- Sefsdfsdf Sefsdfsdf

Tùy Chỉnh

Ðến giữa trưa đưa Trần Mộng Nghiên về, rồi Dương Minh đi đến trạm xe bus.. Chỉ chốc lát, xe bus số 114 đã chạy đến. Ở đây có rất nhiều xe bus chạy qua, chỉ là xe số 114 này đến trước mà thôi.

Dương Minh lên xe, trạm này chỉ có một mình hắn lên, “Ba” một tiếng cửa đóng lại.

“Ðừng đưa tiền chẵn, đưa tiền lẻ cho tôi” Một người con trai nói với Dương Minh.

Lại là một người chờ tiền lẻ. Dương Minh đưa tay vào túi lấy tiền lẻ, sờ sờ, Dương Minh thầm kêu không ổn, một đống tiền lẻ vừa nãy đã đưa cho Trần Mộng Nghiên, trong túi bây giờ chỉ còn toàn tiền chẵn.

Dương Minh móc ra tờ mười đồng, nhìn máy thu tiền, nhét vào cũng không phải, không nhét cũng không phải. Hắn không thể giống như người con trai kia chờ trả lại tiền lẻ. Thư viện Học Phú chỉ cách nơi này có ba bến, không có khả năng có đủ mười đồng lẻ, huống hồ trước mình còn có một người đang chờ trả lại tiền lẻ.

“Ai có thể đổi giúp tôi mười đồng?” Dương Minh hô lên một tiếng mà không có ai đáp lại hắn. Dương Minh không thể không cao giọng hét lên một lần nữa.

Lúc này thằng con trai đang chờ trả lại tiền lẻ mới thô lỗ nói một câu: “Tao có năm đồng mà cũng không có tiền lẻ, đừng nói là mười đồng của mày”

Mịa, sớm biết như vậy tốt hơn hết là đi Taxi, vậy cũng không hết đến mười đồng. Chỉ cần không gọi “Jetta” hoặc là “Chery” thì nhiều nhất cũng chỉ hết tám đồng.

Ðang lúc Dương Minh vô cùng tuyệt vọng, đã định nhét tờ mười đồng vào thì một giọng nói thanh thúy vang lên cách đó không xa: “Dương Minh, chờ một chút. Ðừng nhét vào”

Trần Mộng Nghiên. Dương Minh vui mừng phát hiện, người vừa nói là Trần Mộng Nghiên.

Bởi vì trên xe rất đông người, giờ phút này Trần Mộng Nghiên đang cố sức chen về phía Dương Minh. Vừa nãy Dương Minh lần đầu tiên hô đổi tiền, Trần Mộng Nghiên đã thấy hắn. Trần Mộng Nghiên gọi hắn hai lần, nhưng trên xe quá ồn nên Dương Minh căn bản không có nghe thấy. Nên Trần Mộng Nghiên đành phải từ phía sau chen lên phía trước, trong nháy mắt khi Dương Minh định nhét tiền vào máy đã kịp ngăn hắn lại.

“Này” Trần Mộng Nghiên đưa đồng xu trong tay cho Dương Minh, Dương Minh thuận tay nhét vào máy thu tiền.

“A? Mày đã nhét tiền vào?” Thằng con trai đang đợi trả tiền lẻ vừa không đề phòng, đã phát hiện Dương Minh đã hoàn thành động tác nhét tiền.

“Xin lỗi? Tao quên mất mày. Hay là mày nghiên cứu xem có thể móc tiền ra hay không?” Dương Minh quả thật đã quên hắn.

“Mę nó” Thằng này nói thầm một câu, nếu có thể móc tiền ra tao đã sớm móc, cần gì mày nói.

******************

Chưa đầy một tiếng đồng hồ, Dương Minh đã xem hết một chương. Phát hiện quyển sách còn có kèm theo bài tập, nên Dương Minh vội vàng lấy đĩa VCD ra.

Nhưng cầm ở trong tay, nhìn kỹ Dương Minh có chút mất mát. Mẹ chứ, ra là đĩa vi tính. Trên mặt đĩa ghi các ký tự: FRWNDWSXP/V SA.

Ðiều kiện cuộc sống gia đình Dương Minh cũng không phải quá tốt cho nên vẫn chưa mua máy tính, xem ra gặp phải chướng ngại rồi. Thực ra Dương Minh đã sớm muốn mua một chiếc máy, chỉ là lúc trước không chịu học hành, bố mẹ sợ sau khi mua máy tính Dương Minh càng ham mê trò chơi nên không chịu học tập. Có lẽ kết quả thi lần này không sai, vậy đưa ra yêu cầu mua máy tính bố mẹ sẽ đỗng ý.

Nghĩ đến đây, Dương Minh đi đến phòng khách. Bố mẹ đều đang ngồi xem TV. Thấy Dương Minh đi ra, Dương Phụ lập tức nói: “Ðại Minh, sao. HỌc mệt à con, ra ngoài thư giãn à”

Dương Minh có chút xấu hổ. Mình vừa nãy mặc dù có học, nhưng không có quan hệ gì với bài trên trường cả.

“Bố, con muốn mua máy tính” Dương Minh do dự một lát rồi nói: “Như vậy lúc nào cũng có thể lên mạng tìm các đề tham khảo thi đại học, hơn nữa cũng có thể giảm thiểu việc phải ra ngoài”

Lời này nói ra, chính Dương Minh cũng cảm giác có chút không đủ. Mục đích chủ yếu khi Hắn muốn mua máy tính là vì học môi ngữ, sau đó nhân tiện lên mạng tán gái đẹp. . . ..

Nhưng Dương Phụ lại tin là thật. Thời gian gần đây Dương Minh tiến bộ rất nhiều, điều này Dương Phụ tận mắt thấy. Cho nên Dương Minh vừa đề xuất, Dương Phụ đã không hề do dự gật đầu nói: “Được, bố đồng ý. Vừa lúc bố mới lấy tiền trúng số về. Cuối tuần này bố sẽ mang con đi mua”

Thấy bố ủng hộ mình như vậy, Dương Minh thật sự không biết nên nói gì cho phải. Nếu bố biết mình mua máy tính vì mục đích khác, không biết có đau lòng hay không. Nhưng Dương Minh không có sự lụa chọn nào khác. Hắn phải nhanh chóng học tốt môn môi ngữ. Chuyện lần trước bởi Vì Dương Minh không biết môi ngữ nên mới làm cho thằng Vương Chí Ðào trốn được.

Cùng một sai lầm, Dương Minh không muốn phạm phải nữa. Giờ phút này cũng chỉ có thể làm trái lương tâm mà thôi. Dương Minh thầm thề, nhất định sẽ đỗ đầu đại học để bố mẹ được vẻ vang.

Sau khi kết quả thi được công bố, tất cả mọi người biết khiến hắn cũng khiếp sợ. Có phải mình làm hơi quá hay không? Xem ra lần tới phải thu liễm một ít mới được.

Tổng số điểm 703, đứng thứ chín trong khóa. Phải biết rằng Trần Mộng Nghiên mới được có 692 điểm mà thôi. Triệu Oánh thấy thành tích của Dương Minh không biết nên nói gì mới tốt. Mặc dù thời gian qua, sự cố gắng của Dương Minh nàng cũng thấy, nhưng nỗ lực và kết quả đạt được có điểm không đúng?

Không thiếu người chăm chỉ như Dương Minh, nhưng không ai đạt hiệu quả như Dương Minh.

“Dương Minh, cậu đến phòng làm việc của tôi một chuyến” Chủ nhiệm lớp, cô giáo Lý nói với Dương Minh.

Vì vậy, Dương Minh trong những tiếng tán dương dối trá đi ra khỏi phòng học. Đám bạn học cùng lớp có người đố kỵ, có người hâm mộ. Đương nhiên người hoài nghi càng nhiều hơn. Thành tích của Dương Minh lúc trước mọi người đều biết, lần này đột nhiên biến thành như vậy sao có thể không làm mọi người nghi ngờ.

“Dương Minh, có phải máy là tiểu vũ trụ bộc phát? Từ ngưu C thăng cấp lên ngưu B?” Trương Tân khó có thể tin nói: “Chép như thế nào, lần sau dạy bạn với”

“Chết đi, mày không thấy toàn lớp tao có thành thích cao nhất sao. Tao chép được của ai chứ” Dương Minh mặc dù cũng chép bài, nhưng chép như thế nào lại không thể nói cho người khác.

Đương nhiên, người thục sự cảm thấy cao hứng cho Dương Minh và thật tâm chúc mừng Hắn chính là Trần Mộng Nghiên.

Tâm trạng của Trần Mộng Nghiên lúc này rất phức tạp. Vừa nãy khi nàng nhìn thấy thành tích của Dương Minh, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu nàng chính là: “Người theo đuổi thứ nhất”, suy nghĩ thứ hai hiện lên trong đầu mới là mừng cho Dương Minh.

Mình bắt đầu để ý đến việc này từ bao giờ? Trần Mộng Nghiên lắc lắc đầu.

Chương 68: Chỉ là do may mắn

“Thằng này nhất định là chép bài, nên bị giáo viên chủ nhiệm gọi ra ngoài nói chuyện” Chờ cho Dương Minh đi ra ngoài, một thằng trong lớp lên tiếng nói trước.

“Mình cũng cảm thấy thế. Nhưng thằng Dương Minh cũng thật lợi hại. Khi thi đại học nếu mình có thể chép được thì tốt qua” Một nữ sinh nói Xen vào

“Thi đại học cậu muốn chép? Nghĩ cũng đừng nghĩ đến. Hàng xóm nhà mình có một ông anh lớn hơn bọn mình một tuổi, chép bài bị bắt, trực tiếp bị hủy kết qua thi” Lại là một người khác lên tiếng.

“Nhưng giám khảo lần này trông chặt không khác gì thi đại học. Dương Minh sao có thế chép bài được chứ?”

“Ai biết được? Có lẽ người này có tuyệt chiêu”

“Ðược rồi, đừng nói nữa. Các cậu dựa vào cái gì mà cho rằng Dương Minh chép bài” Trần Mông Nghiên thật sự không thể nào nghe thêm được nữa, đứng dậy, vỗ vỗ bàn nói: “Dương Minh thời gian gần đây cố gắng như thế nào mọi người cũng đều thấy. Tối thiểu mình thấy Dương Minh có tiến bộ”

Thời gian qua, Trần Mông Nghiên vẫn giúp đỡ Dương Minh giải bài, trong lớp ai cũng thấy. Cho nên Trần Mông Nghiên nói ra những lời này, tất cả học sinh trong lớp đầu ngậm miệng lại. Bọn họ nói xấu Dương Minh chẳng qua là để tìm một lý do ghen ghét mà thôi. Bọn họ tự nhận mình cố gắng không thua gì Dương Minh. Dựa vào cái gì mà thành tích của Dương Minh lại tốt hơn bọn họ.

Cho nên, lúc này chỉ cần có một người dẫn đầu nói thành tích của Dương Minh là chép bài mà đạt được. Những người khác lập tức hùa theo. Như vậy sẽ làm cho bọn họ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Vương Chí Ðao cũng là một trong những người bực tức. Nhưng thứ nhất hắn là lớp trưởng, không tiện bình luận việc này. Thứ hai, bây giờ đang là thời kỳ “Trăng mật” trong quan hệ với Dương Minh. Kế hoạch của hắn còn chưa được thực thi, không thể nào phá vỡ quan hệ được. Khi hắn thấy Trần Mông Nghiên nói tốt cho Dương Minh, trong lòng càng thêm tức giận.

Nhưng lại không có biện pháp, vì biểu hiện mình là “bạn thân” của Dương Minh, Vương Chí Ðào bất đắc dĩ đứng dậy nói: “Mọi người yên lặng ôn bài, không nên tùy tiện bàn luận người khác. Ban Dương Minh làm lớp chúng ta vẻ vang, đây là vinh dự của lớp bảy chúng ta” Vương Chí Ðào hùng hồn nói.

Trần Mông Nghiên đã sớm cảm thấy quái lạ vì thái độ gần đây của Vương Chí Ðào. Người này vốn rất chán ghét Dương Minh, sao lại đột nhiên biến thành bạn thân được chứ? Nhưng quan hệ giữa con trai với nhau, Trần Mông Nghiên cũng không rõ ràng lắm nên vẫn gật đầu cảm ơn Vương Chí Ðào.

Vương Chí Ðao thấy Trần Mông Nghiên gật đầu với mình, còn cho rằng biểu hiện oai phong lẫm liệt của mình đã đạt được phương tâm thiếu nữ, trong lòng không khỏi nở hoa. Vội vàng mỉm cười đáp lại, không ngờ rằng Trần Mông Nghiên đã quay đầu đi, làm hắn phí mất nụ cười tự cho rằng rất đẹp.

Nhưng nụ cười này lại làm cho một cô nữ sinh hơi thấp tên là Trương Ðình Ðình ngồi phía trước Trần Mông Nghiên nhìn thấy. Cô nữ sinh lùn này còn tưởng rằng Vương Chí Ðào cười với mình, vội vàng ra vẻ xấu hổ, nháy nháy mắt với Vương Chí Ðào.

Trương Ðình Ðình học tập cũng thuộc loại giỏi, vóc dáng không cao lắm, dung mạo bình thường, không thể nói là đẹp cũng không thể nói là khó coi. Tóm lại là một nữ sinh bình thường. Trương Ðình Ðình vẫn thầm mến Vương Chí Ðào. Nhưng Vương Chí Ðào lại chỉ có ý với Trần Mông Nghiên. Vừa nãy trong lúc vô ý mỉm cười, làm cho Trương Ðình Ðình tưởng rằng Vương Chí Ðào rốt cuộc chú ý đến mình, sao có thể không cao hứng đươc chứ.

Nhưng lần này lại đến lượt Vương Chí Ðào buồn bưc, vội vàng quay đầu đi. Trương Ðình Ðình thấy Vương Chí Ðào quay đầu đi còn nghĩ thầm con trai cũng xấu hổ.

************

Giáo viên chủ nhiệm cô giáo Lý, lần đầu tiên sau khi nhìn thấy thành tích của Dương Minh, trong lòng cũng rất kinh ngạc. Căn cứ theo kinh nghiệm dạy học nhiều năm của cô, chưa từng có một học sinh nào có thể đề cao thành tích nhanh đến như vậy.

Cấp ba, học sinh từ học kém trở thành giỏi, cô giáo Lý đã gặp không ít. Nhưng thành tích cũng dần dần tăng lên mà thôi. Mà thành tích của Dương Minh quả thực là cưỡi tên lửa. Cho nên cô giáo Lý không thế không nghi ngờ tính chân thật của thành tích này.

Sau khi cô giáo Lý hỏi lại mấy thầy cô cùng khoa, chỉ có Triệu Oánh ra sức khẳng định thành tích môn toán của Dương Minh là thật. Còn các thầy cô khác đều tỏ vẻ nghi ngờ. Bởi vì Dương Minh mặc dù cố gắng, nhưng thành tích tiến bộ quá biến thái.

Triệu Oánh sở dĩ rất chắc chắn thành tích của Dương Minh là thật, chính là xuất phát từ lòng tin vào Dương Minh. Nhưng càng quan trọng hơn là vì trước cuộc thi nàng đã đưa cho Dương Minh một bài tập rất giống với bài kiểm tra.

