- Shortfic Jaeyong Thu Tinh Chuong 15

Tùy Chỉnh





So với lớp III thì điều kiện của lớp I kém rất nhiều. Nếu không phải bởi vì Thái Dung , kỳ thật Tại Hiền càng thích lớp III hơn. Đối với không khí giáo dục thi cử trầm lặng, Tại Hiền có bản năng bài xích, giờ đây vào được Nhị Trung đã là cơ hồ muốn lấy mạng nhỏ của hắn rồi, nghĩ đứng thứ nhất lớp III... Tại Hiền cảm thấy đó gọi là cường nhân sở nan. Để mỗi ngày đều có thể nhìn thấy Thái Dung , còn không bằng làm cái kính tiềm vọng chiếu đến cửa sổ lớp I đi, như vậy có khi nhiệm vụ còn đơn giản hơn một chút. Ấy, đương nhiên, tất cả đều là vọng tưởng mà thôi.

Lớp III xem như lớp tạp nham của trường điểm Nhị Trung, mặc dù có một số ít là cố gắng thi vào giống như Tại Hiền , nhưng những người dựa vào thành tích còn lại... phần lớn đều là cha mẹ có tiền, tài trợ cho trường nên được một chỗ. Ban đầu Tại Hiền còn sợ hãi lớp này oán khí quá nặng, ở chung không tốt. Kết quả, sau một tuần ngây người ở lớp III, Tại Hiền phát hiện rằng ở cái trường này, lớp III thật sự là một cái ốc đảo đó nha, sự học giao cho lớp I lớp II thì tốt rồi, lớp III chỉ dùng để bồi dưỡng thêm cho những học sinh có sở trường đặc biệt thôi. Cho nên, một tuần trôi qua, Tại Hiền thuận lợi gia nhập Câu lạc bộ bóng rổ.

Thật sự rất thích cuộc sống tự do tự tại như vậy. Đối với lớp I - nơi mà trong cuộc sống chỉ còn có mỗi một việc là thi cử, trong lòng Tại Hiền có sợ hãi, còn có chút thông cảm nữa. Chỗ như vậy, chỉ có hoàng tử tài năng như Thái Dung mới thuận lợi sinh tồn tiếp, còn dạng cây tiên nhân cầu như mình đây, vẫn là ngoan ngoãn đứng ở nơi ánh nắng tràn đầy thì tốt hơn.


Từ sau khi bắt đầu "dưỡng mộ" Thái Dung , lần đầu tiên Tại Hiền có ý nghĩ của chính mình. Mình muốn ở cùng một độ cao với Thái Dung , thì không thể đứng cùng một nơi. Dùng cách của Thái Dung , mình sẽ vĩnh viễn tự ti, vĩnh viễn đều là nhìn lên cậu ấy. Không cần, không cần cách đó. Cảm tình mà mình muốn là một đối một, quan hệ ngang hàng, duy nhất. Lần đầu tiên Tại Hiền viết cho Thái Dung một phong thư tình "không liên quan đến cảm tình, có liên quan đến tôn nghiêm".

Lúc đi gửi thư tình, vẻ mặt Tại Hiền nghiêm túc giống như đi chiến trường vậy, vừa hồi hộp vừa hưng phấn. Khi Thái Dung nhìn thấy một Tại Hiền trịnh trọng như thế từ cửa sổ, thì cũng âm thầm cả kinh, chỉ sau một đêm mà thằng nhóc này dường như trở nên có chút khác thường.






Chờ khi Thái Dung mở thư, tức giận đến độ tóc đều dựng đứng lên rồi. Phong thư trôi chảy lưu loát kia chỉ có một ý tứ, chính là người này không định đứng thứ nhất để cùng lớp với mình. Đối với việc Tại Hiền có muốn đứng thứ nhất hay không, Thái Dung cũng không để ý, cái mà Thái Dung để ý chính là, Tại Hiền đã không còn nhiệt tình cố gắng theo đuổi mình nữa. Không có nhiệt tình ấy, vậy tất cả mọi chuyện trước giờ, chẳng phải đều thành trò cười hay sao?! Thái Dung không thể chấp nhận.


Vì thế, buổi chiều ngày đó, Thái Dung tìm được Tại Hiền ở sân bóng rổ. Hình như là hai đội đang có trận đấu trù bị. Híp mắt nhìn Tại Hiền bay nhảy hiếu động dưới ánh mặt trời, cười thật thoải mái, cười thật tự tin. Bên sân bóng còn có một đám người ủng hộ cho hắn và đồng đội. Sự nhiệt tình và tiếng gào thét liên hồi vọng đến đây, Thái Dung có chút bất ngờ, mình hiểu biết quá ít về Tại Hiền . Vẫn luôn cho rằng, Tại Hiền chính là một nam sinh ngây ngốc mãi dõi theo mình, mãi đi theo bước chân mình, hắn hẳn là luôn lo lắng, chất phác, thậm chí tội nghiệp. Tại Hiền đầy đầu đầy thân mồ hôi, lại nhanh nhẹn tự tin trước mắt này, tuy rằng hấp dẫn, nhưng mà mình không biết.


Đứng ở ngoài sân bóng ngẩn người, mãi cho đến khi trận bóng kết thúc và tiếng cười vang lên thì Thái Dung mới bừng tỉnh. Có lẽ Tại Hiền nói đúng, mỗi người đều nên có cuộc sống của chính bản thân mình. Tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng Thái Dung vẫn cảm thấy mất mát. Có loại cảm giác bị vứt bỏ, thê lương và phẫn nộ cùng tồn tại. Nhìn Tại Hiền một hồi, cho đến khi Tại Hiền chuyển mắt lại đây, còn đang ngây sững, thì Thái Dung vung tay bước đi.

