- Thu Nhan Chi Co Sat Thu Xuyen Viet Chuong 41 50

Tùy Chỉnh

Không biết hôn mê bao lâu, ý thức của Vô Tình dần dần rõ ràng, hắn hơi giật mình, chợt nghe thấy bên cạnh có người hưng phấn kêu lên: "Động rồi, động rồi, cha, đệ đệ hắn tỉnh lại rồi."

Cha? Đệ đệ? Vô Tình nghĩ mình có phải ngủ đến mụ mị hay không, hay căn bản đây vẫn còn là nằm mơ. Thanh âm xa lạ, lời nói không hiểu ra sao, đầu thật nặng, con mắt cũng không mở ra được...

Mang theo hy vọng chờ bên giường một lát, cha không tiến đến, đệ đệ cũng không có mở mắt. Vì vậy Địch Duy có chút hờn dỗi liếc nhìn đệ đệ trên giường, quyết định đi ra ngoài tìm cha đến xem tình huống trước đã.

Hai ngày nay Địch Duy chỉ cần rảnh rỗi sẽ thay cha trông đệ đệ, tuy rằng cha nói không cần..., nhưng hắn vẫn muốn trông. Có thể là thân tình ruột thịt trời sinh đi, thấy Địch Duy nhìn hắn lần đầu tiên đã thấy thân thiết, muốn đến thân cận hắn; hơn nữa bộ dáng nhu nhược của đệ đệ thật sự là khiến thú nhân dâng lên ý muốn bảo hộ. Giống cái hồ tộc luôn luôn tương đối mỹ lệ, nhưng mà hiện tại trong bộ lạc sợ rằng không còn có giống cái nào mỹ lệ bằng Tiểu Phỉ đi; có thể có một đệ đệ giống cái mỹ lệ như thế Địch Duy rất tự hào.

Nghe cha nói hắn và đệ đệ là một đôi song sinh, đây chính là chuyện phi thường hiếm thấy, nhưng là chính là vì nguyên nhân như vậy thân thể đệ đệ so với các giống cái khác yếu hơn. Nhưng mà một giống cái ấu tể nhu nhược như thế lại còn thất lạc nhiều năm, có thể tìm trở về, này có thể nói là một kỳ tích

Hai ngày trước thấy đại ca đột nhiên ôm một giống cái đi tới nhà của cha, vốn còn tưởng đại ca đột nhiên nghĩ thông rồi (tìm được vợ rồi). Thế nhưng vừa nhìn tướng mạo thanh tú của giống cái Địch Duy liền ngây ngẩn cả người. Không phải vì giống cái lớn lên có bao nhiêu mỹ lệ, mà là bởi vì khuôn mặt có đến bảy phần là giống cha! Một loại cảm giác không rõ nảy lên trong lòng hắn, muốn nghĩ đến điều đó, rồi lại sợ đây chỉ là một hồi hiểu lầm —— lẽ nào đây là giống cái hài tử thất lạc nhiều năm của nhà hắn?

Bởi thú nhân trời sinh có năng lực phân biệt với huyết mạch, phụ thân rất nhanh cho cả nhà một đáp án khẳng định; hơn nữa viên mặc ngọc châu này khi ấu tể sinh ra thì đưa cho, mang dòng máu của cha và phụ thân, càng nói rõ hắn chính là giống cái hài tử duy nhất của nhà bọn họ —— Địch Phỉ.

Mặc ngọc châu tử đó là phụ thân chuyên môn vì hài tử của mình mà chế tạo, bản thân nó là một loại căn cứ xác minh thân phận. Mình rốt cục không phải hài tử bé nhất nhà nữa, nghĩ đến sau này sẽ có một giống cái đệ đệ xinh đẹp như thế cần mình chiếu cố, Địch Duy liền nhiệt tình mười phần!

Rốt cục cũng cố gắng mở mắt ra được, Vô Tình nhìn tình huống xung quanh một chút. Bên giường căn bản không có người nào, vừa rồi quả nhiên là nằm mơ, thực sự là một giấc mơ kỳ quái. Phát hiện mình đang ở tại một gian phòng xa lạ, không cùng một phong cách với nhà của Ô Sắt Tư, nhưng đồ dùng đều to lớn thì lại rất giống; cho nên Vô Tình có thể kết luận đây là bộ lạc thú nhân, về phần còn có phải cùng một bộ lạc hay không thì không rõ.

Thử giật giật đứng dậy, Vô Tình bất đắc dĩ phát hiện thân thể như bị trói cứng lại, nặng không nhấc lên được. May mà thân thể hình như không có vấn đề gì quá lớn, cũng không có  tình huống gì uy hiếp sinh mệnh, cho nên hiện tại hắn cũng cũng chỉ có thể im lặng quan sát.

Nhớ lại trước khi té xỉu thì gặp một thú nhân tên là Địch Linh, lẽ nào nơi này là nhà hắn? Còn có viên hắc sắc hạt châu rốt cuộc có ý nghĩa gì...

Không đợi Vô Tình suy nghĩ nhiều, một nam nhân trung niên tóc đen đi vào gian phòng. Chờ nam nhân đến gần, thấy rõ dáng dấp của nam nhân thì, Vô Tình ngây ngẩn cả người: tuy rằng khí chất và màu da không giống, nhưng khuôn mặt này, là khuôn mặt hắn quen thuộc đến không thể quen hơn, điều này làm cho Vô Tình không muốn nghĩ nhiều cũng khó!

"Hài tử, ngươi rốt cục tỉnh! Nhiều năm như vậy ngươi đã đi đâu? Cha vẫn tin tưởng ngươi còn sống, chỉ là nhất thời tìm không được đường về nhà..." Không đợi Vô Tình hỏi rõ ràng trạng huống, nam tử liền ôm cổ hắn, kích động nói, nói nói thanh âm liền bắt đầu nức nở.

Cha? Bị nam tử nói khiến cho càng mơ hô, đại não Vô Tình hầu như đình chỉ. Nam nhân này nhìn qua cũng chỉ hai mươi tám – hai mươi chín tuổi, là ca ca còn không sai biệt lắm, thế nào sẽ là cha mình? Hơn nữa mình thế nào đột nhiên nhảy ra một người cha?

"Ngươi... Ngươi có đúng hay không nhận sai người?" Rốt cục khôi phục một điểm năng lực tự hỏi, Vô Tình ngượng ngùng hỏi, vị này không đến nỗi nhìn ai trông giống mình liền nhận làm nhi tử đi?

"Tiểu Phỉ, ngươi không nhận ra cha nữa ư? Ta là cha ngươi nha." Nghe được Vô Tình nói nam nhân càng kích động, tuy rằng phụ thân của hài tử đã hoàn toàn xác định đây chính là Địch Phỉ bảo bối của bọn họ, nhưng là chuyện tình thần kỳ như thế này, ngay cả chính hắn còn có cảm giác như đang mơ. Năm đó vô số lần tìm kiếm là vô số lần thất vọng, tuy rằng vẫn không từ bỏ, nhưng theo thời gian càng ngày càng dài , hy vọng trong lòng Tô Hách cũng dần dần vùi lấp.