Dương Minh theo cô Lý đến phòng làm việc, phát hiện các thầy cô khác của lớp cũng đang ở đấy. Dương Minh hơi sửng sốt, trong lòng cười khổ. Xem ra lần này đùa hơi quá, làm cho tất cả giáo viên đều nghi ngờ về thành tích của mình.

Chỉ là, sao Triệu Oánh lại ở đây? Khi Dương Minh nhìn về phía Triệu Oánh, Triệu Oánh chỉ có thế nhún nhún vai, ra vẻ chuyện này không liên quan đến nàng.

“Dương Minh, biết tại sao cô gọi em đến đây không?” Cô Lý sau khi ngồi vào bàn làm việc của mình, trực tiếp nói ra. Ðấy là cách mà tất cả giáo viên quen dùng, mặc kệ học sinh có phạm lỗi hay không, trước hết phải phủ đầu.

Dương Minh đối với việc này đã quá kinh nghiệm. Muốn phủ đầu tôi? Ðâu có để như vậy. Dương Minh ra vẻ không biết đáp: “Không biết, gần đây hình như em không trốn tiết mà?”

“ Cô Lý nghe Dương Minh trả lời như vậy không khỏi dở khóc dở cười: “Dương Minh, em gần đây biểu hiện rất tốt. Cô tìm em chủ yếu muốn nói về tình hình học tập của em mà thôi”

“Ồ, như vậy ạ. Chẳng lẽ thành tích lần này của em có tiến bộ nên cô Lý muốn biểu dương em?” Dương Minh ra vẻ đây là chuyện tự nhiên.

“Cái này...” Cô Lý ngẩn người. Vốn muốn hỏi Dương Minh có cái nhìn thế nào với thành tích lần này, không nghĩ tới Dương Minh lại đoạt trước. Nên lời cô vốn định nói cũng không được dùng đến.

Triệu Oánh nhìn vẻ ngạc nhiên của cô Lý liền khẽ mỉm cười. Nàng đã lĩnh giáo tài ăn nói của Dương Minh, có lẽ cô Lý không phải đối thủ của hắn.

Nhưng cô Lý dù sao cũng đã làm giáo viên nhiều năm, kinh nghiệm phong phú, chỉ hơi kinh ngạc một chút rồi nói: “Ðúng, cô ngoại trừ muốn cổ vũ em, còn muốn hỏi em cách học như thế nào mà có thể khiến thành tích đề cao nhanh như vậy?”

Dương Minh tự nhiên hiểu được ý trong lời của cô Lý. Cách học? Chỉ sợ là nghi ngờ thành tích của mình không đúng sự thật. Nhưng trên có chính sách, dưới có đối sách. Dương Minh hơi trầm ngâm một chút rồi ra vẻ xấu hổ cuời ha hả nói: “Cô Lý, thực ra lần này em có thể đạt được thành tích tốt như vậy chỉ là do may mắn mà thôi”

“May mắn?” Cô Lý có chút khó hiểu hỏi: “Em có ý gì?”

c 69

“Chuyện là như thế này. Trước kỳ thi em đã làm mấy bộ đề năm trước. Kết quả khi thi, em phát hiện kỳ thi năm nay lại rất giống như đề thi năm trước nên làm rất dễ dàng” 

Dương Minh cũng không biết các môn khác có giống như môn toán là có đề tương tư năm trước hay không. Nhưng hắn nghĩ khả năng này rất lớn nên đánh cược một phen.

“A'?” Cô Lý sửng sốt, các giáo viên khác cũng như vậy. Ðề thi năm nay khá tương tư như năm trước, các giáo viên cũng biết được. Sau khi nhận được đề, các giáo viên rất oán giận người ra đề bài này. Giáo viên này thật sự này quá lười, lại dùng cũng loại đề như năm trước để lừa người. Nhưng trường người ta lại do Bộ Giáo dục trực tiếp quản lý, còn ngưu X hơn so với mình chỉ là một trong bốn trường điểm của tỉnh. Nên các giáo viên cũng không tiện nói gì. Bây giờ nghe Dương Minh giải thích nên không biết nói gì.

Không nghĩ tới chuyện lại là như vậy. Còn tưởng rằng hắn gian lần, xem ra chỉ là trùng hợp.

Dương Minh thấy vẻ mặt của cô Lý, liền biết chuyện bị mình nói trúng rồi, trong lòng không khỏi đắc ý. Mình quả là thiên tài, mồm mép lanh lợi quả nhiên có thể linh nghiệm nhiều lần như vậy. Dương Minh sợ cô Lý còn hoài nghi, vội vàng tiếp tực nói: “Việc này cô Triệu có thể làm chứng cho em”

Triệu Oánh gật đầu nói: “Không sai, đề năm trước là tôi đưa cho em ấy” Triệu Oánh nói chính là môn toán. Nhưng cô Lý nghe vào tại lại tương rằng Triệu Oánh đưa đề tất cả các môn năm trước cho Dương Minh, vì thế cũng không hề nghi ngờ nữa.

“Dương Minh, sự cố gắng của em trong thời gian qua cô cũng đã thấy. Em có thể trước khi năm học kết thúc làm bài như vậy chứng minh em đã thật sự tập trung. Nhưng thành tích lần này nhiều phần là do trùng hợp, cũng không thể đại biểu đây là thành tích thực sự của em. Cho nên em không thể kiêu ngạo” Cô Lý thả lỏng mình, nhưng lại nghĩ đến vấn đề khác đó chính là sợ Dương Minh sau này kiêu ngạo.

“Em rõ. Cô Lý, em sẽ tiếp tực cố gắng” Dương Minh vội vàng gật đầu cam đoan. Trong lòng thầm kêu may mắn, Xem ra có thể vượt qua lần kiểm tra lần này, nếu không còn thật sự không biết nên giải thích như thế nào. Chẳng may cô Lý đột nhiên hứng trí bảo mình giới thiệu kinh nghiệm học tập, vậy thì chết.

Nhưng Dương Minh đúng là nghĩ gì được đó, cái gì càng sợ thì cái đó lại xuất hiện.

“Ðúng, Dương Minh, đề lần trước cô cũng đã xem qua. Cho dù em đã làm trước nhưng đề vẫn rất khó, liên quan đến rất nhiều kiến thức, từ lớp mười đến lớp mười hai đều có. Cô thấy em từ khi bắt đầu phấn đấu học đến bây giờ nhiều nhất cũng chỉ có một tháng, em sao có thể học hết được? Có thế giới thiệu cho cô một chút không?” Cô Lý cười a a nói.

“Cái này...” Dương Minh thật sự không biết nên nói như thế nào.

“Sao? Còn muốn giữ bí mật sao? Không muốn chia sẽ với cô sao? Nếu như cách học này tốt, cô có thể dùng nó dạy cho tất cả học sinh trong trường” Cô Lý nói.

“Cô Lý, nhưng mà em...” Dương Minh tuy ngoài miệng nói lắp bắp nhưng trong đầu đang vận chuyển cực nhanh, nên nói dối như thế nào đây? Làm cho hắn nói ra phương pháp học tập? Không phải chuyện đáng buồn cười nhất thế giới sao.

“Dương Minh, hay là em sợ người khác sau khi biết phương pháp học tập của em sẽ vượt qua em sao?” Cô Lý thấy vẻ mặt Dương Minh không được tự nhiên còn tuởng rằng hắn không muốn chia sẽ. Dù sao thì đại học là dựa vào chính mình, không ai có thể vô tư như vậy. Ðiều này cũng không thể trách Dương Minh, xã hội bây giờ cạnh tranh quá khốc liệt.

“Cô Lý, cô nói gì vậy. Em không phải người như thế” Dương Minh nghĩ lại biết lần này nếu như không giải thích rõ ràng, cô Lý sau này khằng định còn có thể tìm mình. Mà ngay cả Triệu Oánh cũng không bỏ qua cho mình. Cô Lý thì còn có thể thoái thác một chút, nhưng nếu như Triệu Oánh hỏi mình, mình không thế như Vậy được.

“Cô Lý, thực ra em cũng không có phương pháp gì đặc biệt. Em có một ưu điểm mà người khác không có đó chính là trí nhớ siêu phàm, học thuộc rất nhanh” Dương Minh nghĩ ra một cách.

“Cái gì? Học thuộc?” Cô Lý cau mày nhăn trán, đây cũng là phuơng pháp học sao? Nhưng chiêu này hình như đúng là linh đan diệu được trong kỳ thì.

Dương Minh thấy cô Lý nửa tin nửa ngờ, vì vậỵ quyết định thêm một chút lửa vào đáy nồi: “Cô Lý, cô không tin có thể tùy tiện lấy một quyển sách, lấy một đoạn cho em Xem một lần. Em lập tức có thể đọc thuộc lòng”

“A'?” Cô Lý nghe thấy không khỏi cảm thấy hứng thú. Các giáo viên khác cũng kinh ngạc nhìn Dương Minh. Không nghĩ đến học sinh yếu kém mà mình không coi vào đâu lại có biệt tài như vậy.

“Thật sao?” Cô giáo ngữ Văn cũng rất hứng thú, tiện tay cầm một quyển sách trên bàn ra, giở giở trang rồi nói: “Dương Minh, có có quyện tạp chí này. Em xem... à, đoạn này đi. Bắt đầu từ đoạn “Thích mùa Xuân khiến vạn vật hồi sinh” này đi”

“Có thể, cho em nhìn xem một lát” Dương Minh đưa tay ra cằm quyển tạp chí, giả vờ nhìn một lát.

Ðoạn này không quá dài, khoảng một ngàn chữ. Dương Minh trước hết đọc một lần, nếu không sợ đến lúc đó mình không thể nào tìm được nó ở đâu.

Khoảng mười phút, Dương Minh trả sách lại cho cô giáo ngữ Văn nói: “Ðược rồi ạ, em thử một chút coi”

Tất cả giáo viên trong phòng làm việc cũng hết sức tò mò nên đều đưa đầu vào phía sau quyện tạp chí. Triệu Oánh cũng không ngoại lệ.

“Thích mùa Xuân khiến vạn vật hồi sinh. Thích mưa mùa hè làm đất đai tuơi mát. Thích mùa thu lá rụng vàng óng ánh. Thích mùa đông dấu chân lưu trên mặt đất. Hy vọng có thể cùng người mình yêu đi qua Xuân hạ thu đông” Dương Minh nhìn chằm chằm vào tạp chí trước mặt, sử dụng thấu thị trực tiếp đọc lại.

Dương Minh đọc một lần nhưng ở giữa hẳn cố ý đọc sai mấy từ, coi như là quên một chút.

Im lặng, cả phòng làm việc chìm vào im lặng. Tất cả giáo viên đều trợn trừng mắt khó thể tin nhìn Dương Minh.

Dương Minh rất hài lòng với hiệu quả này. Hắn muốn chính là thế này. Sau này nếu như mình có làm ra chuyện gì kinh hãi hơn nữa, cũng có thể tìm được lý do.

“Sư phụ, em đọc như vậy có được không?” Dương Minh phá vỡ sự yên tĩnh nói.

c 70

“Trên cơ bản không có vấn đề gì. ...” Cô giáo ngữ văn lúc này mới có phản ứng, vội vàng nói.

“Em có thế đi được chưa ạ?” Dương Minh không muốn ở lại quá lâu trong văn phòng. Một đám giáo viên vây quanh mình, cảm giác cứ là lạ sao ấy. Nếu chỉ có Triệu Oánh thì lại khác.

“Em có thế về” Cô Lý lúc này không còn gì để nói. Trí nhớ lực vốn là trời sinh, căn bản không thế nào truyền thụ như phương pháp học tập. Trường hơp đặc biệt như Dương Minh thật sự quá ít.

Trước khi ra khỏi văn phòng, Dương Minh đột nhiên thấy Triệu Oánh đang nhìn mình với ánh mắt giận dữ, như muốn nói: “Chuyện này sao đến bây giờ em cũng không nói cho người ta?”

Dương Minh cười khổ, đưa miệng ra mấp mày môi với ý: “Buổi tối sẽ đến tìm chị” rồi đi ra khỏi văn phòng.

Trở lại phòng học, Dương Minh lập tức bị Trương Tân vây công: “Thế nào, Cô giáo không nhìn ra sơ hơ gì chứ?”

“Sơ hở? Sơ hở gi?” Dương Minh đau đầu.

“Là sơ hở mà mày gian lận” Trương Tân nói.

“Mẹ nó. Tao đã nói đây là kết quả đạt được nhờ tao chăm chỉ học hành, làm gì có gian lận. Mày cho rằng gian lận có thế đứng thứ nhất cả lớp sao?” Dương Minh khinh bi nói.

“Cũng đúng?” Trương Tân lắc đầu: “Tao hôm nay về nhà cũng phải “Chăm chỉ một chút”

Dù sao cấp ba, thời gian rất khẩn trương, chuyện của Dương Minh chỉ như một chỗ đột biến mà thôi, trong lớp không xuất hiện sóng gió gì hết. MỌi người chỉ bàn tán một chút rồi dồn tinh lực vào việc học tập.

Nhưng Vương Chí Ðào sau khi hết giờ liền giả bộ đi đến trước bàn Dương Minh: “ Bạn thân, cậu thật lợi hại. Tối nay tìm chỗ nào đó chúc mừng một chút chứ?”

Chúc mừng cùng mình? Tao ngất. Tao không muốn trở thành tội phạm hiếp dâm nữa. Cũng không biết chú Trần Phi điều tra thế nào. Thằng Vương Chí Ðào này làm chuyện xấu mà cứ như không có việc gì. Chẳng qua Dương Minh cũng đóng kịch: “Tối nay tao không rảnh, hay để hôm khác đi”

Vừa nói, Dương Minh đã đứng dậy, ra về sẽ đi đến chỗ Trần Mộng Nghiên.

Mẹ kiếp, mày không coi ông ra gì. Vương Chí Ðào rất tức giận. Mày nghĩ rằng tao muốn mời mày sao? Chỉ là khách sáo mà thôi. Nhưng trên mặt lại rất hòa khi nói: “Được, khi nào cậu có thời gian gọi điện cho mình, lúc nào cũng được”

Dương Minh gật đầu cũng không nói gì nữa. Hắn thật muốn đánh cho thằng này một Trần.

Nhưng hắn biết nếu làm như vậy sẽ gặp phải sự trả thù điên cuồng của Vương Chí Ðào. Dương Minh thật ra không sợ, mình chỉ là một thằng không có gì, nó có thể làm gì được mình? Xã hội hiện tại, dù mày thế lực đến đâu, muốn giết một người cũng không phải chuyện dễ dàng. Nhưng thành phố Tùng Giang khắp nơi đều có quan hệ với Vương gia. Có thể Vương Chí Ðào nói một câu với chú với bác nào đó, bố mẹ Dương Minh sẽ bị đuổi việc.

Chỗ sáng không thể chỉnh người, nhưng ám chiêu hẳn là có. Dương Minh rất hiểu mấy thằng công từ con nhà giàu này. Lần trước chuyện ở trên Thiên Thượng Nhân Gian không phải là một ví dụ rất tốt đó sao.

Cho nên Dương Minh biết, bây giờ còn chưa thể nào trở mặt với VCD. Sau chuyện lần trước, Dương Minh đã trở nên trưởng thành hơn rất nhiều, biết chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm.

