- Seulrene Chuyen Ver Chuyen Tinh Ngan Nam Cua Soi Va Ho Ly Hoan Chuong 24

Tùy Chỉnh




"Vị tiểu thí chủ này là...nhân duyên của con phải không?"
"Dạ." Khương Sáp Kì đáp. Cô đúng là bội phục Không Minh thái sư bá, vừa liếc mắt là đã nhìn ra.
"Tốt tốt, tìm được nhân duyên của con rồi, rất tốt !" Không Minh thái sư bá không ngừng lẩm bẩm nói tốt, không ngừng gật đầu.

Bùi Châu Hiền sớm đã bị các thạch nhũ thần kỳ xung quanh hấp dẫn ánh mắt, nàng nói với Khương Sáp Kì, "Em ra ngoài đi dạo một chút nha."

"Em nhớ cẩn thận, đừng đi quá xa, nếu như lạc đường thì lớn tiếng kêu lên, động này nhỏ, tôi có thể nghe được. Tôi với thái sư bá trò chuyện một lát." Động này tuy rằng địa hình phức tạp, nhưng không lớn, do đã quen nên Khương Sáp Kì dù có nhắm mắt lại vẫn có thể tự do hoạt động trong đó.

"Em biết rồi." Bùi Châu Hiền đáp lời xong liền chạy đi.

Không Minh thái sư bá vừa khắc thạch nhũ vừa cùng Khương Sáp Kì trò chuyện, thời gian bất tri bất giác trôi qua. Khương Sáp Kì đem toàn bộ những chuyện đã trải qua bên ngoài nói hết cho thái sư bá biết.
Sắp tới thời gian bữa trưa, Khương Sáp Kì cũng chuẩn bị cáo từ. Không Minh thái sư bá nói, "Tiểu Kì, vận mệnh của con khác với người thường, con cần nên biết."
"Tiểu Kì hiểu ạ." Cô lẳng lặng chờ đợi Không Minh thái sư bá nói tiếp, cô biết ông có chuyện muốn nói.
"Mọi việc đều có số của nó, rất nhiều sự tình đã được định trước, cứ thuận theo tự nhiên thì tốt rồi."
"Tiểu Kì không rõ lắm." Cô không hiểu Không Minh thái sư bá đang nói về phương diện nào.
"Phóng hạ đồ đao, con lúc nào cũng cần phải ghi nhớ trong lòng."
"Thái sư bá !" Khương Sáp Kì nhìn ông, trong lời nói dường như có nhiều huyền cơ, cô đoán không ra.

Không Minh thái sư bá tiếp tục nói, "Giết người tốt là thương thiên hại lý, giết người xấu là cứu người, nhưng trên đời không có người xấu tuyệt đối, cũng không có người xấu mà hoàn toàn không thể thay đổi, cứu một mạng người bằng xây tòa tháp Phật bảy tầng, tha một mạng người cũng có nghĩa là cứu một mạng người, cứu người cũng là cứu mình, con phải tự giải quyết cho tốt."

"Dạ." Khương Sáp Kì ghi tạc những lời dạy của thái sư bá vào trong lòng.

"Số phận, số mệnh là do thiên định, vận do người gieo, mệnh ảnh hưởng bởi vận, số phận khó sửa, nhưng cũng có thể sửa."

Khương Sáp Kì nhớ kỹ những lời nói của Không Minh thái sư bá trong lòng, cô tin tưởng Không Minh thái sư bá nói ra những lời này hẳn là đã nhìn ra một ít số mệnh của cô nên đã đưa ra lời cảnh báo.

Nửa tháng rất nhanh trôi qua, Khương Sáp Kì và Bùi Châu Hiền tạm biệt cổ miếu, trở về thành phố A.

