- Qtbp Edit Full Pn 221 225

Tùy Chỉnh


Chương 221:

Giấu Quỷ Vương Trong Thái Tử Điện (1)

Lần này, điệu cười của Hoa Thành cũng không hề giả dối, ngược lại càng thêm xán lạn. Quốc Sư sợ ngây người, giương tay lên, chỉ vào hắn nói: "...Ngươi ngươi ngươi, là ngươi? Tên kia? Ngươi là tên kia?"

Ngón tay cùng giọng của hắn quả thực đều run rẩy như nhau. Hoa Thành vui vẻ không nói gì, trên mặt nhưng lại viết rõ ràng: Không sai, ta chính là cái tên thiên sát cô tinh thiếu chút nữa thiêu hủy cả ngọn núi Thái Thương!

"..."

Quốc Sư xoay sang chỗ khác chất vấn: "Điện hạ, này sao lại thế này? Giải thích một chút?"

Tạ Liên hơi mở tay, chê cười nói: "...Thì...có chuyện như vậy."

Quốc Sư chấn động. Hắn lấy mu bàn tay phải đặt vào trong tay trái vỗ mấy lần, thật lâu sau mới rốt cuộc nói ra: "Ngươi xem, ngươi xem ngươi xem ngươi xem, ta nói mà! Ta liền nói Tuyệt Cảnh Quỷ Vương không dễ chọc mà! Hắn từ như vậy mà từng chút oan ức đều đặt lên ngươi, âm hồn bất tán! Tám trăm năm đi, tám trăm năm đó! Tám trăm năm đều thầm ước ao ngươi, đáng sợ, thật là đáng sợ! Ta đoán quả thực quá đúng mà!"

Tạ Liên nói: "Quên đi, so, đừng nói cái này nữa..."

Y nghĩ thầm: "Ngài còn chưa thấy mấy tượng thần trùng trùng điệp điệp trong Vạn Thần Quật đâu." Nếu như thấy được, phỏng chừng đem Hoa Thành coi như ma quỷ dã thú hay nước lũ điên dại, kẹp Tạ Liên dưới tay bỏ chạy mất. Quốc Sư còn chưa hết khiếp sợ tiếp tục chậm chạp nói: "Không được, hắn như vậy quá kinh khủng, quả thực mà, chấp niệm cùng tâm cơ thâm trầm như vậy! Điện hạ, ngươi trăm ngàn lần phải cẩn thận nha, ngươi như vậy rất dễ chịu thiệt, cẩn thận hắn lừa ngươi!"

Tạ Liên nói: "Tam Lang sẽ không như vậy."

Hoa Thành cũng thản nhiên nói: "Ngài nghĩ nhiều rồi. Ta lừa ai cũng không lừa điện hạ."

Quốc Sư nghiêng người cùng hắn tranh luận, nói: "Ngươi cái tên thanh niên giảo hoạt, đừng tưởng ta nhìn mà không đoán ra, ngươi không phải ỷ vào Thái tử điện hạ phương diện này u mê không hiểu nhiều? Ngươi bây giờ trước mặt ta nói thử xem, mượn pháp lực là mượn thế nào? Có bao nhiêu cách mượn pháp lực? Ngươi lại cho mượn ra sao? Ngươi nói sao với điện hạ đây?"

Hoa Thành: "..."

Tạ Liên tùy tiện kêu lên: "Ha ha ha ha, được rồi được rồi! Bỏ qua đi, bất kể như thế nào, mượn được là được rồi! Ha ha ha, đều như nhau, như nhau thôi!"

Nói gì đi nữa, y cũng như con vịt chết chìm thả vào nước sôi đạp nước mà đi. Tạ Liên đột nhiên nghiêm túc, nói: "Cho nên, chúng ta nói chính sự đi. Hiện tại hắn đem tất cả chúng ta bắt ở chỗ này, lại không động thủ, là muốn thế nào đây."

Hoa Thành nói: "Là muốn lập thêm đề mục cho huynh đi."

Tạ Liên nói: "Còn có thể lập thế nào đây?"

Quốc Sư nói: "Vậy khó nói, nói thật, thế nào đều có khả năng. Điện hạ ngươi không nên nói sang chuyện khác! Ta cho ngươi một lời khuyên, ngươi không nên thấy đẹp mà thần trí mơ màng hay bị hoa ngôn xỏa ngữ lừa bịp, ta thấy hắn..."

Lúc này, Hoa Thành bỗng nhiên trầm giọng, nói: "Ca ca, có người đến."

Quốc Sư nói: "Ngươi đừng tưởng gạt được ta, ta nhưng không phải là điện hạ dễ bị gạt như vậy..." Tạ Liên lại nói: "Sư phụ à, hắn không gạt người, thật sự có người đến, chúng ta trước tiên trốn một chút!" Nói xong, liền cùng Hoa Thành điểm chân trên mặt đất, hai người cùng nhau nhẹ nhàng bay lên xà nhà phía trên, ẩn mình.

Không bao lâu sau, ngoài phòng quả nhiên truyền đến một tràng tiếng bước chân hổn độn. Một người đá văng cửa phòng, đắc ý điên cuồng cười: "A ha ha ha ha ha ha ha ha, thiên giới, tính là cái gì! Còn không phải đều bị lão tử đạp dưới chân như vậy sao!"

"..."

"..."

"..."

Vừa nghe đến giọng nói kia, ba người đều hết chỗ nói.

Chỉ thấy ngoài phòng nghênh ngang đi đến một kẻ mặc áo xanh, chẳng phải là Thích Dung đã nhiều ngày không gặp đây sao!

Xem ra, Quân Ngô không chỉ đem thần quan nhốt lại, mà còn phóng xuất yêu ma quỷ quái ra. Mấy thứ này lại cứ dạo chơi tán loạn như vậy trên đường cái Tiên Kinh, quả thực thác loạn điên đảo, vô cùng quỷ dị!

Quốc Sư cũng không nghĩ đến sẽ là Thích Dung, nghiêm mặt. Thích Dung chỉ hắn mắng: "Quốc sư chết tiệt, lão đầu chết tiệt, lão bất tử! Ha ha! Thời ấy con mẹ nó ngươi coi thường ta, không chịu nhận ta làm đồ đệ, hiện tại thế nào? Mất mặt đi, báo ứng đó, không có kết cục tốt đâu! Đáng đời!"

Từ sau hắn lộ ra một cái đầu nhỏ đang sợ hãi, chính là Cốc Tử. Cốc Tử đại khái lần đầu tiên đến chỗ có kiến trúc lộng lẫy như vậy, mở to mắt, hết nhìn đông lại nhìn tây, dường như đang lén nhìn ngọc thạch này nhưng không dám sờ. Thích Dung dương dương đắc ý, nói: "Nhi tử ngoan thấy không? Nơi này chính là thiên giới, hiện tại, là địa bàn của cha ngươi đây!"

Cốc Tử cả kinh nói: "Thật vậy sao cha? Nơi này lớn như vậy..."

Thích Dung nói: "Dĩ nhiên! Không tin ngươi nhìn xem, ta phun nè phi phi! Ta ở chỗ này tùy tiện nhổ nước bọt, ai dám nói ta?"

Quốc Sư: "..."

Cốc Tử do dự một chút, lại nhỏ giọng nói: "Cha, tùy tiện nhổ nước bọt không tốt đâu. Ở đây xinh đẹp sạch sẽ như vậy, sẽ làm bẩn."

Thích Dung mắc họng.

Quốc Sư cũng nhịn không được nữa, nói: "Ngươi xem lại ngươi đi, làm sao ngươi dạy con trẻ đây? Tuổi lớn như vậy rồi cũng không biết làm tấm gương tốt, con trẻ so với ngươi còn hiểu chuyện hơn!"

Song song bị hai bên nói, Thích Dung thẹn quá hóa giận, nhảy dựng lên mắng: "Lão đầu chết tiệt, ngươi thì biết cái gì! Giả bộ làm trưởng bối cái gì, ai cho các ngươi giáo huấn ta! Còn ngươi nữa! Dám nói vậy với lão cha ngươi, ngươi là con bất hiếu!"

Cốc Tử bị hắn mắng, rất ủy khuất không dám lên tiếng nữa. Thích Dung mắng xong lại chột dạ đem hai chân lau bãi nước bọt mình vừa nhổ, giả bộ như cái gì cũng không phát sinh, hùng hùng hổ hổ lôi Cốc Tử ra ngoài, trước khi đi còn ở trên vách tường bắt mắt của Linh Văn Điện viết xuống một dòng chữ to —— "Tam giới đệ nhất Quỷ Vương Thanh Quỷ Thích Dung đã đến đây chơi".

Đợi cho Thích Dung đi khỏi Linh Văn điện, lật đật màu xanh trong tay áo Tạ Liên rơi xuống, rơi trúng mặt tường bị viết lên, cùng với chỗ Thích Dung mới lau nước bọt trước đó, không ngừng xoay qua xoay lại lắc lư, như là bị chọc giận đến phát điên rồi. Tạ Liên cùng Hoa Thành cũng hạ xuống, Tạ Liên nhặt lật đật lên một lần nữa thu vào trong áo, Quốc Sư lắc đầu, nói: "Tiểu Kính Vương thực sự là...mấy trăm năm đều như một phẩm vị kém không tưởng, lại không có nửa điểm tiến bộ."

Hoa Thành nhìn thoáng qua mặt tường, ngay cả vẻ mặt khinh thường cũng lười tỏ ra, chỉ đánh giá một chữ: "Xấu."

Quốc Sư rốt cuộc tán thành hắn, hai tay áo lồng vào nhau, nói: "Cực kỳ xấu. Qua nhiều năm như vậy, ngoại trừ câu đối loạn thất bát tao ta từng thấy qua ở cửa sòng bạc trong quỷ thành, chữ kia so với cái này còn muốn xấu hơn chục lần, thì chưa từng gặp qua chữ nào xấu như vậy!"

Hoa Thành: "..."

Tạ Liên lại cố sức mỉm cười nói: "Ha ha ha ha, sư phụ câu đối người nói ta cũng từng thấy qua, ta cảm thấy viết cũng không tệ lắm đâu? Rất có phong cách của mình nha, ta còn thấy thật thích đây này."

Quốc Sư kỳ quái nói: "Điện hạ, sao ngươi lại nói ra loại lời này? Thư pháp của ngươi là do danh gia dạy, lẽ nào còn không biết cái gì đẹp cái gì xấu sao? Chữ kia căn bản xấu nhất tam giới, cho dù lão sư giỏi nhất cũng không cứu vớt được, ngươi thích nó chỗ nào? Phẩm vị của ngươi bị hỏng rồi hả?"

Tạ Liên: "Ha ha ha ha ha ha sư phụ, ngài vẫn là đừng nên nói nữa!!!"

Bỗng nhiên, Hoa Thành nói: "Ca ca, Quân Ngô bên kia có hành động. Hắn có thể định đi tìm huynh, đang đi đến Tiên Lạc Cung bên kia."