Một người khi bị khinh thường không thể không oán hận. Khi bị đánh không thể không căm thù. Khi bị cười nhạo không thể không phản kháng. Khi bị xa lánh không thể không liều mạng. Chỉ có oán hận trong tim mới có thể kích phát niềm tin.

Dương Minh đang chờ đợi, đợi một thời cơ. Ðàn ông đôi khi phải nhẫn. Nhẫn không có nghĩa là nhu nhược mà là một sự thông minh.

Những người thành đại sự từ Xưa đến nay, có mấy người không phải trải qua nhẫn nại.

Việt Vương Câu Tiễn nằm gai nếm mật. Nếu như hắn không đủ nhẫn nại, sao có thể một ngày giành lại tất cả những gì đã mất?

Khang Hi không nhẫn, sao có thế giết Ngao Bái, bình Tam Phiên?

Dương Minh biết rõ điểm này cho nên hắn vẫn nhẫn nại. Trước khi có đủ thực lực mà tùy tiện ra tay với kẻ thù, vậy không phải mày tài giỏi mà là ngu ngốc.

Trần Mộng Nghiên bây giờ rất sợ Dương Minh, Nàng cảm thấy mặt mình đang nóng rần lên. Ðáng lẽ thành tích Dương Minh tăng lên, nàng hẳn phải vui mừng mới đúng, sao trong lòng lại có cảm giác bất an này chứ?

Bởi vì thành tích của Dương Minh cao hơn của mình, nên mình đố kỵ sao? Trần Mộng Nghiên lắc đầu, ý nghĩ này, nàng chưa bạo giờ nghĩ đến.

“Mộng Nghiên, tối nay có rảnh không? Mình mời bạn ăn cơm?” Dương Minh đặt mông xuống ngồi bên cạnh Trần Mộng Nghiên. Người ngồi cùng bàn Trần Mộng Nghiên rất tinh ý. Mỗi lần Dương Minh đến, hắn đều chủ đồng tránh ra.

Trần Mộng Nghiên ngẩng đầu nhìn Dương Minh, khuôn mặt xinh xắn không khỏi đỎ lên: “Không có việc gì mời mình ăn cơm làm gì. Giống như cậu phát tài vậy”

“Phát tài thì không, nhưng kết quả tốt, rất cao hứng. Đương nhiên muốn khao một chút”

Dương Minh cười nói.

“Có quan hệ gì với người ta?” Trần Mộng Nghiên nhỏ giọng oán giận.

“Không được bạn phụ đạo, sao mình có thành tích đó” Dương Minh nhỏ giọng nói vào tai Trần Mộng Nghiên, làm cho tai nàng tê tê, mặt càng hồng hơn: “Hơn nữa, lần trước Mộng Nghiên đã đồng ý với mình. Chỉ cần thành tích kiệm tra lần này cũa mình tốt, sẽ hẹn với mình”

“Mình chỉ nói sau khi có thành tích rồi nói tiếp” Trần Mộng Nghiên vội vàng lắc đầu: “Ðâu có nói hẹn hò gì chứ, đừng nói linh tinh. Chỉ là nói đi dạo phố cùng cậu”

“Vậy không phải cũng giống nhau sao” Dương Minh không cảm thấy đi dạo phố và hẹn hò có gì khác nhau, không phải là một nam một nữ đi bộ cùng nhau sao. Ðược rồi, nếu cô bé Trần Mộng Nghiên xấu hổ, vậy đi dạo phố thì đi dạo phố. Dũ sao kết quả cũng là như nhau mà. Vì vậy Dương Minh nói: “Ði dạo phố cũng được”

“Hôm sau đi, hôm nay không được. Mình phải về nhà, nếu không ở nhà lo lắng” Trần Mộng Nghiên nói.

Nếu Trần Mộng Nghiên đã không có thời gian, sau khi tan học Dương Minh liền đến thẳng phòng làm việc cũa Triệu Oánh. Cũng không biết hôm nay Triệu Oánh có hiểu môi mình nói không.

Ðến cửa phòng làm việc, Dương Minh phát hiện của đang đóng

Cũng không biết Triệu Oánh có ở trong phòng hay không. Dương Minh vốn muốn gõ cửa, nhưng lại cảm thấy phiền phức, trực tiếp sử dụng thấu thị, có dị năng không dùng không phải thằng ngu sao.

“A?” Dương Minh há hộc mồm. Triệu Oánh lúc này đang trong phòng làm việc. Chỉ có điều đang thay quần áo. Giờ phút này, nàng vừa cởi bộ quẩn áo công sở ra, chỉ mặc một chiếc áo lót màu hồng nhạt, không ngờ là Hello Kitty.

Không nghĩ tới Triệu Oánh lại đi con đường đáng yêu này. Bộ lót không gợi cảm như Trần Mộng Nghiên. Nghĩ đến đây Dương Minh không khỏi lại nghĩ đến tình hình lần trước khi thấy Trần Mộng Nghiên mặc đồ lót.

c71

Quận lót đồng dạng? Còn phải nói, nguyên cái đầu hình mèo Kitty kìa! Đương nhiên là phải cùng một bộ!

Trong lúc Dương Minh còn đang hứng thú, thì nghe đằng Xa truyền lại tiếng bước chân đi đến chỗ mình. Ðừng nói rình coi bị phát hiện chứ! Dương Minh vội vàng vọt đến toilet đối diện.

Chỉ lát sau thì thấy một người đàn ông đi đến hướng này, chính là Kim Cương!

Sao hắn lại đến đây, từ sau lần giả cướp hôm nọ, Dương Minh cũng không gặp lại Kim Cương. Còn tưởng hắn đã hết hy vọng với Triệu Oánh rồi, không ngờ hơn một tháng rồi hắn vẫn còn là một kẻ tặc tậm bất từ!

Tốt, tao còn chưa đi tìm mày, chính mày lại mò đến cửa. Hôm nay tao không đánh mày, thì sẽ rất có lỗi với chiếc Xe đạp đã thành sắt vụn cũa tao!

Kim Cương gõ cửa, một lát sau, cửa mở, là Triệu Oánh mở cửa, bây giờ nàng đã mặc bộ đồ ở nhà.

“Sao lại là anh?”Triệu Oánh nhìn thấy Kim Cương liền nhíu mày.

“Là thế này, cô giáo Triệu Oánh, tuần sau sẽ có một cuộc thi vận động cũa giáo viên. Tổ thể dục chúng tôi muốn thống kê danh sách giáo viên tham gia, cô có đăng ký không?” Kim Cương móc ra một tờ giấy cho Triệu Oánh.

“Không, tôi không tham gia!” Triệu Oánh khoát tay cự tuyệt “Tôi là giáo viên cấp ba, không có thời gian rảnh nhiều”.

“Như vậy cũng được, công tác quan trọng hơn!” Kim Cương cũng ko cưỡng cầu, tiện tay cất tờ giấy vào trong. Mục đích đến đây cũa hắn cũng ko phải vì cái này, cho nên Triệu Oánh tham gia hay không tham gia cũng không sao cả “Ðúng rồi, đã trễ thế này, cũng chưa ăn cơm, cô đã ăn cơm chưa? Hay là cùng đi? 

“Không…tôi…’’ Triệu Oánh vừa định từ chối thì cửa văn phòng được đẩy ra, Dương Minh nghênh ngang bước vào.

Vừa rồi, Dương Minh vẫn đang chú ý đến tình cảnh ở đây, nhưng Kim Cương đã che gần hết, vội vàng đẩy cửa bước vào, nói: “Cô Triệu, không phải tối nay em mời cô ăn cơm sao?”

“Dương Minh?! Em đến rồi!” Triệu Oánh nhìn thấy Dương Minh, giống như nhìn thấy cứu tinh, tình cảnh trước mắt đột nhiên trở nên sáng sũa hơn. Triệu Oánh mơ hồ cảm giác được "Buổi tối đến tìm" nhưng lại không Xác định được. Vì vậy, sau khi hết tiết dạy, nàng ngồi trong phòng làm việc chờ Dương Minh, nhưng không ngờ Kim Cương lại mò đến.

“Vâng! Hả? Thầy Kim cũng ở đây?” Dương Minh làm bộ kinh ngạc nói: “Thầy Kim, vừa rồi hai ta vừa mới nói chuyện tại sân vận động xong, giờ lại gặp. Thật là trùng hợp!”

“Cái gì? Nói chuyện tại sân vận động? Ai nói chuyện với em?” Kim Cương cảm thấy khó hiểu.

“?...À, em hiểu rồi, hiểu rồi ...” Dương Minh làm ra về thần bí gật gật đầu, nói: “Không có gì, không có gì! “

Triệu Oánh ngơ ngác nhìn hai người trước mặt, rốt cuộc họ đang nói cái gì?

Kim Cương cũng vô cũng kinh ngạc, chẳng lẽ thằng nhóc này bởi vì lần trước bị đập nát chiếc Xe đạp nên bây giờ sợ mình? Cố ý nịnh hót mình?

“Cô Triệu, thành tích cũa em có tiến bộ là do có cô phụ đạo, cho nên để cảm ơn cô, em muốn mới cô đi dùng bữa!” Dương Minh nghiêm trang nói, quả thật rất giống như một người học trò nói chuyện với cô giáo.

“Chuyện này “ Triệu Oánh do dự một chút, không hiểu sao Dương Minh lại muốn mời mình đi ăn tối, bất quá vì muốn thoát khỏi Kim Cương nên gật đầu: “Ðược, cô sẽ cho em cơ hội cảm tạ!”

“Thầy Kim, cũng đi chứ?” Dương Minh nhìn Kim Cương đứng bên cạnh, hỏi.

“?” Kim Cương nhìn Dương Minh một cách khó hiểu, không ngờ hắn lại mời mình: “Em nói tôi?”

“Vâng, thầy Kim, em mời khách, thế nào, không hãnh diện cùng đi sao?” Dương Minh vừa cười vừa nói.

“Ðược!” Kim Cương đồng ý không cần nghĩ ngợi, có thể cùng ăn cơm với Triệu Oánh, lại còn có người trả tiền, không đi mới là ngu!

Triệu Oánh nhìn thấy Dương Minh tự nhiên mời Kim Cương cùng đi, càng cảm thấy không hiểu gì hết, vẻ mặt đầy nghi Vấn nhìn Dương Minh. Dương Minh cố ý như không thấy gì hết, đĩnh đạc đi ra khỏi phòng.

Triệu Oánh bất đắc dĩ đuổi theo, còn các câu hỏi đành để một lát, mà nhìn thấy vẻ mặt đắc ý cũa Kim Cương, Triệu Oánh cũng cảm thấy phiền.

Tại cổng trường, Dương Minh giơ tay ra đón một chỉếc taxi, không chờ người khác phán ứng đã lập tức nhảy tót vào ghế sau ngồi.

Kim Cương sửng sốt, vốn hắn nghĩ sẽ ngồi phía sau cùng Triệu Oánh, không ngờ Dương Minh đã ngồi vào trước, không còn cách nào khác, Kim Cương đành đặt mông ngồi vào chỗ bên cạnh Dương Minh, để Triệu Oánh ngồi ghế trước.

“Ði đâu vậy các vị!”Tài xế hỏi.

“Thiên Thượng Nhân Gian!” Là cái khách sạn mà lần trước Vương Chí Ðào mới hắn. 

“Ðươc!”Tài Xế gật đầu, rồi khởi đồng xe chạy đi.

Triệu Oánh nghe xong, nhíu mày lại, Thiên Thượng Nhân Gian? Không phải là cái khách sạn xa hoa sao? Dương Minh làm gì mà có nhiều tiền vậy? Lại còn mang theo Kim Cương? Nghĩ đến đây, nàng không khỏi quay đầu lại nhìn Dương Minh một chút.

Dương Minh vẫn chỉ cười, cấp cho nàng một ánh mắt yên tâm.

“Em tên là gi?” Trên đường đi, Kim Cương bắt đầu hỏi.

“Dương Minh”.

“Biểu hiện rất tốt. ” Kim Cương vỗ vỗ bả vai của Dương Minh.

“Uh, Xe đạp biết điều, làm người càng phải biết điều một chút, nếu không sẽ Xui xẻo” Dương

Minh đột nhiên nói.

“Hả?”Kim Cương sửng sốt, lập tức suy nghĩ, hắn tưởng rằng Dương Minh muốn ám chỉ gì đó, nên làm bộ vui vẻ, nói: “Không sai, biết điều, ha ha!” Bất quá trong lòng hắn buồn bực, thằng nhóc này sao biết mình đập chỉếc Xe đạp của nó? Mặc kệ thế nào, cứ hù nó trước đã!

“Haha ha “ Dương Minh cũng cười phụ hoạ theo, nhưng thầm nghĩ: Thằng ngu, nói như vậy, để cho mày biết điều một chút! Nếu mày đã không biết điều, lại còn mặt dày đi theo, thì đừng trách tao không khách khi, mày cứ chờ chết đi!

Triệu Oánh nhìn thấy Dương Minh và Kim Cương nói chuyện phiếm, sự nghi hoặc trong lòng càng lớn hơn, hai người này sao lại hòa bình thế nhĩ? Không phải lần trước rất cay cú với nhau sao?

Kim Cương vô cùng sảng khoái, Thiên Thượng Nhân Gian, địa phương mà cho đến bây giờ mình chưa từng đặt chân vào, nay lại cùng Triệu Oánh ăn cơm, còn có Dương Minh trả tiền! Thần may mắn đã chiếu cố đến mình!

c72

Taxi dừng lại trước cửa Thiên Thượng Nhân Gian, vì Triệu Oánh ngồi phía trước, nên nàng mở miệng hỏi: “Bao nhiêu vậy anh?”

“Hai mươi hai đồng, có cần in hóa đơn không?” Tài Xế hỏi.

“Không cần, hai mươi hai đồng sao?”Triệu Oánh đang muốn lấy tiền, thì Kim Cương đã đưa tờ năm mươi đồng ra.

“Tôi có này!” Trong lòng Kim Cương đang rất vui, có thể dẫn người đẹp đi ăn, lại còn ngồi chung với nhau, sao lại có thể tính toàn tiền Xe, nhìn thấy Triệu Oánh muốn thanh toán, Kim Cương lập tức giữ một chút thể diện đàn ông.

Kim Cương đã nguyện ý trả tiền, Triệu Oánh cũng không tranh, hơn hai mươi đồng, quả thật Triệu Oánh cũng thấy tiếc.

Ba người xuống xe, Dương Minh dễ dàng mang hai người vào, Thiên Thượng Nhân Gian hắn đã đến một lần, cho nên rất quen với hoàn cảnh, trực tiếp bước vào tìm cô tiếp tân lần trước: “Còn chỗ không?”

Cô tiếp tân nhìn thấy Dương Minh tuy ăn mặc bình thường, nhưng gương mặt lại rất quen, phỏng chừng là khách quen, cho nên cũng không dám khinh bỉ hắn giống như lần trước, vì dạo này nhiều người có tiền cứ giả bộ nghèo một cách kì lạ, ai biết Dương Minh có phải là một trong số đó hay không? Huống chi nhìn Dương Minh rất tự nhiên, trên người mang theo một loại khí thế rất đĩnh đạc, rất giống với khí thế của người giàu có mà giả bộ nghèo!

Cho nên Cô tiếp tân không dám chậm trễ, Vội vàng hỏi: “Tiên sinh đi Bao nhiêu người'?”

