là...Tam Lang?"

Thiếu niên kia ha ha cười, nhảy khỏi cửa số, giật khăn đội đầu xuống. Tóc đen tản mát. lại bị hắn thong dong buộc lên, lộ ra dưới mái tóc đen một gương mặt tuấn mỹ tái nhợt, tuyệt nhiên khác biệt, chờ Tạ Liên chớp mắt lần nữa, thiếu niên kia lại khôi phục dáng vẻ rụt rè ngây ngô, cúi đầu xuống. Lúc này nếu như Hoa Thành đã tìm đến Tiên Lạc Cung, vậy đương nhiên đã giải quyết hết mấy con mắt giám thị xung quanh nơi này. Vừa nhìn thấy hắn, Tạ Liên nhất thời liền cảm thấy vô cùng tín nhiệm, cái gì cũng không cần phiền não nữa!

Chương 214:

Đúng Lúc Tặng Lễ Vật Phá Vỡ Cục Diện Bế Tắc (2)

Hoa Thành còn chưa đến gần, Tạ Liên đã nhanh chóng nhào tới.

Một cái nhào này khá kịch liệt, Hoa Thành cũng không hề lùi ba bước, cũng không dịch chuyển cơ thể một chút nào, nhưng hai tay lại đặt ở trên lưng y, khẽ cười không nói gì. Tạ Liên đang mừng rỡ, chợt nhớ tới một chuyện, vội hỏi: "Đợi chút Tam Lang! Đế... Quân Ngô có chút kiêng dè với đệ, đệ vẫn luôn trông chừng nhân pháp trận ở hoàng thành, hắn nhất định sẽ phái người xuống phía dưới giám sát, đệ cứ như vậy mà biến mất, liệu có bị hắn phát giác không? Hơn nữa, chỉ có một mình Phong Sư đại nhân canh giữ trận pháp, liệu có xảy ra vấn đề gì không?"

Hoa Thành lại nói: "Ca ca yên tâm, đệ đã xử lý tốt việc này. Tạm thời sẽ không có chút sơ hở nào."

Tạ Liên lờ mờ đoán rằng hắn chắc đã che chắn tai mắt của Quân Ngô, hoặc để lại một tấm da giả ở bên dưới, cũng không tiếp tục truy vấn đã xử lý thế nào nữa. Lúc này, Hoa Thành thong thả nói: "Xem ra, ca ca chắc nhớ đệ lắm đây."

"..."

Tạ Liên nhớ tới lúc làm trò trước mặt Quân Ngô cùng Hoa Thành thông linh nói những lời lộn xộn kia, lại chú ý tới cái tư thế ôm chặt nhất quyết không chịu buông Hoa Thành của mình lúc này, vội vã buông tay đứng thẳng, nghiêm nghị nói: "...Ừ, ừm. Đệ nói cần một người hỗ trợ, thì ra chính là Vũ Sư Đại Nhân."

Hoa Thành cười híp mắt nói: "Đúng vậy, Vũ Sư quanh năm ở hạ giới, vừa hay núi Đồng Lô mới mở, bị quấy rầy. Lúc này trở về Thượng Thiên Đình đương nhiên là chuyện vô cùng hợp lẽ. Mà nếu như Quân Ngô không cho nàng đi lên, hoặc không đưa ra được lý do hợp lí, Vũ Sư tất nhiên sẽ cảm thấy dị thường. Cho nên hắn đương nhiên chỉ có thể để Vũ Sư lên đây. Ca ca, không sao đâu, huynh có thể nhào vào lòng đệ như lúc nãy mà, đệ không ngại."

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: "Cám ơn, không được... Nhưng mà vì sao hắn không động tới Vũ Sư?"

Hoa Thành nói: "Có việc này ca ca không biết rồi. Vũ Sư là thần quan nắm giữ về nông nghiệp. Một thần quan như vậy, chức vị tuy nhìn qua như dính đầy bụi đất, không quá mức lợi hại, cho nên không có người nào có hứng thú làm nhưng cũng vì thế mà trở thành đặc thù. Hiện nay, chỉ có Vũ Sư Hoàng là thần quan về chưởng nông như vậy."

Tạ Liên nếu trước đó có điều gì suy nghĩ, khúc mắc từ đây đã được thông suốt. Hoa Thành tiếp tục nói: "Nếu như trực tiếp giết Vũ Sư, lỡ như không tìm được thần quan cai quản việc đồng áng, dân dĩ thực vi thiên*, việc đồng áng không thuận lợi, thiên hạ tất nhiên sẽ đại loạn. Ngươi không cho người ta ăn, người sẽ không cho ngươi cơm ăn. Người trong thiên hạ ngoại trừ bất mãn với Vũ Sư, còn có thế không vừa lòng với vị Đại Thần vị trí cao hơn cả Vũ Sư kia, nói cách khác, lửa giận của người dân sẽ trút lên người hắn. Mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát, có thể ngược lại sẽ dẫn tới thần quan động loạn."

*Dân dĩ thực vi thiên (民以食為天 - mín yǐ shí wéi tiān) có nguồn gốc xuất xứ từ "Sử ký - Lệ Thực Kỳ Lục Giả Liệt Truyện 史記•酈食其陸賈列傳", trong đó có câu nói rằng: "Vương giả dĩ dân vi thiên, nhi dân dĩ thực vi thiên -王者以民為天,而民以食為天" (tạm dịch: Bậc quân vương lấy dân làm điều tiên quyết để tồn tại, và dân thì lấy sự ăn làm điều quan trọng hàng đầu". Thiên: ở đây có nghĩa là cái tối quan trọng để tồn tại.

