- Shortfic Jaeyong Thu Tinh Chuong 4

Tùy Chỉnh



"Cậu, câm miệng!" Thái Dung không thể nhịn nổi nữa, nghiến răng nói.

Tại Hiền  nghe được thánh chỉ mới dừng cái miệng mê mải cảm thán lại, quay đầu nhìn Thái Dung . Vừa nhìn đã thấy không ổn rồi, Thái Dung mặt càng đỏ lên, hô hấp cũng càng ngày càng nặng nề. Tại Hiền  có ngốc cũng biết Thái Dung bệnh đã không ổn, lật đật chạy tới cúi người xuống, sờ sờ cái trán Thái Dung  , nóng dọa người.

"Đã khám bác sĩ chưa? Trong nhà có thuốc không?" Tại Hiền tuy rằng sốt ruột, nhưng là sợ kinh động Thái Dung đang bệnh, nhỏ giọng hỏi.

"Trong ngăn kéo có thuốc hạ sốt." Thái Dung chỉ chỉ phương hướng.

Chờ khi Tại Hiền tìm được cái gọi là thuốc hạ sốt trong một đống thuốc lớn, chạy tới, Thái Dung đã ngất đi. Đẩy vài cái cũng không thấy tỉnh, đầu càng ngày càng nóng, hồng thành một mảnh. Nhớ tới mẹ nói, trước đây phát sốt cũng có thể khiến người chết, Tại Hiền vừa lo lắng lại vừa sợ hãi. Bất chấp tất cả, cõng Thái Dung  nóng đến dọa người chạy về hướng bệnh viện.

Chờ Thái Dung tỉnh lại, đã là buổi chiều. Phát hiện mình nằm trên giường ở bệnh viện, trên tay còn có kim, ánh mắt vừa chuyển, nhìn thấy Tại Hiền ghé vào bên giường đang ngủ gật. Vốn không định kinh động đến hắn, nhưng Thái Dung  thật sự không nín được. Cũng vô nước biển một ngày rồi, tất cả đều là nước, một chút cũng chưa thải ra ngoài nữa kia.

"Ê..." Tiếng Thái Dung  hơi nhỏ, nhưng vẫn là làm cho Tại Hiền luôn trong trạng thái lo lắng tỉnh lại: "Sao rồi? Sao rồi? Lại sốt ư?" Nói, rồi nhanh tay nhanh chân đưa tay sờ trán, ngón tay một mảnh mát rượi, mới xem như yên lòng. Lấy khăn mặt cho Thái Dung lau mồ hôi, mới phát hiện Thái Dung đã tỉnh táo, hơn nữa nghẹn đỏ mặt, chỉ nhìn chính mình.

"Sao rồi? Rõ ràng không sốt, sao mà mặt còn đỏ như vậy?" Tại Hiền  lẩm bẩm một mình, lại muốn đưa tay sờ mặt đỏ của Thái Dung

Thái Dung thấy Tại Hiền  một bộ ngốc nghếch, thật sự thẹn quá thành giận. Trừng mắt liếc Tại Hiền một cái, quay mặt, tự mình dùng sức đứng dậy. Nhưng dù sao cũng là cơ thể mềm nhũn, tay một phát không chống đỡ nổi, mắt thấy sẽ một lần nữa ngã lại giường bệnh. May mà được Tại Hiền một phen giữ lấy, cuối cùng là ngã vào trong lòng Nghệ Hưng

Tại Hiền  ôm rồi sẽ không buông tay, rất sung sướng nói: "Cậu muốn làm gì thì nói với mình. Bác sĩ nói, cậu tạm thời sẽ không có sức lực."

"Tôi muốn đi nhà vệ sinh." Thái Dung  cắn răng thấp giọng nói.

"Đi nhà vệ sinh?" Tại Hiền suy nghĩ một hồi, mới nhắc bình nước biển lên, đỡ Thái Dung từng bước từng bước đi ra ngoài, vừa đi vừa dùng khẩu khí oán giận lẩm bẩm: "Ầy, đi tiểu thì đi tiểu, nói phức tạp như vậy."

Thái Dung nếu không phải đang mắc, nhất định bị Tại Hiền làm tức chết, giờ này khắc này lại chỉ có thể trợn mắt cho qua. Đến bên cạnh bồn tiểu, Thái Dung thấy Tại Hiền vẫn là kề sát mình làm như không sao cả, biểu tình vui sướng nhìn mình, không khỏi cả giận nói: "Cậu quay qua bên kia!"


Tại Hiền chớp chớp đôi mắt vô tội, nói: "Nhưng nếu mình không đỡ cậu, sợ cậu sẽ ngã đó!"

Thái Dung vừa sinh lý gấp gáp, cùng lúc lại bị tính cách ngốc nghếch thần kinh thô của Tại Hiền chọc đến, lần đầu tiên trong đời, lớn tiếng nói chuyện: "Cậu nhìn tôi, tôi đi tiểu không được!!!"

Tại Hiền phản ứng lại, ngượng ngùng quay đầu đi. Hứ, làm ơn mắc oán . Tại Hiền  nghe tiếng Thái Dung đi tiểu, một mặt buồn rầu cảm thán cho chính mình, một mặt cảm giác trở lại, nghĩ đến thân thể Thái Dung , đột nhiên có chút thẹn thùng.

Rửa tay trở lại phòng bệnh, Thái Dung  một chút cũng không muốn để ý Tại Hiền . Nằm ở trên giường, mặt xoay về bên kia, nhìn ngoài cửa sổ ngẩn người.

