- Quan He Nguy Hiem Bao Tao Dich Bang Giai Chuong 7 Ki Hiep Uoc Voi He Thong

Tùy Chỉnh

~BurninGyro~

"Chuyên gia phá huỷ bom, mau, mau tới đây." Lý Thiên Nguyên hướng phía sau lớn tiếng hô, "Nguy hiểm không có hoàn toàn được giải trừ, những người không liên quan, toàn bộ đều phải rời khỏi đại sảnh."

Trong đám người một người đàn ông trung niên đeo kính xách theo một cái hộp màu bạc đựng dụng cụ chuyên dụng bước nhanh tới.

"Lưu chuyên gia, chỉ còn năm phút đồng hồ." Lý Thiên Nguyên nhắc nhở nói, mà lúc này đồng hồ đếm ngược trên quả bom lại tiếp tục giảm xuống, thời gian nhảy đến "04:59:59".

Không đến năm phút đồng hồ!

Lưu chuyên gia bị người vừa bị điểm danh cũng không có để ý tới Lý Thiên Nguyên, mà liền một mạch ngồi xổm xuống trước mặt đã bị dọa ngốc Y La, nhẹ giọng trấn an nói: "Cô đừng khẩn trương, tôi hiện tại giúp cô cởi bỏ bom."

Tôi hiện tại giúp cô cởi bỏ bom!

Tiếng trời a!

Đây là câu mà Y La cảm thấy đây có lẽ là câu nói êm tai nhất mà cả đời cô từng nghe qua.

"Mau giúp tôi cởi bỏ nó." Y La mang theo tiếng khóc nức nở cầu xin nói.

"Đừng khẩn trương, để tôi nhìn xem." Lưu chuyên gia không có vội vã mở thùng dụng cụ ra, mà là trước đó cẩn thận quan sát quả bom trên ngực của Y La, cùng với những cái dây điện lộ ra bên ngoài.

Không thể xác định, tựa hồ mỗi một dây đều là hoả tuyến ( hoả tuyến: Dây cắt sẽ khiến quả bom trực tiếp nổ mạnh ).( Bun: mk không tìm được tên tiếng việt gọi là gì nên để nguyên vậy bạn nào biết có thể sửa hộ mk với ạ. Đa tạ!)

"Điều khiển từ xa đâu?" Lưu chuyên gia bỗng nhiên lên tiếng hỏi.

"Nơi này!" Người vẫn luôn ngồi xổm bên cạnh - Mạc Tôn đem điều khiển từ xa của quả bom cầm trên tay nãy giờ đưa qua.

Lưu chuyên gia tiếp nhận, cẩn thận kiểm tra , điều khiển từ xa rất nhỏ, cầm ở trong tay không quá một phần ba bàn tay người lớn, thiết kế cũng phi thường đơn giản. Chỉ trong chốc lát Lưu chuyên gia liền xem xong rồi, sau đó đồng ý với phán đoán của Mạc Tôn: "Điều khiển từ xa chỉ có kíp kích hoạt nổ, không có kíp tự huỷ."

"Cái gì?" Lý Thiên Nguyên kinh hô ra tiếng.

"Hiển nhiên, người này mục đích chính là muốn phá hủy cục cảnh sát, còn lý do với Trương đội, đoán chừng chỉ là nhân tiện mà thôi." Mạc Tôn nói.

Lưu chuyên gia nói còn không đợi Mạc Tôn nói xong , ông cẩn thận tháo vỏ ngoài của quả bom trước ngực Y La, lộ ra biểu tượng dưới đáy quả bom, là một con cá heo, một con cá heo cỡ nhỏ đang từ mặt biển nhảy lên bay vọt vào không trung.

Nhìn đến biểu tượng tước mắt, trong nháy mắt, hai lông mày của Mạc Tôn cũng nhíu lại: " Tổ chức Lam Hải?"

"Không sai!" Lưu chuyên gia gật đầu, ngay sau đó vẻ mặt ảo não nói, "Thành viên của tổ chrức Lam Hải Cá heo tự mình thiết kế bom, tôi không có chắc chắn mình trong năm phút đồng hồ có thể gỡ quả bom này xuống."

Lưu chuyên gia một bên nói một bên vẫn nhìn dây điện cố tìm ra phương pháp để ngừng quả bom phát nổ, cho dù chính ông cũng cảm thấy khả năng mình làm được không lớn.

Tổ chức Lam Hải, là tập đoàn buôn bán vũ khí lớn nhất trên toàn thế giới, bọn họ không bao giờ tiến hành bất kể một hoạt động khủng bố, nhưng bọn họ lại cung cấp yêu cầu vũ khí của các phần tử khủng bố trên toàn thế giới, các loại súng ống đủ mọi kích cỡ, các loại bom hẹn giờ uy lực khác nhau. Các thành viên trong tổ chức Lam Hải đều lấy một sinh vật biển để thay thế cho tên gọi của mình, mà Cá heo là người mà ba năm trước đây bỗng nhiên nổi tiếng là đại sư chế tác bom, bom hắn chế tác uy lực rất lớn, khó có thể phá giải. 

"Hai người đang nói cái gì?" Y La cũng không biết họ nói cái gì tổ chức Lam Hải, cô chỉ nghĩ là những người này giúp cô tới đem bom hủy đi, "Mau giúp tôi tháo quả bom xuống."