Cũng chính là đập miếu thờ của hắn, đẩy ngã tượng thần của hắn, giống như những điều mà dân chúng Tiên Lạc quốc đã làm vậy.

Hoa Thành lại nói: "Huống hồ, Vũ Sư không xây Miếu, không chôn chân ở Tiên Kinh, không mang dục vọng muốn trèo lên chức vụ cao hơn, cũng không có nhược điểm gì. Về mặt đối ngoại, hắn rất khó tìm lý do thích hợp để giáng chức Vũ Sư, không thể tùy tiện hạ thủ; còn về đối nội, để Vũ Sư tiếp tục làm chưởng nông, địa vị của hắn mới ổn định, cho nên, có thể không vạch mặt, sẽ không vạch mặt. Trước lừa gạt, cho đến lúc không dối gạt được nữa lại tính tiếp." Tạ Liên lau mồ hôi một cái, nói: "Thì ra là thế, nguy hiểm thật nguy hiểm thật. Vũ Sư Đại Nhân bằng lòng đến giúp đỡ thực sự là tuyết trung tống thán*. Xem nàng hành động thật ưu việt hơn người. Được rồi, trước tiên chúng ta cần phải đi tìm quốc sư! Có rất nhiều chuyện, nhất định phải hỏi hắn mới rõ ràng được."

*Tuyết trung tống thán: đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi. Ý chỉ người giúp đỡ mình trong lúc khó khăn nhất.

Hai người không trì hoãn nữa, gấp rút rời khỏi Tiên Lạc Cung. Một bước ra ngoài, Tạ Liên thoáng cái lại bị một hàng vệ binh đứng trước cửa hù dọa, đang định để Nhược Da đánh ngất bọn họ, lại phát hiện những vệ binh này ai cũng như người gỗ, không riêng gì tư thế, đến biểu tình cũng không thay đổi gì, đã bị Hoa Thành định trụ. Dọc theo đường đi, từ chỗ giáp cổ tay của Hoa Thành lấp lóe vài tia sáng màu bạc, hóa thành bướm bạc, dần dần phai màu, ẩn vào trong không khí. E rằng từ nãy đến giờ, hắn cũng đã tung ra hàng trăm hàng ngàn con tử linh điệp ở Tiên Kinh. Dọc đường đi, bọn họ chợt cao chợt thấp, thoát ẩn thoát hiện, hoàn mỹ tránh được hết thảy vệ binh tuần tra.

Trốn trong một ngõ hẻm, nhìn từng nhóm lại từng nhóm vệ binh trên đường đang đi tuần tra ngang qua, Hoa Thành ở bên cạnh Tạ Liên nói: "Qua đoạn này, đoạn tiếp theo đi phía trên."

Tạ Liên gật đầu, cùng hắn nhảy lên nóc nhà. Hai người một trước một sau, võ nghệ cao cường, không để lại chút dấu vết. Một khắc sau, khi Tạ Liên đáp vào một chỗ trên mái hiên, bỗng nhiên bình tĩnh lại, quay đầu nhìn Hoa Thành, như có chỗ đăm chiêu.

Thấy y dừng lại, Hoa Thành cũng dừng lại, nói: "Thế nào, cảm thấy được gì sao?"

Tạ Liên hơi hơi nhíu mày, lắc đầu, suy nghĩ nói: "Không phải. Chẳng qua là cảm thấy, tình huống này, dường như ở đâu đó từng..."

Lời còn chưa dứt, Hoa Thành bỗng nhiên chặn ngang y. Sau một khắc, hai người song song từ trên mái hiên "Rơi" xuống.

Tạ Liên chỉ đột nhiên cảm thấy trời đất xoay chuyển, trên dưới đảo lộn, đấu lạp từ trên lưng rơi xuống, gần rơi xuống đất lại nhanh chóng từ dưới vòng lên trên, nhẹ nhàng bay trở về. Nhưng lại là Hoa Thành ôm y, hai người cùng nhau treo ngược phía dưới góc mái hiên. Mà trên mái hiên, có thứ gì đó lạch ba lạch bạch bò qua.

Thanh âm kia Tạ Liên cũng không xa lạ gì, chính là tiếng thai linh bò trên đất.

Không biết nó là đang nghênh ngang tuần tra ở Tiên Kinh hay là đang làm gì. Lúc này, lại một thanh âm từ phía dưới truyền đến: "Thác Thác, Thác Thác?"

Kiếm Lan!

Tạ Liên thầm kêu không ổn. thai linh còn canh giữ trên mái hiên, Kiếm Lan cũng đang từ phía dưới đi tới, đây chẳng phải là tiến thoái lưỡng nan làm gì cũng bị phát hiện sao? Tạ Liên cũng không dám đoán phản ứng của Kiếm Lan rốt cục sẽ như thế nào, nhớ đến ân cứu mạng của Hoa Thành, hay là sẽ kêu to gọi người đến!

Tiếng bước chân ngổn ngang kia đang càng ngày càng gần, mắt thấy người cũng sắp tới rồi, cảm tạ trời đất, đúng vào lúc này, thai linh cuối cùng cũng nhảy xuống mái hiên bên kia.

