- Skt T1 Drabble Cho Nhung Ngay Con Xanh Impact X Faker Chung Ta Chinh La Nhu Vay

Tùy Chỉnh

* Đây không phải một câu chuyện tình yêu. Định viết sau MSI mà giờ mới xong. Tặng Eonyeong của mình. Tặng Sanghyeok của đội K.

.

.

Jung Eonyeong không biết, nhiều lần là bản thân mình thật sự dễ dãi, hay vì vẻ mặt hớn hở của người đang bá lấy vai anh, vui vẻ mà nói với camera man rằng, chúng em là bạn mà.

Lee Sanghyeok là một đứa nhỏ hay ngại ngùng, khó tiếp xúc với người lạ, lớn lên thiếu hơi người trầm trọng. Vào lần đầu tiên đội K gặp mặt, thằng nhóc này còn chẳng dám nhìn thẳng mặt ai, người thì gầy nhẳng khẳng, tựa như một cơn gió mạnh có thể tạt bay đi. Thế nhưng thân rồi mới biết, ấn tượng ban đầu chỉ là phù du, Lee Sanghyeok không những đùa dai, mà còn là một thằng nhóc láo nháo.

Thằng nhóc này chẳng bao giờ chịu gọi Eonyeong là anh, còn ngang nhiên thể hiện điều ấy rõ ràng tới mức Jonggyun huyng còn phải nhắc nhở nó.

Vậy mà, ngay lúc này đây, trước cả người ngoài, Lee Sanghyeok vẫn chẳng kiêng dè gì mà trả lời.

Nhưng rõ ràng, so với Lee Sanghyeok của ngày đầu tiên, Jung Eonyeong vẫn thích Lee Sanghyeok này nhiều hơn một chút.

.

.

.

Dĩ nhiên, mọi người trong đội K đều thân thiết với nhau. Nhưng thỉnh thoảng sẽ có vài sự đặc biệt nào đấy.

Như việc giữa Bae Seongwoong và Lee Jeonghyeon có một mối quan hệ nào đó bọn nhỏ chẳng thể gọi tên.

Như việc Chae Gwangjin có thể vừa là một đứa em tào lao của Lee Jeonghyeon, vừa là đồng đội kề vai sát cánh thân thiết nhất của anh ấy.

Hay là việc Bae Seongwoong bằng một cách thần kỳ nào đó, luôn trung hòa được mối quan hệ giữa Lee Jeonghyeon và phần còn lại của đội K.

Lee Sanghyeok cũng thân với Jung Eonyeong theo một cách hơi khác biệt. Thằng nhóc này thật sự coi anh là một người bạn đồng trang lứa không hơn. Thường xuyên cùng Chae Gwangjin bày trò nghịch ngợm trêu trọc anh , cũng thường trống không mà một câu Eonyeong à, hai câu cũng Eonyeong ơi, chẳng thèm nghĩ tới phép tắc.

Thế nhưng, dường như vì không có khoảng cách về tuổi tác, có những chuyện Lee Sanghyeok không nói với ai, trước mặt Jung Eonyeong lại chẳng hề giấu diếm.

Vào một buổi chiều trải dài tà dương của Los Angeles, Jung Eonyeong nhìn thấy Lee Sanghyeok ngồi thần người trong phòng tập, mắt nhìn chăm chú vào màn hình đang dừng lại ở nhà chính nổ tung, tóc mái đen nháy lòa xòa che cả kính mắt, còn vai thì phủ cả mặt trời.

Jung Eonyeong bỗng có cảm giác mạc danh kỳ diệu, rằng thằng nhóc mà mỗi ngày lăng quăng bày trò nghịch ngợm này, thật ra đang phát sáng.

Lấp lánh tới vậy, mà cũng cô đơn tới vậy, bởi vì vầng mặt trời lúc nào cũng lẳng lặng treo trên đầu người, mênh mông giữa thinh không.

"Sanghyeok, không về phòng nghỉ à?"

Jung Eonyeong tạo ra một tiếng động nhỏ, không nhanh không chậm tiến lại gần. Mà Lee Sanghyeok cũng chỉ chậm rãi quay đầu nhìn anh, nghiêng mắt kính.

Khoảng im lặng dễ chịu rơi xuống giữa hai người bọn họ. Jung Eonyeong không rõ, sự dễ chịu này bắt đầu từ lúc nào, nhưng vốn ngoài việc nghịch ngợm và thi thoảng đùa dai hay khi tìm được thứ gì đó thú vị, Lee Sanghyeok vốn dĩ cũng không phải thằng nhóc nói quá nhiều.

Mà Lee Sanghyeok không nói, Jung Eonyeong cũng theo thói quen, đứng chờ thằng nhóc lên tiếng, hoặc là nghe lời anh, cùng trở về phòng nghỉ. Dù sao, ngày mai cũng là trận chung kết quan trọng nhất lần đầu tiên trong cuộc đời của bọn họ.

"Eonyeong à..."

"Ừ?"

"Nếu mà ngày mai chiến thắng thì sao nhỉ?"