Quốc Sư cả kinh, nói: "Cái gì! Vậy điện hạ ngươi mau quay về đi! Huyết Vũ Thám Hoa, ngươi cũng ẩn nấp kỹ, ngàn vạn lần đừng để hắn phát hiện các ngươi trà trộn lên. Ba ngọn sơn quái bằng hữu ta đang bị hắn áp chế trong biên giới Đồng Lô, đang tìm cách thoát ra. Vô luận quyết định hành động thế nào, chờ bọn hắn thoát được thì mới nắm chắc thành công, ghi nhớ, không được nóng vội hành động thiếu suy nghĩ!"

Tạ Liên đương nhiên hiểu rõ. Tạm biệt Quốc Sư, hai người ra khỏi Linh Văn Điện, lén bay thật nhanh, né qua vô số vệ binh cùng yêu ma quỷ quái, còn thiếu bốn con phố nữa là đến Tiên Lạc Cung, chính vào lúc này, Hoa Thành lại nói: "Ca ca, hắn còn kém một con phố nữa là đến Tiên Lạc Cung rồi."

Tạ Liên: "!"

Y chạm vào bướm bạc trinh sát kia, trước mắt hiện lên hình ảnh, quả nhiên, Quân Ngô chắp tay, một mình bước đi, khoảng chừng chưa đến trăm bước nữa là đến đại môn của Tiên Lạc Cung.

Vậy phải làm sao đây! Vậy chẳng phải sẽ trở lại sau hoặc vừa đúng lúc đụng mặt Quân Ngô sao? Phải biết rằng, vệ binh ở đại môn Tiên Lạc Cung còn đang bị Hoa Thành điều khiển!

Bỗng nhiên, Quân Ngô vừa đi ngang qua đại môn của một tòa thần điện, một người đứng sau cửa, nói: "Đế Quân."

Quân Ngô dừng bước, quay đầu lại, nói: "Vũ Sư? Chuyện gì?"

Ngăn cản hắn chính là Vũ Sư. Đại khái bởi vì Quân Ngô đã thông báo, những kẻ không liên can không được đến gần phủ Vũ Sư, cho nên ngoại trừ vệ binh, đều không thấy các yêu ma quỷ quái khác. Nàng khách khí nói: "Đế Quân, có một vật, ta đã quên tặng ngài. Có thể xin ngài lưu lại một chút không?"

Quân Ngô gật đầu nói: "Được." Quả nhiên xoay người đi sang hướng khác. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, nói: "Cảm tạ Vũ Sư Đại Nhân!" Quyết định sau này sẽ đốt mười tám trụ cao hương cho Vũ Sư!!!

Nhân cơ hội này, hai người bay qua bốn dãy phố, trở lại Tiên Lạc Cung trước Quân Ngô, vừa vào cửa Hoa Thành liền vung tay giải trừ pháp thuật trên người vệ binh canh cửa, bọn họ chỉ mơ màng chớp mắt một cái, căn bản không phát hiện ra có gì bất thường. Tạ Liên chạy vào trong nội điện, còn chưa kịp thả lỏng một hơi, sắc mặt lại biến hóa. Bởi vì, bọn vệ binh lại thông tri.

Quân Ngô nhanh như vậy đã đến!

Xem ra Vũ Sư không ngăn cản hắn được bao lâu. Hai người trao đổi ánh mắt, ngầm hiểu ý nhau, Hoa Thành đi vào phía sau màn, thân hình biến mất, Tạ Liên lại nhảy lên giường giả vờ ngủ, lưng hướng ra ngoài. Vừa mới đắp chăn, Quân Ngô liền bước vào.

Hắn chậm rãi đi đến bên cạnh bàn, yên lặng trong chốc lát, nói: "Tiên Lạc, nghỉ ngơi à."

Tạ Liên không trả lời. Quân Ngô dường như đã ngồi xuống cạnh bàn, đem vật gì đó trong tay ném lên mặt bàn, châm cho mình một ly trà.

Hắn ấm giọng nói: "Tiên Lạc, ta bảo ngươi ở chỗ này ngoan ngoãn chờ đợi, là vì muốn tốt cho ngươi. Có rất nhiều chuyện ngươi chỉ cần nghe lời ta, kết quả cuối cùng sẽ tốt đẹp hơn."

Tạ Liên không xoay người lại, như trước đưa lưng về phía hắn. Nếu không, nhớ đến những chuyện Quốc Sư nói cho y biết, trong lòng lại dời sông lấp biển, không biết lúc này nên dùng vẻ mặt nào để đối lại vẻ ôn hòa như trước của Quân Ngô.

Sau một khắc, Quân Ngô ở sau lưng hắn, chậm rãi mà nói: "Có điều, ngươi không chỉ lén ra ngoài chơi, còn mang người về giấu trong phòng, xem ra thực sự không hề nghe lời ta mà."

Chương 222:

Giấu Quỷ Vương Trong Thái Tử Điện (2)

Nghe một câu này, Tạ Liên bỗng nhiên sởn tóc gáy, lông tơ trên lưng từng cọng từng cọng dựng đứng lên.

Khi Quân Ngô từ bên bàn đứng dậy, chậm rãi đi đến bên này, y dường như hiểu được tâm trạng của Quốc Sư năm đó lặng lẽ lẻn vào phòng tháo mặt nạ của hắn xuống.

Hoa Thành đang đứng sát sau tấm màn cạnh giường!

Y lúc này nằm trên giường, lấy tay nắm thật chặc chuôi Phương Tâm đang giấu dưới gối, tìm thời cơ, nhưng lại hoài nghi căn bản sẽ không có thời cơ. Ai ngờ, Quân Ngô lại không đi ra phía sau màn, mà chỉ đi đến cạnh giường, trực tiếp xốc chăn mền trên người y lên. Tạ Liên cảm giác cả người mát lạnh, mạnh mẽ ngồi dậy, nhìn hắn chằm chằm. Mà Quân Ngô quan sát người y, lãnh đạm nói: "Bộ y phục này không thích hợp với ngươi."

"..."

Tạ Liên lúc này mới nhớ đến, hóa ra Cẩm Y Tiên còn đang trên người y!

Tuy rằng Cẩm Y Tiên đã biến thành đạo bào màu trắng, nhưng Quân Ngô đương nhiên sẽ không bỏ sót nó, quan sát y trong chốc lát, thờ dài, nói: "Ngươi nhất quyết không chịu nghe lời ta. Lại đi ra ngoài náo loạn rồi."

Tạ Liên kinh ngạc khó hiểu mà nhìn hắn, bỗng nhiên, ánh mắt quét đến trên bàn, chỗ ấy có một hộp lễ vật, hộp đã mở ra, bên trong có vài cây cải trắng, vài viên khoai tây và vài củ cải.

"..."

Hóa ra Vũ Sư vừa rồi gọi Quân Ngô lại, nói quên đưa đồ cho hắn lại chính là đặc sản địa phương của làng Vũ Sư.

Ở phía sau Quân Ngô, Hoa Thành bất động thanh sắc lấy tay vén một góc màn, lộ ra hình dáng phía sau màn của mình, lướt qua Quân Ngô đang đứng đối diện Tạ Liên.

Tay hắn chậm rãi đặt trên chuôi đao màu bạc khẽ cong lên bên hông, dường như đang suy nghĩ có cần lập tức động thủ không. Tạ Liên lại không cảm thấy đây là thời cơ tốt, giả vờ không muốn nói chuyện với Quân Ngô, lắc đầu.

Quân Ngô nói: "Ngươi đem giấu Linh Văn ở đâu?"

Đương nhiên không thể giao Linh Văn ra đây. Vừa nhìn thấy Linh Văn, căn bản không cần hỏi nàng ấy rốt cuộc bị làm sao, chỉ cần nhìn thấy nàng bị biến thành lật đật, là có thể đoán được Hoa Thành chắc chắn đã trà trộn vào Tiên Kinh rồi.

Nhưng, Tạ Liên lại không nhịn được mà hoài nghi—— Quân Ngô thực sự hoàn toàn không nghi ngờ Hoa Thành đã trà trộn vào sao?

Lúc này, Quân Ngô lại nói: "Tiên Lạc, vẻ mặt ngươi hình như đang nói...Không đúng. Không đúng chỗ nào? Lẽ nào ngoại trừ Cẩm Y Tiên, ngươi còn giấu kẻ khác?"

Vẻ mặt vừa rồi của Tạ Liên căn bản không có chút biến đổi. Quân Ngô quả nhiên hiểu rõ y như lòng bàn tay.

Hoa Thành phía sau Quân Ngô bất động thanh sắc trao đổi ánh mắt với y, Tạ Liên bình tĩnh, lãnh đạm nói: "Ngươi thích thế nào thì cứ nghĩ thế ấy, dù sao hiện tại không ai đi ra được, ta cũng vậy cái gì cũng không làm được. Lão nhân gia ngươi vui vẻ là tốt rồi." Nói xong lại nằm xuống, đắp chăn qua đỉnh đầu. Mà Quân Ngô lại xoay người, bắt đầu chậm rãi dạo bước trong Tiên Lạc Cung, tìm kiếm.

Không nhanh không chậm lục soát một vòng, cái gì cũng không tìm thấy, hắn suy nghĩ trong chốc lát, quả nhiên, lại chuyển sang hướng tấm màn kia, đưa tay dò xét.

Màn bị vén lên, trống không.

Ngưng lại trong chốc lát, Quân Ngô lại buông màn xuống, một lần nữa trở lại bên cạnh bàn. Mà trái tim Tạ Liên đang nằm trên giường, lại chưa buông lỏng.

Trong chăn, Hoa Thành đang nằm bên cạnh y, mặt hai người dán thật gần nhau. Tim Tạ Liên đập bang bang dồn dập, cả người đều kéo căng, Hoa Thành mỉm cười, không tiếng động nói: Điện hạ, đừng sợ.

Mới vừa rồi, Quân Ngô xoay người lại, Hoa Thành liền khoan thai hạ màn xuống. Đợi hắn đi đến, lại khoan thai từ phía sau màn đi ra, vô thanh vô tức vọt vào giường Tạ Liên. Tạ Liên một tay bắt lấy hắn kéo vào trong giường, nhét vào bên trong. Mà Hoa Thành vừa lăn vào giường, Quân Ngô lại vừa xoay người sang.

Nắm bắt thời cơ không chê vào đâu được, thêm vào đó vị trí cũng thuận lợi, ngoại trừ một đống chăn lộn xộn, Quân Ngô cái gì cũng không phát hiện ra.

Cuối cùng, Quân Ngô nói: "Tiên Lạc đừng ngủ, dù sao ngươi cũng ngủ không được, theo ta qua đây."

Nhưng thật ra Tạ Liên rất muốn ở lại trên giường không đứng dậy, thế nhưng y sợ nếu không đứng dậy, Quân Ngô lại sang đây hất chăn, không thể nào khác hơn là chậm chạp lê xuống giường, đem con lật đật màu xanh giấu trong tay áo để lại dưới gối.