Mới từ cổ miếu yên tĩnh trở về, hai người có chút chưa thích ứng kịp với sự ồn ào ầm ĩ ở thành phố, nên trốn ở nhà ngây người vài ngày.
Hôm nay, hai người cùng nhau ngồi trên sofa xem TV, chuông điện thoại vang lên, là An Chiêu Hy gọi đến.
"Tiểu Hiền, tôi có chút việc muốn nói với cô, cô có thể ra ngoài một lát không?"
"Chuyện gì? Nói trong điện thoại cũng như nhau mà." Trước đây Khương Sáp Kì từng thấy hai cô hôn môi, mà An Chiêu Hy đối với Bùi Châu Hiền lại có ý nghĩ yêu thương, Bùi Châu Hiền không muốn Khương Sáp Kì suy nghĩ nhiều, hiện tại đối với An Chiêu Hy tốt nhất là không gặp.
"Trong điện thoại nói không được rõ, cần phải gặp mặt, cô có thể ra ngoài không? Tôi ở quán bar chờ cô."
"Tôi phải ở nhà với Khương Sáp Kì." Bùi Châu Hiền nói.
"Chuyện này rất quan trọng, Tiểu Hiền, tôi không biết đã làm sai chuyện gì, khiến cô không muốn gặp tôi, cô hãy nói cho tôi biết, tôi xin lỗi."

"Cô không làm sai gì, Chiêu Hy, tôi yêu Khương Sáp Kì, trong lòng tôi không thể chứa người khác nữa, cô hiểu chứ ?"

"Những gì Khương Sáp Kì có thể cho cô, tôi cũng có thể." Thanh âm An Chiêu Hy khóc nức nở truyền đến, "Tôi yêu cô so với Khương Sáp Kì không ít hơn, cô biết mấy ngày nay tôi trải qua như thế nào không? Tôi nhớ cô, nhớ đến đau lòng, để chấm dứt nỗi đau đớn như bị khoét một lỗ trong ngực đó, tôi dùng kim đâm vào tay của mình, đây không phải là muốn tự mình hại mình, mà chỉ muốn giảm bớt nỗi đau đớn trong lòng."

"Xin lỗi." Bùi Châu Hiền thành tâm nói xin lỗi, sự tùy hứng của nàng, trò đùa dai của nàng không ngờ lại làm nhiều người đau khổ như vậy, trước là hại Khương Sáp Kì, hiện tại là hại An Chiêu Hy đau khổ như vậy, nàng thật sự là một người ác.

"Tôi không cần cô xin lỗi, tôi chỉ muốn gặp cô một lần."

Bùi Châu Hiền nhìn về phía Khương Sáp Kì hỏi, "An Chiêu Hy muốn hẹn gặp em, em có thể đi không?"
Khương Sáp Kì mỉm cười, "Đi đi." Cô tin tưởng Bùi Châu Hiền sẽ xử lý tốt chuyện tình với An Chiêu Hy, bởi vì cô và cô ấy giống nhau, đều yêu nàng.

Bùi Châu Hiền rời khỏi nhà không bao lâu, điện thoại trong nhà lại vang lên, Khương Sáp Kì bắt điện thoại, "Alo, xin chào."
"Là Khương Sáp Kì sao? Tiểu Hiền có ở nhà không? Tôi là Bùi Châu Hoa."
"Tiểu Hiền đã ra ngoài, có thể một hai tiếng nữa mới về." Khương Sáp Kì đáp.
"À, thật ra là thế này, có một số việc chúng tôi muốn nói với hai người, có thể đến nhà của tôi một chuyến không?"

"Các người ? Ý chị là chỉ chị và ai nữa ?"
"Tôi và Bùi Chương Hiểu, ở nhà tôi chờ hai người, chín giờ được không?"
"Được, tôi sẽ nhắn với Bùi Châu Hiền." Khương Sáp Kì cúp điện thoại, sau đó gửi tin nhắn cho Bùi Châu Hiền.