Hai người lập tức trở ngược lại. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm.

Kiếm Lan từ phía sau một góc nhà lộ ra gần nửa người, thấy được con trai nhảy xuống nền đất, cũng thở phào nhẹ nhõm, đi tới nói: "Thác Thác! Con đừng chạy loạn khắp nơi, chúng ta chưa quen cuộc sống nơi đây, quá đáng sợ, con chạy mất nương cũng không biết đi đâu tìm... Con làm sao lại tới đây?!"

Nàng ta tùy ý đảo qua, mắt quét ngang bức hoành của đại điện này, lùi lại hai bước. Thấy phản ứng của nàng, Tạ Liên lúc này mới nhớ tới, chỗ dưới chân bọn họ là kim điện, hình như là Nam Dương Điện.

Nói cách khác, Phong Tín đang bị giam ở bên trong!

Kiếm Lan nhất định cũng hiểu rõ điểm này, gương mặt hơi co rút, một lát, cúi đầu giáo huấn thai linh, trách mắng: "Con chạy tới nơi này làm gì!"

Thai linh kia lại ôm một vật trắng trắng thô thô mập mạp, phát ra tiếng "Rộp rộp rộp", hình như đang gặm nó. Kiếm Lan lại nói: "Đó là cái gì? Con đang ăn thứ gì vậy? Nhổ ra mau!"

Tạ Liên nhìn thật kỹ, phát hiện đó là một cây củ cải trắng chắc nịch, dở khóc dở cười. Không cần nàng nói, thai linh hiển nhiên cũng cảm nhận được mùi vị không ngon, hung hăng phì phì nhổ củ cải ra, gào khóc chói tai không ngớt, dường như đang phát cáu. Kiếm Lan vội vã ôm lấy nó, vỗ về nói: "Được được được, Thác Thác ngoan, ăn không ngon thì đừng ăn. Những thứ này là tiểu tử nghèo và mấy đứa ngốc mới thích ăn, chúng ta không ăn."

Cũng chỉ có mẹ ruột, mới có thể ôm một thứ dị dạng đáng sợ như vậy vào trong lòng, còn dịu dàng an ủi. Thai linh ở trong lòng nàng bẻ bẻ vặn vặn vật màu trắng, phát ra tiếng thì thào vô cùng thích ý. Tạ Liên nhìn cảnh này, không khỏi sinh lòng xót thương, nhưng vẫn thấy kỳ quái: "Bên trong Tiên Kinh tại sao có thể có cây củ cải lớn như vậy?"

Hoa Thành nhíu mày, nói: "Ca ca quên rồi sao? Vũ Sư mang cho huynh chút thổ sản trồng được."

"..."

Hóa ra đây chính là lễ vật Vũ Sư tặng y!

Tạ Liên thử tưởng tượng cảnh Quân Ngô sau khi trịnh trọng mở hộp gỗ lại thấy chứa cây củ cải bên trong sẽ có biểm cảm gì, chỉ cảm thấy không cách nào tưởng tượng nổi, nếm trải thất bại. Xem ra, sau khi Quân Ngô kiểm tra rồi phát hiện bên trong không có gì khả nghi, liền thuận tay đút đại củ cải trắng cho thai linh.

Quả thực như là đang cho chó ăn.

Thai linh vốn đã nhổ ra còn định dùng chân đạp bay củ cải trắng, nghe được lời nói của Kiếm Lan, tựa hồ như có điều suy nghĩ, lại nhảy xuống từ trong lòng mẫu thân, nhanh nhẹn ngậm lấy củ cải trắng, hăm hở tiến vào trong điện. Nếu không nhìn kỹ, quả thực rất giống như một con chó trắng trơ trụi không có lông. Kiếm Lan nói: "Đừng vào! Nơi đó là..."

Vệ binh canh giữ ở trước điện Nam Dương đại khái được Quân Ngô dặn dò thai linh là sủng vật của hắn hoặc là chó săn, nhìn không rời mắt, cũng không ngăn cản. Vạn bất đắc dĩ, Kiếm Lan không thể làm gì khác hơn là cũng đi vào theo. thai linh tựa hồ có thù địch rất sâu sắc đối với Phong Tín, Tạ Liên lo lắng nó có thể gây bất lợi cho Phong Tín hay không, quay đầu nói: "Tam Lang?"

Hoa Thành đầu ngón tay chỉ một con bướm bạc trong suốt, nói: "Tử linh điệp đã đậu ở trên người nàng ta." Tạ Liên gật đầu, hai người cùng nhau quan sát tình hình trong điện Nam Dương. Chỉ thấy Kiếm Lan cong lưng lại như mèo, rón ra rón rén chạy vào trong điện, tựa hồ không muốn bị người phát hiện, nhỏ giọng nói: "Thác Thác ——"

Nhưng mà, không thể nào không bị phát hiện. Thai linh nhảy nhót vào chính điện, trong chính điện một người đang tĩnh tọa, mở mắt ra, cùng nàng mặt đối mặt, hai người song song ngây ngẩn cả người.

Phong Tín trước sững sờ sau mừng rỡ, đứng lên nói: "Kiếm Lan! Sao ngươi lại tới đây? Ngươi không sao chứ? Đến tốt lắm, giúp ta..."