Quân Ngô đã rời khỏi tẩm điện, Tạ Liên quay đầu lại nhìn một cái, Hoa Thành cũng xuống giường, ánh mắt nặng nề như muốn đi đến. Tạ Liên vội vàng xua tay, ý bảo hắn tuyệt đối không được bại lộ, không sao cả. Quân Ngô đã đi ra lại nói: "Sao vậy, còn không đi. Có thứ gì trên giường khiến ngươi không muốn đi à."

Tạ Liên lập tức trở về phòng, cầm lấy hộp thổ sản trên bàn, trở tay đóng cửa lại rồi đi ra ngoài, ôm hộp lễ vật kia lấy một cây củ cải ra gặm một cái, thản nhiên nói: "Không có gì, ta đói bụng không được sao."

Quân Ngô liếc mắt nhìn thứ trong tay y, ấm giọng nói: "Ngươi thích cái này, bên kia ta vẫn còn, hôm nào đưa sang cho ngươi."

Tạ Liên: "..."

Đi mấy con phố, xa xa liền nghe được một giọng nói đang hô to gọi nhỏ: "Ha ha ha ha ha ha ha! Phong Tín! Ngươi con chó này! Bản Quỷ Vương hiện tại đạp chân trên điện của ngươi, thế nào! Thế nào! Lại đánh ta đi! Ha ha ha ha ha ha ha ha!"

Lại là Thích Dung!

Đi đến bên cạnh, chỉ thấy cung vàng điện ngọc ở tứ phía đều bị hắn hạ độc thủ thảm thương, khắp nơi đều là có chữ "Từng đến đây chơi" vừa to vừa xấu. Thích Dung còn nhảy lên trên điện lật mái ngói, hô to gọi nhỏ thần quan bên trong vô cùng vênh váo. Cốc Tử bên cạnh ủy khuất bám chặt hắn, muốn nói lại thôi.

Lúc này hắn đang ở thượng điện Nam Dương của Phong Tín nhảy nhót, Phong Tín đang phiền não, căn bản không để ý đến hắn; Thích Dung kêu nửa ngày không thấy thú vị, lại sang thần điện còn nguyên xi của Mộ Tình mà kêu rống một phen. Mộ Tình hình như từ xa ném một cái liếc mắt cho hắn, hắn tức giận giậm chân, gọi đến gọi lui, lại nhảy sang thượng điện Quyền Nhất Chân. Ai ngờ hắn còn chưa mở miệng kêu, đột nhiên một pho tượng thần đầu đầy tóc quăn phá tan nóc nhà, bay ra ngoài, đụng vào đầu Thích Dung đánh ngã hắn khỏi nóc điện. Không ngờ lại là Quyền Nhất Chân đang phẫn nộ đem tượng thần của chính mình biến thành vũ khí, trực tiếp ném về phía Thích Dung. Cốc Tử kinh hãi, ghé vào sát mép mái hiên nói: "Cha! Ngươi không sao chứ!"

Thích Dung giận dữ nói: "Quyền Nhất Chân tên ngu ngốc không biết xấu hổ này! Không ngờ lại sử dụng thủ đoạn hèn hạ đánh lén ta!"

Cốc Tử do dự một chút, không hiểu nói: "Cha, hắn dùng thủ đoạn hèn hạ gì?" Rõ ràng Quyền Nhất Chân quang minh chính đại quăng tượng thần sang mà?

Thích Dung mắng: "Ngươi tên nhi tử ngu dốt này! Chỉ cần hắn đánh thắng ta, bất kể là dùng thủ đoạn gì, toàn bộ đều là thủ đoạn hèn hạ! Nếu không hắn làm sao có thể đánh thắng cha ngươi?!"

Cốc Tử: "Hơ..."

"..." Thích Dung nói như thế nào cũng là biểu đệ của y, Tạ Liên nhịn không được che kín mặt. Quân Ngô dừng cước bộ, nói: "Thanh Quỷ."

Thích Dung nghe thấy giọng nói này, biến sắc, bò dậy, cảnh giác nhìn sang bên kia, xem ra rất kiêng kỵ Quân Ngô. Vừa nhìn thấy, "Hai cha con" tự nhiên song song đều nhìn sang Tạ Liên, Cốc Tử vui vẻ nói: "Đạo trưởng rách nát ca ca!"

Thích dung lại không đàng hoàng cười nói: "Ơ! Ai đây, không phải là thái tử biểu ca sao!"

Tạ Liên vốn không muốn để ý đến hắn, hắn lại còn náo loạn lên, đến gần Tạ Liên chạy quanh nhiều vòng, giễu cợt nói: "Trước kia ngươi không phải rất vênh váo tự đắc sao? Lưng có hai chỗ dựa vững chắc, không đem ta để vào mắt, hiện tại thế nào lại giống chó nhà có tang mà kinh hãi vậy?"

Tạ Liên trong lòng cảm thấy kỳ quái, "Hai chỗ dựa vững chắc"? Lát sau mới kịp phản ứng, một chỗ là Hoa Thành, một chỗ là Quân Ngô. Nhìn thoáng qua Quân Ngô trước mặt, cảm xúc không khỏi trăm mối ngổn ngang, chợt nhớ đến từ rất sớm trước kia, y hỏi Hoa Thành, cảm thấy Quân Ngô thế nào. Lúc đó, Hoa Thành trả lời là, Quân Ngô nhất định rất ghét hắn.

Thích Dung lại nói: "A a a, trước kia ỷ lại vào cẩu Hoa Thành làm chỗ dựa cho ngươi, ám toán đánh lén ta, ta còn chưa tính sổ với ngươi, ngươi trước đó lại bị người ta tính sổ rồi, thực sự là thiên đạo tuần hoàn mà!"

Quân Ngô lãnh đạm nói: ""Thanh Quỷ, không nên nói lời vô ích với Tiên Lạc. Có thể thả thuộc hạ của ngươi ra."

Tuy rằng Thích Dung trước đó từng điên cuồng chửi sau lưng Quân Ngô, nhưng thực sự đến khi đứng trước mặt Quân Ngô, lại xám xịt kẹp đuôi lại. Mặc dù vẻ mặt không quá chịu thua phục, không nói hai lời, bế cốc tử từ trong điện ra rồi cong chân chạy mất. Quân Ngô sau đó quay sang Tạ Liên nói: "Đi thôi."

Tạ Liên nhìn con đường Quân Ngô đang dẫn y đi này, trong lòng suy tư: "Phương hướng này, là đi gặp...thuộc hạ của Thích Dung? Chẳng lẽ là..."

Qua một hồi, vừa rẽ vào góc đường, quả nhiên, một toà Võ Thần Điện hoa lệ hiện ra trước mắt hai người.

Minh Quang Điện!

Mà trong thần điện kia, đang truyền ra tiếng rống giận hỗn loạn, lòng Tạ Liên cả kinh, bất chấp đang theo sau Quân Ngô, giành đi vào trước. Chỉ thấy trong điện thực sự đang loạn thành một đoàn! Bùi Minh sắc mặt xám xanh, Tuyên Cơ tựa như một con rắn chết gắt gao quấn trên người hắn, nàng vòng quanh cứ như hận không thể thắt nút lại, tóc dài rối tung, mặt xanh răng đỏ, hai mắt dữ tợn trừng lên, dường như muốn cắn nát cổ Bùi Minh, nhưng cổ của nàng lại bị Bán Nguyệt ở bên ngoài kéo lại; Bên kia, một đoạn kiếm chỉa thẳng vào yết hầu của Bùi Minh, tựa như sắp đâm vào, lại bị Bùi Túc dùng hai tay giữ chặt nên mũi kiếm mới không đâm đến; Mà phía sau Bán Nguyệt cùng Bùi Túc, Khắc Ma huơ nắm tay đòi nện lên, nếu như không có Bùi Minh đang xanh cả mặt dùng hơi thở còn sót lại kéo lấy Khắc Ma, chỉ sợ hắn đã sớm hai tay cầm chùy lớn đập bẹp Bùi Túc cùng Bán Nguyệt rồi; Tuyên Cơ và Dung Quảng một bên cùng nhau rào trước đón sau đòi bóp đòi đâm chết Bùi Minh, một bên còn đang cắn xéo chửi mắng nhau. Tuyên Cơ thét to: "Cút ngay! Mạng chó Bùi Minh là của ta, của ta, tất cả đều là của ta!!!"

Dung Quảng đang nhập vào Minh Quang Kiếm cũng chửi: "Ngươi cút ngay! Thật không tự mình biết mình là gì! Nữ nhân không có được Bùi Minh không phải một nghìn thì cũng tám trăm, ngươi làm như mình sắp thứ nhất chắc! Kẻ muốn lấy mạng chó Bùi Minh là ta!!!"

Bùi Minh trên trán nổi gân xanh, nói: "...Các ngươi...hai ngươi...Đều bị bệnh hả!!! Tất cả đều cút cho ta!!!"

"..."

Trong lòng Tạ Liên cảm thấy thông cảm không gì sánh được. Theo phương diện nào đó mà nói, này cũng là quá được hoan nghênh là một loại bất hạnh đi. Y nói: "Bùi Tướng quân, gắng gượng!" liền định đi lên cứu, ai ngờ còn chưa đi đến, thì một bàn tay đã phủ lấy vai y.

Quân Ngô ở phía sau y nói: "Tiên Lạc, ngươi sẽ không cho rằng, ta gọi ngươi đến đây, là để ngươi hỗ trợ làm chuyện tốt chứ."

Những người khác trong đám Bùi Minh cũng chú ý đến bên này, Bán Nguyệt vui vẻ nói: "Hoa tướng quân!"

Tạ Liên bị tay hắn ép xuống, nhất thời không thể cử động, nói: "Vậy ngươi gọi ta đến đây làm gì?

Quân Ngô vẫn duy trì tư thế đặt tay trên vai y, đem y đẩy vào trong điện. Hắn đi vào, đám người đang cuộn lại thành một đống nhất thời dường như bị rút hết sức lực, toàn bộ tê liệt ngã xuống đất, chỉ còn vài phần tinh lực.

Quân Ngô nói: "Minh Quang."

Tuyên Cơ không hề bóp cổ hắn nữa, sắc mặt Bùi Minh cuối cùng cũng khôi phục lại bình thường, thở phào nhẹ nhõm, nói: "Đế Quân, này thật đúng là...đa tạ ngài."

Giọng điệu của hắn tuy không mang theo trào phúng, nhưng bản thân câu nói lại rất trào phúng. Quân Ngô cũng không để bụng, mỉm cười, nói: "Ngươi không cần cảm tạ sớm như vậy. Minh Quang, ta đến đây, là muốn ngươi giúp ta làm một chuyện."

Bùi Minh: "Cái gì?"