Bùi Châu Hiền đau đầu khi nhìn thấy An Chiêu Hy đang khóc rống trước mặt, cảm thấy rất phiền nhưng cũng không thể làm gì. Nàng xoa xoa hai thái dương, rồi nói :"Chiêu Hy, tôi thừa nhận là tôi sai, không nên khiến cô rơi vào tình cảnh này. Chỉ là, trong lòng tôi chỉ có một mình Khương Sáp Kì, tình cảm của tôi đối với chị ấy đã rất sâu rất sâu rồi, không thể nào động lòng với người khác nữa, cho nên, tôi đối với cô chỉ có thể nói xin lỗi. Chiêu Hy, tôi mong cô có thể thoát ra được đoạn tình cảm này, hoặc là quên tôi đi, đi tìm người thật sự thuộc về cô."

"Tôi thật sự yêu cô. Hai mươi bảy năm sống trên đời này tôi chưa từng thích qua người nào, là cô làm tôi biết cái gì gọi là tình yêu, là cô làm cho tôi cảm nhận được hạnh phúc trong tình yêu là thế nào, Hy, Khương Sáp Kì có thể cho cô cái gì thì tôi cũng có thể cho cô, thậm chí tôi có thể cho cô nhiều hơn cô ấy."
"Dù Khương Sáp Kì không thể cho tôi gì hết thì tôi cũng yêu chị ấy. Chiêu Hy, tôi và Khương Sáp Kì đã dung nhập thành một thể, mất đi một trong hai thì đối với chúng tôi mà nói là sinh mệnh không còn trọn vẹn, không được đầy đủ, tôi và chị ấy không thể xa nhau, cũng không thể chia ra, cho nên, tôi thật sự xin lỗi cô." Bùi Châu Hiền nói xong, điện thoại di động vang lên, nàng lấy điện thoại ra xem, là tin nhắn Khương Sáp Kì gửi đến.

"Xin lỗi, tôi có việc phải đi trước."
An Chiêu Hy đứng dậy kéo Bùi Châu Hiền lại, hai mắt đẫm lệ mông lung khiến người khác cũng không đành lòng, "Ở lại với tôi một lát được không?"
"Tôi đưa cô về." Bùi Châu Hiền nói. Nàng không muốn tiếp tục ở chỗ này làm mất thời gian, nhưng cũng không đành lòng cự tuyệt An Chiêu Hy, chỉ có thể chọn một con đường khác.

"Ở lại với tôi một lát được không?" An Chiêu Hy cầu xin nói.
Bùi Châu Hiền lắc đầu, "Tôi đi trước, tạm biệt." Thoát khỏi tay An Chiêu Hy, cũng không quay đầu lại mà rời khỏi quán bar.

An Chiêu Hy nằm sấp trên bàn khóc đến thương tâm gần chết, hận không thể cứ như vậy mà chết đi.

Một bàn tay ôn nhu xoa vai nàng, nói :"Hà tất phải khóc đến thương tâm như thế? Đối với một người vô tình như vậy, cô khóc như vậy đáng giá sao?"
An Chiêu Hy ngẩng đầu lên trừng mắt nhìn người nọ, cô ta ghét nhất là bị người khác đụng chạm đến mình, đặc biệt là đàn ông.

"Đừng trừng mắt nhìn tôi như vậy, chúng ta là đồng bệnh tương liên, tôi cũng từng bị cô ta vứt bỏ, nên tôi hiểu cảm nhận của cô, cô ta quá vô tình." Tôn Mẫn Thạc ôn nhu mang theo ưu thương nói, dáng vẻ của hắn làm cho An Chiêu Hy rất nhanh mất đi cảnh giác.
"Anh là ai?"
"Tôi là Tôn Mẫn Thạc." Tôn Mẫn Thạc nói, "Bùi Châu Hiền vốn là bạn gái của tôi, thế nhưng sau đó lại cùng với Khương Sáp Kì ở bên nhau, đây là nỗi đau lớn nhất trong lòng tôi." Hai người kia đã khi dễ hắn quá mức, hắn không đòi lại tôn nghiêm đã bị tổn thương này thì hắn không phải là Tôn Mẫn Thạc.
"Anh muốn đoạt lại Bùi Châu Hiền?" Sắc mặt An Chiêu Hy trở nên rất khó coi.
"Không, mục tiêu của tôi là Khương Sáp Kì."
"Khương Sáp Kì?" An Chiêu Hy không hiểu được, bạn gái trước đây của hắn chẳng phải là Bùi Châu Hiền sao? Thế nào bây giờ mục tiêu lại đổi thành Khương Sáp Kì rồi. Đối với Khương Sáp Kì, Bùi Châu Hiền, Tôn Mẫn Thạc, ân oán dây dưa của ba người này An Chiêu Hy căn bản không biết, chỉ là loáng thoáng mà biết trước khi Bùi Châu Hiền quen Khương Sáp Kì thì đã từng ở cùng với một người đàn ông.