Lúc này, thai linh đột nhiên gào khóc kêu to lên, nhảy đến giữa hai người, đem cây cải củ nhả trên mặt đất, chân sau dùng sức đạp một cái. Cây đại củ cải trắng từng bị nó gặm bay lên đánh thẳng vào mặt Phong Tín, phát ra một tiếng "Đông" vang lên thật lớn!

Sau khi nó đạp một cái thì trông rất vênh váo tự đắc, quang quác kêu loạn, âm hiểm cười, như đang chờ đợi mẫu thân khen mình. Phong Tín quả thực tưởng như đã bị thứ này một cái đánh ngất đi, một dòng máu mũi tại chỗ liền chảy xuống, chùi đi rồi giận dữ nói: "Ngươi làm cái gì?! Đàng hoàng một chút cho ta!"

Hắn hung dữ, thai linh càng hung dữ, hướng hắn thè lưỡi thét chói tai. Phong Tín bước mọt bước xa, tiến lên giữ nó lại, lại bị nó mở miệng to như chậu máu cắn vào cánh tay, làm sao cũng không bỏ xuống được. Như vậy một màn quen thuộc vừa kinh khủng vừa buồn cười, Phong Tín điên cuồng không ném nó ra được, giận quá: "Ta thao!!! Ta thật thao!!! Ngươi muốn đòn phải không?! Cái quỷ gì!"

Kiếm Lan cũng tỉnh táo lại, nói: "Dừng tay! Ngươi có tư cách gì đánh nó mắng nó?!"

Phong Tín bị nàng gào lên, trái lại sửng sốt một chút, khí thế giảm xuống nửa phần, giải thích: "Nó... Nó nhận giặc làm cha?! Nó sao lại vì Quân Ngô làm một con... Nó sao lại sẽ biến thành như vậy?!"

Kiếm Lan mắng: "Tại sao có thể như vậy? Còn không phải là bởi vì ngươi! Nuôi không dạy là lỗi của cha, nếu không phải là ngươi làm cha không xứng chức, con trai ngươi sao lại bị người ta móc từ trong bụng mẹ nó ra biến thành loại vật này? Cái quỷ gì, quỷ ngươi sinh đó!"

Nàng chửi một câu, Phong Tín lùi một bước, thanh âm cũng nhỏ hơn phân nửa, nói: "Nhưng mà... Nhưng mà ta căn bản không biết. Hơn nữa khi đó, là nàng kêu ta cút đi trước..."

Kiếm Lan nói: "Hắc! Ta bảo ngươi cút, ta là thành toàn ngươi! Ngươi mỗi ngày bày ra gương mặt ủ rũ chầm dầm như nhà có tang với lão nương, lão nương ngủ bên cạnh ngươi còn không biết trong lòng ngươi suy nghĩ gì sao?! Ngươi vừa muốn chiếu cố Thái tử điện hạ của ngươi, lại phải kiếm tiền chuộc thân cho ta, sứt đầu mẻ trán, vừa mệt lại phiền mà! Ngươi ngại chính mình phất tay áo rời đi, ta đây liền tiễn ngươi một đoạn đường!"

Phong Tín nói: "Ta khi đó rất mệt! Thế nhưng ta không hề thấy nàng phiền! Ta muốn chuộc thân cho nàng!"

Kiếm Lan đâm ngực hắn nói: "Thôi đi! Chuộc thân chuộc thân, trong lòng ngươi hiểu rõ, bằng bản lĩnh ngươi lúc đó, đến tột cùng cũng không chuộc được giá của lão nương vào thời điểm đó?! Ngươi mỗi ngày hận không thể bẻ thành hai nửa, mỗi ngày trên đường cái làm xiếc còn muốn hiếu kinh gia đình điện hạ, ta không đòi ngươi trợ cấp đã không tệ rồi, trông cậy vào ngươi chuộc thân cho ta? Ngày tháng năm nào đây!!" Phong Tín nói: "Nàng lúc đầu không phải nói như vậy, chúng ta rõ ràng đã hẹn ước! Lời ta từng nói ta nhất định sẽ thực hiện..." Kiếm Lan xen lời hắn: "Trên đầu môi thề non hẹn biển nhiều lắm, nhưng ngươi suy nghĩ một chút, ngươi cho ta cái gì? Ngươi có thể cho ta cái gì? Ngoại trừ cái Đai lưng vàng kia còn đem ra được cái gì, Ồ, mà Đai lưng vàng kia, ngươi còn không ngừng dặn bảo là không thể bán!"

Phong Tín bị nàng đâm đến lui một bước lại một bước, sắc mặt vừa bế tắc lại khốn cùng. Kiếm Lan càng nói càng tức: "Hay là cái bùa hộ mệnh rách nát kia? Ta là con heo ngu ngốc mới tin tưởng cái chó rắm bùa hộ mệnh kia của ngươi có thể phù hộ người, không có nửa điểm vận may, vận đen nhưng trái lại đến liên tục! Ngươi, tiền thì càng ngày càng ít, tính khí là càng lúc càng lớn, ta không thả ngươi đi ta còn có thể thế nào đây? Cứ như vậy vắt cạn máu ngươi cho đến chết sao?! Chịu đựng đến lúc ngươi bắt đầu oán giận ta hận ta cảm thấy ta phiền không muốn phải nhìn thấy ta nữa sao?!"

"..."

Không riêng Phong Tín, đến giờ khắc này Tạ Liên ở trên Nam Dương Điện cũng không biết nên nói cái gì.