Quân Ngô nói: "Hoàng thành ở hạ giới, lúc này có một trận pháp."

Quả nhiên.

Quân Ngô đạm thanh nói: "Đem người đến phá trận, khôi phục thân phận Võ Thần phương Bắc của ngươi."

Bùi Minh nhìn thoáng qua Tạ Liên, cười khan nói: "Hiện tại trận pháp đó, không phải đã có vị Huyết Vũ Thám Hoa kia trông chừng sao. Chỉ sợ Bùi mỗ không có cách nào cưỡng ép phá bỏ."

Quân Ngô nói: "Ngươi cứ như vậy không thể cưỡng ép phá hủy nó, ta cũng không bảo ngươi nhất định phải cưỡng ép phá hủy."

Nếu như là Bùi Minh, muốn phá trận này thật sự rất đơn giản. Chỉ cần hắn giả vờ đến hỗ trợ, Sư Thanh Huyền nhất định sẽ cho hắn đi vào. Tiến vào bên trong trận, sau đó đột ngột rút lui, trận pháp sẽ sụp đổ!

Huống chi, bây giờ Hoa Thành căn bản không hề canh giữ tại hoàng thành, căn bản không có cách nào khác để xoay chuyển tình thế!

Chương 223:

Bướm bạc Cùng Minh Đăng Vây Quanh Hộ Thần

Tạ Liên nói: "Bùi tướng quân...Trận pháp kia, là để trông giữ oán linh tuôn ra từ Đồng Lô. Một khi bị phá bỏ, dịch mặt người sẽ bùng nổ lần thứ ba, chỉ sợ là..."

Chỉ sợ là thiên hạ đại loạn, sinh linh đồ thán.

Bùi Minh sờ sờ mũi, nói: "Ta muốn xác nhận một chút, ngài...không cho ta lựa chọn khác đúng không."

Quân Ngô nói: "Đương nhiên có. Nếu ngươi xuống dưới đó, ta liền thả ngươi ra; nếu ngươi không đi xuống, ta liền thả bọn họ ra."

Bọn họ là ai?

Tuyên Cơ, Dung Quảng và Khắc Ma!

Ba con quỷ bên cạnh, trong mắt đều phát ra lục quang đói khát như nhau, có thể thấy được, vừa được thả ra bọn chúng sẽ làm gì. Bóp chết, dùng móng tay cào chết, lấy nắm đấm đập chết, có lẽ là một trong số đó, có lẽ là toàn bộ.

Quân Ngô lại nói: "Tiểu Bùi cũng ở chỗ này. Ta thấy, ngươi rất coi trọng hậu bối này của ngươi. Dù sao ngươi cũng vì bảo vệ hắn, có thể vì hắn lấp liếm che đậy những người mất mạng do bị dẫn dụ vào Bán Nguyệt Quan, thậm chí còn muốn thoái thác lên tay người khác."

Dung Quảng nghe xong, lại bắt đầu bất bình, điên cuồng chửi mắng Bùi Minh không nói nghĩa khí, chỉ cần tằng tằng tằng tằng tôn tử không cần huynh đệ, Tuyên Cơ cũng ở một bên u oán không biết đang niệm lộn xộn cái gì. Bùi Minh kiềm chế không để những âm thanh ma quái này xuyên qua đầu óc, suy nghĩ hồi lâu, thở dài, nói: "Ngài có thể cho ta suy nghĩ thêm một chút không."

Quân Ngô nói: "Sự nhẫn nại của ta có giới hạn, không định cho ngươi nhiều thời gian."

Vừa dứt lời, nét mặt của ba con quỷ kia liền hân hoan, cuối cùng đã có thể cử động, trong nháy mắt liền bổ nhào qua!

Cửa lớn của Minh Quang Điện đóng lại, Tạ Liên nghe được bên trong truyền đến tiếng kêu thảm thiết chẳng biết của ai cùng với tiếng cắn xé của thứ gì đó, tái mặt biến sắc, nói: "Bùi tướng quân! Bán Nguyệt!!!"

Y muốn đi vào xem, tay Quân Ngô lại như cũ đặt trên vai y, cương quyết đẩy đi, hướng đường cái đến một nơi khác. Tạ Liên không ngừng quay đầu lại, nhưng thân bất do kỷ, cả giận nói: "Ngươi muốn làm gì?!"

Quân Ngô lại nói: "Kế tiếp."

Kế tiếp? Cái gì kế tiếp? Đi một đoạn đường, lần thứ hai dừng lại, hô hấp của Tạ Liên đều ngưng trệ.

Thái Hoa Điện của Lang Thiên Thu!

Thích Dung cũng từ đường cái đối diện đi đến, dưới nách hắn vác theo Cốc Tử, tinh thần sảng khoái, xem ra đã chà đạp hết tất cả các đại thần điện, cảm thấy mỹ mãn. Hắn nói: "Gọi tới có chuyện gì?"

Quân Ngô không ngờ cũng gọi Thích Dung đến Thái Hoa Điện, Tạ Liên càng mang dự cảm bất thường, quát lớn: "Không có chuyện của ngươi, đi mau!"

Mặt Thích Dung xụ xuống, trông như chuẩn bị phỉ nhổ Tạ Liên, Quân Ngô nói: "Đi vào."

Thích Dung lại đắc ý cười nói: "Ha ha, ngươi ở đây nói chuyện cũng phải giữ mồm!" Liền kiêu ngạo tự mãn mà tiến vào.

Trong Thái Hoa Điện, Lang Thiên Thu sắc mặt âm trầm, nắm hai tay đi tới đi lui. Vừa thấy Tạ Liên cùng Quân Ngô tới, hồ nghi nói: "Các ngươi tới làm gì?"

Sau đó, hắn lại thấy Thích Dung đi sau hai người, nhất thời biến sắc, cả giận nói: "Ngươi!"

Cốc Tử bị tiếng gào của hắn làm rụt người, Thích Dung hiện tại cũng không sợ hắn, ngồi rung chân ở ngoài điện, đắc ý vênh váo nói: "Nhi tử ngoan đừng sợ! Không sai, chính là ta. Lang Thiên Thu ngươi không phải truy sát ta lâu như vậy sao? Bây giờ còn không phải rơi vào tay ta à?"

Lang Thiên Thu giận dữ, trán cùng mu bàn tay đều nổi gân xanh, hết lần này đến lần khác bị giam trong điện không thể ra ngoài, chuyển sang Tạ Liên, cả giận nói: "Ngươi làm cái quỷ gì đây? Dẫn hắn lại thị uy với ta sao?!"

Tạ Liên nói: "Không phải! Ngươi bình tĩnh một chút!"

Lang Thiên Thu nói: "Ta bình rĩnh đủ lâu rồi, ta đều chưa rõ đây là cái tình huồng gì!"

Quân Ngô nói: "Thái Hoa, xuống hạ giới phá bỏ trận pháp ở hoàng thành, ta sẽ đem Thanh Quỷ Thích Dung kẻ thù của ngươi giao cho ngươi xử trí."

Thích Dung cuồng tiếu nói: "Ha ha ha ha ha ha ha ha tên đần độn Vĩnh An Lang Thiên Thu nhà ngươi...Gì? Ngươi nói cái gì?! Đem ta giao cho hắn?! Này là có ý gì?!"

Hắn cười một hồi mới hiểu được lời Quân Ngô nói, trực tiếp từ trên ghế nhảy cẩng lên. Nói đùa à, cho Lang Thiên Thu xử trí hắn. Nhưng hắn giết cả gia tộc của Lang Thiên Thu, Lang Thiên Thu còn không đem hắn ra thiên đao vạn quả chắc!

Quân Ngô căn bản không để ý đến hắn, tiếp tục ung dung nói: "Bằng không, ta liền giao ngươi cho Thanh Quỷ Thích Dung xử trí. Hoàng thất Vĩnh An chết trong tay hắn lại có thể nhiều thêm một mạng."

Sắc mặt Lang Thiên Thu càng đáng sợ, Thích Dung: "Đợi một chút?!"

Tạ Liên thật sự chịu không nổi nữa.

Y nói: "Ngươi điên rồi?! Tại sao phải ép buộc bọn họ đưa ra loại lựa chọn này? Ngươi rốt ruộc muốn cho ta xem cái gì đây?!"

Lang Thiên Thu vẫn đang đuổi giết Thích Dung, với tính tình của Thích Dung, chỉ cần có cơ hội xử trí Lang Thiên Thu, hắn đương nhiên sẽ tiên hạ thủ vi cường*! Nhưng nếu như Lang Thiên Thu thực sự đi phá bỏ trận pháp, y cũng tuyệt đối không muốn thấy chuyện này xảy ra!

*Tiên hạ thủ vi cường: ra tay trước giành được lợi thế.

Quân Ngô nói: "Không muốn thấy bọn hắn đưa ra lựa chọn, vậy ngươi thay thế bọn hắn đi."

Tạ Liên nói: "Cái gì?"

Quân Ngô nói: "Tiên Lạc, đây đều hậu quả do sự bốc đồng của ngươi. Nếu như ngươi ngay từ đầu cứ làm theo cách của ta, bọn hắn cũng không cần phải đối mặt với lựa chọn như vậy."

Tạ Liên tức đến giọng run lên: "Ngươi đang nói cái này toàn là lỗi của ta sao? Ngươi vì sao cần phải ép ta như vậy?"

Quân Ngô nói: "Hận ta sao? Chỉ hận cũng vô ích! Ngươi có bản lĩnh thì đánh bại ta đi. Ngươi có sao?"

Tạ Liên nắm chặt quyền, khớp xương ken két rung động. Quân Ngô nói: "Ngươi bây giờ, đương nhiên không có. Nhưng chỉ cần ngươi phá bỏ trận pháp kia, may ra sẽ có. Bởi vì, ta sẽ giúp ngươi mở hai gông xiềng trên người ra."

"..."

Hai gông nguyền rủa kia, phong bế y hơn tám trăm năm. Sau khi tháo ra, sẽ như thế nào?

Thích Dung chăm chú nhìn bên trong Thái Hoa Điện mà cảnh giác vạn phần, rất sợ một khắc sau Lang Thiên Thu quyết định đi phá trận, Quân Ngô thực sự sẽ ném hắn cho Lang Thiên Thu xử trí. Trong lúc đó, ánh mắt Lang Thiên Thu đặt trên người Tạ Liên cùng Thích Dung dời đến dời đi.

Đột nhiên, tay Quân Ngô đang dặt trên vai y, buông lỏng.

Tạ Liên ngẩn người, mạnh mẽ quay đầu lại. Chỉ thấy thần sắc Quân Ngô lãnh đạm, hơi cúi đầu, ngưng mắt nhìn lưỡi đao màu bạc khẽ cong lên đang đặt trên gáy hắn.

Đó là đao phong của Ách Mệnh.

Ở phía sau hắn, Hoa Thành mang ánh mắt bất thiện, lạnh lùng thốt: "Bỏ tay ngươi ra."