"Ta không phải là Tiểu Phỉ gì đó, ta là Vô Tình." Tuy rằng không có cha, nhưng cũng không thể nhận lung tung không phải sao? Người này ngoại trừ nhìn quen mắt ra, Vô Tình thật sự là không có nhận thức gì đáng nói; hơn nữa nhìn quen mắt chính bởi vì hai người trông rất giống nhau...

"Cũng phải, Tiểu Phỉ ngươi khi đó mới ba tuổi, mười bảy năm rồi, không nhớ rõ cũng là bình thường, là ta quá kích động." Kích động một hồi lâu, Tô Hách cũng dần dần bình phục tâm tình , biểu hiện này đối với một hài tử không rõ trạng huống mà nói xác thực là khó có thể tiếp thu.

Nghe vậy Vô Tình nhíu mi: ba tuổi, mười bảy năm? Hôm nay lại gặp chuyện trùng hợp đến thế ư? Thế nhưng điều này cũng quá khó giải thích là trùng hợp, lẽ nào mình vốn là người ở nơi này sao?

"Xin lỗi, ngươi có thể đem sự tình nói rõ một chút không?" Xoa nhẹ thái dương đang đau, Vô Tình chậm rãi mở miệng. Cho dù có cảm giác như đáp án đã vô cùng chân thực trước mắt, nỗi lòng Vô Tình cũng bình tĩnh dị thường.

Nhìn vẻ mặt không rõ của hài tử, Tô Hách hít một hơi, nhẹ nhàng kể ra mọi chuyện: "Ân, ta là Tô Hách, là cha ruột của ngươi, phụ thân của ngươi tên là Mộ Địch, hiện tại là tộc trưởng hồ tộc, ngươi là hài tử nhỏ nhất của ta và Mộ Địch, chúng ta cho đặt tên ngươi là Địch Phỉ."

Tưởng tượng thấy mình có thể là do nam nhân trước mắt này sinh ra, Vô Tình có chút thẹn thùng. Hắn nghĩ nếu như mình trước đó không ở lại bộ lạc của Ô Sắt Tư một thời gian, sợ rằng ngay từ câu đầu tiên nam nhân này nói ra sẽ bị mình phủ quyết rồi. Nam nhân cũng có thể sinh hài tử, điều này bốn tháng trước đối với hắn mà nói quả thực là Thiên Phương dạ đàm! Bất quá hắn hiện tại chỉ có thể 囧囧 mà phát hiện hắn đã dễ dàng tiếp thu được...

"Được rồi, ngươi còn có ba thú nhân ca ca, ngày đó mang ngươi trở về chính là đại ca Địch Linh, vừa rồi ở trong phòng trông nom ngươi chính là tam ca Địch Duy." Sau khi nói qua về tình huống hiện tại trong nhà, Tô Hách bắt đầu nói đến chuyện năm đó: "Năm ấy ngươi vừa tròn ba tuổi, chắc là cao bằng chừng này, " Tô Hách đưa tay ước lượng một chút, "Khi đó ngươi đã có thể chạy loạn khắp nơi trong bộ lạc rồi, mỗi ngày ăn xong điểm tâm ngươi sẽ đi ra ngoài cùng bọn nhỏ trong bộ lạc chơi, đương nhiên tam ca của ngươi cũng sẽ đi cùng, hơn nữa có hai ca ca khác của ngươi trông chừng, ta và phụ thân ngươi cũng coi như yên tâm. Thế nhưng..."

Nói đến đây Tô Hách lại kích động, lại hít một hơi thật sâu, Tô Hách nói tiếp: "Thế nhưng có một ngày ngươi chạy ra đồng chơi, chui ra chui vào mấy bụi ngô lại đột nhiên không thấy nữa! Ngày đó cả nhà đều như phát điên tìm ngươi, tộc nhân trong bộ lạc ai có thể giúp được cũng đều đi ra tìm, hầu như tìm khắp khu vực này, nhưng vẫn không thấy tung tích của ngươi. Về sau chỉ cần vừa nghe nói tin tức có thể có quan hệ với ngươi chúng ta đều có đi tìm, thế nhưng sau đó chỉ là thất vọng hết lần này đến lần khác."

Nghe được Tô Hách nói tình huống mình lạc mất, Vô Tình nhịn không được nhíu mày. Một người hài tử thế nào có thể mất tích như thế? Thật sự là có điểm không thể hiểu được. Vô Tình mơ hồ nhớ rằng mình khi còn bé đã từng đi qua một mảnh ruộng, đi thật lâu thật lâu tới một làng nọ, sau đó là một làng lại một làng, sống nhờ vào bố thí của một vài thôn dân đi ngang, hắn sống như vậy đến khi bị tổ chức nhặt được. Cho tới bây giờ hắn đều không rõ mình khi đó vì sao phải đi, mình rốt cuộc phải đi đến đâu, hoặc là muốn đi tìm cái gì?

"Mấy ngày trước trong tộc có người đến báo tộc xem cuộc thi thu hoạch vụ thu, nói là nhìn thấy một giống cái ấu tể trông rất giống ta. Bất quá lại nghe nói ngươi là ba tháng trước mới được nhặt về đích, này cùng mười bảy năm thực sự cách nhau quá xa. Mười bảy năm, một hài tử nhỏ như vậy tại đây trong một thế giới nguy hiểm trùng trùng, căn bản là không có khả năng sống sót. Thế nhưng cho dù là một chút hy vọng chúng ta đều sẽ không buông tha, cho nên đã bảo đại ca ngươi suốt đêm xuất phát tự mình đến báo tộc xác nhận tình huống." Lúc đó Tô Hách cũng không có ôm hy vọng quá lớn, chỉ là đã quen mỗi lần có một chút tin tức đều phải đi chứng thực một chút, không nghĩ tới lần này rốt cục lại tìm được.

Ngừng một chút, Tô Hách tiếp tục nói rằng: "Chỉ là, không nghĩ tới lần này đại ca ngươi thực sự đem người mang về! Tiểu Phỉ ngươi có thể trở về thật sự là quá tốt..."

"Chờ một chút, chuyện đã qua nhiều năm rồi, các ngươi rốt cuộc làm sao xác định ta là Địch Phỉ theo như lời ngươi ?" sau khi nghi Tô Hách kể lại chuyện một gia đình không hiểu sao đã đánh mất một hài tử , Vô Tình ngắt lời Tô Hách. Sự xuất hiện của những người này là tốt hay xấu hắn không quan tâm, điều hắn quan tâm hơn chính là mình rốt cuộc có đúng là hài tử của nam nhân này hay không, tuy rằng thời gian trùng khớp, nhưng cũng không thể nói là chắc chắn có liên hệ.

Huống chi ký ức khi còn bé trong quá trình lớn lên không có người nhà nhắc lại, là căn bản không nhớ được, cho nên hắn gần như là mất trí nhớ. Tuy rằng người này không giống như đang nói dối, nhưng hắn cũng không phải tiểu hài tử, cũng không thể người khác nói cái gì sẽ tin cái đó đi.