Thì ra là vậy.

Tạ Liên nhớ lại rất nhiều chuyện. Khi đó một Phong Tín đi sớm về trễ, một Phong Tín mặt đầy vẻ mệt mỏi, không hiểu sao lại ưu sầu, còn có một Phong Tín gian nan tìm Tạ Liên vay tiền.

Những điều dị thường nho nhỏ lúc ấy, bỗng nhiên đều được giải thích.

Phong Tín là người đi theo hầu Tạ Liên, bạn tốt của y, nhưng không hề lệ thuộc vào y. Hắn đáng lẽ có thể có gia đình của mình, có thân nhân của mình, hơn nữa đã gặp được những người này, thế nhưng, hết lần này tới lần khác đều ở bên cạnh Tạ Liên khi lần đầu tiên bị giáng chức, đoạn thời gian mà cuộc sông của bọn họ gặp khó khăn nhất.

Khi đó, Tạ Liên chính bản thân mình còn khó bảo toàn, thì sao có thể chú ý những thứ này.

Y dày vò, Phong Tín cũng dày vò. Tất cả mọi người cũng đều dày vò. Chịu đựng đến cuối cùng, hai người rốt cục cũng không chịu nổi nữa. Có thể, Kiếm Lan đã sớm tiên đoán được loại hậu quả này.

Nhưng mà, cho dù vào lúc đó, không ngờ Phong Tín vẫn tận lực cố gắng chống đỡ y. Thậm chí đem bùa hộ mệnh không người nào bằng lòng muốn nhận của y đưa cho Kiếm Lan, nói với nàng vật này có thể bảo vệ nàng đem đến vận may, cho nên Kiếm Lan mới dè dặt nhận lấy, đặt ở trong y phục của tiểu hài tử chưa xuất thế. Đương nhiên, cuối cùng đã chứng minh, bùa hộ mệnh kia, căn bản không mang đến cho bọn họ vận tốt gì.

Kiếm Lan dường như phát hiện mình nói lời không nên nói, ôm lấy thai linh trên đất định rời khỏi. Phong Tín nói: "Kiếm Lan!!!!"

Hắn gãi đầu, cuối cùng vẻ mặt lộ ra thái độ thở dài tuyệt vọng hiếm thấy.

Phong Tín nói: "Nàng... Nàng quay về đi! Ta... Ai, ta cảm thấy ta, ta... muốn chiếu cố hai người. Ta cần phải chiếu cố hai người. Ta có trách nhiệm, ta đồng ý với nàng."

Kiếm Lan xoay người, bình tĩnh nhìn hắn một lát, ôm chặt lấy thai linh trong lòng thai linh, hừ nói: "Miễn đi. Ta biết, ngươi ghét bỏ đứa con trai này, nó trong mắt ngươi chính là một tiểu quỷ. Không có việc gì, ta không ngại."

Phong Tín rốt cụộc phục hồi tinh thần lại, phản bác: "Ta không có ghét bỏ nó!"

Kiếm Lan nói: "Vậy tại sao ngươi mỗi lần đều đối với nó hung dữ như vậy? Ngươi thật có thể coi nó là con trai mình sao?"

Phong Tín nói: "Chỉ cần nó có thể thay đổi tốt, ta có cái gì không thể?"

Kiếm Lan cười lạnh nói: "Ta đây hỏi lại ngươi, ngươi là thần quan, ngươi dám nhận nó sao?"

Phong Tín ngẩn ra. Này là chuyện đương nhiên. Thai linh ghé vào trong lòng mẫu thân, hướng hắn nhe răng trợn mắt, giống như một con độc trùng xấu xí, hoặc như là ác thú con còn non không trọn vẹn, nhất định không giống một con người.

Có thần quan nào dám một tiếng nhận lời loại chuyện này? Nhận một tiểu quỷ như vậy là con trai ruột của mình? Đây tuyệt đối là vết nhơ lớn, tín đồ, hương hảo, uy vọng, tất cả đều sẽ bị tổn hại!

Chương 215:

Nói Không Thể Nhưng Lại Bảo Có Thể

Song, Phong Tín chưa ngơ ngác được bao lâu liền có đáp án. Hắn đang muốn trả lời, nhưng Kiếm Lan lại cười lạnh nói: "Mà thôi, ngươi cũng không cần phải trả lời. Ngươi bây giờ là tù nhân của kẻ khác, có dám nhận hay không cũng chỉ là nói nhảm nói suông, ta đây một chữ cũng không tin. Đừng nói nữa. Ngươi chịu nhận, ta cũng không cho ngươi nhận!"

Thai linh nằm trong tay nàng, điên cuồng lè lưỡi về phía Phong Tín, phát ra tiếng cười hì hì như người trưởng thành. Kiếm Lan hung hăng vỗ mông nó một cái, quát lớn: "Còn làm điệu bộ nhăn nhó gì nữa, bảo ngươi đừng có chạy lung tung rồi, quậy chết ta!"

Khuôn mặt nhỏ nhắn xấu xí của thai linh xẹp xuống, rốt cục cũng đàng hoàng một chút. Mẹ con hai người vội vã rời khỏi Nam Dương Điện, Phong Tín ở phía sau hô: "Kiếm Lan! Kiếm Lan!". Không lời đáp lại. Cuối cùng, Nam Dương Điện chỉ còn một mình hắn lưu lại, Phong Tín chán nản ngã ngồi trở lại, trừng mắt nhìn mấy dấu răng dị dạng còn lưu lại trên củ cải trắng phía trước, trừng một hồi lâu, tay phải che trán, nằm ngửa trên mặt đất, ngay cả chửi người cũng không còn sức lực.