Tạ Liên nói: "Tam Lang!"

Hoa Thành đã xuất hiện.

Quân Ngô nhẹ nhàng hít một hơi, mỉm cười nói với Tạ Liên: "Tiên Lạc, dưới mắt ta lại đi tư thông với Quỷ Vương, lá gan ngươi ghê gớm thật."

Hoa Thành hừ nói: "Ngươi cũng không phải tấm gương sáng gì. Ngươi có tư cách nói như vậy sao?"

Thích Dung còn chưa ngồi vững trên ghế, lại nhảy lên, cực kỳ hoảng sợ: "Chó chó chó chó...Hoa Thành?! Sao ngươi lên được đây?!"

Tạ Liên rút Phương Tâm bên hông ra, một kiếm chém đến, chém đứt kết giới phong tỏa Lang Thiên Thu, nói: "Thiên Thu chạy mau!"

Lang Thiên Thu trong cơn giận dữ, từng bước nhắm về phía Thích Dung, một phát bắt được hắn, một tay kia rút trọng kiếm trên lưng, dường như muốn đem hắn chém thành bảy tám đoạn, Cốc Tử nhưng lại nhảy xuống, giương hai tay ngăn trước người Thích Dung, nói với Lang Thiên Thu: "Đừng...Đừng giết cha ta!"

Lang Thiên Thu quát lớn: "Tránh ra! Cha ngươi bị quỷ nhập thân, hắn căn bản không phải cha ngươi!"

Thích Dung lại đột nhiên xoay người nhảy lên phía trước, nắm lấy Cốc Tử nói: "Ngươi đừng tới đây! Ta cảnh cáo ngươi đừng tới đây! Ngươi sang đây ta sẽ cắn chết tiểu tử này! Mổ ngực phanh bụng ăn cho ngươi xem!"

Lang Thiên Thu dừng bước, cả giận nói: "Đây không phải là con của ngươi sao? Nó che chở cho ngươi, ngươi còn lấy nó ra làm tấm khiên, tên quỷ nhà ngươi thật hạ lưu đê tiện!"

Cốc Tử trên tay hắn chớp mắt, Thích Dung nói: "Nhi tử hời thôi, lại bắt một đứa là được!"

Quân Ngô nhẹ giọng nói: "Đã như vậy..."

Nghe được giọng điệu của hắn, bản năng Tạ Liên mách bảo có nguy hiểm. Quả nhiên, không bao lâu, bên ngoài đột nhiên truyền đến rất nhiều tiếng kêu sợ kinh hãi: "Lửa! Cháy rồi!"

"Lửa cháy rồi!"

Tạ Liên vội vã chạy ra Thái Hoa Điện, nhìn một cái. Đêm tối bao phủ, mà Tiên Kinh lại một vùng đỏ rực. Đông đảo thần điện bên dưới, đã rơi vào biển lửa!

Tạ Liên quay đầu lại nói: "Ngươi sao lại phóng hỏa đốt Tiên Kinh?! Hết thảy thần quan còn đang bị ngươi giam giữ!"

Hơn nữa đều đang trong trạng thái bị chế ngự pháp lực, cứ theo đà này, chẳng phải đều bị chết cháy trên thần điện của chính mình sao?

Hoa Thành nói: "Hắn không quan tâm đến việc sống hay chết của những thần quan này."

Lang Thiên Thu cũng cả kinh, nhân cơ hội này, Thích Dung mang theo Cốc Tử lẻn trốn. Lang Thiên Thu nói: "Đứng lại!" Thích Dung đời nào sẽ đứng lại? Tạ Liên nói: "Thiên Thu, trước hết thả các thần quan khác ra đi!"

Lang Thiên Thu vô thức nói: "Vâng, sư phụ!" Đáp xong, hai người đều ngẩn ra, hắn liếc mắt nhìn Tạ Liên, lao như bay ra ngoài. Bên này, Hoa Thành vừa thu lại đao phong của Ách Mệnh, trăm nghìn bướm bạc điên cuồng tụ lại, bao lấy Quân Ngô. Hắn kéo Tạ Liên, nói: "Đi!"

Bướm bạc này không giữ Quân Ngô được bao lâu, hai người chạy vội sang đường cái. Lang Thiên Thu động tác rất nhanh, đánh ngã một đám vệ binh, rất nhiều thần quan được hắn giải thoát khỏi điện, chạy ra đường cái Tiên Kinh, đều hoảng sợ: "Sao lại xảy ra hỏa hoạn? Ai phóng hỏa?!"

"Không phải lửa bình thường, căn bản không cách nào dập tắt được!"

Xa xa còn nghe được Thích Dung vừa chạy vừa kêu la: "Đệch đệch đệch, cái con mẹ nó Quân Ngô, hắn điên rồi sao, lão tử còn ở đây, phóng hỏa đốt địa bàn của chính mình! Con mẹ nó thật có bệnh mà!"

Phong Tín cũng từ Nam Dương Điện đi ra, đứng trên đường cái tựa hồ đang tìm ai đó. Mộ Tình một bên nói: "Làm sao rời khỏi đây?"

Không có cách nào khác để rời khỏi!

"Có thể bay không?"

"Chư vị hiện tại đang bị thương, pháp lực còn bị hạn chế, không thể bay được..."

Tức là nói, hiện tại dù đã thoát khỏi điện, vẫn bị biển lửa vây trong Tiên Kinh!

Chính vào lúc này, mọi người bỗng nhiên cảm nhận mặt đất điên cuồng rung động, càng kinh hãi: "Chuyện gì xảy ra? Động đất?"

Lang Thiên Thu nói: "Sao có thể! Nơi này chính là Tiên Kinh, là lơ lửng trên trời, sao có thể có động đất?"

"Vậy rốt cuộc là..."

Nói đến đây, mọi người liền nghẹn họng. Một lúc lâu sau, mới cùng giơ tay lên, chỉ về phía trước.

Có người lẩm bẩm nói: "Này là thứ gì vậy..."

Chỉ thấy trên bầu trời, giữa biển lửa, ở phía cuối con phố của Tiên Kinh, xuất hiện một cái đầu người thật lớn, đang chăm chú nhìn mấy trăm vị thần quan trên đường.

Đầu người này thật sự quá khổng lồ, so với một tòa cung vàng điện ngọc phải lớn hơn gấp vài lần, hơn nữa, còn đang mỉm cười. Vốn là mỉm cười rất thân thiện, nhưng giữa đêm đen vô biên vô hạn cùng biển lửa đỏ tươi, lại mang vẻ quỷ dị.

"..."

Có người ôm đầu nói: "...Ta bị ảo giác sao?"

"Thái tử điện hạ khổng lồ!"

Chính là pho tượng đá khổng lồ kia!

Nó bay lên đây!

Tạ Liên cũng ngạc nhiên. Pho tượng thần này không phải đang nằm ở núi Đồng Lô sao? Hơn nữa không có y thao túng, pho tượng này sẽ không bay được, y vừa rồi không hề phát mệnh lệnh, cũng không đủ pháp lực, vì sao nó có thể bay lên?

Vừa nhìn lại, trong đêm tối, quanh thân tượng thần khổng lồ rực rỡ như ánh mặt trời, lốm đa lốm đốm. Nhìn kỹ, cũng không phải tượng thần tự phát ra hào quang, mà là trăm nghìn vạn bướm bạc, cùng ngàn vạn minh đăng vây quanh thân tượng.

Là bướm bạc cùng minh đăng, hộ tống nó, bay lên bầu trời!

Chương 224:

Lật Thiên Địa Đấu Hỏa Ma Thành Trên Không (1)

Tượng thần cao lớn đứng giữa ánh mắt kinh ngạc của mọi người, khóe miệng cười nhếch cao. Tạ Liên thấy tượng xuất hiện không có chút tổn hại nào, cái chân bị Bạch Vô Tướng cắt đứt trước kia cũng nhìn không ra dấu vết, vui vẻ nói: "Tam Lang, đệ đã sửa nó à?"

Hoa Thành nở nụ cười, nói: "Phải đến tận trời tiếp ca ca, đương nhiên không thể tay không mà đến. Đi thôi!"

Tạ Liên gật đầu, nói: "Mọi người nhanh lên đi!"

Nhưng mà, mấy tên thần quan giờ mới nhìn rõ người đứng cạnh y là Hoa Thành, suýt nữa té ngửa: "Thái tử điện hạ, cái người bên cạnh ngươi?"

Hắc tuyến giữa hai chân mày Phong Tín càng ngày càng đậm, đành kêu lên: "Kiếm Lan! Kiếm Lan!" Không ai trả lời. Lang Thiên Thu thấy Thích Dung lén lút trốn góc đường, đang muốn chạy lên bắt, ai ngờ, hắn mới vừa đi qua Thái Hoa Điện, toàn bộ điện ầm ầm sụp đổ, tựa như có vật gì đó nổ tung ở bên trong. Bọn thần quan cả kinh, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy lửa nhỏ và tàn viên, một thân ảnh cúi đầu đứng lằng lặng không nói.

Quân Ngô phá vỡ bướm bạc.

Quả nhiên không ngăn được hắn!

Thích Dung nhanh lên chạy tới phía sau Quân Ngô, kêu gào với mọi người: "Tạp chủng! Đều là tạp chủng! Có bản lĩnh thì qua đây!"

Cũng chỉ có hắn không biết sống chết còn dám ngang nhiên xông tới, bên cạnh thần quan, mộtngười cũng không dám ho he câu nào!

Trên người võ thần bach y, hắc khí tận trời, đồng thời bạch quang chói mắt, hai loại màu sắc hay thay đổi. Bọn thần quan không khỏi xa lạ với hình ảnh này của Quân Ngô, cũng không dám thở mạnh mà chăm chú nhìn hắn. Hắn lại đăm đăm nhìn Tạ Liên, chậm rãi đi tới chỗ mọi người đang tụ lại. Mỗi một bước đi, dưới chân liền có Chiến Hỏa phút chốc bốc cháy lên. Đầu tiên là ngọn lửa nhỏ bé, sau đó điên cuồng cháy lan bốn ra phía, tức giận!

Thích Dung bị ngọn lửa kia cháy đến, gào khóc quỷ gào, ôm Cốc Tử không ngừng bận rộn né ra xa. Quyền Nhất Chân cõng thi thể Dẫn Ngọc, mặt đầy tro bụi đứng ở đầu đường, thấy Quân Ngô, trong mắt bùng lên lửa giận, thi thể cũng chưa để xuống liền xông về phía hắn, bị Tạ Liên một tay níu lại. Hiện tại đến gần, không thể nghi ngờ sẽ phải chịu chết!

Lại là một lớp bướm bạc tập kích thêm, nhân cơ hội này, Tạ Liên nói: "Nhanh! Đừng có ngẩn ra đó!"

