- Sai Gon Ngay Buon Thang Nho Nam Thuong Bau Troi

Tùy Chỉnh



"Giữa cuộc sống đô thị này, khoảnh khắc một người nhìn lên bầu trời thường chỉ là một trong hai trường hợp."

Hoặc, là một ngày đẹp trời, khi bạn có một niềm tin rộng mở về tương lai và tận hưởng một khoảnh khắc rực rỡ của bình minh. Hoặc, là giữa một lúc chông chênh nào đó, không biết ngày mai rồi sẽ ra sao, khi bên mình bây giờ một đống vấn đề, hàng tá gánh nặng, nhà bao việc.

Những biến cố trong đời và những tháng ngày lên voi xuống chó trong đời đã dạy tôi một bài học. Đó là mỗi khi cảm thấy khổ tâm trong lòng, hay chuẩn bị bung như một quả bong bóng bị vỡ trước áp lực, điều mà mỗi người nên làm không phải là kiếm thêm lời khuyên của ai đó mà là phải bỏ bớt những thứ trong người mình ra. Trong túi, trong đầu, trong lòng, trong tim... Tất cả.

Rồi lúc ấy có thể bạn cũng sẽ tự nhận ra đâu mới là cuộc chiến mà mình cần tiếp tục cố gắng. Còn đâu là những điều thực sự thừa thãi và vô ích mà chính bản thân nên bỏ lại.

Đau khổ giữa dòng đời là thứ chỉ của con người. Có bao giờ bạn cảm nhận được rằng ở góc nhìn của bầu trời chính bạn sẽ ra sao không?

Dưới gầm trời này, mọi thứ thương sinh ái tình, mâu thuẫn thị phi đều vô nghĩa.

Nếu không muốn ở lại trong đó nữa, hãy thả mình vào trong một chuyến đi. Để tầm mắt được trở về với bầu trời và tâm trí được trở về hiện tại.

Còn sau đó, nếu bạn vẫn muốn quay về với vòng xoáy tranh đua hỗn loạn này, để giải quyết nốt những điều chưa thoả lòng, thì lúc ấy bạn cũng đã trở thành một con người khác với nghị lực, sức mạnh và một sự thông tuệ lớn hơn.

- Cre: Mann Up