Phía trên Nam Dương Điện, Tạ Liên cũng thở dài.

Lúc này, Hoa Thành bỗng nhiên nói: "Ca ca, huynh còn nhớ không, đêm hôm đó ở núi Dữ Quân, có thai linh xuất hiện."

Tạ Liên hiểu hắn định dẫn sang đề tài khác, cũng rất thích hợp, việc thai linh xuất hiện ở núi Dữ Quân kia quả thực kỳ quái, vực dậy tinh thần, nói: "Nhớ rõ. Lúc đó, ta ngồi trên kiệu hoa, nó hát đồng dao gợi ý ta nên tìm quỷ tân nương như thế nào, cũng chính là Tuyên Cơ. Hơn nữa lúc đó nó không để người khác nghe được, chỉ nói riêng cho một mình ta, chẳng biết là vì duyên cớ nào."

Hoa Thành nói: "Là do Quân Ngô bày mưu đặt kế đi."

Tạ Liên nói: "Ẩn số này hóa ra là mục đích của Quân Ngô. Còn việc tại sao ác linh lại trở thành thủ hạ của Quân Ngô, những việc này e rằng vẫn phải hỏi quốc sư."

Hoa Thành nói: "Vậy liền đi hỏi. Nói cho ca ca nghe một tin tốt, tử linh điệp, đã tìm được nơi giam giữ quốc sư."

Tinh thần Tạ Liên rung lên, nói: "Ở đâu?"

Linh Văn Điện.

Trong ngoài điện, so với xưa kia đầy Văn Thần ra vào chồng chất như núi, nay đã thưa thớt đi, chỉ có Võ Thần vệ binh tuần tra giới nghiêm mặt vô biểu tình là đông hơn trước. Đáp xuống mái cong trên nóc điện lặng lẽ không một tiếng động, Tạ Liên nói: "Quốc sư bị giam ở chỗ này? Linh Văn canh chừng hắn sao?"

Hoa Thành nói: "Không sai. Có Cẩm Y Tiên trên người, Linh Văn hiện tại xem như là Văn Thần, cũng như là Võ Thần."

Ngưng thần quan sát trong chốc lát, Tạ Liên nói: "Vậy thì phiền toái."

Tuy rằng Cẩm Y Tiên không phải đối thủ của bọn họ, nhưng dù sao cũng có tu vi, chắc chắn tai mắt so với vệ binh tuần tra trên đường cái Tiên Kinh nhạy cảm hơn nhiều.

Nếu Tạ Liên và Hoa Thành cứ tùy tiện lẻn vào Linh Văn Điện như vậy, Cẩm Y Tiên đánh không lại bọn họ, nhưng không nhất định không phát hiện ra bọn họ. Mà một khi Cẩm Y Tiên phát hiện, Linh Văn ắt cũng sẽ phát hiện.

Tạ Liên nói: "Linh Văn và Quân Ngô nhất định có thể thông linh bất kỳ lúc nào. Chỉ cần Linh Văn phát hiện, Quân Ngô cũng liền phát hiện. Trừ phi Cẩm Y Tiên không ở trên người hắn, hắn là một Văn Thần, chắc chắn không phát giác ra chúng ta; mà Cẩm Y Tiên bị cởi xuống chỉ là một bộ y phục, cũng vô pháp thông tri với Quân Ngô. Phải nghĩ biện pháp đem bọn họ tách xa nhau."

Hoa Thành lại nói: "Không cần nghĩ biện pháp, hắn sớm muộn gì cũng cởi bộ y phục đó ra."

Không cần giải thích, Tạ Liên hiểu rõ.

Cẩm Y Tiên dù sao cũng không phải vật tốt gì, phải cẩn thận tà khí của nó, Linh Văn không chính thức bị giáng chức, cũng xem như là một thần quan, mà cứ mặc nó trên người, khẳng định sẽ không tốt cho thân thể, hơn nữa còn phải duy trì hình dạng nam nhân, tiêu hao pháp lực, sợ rằng không mấy ai chịu đựng được loại tiêu hao pháp lực này. Trong vòng một ngày, hắn nhất định phải cởi nó ra nghỉ ngơi một thời gian ngắn.

Hai người đang thấp giọng thương lượng, lúc này, một hắc y nhân chắp tay chậm rãi đi ra từ Linh Văn Điện, dặn dò hàng vệ binh bên ngoài chuyện gì đó, rồi đi vào thiên điện. Chỉ chốc lát sau, lại có một người từ thiên điện đi ra, một lần nữa đi vào chính điện.

Người này chính là Linh Văn. Lúc hắn đi vào, là hình dáng nam nhân, khi đi ra, chính là nguyên hình. Hơn nữa, áo khoác màu đen trên người trước đó không thấy đâu, thân pháp bước đi cũng không nhẹ nhành hữu lực như hình dạng nam nhân trước đó, vừa nhìn liền biết có công phu trên người.

Nàng ta quả nhiên đã cởi y phục. Lúc này, Cẩm Y Tiên kia đang ở trong thiên điện!