Bọn thần quan lưỡng lự chốc lát, rốt cục mới lục cục kêu gọi hưởng ứng. Mấy trăm tên thần quan nhao nhao nhảy lên tượng thần đá khổng lồ kia, như một đám kiến đen bò lên, chen chúc chỗ đầu vai và ngực, không có vị trí đứng cũng phải phải túm vạt áo nhau. Nếu như muốn nó bay lên, không thể chỉ dựa vào mấy ngọn đèn sáng và bướm bạc. Nhưng lúc này quá nhiều người, Tạ Liên không có cách nào khác đành với xuất thủ Hoa Thành, cái khó ló cái khôn, thuận tay kéo qua một tên thần quan, nấp sau lưng hắn rồi ôm lấy mặt Hoa Thành, hôn thật sâu.

Dựng sào thấy bóng (hiệu quả nhanh chóng), toàn thân Tạ Liên nhất thời tràn đầy linh lực, vị thần quan bị lôi làm bình phong toàn thân cứng ngắc, cả kinh nói: "Các ngươi ở sau lưng ta làm cái gì?"

Vô số ánh mắt cũng khiếp sợ nhìn qua. Tạ Liên rồi mới phát hiên người bị y đem ra chắn gió lại là Lang Thiên Thu, trong lòng nói xin lỗi xin lỗi một ngàn lần, vạn nhất đừng để hài tử này thấy, nói: "Cái gì cũng không làm! Ngươi đừng nên nhìn!" Xoay người, xông thần tượng quát lên: "Bay đi!"

Tượng thần nghe được y triệu hoán, như bị thứ gì đó kích hoạt, hai tròng mắt hơi khép đột nhiên mở to, tiếu ý (ý cười) trên mặt đậm hơn.

Bướm bạc và ngọn đèn sáng hoắc bỗng nhiên tản ra, tượng thần vững vàng lơ lửng trên không trung như trước, mái tóc dài và vạt áo tựa như đang tung bay đón gió.

Tạ Liên và Hoa Thành cũng nhảy lên, đứng ở trên đài ngọc quan của tượng thần, nói: "Mọi người đứng vững, nắm chặt

!"

Vừa dứt lời, thần tượng cơ thể hơi trầm xuống, chợt bay về phía trước!

Tạ Liên và Hoa Thành đứng ở chỗ cao nhất, mang theo tượng thần, kéo theo rất nhiều thần quan rời xa Tiên Kinh. Nhưng không ít thần quan trăm năm tích góp đều đặt ở Tiên Kinh, không khỏi liên tục quay đầu, kêu khổ không ngớt, đấm ngực giậm chân.

Thoáng tỉnh táo lại, Tạ Liên chợt nhớ tới mới vừa rồi vội vội vàng vàng, không rảnh kiểm kê số người, nói: "Người tất cả lên rồi không? Quốc sư đâu? Bùi tướng quân đâu?" Không biết Bùi Minh có dữ nhiều lành ít hay không. Y đứng trên mây tìm kiếm thân ảnh quen thuộc, nói: "Sư phụ!"

Xa xa nghe được tiếng quốc sư đáp: "Ta tới

!"

Tạ Liên lúc này mới thoáng yên tâm. Lúc này, đột nhiên có người hét lớn: "Đuổi theo! Đuổi theo!"

Quả nhiên! Phía sau tượng thần đá, một đống hồng hồng đỏ đỏ đuối tới, giống như hồng quang lấy mạng.

Chính là Tiên Kinh!

Nguyên bản Tiên Kinh, thụy khí tường vân lượn lờ. Lúc này khói lửa chiến tranh tràn ngập, đã biến thành một tòa hỏa diễm ma thành!

Có người hoảng sợ nói: "Là Đế Quân... là Đế Quân dời Tiên Kinh tới... Hắn muốn chém tận giết tuyệt chúng ta..."

"Hắn sắp đuổi tới rồi!"

Tạ Liên lại nói: "Không dễ dàng như vậy!" Thủ ấn chợt thay đổi, tượng thần đá khổng lồ kia hai mắt sáng loáng, tiếng gió phần phật bên tai bọn thần quan càng dữ dội, vù vù điên cuồng gào thét, tạo ra một khoảng cách với hông quang trùy đuổi đằng sau. Thần tượng bay nhanh hơn!

Nhưng bên này tăng tốc, hồng quang cũng không tỏ ra kém cạnh, tốc độ đột nhiên tăng vọt, ầm ầm, ngược lại càng gần hơn. Nhiều thần quan cả kinh kêu thành tiếng. Khoảng cách này, hầu như có thể thấy rõ thân ảnh đứng ở trong Tiên Kinh kia!

Mà nhân gian lại không mảy may biết chuyện gì xảy ra, mấy tiểu oa nhi vui cười đùa giỡn, chứng kiến bầu trời bóng trắng cuồn cuộn, hồng quang chạy như bay, há to miệng, vỗ tay nói: "Thật xinh đẹp nha!"

Tạ Liên trong lòng biết không thể tiếp tục như vậy, nhất định còn phải tăng tốc hơn, nhưng đầu có hơi chút chóang váng, dù sao y bay lâu như vậy, đều là bằng chút hơi thở cuối cùng. Hoa Thành đỡ lấy y, hai người còn chưa lên tiếng, chỉ nghe phía dưới quốc sư quát lên: "Các ngươi lo lắng làm cái gì? Một đám thần quan, còn muốn Quỷ Vương cho mượn pháp lực hỗ trợ chạy trốn, mất mặt hay không hả!"

Có thần quan không phục nói: "Ngươi là ai vậy? Có tư cách gì giáo huấn bọn ta như vậy?"

Quốc sư nói: "Ta là ai không quan trọng, tuy thời điểm ta ở trên Thượng thiên đình thì không biết các ngươi lăn lê ở chỗ bùn nào, nhưng tuyệt đối có tư cách giáo huấn bọn ngươi. Quan trọng là...mau đem kim quý ngọc thủ của các ngươi cho vị thần ở bên trên, có bao nhiêu pháp lực cho bấy nhiêu! Như vậy tượng thần này mới có thể bay nhanh hơn, nếu không... Chờ bị tên phía sau đuổi theo sao? Có phải các người khoanh tay đứng nhìn việc không liên quan đến mình hay không, trước mắt còn quên cả bảo toàn sinh mạng mình? Loại sự tình này còn muốn ta nhắc nhở sao?"

Được hắn nhắc nhở, bọn thần quan mới hồi phục tinh thần lại, thầm kêu xấu hổ, lại có thể quên có thể dùng phương thức này chống đỡ, Vì vậy nhao nhao đưa đẩy phát lực, đưa bàn tay để lên tượng thần, hô: "Thái tử điện hạ, tại hạ, ừm, giúp ngươi một tay!"

"A ta đây cũng tới..."

"Không nhiều lắm... Thích hợp dùng một chút thôi!"

Kể từ đó, bảy trăm tay tám trăm chân, thần tượng lại được đổ đầy pháp lực, Tạ Liên cảm thấy mừng rỡ, thần tượng lần thứ hai phát lực, lúc này đây, một tiếng ầm vang, bỏ qua hồng quang xa tít mười mấy dặm!

Bọn thần quan đại thở phào nhẹ nhõm, rối rít lau mồ hôi.

Bỗng nhiên, Hoa Thành nói: "Ca ca, xuống phía dưới."

Nếu hắn mở miệng, Tạ Liên cũng không hỏi vì sao, trực tiếp xuống phía dưới. Tượng thần phá tan đám mây đen, phía dưới là một không gian đen kịt, đến một ngọn đuốc đèn cũng không nhìn thấy, bọn thần quan lộn xộn sinh nghi: "Như vậy... Nơi đây là phương nào? Làm sao đen ngòm thế? Quái khiếp người."

"Thái tử điện hạ, sao lại xuống đây?"

"Ta nghĩ nơi đây không thích hợp ở lâu!"

Hoa Thành lại nói: "Phải ở lại chỗ này, đừng nhúc nhích, chúng ta đợi."

Tượng thần đá khổng lồ kia liền di chuyển ở giữa không trung, Tạ Liên nói: "Hả. Chờ cái gì?"

Hoa Thành nhẹ giọng nói: "Chờ hắn đuổi theo, chiến đấu một hồi trước."

Vừa dứt lời, phía trên đêm tối trong mây liền phá xuất một tia hồng quang, cũng trầm xuống. Một người một chỗ, liền ở nơi này trong trời đêm giằng co.

Bọn thần quan trừng mắt nhìn hồng quang dần dần tới sát, mao cốt tủng nhiên (rợn cả tóc gáy), đều nói: "Điện hạ, ngươi làm cái gì còn không đi!"

"Ngươi chẳng lẽ muốn cùng hắn đá chọi đá sao?! Không có phần thắng!"

"Hắn lại giả khùng

! Ta liền biết, người này chính là thích giả khùng!!! Mấy trăm năm

vẫn luôn như vậy... Người nào đá ta!"

Quốc sư nói: "Ta. Ngươi nói thêm một chữ nữa, ta trực tiếp đẩy ngươi xuống."

"Ngươi rốt cuộc là ai vậy!"

Tượng thần đá khổng lồ kia mặc dù là một vật thể lớn, Tiên Kinh lại càng to lớn đến tột đỉnh. Nếu như đá chọi đá thật, với thể trạng của tượng thần, tuyệt đối sẽ bị nghiền ép. Nhưng Tạ Liên tin tưởng phán đoán của Hoa Thành, tập trung không nói gì. Ở đó lúc

hồng quang tới gần đến không đủ nửa dặm, Tạ Liên bỗng nhiên cảm giác, dưới chân, tựa hồ có vật gì, đang xao động.

Y cúi đầu nhìn lại, phát hiện mảng đen dưới chân đang di chuyển, ầm ầm, ầm ầm, cuộn trào mãnh liệt, quả thực giống như là...

Tạ Liên đột nhiên hiểu đây là nơi nào

.

Cũng có thần quan phát hiện, có người sợ hãi nói: "Trời ạ, nơi đây hình như là... Hắc Thủy quỷ! Chúng ta bị mang vào ổ quỷ!"

Vừa dứt lời, phía dưới đột nhiên có mấy vật thể lạ trắng tinh phá tan màn tối, mạnh mẽ nhảy lên tận trời!

Bốn cặp mắt, tám con ma trơi tỏa ra lục quang yếu ớt, nhìn chằm chằm ngọn lửa Ma thành kia, phát sinh tiếng rít, phảng phất đối với cái này một điểm lễ phép cũng không có người xâm nhập rất là bất mãn, to lớn cốt vĩ súy lai súy khứ, vuốt ngoài khơi, kích khởi ngàn tầng cao lãng.

Là bốn con cốt long!

Chúng dương mắt nhìn ma thành, kịch liệt phun ra nước từ trong miệng, lực công kích rất mạnh, chỉ sợ tường đồng vách sắt gặp phải thủy tiễn như vậy cũng bị xuyên qua. Tạ Liên không khỏi nhìn với cặp mắt khác xưa, nói: "Lần trước thấy bọn nó có chút... Ha ha, không nghĩ tới kỳ thực còn rất hung hăng."