Jung Eonyeong hơi cúi đầu, nhìn vẻ mặt non nớt vừa tự tin, vừa có chút đăm chiêu của thằng bé, tay ấn mái tóc rối xù của Lee Sanghyeok, không nhịn nổi liền phì cười.

Đứa ngốc này.

" Thế thì cùng mang cup vô địch về thôi."

.

.

.

Giống như mọi việc đều có sự bắt đầu, cũng sẽ có kết thúc. Khép lại ánh hào quang, là bóng tối hoặc may mắn hơn có thể là một khởi đầu mới.

Cũng giống như việc gặp gỡ, rồi đến lúc nào đó, sẽ phải có chia ly.

Thời điểm hiện tại, Jung Eonyeong chưa biết, con đường phía trước của mình là trải hoa hay sẽ đầy sỏi đá.

Chỉ là có những điều dù rất quan trọng với mình, nhưng đến một khoảnh khắc, vẫn bắt buộc phải từ bỏ.

Có những nơi được gọi là nhà, nhưng sẽ vẫn phải rời đi.

Trưởng thành, chính là những năm tháng khốc liệt như vậy.

Cuối năm ấy, Jung Eonyeong là người cuối cùng rời khỏi gaming house khi mà Lee Jeonghyeon đã rời đi vào hai ngày trước và Chae Gwangjin cũng vừa chào tạm biệt từ chiều nọ.

Rõ ràng chẳng có thói quen dậy sớm, hơn nữa tối hôm trước lại thức rất khuya, ấy vậy lại không thể ngủ thêm được nữa.

Jung Eonyeong ngồi thần ở ghế sô pha, nhìn những bóng người chả rõ mặt ai nằm dài trên nền đất rồi lại chăm chú vào chiếc vali đã xếp gọn gàng ở cửa của mình.

Mùi bia ngai ngái bốc lên từ những vệt ướt áo chưa kịp khô, hòa trong mùi của một đám con trai mới lớn, xộc thẳng vào mũi, bỗng nhiên lại làm Eonyeong cảm thấy cồn cào.

Hình như trong một giấc mơ của những ngày xưa cũ, Eonyeong đã từng mơ thấy, vệt sáng chói lòa của ngôi sao chạm tới bầu trời đêm thăm thẳm, rồi lại chợt tan biến, hóa thành những hạt bụi bay trở về với vũ trụ rộng lớn hư không. Và dù cho bước chân chạy dài trên bờ cát triền miên đến mỏi mệt, cũng chẳng thể nắm lại được hào quang đã từng chân thực đến mức tưởng chừng đã giữ thật chặt trong lòng bàn tay này.

"Eonyeong..."

Trong bóng tối, giọng nói của Bae Seongwoong bỗng nhiên vang lên thật nhỏ, như sợ rằng sẽ đánh động tới người khác.

Jung Eonyeong không nhìn thấy mặt anh, chỉ thấy bàn tay anh đưa lên, khẽ chạm vào tay của mình.

Hóa ra, chẳng biết từ lúc nào, tay của hai người đều ướt sũng.

" Nhớ về thăm Sanghyeok nữa nhé. Thằng bé sẽ nhớ em đấy."

.

.

.

Thật ra, cho tới tận bây giờ, dẫu là bao lần về thăm, Jung Eonyeong cũng chưa từng tận tai nghe thấy Lee Sanghyeok nói nhớ mình.

Thằng nhóc này đặc biệt không thích nói mấy chuyện rất dễ ngượng mồm như vậy, cũng không mấy khi dễ dàng bộc lộ ra tình cảm của bản thân.

Ngay cả khi Jonggyun huyng đã giúp mở lời, Lee Sanghyeok vẫn còn cúi đầu chơi game, giả bộ lảng đi không nghe thấy.

Jung Eonyeong vừa buồn cười, vừa chẳng biết làm sao. Lâu dần, lại giống như sinh ra ảo giác rằng, mình hài lòng hơn với điều đó.

Có thể là vì trong hình dáng trưởng thành của Lee Sanghyeok những năm sau này, sau những vùng sáng chói lọi và cả bóng tối phủ dài trên lưng, Jung Eonyeong lại bất chợt nhận ra, hình bóng sơ nguyên của Lee Sanghyeok mười bảy tuổi năm ấy.

Cũng có thể vì trong lòng Jung Eonyeong, đó là Lee Sanghyeok yêu thích nhất.

Hoặc là giữa bọn họ chính là như vậy.

Xoay quanh một khoảng không, lăn tròn trong dòng thời gian bất diệt, cuối cùng vẫn là Jung Eonyeong đứng ở cánh cửa, ló đầu nhìn những bóng lưng quen thuộc mà gọi với vào:

"Này, anh về rồi đây."

Và Lee Sanghyeok sẽ quay ra, khóe môi cong lên kéo theo đường nắng.

Rực rỡ lấp lánh như mùa thu năm ấy.

"Lại về làm gì đấy hả, Eonyeong à?"

.
.
.