Hai người liếc mắt nhìn nhau. Hoa Thành nói: "Bây giờ, bọn họ đã tách ra. Ca ca, vận khí không tệ."

Tạ Liên cũng thở hắt ra, liếc hắn một cái, nói: "Là vận khí của Tam Lang không tệ."

Hoa Thành mỉm cười, nói: "Chính điện? Thiên điện?"

Suy nghĩ một chút, Tạ Liên nói: "Thiên điện đi! Hiện tại còn chưa biết tình hình chính điện của Linh Văn Điện thế nào, nếu như Linh Văn canh giữ bên cạnh quốc sư, vậy căn bản sẽ quấn lấy không tha. Nhưng nếu như chúng ta có thể bắt được Cẩm Y Tiên trước, may ra còn có thể tìm được đường sống."

Vì vậy, hai người đợi một khoảng thời gian, thừa dịp vệ binh giao nhau trong nháy mắt, song song xoay người xuống mái hiên, lẻn vào thiên điện.

Vừa trèo vào trong, Tạ Liên liền lau mồ hôi.

Bất kể thế nào, lén lút trốn vào điện riêng tư của nữ thần quan như vậy cũng không phải chuyện quang minh chính đại gì. Thế nhưng sau khi y nhìn rõ thiên điện này, cảm giác thẹn thùng liền biến mất một chút.

Nơi này so với gian phòng trước kia của Tạ Liên kém hoa lệ hơn, so với của Phong Tín kém ngổn ngang hơn, so với của Mộ Tình lại kém được chú trọng hơn. Nói chung, nhìn qua hoàn toàn không giống điện riêng của nữ thần quan, nên áp lực cũng không lớn đến vậy.

Trong điện không có nhiều đồ dùng, căn bản không giấu cái gì, không bao lâu sau Tạ Liên mở một cái gương lên. Nhưng vừa mở ra mặt y lại đen đi. Không chỉ bởi vì vừa mở ra, một làng gió yêu ma tà khí đập vào mắt, còn bởi vì, bên trong là một gương hắc y, tất cả đều trông như nhau được sắp ngay ngắn.

Lại nữa rồi!

Lần trước cũng như vậy, giữa gần một trăm loại quần áo phải tìm ra Cẩm Y Tiên chân chính, tìm đến gà bay chó sủa, quả thực là ác mộng. Lần này ngược lại không nhiều như vậy, chỉ có mười mấy món, những mỗi một món đều đen đến không có chỗ nào khác biệt, nói chính xác thì lần này càng khiến người khác suy sụp. Cẩm Y Tiên nằm bên trong này sao?

Tạ Liên vô cùng đau đầu mà nói: "Tạ Liên...Quân Ngô hiện tại đang làm gì? Chúng ta có đủ thời gian không?"

Hoa Thành luôn tỉ mỉ theo dõi mọi hướng, nghe y đặt câu hỏi, chậm rãi nói: "Ca ca yên tâm, chúng ta có thời gian. Quân Ngô còn chưa phát hiện huynh đã rời khỏi, hắn đang ở Võ Thần Điện thẩm vấn Mộ Tình, xem ra, còn thẩm vấn rất lâu."

Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra, nói: "Mộ Tình? Hắn thẩm vấn Mộ Tình? Thẩm vấn chuyện gì?"

Hoa Thành nói: "Tử linh điệp không thể vào Võ Thần Điện, ta nghe không rõ. Nhưng huynh biết đấy." Hắn chăm chú nhìn Tạ Liên, nói: "Chắc chắn không phải khen ngợi gì hắn."

Tạ Liên nhớ đến Quân Ngô đã đối đãi Dẫn Ngọc như thế nào, đáy lòng mơ hồ cảm thấy bất an. Nhưng bây giờ có lo lắng cũng vô ích, y quả quyết nói: "Trước hết nên nắm chắc thời gian, để ta mặc thử từng cái. Tam Lang, ngươi hạ mệnh lệnh với ta đi."

Nếu như Cẩm Y Tiên không muốn bị người khác phát hiện, hoặc không muốn lấy mạng người mặc nó, thì có thể tùy ý mặc hoặc cởi nó. Nhưng nếu như người nào đó yêu cầu người còn lại mặc vào, đồng thời đưa ra mệnh lệnh, người nọ nhất định phải tuân theo. Dùng biện pháp này, nhất định có thể kiểm tra được thật giả, chỉ là có chút nguy hiểm. Hoa Thành nói: "Để đệ đi."

Tạ Liên lắc đầu nói: "Hoa Thành đệ từng mặc qua Cẩm Y Tiên, không biết vì sao, nó hình như không linh nghiệm với đệ, có thể là vô hiệu với Quỷ Vương? Chỉ có thể để ta mặc thôi." Nói xong, y liền cởi áo khoác, áo bào trắng rơi xuống bên chân. Hoa Thành nhíu mày, chọn một bộ hắc y đưa cho y, nói: "Vậy, cung kính không bằng tuân mệnh."

Tạ Liên nhanh chóng mặc y phục vào. Không tồi, không tồi. Hắc bào của Linh Văn, cũng không hở ngực, cũng không phải kiểu thướt tha lã lướt, vô cùng nghiêm chỉnh, mặc vào cũng không trở ngại. Tạ Liên ngẩng đầu, nói: "Được rồi, đệ có thể đưa ra yêu cầu với ta."

"..."