Mặt biển đen nhánh không ngừng có thi cốt quái vọt ra khỏi mặt nước, cá chuồn vùn vụt, như quăng thành phi thạch. Bọn thần quan vừa nhìn, tất cả trở nên ngơ ngác. Quân Ngô đang đuổi giết bọn họ, Hoa Thành và Hắc Thủy lại ngược lại hình như là đang giúp đỡ. Tư tình tư cảnh, thực sự vi diệu.

Bốn con cốt long vây quanh Ma thành điên cuồng không ngừng, nhưng cũng không có hiệu quả lớn, khói lửa chiến tranh chính xác không còn cách nào dùng nước dập tắt, càng đánh càng giận, thậm chí đốt cả vào nước. Hắc Thủy quỷ trên mặt biển, lửa cháy mạnh mọc thành bụi, hỏa quang cùng thủy quang loạn vũ, dưới mặt nước truyền đến tiếng quỷ khóc sói tru. Tạ Liên đột nhiên thẹn thùng: "Chúng ta... Đem đồ ngổn ngang tới trong địa bàn Hắc Thủy, liệu có sao..."

Hoa Thành nói: "Không cần để ý những thứ này, hắn nợ ta tiền, tùy tiện đánh."

Tạ Liên: "?"

Đột nhiên, có người chỉ phía trước kêu lên: "Nó... Nó đang làm gì?"

Tạ Liên cũng vội vàng rời tầm mắt, vừa

nhìn thấy, đáy lòng có chút kinh hãi.

Lời tác giả: Ngày hôm nay không muộn'

Chính xác là Hắc thủy nợ Hoa Thành một khoản tiền lớn, đúng là tuyệt đối bần cùng, hạ thấp thu nhập tiểu chuẩn của giới tuyệt, thế nhưng tất cả đều không thiếu ăn

Chương 225:

Lật Thiên Địa Đấu Hỏa Ma Thành Trên Không (2)

Hỏa Ma Thành trước kia là Tiên Kinh, hiện giờ đang rung chuyển trên không trung, ken két rung động. Vô số đá lửa ào ào lăn xuống, rơi vào trong nước, mà thân thể của tường thành kia chậm rãi trở mình xoay chuyển.

Nó trước kia là mỗi mẩu một góc, nhưng bây giờ toàn bộ đều dựng lên, đồng thời bắt đầu phân tán. Các tòa thần điện tọa lạc trên Tiên Kinh di chuyển vị trí, một tòa thành lớn vốn đang hoàn chỉnh, không ngờ lại chậm rãi nứt thành bảy tám khối lớn!

Có thần quan nói: "Có phải bị đánh sập rồi không? Bị tách thành từng mảnh rồi?"

Tạ Liên nói: "Sao có thể dễ dàng như vậy? Này chỉ sợ là..."

Y còn chưa nói hết, bảy tám mảnh tòa thành bị "nứt" liền bắt đầu nhanh chóng hợp lại một lần nữa. Không ngừng có tiếng đá chen chúc lẫn nhau, các thần quan bên này nhìn thấy, mắt càng trợn càng lớn, có bị tát vào miệng vẫn nhất định trợn ra.

Hỏa Ma Thành kia, không phải tản ra, mà giải thể để hồi phục lại.

Sau khi nó hồi phục lại...biến thành Hỏa Cự Nhân*!

*Hỏa Cự Nhân: Người khổng lồ làm từ lửa.

Người khổng lồ này tựa như kẻ ngủ say vừa tỉnh dậy, đứng thẳng tắp trên không trung. Cung vàng điện ngọc lập lòe hầu như bao trùm lấy toàn thân nó, tựa như áo giáp bao phủ toàn thân, kiên cố không gì phá nổi. Nó thay thế cho Tiên Kinh, cùng tượng thần khổng lồ của Tạ Liên giằng co trên không trung.

Mà hai bên lại đối lập, Tạ Liên bên này rõ ràng vô cùng nhỏ nhắn, có chút thương cảm, giống như đứa trẻ đứng dối diện một người trưởng thành. Tượng thần này hoàn toàn có thể xưng là một pho tượng khổng lồ, nhưng Hỏa Cự Nhân "đỉnh thiên lập địa" kia tối thiểu cũng lớn hơn nó gấp năm sáu lần, khiến kẻ khác chấn động đến sởn tóc gáy, dường như chỉ cần một cước đạp xuống, một tòa thành trì cũng bị hủy diệt dưới chân nó!

Sau khi hoàn toàn hồi phục triệt để, Hỏa Cự Nhân kia hơi quay đầu, trong miệng phun ra một ngọn lửa, quét về phía bốn Cốt Long kia. Tường lửa chặt đứt bốn đạo thủy thương*, bốn con Cốt Long thấy tình thế không ổn, đều lặn xuống biển, Hỏa Cự Nhân hai chân đáp xuống mặt biển, tựa như đang đứng trên mặt đất bằng phẳng mà vững vàng tiến về phía tượng thần.

*Thủy thương: ngọn thương bằng nước.

Trên đỉnh đầu Cự Nhân chính là Võ Thần Điện, Quân Ngô đang ngồi ngay ngắn ở đấy, tỏa ra cảm giác áp bách đến đáng sợ. Chúng thần quan quả thực hít thở không thông: "Thái tử điện hạ đừng đứng đó nữa, gấp chết ta rồi, chạy mau đi!"

"Đánh không lại tuyệt đối đánh không lại! Tỉnh ngộ đi Thái tử điện hạ, nó so ngươi lớn gấp vài lần đó!"

Tạ Liên lại nói: "Chung quy không thể trốn đâu. Đánh không lại cũng không thể đi đến chỗ khác được."

Bọn thần quan trước cảm thấy lờ mờ, giờ mới có phản ứng. Bọn hắn thực sự không thể bỏ trốn, lỡ như Hoa Thành không cung cấp pháp lực cho mà nói, chỉ bằng pháp lực của bọn hắn, dù có hao tổn bao nhiêu thì tượng thần kia vẫn không bay lên được. Cuối cùng vẫn ở tại chỗ đánh một trận.

Mà so với việc dẫn Hỏa Cự Nhân kia đến nơi đông người, còn không bằng giải quyết ngay tại chỗ này. Chí ít trên mặt biển của Hắc Thủy Quỷ Vực cũng không một bóng người, sẽ không gây tai họa cho phàm nhân!

Tuy rằng thân là thần quan thì đúng lý ra phải lo lắng đến vấn đề này, nhưng đối mặt với một Hỏa Cự Nhân khí thế hung dũng như vậy, nghĩ đến việc thứ này là đối thủ huyết chiến với mình, phía sau lưng còn có Hắc Thủy, làm sao trong lòng lại không thấy sợ hãi được. Nhưng dù vậy, cũng không nên không biết xẩu hổ mà mở miệng hô to bảo Tạ Liên dẫn bọn hắn chạy trốn đến nơi đông người. Vì vậy, Tạ Liên nói: "Chư vị giữ vững, cẩn thận đừng để bị ngã xuống! Hắc Thủy Quỷ Vực nhập thủy tức trầm*!"

*Nhập thủy tức trầm: vừa xuống nước nhất định sẽ chìm.

Hỏa Cự Nhân xòe tay hướng về phía tượng thần nhỏ hơn hắn gấp mấy lần, dường như muốn bắt lấy nó, Tạ Liên linh hoạt nhanh chóng tránh né, thuyên chuyển nhảy ra, thần quan đang bấu víu tượng thần khi thì ngã quật khi thì quay một vòng, khi thì tung lên khi thì sa xuống, mạo hiểm kích thích đến cực điểm, liên tục gào thét chói tai. Đừng nói ở đây phần lớn nếu không phải đều là Võ Thần cả ngày chỉ biết ngồi trong điện, thì cũng là Võ Thần có ít kinh nghiệm chiến đấu. Tạ Liên nghe được Quyền Nhất Chân hô: "Ngươi không có vũ khí! Ngươi cần một thanh vũ khí!"

Chúng thần quan thực sự không nhịn được nữa, nói: "Đúng vậy đó Thái tử điện hạ! Không có vũ khí ngươi rất khó mà thắng được!"

Tạ Liên nói: "Ta chính là đang suy nghĩ có thể lấy cái gì làm vũ khí!" Nhược Da hưng phấn xoay thân mình vài vòng, lãng vãng trước mặt y, Tạ Liên đẩy nó ra, nói: "Cảm tạ, thế nhưng ngươi không được, ngươi quá nhỏ!"

Lúc này, Hoa Thành nói; "Muốn vũ khí cũng không phải không có. Trước tiên dùng cái này cho thích hợp."

Nói xong, Tạ Liên lại nghe vài tiếng rít vang lên. Bốn con Cốt Long bị lửa của Hỏa Cự Nhân phun trốn xuống biển lại chui ra, vây quanh bốn phía tượng thần. Chúng thần quan không khỏi kinh hãi: "Chúng nó muốn làm gì?"

Chúng nó vây quanh đương nhiên không phải muốn công kích, Tạ Liên nhìn chúng nó, một con này cắn đuôi một con khác, bốn Cốt Long nối dài ra, cuối cùng hợp lại thành một con Cốt Long thật dài!

Đuôi Cốt Long kia dựng lên, hướng bên này bay sang, Tạ Liên không nghĩ ngợi nhiều liền nhấc tay lên, tượng thần một phen nắm chắc lấy nó. Tạ Liên liền nói: "Đây là..."

Cốt Long Tiên*!

*Roi Cốt Long

Cứ điều khiển nó hệt như trước đây Tạ Liên điều khiển Nhược Da là được!

Tạ Liên giương một tay lên, Cốt Long Tiên quất đến, nhắm thẳng vào đầu Hỏa Cự Nhân. Mà Hỏa Cự Nhân kia cũng vươn một tay lên, nắm lấy đầu roi. Nhưng mà, phần giữa Cốt Long Tiên đột nhiên nứt ra, tượng thần tiến lên một bước, rút roi quất trúng đầu hắn. Hỏa Cự Nhân dường như bị đau, buông tay, mà đoạn Cốt Long bị hắn nắm lấy kia lại bơi trở về, lần thứ hai nối lên tay Tạ Liên.

Cốt Long Tiên này vừa sáp nhập vừa tháo rời, linh hoạt đến cực điểm. Khi thì phân hai, khi thì phân bốn, phối hợp với thân thủ của tượng thần vô cùng linh hoạt, đột nhiên trở nên cực khó đối phó. Chúng thần quan bị cuồng phong đảo qua đảo lại đến tóc tai hỗn loạn điên cuồng, vạt áo chùm lên đầu, nói: "Không nghĩ đến Thái tử điện hạ còn có bản lĩnh này!"

"Ta chỉ thấy qua hắn thu đồng nát, không nghĩ đến quả là xuất thân Võ Thần nha."