"Cái này kỳ thực rất đơn giản, khi đó ta cùng Mộ Địch đều chế tác cho mỗi một một hài tử của chúng ta một viên mặc ngọc châu tử đặc thù mang ở trên người, trên những hạt châu này có khí tức của ta, phụ thân ngươi và của ngươi; còn có trong người ngươi chảy dòng máu của ta cùng với Mộ Địch, loại mùi của huyết mạch này đối với thú nhân mà nói là rất dễ nhận rõ. Cho nên chúng ta có thể khẳng định ngươi là hài tử mất tích của chúng ta." Nhìn hài tử đã sắp trưởng thành, Tô Hách tinh tế giải thích, Tiểu Phỉ bảo bối đã bắt đầu biết tư duy độc lập rồi, trong trí nhớ của mình hắn vẫn là một bé búp bé thơm mùi sữa nói còn chưa sõi.

Nghe xong Tô Hách giải thích, Vô Tình càng nhăn mặt, lời này tuy rằng rất có lý, thế nhưng nghe sao cũng vẫn là không có biện pháp tìm chứng cứ, hắn cũng không có khứu giác nhạy cảm như thú nhân, mà mặc ngọc châu tử tuy rằng là một vật chứng, nhưng là không có sức thuyết phục lắm. Hắn không lớn lên ở đây, thật sự là không có nội tâm thuần khiết như vậy; cho nên xin hãy tha thứ cho sự đa nghi của hắn đi, nếu như nam nhân này đích thật là cha hắn.

Được rồi, kỳ thực cho dù nhận mấy người là người nhà đối với hắn mà nói cũng không có tổn thất gì, nhưng hắn vẫn không thể nhận bừa như thế. Có một vài thứ, không có thì không sao, nhưng nếu là có lại đột nhiên mất đi, tư vị đó mới là chân chính không dễ chịu. Lẽ nào đây là "gần quê tình khiếp" (ý chỉ người xa quê đã lâu, nay gần về tới quê nhà thì đột nhiên bồn chồn bất an), nhìn nam nhân vẫn luôn quan tâm mình, Vô Tình có chút không biết làm sao.

"Tiểu Phỉ ngủ lâu như vậy đã đói bụng chưa? Ta đi xem đồ đã nấu xong chưa, ngươi nghỉ ngơi thêm một hồi đi." Nhìn hài tử nhà mình vẫn đang không có ý gọi mình là cha, Tô Hách mặc dù có thất vọng nhưng là không nóng nảy. Dù sao người đã tìm được rồi, chỉ cần Tiểu Phỉ có thể bình an lớn lên, mình cũng có thể yên tâm rồi.

Nhìn theo nam nhân tự xưng là cha mình rời khỏi phòng, tâm tình của Vô Tình có chút phức tạp. Hắn mạc danh kỳ diệu đi tới nơi này, gặp được rất nhiều chuyện không thể tưởng tượng được, kết quả đột nhiên phát hiện hắn nguyên bản có thể thuộc về nơi đây, tất cả điều này thực sự là quá hoang đường, quá bất khả tư nghị rồi!

Nếu như hắn thực sự là hài tử ở đây, vậy có thể nói hắn năm đó  không phải bị từ bỏ hay không, chỉ là đi lạc mất, đi tới một nơi rất xa rất xa. Nơi đó và ở đây có lẽ là hai thế giới, không, chắc chắn là hai thế giới. Bằng không làm sao biết người đi lạc còn tìm không được?

Hoặc có lẽ đây chỉ là một hiểu lầm mỹ lệ? là thân nhân nào đó của mình nhặt được một viên mặc ngọc châu tử đeo cho mình, sau đó mình không hiểu làm sao lại đi tới nơi sản sinh ra hạt châu này, gặp một người trông rất giống mình? Dù sao thế giới to lớn không gì không thể, mình nhảy xuống vực còn có thể nhảy đến một nơi thần kỳ như vậy, còn có cái gì là không có khả năng ni?

(editor: Tiểu Tình Tình ngươi mau chấp nhận sự thật, edit lại mớ suy nghĩ rối rắm của ngươi ta cũng thật đau đầu ;;Δ;;)

Vừa rồi Tô Hách nói tuy rằng có thể thông qua khứu giác xác nhận mùi trên mặc ngọc châu tử, hắn có thể tìm đến một bên thứ ba mà hắn có thể tín nhiệm, xác nhận lại một chút. Nghĩ tới đây, tên của Ô Sắt Tư xuất hiện trong đầu Vô Tình. A, tín nhiệm sao, hiện tại người hắn có thể tín nhiệm đích thực chỉ có Ô Sắt Tư. Không biết hiện tại y ra sao, mình hôn mê thật lâu rồi, không biết Ô Sắt Tư phát hiện mình biến mất sẽ thế nào?

Phát hiện mình thế mà lại có ý nghĩ lo lắng cho nam nhân như đầu gỗ kia, Vô Tình hung hăng tự khinh bỉ mình. Dù sao tên kia cũng không chết được, cùng lắm lo lắng một chút mà thôi. Lo lắng, lo lắng một chút sẽ chết sao, mình quản nhiều như vậy để làm chi, hiện tại tình huống của chính mình còn lo không xong!

End – 41

Chỉ chốc lát lại có người đi vào gian phòng, mà lúc này là một thú nhân tóc bạc. Vô Tình quan sát người này: so với thú nhân Địch Linh ngày đó có vài phần giống nhau, nhưng rõ ràng không phải cùng một người, hẳn là một trong ba nhi tử thú nhân của Tô Hách.

Vốn cho rằng đệ đệ còn đang ngủ, Địch Duy nhẹ nhàng tiêu sái vào phòng, nhưng kinh hỉ mà thấy đệ đệ nhà mình đang mở to đôi mắt đen láy mê người nhìn mình. Khuôn mặt đệ đệ vốn đã tinh xảo lại thêm một đôi mắt mê người  như thế, Địch Duy nghĩ trên đời này không có ai lại có đôi mắt đẹp hơn đệ đệ nhà mình nữa.

Nhưng mà cảm giác được ánh mắt đệ đệ nhìn mình như đang nhìn một người xa lạ, Địch Duy trong lòng đau xót. Kỳ thực vừa rồi cha đã nói qua một chút tình huống hiện tại của Tiểu Phỉ, thế nhưng khi tự mình thực sự cảm nhận được thì, Địch Duy cảm thấy bị đả kích. Thân là thú nhân, hắn bắt đầu ghi nhớ mọi việc sớm hơn, hơn nữa mấy năm nay cha còn thường xuyên nhắc tới chuyện hắn cùng Tiểu Phỉ khi còn bé, cho nên với hắn mọi chuyện tựa như mới xảy ra ngày hôm qua.

"Tiểu Phỉ, ta là tam ca của ngươi, Địch Duy, khi còn bé chúng ta luôn luôn chơi cùng nhau, ngươi không nhớ một chút nào ư?" Địch Duy vẫn luôn muốn hỏi một câu này, có thể Tiểu Phỉ nhìn thấy mình sẽ cảm thấy quen thuộc, dù sao bọn họ là huynh đệ cùng một bào thai. Hơn nữa hắn dám cam đoan trong không ai ở bên cạnh Tiểu Phỉ lâu bằng hắn, khi còn bé bọn họ luôn như hình với bóng.