“Ba!”Dương Minh nói.

“Có thể ngồi tại sảnh được không? Nơi đó rộng rãi thoáng mát “Cô tiếp tân nói.

“Đương nhiên có thể!”Dương Minh gật gật đầu, cho dù là dẫn hắn lên lầu hắn cũng ko muốn! Vì ăn cơm bên dưới thì dễ dàng áp dụng kế hoạch của hắn hơn!

Vì thế, ba người Dương Minh được dẫn đến một vị trí gần cửa sổ, hoàn cảnh nơi đây cũng không tệ lắm. Dương Minh Xem một chút, gần cửa sổ, rất tốt!

Lúc lựa chỗ ngồi, Kim Cương cảm thấy khó xử! Hắn muốn cùng ngồi với Triệu Oánh, nhưng hắn lại sợ Triệu Oánh không đồng ý, cho nên muốn để Triệu Oánh ngồi trước, sau đó đến lượt hắn ngồi, như vậy có thể danh chánh ngôn thuận ngồi bên cạnh nàng! Vì thế Kim Cương làm ra vẻ rất phong độ nói: “Mọi người ngồi đi, ngồi đi!”Thoạt nhìn cư giống như hắn đang mời khách.

Cái này là do Kim Cương cố ý, có người bỎ tiền, tại sao mình không giả bộ, nhìn thấy cô tiếp tân nhìn mình bắt ánh mắt “đang soi hàng”, trong lòng Kim Cương thầm đắc ý, lão tử cũng phải giả bộ là một đại gia!

Ðúng là ngu! Dương Minh nhìn thấy bộ dạng của Kim Cương như vậy, trong lòng thầm mắng cái tên đầu óc ngu si tư chi phát triển này! Thật quá là khờ khạo, nhìn bộ dạng đã giống mặt trắng, hành vi càng giống với tên mặt trắng hơn!

Dương Minh đặt mông ngồi Xuống chổ gần cửa sổ, Triệu Oánh cũng ngồi kế bên cạnh hắn.

Kim Cương nhìn thấy cảnh này hết sức buồn bực! Nhưng có thể cùng Triệu Oánh đối mặt cũng rất tốt! Ðổi lại bình thường thì cả cơ hội này cũng không có! Nghĩ như vậy nên Kim Cương cũng bình tĩnh lại.

Ba người ngồi được một lúc, thì một người phục vụ mới mỉm cười dò hỏi: “Tiên sinh, có thể gọi thức ăn chưa?” Lời này là dành cho Kim Cương, vì thông qua động tác khi nãy của hắn, nàng hiển nhiên cho rằng Kim Cương là người trả tiền.

“Oh, đưa menu cho vị tiểu thư kia đi!”Kim Cương nói.

Cô phục vu nghe xong, liền cười lễ phép, sau đó đưa menu cho Triệu Oánh. Trong lòng Kim Cương chợt nổi lên dâm ý, ha ha, nhìn mình thật có phong độ!

Triệu Oánh cầm lấy menu, nhìn thấy giá cả bên trong, nhất thời giật mình! WTH, cái địa phương gì thế này, sao đồ ăn mắc quá vậy! Một phần thức ăn lạnh cũng mất năm mươi đồng, một phần đậu hù đến tám mươi tám đồng, mà đây là hai món re nhất rồi! Nhìn thểm một chút nưa, hình như là không có món nào dưới một trăm đồng cả! Dương Minh rốt cuộc muốn làm gi, sao lại ăn ơ đây? Hắn có nhiều tiền như vậy sao? Gia đình của Dương Minh Triệu Oánh cũng biết, cho nên nàng không khỏi lo lắng cho hắn!

Bất quá nếu đã đến, bây giơ mà không ăn bỎ đi, vậy thì quá mất mặt! Triệu Oánh khẽ cắn môi! Được rồi, gọi vài món rẻ rẻ một chút, nếu quả thật không tốt, thì lúc đó mình sẽ trả tiền cho Dương Minh!

Nghĩ như vậy, Triệu Oánh liền gọi món đậu hũ và món ăn lạnh kia, sau đó đưa cho Dương Minh menu, rồi nói: “Chúng ta ăn ít thôi. Vì tôi cũng không đói, gần đây đang giảm cân nên cần ăn ít một chút!”Vừa nói nàng vừa nháy mắt với Dương Minh, ý bảo hắn phối hơp với mình một chút.

Nhưng không ngờ Dương Minh làm bộ như không thấy ánh mắt của Triệu Oánh, cầm lấy menu rồi gọi: “Lấy cho tôi một phần sườn non, một phần đậu hũ chiên, và một phần thịt bò hầm tiêu!”

Ba món này, là lần trước do Vương Chí Ðào mời, hắn ăn cũng thấy ngon miệng cho nên muốn ăn thêm lần nữa, dù món này không phải khó nấu hay quý hiếm, nhưng chắc chắn là chiêu bài đặc sắc của nơi đây!

Trong lòng Triệu Oánh đang chảy máu, Dương Minh ơi là Dương Minh, em không biết một người sống độc thân rất khó khăn sao? Tháng này chị còn phải thanh toán tiền nhà nữa, em làm như vậy không phải là đang hãm hại chị sao?

Dương Minh sau khi đã chọn thức ăn mình thích, sau đó đưa menu cho Kim Cương, giống như đã sau khi truyền hết một vòng rồi cuối cũng cũng trở lại tay chủ nhân: “Thầy Kim, chúng tôi đã chọn xong”

Thật ra thì Kim Cương đã muốn cầm lấy menu gọi vài món quý hiếm, vì đã có người trả tiền, ngu sao không ăn!

Kim Cương tiếp nhận menu, lật từng trang ra coi, hồi lầu sau mới nói: “Thịt đã có rồi, còn thiếu đồ biển, như vậy đi, một ký mực nướng, ba con tôm hùm lớn, ba phần vi cá, ba phần bào ngư, tạm thời như vậy đi!”

“Dạ, tiên sinh!” Nữ phục vụ ghi lại các món cũa Kim Cương, thầm nghĩ, người này hào phóng, toàn chọn món đắt tiên!

“Thầy Kim, hay là chọn mấy món thanh đạm một chút!” Triệu Oánh nghe thấy cái gì mà bào ngư, vi cá, tôm hùm toàn là món đắt tiền! Tên Kim Cương này làm cái gì vậy, người ta mời khách, cũng phải nể mặt một chút chứ!

c73

“Ngày nào cũng ăn mấy món đó thì sẽ ngán muốn chết!”Khó khăn lắm mới có một bữa như vậy, Kim Cương đương nhiên không bỏ qua.

“Ðược rồi, cô Triệu, cô cứ ăn mấy món thanh đạm đi, để em và thầy Kim ăn đồ biển!”Dương Minh cười cười phụ họa theo.

Kim Cương nghe Dương Minh nói thể, tâm lý đã ổn định lại, vừa rồi khi gọi đồ ăn toàn những món đắt tiền, hắn sợ Dương Minh không trả nổi lại lên tiếng thì sẽ rất mất mặt.

Triệu Oánh ngồi bên cạnh, thấy bộ dáng như đúng rồi của Dương Minh, sao dám đồng ý! Chỉ khấn cầu Dương Minh ngàn vạn lần đừng quên mang tiền, nếu không chỉ còn cách để nàng làm phục vụ nơi đây để trừ nợ ...

“Các vị, có gọi đồ uống gì không?”Người phục vụ chợt hỏi.

“Đồ uống, hôm nay có phụ nữ, có nên uống hồng tửu không?”Kim Cương nhìn Dương Minh, trên thưc tế là hắn đang trưng cầu ý kiến của Dương Minh, dù sao cũng là Dương Minh trả nên để hắn quyết định. Vì nãy giờ thân sắc và bộ dạng của hắn thoạt nhìn như hắn mới là người mới khách.

“Được, cô giáo Triệu, cô uống được rượu nho không?”Dương Minh mỉm cười với Triệu Oánh, nói: “Chúng ta mỗi người một ly, thế nào?”

“Cái này…“ Triệu Oánh bình thường không uống rượu, nhưng hôm nay Dương Minh thi được thành tích tốt, nàng cũng không muốn làm hắn mất hứng, huống chi rượu nho trong mắt nhiều người không phải là rượu, chỉ là một loại đồ uống thôi. Vì thể gật đầu nói: “Ðược, chỉ uống một ít thôi, không được uống nhiều!”

“Cô phục vụ, nơi này có loại rượu gì vậy?”Kim Cương lại mở miệng hỏi, giống như là một ông chủ vậy. 

“Rượu nho của chúng tôi đều là loại Rafael nhập khẩu, có loại năm 82, 85 và 90. Đương nhiên còn có loại trong nước, giá cả hơi thấp một ít, tiên sinh muốn dùng loại nào?” Phục vụ hỏi.

“Lấy loại nhập khẩu năm 82 đi” Kim Cương nghe người ta nói rượu càng để lâu uống càng ngon, lần này có cơ hội nên thử qua một chút. Hắn cũng không rõ rốt cuộc rượu này bao nhiêu tiền một chai, cho nên hắn nằm mơ cũng không nghĩ đến,lần này hắn sẽ phải trả một cái giá đắt như thế nào!

Dương Minh đối với mấy cái này cũng không hiểu lắm, cho nên nghe Kim Cương gọi rượu, cũng không có phản ứng gi, chỉ gật đầu. Nếu hắn biết đấy là rượu quý, khẳng định sẽ do dự, mặc dù lần này chính Kim Cương, nhưng hắn cũng không muốn đẩy Kim Cương vào tuyệt cảnh.

“Dạ được, tiện sinh!”Người phục vụ nghe Xong, cao hứng nói. Ớ loại khách sạn này, những người đến ăn cơm mà dùng rượu, đều phải rất giàu có, vì chai rượu này đến bốn vạn tám, có loại đến bốn trăm tám, thật sự rất sáng khoái!

Một lát sau, đồ ăn được dọn lên bàn, còn có chai rượu nho cực phẩm nữa! Người phục vụ cẩn thận mở nút chai, rồi rót vào ly của ba người.

“MỌi người ăn đi, đừng khách khí!” Kim Cương thấy đồ ăn đã dọn lên, vội vàng nói: “Không đủ chúng ta kêu thêm!”

Có bao nhiêu ân oán thì trả bấy nhiêu! Dương Minh thầm nghĩ, lát nữa nếu không để mày thanh toán hóa đơn bữa nay chắc chắn sẽ rất có lỗi với biểu hiện của mày hôm nay!

“Cô Triệu, cô ăn đi!” Dương Minh cười nói.

“Ừm... được“ Triệu Oánh đối mặt với một bàn sơn hào hải vi, nhưng lại không hề có hứng thú. Nàng đang lo lắng cho Dương Minh, sao mà có tâm trạng ăn uống!

“Ðúng rồi, Dương Minh, nghe nói thành tích của em rất tốt, chúng ta cạn ly nào!”Kim Cương đã không thể chờ đợi lâu hơn để thưởng thức hương vị của loại 82 này, nếu người khác không uống thì hắn cũng thấy ngại, nên tìm một lý do để được đụng ly.

“Được, cạn ly! Cô Triệu, còn cô?”Dương Minh vừa nói vừa giơ ly rượu trong tay lên.

Triệu Oánh đành phải đi theo bọn họ, giơ ly lên, chạm nhẹ một cái rồi đưa lên môi nhâm nhi.

Dương Minh và Kim Cương mội người đều uống một hơi.

Rất ngon, Dương Minh thầm nghĩ, hèn chi có nhiều kẻ lắm tiền thích uống là phải! Cảm giác rất khác với những loại rượu dỏm!

Buông ly xuống, Dương Minh cũng không khách khi, bắt đầu càn quét sơn hào hải vị trên bàn, không ăn thì sẽ rất có lỗi với bản thân.

Trong nháy mắt, chai rượu đã được Dương Minh và Kim Cương làm hết, vốn dĩ Dương Minh còn muốn kêu thêm một chai, nhưng ngại Triệu Oánh ở đây, cho nên tạm dừng lại. Trong đầu thì nghĩ, đã tiết kiệm cho Kim Cương một đống tiền, không biết hắn có cảm tạ mình không?

Kim Cương cũng muốn uống tiếp, nhưng thấy Dương Minh không mở miệng, nên hắn cũng không dám hó hé.

Một lát sau, đồ ăn trên bàn đã hết, Dương Minh hít sâu một hơi! Ðã đến lúc diễn trò rồi phải không?

Khỏi nửa giờ sau, Dương Minh làm mặt đỎ bừng lên, nhìn giống như say rượu.

“Cô Triệu, thành tích của em là do cô cả, em có một món quà muốn tặng cho cô!” Dương Minh làm bộ dạng lơ đãng nói: “Ðúng rồi, nghe nói cô thích mèo Kitty phải không?”

“Hả'? Sao em biết?”Triệu Oánh cảm thấy kỳ quái, vì bản thận chưa từng nói qua với hắn.

“Haha, vì vừa rồi tại sận vận động thầy Kim có nói cho em nghe! “Dương Minh cười nói. Kim Cương còn tưởng Dương Minh đang cho hắn cơ hội tiếp cận, vội vàng phụ họa theo: “Ðúng, là tôi nói cho nó nghe!”

“Ðúng vậy, thầy Kim còn nói, cô thích Kitty hồng nhạt!”

“Hồng nhạt?” Triệu Oánh nhíu nhíu mày, có ý gì đây? Dù quả thật mình thích màu hồng nhạt, nhưng bất quá chỉ giới hạn trong phần đồ lót, sao Kim Cương có thể biết???

“À, khi nãy em đi vào phòng làm việc của cô, vô tình nhìn thấy thầy Kim đang đứng tại cửa sổ phòng!”Dương Minh làm ra vẻ nghiêm chỉnh nói: “Sau đó có nói chuyện vài cậu!”

Triệu Oánh nghe xong, sắc mặt càng khó coi hơn! Phòng làm việc của mình nằm ơ tầng một, có thể nhìn ra ngoài sân thể dục, nhưng lúc thay quần áo mình đã kéo rèm cửa sổ lại rồi! Chẳng lẽ có khe hở??

Kim Cương rình coi mình? Bằng không hắn nói HelloKitty màu hồng nhạt là có ý gi?

Vốn nghĩ rằng Kim Cương chỉ có da mặt dày thôi, không ngờ lại xấu xa như vậy! Nghĩ đến đây, Triệu Oánh tức Xanh mặt, nàng cảm thấy mình đang ngồi cũng bàn với một kẻ rất ghê tởm, lại còn ăn chung trong một thời gian dài nữa, quá sức ghê tởm!

Kim Cương nhìn thấy sắc mặt Triệu Oánh bất ổn, cảm thấy kỳ quái, nhưng hắn nằm mơ cũng không ngơ là mình đã làm Triệu Oánh tức giận!

c74

“Triệu Oánh, hình như lúc trước tôi mua cho cô hơi nhiều! Bất quá nói thật, hồng nhạt không đẹp bằng màu vàng!”Kim Cương cười ha ha nói, hắn còn cho rằng đó chỉ là những món đồ chơi.

Nhưng những lời này đi vào lỗ tai của Triệu Oánh lại biến chất! Còn nữa, cái gương mặt cười kia - dâm đãng! Rình coi xong rồi còn bình phẩm về màu sắc!