Quốc Sư nói: "Câu kia trước không cần đến có thể bỏ qua. Cũng không cần đặc biệt nhấn mạnh chuyện thu đồng nát."

Tạ Liên: "Ách, ha ha ha..."

Cốt Long Tiên dài không gì sánh được tựa như một dây xích trắng toát, răng rắc cuốn lấy đối thủ. Thân hình Hỏa Cự Nhân kia trầm xuống. Lập tức, chúng thần quan kịp thời phản ứng: "Mau mau mau, mau kéo vào xuống biển!"

Phía dưới chiến trường này, nhưng lại là Hắc Thủy Quỷ Vực - nhập thủy tức trầm!

Tượng thần quất Cốt Long Tiên, Tạ Liên cắn răng dùng sức, nói: "Kéo nó xuống!"

Hỏa Cự Nhân quả nhiên chìm xuống một chút. Chúng thần quan nhanh chóng một lần nữa dùng bảy trăm tay tám trăm bước truyền pháp lực cho tượng thần, reo lên: "Chìm! Chìm! Mau chìm!"

Nghe bọn hắn trăm miệng một lời nói Quân Ngô "Chìm", Tạ Liên trong lòng lạnh xuống, ngẩng đầu nhìn Võ Thần Điện nơi đỉnh đầu Hỏa Cự Nhân kia. Chẳng biết tại sao, tuy rằng hoàn toàn không rõ thần tình của người bên trong vào lúc này, nhưng y cảm giác, Quân Ngô đang cười nhạt.

Hỏa Cự Nhân kia quả thực bị kéo xuống đáy biển, ngọn lửa trên người nó vẫn đang thiêu đốt, tiến vào nước vẫn không bị dập tắt, trái lại còn phát ra ánh lửa đỏ rực trong biển sâu đen kịt. Cốt Long Tiên kéo nó xuống ngày càng sâu, dần dần ánh lửa mới tiêu thất.

Chúng thần quan đều thở phào nhẹ nhõm, Tạ Liên nhưng lại vẫn không dám nới lỏng cảnh giác.

Hơn nửa ngày vẫn không có động tĩnh. Tạ Liên lại nghĩ đến việc Bùi Minh không lên tiếng đáp lại, cũng không nghe thấy giọng của bọn Bán Nguyệt, sợ là đã cùng bị kéo xuống đáy biển rồi, lúc này, chỉ sợ là thực sự lành ít dữ nhiều.

Chính vào lúc này, phía dưới mặt biển lại ùng ục dâng lên bọt khí.

Rầm rầm, không ngừng khuếch tán, tiếp tục khuấy động, lại bốc lên một đợt khói trắng.

Nước biển bị đun sôi!

Tạ Liên đang định bay về phía trước, một bàn tay đột nhiên nhô ra từ mặt nước, kéo chân tượng thần, Tạ Liên cảm giác thân thể đang mãnh liệt trầm xuống.

Vừa nhìn xuống, lồng ngực của Hỏa Cự Nhân kia đã lộ lên trên mặt biển, ướt đẫm, ngọn lửa trên người lại một lần nữa dấy lên. Xiềng xích của Cốt Long vẫn đang quấn quanh người nó, nhưng vẫn không kéo được.

Tiếng cười của Quân Ngô quanh quẩn khắp mặt biển, chỗ nào cũng có, không phải cuồng tiếu, cũng không phải cười nhạt, nói không rõ tả không xong, trái lại càng khiến người khác sởn tóc gáy.

Bị nó lôi xuống dưới, nửa người của tượng thần đều bị ngâm vào nước sôi, chúng thần quan vốn đang đứng bên dưới đều liều mạng chạy lên trên. Mà ngay cả Tạ Liên đang đứng trên cùng tượng thần cũng cảm nhận được nhiệt khí khiến người hít thở không thông đang bốc hơi lên, trán ứa mồ hôi, nóng đến mồ hôi đầm đìa. Nếu như bị kéo vào trong biển, từ đầu đến đuôi đều bị nấu chín!

Không được, vũ khí khác cũng không thể phát huy đến cực mạnh. Vẫn cần một thanh kiếm!

Bỗng nhiên, y nghe tiếng Quốc Sư vang lên: "Cái này...tiểu bằng hữu tóc quăn, ngươi làm gì? Không nên bừa bãi ném thi thể cho ta? Đợi một lát! Ngươi làm gì vậy?!"

Tạ Liên cũng cả kinh, duy trì thủ ấn, hướng phía dưới hô: "Kỳ Anh?"

Chỉ thấy một thân ảnh men theo chân tượng thần bay xuống, lại tiếp tục men theo cánh tay to lớn của Hỏa Cự Nhân, tiến thẳng đến đỉnh đầu của nó. Tạ Liên nói: "Kỳ Anh quay lại!"

Nhưng mà, Quyền Nhất Chân căn bản không nghe lời người khác. Hắn vội vàng chạy đến cánh tay của Hỏa Cự Nhân mới bị phát hiện, Cự Nhân một tay đánh đến, tựa như đập một con muỗi đậu trên cánh tay, cực nhanh cực chuẩn, bang một tiếng, vừa vặn chụp lấy!

Rất nhiều thần quan hoảng sợ kêu thành tiếng, nhưng khi tập trung nhìn lại, Quyền Nhất Chân vẫn đang chạy. Hóa ra, trong một thoáng vừa rồi, hắn thật sự bị đánh trúng, có điều lại tránh vào khẽ hở giữa năm ngón tay của Cự Nhân, lúc này không biến thành thịt nát, nhảy qua ngón tay tiếp tục chạy. Cự Nhân tiếp tục đánh chụp, liên tiếp hai chưởng đều bị hắn hiểm trở né tránh được, nhưng chỉ sợ lần thứ ba lại không may mắn như vậy. Chỉ cần một chưởng nữa, liền bị đánh thành một đống thịt nát!

Có điều, Quyền Nhất Chân đã đạt được mục đích. Hắn nhảy vào trong đầu Cốt Long đang quấn chặt lấy Hỏa Cự Nhân kia.

Hắn vừa nhảy vào, hai ngọn ma trơi giữa mắt Cốt Long đột nhiên tinh quang tăng vọt, cả người đều phát ra một tầng bạch quang nhàn nhạt, ngửa mặt lên trời rít một hơi dài, thân thể quấn càng thêm chặt, Tạ Liên hoàn toàn có thể nghe được tiếng đất đá bị đè ép đến nặng trĩu. Hỏa Cự Nhân kia chịu một đòn này hít thở không thông, nhẹ buông tay, cuối cùng thả chân tượng thần ra. Vừa được tự do, Tạ Liên lập tức bay lên không trung, đưa tay nói: "Kỳ Anh mau đến đây! Đừng quấn lấy hắn nữa!"

Quyền Nhất Chân điều khiển Cốt Long kia, không chỉ không buông, trái lại còn hét lớn, vận hết khí lực, quấn càng chặt hơn. Vô số đất đá bị phá hủy rơi xuống mặt biển, Hỏa Cự Nhân kia mất đi kiên nhẫn, triệt để thoát khỏi mặt biển, từ trong Võ Thần Điện một lần nữa dấy lên chiến hỏa mạnh mẽ, thiêu đốt toàn thân.

Mà Cốt Long cùng Quyền Nhất Chân đang chăm chú quấn trên người hắn, cũng bị chôn vào biển lửa.

Tạ Liên nói: "Kỳ Anh!!!" Cúi người nhắm vào Hỏa Cự Nhân, một quyền đánh tan xiềng xích Cốt Long kia!

Cốt Long bị thiêu đến trắng toát rơi vào trong biển, Tạ Liên đang muốn tiếp lấy Quyền Nhất Chân trong đầu Cốt Long, nhưng Cự Nhân lại một chưởng bay đến, đem đầu Cốt Long đánh bay ra ngoài hơn ba bốn dặm.

Khoảng cách cùng tốc độ này, tượng thần căn bản không cách nào có thể chặn đứng nó ngay giữa không trung. Chỉ sợ đuổi qua, Quyền Nhất Chân đã cùng Cốt Lông rơi vào trong biển. Mà nước biến hiện tại, căn bản là một nồi nước sôi, vừa tiếp xúc liền chín!

Đang giữa thế công như vũ bão, đột nhiên một Cốt Ngư trắng toát phi khỏi mặt biển, tiếp lấy đầu Cốt Long, vội vàng như cá lọt lưới, xòe đuôi bay ra xa. Tuy đáng kinh hãi nhưng không còn nguy hiểm, Tạ Liên thở dài một hơi, nhanh chóng vừa bay vừa nhìn, sau khi thoát khỏi Hỏa Cự Nhân, lửa đã được dập tắt. Hàm răng trên đầu Cốt Long còn đang run cành cạch, miệng khẽ giương lên, Quyền Nhất Chân đang nằm ở bên trong, hơi có chút cháy sém, có điều bởi vì đã có một tầng xương sọ của Cốt Long cản lại phần nào, cũng không bị cháy quá kịch liệt, chỉ là bị thương cần phải tịnh dưỡng. Bốn Cốt Long kia vừa bị đốt vừa bị đánh, lúc này thi thể thất lạc trôi dạt thành bảy tám phần trên mặt biển, còn đang bị thiêu. Tạ Liên nhịn không được chột dạ một trận: "Chúng ta khiến vật trông cửa của Hắc Thủy chết không toàn thây, thực sự không sao à..."

Hoa Thành mỉm cười nói: "Yên tâm. Không sao."

Tạ Liên: "Hắn rốt cuộc nợ đệ bao nhiêu tiền..."

Bọn thần quan nhìn thảm trạng của Quyền Nhất Chân, nói: "Không nghĩ đến Kỳ Anh điện hạ, thập phần dũng cảm, trong lúc nguy cấp, dũng cảm đứng ra..." Tiên Kinh nhớ đến tình cảnh Quyền Nhất Chân thường ngày bị ghét bỏ trên Thượng Thiên Đình, lắc đầu. Lúc này, phía sau xa xa lần thứ hai truyền đến âm thanh ken két. Nhìn lại, Hỏa Cự Nhân kia lần thứ hai bị liệt hỏa vây quanh, nó cũng không tiếp tục truy kích, nhưng trái lại bay lên trời, vượt qua tầng mây, không ngờ lại cứ như vậy mà biến mất. Chúng thần quan ngạc nhiên vui sướng khi thấy bản thân sống sót qua đại nạn, nói: "Hắn từ bỏ ý định truy kích chúng ta sao?"

Tạ Liên nhưng một chút vui mừng cũng không có, nói: "Tam Lang, hắn sao lại biến mất?!"

Hoa Thành nói: "Hắn thi triển rút đất ngàn dặm."

Tạ Liên nói: "Thi triển đi đâu?"

Hoa Thành ánh mắt ngưng trọng, nói: "Hoàng thành."

Sư Thanh Huyền còn đang ở đằng kia giúp trông chừng Nhân Pháp Trận!