"Thái , Thái Dung  , ăn một chút gì đi, cậu một ngày rồi chưa ăn." Tại Hiền  biết mình làm cho Thái Dung giận rồi, trong lòng rất là ảo não. Hận chính mình ngốc, lại không biết cứu vãn sao đây, nửa ngày mới lắp ba lắp bắp nói.

"Tôi không ăn. Cậu báo mẹ giúp tôi. Tiền thuốc men tôi sẽ nói mẹ trả cho cậu. Cám ơn cậu đã đưa tôi đến." Thái Dung  đẩy ra hộp cơm giữ nhiệt mà Tại Hiền  đưa qua, lạnh lùng nói.

Trong lòng Tại Hiền thật là khó chịu, mấy tháng tới nay tích lũy bao vui sướng, lần này toàn bộ hóa thành tro tàn. Chính mình nhờ mẹ tự tay làm cá nấu cháo, mẹ nói người truyền nước biển ăn cái này là tốt nhất rồi, vừa ấm vừa bổ. Mình thích ăn nhất là cháo cá mẹ nấu, nhưng vì cậu ấy mà một miếng cũng chưa ăn vụng. Nhưng là, tấm lòng của mình, trước mặt cái tên tim lạnh mặt lạnh này tất cả đều là chó má, không, chó má cũng không bằng.

Tại Hiền nói như thế nào vẫn là một cậu nhóc, lòng tự trọng là rất mạnh. Hơn nữa hắn ở trong nhà, lớn đến như vậy còn không có bị người nào dùng loại thái độ lạnh lùng này cự tuyệt. Hơn nữa bản thân còn là ý tốt. Tại Hiền uất ức hết sức, lại không có cách nào trả đũa. Thứ nhất Thái Dung  chính là người mà mình dưỡng mộ, thứ hai Thái Dung hôm nay còn là bệnh nhân. Tại Hiền chính là trong lòng thích Thái Dung  , nhưng có thích nhiều đến đâu thì cảm giác tổn thương tự tôn trước mắt cũng vô pháp thừa nhận. Tại Hiền không thể lại mặt dày mày dạn đứng ở đây nữa.

Cất hộp cơm, từng chút từng chút lần lượt dọn xong, nhẹ nhàng xoay người, Tại Hiền giả ra một vẻ mặt mà bản thân không bao giờ muốn làm, cười theo khuôn phép, nói: " Thái Dung đồng học, mình đi về trước, sẽ báo cho cô giáo Kim. Cậu nếu có chuyện gì thì nhấn chuông, y tá sẽ đến giúp cậu. Tạm biệt." Nói xong, cũng không quay đầu lại đi thẳng.

Thái Dung vốn đang là đang buồn phiền, nhưng thấy Tại Hiền  đột nhiên thay đổi thái độ đi khỏi, có chút ngây ngốc. Một trận hồi tưởng lại, hôm nay Tại Hiền  đến, làm tất cả mọi việc đều là vì mình, ngoại trừ phản ứng ngốc nghếch một chút, mình cũng không tất yếu phải giận thành thế này. Bản thân mình từ nhỏ bồi dưỡng ra khả năng bình tĩnh tự giữ đã đi nơi nào rồi? Nếu để cho ma ma nhìn thấy, nhất định sẽ mắng mình mất thôi. Làm sao lại cố tình khăng khăng phát hỏa lớn với Tại Hiền như vậy? Nhất là lúc rõ ràng phải cảm ơn cậu ta.

Chẳng lẽ là bởi vì... Tại Hiền cư nhiên là tác giả thư tình mà mình tâm tâm niệm niệm, khiến mình cả kinh, cho nên mới giận chó đánh mèo?! Giận chó đánh mèo, đúng vậy, giận chó đánh mèo. Thái Dung  có chút ảo não, đối với điểm ấy bản thân cảm thấy rất bất lực. Cho dù Tại Hiền  chính là người viết thư tình, thì đã sao? Thư tình mà thôi, chỉ cần mình biểu hiện tốt một chút, về sau có bó lớn thư tình để nhận, làm gì để ý một cái này?

Mình không thể bị một tên nam sinh tác động tâm tình được. Thái Dung hung hăng nói với bản thân như vậy. Nhưng là, một khi nghĩ đến ánh mắt bi thương trước khi rời đi của Tại Hiền  , lại có chút dao động. Bản thân quả thật không đúng, nam tử hán nên là dũng cảm đối mặt, thừa nhận sai lầm. Được rồi, được rồi. Động nghìn vạn ý niệm trong đầu, cũng không thể xua ánh mắt tội nghiệp ấy của Tại Hiền ra khỏi đầu. Thái Dung quyết định, chuyện thứ nhất sau khi trở lại trường, chính là trịnh trọng xin lỗi và cảm ơn Tại Hiền .   Chuyện thứ hai, chính là không bao giờ nữa để ý đến cậu ta nữa.

Mới vừa hạ quyết tâm, chợt nghe thấy cái bụng ọt ọt kêu, ngẫm lại vừa rồi không ăn cháo cá kia nó dường như thật sự thơm lắm, càng nghĩ càng đói, cũng càng nghĩ càng cảm thấy bản thân có phần quá đáng. Đang nghĩ, nhìn thấy ma ma vẻ mặt lo lắng tới rồi, Thái Dung  nhanh chóng thu hồi biểu tình hoảng hốt của mình, bày ra khuôn mặt tươi cười an tĩnh như thường lệ.

Hết Chương 4.