Nhìn thú nhân , Vô Tình không có thêm chút ấn tượng nào, nên lắc đầu. Nhưng mà không đợi Vô Tình phản ứng xem có chuyện gì xảy ra, chỉ thấy thú nhân này đột nhiên biến thành một con bạch hồ ly cỡ lớn, phi lên giường của hắn ——

"Ô ô ô, Tiểu Phỉ không nhận ra ca ca nữa rồi, ca ca thật khổ sở..." Địch Duy cảm thấy bị đả kích nghiêm trọng liền biến thành trạng thái tự vệ, nhào tới trên người đệ đệ nhà mình, dùng cái đầu phủ lông mềm mịn cọ cọ cái cổ trắng nõn của hắn. Nhớ rõ khi còn bé mình còn không có khả năng biến thành hình người thì thích nhất cọ Tiểu Phỉ như vậy!

Đột nhiên bị một con hồ ly lông trắng nhào tới trên người, Vô Tình vì hành động bất tiện không thể làm gì khác hơn là để cho đại hồ ly đè lên. Trong khi đang ghét bỏ cân nặng của hồ ly, Vô Tình đột nhiên cảm thấy một loại cảm giác quen thuộc dị thường từ sâu trong ý thức—— một lúc nào đó, hắn cũng từng bị một con hồ ly trắng thân hình so với mình không sai biệt lắm bổ nhào té trên mặt đất như vậy? Sau đó là ai xách con hồ ly thối đó lên khỏi người hắn...

Một đoạn ký ức ngắn ngủi vỡ vụn, cảm giác quen thuộc dị thường, Vô Tình mở to hai mắt, nước mắt cũng không thể ức chế trào ra. Trách không được hắn có thể dễ dàng học được ngôn ngữ ở đây như vậy, trách không được hắn lại có chấp niệm với bạch hồ sâu như vậy, trách không được... Hóa ra cho dù không nhớ rõ, nhưng những điều đã dung nhập vào linh hồn chính là muốn quên cũng quên không được.

Khi đem tất cả những chấp niệm, những sự yêu thích vô căn cứ, những tình huống dị thường liên hệ cùng nhau thì, tất cả những nhân quả này hóa ra lại đơn giản như vậy. Vươn tay ôm cổ đại hồ ly, Vô Tình chảy lệ, bĩu môi, hóa ra chính mình thật là "Hồ ly tinh"...

Cảm giác được động tác của Tiểu Phỉ, Địch Duy quay đầu nhìn, lại thấy đệ đệ bảo bối nhà mình vẻ mặt lê hoa đái vũ, Địch Duy lập tức liền luống cuống: "Tiểu Phỉ, có phải ca ca dọa ngươi sợ hay không?" Nghĩ đến việc chính mình đối Tiểu Phỉ mà nói cùng lắm chỉ là một thú nhân xa lạ, đột nhiên nhào tới trên người của người ta như vậy, không bị dọa sợ mới là lạ, Địch Duy có chút ảo não vì mình nhất thời quá xúc động.

Nhìn biểu tình nhân tính hóa của hồ ly, trong đôi mắt mở thật to của hồ ly viết ba chữ "Ta sai rồi" thật lớn, đôi tai nhung nhung của hồ ly cụp xuống, Vô Tình lắc đầu, vươn tay tóm lấy cái tai lông xù , buồn cười nói: "Ngươi con hồ ly ngốc này, lúc ta rời đi ngươi vẫn còn là hình dạng hồ ly, giờ ngươi biến thành người rồi, ta làm sao có thể nhận ra được?"

Nghe được đệ đệ nhà mình nói, Địch Duy nghĩ cũng thấy rất có lý: đúng nga, đệ đệ trước đây chưa từng thấy qua hình dạng người của mình, cho nên không nhận ra mình. Mình thật là khờ, cứ giữ hình người hỏi Tiểu Phỉ có nhớ mình hay không. Thế nhưng Tiểu Phỉ còn nói gì đó nữa? Nghĩ tới đây, hai cái tai cụp xuốn của Địch Duy lại dựng lên, trong đôi mắt to đen bóng tràn đầy chờ mong hỏi: "Vậy... Vậy có phải Tiểu Phỉ ngươi hiện tại nhận ra ta rồi hay không?"

"Ta không nhận ra ngươi, ta chỉ nhận ra con hồ ly hư vẫn luôn thích nhào tới làm ngã ta thôi." Không trực tiếp trả lời câu hỏi của Địch Duy, Vô Tình ám chỉ nói.

"Cái gì? Là con hồ ly mất dạy nào thích nhào... Ách..." Nghe được Tiểu Phỉ nói, Địch Duy lòng đầy căm phẫn, là người nào không sợ chết dám khi dễ đệ đệ hắn như thế! Nhưng mà Địch Duy rất nhanh ý thức được con hồ ly đó là mình, hơn nữa bây giờ mình vẫn còn đang làm cùng một chuyện xấu như thế. Địch Duy có chút ngơ ngác, hắn hiện tại là nên vui vẻ vì  Tiểu Phỉ nhớ ra mình, hay là nên khổ sở vì Tiểu Phỉ chỉ nhớ rõ tật xấu của mình ni?

"Địch Duy, ngươi còn nhỏ lắm ư? Sao có thể nhào lên người đệ đệ như thế, sao hắn chịu nổi?" Tô Hách bưng đồ ăn đã tỉ mỉ chuẩn bị vào nhà, liền thấy thằng ba biến thành trạng thái tự vệ đè lên người tiểu nhi tử. Khi còn bé thằng ba cũng là như thế này, hiện tại đã trưởng thành rồi, còn đối xử với đệ đệ giống cái của mình như vậy, này là cực kỳ không ôn nhu rồi! Thật sự phải kêu Mộ Địch dạy lại hài tử này chăm sóc giống cái thế nào, bằng không sau này hài tử nếu muốn tìm một bầu bạn sợ rằng rất trắc trở...

Không đợi Địch Duy tự đứng lên, đã bị một cánh tay tóm cái đuôi to , kéo  hắn xuống. Không cần nghĩ cũng biết người nọ là ai rồi, Địch Duy phẫn nộ la lên: "Đại ca! Ngươi thế nào có thể tùy tiện tóm đuôi ta!" Phải biết rằng đuôi của thú nhân trưởng thành là không thể tùy tiện đụng vào! Lẽ nào đại ca ngươi vẫn chưa từng theo đuổi giống cái, là bởi vì thực ra ngươi có khẩu vị nặng như vậy? Đột nhiên cảm thấy mình đã phát hiện một bí mật đủ để bị đại ca diệt khẩu, Địch Duy rất nhanh biến trở về hình người, chạy trốn tới phía sau cha mình, tìm kiếm bảo hộ...

"Địch Linh..." Nhìn đứa con cả không biết từ đâu xuất hiện, Tô Hách có chút bất đắc dĩ. Nhi tử này quả thật trưởng thành đáng tin cậy, nhưng là có chút quá trầm ổn rồi, nhìn qua cảm thấy bất cận nhân tình. Có lẽ thằng cả cũng nên đi theo phụ thân chúng nó học lại một chút, thằng hai đã có hai người con trai rồi, thằng cả đã ba mươi thế mà còn chưa từng theo đuổi giống cái, thực sự là người làm cha như hắn  phải bận tâm!