“Bốp!”Triệu Oánh đã không thể nhịn được nữa, đứng dậy, hung hăng táng cho Kim Cương một cái: “Hạ Lưu! Dương Minh, chúng ta đi!”

Nói xong, Triệu Oánh tức giận kéo tay Dương Minh còn đang hớn hở đi ra hướng cửa.

Phụ nữ tặng cho đàn ông một cái tát ở trong cái khách sạn này xảy ra với tần suất tương đối cao, cho nên phục vụ cũng chẳng buồn quan tâm! Và cũng không ai ngăn cản Triệu Oánh và Dương Minh, dù sao Kim Cương vẫn còn ngồi ở đó, không sợ bị quỵt tiền.

Còn Kim Cương, bản thân vẫn chưa biết đã đắc tội với Triệu Oánh ở chổ nào, lấy tay ôm lấy một bên mặt đỏ ửng lên, mắt nhìn Triệu Oánh và Dương Minh rời khỏi đây mới chợt nhớ ra, Dương Minh còn chưa trả tiền!

MK, có cả việc này nữa a! Kim Cương oán giận nói.

Nhìn thấy bàn cơm bề bộn kia, chắc hẳn tốn rất nhiều tiền! Kim Cương theo phản xạ sờ sờ túi tiền của mình! Không được, lần này do Dương Minh mời khách, dựa vào cái gì mà mình phải trả tiền!

Nghĩ đến đây, Kim Cương nhấc chân hướng ra cửa đuổi theo, nhưng khi hắn vừa đi được vài bước, người phục vụ đã cản lại, nói: “Tiên sinh, ông còn chưa thanh toán!”

“Tôi phải đuổi theo người kia để bắt hắn trả tiền!”Kim Cương đã đổ đầy mồ hôi nói.

“Đuổi theo? Nếu ông đi rồi không trở lại, chúng tôi biết phải tìm ai?”Ngươi phục vụ đương nhiên không để Kim Cương đi ra ngoài.

“Tôi thật sư không lừa cô, người mời khách không phải là tôi, mà là cái tên học sinh kia!”Kim Cương giải thích.

Giả bộ, ngươi chắc chẳn là giả bộ! Ngươi không mời khách? Ai tin? Trong ba người, ngươi là người phải trả tiền mới đúng! Hoc sinh mời khách? Nói dối cũng không biết ngượng! Ta thấy ngươi tám phần là tán gái thất bại, lại còn không muốn trả tiền sao? Ngươi phục vụ trong lòng khinh bỉ Kim Cương.

“Ông và bọn họ có quan hệ ra sao tôi mặc kệ, nhưng nếu ông không trả tiền, chúng tôi sẽ không để ông rời đi!” Người phục vụ lạnh lùng nói.

“Nhưng tôi ...” Kim Cương còn muốn nói tiếp thì đã thấy vài người bảo vệ đi tới! Mặc dù bản thân còn đang mặc đồ thể dục, nhưng không thể quần ẩu với người khác! Kim Cương đành bất đắc dĩ nói: “Ðược, tôi trả, bao nhiêu tiền?”

Kim Cương cũng chỉ có thể ứng phó với tình huống trước mắt, sau đó tìm Dương Minh đòi tiền lại! Nhưng đến bây giờ hắn vẫn chưa hiểu, tại sao Triệu Oánh lại tức giận như vậy?!

“Tổng cộng là năm mươi mốt vạn bảy trăm hai mươi mốt, giảm bớt số lẻ đi còn năm mươi mốt vạn bảy trăm!”Người phục vụ nói.

“Năm mươi mốt vạn bảy trăm…Cái gi? Năm mươi vạn??” Kim Cương sưng sốt: “Cô không nói đùa chứ, hay là tính sai?”

“Không có, Tiên sinh, đích thật là năm mươi mốt vạn bay trăm!”Ngươi phục vụ khẳng định.

“Không thể nào, các người là hắc điếm! Sao đắt quá vậy!” Kim Cương tức giận nói: “Vừa rồi khi xem menu, cũng đã coi qua, tôm hùm bào ngư mặc dù quý nhưng cũng chỉ hơn một ngàn đồng, còn các món khác cũng chỉ khoảng ba ngàn! Các người tính sao vậy? Có phải thấy tôi ngu không biết giá cả không!”

Phải biết rằng, năm vạn này đối với Kim Cương là cả một số tiền lớn! Lương tháng của hắn cũng chỉ hơn có một ngàn đồng, công thêm tiền trợ cập ở nhà thì cũng chỉ có hơn ba ngàn! Sở dĩ lúc này hắn đồng ý trả vì cứ nghĩ là cũng không quá đắt, nhưng không ngờ lại quá nhiều tiền.

“Tiên sinh, đây là hóa đơn của ông, ông Xem đi, ông đã gọi ba con tôm hùm lớn, ba phần bào ngư, mực nướng, ba phần vi cá, một phần thức ăn lạnh, một phần đậu hũ khô, một phần sườn non, một phần đậu hũ chiên, một phần bò nấu tiêu, tổng cộng là ba ngàn bảy trăm hai mươi mốt!”

“Ðúng vậy, tất cả chỉ hơn ba ngàn, các người lại tính tôi đến năm mươi vạn? Khách sạn lớn Rồi khinh người a?”Kim Cương cau mày nói: “Cẩn thận tôi đến Cục tiêu dùng kiện các người đấy”

“Tiên sinh, Xin ông đừng kích động, nghe tôi giải thích! Tôi còn chưa nói Xong, đó là phần Thức ăn, ngoài ra ông còn kêu thêm một chai rượu Rafael năm 82, giá là bốn mươi tám vạn! Cho nên tổng cộng là năm mươi mốt vạn bảy trăm hai mươi mốt đồng, bỎ đi hai mươi mốt đồng lẻ, tròn năm mươi mốt vạn bảy trăm đồng!” Người phục vụ vẫn giữ vẻ tươi cười với Kim Cương, mặc dù trong lòng nàng rất khinh bỉ hắn.

“Cái gi? Một chai rượu đến bốn mươi tám ngàn?”Kim Cương trùng mắt to, nhìn vào cái giá Tiền một cách khó tin.

“Ðúng vậy, rượu Rafael là loại rượu nho cực phẩm, nhất là loại 82, càng là cực phẩm trong Cực phẩm!”Phục vụ giai thích.

“Một chai rượu nho? MK, so với thuốc phiện còn mắc hơn!” Vẻ mặt Kim Cương đầy đau khổ: “Nếu quý như vậy, sao cô không nói sớm cho tôi biết?”

“Lúc Tiên sinh chọn, tôi còn tưởng người đã biết!”Cô phục vụ bất đắc dĩ nói.

“Tôi biết? Sao tôi lại biết? Cô không nói lấy gì tôi biết?”Kim Cương hét lớn: “Ðây là lý do của cô? Cô nên báo giá trước cho khách, còn đằng này, cô làm vậy, giống như lừa gạt khách hàng!”

“Tiên sinh, giá cả có ghi trong menu, chính người đã không xem qua!” Nữ phục vụ này đã giận đến mức cực điểm, thằng này quả thật ghê tởm, hèn chi bị bỎ là phải, sao hắn có thể mời mỹ nữ đi dùng cơm được?

“Chuyện này…“ Kim Cương nhất thời không biết phản bác như thế nào, loại chuyện này, mang ra tòa có cãi cũng không thể thắng“ Chờ một chút, để tôi gọi điện thoại!” Kim Cương ngẫm lại, quyết định gọi cho Triệu Oánh, xem có thể kêu Dương Minh trở về tính tiền không!

“Bắt máy đi!” Dưới sự giám sát của phục vụ, Kim Cương gọi điện thoại cho Triệu Oánh, không nghĩ rằng sau hai tiếng chuông đã bị từ chối, nên tiếp tục gọi lại, và vẫn bị từ chối. Má ơi! Trong lòng Kim Cương thầm mắng, nhìn thấy ánh mắt của những người bảo vệ cứ nhìn chằm chằm vào mình, Kim Cương nghi ngờ rằng những người này sẽ đánh cho mình một trận rồi dẫn đến Cục cảnh sát.

Bất đắc dĩ, Kim Cương đành phải gọi điện cho đám đầu đường xó chợ!

c75

“Hello, Tiểu Tào phải không? Tôi là Kim Cương đây!”

“Kim Cương hả? Có việc gì vậy?” Bên kia, Tiểu Tào kêu gào lên, hiển nhiên là đang ở trong sàn nhảy hoặc những nơi đại loại như thế. Mà, Tiểu Tào là bạn học của Kim Cương, sau khi thôi học đi vào giới giang hồ. Có một chổ trú ở khu nhà tập thể để làm bảo an, nói cách khác là Xem nhà cho người ta.

“Tiểu Tào, mày có năm vạn không? Cho tao mượn đi!”

“Năm vạn? Kim Cương, mày cần nhiều tiền như vậy để làm gi? Mà giơ này tao đào đâu ra năm vạn cho mày?” Tiểu Tào cũng có khó khăn, mặc dù cũng là Tiểu lão đại, nhưng kêu móc ra năm vạn thì quả thật hơi khó.

“Tiểu Tào, giúp tao đi, coi như là giúp huynh đệ, ngày mai ngân hàng mở cửa tao sẽ trả lại cho mày!” Kim Cương bất đắc dĩ nói, tiền tiết kiệm bình thường không mang theo, bây giờ đành phải cắn răng chịu đựng.

“Cái này... được! Ðể tao thử, cho mày mượn cũng được, bất quá, sáng mai phải trả lại! Nếu không thì tao không chịu trách nhiệm!” Tiểu Tào sau một hồi do dự đã đồng ý, vì dù sao Kim Cương cũng là bạn thân, Tiểu Tào không thể không giúp.

“Không thành vấn đề! Ngày mai sẽ trả đủ! Tao đang ở Thiên Thượng Nhân Gian, mang tiền tới đây giúp tao đi!” Kim Cương nói một hơi.

“Thiên Thượng Nhân Gian? Không phải mày đến đó tìm gái chứ? Nghe nói gái ơ đó toàn hạng Cực phẩm, thế nào? Có phê không?” Tiểu Tào cười dâm.

Kim Cương nghe xong, dở khóc dở cười đáp: “Tìm con mẹ mày, có năm đồng thì tìm được ai! Mày đến nhanh nhanh một chút đi!”

“Được, chờ tao một chút! Ðể tao đi chạy tiền cho mày!” Tiểu Tào nói Xong liền cúp điện thoại.

Giơ phút này, cả người Kim Cương cảm thấy không tự nhiên, không ngừng nhìn đồng hồ, trong lòng không ngừng lầm bầm, Tiểu Tào, mày đến lẹ lẹ đi!

Bởi vì hắn bị phục vụ nhìn chằm chằm vào người nên cảm thấy khó chịu.

Nửa giờ sau, một thanh niên tóc xanh đi vào, Kim Cương thấy từ xa, vội vàng hô lớn: “Tiểu Tào, tao ở đây!”

Thanh niên tóc Xanh tên Tiểu Tào nghe Kim Cương gọi, vội vàng hướng đến: “Kim Cương, rốt cuộc đã Xảy ra chuyện gi?”

“Lát về sẽ giải thích với mày, tiền đâu?”Kim Cương sốt ruột hỏi.

“Ở trong này!” Tiểu Tào giơ một cái túi Xách màu đen lên, nói: “Mẹ kiếp, tiền này, tiền của Mấy con nhỏ tiếp khách đều bị tao mượn hết”

Nữ phục vụ nghe Tiểu Tào nói vậy, càng khinh bỉ hơn, thì ra chó mèo một lũ, không có tiền bày đặt làm đại gia!

Kim Cương cứ như nhìn thấy vật cứu mạng, vội vàng mở túi xách ra, rồi đếm tiền đưa cho người phục vụ, sau đó móc bóp ra, lấy ra thêm mười bảy đồng, đưa hết luôn.

Ngươi phục vụ sau khi nhận tiền, kiểm tra đã đũ, rồi hỏi Kim Cương: “Có lấy hóa đơn không?”

“Lấy! Có thể sẽ trúng thưởng!” Kim Cương nghiến răng nói.

Ngươi phục vụ đưa cho Kim Cương tờ hóa đơn, Kim Cương và Tiểu Tào cũng hét lên, có lẽ do nhân phậm cũa hắn quá xấu, ngay cả giải bét một trăm đồng cũng không thể trúng được!

“Kim Cương, rốt cục đã xảy ra chuyện gi? Ăn một bữa đến năm vạn? Có phải mày bị thằng khác tế?” Ra khỏi khách sạn, Tiểu Tào nhìn vẻ mặt uể oải cũa Kim Cương hỏi.

“Ð... Mịa, một chai rượu đến bốn mươi tám ngàn!” Kim Cương lắc đầu: “Mẹ nó, thật là đắt, không nghĩ là đắt đến thế!”

“Cái gi? Bốn mươi tám ngàn? Cắt cổ hả?” Tiểu Tào cau mày nói: “Sao không kêu đám anh em lại?”

“Đây là Thiên Thượng Nhân Gian! Mày đám giương oai ở đây?”Kim Cương trợn mắt nói: “Mẹ nó, chai rượu nho Rafael năm 82“

“Rượu nho Rafael? Năm 82'? Mẹ kiếp, mày thật biết hưởng thụ!” Tiểu Tào thở dài: “Trong quán cũa tao, loại 88 bán với giá bốn vạn, cái cũa mày cũng không đắt đâu“ Tiểu Tào buồn miệng nhổ một bãi nước bọt, kêu hắn đi kiếm chuyện với Thiên Thượng Nhân Gian, đánh chết hắn cũng không dám.

“Hưởng thụ con mẹ mày, mày nghĩ tao đến đó để hưởng thụ hả? Là người ta mời khách, tao đi theo!” Kim Cương tức giận nói.

“Ngươi khác mời khách? Sao mày phải tra tiền?”

“Cái này... chuyện là thế này... “ Kim Cương liền đem sự tình ra kể lại một lần.

“Mày nói thằng học sinh đó và mày có ân oán?” Tiểu Tào nghe Xong hoài nghi hỏi.

“Ừ, nhưng tao không nghĩ nó lại muốn mời tao đi ăn!”

“MK! Mày bị nó lừa rồi!” Tiểu Tào nghe Xong mắng: “Mời'? Cái này từ đầu đến đuôi, căn bản là nó cố ý!”

“Tao bị nó lừa? Sao có thế? Triệu Oánh không phải người như vậy!”Kim Cương nghi hoặc lắc đầu.

“Mày chưa rõ sao? Là thằng học sinh kia!” Tiểu Tào nói: “Lớn già đầu như vậy, mà kinh nghiệm xă hội lại đéo có, rõ ràng thằng kia cố ý nói nhảm gì đó để Triệu Oánh hiểu lầm!”

“ÐM! Lúc đầu tao đã nghi rồi, một thằng học sinh thì lấy tiền đâu ra mà mời khách ở đây!” Kim Cương mắng lớn.

“Mày nên sớm nghĩ đến, một thằng cưỡi chiếc xe đạp hai mươi tám như nó thì lấy tiền đâu ra mà tiêu!” Tiểu Tào oán giận nói.

“Cũng không trách được tao, nếu mày không nói tao cũng không biết được! Tao chưa nghĩ Đến việc này!” Kim Cương oán giận, ôm đầu nói.