"Phải, là Khương Sáp Kì." Tôn Mẫn Thạc gật đầu, "Người tôi hận là cô ta, chuyện này không liên quan gì đến Bùi Châu Hiền."
"Vậy thì liên quan gì đến tôi?" An Chiêu Hy hừ nhẹ, nhưng trong lòng lại tính toán xem mục đích Tôn Mẫn Thạc đến tìm mình là gì.
"Chúng ta có thể hợp tác."
"Hợp tác? Hợp tác cái gì?" An Chiêu Hy thầm nghĩ mình đã hiểu đúng rồi.
"Mục tiêu của cô là Bùi Châu Hiền, mục tiêu của tôi là Khương Sáp Kì, chúng ta bắt tay khiến họ xa nhau. Tôi sẽ làm cho Khương Sáp Kì biến mất, lúc đó các người sẽ có cơ hội." Trong mắt Tôn Mẫn Thạc ánh lên một tia cừu hận nguy hiểm.

"Anh muốn giết người?" An Chiêu Hy càng hoảng sợ, dáng vẻ của Tôn Mẫn Thạc thật khiến người khác sợ hãi.

"Giết người là chuyện phạm pháp, tôi sẽ không làm." Tôn Mẫn Thạc cười khẽ nói.

"Vậy anh muốn làm cái gì?"

"Chuyện này cô cũng đừng hỏi nhiều, nếu như cô muốn đoạt lại Bùi Châu Hiền thì hãy nghe tôi, nếu như không muốn, vậy bỏ đi." Tôn Mẫn Thạc nói xong, làm ra vẻ như muốn đi.
An Chiêu Hy suy nghĩ trong chốc lát, hỏi :"Vậy anh định làm như thế nào?"
"Cô giúp tôi hẹn hai người bọn họ ra ngoài, sau đó bỏ thuốc vào đồ uống của họ, khiến họ mê mang rồi đem đi, đương nhiên, tôi sẽ cùng cô mang họ đi. Tuy nhiên, tôi sẽ sắp xếp cho cô giúp Bùi Châu Hiền chạy thoát, đến lúc đó Bùi Châu Hiền tự nhiên sẽ sinh lòng cảm kích với cô. Về phần Khương Sáp Kì,  tôi sẽ làm cho cô ta từ nay trở đi biến mất khỏi thế giới của Bùi Châu Hiền, cho dù tình cảm sâu nặng cỡ nào cũng không vượt qua được sự thách thức của thời gian. Lâu ngày, còn không sợ cô ấy đối với cô nảy sinh tình cảm sao?"

"Biện pháp thì tốt, chỉ là có chút nguy hiểm, hơn nữa lại phạm pháp." An Chiêu Hy có chút chần chờ, cách làm này không đáng tin cậy.

"Có đầu tư đương nhiên phải có mạo hiểm, trên đời làm gì có chuyện không cần phải trao đổi." Tôn Mẫn Thạc nói thêm, "Cô cũng có thể yên tâm, chuyện của Khương Sáp Kì tuyệt đối sẽ không liên lụy đến cô."

"Anh để tôi suy nghĩ một chút."

"Được thôi, chờ cô suy nghĩ xong thì hãy gọi điện cho tôi, đây là danh thiếp của tôi." Tôn Mẫn Thạc đem danh thiếp đặt lên bàn, sau đó xoay người rời đi. Phía sau có vài tên bảo vệ thể hiện thân phận không bình thường của hắn.

_____
Chuẩn bị tâm lý đeeeee