"Lưu chuyên gia, có thể hủy đi sao?" Lý Thiên Nguyên nhìn thời gian không ngừng giảm ở đồng hồ trên quả bom nôn nóng hỏi.

"Tôi...... Tôi tìm không thấy." Nhìn thời gian từ ba phút biến thành hai phút thời điểm này Lưu chuyên gia có chút suy nghĩ muốn buông bỏ quả bom đang kiểm tra trên tay. 

"Lưu chuyên gia, còn có thời gian, ngài thử lại đi." Lý Thiên Nguyên nói, dù đến một khắc cuối cùng cũng không từ bỏ.   

"Không có thời gian, đây là bom loại chế tạo mới nhất, một thanh có uy lực tạo ra sóng xung kích ảnh hưởng đến môi trường xung quanh có bán kính lên đến 50 m, mà cái này, tổng cộng có sáu thanh." Lưu chuyên gia chỉ vào quả bom trước ngực Y La nói, "Nếu tất cả nổ mạnh mà nói, tất cả chỗ này đều khả năng san bằng thành bình địa."

Cho nên không phải ông không nghĩ cách để huỷ quả bom đến giây cuối cùng , mà là dù có nghĩ cách huỷ đi đến cuối cùng khả năng rất lớn là không thể mã hoá quả bom sẽ xảy ra, ông không có thời gian lựa chọn đành phải mang người đi nơi khác sau đó tiếp tục tiến hành.   

Đúng vậy, việc dời đi là cần thiết, tuyệt đối không thể để bom nổ ở Cục cảnh sát.

Còn mỗi ba phút, ba phút có thể đem con tin đưa tới nơi nào? Lý Thiên Nguyên bắt đầu tự hỏi.

"Các vị nói vậy là có ý gì?" Y La nghe không hiểu ý muốn nói của Lưu chuyên gia, nhưng là cô biết là vị chuyên gia tháo gỡ bom này định không tính giúp đỡ cô nữa, cô kinh hoàng , chật vật đứng dậy nhìn chuyên gia tháo gỡ bom, kích dộng hô:"Mau huỷ quả bom đi, dây màu đỏ và dây màu xanh, mau cắt đi chứ, không còn thời gian nữa đâu." 

Y La chỉ vào hai sợi dây trước ngực nôn nóng kêu, trong TV không phải đều diễn như vậy sao? Tìm ra sợi dây huỷ bom, cắt đi là xong rồi sau.

"Thật sự xin lỗi." Lưu chuyên gia mặt đầy áy náy nói, "Tôi không thể xác định chắc chắn là cắt dây nào mới có thể đình chỉ bom."

"Ông không phải chuyên gia tháo gỡ bom mìn sao?" Y La vừa nói xong liền mở thùng dụng cụ mà Lưu chuyên gia đặt bên cạnh này giờ, cầm lấy một đồ vật là một cây giống như kìm nhỏ để vào tay Lưu chuyên gia, cầu xin nói:"Ông cắt đi, ông mau cắt đi đừng bỏ rơi tôi, tôi vẫn chưa muốn chết mà!"  

"Xin lỗi." Lưu Chuyên gia chỉ có thể không ngừng nói xin lỗi, nhưng là ông không thể cắt, cho dù chỉ có hai dây, sống hay chết xác suất đều là một nửa, nhưng là ông không thể cắt, không riêng gì vì sinh mệnh của ông, cũng là vì nếu bom ở nơi này nổ mạnh sẽ tạo ra một hậu quả không thể lường trước được.

"Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết......" Đối với ý niệm muốn sống, làm Y La gắt gao túm tay Lưu chuyên gia, phảng phất như túm lấy cọng rơm cứu mạng cuối cùng. 

"Tích tích"Tiếng đồng hồ đếm ngược không nhanh không chậm vang lên một cách rõ ràng, thời gian chỉ còn lại có hai phút mười sáu giây.

"Không muốn chết liền cùng tôi đi tới nơi này." Đột nhiên một bàn tay vươn ra nắm lấy tay Y La thô bạo kéo cô đang ngồi trên đất đi ra ngoài cửa Cục.

"Mạc Tôn, cậu định làm gì?" Lý Thiên Nguyên kinh hô.

"Đều tránh ra! Tránh ra!" Mạc Tôn không có để ý đến ông, anh một bên kéo Y La chạy thật nhanh hướng ra ngoài cửa lớn trong, một bên kêu lên để mọi người tránh xa.

Mạc Tôn đẩy Y La một chiếc xe quân dụng màu xanh lục, rồi sau đó cửa còn không kịp đóng, một chân đã lên ga cho xe phóng ra ngoài, đi với tốc độ nhanh nhất có thể, điên cuồng ven biển gần  nhất mà đi đến. 

Với phương thức lái xe nguy hiểm, chiếc xe đã gây sợ hãi cho không ít người dân đi đường.

"Nghe này!" Mạc Tôn một bên lái xe, một bên nghiêm túc nói, "Cô cũng biết, quả bom này không thể dỡ bỏ được."

"Anh...... Anh muốn đem tôi ném vào trong biển sao?" Y La nhớ rõ người đàn ông này vừa rồi nói gì.

"Không sai!"

Thê lương cùng tuyệt vọng trong nháy mắt bao phủ Y La.

"Nhưng là cô còn có 50% cơ hội sống sót." Mạc Tôn ngay sau đó còn nói thêm.