“Được rồi, đừng tức giận nữa, chờ tao mang thêm hai thằng nữa, bắt thằng chó đó về đây, đánh cho nó ói ra tiền!” Tiểu Tào nói.

“Được, cứ như vậy đi! Hôm nay cuối tuần, tối ngày mai, mày đến trường tao, chúng ta cùng đi” Kim Cương gật đầu nói, Dương Minh, mày dám hãm hại tao, Xem tao hành hạ mày thế nào!

Lần trước Kim Cương không dám lộ diện, còn lần này, hắn quyết định lộ mặt ra! Nếu gặp chuyện không may còn có thế nhờ chú của mình giải quyết!

c76

“Chị Oánh, sao chị đánh hắn vậy?” Dương Minh làm bộ không biết gi, kỳ quái hỏi.

“Chị…“ Triệu Oánh thật sự không biết nên giải thích thế nào với Dương Minh. Chẳng lẽ nói rình trộm mình? Nàng đã thấy ngượng rồi, nói với Dương Minh còn ngượng hơn. Vì thế liền đổi đề tài khác: “Chúng ta đừng nói chuyện này nữa…Ðúng rồi, Dương Minh, sao em lại mời đi chị đi ăn ở một nơi đắt tiền như thế? Hay là em trúng số? Nơi đó đồ ăn mắc như quỷ!”

“Không phải là có người trả tiền cho chúng ta sao!” Dương Minh cười gian trá, chuyện này sớm muộn gì Triệu Oánh cũng biết, nên tốt nhất là hắn cứ thừa nhận…Vừa rồi trong khách sạn, tâm lý của Dương Minh cũng hết sức căng thẳng, hắn đã đánh cuộc, đánh cuộc là tiểu cô nương thuần khiết Triệu Oánh này chắc chắn sẽ nổi giận, sau khi nổi giận Xong chắc chắn sẽ lôi mình ra khỏi bàn tiệc! Vậy còn tên ngốc Kim Cương sẽ phải ở lại mà trả tiền!

Đương nhiên, Dương Minh cũng đã có hậu chiêu rồi, nếu quả thật không đạt được kết quả mong muốn, thì hắn cũng có thể gọi điện cho Vương Chí Ðào! Tên này không phải muốn mời mình ăn cơm sao, cho hắn một cơ hội trả tiền cũng được! Dương Minh tin tưởng Vương Chí

Đào có thẻ giả bộ bức người, chứ không có khả năng đến rồi mà không trả tiền! Ðối với một người như Vương Chí Đào cũng không cần khách khs, sớm muộn gì cũng phậi trở mặt!

“Ý em là Kim Cương?” Triệu Oánh sửng sốt: “Ðúng rồi, hắn còn đang ơ khách sạn! Dương Minh, chúng ta có nên quay trở lại để tính tiền không? Không biết Kim Cương có mang theo nhiều tiền không, nếu không thì sẽ không tốt đâu!”

“Quay lại? Please, chị Oánh ạ, trên dưới người của em chỉ có hai trăm đồng, chị có tiền trả sao?” Dương Minh trợn mắt nói, Triệu Oánh quá lương thiện a, lúc này rồi mà còn muốn trả tiền cho Kim Cương!

“A? Vậy sao em còn mời khách?” Triệu Oánh ngây ngốc nhìn Dương Minh, bỗng nhiên nghĩ đến cái gì đó, liền nói: “Nói như vậy, ngay từ đầu em đã không có ý định trả tiền?”

“Thông minh!” Dương Minh gật đậu: “Chị Oánh, chị là người mềm yếu, không biết cách cự tuyệt người khác. Kim Cương rõ ràng không có hảo tâm với chị! Nếu là một người đàn ông vừa đẹp trai vừa có nhân phẩm tốt như em, em còn có thể yên tâm giao chị cho hắn. Nhưng tên đó căn bản chỉ là một tên ngu ngốc vô lại thuộc loại VIP!”

“Hứ, nói cái gì vậy! Em là gì của người ta, dựa vào cái gì mà cấm đoán người ta!” Triệu Oánh nhìn Dương Minh, ngượng ngùng cười: “Kim Cương cũng không phải loại người như vậy đâu, hắn chỉ hơi táo bạo một chút thôi!”

“Táo bạo? Tên đó xấu xa gần chết! Tỷ như lần trước chúng ta gặp phải hai tên cướp, sau khi đi về em đã ngẫm ngẫm nghĩ nghĩ, hai tên kia có khả năng là do Kim Cương tìm tới!” Thật ra thì Dương Minh đã biết rõ điều này, nhưng không trực tiếp nói ra, cho nên chỉ có thể hàm hồ nói ra suy nghĩ của chính mình.

“Em cũng nhìn ra?!”Triệu Oánh nghe Xong hết sức kinh ngạc, tối ngày hôm đó nàng cũng đã nghĩ ra vấn đề này.

“Hey, chị thấy đó, chị sớm đã biết tên đó không phải hạng tốt lành gi, thực lực thì không có, lại còn muốn chơi trò anh hùng cứu mỹ nhân!” Dương Minh nói Xong, cười đắc ý: “Em mới là anh hùng cứu mỹ nhân chân chính! Chị nói có phải không?”

“Ừ “Triệu Oánh đỏ mặt lên “Ðáng ghét!”

Một người con gái mà nói một người con trai “đáng ghét “thì thường là có hai ý nghĩa riêng biệt.

Thứ nhất là: Nguời con gái này thật sự rất ghét người con trai kia. Và thứ hai là loại tình nhân liếc mắt đưa tình, cho dù hai người không phải tình nhân thì quan hệ nhất định hết sức mờ ám!

Hai cái ý nghĩa này rất quan trọng, loại thứ nhất thì sắc mặt người con gái sẽ biểu hiện ra Kiểu hết sức chán ghét, còn ở loại hai thì người con gái thường đỎ mặt.

Triệu Oánh chính là loại thứ hai.

Dương Minh nhìn thấy vẻ thẹn thùng của Triệu Oánh, Xuân tình đại động, nhưng Dương Minh không cùng dạng với Vương Chí Ðào hay Kim Cương, hắn thuộc trường phái hành động, nghĩ cái gì là làm cái đó!

Vẻ đẹp của người con gái trước mắt này đã làm cho hô hấp của Dương Minh trở nên dồn dập, hắn nhìn quanh, bốn về vắng lặng, không nhịn được nữa, đưa tay nắm lấy bàn tay mềm mại của Triệu Oánh, nhìn vào đôi mắt đẹp của nàng nói: “Oánh Oánh, thật là đẹp…“

Triệu Oánh sớm đã thấy được Dương Minh không ổn, nhưng cái bầu không khí mập mờ này, làm cho trái tim của Triệu Oánh đập loạn lên, nếu bỏ đi thân phận và tuổi tác thì Triệu Oánh đã say lòng. Cảm giác an toàn khi cùng hắn ở một chổ đều xuất phát ra từ nội tậm.

Bật quá, Triệu Oánh vẫn còn già dặn một chút, khi nghe được Dương Minh nói hai chữ “Oánh Oánh“ rồi lại thẩy ánh mắt đầy thâm thúy của Dương Minh, Triệu Oánh liền ý thức được tình huống không tốt!

Hai người, một là cô giáo, một là học sinh, đứng từ góc độ xã hội, Triệu Oánh không cách nào tiếp nhận được! Nàng biết, hai người không thể đến với nhau, như vậy đối với cả hai sẽ không tốt!

“Ha ha, Dương Minh, biết nói đùa với chị luôn!” Triệu Oánh đột nhiên cuời lên, nói: “Không biết lớn nhỏ!”

Dương Minh nghe Triệu Oánh nói Xong, có chút kinh ngạc, lập tức Xấu hổ, lắc đầu nói: “Ha ha, đúng…“

Chẳng lẽ Triệu Oánh đối với mình chỉ là tình cảm của cô trò và chị em thôi sao? Dương Minh không khỏi cảm thấy mất mác, tự giễu, mày còn cho rằng giống như trong mấy cuốn Tiểu Thuyết sao, còn muốn kua cô giáo, thật không biệt lượng sức!

Còn Triệu Oánh, nhìn thấy vẻ mặt mất mác cũa Dương Minh, cùng bộ dáng không dễ chịu, nàng không chịu nỗi, cũng không hiểu tại sao lại nói ra câu kia. Lúc đó, Triệu Oánh cảm thấy rằng tim mình như một khối pha lê rơi từ trên cao Xuống, rồi vỡ ra thành ngàn mảnh nhỏ. Chẳng lẽ mình thật sự thích người con trai này? Triệu Oánh thật không thể tin, nhưng cái cảm giác tan nát cõi lòng này, làm cho nàng khắc cốt ghi tâm.

Sau đó, Dương Minh và Triệu Oánh đã không còn hứng thú gi, đón một chiếc taxi, rồi đưa nàng về nhà, sau đó hắn cũng về nhà.

Vốn Triệu Oánh còn muốn hỏi Dương Minh làm sao hẳn biết chuyện hello Kitty, thì Dương Minh ũ rũ giải thích, nói là lần trước trong nhà cũa Triệu Oánh vô tình thấy được.

Đêm nay, nhất định là một đêm không ngủ!

c77

Về đến nhà, cha mẹ của Dương Minh đang Xem TV trong phòng khách, nhìn thấy sắc mặt của Hắn không tốt, Dương Phụ cứ tưởng thành tích của hắn không được khả quan, nên vội vàng an ủi: “Ðại Minh, thế nào, sao lại rầu rĩ vậy?”

Phải biết rằng, trước kia Dương Minh đi thi về, dù kết quả kém đến mức nào cũng không làm thay đổi sắc mặt của hắn, bởi vì hắn thật sự đã cố gắng hết sức! Bởi vì chỉ có hy vọng, rồi mới bị thất vọng, làm cho Dương Minh không vui! Cho nên, dù Dương Minh thi không tốt, Dương Phụ cũng đã rất vui mừng.

“Con không có việc gì!” Hắn lắc đầu, chuyện tình của Triệu Oánh, hắn không thế nói với ba mẹ.

“Ðại Minh, có phải là do kết quả hay không? Làm bài không được cũng không sao, chỉ cần cố hết sức là được “Dương Mẫu cũng nhìn ra vẻ mặt như chết rồi của Dương Minh.

“Ba, mẹ, con không sao mà!” Nói Xong, Dương Minh lấy hàng kết quả ra đưa cho hai người.

“Kết quả đây, hai người tự Xem đi, con cảm thấy khó chịu, con lên phòng ngủ một giấc, hai người đừng làm phiền con!”

Nói Xong, Dương Minh liền bước nhanh về phòng, đóng cửa lại, ném cái cặp qua một góc rồi leo lên giường! Dương Minh biết, đây chính là lần cuối cùng mình và Triệu Oánh ở cũng một chỗ! Từ ngày mai, quan hệ của hai người sẽ không còn được như Xưa nữa!

Dương Phụ cầm lấy hàng kết quả, theo quán tính đọc từ dưới lên, tìm cái tên Dương Minh, nhưng tìm hơn phân nửa vẫn không thấy, không khỏi có chút nghi hoặc nói: “Rớt rồi?”

“Ðể Tôi Xem!” Dương Mẫu đoạt lấy hàng kết quả “A'?” Bà lấy tay chỉ vào hàng kết quả, cả kinh kêu lên.

“Sao'? Là cái gì vậy?”DưƠng Phụ hiếu kì hỏi.

“Ðại Minh…nó…đứng đầu!” Dương Mẫu vẫn chỉ vào hàng kết quả, kinh hãi nói.

“Cái gì đứng đầu? Không đúng, vừa này tôi tra từ dưới lên không có tên của Ðại Minh!”Dương Phụ kỳ quái hỏi.

“Cái gì mà từ dưới lên! Ðại Minh nó đứng nhất toàn ban! Toàn bộ học sinh năm cuối!” Dương Mậu trừng măt nhìn Dương Phụ một cái.

“Thật hay giả? Ðể Tôi Xem một chút!” Dương Phụ vội vàng giật hàng kết quả lại.

“Cách Xa Tôi ra một chút, râu ria của ông đâm vào Tôi nhột muốn chết!” Dương Mẫu không vui, nhưng vẫn đưa hàng kết quả cho Dương Phụ.

“Là thật! Tổng Công được 703 điếm! Trời oi, đây là Ðại Minh sao?” Dương Phụ nhìn cái tên đầu tiên nói.

“Cái gì mà không phải, ngay cả con mình mà ông cũng không phân biệt rõ ràng sao?” Dương Mẫu bực tức nói: “Hồi trước nó học trung học, kết quả cũng thế thôi!”

“Bà nói thử Xem, có phải Ðại Minh cố gắng bởi vì cái sự kiện kia không?” Dương Phụ hỏi.

“Cũng có thể, ông có nhớ không, Ðại Minh có một người bạn học tên là Trần Mộng Nghiên không? Phỏng chừng lần này Ðại Minh vì nàng mà cố gắng” Dương Mẫu đoán: “Còn cái người gọi điện hôm trước, ông có biết không?”

“Ừ, bật quá lần này hai ta đừng can thiệp vào. Hơn nữa, Ðại Minh thi đại học xong sẽ trở thành sinh viên, chúng ta không nên Xen vào Nữa!” Dương Phụ nói.

“Ai can thiệp, chỉ có ông thôi, nói mãi mà ông có sửa đâu!”

“Lần này Tôi sẽ không làm như vậy!” Dương Phụ cười khổ nói.

Dương Minh mơ mơ màng màng ngủ đi, buổi sáng thức dậy cũng cảm thấy tốt hơn rất nhiều, bất quá hắn vẫn chua có ý định từ bỏ, cơ hội còn nhiều như vậy, chuyện tương lai ai có thể nói trước được.

“Ðại Minh, dậy đi, không phải hôm nay đi mua máy tính sao?” Thành tích ngày hôm qua của Dương Minh đã làm tăng quyết tâm mua máy tính của ông lên cao đáng kể.

Dương Ðại hải cảm thấy bản thân cực khổ ở nhà máy chẳng đáng gì cả! Ông đã sống đến Tuổi này rồi, bình Thường cũng nghe đồng nghiệp trong chổ làm bàn tán về đứa con của mình như con của ông Trương thi đấu vật được giải, con của ông Lý thì đậu đại học! Mà mỗi lần như vậy, Dương Ðại Hải ít khi Xen miệng vào, bởi vì thành tích của Dương Minh thật sự không đáng để nói!

“Biết rồi ba, con dậy liền!” Vừa nói Dương Minh vừa ngồi dậy, vẻ mặt cũng đã khá hơn rất nhiều.

“Ha ha, thế nào, bị cảm lạnh hả? Có cần uống thuốc không?” Dương Phụ cứ nghĩ Dương Minh thật sự ngã bệnh, nếu không thì sao thi tốt như vậy mà lại còn rầu rĩ không vui!

“Không có việc gì đâu, chỉ hơi lạnh thôi “Dương Minh lắc đầu, mặc nhanh quần áo rồi chạy vào toilet.

Hôm nay là cuối tuần, Dương Ðại Hải đã chuẩn bị năm ngàn đồng, chuẩn bị cho Dương Minh mua máy tính.

Dùng Xong bữa sáng, Dương Ðại Hải dẫn Dương Minh ra khỏi cửa, bơi vì mang nhiều tiền, nên hai người trực tiếp gọi một chiếc taxi.