Lạnh lùng lườm Địch Duy một cái, Địch Linh rời lực chú ý sang người đang nằm trên giường , ánh mắt cũng trở nên ôn hòa rất nhiều. Tiểu Phỉ,  giống cái đệ đệ duy nhất của hắn, cũng là đệ đệ duy nhất mà hắn trước giờ không thế nào chăm sóc. Thân là ca ca, chăm sóc đệ đệ cho tới khi nó có thể độc lập là chuyện đương nhiên, cho nên, để không quấy rối thế giới hai người của phụ thân và cha, Tiểu Phỉ liền để người là đại ca như hắn chăm sóc đi.

"A? Đại... Ca?" Đột nhiên bị Địch Linh ôm lấy, Vô Tình ngơ ngác.

"Ân, sao lại nhẹ như vậy." Địch Linh ôm lấy giống cái đệ đệ nhà mình , trầm mặc một chút, sau đó nói. Lần trước đem Tiểu Phỉ từ bên ngoài trở về thì đã nhận thấy được thân thể Tiểu Phỉ nhẹ quá mức bình hường , nhưng lại mềm mại hơn rất nhiều so với các giống cái khác, thật không biết mấy năm nay hắn là ăn cái gì lớn lên, sao lại gầy như thế? Thực sự là làm cho mình nhịn không được muốn chăm sóc hắn thật tốt. Hơn nữa khi nghe được Tiểu Phỉ gọi mình là đại ca, Địch Linh cảm thấy thỏa mãn lạ thường, quả nhiên có một giống cái đệ đệ là một điều hạnh phúc , chí ít hắn thấy mình thì sẽ không hoảng hốt sợ hãi như các giống cái cùng tuổi khác...

"Hả?" Đối với kết luận bất ngờ của Địch Linh, Vô Tình không hiểu lắm, nói một hồi sao lại nói đến thể trọng của mình rồi?

"Cái gì? Tiểu Phỉ rất nhẹ ư? Ta cũng muốn ôm một cái." Vì mục tiêu làm thân với giống cái đệ đệ khả ái nhà mình, Địch Duy bất chấp hàn khí của đại ca, không sợ chết xông lên trước nói.

Dễ dàng gạt Địch Duy sang một bên, Địch Linh ôm người chuẩn bị đi ra ngoài. Hai ngày nay hắn đã tốn tâm tư chuẩn bị tốt một gian phòng dành riêng cho Tiểu Phỉ, không biết Tiểu Phỉ có thích hay không. Tuy rằng vẫn được giáo dục cách chăm sóc giống cái, thế nhưng chưa từng có thực hành thực tiễn, cho nên Địch Linh còn có chút không tự tin.

"Địch Linh, ngươi muốn mang Tiểu Phỉ đi đâu?" Nhìn con cả ôm con út rồi đi ra ngoài, Tô Hách đầu đầy hắc tuyến. Nó vừa mới tỉnh đã mang đi, chẳng lẽ không hỏi trước ý kiến của cha một câu nào ư? Sao trước đây không thấy Địch Linh để tâm đến bất cứ đứa em nào như thế ? Đương nhiên, Tiểu Phỉ là đặc biệt, điều này hắn có thể lý giải được.

"Đệ đệ cứ để ta chăm sóc." Đơn giản nói ra lý do, Địch Linh cảm thấy việc mình làm không có gì là không thích hợp cả. Trước đây thằng hai, thằng ba cũng đều từng ở chỗ hắn, Tiểu Phỉ đã ở nhà của cha hai ngày rồi, hơn nữa đã đến tuổi ở riêng rồi, cho nên hai năm tiếp theo hẳn là để hắn chăm sóc.

"Không được! Ta cũng là ca ca của Tiểu Phỉ, đại ca ngươi cũng trưởng thành rồi, hẳn là mau chóng đi tìm bầu bạn đi, Tiểu Phỉ hẳn là để ta chăm sóc!" Nghe được đại ca nói, Địch Duy tiếp tục không sợ chết cố gắng chen vào, dựa vào cái gì Tiểu Phỉ phải đến nhà đại ca? Mình hiện tại cũng trưởng thành rồi, có nhà riêng rồi, sắp tới cũng không cần vội vã tìm bầu bạn, Tiểu Phỉ để mình chăm sóc là hợp lý nhất!

"Được rồi, hai người làm ca ca các ngươi còn ra thể thống gì, đi ra ngoài tranh nhau cho ta, tranh nhau xong rồi hẵng trở về." Tô Hách quả quyết nói, "Địch Linh, thả nó xuống trước đi, buổi tối người một nhà còn muốn cùng nhau ăn bữa cơm, để cho Tiểu Phỉ biết thêm tình hình trong nhà; hơn nữa tình trạng của Tiểu Phỉ đặc biệt, tại phương diện chăm sóc ta có một số việc còn muốn dặn dò."

Nhìn cha mình bình thường ôn hòa hiếm khi lại nghiêm túc, Địch Linh thành thật thả người về trên giường. Tình huống khi còn bé của Tiểu Phỉ hắn cũng biết một ít, còn tình huống hiện tại —— nghĩ đến cảnh ngày đó nhìn thấy Tiểu Phỉ , Địch Linh nhịn không được nhíu mày , tình huống hiện tại tựa hồ lại càng không tốt. Ngẫm lại cũng phải, Tiểu Phỉ bị người khác từ bên ngoài mang về bộ lạc nhiều lắm cũng mới ba tháng, vậy cuộc sống trước đây của  hắn...

"Ta đói bụng." Cuối cùng trong phòng cũng an tĩnh lại, Vô Tình hữu khí vô lực nói. Nhìn đồ Tô Hách bưng vào , Vô Tình có chút oán niệm. Ngươi nói trong lúc các ngươi tranh luận thì không thể cho ta chút đồ ăn trước sao? Lần này cũng không biết là vì sao, Vô Tình cảm thấy mình giống như mười ngày chưa được ăn gì.

Mà điều khiến đương sự là hắn càng không biết nói gì chính là, ba người cứ như thế quyết định mình đi hay ở, bọn họ rốt cuộc có nghĩ tới là cần hỏi một chút ý kiến của mình hay không a? Hắn tốt xấu cũng là một người bình thường hai mươi tuổi rồi, có cần đem hắn trở thành một tiểu hài tử không có năng lực hành vi và tư duy như vậy hay không!

"Xem các ngươi lộn xộn kìa, không có việc gì thì giúp ta một chút, Tiểu Phỉ ngủ hai ngày rồi, chưa được ăn cái gì, cũng đói bụng lắm rồi đi." Tô Hách bê đồ tới bên giường. Cháo này là Địch Duy nói khi nào Tiểu Phỉ mới hầm xong, hiện tại ăn vừa lúc.

Nhìn đồ ăn mà mình khát vọng đã lâu đang hướng về phía mình, Vô Tình loay hoay ngồi dậy, lại đã thấy một cái muôi đưa tới bên mép. Nhìn cái muôi Vô Tình hắc tuyến đầy đầu: hắn rốt cuộc bị coi là hài tử mấy tuổi, ăn gì đó còn bắt cha bón?

"Ta tự ăn." Vô Tình đưa tay muốn tiếp nhận cái muôi, thế nhưng cha của hắn hiển nhiên không có ý đưa cái muôi cho hắn.

