- Thanh Xuan Cua Chung Ta Thanh Xuan

Tùy Chỉnh

Thanh xuân ?
Có bao giờ bạn nghĩ đến những giây phút cuồng loạn của thời ngây dại bồng bột ấy đến mức bật khóc chưa ? Có lẽ trong chúng ta , cái định nghĩa ấy còn mơ hồ quá ... nhỉ ?
Với tôi mà nói , Thanh xuân là một thứ rất đáng trân trọng bởi lẽ tôi đã từng trải qua cái cảm giác gọi là Chia tay cuối cấp , thấm đượm nỗi nuối tiếc và nước mắt ! Phải , Thanh xuân chính là một phần như thế , đó chính là tuổi trẻ khi còn ngây dại , đó chính là những cảm nhận đầu đời đầy mãnh liệt và thơ ngây, đó chính là những cuộc gặp gỡ đầy ngại ngùng và cũng là những cuộc chia tay không ngày gặp lại ... hơn tất cả đó chính là một mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi người , những kí ức tươi đẹp nhất !
-Những năm tháng bộn bề nơi trường lớp
-Những buổi sáng càu nhàu vì thức sớm đi học
-Những lần bỡ ngỡ ngại ngùng ngày đầu tiên gặp mặt
- Những pha chọc ghẹo đầy kĩ thuật và cao siêu cùng lũ bạn
- Những lần cùng nhau bật khóc khi gian khổ
- Những lúc khó khăn mệt mỏi đến mức muốn buông bỏ tất cả
-Những lần pha trò lầy lội chọc ghẹo thầy cô
Và ....còn nhiều thật nhiều nữa !
Có khi chỉ cần đâu đó vang lên một bài hát về tuổi học trò , tim tôi bỗng bồi hồi rạo rực khi nhớ đến lúc ấy rồi lại bất giác mỉm cười một mình " nhớ tụi bây thật ". Để rồi khi tôi giật mình ngộ ra , đã là quá khứ mất rồi !
Làm sao đây !
Thế đấy , Thanh xuân là một thứ gì đấy kì diệu lắm ... nơi đó ta được làm chính mình , nơi đó ta được ban cho những tình bạn hồn nhiên không toan tính, nơi đó ta được nếm trải những cảm nhận tình yêu đầu tiên trong cuộc đời bão tố,nơi mái ấm thứ hai ấy cho ta nhiều lần bồi hồi vỡ oà mà không sao quên được , nơi mà ta cảm thấy thanh thản và bình yên mỗi khi nhớ đến , nơi ấy có cả một bầu trời hạnh phúc ôm ta vào lòng...tất cả !
Thanh xuân đẹp lắm , phải không ?
Từng mảng từng mảng kí ức tươi đẹp ấy dần dần đan xen vào tim ta tạo thành một mối liên kết bền vững mà không sao xoá bỏ được. Quý lắm tuổi xuân ơi !