“Ai? Dương Minh lão đệ, là em à!” Tài Xế taxi quay đầu lại, nhìn thấy Dương Minh, cao hứng nói.

“Côn ca, thật là trùng hợp!” Dương Minh cũng cuời đáp, thì ra tài Xế lại là Tôn Côn!

“Ðại Minh, các người quen nhau?” Dương Phụ kỳ quái hỏi.

“Ha ha, vị này là bá phụ sao? Tôi là Tôn Côn, ngày đó có chở Dương Minh và em gái một lần, Tôi thấy hình như hai đứa rất hợp ý!” Tôn Côn giới thiệu.

“Em gái?” Dương Phụ trừng to mắt nhìn Dương Minh.

“Hả?” Dương Minh sửng sốt, không nghĩ đến Tôn Côn lại nhắc đến việc này, có chút Xấu hổ nói: “Hắc hắc, chỉ là bạn học thôi!”

“Ồ!!!” Dương Phụ gật gật đầu, ông tụ nhiên biến người đấy thành Trần Mộng Nghiên, cũng không hỏi thêm gì vì ông nhớ lời dặn của Dương Mẫu, không được gây áp lực cho Dương Minh.

Tôn Côn cũng ý thức được Dương Minh cũng chỉ là một học sinh, Vì thế ngượng ngùng nói: “Ði đến đâu?”

“Ðúng rồi, anh Côn, em muốn mua một cái máy tính, anh biết nơi nào tốt không?” Dương Minh hỏi.

“Mua máy tính khoảng vài trăm cũng tốt, có một chổ mới khai trương, giá cả cũng vừa phải!” Tôn Côn nói: “Hàng trong nước thì nhiều, chât lượng trôi nổi, người mua thì cứ tùy vận may. Nếu người nào mà biết láp ráp máy, thì cứ mua từng món về ráp lại sẽ rẻ hơn!”

“Anh Tôn, anh hiểu biết nhiều ghê!” Dương Minh tán dương.

“Chà! Cả ngày chở khách, đều từ miệng của khách mà ra đấy!” Tôn Côn cuời nói.

“Em muốn mua máy tốt, chứ không phải loại vài trăm !” Dương Minh đối với phương diện máy tính này vẫn còn mít đặc, kêu hắn lắp ráp hả, hắn cũng chẳng làm nỗi, tốt nhất là cứ mua hàng thùng còn nguyên về, vừa không bị gạt, vừa có bảo hành!

c78

Tiền taxi của Dương Minh là 12 đồng, nhưng Tôn Côn chỉ lấy 10 đồng. Dương Minh không đồng ý việc này, bởi vì 2 đồng này đối với những người dân lao động cũng đã là một món tiền rất lớn.

Bách Não là một tập đoàn IT lớn, kinh doanh toàn quốc, tiến vào Tùng Giang được khoảng một thời gian, những bởi vì có vị trí địa lý tốt, hơn nữa lại đối diện với khu Thương mại, cho nên sinh ý rất tốt.

Bước vào bên trong, Dương Minh trực tiếp bỏ qua khu hàng của Nhật, hàng của Ý, mà chạy Thẳng đến khu bán hàng nội địa.

“Ðại Minh, sao không mua hàng nhập khẩu của Nhật?”Dương Phụ hỏi.

“Không mua, ủng hộ quốc sản, chống lại Nhật hóa!”Dương Minh lắc đầu, cha và những người đồng lứa, có một cách nhìn khác về hàng hóa của Nhật.

Dương Phụ cũng không hỏi thêm gì nữa, chỉ cần Dương Minh nguyên ý mua cái gì thì mua cái đó, hàng nội địa thì rẻ hơn.

Dương Minh đi vào gian hàng độc quyền của Thần Chu computer, hắn đã từng nghe qua Thương hiệu này, là sản phẩm bình dân, thích hợp để học sinh mua sắm, hơn nữa mẫu mã cũng rất đẹp, quả thật rất có danh tiếng.

“Chào em, em muốn mua máy tính?” Một cô nhân viên bán hàng mỉn cuời hỏi Dương Minh, vì thấy có phụ huynh đi theo, tám chín phần là có mang theo tiền, cho nên cũng đặc biệt nhiệt tình.

“Vâng, không biết giá cả như thế nào?”Dương Minh hỏi.

“Em mua dùng để làm gi, cứ nói mục đích của em, chị sẽ giới thiệu cho vài mẫu!” Cô phục vụ hỏi.

“Vâng, em muốn lên mạng tra tư liệu, tâm sự, Xem vài bộ phim, chờ sau khi thi đại học Xong thì chơi vài trò!”Dương Minh ngẫm nghĩ nói.

“Vậy em quyết định mua máy để bán hay máy xách tay? Bất quá em vẫn còn đang học cấp ba, chờ khi em lên đại học, phòng ngủ cũng cần có máy tính, cho nên chị đề nghị em nên mua loai máy xách tay, sau này mang đi cũng tiện!”Cô bán hàng nói: “Theo yêu cầu của em, có vài mẫu có thể thoả mãn, để chị giới thiệu cho em vài mẫu thịnh hành cho em lựa chọn!”

Dương Minh ngẫm lại cũng thấy đúng, trực tiếp mua một cái Xách tay cũng tiện, vì vậy nói: “Vậy mua loai Xách tay đi, đúng rồi, nhất định phải có đầu đọc DVD!” Dương Minh đột nhiên nhớ lại cái đĩa dạy môi ngữ kia, cho nên tăng thêm yêu cầu.

“Cái này em yên tâm, mỗi loại máy đều có đầu đọc riêng!” Vừa nói cô nhân viên vừa giới thiệu cho Dương Minh vài cái hàng mẫu.

Dương Minh cũng không hiểu lắm, chọn lựa nửa ngày, cuối cũng quyết định mua loại 4399, Vẻ ngoài cũng không tệ lắm, giá cả cũng bình thường. Vả lại còn được chị bán hàng tặng cho một cái ba lô để đựng cái máy.

Sau khi về đến nhà, Dương Minh bắt đầu khởi động máy, Dương Phụ cũng đã gọi điện cho Công ty mạng, lắp đặt thêm đường dây vào. Do Công tác làm ăn nhanh gọn, nên khi gọi điện Buổi trưa, đến Xế chiều nhân viên đã đến lắp đặt.

Sau khi chuẩn bị Xong Xuôi, Dương Minh bắt đầu lên mạng.

Ðầu tiên, hắn tải phần mềm Yahoo về, sau đó cài đặt, rồi đăng nhập số IP vào. Thời đại của Dương Minh bây giờ Internet đã lan rộng khắp nơi, nên mọi việc cũng không quá khó khăn. Ðã lâu rồi Dương Minh không online, trên đó đã Xuất hiện rất nhiều hệ thống, Dương Minh lấy nickname của mình là “Thế giới nào có chân tình”, đặt tên như vậy bởi Vì sau khi Tô Nhã chuyển trường, hắn nhận ra điều này, khi đó tâm lý khó chịu, cho nên mới Xuất hiện một danh Xưng như thế. Nhưng nếu để cho những con đàn bà lẳng lơ nhìn thấy cái nickname này, còn tưởng rằng Dương Minh là một chuyên gia về lãnh vực “Tình một đêm”. Vì thế, chỉ một lát sau đã có vài người đàn bà giàu có trực tiếp add nick Dương Minh rồi hỏi: bao nhiêu tiền một đêm.

Dương Minh Xem qua hệ thống tin nhắn, cũng không trả lời gi, trực tiếp từ chối, chỉ có một lời nhắn làm hắn quan tâm.

“Chân tình, đã lâu không gặp!” Ðây là tin nhắn của một người có nickname là: Ta là đại minh tinh, có thể thấy rằng đây là nữ giới, nhưng vấn đề giới tính trên internet thì lộn xộn cả lên, trừ khi là thấy mặt, còn không thì chẳng thể phân biệt được ai là nam ai là nữ!

“Nói với ngươi vạn lần rồi! Lão tử để là chân tình, chứ lão tử không phải tên là Chân Tình!”Dương Minh gửi cho bên kia một emo phẫn nộ.

“Ta là đại minh tinh”trả lại một emo tươi cuời: Ha ha, sao lên mạng lúc này?“

“Ta vừa mua máy tính, có thể lên mạng ở nhà!”Dương Minh trả lời.

“Ồ, tốt, chúng ta nói chuyện đi. Quản lý của Tôi vừa gọi cho Tôi, muốn Tôi làm người đại diện cho một sản phẩm dưỡng da!” Ta là đại minh tinh nói.

Dương Minh tặng cho bạn chat một cái emo goodbye.

Hắc, cô nàng này còn tưởng mình là ngôi sao à! Dương Minh hiển nhiên không tin vào lời nói của “Ta là đại minh tinh”, Nói đi nói lại, bất quá cũng chỉ là trên internet, thật có giả có, Dương Minh cũng không phủ nhận.

Mà, khi vừa gắn mạng, Dương Minh và cái nickname “Ta là đại minh tinh” trò chuyện nhiều nhất. Mà lúc nào đối phương cũng nói mình là một ngôi sao.

Tắt Yahoo đi, Dương Minh bắt đầu lướt net, tìm hiện một chút thộng tin về “cặp mắt kính nhìn thấu”, bất quá kết quả của baidu (một trang web như google của VN) đều là “Kĩ nãng nhìn thấu của mạt chược” và những thứ như thế... chẳng có cái nào giống với cặp kính của Dương Minh cả!

Dương Minh chuẩn bị tháo cặp kính sát tròng Xuống để Xem Xét một chút, coi có bất kì thông tin liên quan nào không.

Cho đến bây giờ, Dương Minh đã hơn một tháng không tháo kính Xuống! Nhưng mà, khi hắn chuân bị tháo kính Xuống, hắn kinh ngạc phát hiện, cặp kính sát tròng trong mắt đã biến mất!

Nói cách khác, không biết bắt đầu từ lúc nào, cặp kính đã dung hợp với thân thể của hắn.

Biết được tin này, Dương Minh đang phân vân không biết nên vui mừng hay sợ hãi! Vui là, không cằn lo lắng về cặp kính bị rớt ra khi bị té hoặc bị người khác đánh cắp! Còn sợ là, không biết nó tiến vào thân thế mình có tác dụng phụ gì không?

Bất quá, là phúc không phải họa, là họa không tránh khỏi! Thời gian dài như vậy, Dương Minh vẫn không có cảm giác bất ổn nào, cho nên hắn cũng chỉ hơi lo lắng một chút, còn lại là kinh hỉ.

Như vậy, chẳng khác nào mình có năng lực đặc biệt? Nghĩ đến đây, Dương Minh lại tiếp tục tìm tòi tin tức về “phương diện nhìn thấu” bất quá kết quả cũng chăng khả quan hơn!

c79

Trong lịch sử Trung Quốc cũng như của thế giới, cũng đã Xuất hiện vài cao nhân có năng lực “nhìn thấu”! Bọn họ, có người là do tiên Thiên hình thành, cũng có người do tu luyên mà có, nhưng có một đặc điểm chung là những người này dù có ít hoặc nhiều kinh nghiệm gì đều có một chút cơ duyên Xảo hỢp!

Thậm chí còn có vài môn phái cố y tu luyên năng lực này, bọn họ đem kỹ năng “nhìn Thấu” Xưng là “Thiên nhãn”rồi phóng đại ra thành có thể nhìn thấu Thiên cơ, khuy phá luân hồi!

Đương nhiên, mấy cái này đều là dã sử hoặc là truyền thuyết, còn trong Xã hội hiện đại này thì chẳng có người nào có được năng lực đó, nói cách khác, Dương Minh chính là X-men.Hắn cũng không trông cậy sẽ tìm được các tin tức hữu dụng từ in tờ nét, dù sao tình huống của hắn cũng khác thường, mọi việc phát sinh từ cặp kính cả, nhưng rồi cặp kính đã dung hợp với cơ thể! Chẳng lẽ cái này là một loại kỹ thuật Công nghệ cao?? Hay là do bản thân mình khác thường? Dương Minh cảm thấy mơ hồ, bất quá có thể Xác định một chút, ít nhất là cặp kính này không chỉ có kĩ năng “nhìn Xa”và kĩ năng “nhìn thấu”, nó còn có thế nhìn trộm Suy nghĩ của người khác, nhưng cách sử dụng cụ thể thế nào thì Dương Minh vẫn chưa rõ ràng. Hay là cặp kính có khuyết điểm? Cũng có thế là cặp kính này giống như trong các tiểu thuyết trên mạng, có thể tự thăng cấp???

Ây da! Thật là...lão già kia đưa cho mình cũng không nói rõ một chút, hại mình phải đi Nghiên cứu! Nghĩ mãi không ra, Dương Minh tạm thời cũng không thèm nghĩ nữa, dù sao bây giờ cũng có chuyện quan trọng hơn cho hắn làm!

Dương Minh lấy cái CD dạy môi ngữ ra, đút vào ổ đĩa, khởi đồng phần mềm, Dương Minh trực tiếp đi vào giáo trình dạy học.

Giáo trình trong đây cũng không khác lắm so với bình thuờng, đôi lúc có những chổ không Hiểu, Dương Minh cũng có thể tra đáp án, chỉ sau một giờ, hắn đã có thể hiểu được một số thứ đơn giản! Trừ một số ít những từ ngữ lắt léo, những câu giao tiếp bình thường Dương Minh có thể Xem hiểu được!

Hắn cảm giác rằng học như vậy là được rồi, muốn tìm một cở hội thức tế, những bây giờ ở nhà thì không có khả năng. Nghĩ đi nghĩ lại, Dương Minh mở TV lên, tiện tay chon một kênh phim, sau đó điều chỉnh âm thanh đến mức nhỏ nhất rồi ngồi ở ghế sa lông nhìn.

Đây là một bộ phim kinh điển thuộc thập niên 70, nội dung phim nói về chuyện tình cảm nam nữ khi ấy. Lúc bắt đầu, hắn không thể bắt kịp với khẩu hình của diễn viên, những dần dần tốc độ của hắn cũng đã đồng nhất với tốc độ trong TV. Dương Minh có thể hiểu được bọn họ đang nói cái gì, đương nhiên là trừ những trường hợp không nhìn thấy môi.

Vốn dĩ Dương Minh còn tính thử nghiệm một chút thôi, chỉ là dần dần hắn crm thấy như đang bị cuốn theo nội dung phim.

“Ðại Minh, con làm gì vậy? Sao Xem TV mà không mở tiếng?”Dương Mẫu từ phòng ngủ đi ra, nhìn thấy Dương Minh ngồi trên ghế sa lông Xem” TV không tiếng nói nên thấy lạ.

“?” Dương Minh sửng sốt, vội vàng nói: “Mẹ, con thấy ba và mẹ đã ngủ rồi, sợ làm ồn đến hai người nên không mở tiếng!”

“Không sao đâu, ba con nằm đọc sách, con cứ việc Xem đi, không ảnh hưởng đâu” Dương Mậu nói “Ồ! Diện Tiểu Tụ Bội! ! !”

“Vâng, có việc gì không mẹ?”Dương Minh cầm lấy cái remote, chỉnh âm thanh lớn lên.

“Không có gì, năm đó ba và mẹ đi Xem phim, bộ phim đầu tiên là nó“ Dương Mẫu quay đầu lại hướng phòng ngủ hô to: “Ông giá, ra Xem TV này!”