Vốn dĩ Tại Hiền đâu có ngờ tới sẽ nhìn thấy Thái Dung ở sân bóng. Nét mặt Thái Dung trước sau như một làm cho mình đoán không ra, nhưng mà hành động cậu ấy vừa thấy mình nhìn lại liền nhíu mày xoay người bước đi, cho thấy, cậu ấy đang giận. Khủng hoảng một cách vô thức, nhấc chân muốn đuổi theo, thì bị đồng đội kéo lại hỏi: "Đi đâu? Hiệp sau bắt đầu liền đó."

"A?" Tại Hiền quay đầu lại nhìn đồng đội, nhìn khán giả, mới suy nghĩ lại, mình và Thái Dung một chút cũng không thân, cho dù có đuổi theo cũng có tư cách gì để nói ra lời đâu chứ. Bất đắc dĩ ngồi lại, tâm tình chìm xuống đáy cốc. Hữu khí vô lực nói: "Không có gì, không có việc gì."

Nửa hiệp sau bắt đầu, Tại Hiền liên tiếp sai lầm, làm cho mọi người hoàn toàn thất vọng, sau một trận tiếng than thở, Tại Hiền bắt đầu phấn chấn, bỏ lại tất cả tâm tư, một lòng nghĩ đến trận đấu đi, thế tiến công mang theo oán khí trở nên sắc bén lạ thường, đối phương bị khí thế của Tại Hiền áp đảo. Cuối cùng đội Tại Hiền đã chuyển bại thành thắng, kết quả này khiến Tại Hiền trở thành anh hùng chỉ trong nháy mắt, nhưng trong tiếng hoan hô ấy Tại Hiền lại cảm thấy mất mát.


Liên tục bốn ngày, Tại Hiềnp đều không nhìn thấy Thái Dung . Rõ ràng nghe nói cậu ấy đã đi học, nhưng tại sao cậu ấy có thể đến đi không chút tung tích nào, thậm chí nghỉ giữa giờ cũng không ra khỏi phòng học, Tại Hiền cảm giác chính mình sắp điên rồi, cả đầu óc toàn là khuôn mặt với biểu tình không rõ khi Thái Dung bước đi ngày hôm đó. Ngoại trừ dùng bóng rổ để xả khí, Tại Hiền không biết nên làm thế nào cho phải.


Ngày thứ năm, Tại Hiền thật sự nhịn hết nổi. Sáng sớm, Tại Hiền ra khỏi nhà sớm hơn bình thường, nấp ở rừng cây nhỏ gần Thái gia, nhất định phải nhìn thấy Thái Dung .


Trời âm u, dù sao là mùa thu, sớm chiều gì cũng đều lành lạnh, mặc đồng phục ngắn tay, Tại Hiền vẫn cảm thấy gió thổi qua cũng làm cho người ta run cả lên. Càng ngoài ý muốn chính là, không đợi được Thái Dung , mà lại đợi được một trận mưa đột nhiên kéo tới.


Gió thu mưa thu sầu giết người. Tại Hiền bị mưa dầm cho lạnh thấu tim. Rốt cục đợi được Thái Dung cầm dù bước ra cửa chào cha mẹ với khuôn mặt tươi cười, rồi quay đầu đi, mặt không chút cảm xúc đi đến trạm xe.


Thái Dung có vẻ gầy một chút, đồng phục cậu ấy mặc trên người trông rộng thùng thình. Hơn nữa cậu ấy cũng không vui vẻ, nhìn lúc cậu ấy quay người đi, lập tức khuôn mặt không còn tươi cười, chắc không phải là vì mình mà giận đấy chứ? Tại Hiền có chút xót Thái Dung cũng có hơi hơi đắc ý, đứng ở xa nhìn Thái Dung càng đi càng xa, Tại Hiền đánh cái hắt xì.


Một đường đội mưa đến trường học, Tại Hiền thành con chuột lột. Tại Hiền luôn luôn ỷ vào thân thể mình tốt, chưa bao giờ chú ý đến mấy chuyện vặt vãnh này, cứ thế để cả người ướt đẫm như vậy mà ngồi hai tiết trong lớp học, rốt cục, tiết vật lý thứ ba Tại Hiền bắt đầu cảm thấy choáng choáng váng váng, cả người vừa nhức mỏi vừa đau đớn, nằm úp trên bàn không động đậy.


Bởi vì tiếng hít thở của Tại Hiền quá nặng nề, nghe vào thì cứ như đang ngáy ngủ. Giáo viên vật lý nhíu mày kêu tên hai lần cũng không thấy cậu chàng đáp lại, thế là hỏa lên nha, lạnh giọng cả giận nói: "Bạn ngồi bên gọi Tại Hiền một tiếng, bảo cậu ta muốn ngủ thì về nhà ngủ!"

Đồng học bên cạnh vừa che miệng cười vừa đẩy đẩy Tại Hiền : " Tại Hiền , Tại Hiền" Im không nhúc nhích, đành phải lay mạnh hơn một chút, ai biết một chút này lại đẩy Tại Hiền mềm nhũn té luôn xuống đất.


Cả lớp ồ lên, giáo viên thế mới biết Tại Hiền đây là hôn mê, chứ không phải ngủ. Kinh hãi, đi qua sờ sờ trán Tại Hiền , nóng dọa người, vội vàng kêu mấy nam sinh có sức lực, đưa Tại Hiền đến phòng y tế.

Tại Hiền với thân thể khoẻ mạnh bị đau rồi.
-

* cường nhân sở nan; miễn cưỡng người ta đi làm việc họ không thể làm hoặc không muốn làm


Hết chương 15