"Cứ thế này ăn đi, thân thể ngươi vừa mới dùng linh lộ, hiện tại sợ là một điểm khí lực cũng không có." Tô Hách cố chấp đưa cái muôi tới miệng hài tử nhà mình. Linh lộ tuy rằng là thứ tốt, nhưng này cũng chỉ là đối với giống cái ấu tể khỏe mạnh bình thường, đối với Tiểu Phỉ mà nói có thể là có chút ăn không tiêu, cho nên mới té xỉu, chỉ có điều thời gian hôn mê tựa hồ có chút dài? Cũng may không có gì trở ngại, có thể sẽ có thêm ít nhiều chỗ tốt.

Phải thừa nhận là vừa ngồi xuống đã tốn không ít sức, Vô Tình nhận mệnh bị bón ăn . Tuy rằng nói người bón mình chính là cha, nhưng trong lòng chung quy vẫn thấy là lạ.

"Ta lúc nào có thể khôi phục?" Nuốt xuống ngụm cháo cuối cùng, Vô Tình nắm ống tay áo của Tô Hách hỏi. Vừa rồi từ những điều Tô Hách nói có thể biết được mình đã mê man hai ngày rồi, mà tình trạng thân thể khác thường hơn phân nửa là do linh lộ tạo thành, vì sao lúc đưa linh lộ cho hắn Mục Lâm không căn nhắc tác dụng phụ này?

"Cái này Tiểu Phỉ ngươi không cần lo lắng, ngươi ăn xong nghỉ ngơi thêm một hồi sẽ có sức lại, ngươi rất nhanh sẽ khôi phục." Tô Hách an ủi tiểu bảo bảo có vẻ cái gì cũng không biết rõ , vỗ nhẹ bàn tay trắng nõn đang cầm lấy ống tay áo của mình. So với giống cái cùng tuổi, thân thể của Tiểu Phỉ thực sự là đơn bạc hơn rất nhiều.

Trong bốn người hài tử thì chỉ có Tiểu Phỉ lớn lên giống mình, mà hắn là đứa bé nhất, cũng là hài tử giống cái duy nhất của mình. Nhưng cũng là tiếc nuối lớn nhất của Tô Hách, tiếc nuối mình không có cho hắn một thân thể khỏe mạnh, tiếc nuối mình không thể chăm sóc tốt cho hắn, khiến hắn nhỏ như vậy đã bị lạc mất. Bất quá ông trời cuối cùng cũng mở mắt, trả lại hài tử cho hắn, cho nên dù phải làm thế nào, hắn cũng nhất định phải khiến Tiểu Phỉ trong khoảng thời gian này được sống trong vui sướng.

Nhìn khuôn mặt trắng nõn so với chính mình còn đẹp hơn vài phần , Tô Hách có một loại cảm giác "đứa con nhỏ trong nhà đã trưởng thành". Dù cho hài tử này nhìn mình vẫn như nhìn người xa lạ, tận đáy lòng Tô Hách vẫn có cảm giác tự hào của người làm cha. Nhưng vừa nghĩ đến tình trạng của Tiểu Phỉ , Tô Hách lại đau đầu, cũng không biết mười bảy năm đã mất đi này còn có thể bù đắp được không ...

Bị nhãn thần phức tạp của Tô Hách nhìn đến mức cảm thấy hơi sợ hãi, Vô Tình đột nhiên hốt hoảng. Vì sao bị người này nhìn như vậy mình lại cảm thấy hoảng hốt, khổ sở?"Cha... Cha..." Vô Tình mở miệng rồi lại không biết nên nói cái gì.

"Cái gì? Ngươi gọi cái gì?" Đột nhiên bị một tiếng xưng hô mà mình chờ mong đã lâu cắt đứt dòng suy nghĩ, tâm tình tiêu cực của Tô Hách rất nhanh biến mất, hắn vốn tưởng rằng phải qua một thời gian nữa Tiểu Phỉ mới có thể tiếp nhận mình, không nghĩ tới hạnh phúc dĩ nhiên tới nhanh như vậy.

"Cha." Vô Tình lại gọi một tiếng, thấy bộ dạng nam nhân vui vẻ, Vô Tình thấy tâm tình của mình cũng tốt lên không ít. Nếu mình đã nhận ca ca rồi, lại nhận cha cũng không có gì, dù sao sớm hay muộn đều phải nhận.

"Ai, Tiểu Phỉ bảo bối của cha ." Lần thứ hai nghe được Tiểu Phỉ bảo bối gọi mình cha, nước mắt đã sớm đong đầy của Tô Hách vỡ òa ra; ôm chặt con mình, Tô Hách để mặc cho nước mắt theo gương mặt chảy xuống...

Vô Tình nhẹ nhàng vỗ lưng nam nhân. Đều nói lệ nam nhi một giọt lế giá ngàn vàng, cho dù ở chỗ này nam nhân là giống cái, nhưng là bên trong bọn hắn cũng là một nam nhi kiên cường thật sự, huống chi hắn đã là cha của bốn hài tử, rốt cuộc tâm tình phải đến mức nào mới có thể rơi lệ?

Ai, đây là cảm giác của thân tình? Vô Tình dưới đáy lòng thở dài, quan hệ huyết thống thực sự là thần kỳ. Thời gian bọn họ được ở cùng nhau một lần nữa còn không đến một canh giờ đi, mình đối với cha thực sự quan trọng như vậy ư? Chứng kiến hết nhân tình ấm lạnh, Vô Tình hiếm có lần nào lại hoang mang như vậy...

"Ha hả, khiến Tiểu Phỉ ngươi chê cười rồi, Tiểu Phỉ ngươi ngủ thêm một lúc đi, đợi đến giờ cơm tối ta sẽ gọi ngươi." Bình ổn lại tâm tình , Tô Hách thả người ra, an trí trên giường. Thu thập bộ đồ ăn, Tô Hách dẫn hai thú nhân ly khai.

Đến khi trong phòng chỉ còn lại một mình Vô Tình thì, Vô Tình trợn tròn mắt, nhìn chằm chằm lên trần nhà trống trải, tự giễu cười cười: lão già, xem ra ta phải cô phụ cái tên ngươi đặt cho ta rồi...

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tiểu kịch trường vô trách nhiệm khi Vô Tình còn nhỏ

"Ô ô ô, Tiểu Phỉ lại chơi một mình, không để ý tới ca ca nữa..." Nói xong Địch Duy lên nhào lên người đệ đệ nhà mình. Đệ đệ thực sự rất khả ái, rất mềm mại, nghĩ thế Địch Duy liền vươn đầu lưỡi liếm khuôn mặt trơn mềm của đệ đệ.

Tiểu oa nhi tinh xảo bị hồ ly nhào lên đó, hiện tại đang mặc kín như gói bánh chưng, đôi mắt to ngây thơ của hắn oán niệm thật sâu: vì sao hồ ly tới mùa đông chỉ mặc có mỗi lông hồ ly là được, vì sao con hồ ly này luôn khi dễ mình, sau này chính mình nhất định phải dùng lông hồ ly làm một bộ y phục...

Từ đó về sau Vô Tình bắt đầu có "chấp nhất" thật sâu với áo khoác lông hồ ly...