Dương Minh cười, bỗng nhiên nghĩ đến Trần Mộng Nghiên, không biết khi nào có thể mời nàng đi Xem phim?

Buổi tối, Dương Minh lại mở Yahoo, thật ra thì... do hắn không có việc gì làm, chỉ là vừa Mới mua máy về nên muốn làm cái gì đó.

“Tích tích tích ...”Dương Minh vừa online, đã có một đồng tin nhắn.

Ta là đại minh tinh 1505: Chân Tình, còn đó không?

Ta là đại minh tinh 1514: Ði rồi? Không để ý đến tôi?

Ta là đại minh tinh 1531: Vừa rồi Tôi có chuyện thật mà, không lừa đâu! Online thì pm cho Tôi!

Dương Minh nhìn thời gian tin nhắn, hơn ba giờ chiều, lúc đó hắn đang Xem TV, không có mở máy. Vì vậy trả lời lại.

Thế giới nào có chân tình 2044: Buổi chiều ta không online, có việc gì không?

Không lâu sau, Ta là đại minh tinh trả lời, thì ra người này chơi trò “invisible”

Ta là đại minh tinh 2018: Chân tình, cậu lên rồi, Tôi chờ lâu lắm rồi!

Thế giới nào có chân tình 2037: Chị hai à, chẳng lẽ trên Yahoo của chị không có lấy một người bạn sao mà phải chờ ta lâu?

Dương Minh lắc đầu bó tay, mỗi lần hắn online thì nickname “Ta là đại minh tinh” lại cứ Quấn quít lấy hắn, Dương Minh thậm chí hoài nghi cô nàng này mắc bênh thần kinh.

Ta là đại minh tinh 2057: Uhm, một người bạn trên mạng! Thế nào, cậu không cảm thấy vinh hạnh sao?

Thế giới nào có chân tình 2032: Nói như vậy, cánh cửa Yh của cô chỉ mở ra vì ta?

Trên mạng và thục tế cũng không khác nhau lắm, Dương Minh thầm nghĩ.

“ Ta là đại minh tinh 2059: Ý của Tôi là trên mạng chỉ có một mình cậu là bạn, còn những người khác là ở ngoài đời sống.

Vốn dĩ cái Dương Minh nghĩ là cái kia kìa ... nhưng thì ra là hiểu lầm!

Ta là đại minh tinh 2021: Ðúng rồi, Chân Tình, thấy avatar của Tôi chưa?

Dương Minh nhìn vào cái avatar của “Ta là đại minh tinh” một chút, thấy một gương mặt không biết đang làm cái trò gì.

“Voi “Dương Minh chỉ gõ một chữ.

Ta là đại minh tinh 2002: Voi???

“Ta là đại minh tinh”dĩ nhiên không hiểu.

Thế giới nào có chân tình 2032: Ừm, nhìn cũng giống con voi.

Ta là đại minh tinh 2004: Chân Tình !!! Ði chết đi !!!

Dương Minh tắt Yahoo đi, nằm ngửa ra cười, mỗi lần online đều nói nhảm với “Ta là đại minh tinh”, và luôn thêm vào vài câu đùa.

Sáng chủ nhật, Trần Phi gọi điện cho Dương Minh.

“Chú Trần, tìm cháu có việc gì?”Dương Minh vừa ngáp vừa chạy ra phòng khách tiếp điện thoại, tối qua ngồi chơi game đến nửa đêm nên bây giờ vân chưa tỉnh ngủ.

“Ừ, Dương Minh, có hai tin tức muốn báo cho cháu biết, một là về chuyện của Phương Thiên, và chuyện kia có liện quan đến cháu!”Trần Phi nói.

“Có liên quan đến cháu???”Dương Minh sửng sốt.

c80

“Ðúng vậy, kẻ hãm hại cháu đã bắt được!” Trần Phi nói: “Trong điện thoại không thể nói rõ được, nửa tiếng sau, chờ chú dưới lầu!”

Dương Minh vừa nghe Xong, bừng tỉnh hỏi: “Là Vương Chí Ðào sao?”

“Đợt một lát rồi nói!” Trần Phi nói Xong cúp điện thoại.

Nửa giờ sau, Dương Minh đứng trước khu nhà ở nhìn thấy Xe của Trần Phi liền chạy lại, Trần Phi hỏi: “Ăn sáng chưa?”

“Dạ chưa, con vừa mới rời giường!” Dương Minh ngượng ngùng nói.

“Vậy đi thôi, tìm chổ nào đó ăn trước đã, vừa lúc chú cũng chưa ăn gì!” Trần Phi lái xe đến một chỗ bán bánh bao cách đó không xa.

Trần Phi và Dương Minh gọi bốn cái bánh bao, hai ly nước, rồi tìm chỗ ngồi xuống. Chỗ bán bánh bao này tuy nhỏ, nhưng sinh ý không tồi, sáng nào cũng phải khách ngồi chung bàn với nhau.

“Chú Trần, chú nói chuyện kia ...” Bởi vì có liên quan đến mình nên Dương Minh vô cùng sốt ruột.

“Ở đây còn nhiều nè, cứ ăn đi” Trần Phi nhìn bốn phía một chút, rồi đổi đề tai: “Ðúng rồi, thành tích liên khảo như thế nào? Nghe nói cháu làm bài rất tốt”

“Hoàn hảo, chú Trần, sao chú biết?” Dương Minh gật đều, bắt đầu tiêu diệt cái bánh bao.

“Chú có tay trong mà!”Trần Phi cười nói.

“Tay tr0ng?” Dương Minh lắc đều cười khổ: “Con đâu phải lão đại của hắc bang gì đâu, sắp đặt người bên cạnh con không phải lãng phí sao?”

“Đùa một chút thôi, chú cũng có người quen có con đi thi, chú cũng Xem qua bảng thành tích rồi” Trần Phi nói: “Lợi hại lắm! Ðứng đầu danh sách!”

“Còn phải nói, chú tưởng cháu là ai!”Dương Minh uống hết ngụm trà cuối cũng, cầm lấy khăn tay lau lau mồm.

“Nổ vừa thôi!” Trần Phi vỗ vỗ đầu Dương Minh, nói: “Ăn Xong thì chúng ta đi!”

Lên Xe, Trần Phi mới đề cập đến chính sự: “Dương Minh, kẻ hạ dược con đã đến tự thú!”

“Tự thú? Chú Trần, chú nói là Vương Chí Ðào đến tụ thú ???” Dương Minh hỏi.

“Không phải Vương Chí Ðào, là một người phục vụ ở Thiên Thượng Nhân Gian!” Trần Phi nói tiếp: “Hắn đã nhận hết tội danh, hơn nữa còn khai đúng chi tiết gây án!”

“Nhưng rõ ràng là Vương Chí Ðào mà?!” Dương Minh sửng sốt: “Chú Trần, chẳng lẽ chú cũng tin là tên phục vụ đó hãm hại con? Con với hắn không cừu không oán, vậy hắn vì cái gì mà muốn hãm hại con ???”

“Dương Minh, cái này không phải vấn đề tin hay không tin! Mọi việc đều phải có chứng cớ! Bây giờ, người tự thú đã cung cấp chứng cứ chứng minh hắn có tội, hơn nữa, hắn cũng có động cơ gây án!” 

Trần Phi nói: “Theo như lời hắn nói, hắn từng là bạn học thời trung học của con, rồi bị con đánh qua, sau đó ghi hận trong lòng! Hôm đó con đến Thiên Thượng Nhân Gian uống rượu, hắn vô tình nhìn thấy con, chợt nhớ đến mối hận trước kia, cho nên đã hạ Xuân dược vào trong rượu của con rồi buộc con quan hệ với người khác, đổ tội cưỡng gian cho con, lấy cớ này để hãm hại con!”

“?” Dương Minh nghe Trần Phi nói Xong, vô cùng kinh ngạc, cái gì thế này! Quả thật rất khó tin!

“Dương Minh, Vương Chí Ðào rất thông minh, hắn đã tính đúng bước này, cứ như vậy, tội danh cũng không liên quan đến hắn! Mặc dù chú không tin những lời của tên phục vụ kia, nhưng ông chủ của Thiên Thượng Nhân Gian dùng quan hệ để gây áp lực cho chú, ép chú phải kết án nhanh!”Trẩn Phi lắc đầu nói.

“Ðược rồi, kết quả như vậy cũng tốt rồi!” Dương Minh lắc đầu, về phần Vương Chí Ðào sẽ bắt hắn trả đủ món nợ này!

“Dương Minh, con nghĩ như vậy cũng đúng!”Trần Phi cao hứng nói: “Chú cũng tưởng rằng con nhất quyết sẽ không tha chứ!”

“Chú Trần, con không còn là con nít nữa!” Dương Minh cười cười: “Ðúng rồi, chuyện của Phương Thiên thế nào?”

“Ðược phóng thích vô tội, cục trưởng Vương đã báo cáo với cấp trên, rồi cấp cho Phương Thiên một số tiền bồi thưòng!” Trần Phi thở dài.

“Đưa con đi gặp lão được không?” Dương Minh nghe Xong gật đầu, hắn biết đây là vấn đề lịch sử, cục trưởng Vương và Trần Phong cũng không có vấn đề, kẻ thao túng đã chịu hình phạt.

“Ðược!” Trần Phi khởi động xe, quẹo qua quẹo lại bảy tám khúc cua, đến một khu dân cư cũ, Phỏng chừng chỗ này đã tồn tại từ rất lâu. Trần Phi dừng xe ven đường, nói: “Chúng ta đi bộ đi, nơi này đường nhỏ, Xe không vào được!”

Dương Minh gật đầu, cùng Trần Phi Xuống Xe: “Không phải trước kia Phương Thiên là ông chủ lớn sao? Sao lại ở khu cũ nát thế này?”

“Nơi này là chổ ở của lão lúc còn nghèo, sau này phất lên, thì dọn qua chỗ khác, nhưng tiền của lão đều bị bà vợ kia chiếm lấy, chỉ để lại cho lão một căn phòng này!” Trần Phi giải thích.

Trần Phi nói thì đơn giản nhưng Dương Minh có thể tưởng tượng được tình cảnh khốn khổ năm xưa.

Ði đến một căn phòng ở tầng trệt, Trần Phi gõ cửa, lát sau, tiếng cửa “Két két” kêu lên, cửa Mở, Phương Thiên đang đứng bên trong cửa.

“Phương lão gia, tôi dẫn người đến gặp ông!”

Phương Thiên nghe Xong gật đầu, không nói thêm gì, đang muốn Xoay người đi vào, Dương Minh đột nhiên kêu lên: “Phương đại gia, ông không nhận ra tôi sao?”

Vừa rồi, Phương Thiên cứ tưởng rằng Trần Phi mang cảnh sát đến, muốn tìm hiểu tình hình của lão, cho nên cũng không nhiệt tình lắm, ngay cả một cái nhìn cũng không có. Nhưng nghe được giọng của Dương Minh, Phương Thiên quay đầu lại để nhìn cho rõ Dương Minh, ánh mắt chợt mừng rỡ lên: “Thì ra là cậu! Mau, mau vào trong đi!”

Từ lâu, Phương Thiên đã biết chuyện từ miệng Trần Phi, đã có một chàng trai tên Dương Minh sau khi rời khỏi đã giúp đỡ lão, nên khi được thả ra, lão vô cùng cảm kích Dương Minh. Trần Phi cười khổ, thật là bất công! Mỗi lần mình đến, Phương Thiên lại làm ra một mặt xa cách! Bất quá cũng khó trách, bởi vì mỗi lần mình đến đều chỉ hỏi về sự tình lúc đó, người ta sao lại không thấy phiền chứ!

Trong phòng rất đơn sơ, trừ một cái giường và một cái bàn, chỉ còn có một cái TV trắng đen.

Bởi vì Trần Phi ở đây, Dương Minh cũng không nói nhiều về chuyện khác lắm, lần này hắn đến đây, nhận thấy Phương Thiên là một lão già đáng thương, có cơ hội nên đến thăm lão nhiều một chút.

Ðã đến lúc đi, Phương Thiên dặn dò Dương Minh, rảnh thì cứ ghé chơi.

Chẳng qua, khi Dương Minh và Trần Phi đã đi xa, khóe miệng Phương Thiên chợt xuất hiện một nụ cười, khẽ lay chiếc nhẫn trên tay, như thể đang tự quyết một việc gì đó, rồi gật gật đầu.

Nếu như Dương Minh lưu ý, chắc chắn sẽ phát hiện ra, thời điểm còn trong trại tạm giam, trên tay Phương Thiên không có chiếc nhẫn này!

“Ðến chổ ở của ta một chuyến, thì ra là do cơn gió ấy mang đến!” Giờ phút này, trên mặt Phương Thiên đã không còn thần sắc mệt mỏi khi nãy, thay vào đó là vẻ tinh quang lão luyện. Khoảng mười phút sau, một người khác xuất hiện trong nhà của Phương Thiên. 

Nếu Dương Minh ở đây, nhất định sẽ hét lên: Trời ơi! Nguời này là thần thâu Ðổng Quân gặp trong trại tạm giam!

*************

Thứ hai, Dương Minh đến trường sớm hơn thường lệ.

“Dương Minh, mời mua máy tính?” Trương Tân nhìn thấy Dương Minh lập tức hỏi.

“Ừ, mới mua hôm trước!” Lúc Dương Minh online cũng đã gặp Trương Tân.

“Thế nào, tối nay làm vài ván CS không?”( CS = Counter Strike )

“Thôi, còn một tháng nữa là thi đại học rồi, tao không muốn để cho mẹ tao nhìn thấy rồi mắng!” Dương Minh lắc đầu, mặc dù hắn cũng thích chơi game, nhưng không để ảnh hưởng đến việc học, vì nếu để cha biết hắn mua máy tính để chơi game, chắc chắn sẽ rất thất vọng!

“Nói xạo! HỌc sinh đứng đầu khối mà còn lo lắng cái gì?” Trương Tân khinh bỉ nói: “Ðúng rồi, có cần tao giới thiệu cho mấy con mụ show hàng ko? Dáng cũng bốc lửa lắm,còn cho quay phim nữa.”

“Thật sao?” Lần trước, khi Dương Minh online cũng gặp phải một con cá sấu kinh khũng, lấy nick là “Tiêu Tịnh Nữ”. Mk, khi mở Webcam lên nhìn, xém tí Dương Minh bị hù chết! Lúc đó Dương Minh tặng ngay một đống tin cho “Tiêu Tịnh Nữ”: Cút ngay, lão tử không chơi gay!!!

Sau đó mời biết, thì ra “Tiểu Tịnh Nữ” không phải gay, chỉ là bộ dạng hơi nam tính hóa!

“Đương nhiên là thật! Tối qua tao online chat với một nhỏ học đại học, có bật Webcam lên cho tao nhìn một chút, nhưng không tiếp tục cởi nữa. Tối nay lão tử phải cố gắng!” Trương Tân nói.

“Cho tao” Dương Minh vừa định nói tiếp, thì chợt nghe phía sau truyền đến tiếng ho khan!!

“Khụ khụ! Dương Minh, các cậu đang bàn cái gì vậy?”

Dương Minh quay đầu lại, thấy Trần Mộng Nghiên đang trừng mắt nhìn mình.

“Ách... Tôi tính hỏi Trương Tân một số trang Web thôi, không có gì đâu!”