Hoa Thành tay phải nâng khuỷa tay trái, tay trái chống dưới cằm, nhìn y, dường như đang chăm chú suy nghĩ trong chốc lát, nói: "Vậy, ca ca, mệnh lệnh của ta là..."

Chốc lát sau, Tạ Liên chờ hắn hạ nửa câu còn lại. Hoa Thành cười híp mắt nói: "Chúng ta mượn pháp lực đi."

"..."

Tạ Liên đương nhiên hiểu hắn nói 'Mượn pháp lực' là có ý gì, suýt nữa có khói bay từ đỉnh đầu, nhanh chóng cởi y phục ra, nói: "Này, cái này không phải!"

Hoa Thành nói: "A, thật tiếc. Cái này không phải."

Tạ Liên nghiêm mặt nói: "Tam Lang, đệ...như vậy không được. Đệ nghiêm túc chút đi, không nên ra loại yêu cầu này."

Hoa Thành khiêm tốn nói: "Ta không nghiêm túc sao? Loại yêu cầu này? Ca ca có thể nói kỹ một chút không."

"..." Tạ Liên ho nhẹ hai tiếng, nghiêm túc nói: "Nói chung là, không thể bảo ta mượn pháp lực đệ. Cái khác thì sao cũng được, ví dụ như xoay một vòng, nhảy hai cái, ...đều được."

Hoa Thành nhướng một bên lông mày, nói: "Những thứ khác đều tùy ý đúng không? Được, đã hiểu."

Nói xong, hắn lại đưa một bộ cho Tạ Liên. Tạ Liên nhanh chóng mặc vào, lần thứ hai ngẩng đầu nhìn về phía Hoa Thành.

Mà Hoa Thành nhìn y trong chốc lát: "Ca ca..."

Giây lát, hắn nhoẻn miệng cười, nói: "Đừng mượn pháp lực của ta."

"..."

Sơ suất rồi! Lại còn có thể như vậy!

Tạ Liên vội vàng định cởi y phục ra: "Được rồi! Cũng không phải cái này..." Hoa Thành nhưng ngăn y lại nói: "Đợi một chút! Ca ca, ai nói không phải cái này? Huynh còn chưa chứng minh nó không phải mà."

"Đừng mượn pháp lực của ta", đây là mệnh lệnh của Hoa Thành. Mà nếu muốn chứng minh bộ y phục trên người Tạ Liên không phải Cẩm Y Tiên, như vậy nhất định phải không chấp hành mệnh lệnh của Hoa Thành. Nói cách khác, phải làm ngược lại —— "Mượn pháp lực của Hoa Thành".

Vòng tới vòng lui, lại vòng về chỗ ban đầu!

Nhìn một bộ dáng vẻ tích cực của Hoa Thành, Tạ Liên chấn kinh: "...Đệ cũng quá gian xảo rồi. Không thể như vậy được."

Hoa Thành ôm lấy cánh tay, nghiêng đầu, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: "Vì sao không thể? Ca ca, chẳng lẽ không như huynh đã nói, ngoại trừ bảo huynh mượn pháp lực của ta, những yêu cầu khác đều tùy ý sao? Huynh đã không thích yêu cầu này, ta đây liền nói ra một cái hoàn toàn ngược lại, này sao lại nói là gian xảo? Này chẳng lẽ không phải rất khéo sao?"

"..."

Tạ Liên quả thực không phản bác được, giơ tay chỉ hắn một hồi, nói: "Ngươi...Ngươi, ai, ta nói không lại ngươi, đừng làm rộn nữa!" Không dám dây dưa, tiến lên "Chụt" một cái. Biết rõ không có ai ở gần đây, nhưng làm xong bản thân lại nhìn trái nhìn phải, tựa như đang cảnh giác có ai rình xem không.

Biểu tình của Hoa Thành không chút thay đổi, trấn định nói: "Tốt. Xác thực rồi, cái này quả nhiên cũng không phải."

Tạ Liên cởi hắc bào ra, nói: "...Yêu cầu này cũng không cần nhắc lại."

Hoa Thành đem bộ thứ ba đưa cho y, mỉm cười nói: "Được, được. Nếu như là nguyện vọng của ca ca thì tất nhiên."

Tạ Liên bất đắc dĩ nhận lấy, thầm nghĩ: "Cảm thấy Tam Lang càng ngày càng khó đối phó...Là ảo giác sao?"

Y vẫn đang lo lắng Hoa Thành sẽ lại nói yêu cầu đùa dai nào nữa, nhưng sau hai đợt nói đùa kia, Hoa Thành quả nhiên không trêu đùa y. Hắn nghiêm chỉnh trở lại, Tạ Liên nhưng trái lại cảm thấy kỳ quái.

Thế nhưng, sau khi thử qua mười mấy bộ y phục trong rương, nhưng Tạ Liên ngay cả một mệnh lệnh cũng không tuân theo.

Lẽ nào Cẩm Y Tiên thật sự không ở chỗ này?

Sẽ không, Linh Văn nhất định đã cởi nó ra. Hơn nữa, tất cả y phục trong gương đều dính tà khí, nó nhất định ở đây!

Hoa Thành dựa vào cửa lan can, nói: "Ca ca, xem ra, Cẩm Y Tiên này không chỉ vô hiệu với ta, mà cũng vô hiệu với huynh."

Vấn đề đến tột cùng là ở đâu?