Hài tử ngây thơ ngươi thương không dậy nổi a ~~

( về việc Vô Tình muốn áo khoác lông hồ ly ở chương 4 có nhắc tới nga, mọi người còn nhớ chứ O(∩_∩)O~)

      5

Chương 43, Gia yến (tiệc gia đình). . .

Editor: An Braginski

Beta: Nhung Nguyên

Chạng vạng, trong đại sảnh nhà Tô Hách, bảy hồ hai người cùng hòa hợp ngồi vây quanh bàn ăn hình tròn. Vô Tình mặt vô biểu tình nhìn mọi người trong nhà tề tựu. Trên bàn cơm được cho là gia yến loại nhỏ này—— cha, phụ thân, đại ca, tam ca, nhị ca cùng với bầu bạn và hài tử của hắn đều đến đông đủ.

Ngồi ở bên phải hắn chính là Tô Hách, mà ở bên trái hắn trải một cái nệm da thú. Hiện tại trên nệm đang chễm chệ hai con hồ ly nhỏ chỉ lớn bằng cỡ chó con, đều là con của nhị ca hắn Địch Mặc. Nghĩ hai con hồ ly này chính là cháu của mình, Vô Tình lại càng cảm thấy dở khóc dở cười . Có một số việc nếu là chuyện của người khác thì không có gì, nhưng chính mình rơi vào trường hợp đó, cảm giác ấy liền trở nên quỷ dị không nói nên lời.

Cũng may hai tiểu tử kia còn có chút hiểu chuyện, tuy rằng vừa thấy đã quấn lấy mình, thế nhưng nói thật mình hình như cũng rất thích bọn nó. Nghe a cha hai đứa nói,  chưa từng thấy bọn nó dính người nào như thế. Mình thực sự làm cho trẻ con thích như thế sao? Trước đây lúc ở báo tộc cũng có một vài hài tử thích quấn lấy mình như vậy (editor: Mọi người còn nhớ con báo nhỏ thích giả chết lại luôn mồm đòi lấy Tiểu Tình Tình làm vợ chứ :3). Lẽ nào đây là "lông tơ khống"  trong truyền thuyết (người thích những con vật có lông mao như chó, mèo, ...), một ngày nào đó sẽ được những động vật có lông tơ này thích lại? Làm một người trước đây luôn thích động vật, nhưng cho tới bây giờ đều là vì bị động vật rời xa mà "ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa", Vô Tình cảm thấy ở đây quả nhiên mới là thế giới dành cho hắn...

Ngồi bên trái bọn tiểu hồ ly là đôi bạn lữ Địch Mặc, mà ngồi bên phải Tô Hách đương nhiên chính là phụ thân của Vô Tình, cũng là một đầu tóc bạc, nhìn qua cũng chỉ trên dưới ba mươi tuổi, nhưng lại có một loại cảm giác thành thục cùng thâm thúy.

Kỳ thực trong những người thân của hắn, thú vị nhất là ba người anh trai , rõ ràng là cùng một cha sinh, cùng một phụ thân dạy, vì sao lại khác nhau đến thế ? Sự khác biệt này không phải nói ngoại hình, mà là khí chất . Nếu như nói Ô Sắt Tư là đầu gỗ, đại ca nhà hắn so với đầu gỗ còn lạnh lùng hơn, có thể gọi là băng sơn; mà nhị ca nhà hắn, có thể nói là tao nhã chuẩn mực; lại nhìn tam ca bằng tuổi mình , nhiệt tình hoạt bát, giống một hài tử còn chưa lớn. Quả nhiên là cha mẹ sinh con trời sinh tính, tử tử bất đồng sao?

Cảm giác được có cái gì lại kéo y phục của mình, Vô Tình không cần nhìn cũng biết là một trong hai cục bông đó lại bò lên người mình. Đây chắc cũng là lý do chúng nó đòi ngồi bên người mình đi. Hai huynh đệ này tuy rằng nói là sinh đôi , nhưng màu lông vẫn có một chút khác biệt: ca ca tên Mặc Phong, một thân lông trắng nhưng tai và tứ chi có màu đen; đệ đệ tên Mặc Vân, toàn thân đều là màu trắng.

Cúi đầu liền thấy một cục bông toàn bộ là màu trắng, hiện tại đang nhu thuận ngồi ở bên chân mình, dùng một đôi mắt đen ngập nước nhìn chằm chằm mình. Vô Tình có chút chịu không nổi sự tấn công khả ái của vật nhỏ, cúi người ẵm lấy tiểu hồ ly. Tiểu tử này hiện tại cũng mới được nửa tuổi, còn chưa biết nói, bất quá chạy loạn khắp nhà là tuyệt đối không thành vấn đề.

So sánh thú nhân cục cưng với giông cái cục cưng, Vô Tình phải thừa nhận thú nhân cục cưng dễ nuôi hơn nhiều lắm, giống cái cục cưng được nửa tuổi sợ rằng mới chỉ có thể ở trên giường động đậy tay chân, càng đừng nói đến việc không khóc bất nháo khắp nơi chạy loạn như thế. Có thể đây là nguyên nhân giống đực nhiều hơn giống cái, cho dù giống cái cục cưng được chăm sóc cẩn thận thì trong thời kì sơ sinh cũng là rất dễ chết non , hơn nữa tỉ lệ sinh ra giống cái cũng không phải lớn...

Tiểu hồ ly nhu thuận để Vô Tình vuốt lông, thỉnh thoảng vươn đầu lưỡi liếm  liếm ngón tay Vô Tình: thúc thúc này thật không giống với các thúc thúc khác, ngón tay mềm mềm, lại thơm thơm nữa. Mặc Vân tiểu hồ ly hưởng thụ ở trong lòng tiểu thúc thúc, con mắt híp thành một đường chỉ, nó vẫn rất rõ lúc nào nên vờ ngoan ngoãn.

Không lâu sau, Vô Tình cảm giác được có một đôi mắt khác đang u oán nhìn mình, quay đầu nhìn lại, quả nhiên là tiểu tử kia.

Tiểu hồ ly Mặc Phong ngồi trên mặt đất ước ao u oán nhìn đệ đệ của mình, tuy rằng là ca ca, nhưng bất quá cũng chỉ sinh ra trước đệ đệ một khắc, vì sao tất cả mọi người đều cưng đệ đệ, cho nên tâm linh còn nhỏ của Mặc Phong đã bị thương tổn cực lớn!

" Tới đây , Mặc Phong." Vô Tình thả Mặc Vân trở lại cái nệm, vẫy vẫy tay với tiểu hồ ly đang ngồi một bên tản ra khí tức u oán. Những tiểu tử này tuy rằng còn nhỏ, nhưng cũng đều là rất nhân tính rồi, nhỏ như vậy đã biết so sánh cảm thấy không công bình rồi.

Nghe vậy, tiểu hồ ly mới nãy còn đang ngồi một bên vờ thương cảm, bật dậy vui vẻ nhào vào trong lòng Vô Tình. Vui sướng cọ cọ trong lòng Vô Tình——tiểu thúc thúc của mình là giỏi nhất. Cho dù mình còn nhỏ, còn không biết nói, nhưng mình nghĩ gì trong lòng hắn đều biết rõ!

Mặc Vân bị thả lại xuống nệm, nhìn ca ca nhà mình đang chơi vui thật vui, chớp chớp mắt hồ ly, quyết định phải dùng hết sức chen lại vào lòng thúc thúc.

"Được rồi, Mặc Vân ngươi hiện tại không được quấn quít lấy tiểu thúc thúc của ngươi nữa, để cho hắn được yên ổn mà ăn đi ." Nhìn tiểu nhi tử của mình vừa bị buông ra , lại có tư thế muốn nhào vào, a cha của đám nhóc Lạc Hi đưa tay nhấc tiểu hồ ly thả lại trên nệm.

Bình thường cũng không thấy hai huynh đệ này bám dính ai như thế, sao ngày hôm nay lại thân cận với một giống cái thúc thúc mới gặt mặt như thế? Bất quá nói thật giống cái đệ đệ này của Địch Mặc thật đúng là không phải hấp dẫn bình thường , cho dù mình thân là giống cái cũng rất dễ bị hắn hấp dẫn. Tin rằng không bao lâu nữa các thú nhân trong tộc sẽ lại có một hồi quyết chiến, Lạc Hi nhìn một người một hồ đang đùa vui vẻ , có chút suy nghĩ.

"Nếu Tiểu Phỉ ngươi thích hài tử như thế, không bằng đến nhà nhị ca ở đi, ta và Lạc Hi sẽ rất hoan nghênh." Vẫn luôn quan tâm đến giống cái đệ đệ vừa tìm về được, Địch Mặc ôn hòa nói. Đối lập với đại ca vừa nhìn sắc mặt đã dọa sợ người khác và tam đệ còn không quá trầm ổn, tuy rằng mình đã có bầu bạn cần chăm sóc rồi, nhưng nghĩ tới nghĩ lui mình chăm sóc Tiểu Phỉ vẫn là hợp lý nhất, dù sao nhà mình rất lớn, đồ đạc cũng đầy đủ, nhiều người ở cũng không có vấn đề gì.

"Nhị ca ngươi đã có bầu bạn rồi, Tiểu Phỉ sẽ không phiền ngươi chăm sóc." Nghe được nhị ca nhà mình "đục vách tường" nói, Địch Duy mất kiên nhẫn đầu tiên. Nhị ca chính là mặt hồ ly cười điển hình, mình khi còn bé đã ăn không ít khổ trên tay hắn; nếu không phải hắn hiện tại đã có bầu bạn rồi, cuối cùng quyền lợi chăm sóc Tiểu Phỉ nhất định sẽ tới trên tay hắn!

"Sao lại phiền ? Cho nhị ca dù ngươi có việc, ta cũng có thể hỗ trợ chăm sóc Tiểu Phỉ, hơn nữa chúng ta đều là giống cái, cùng một chỗ cũng có nhiều chuyện để nói." Vốn là rất thích giống cái đệ đệ này của Địch Mặc, Lạc Hi bắt đầu nói đỡ giống đực nhà mình.

"..." Sau khi Lạc Hi mở miệng, Địch Duy rất sáng suốt mà câm miệng, bởi vì hai người một nhà kia cùng đứng lên không phải là chuyện hắn có thể đấu lại. Đại ca ngươi không thể ngã xuống nha, nhất định không thể bại bởi nhị ca nha, Địch Duy rất không cốt khí dạt sang một bên. Thân là người bé nhất trong số thú nhân hài tử, hắn là người không quyền nói nhất...

"Ăn cơm trước." Nhìn sắc mặt không tốt của giống cái nhà mình, Mộ Địch mở miệng cắt đứt tranh luận, "Tiểu Phỉ muốn ở đâu, đợi do chính hắn tự quyết định." Quyền lợi của giống cái phải được bảo vệ, Mộ Địch là người chồng tốt, phụ thân tốt, tộc trưởng tốt.

Buông tiểu hồ ly trong lòng, Vô Tình nhìn phụ thân . Không thể không nói phụ thân mở miệng liền nói đúng vào mấu chốt vấn đề ; mà vừa nãy nhị ca biết thời biết thế khéo léo hỏi ý nguyện của mình, thật sự là tính toán cẩn thận, rất khó cự tuyệt. Mọi người trong nhà cũng thật thú vị, có thể có người nhà như vậy sinh hoạt sau này của mình sẽ không buồn chán.

Nghe được phụ thân nói, Địch Duy lại có hi vọng , sao mình lại không nghĩ tới đệ đệ? So ra tranh giành với các ca ca, còn không bằng lấy lòng đệ đệ. Chỉ cần Tiểu Phỉ mở miệng, đừng nói đại ca, nhị ca mà ngay cả  phụ thân và cha cũng sẽ không có ý kiến.

Một bữa cơm coi như ấm áp hài hòa, Vô Tình uống hết canh mà Tô Hách đặc biệt chuẩn bị cho hắn, thỏa mãn buông bát xuống, lần này chỉ sợ là lần đầu tiên trong trí nhớ hắn ăn cùng với thân nhân như thế.

"Đi thôi." Không đợi Vô Tình đứng dậy, đã bị đại ca nhà mình một phát ôm lên bắt đi.

"Cha, phụ thân, thời gian không còn sớm nữa, ta mang Tiểu Phỉ về trước." Địch Linh ôm lấy đệ đệ nhà mình, chào các trưởng bối, liền đi ra ngoài, không quay đầu lại nữa. Là một phái hành động, hắn chưa bao giờ mất công đi tranh luận.

"..." Vô Tình cực kỳ không biết phải nói gì mà nhìn đại ca mặt lạnh nhà mình, xem ra chính mình sai rồi, hóa ra người "nắm" then chốt vấn đề là đây. Đại ca không hổ là đại ca, không phải nhị ca, tam ca có thể so sánh được...

Ôm đệ đệ nhà mình đi trên đường, một tay Địch Linh từ trong lòng lấy ra một món đồ chơi nhỏ đưa cho người mình đang ôm, nói ngắn gọn: "Cái này, cho ngươi."

Nhìn đại ca nhà mình đột nhiên móc ra một thú lông xù đưa tới trên tay mình, Vô Tình hiếu kỳ nghiên cứu: một cục màu trắng, còn tha theo một thứ giống như đuôi, chắc là dùng da lông của động vật nào đó làm thành, xúc cảm tốt; nhìn nhìn nó, tựa hồ mặt trên còn khảm ba viên hạt châu nhỏ màu đen. Toàn bộ cũng chỉ lớn bằng con chuột, bất quá con chuột hình như không có đuôi lớn như vậy .

Nghĩ tới đây, Vô Tình đột nhiên nhận ra—— này rõ ràng một con hồ ly nhồi bông. Mà đại ca nhà mình vì sao sẽ cho mình thứ này? Nghĩ đến lý do có vẻ hợp lý nhất, Vô Tình đầu đầy hắc tuyến, thứ này chắc là một món đồ chơi của tiểu hài tử... Vừa rồi mình hình như còn nghiên cứu đến hăng say...

"Đại ca, ở đây cách báo tộc có xa không?" Vô Tình bình tĩnh cất đi hồ ly nhồi bông hỏi, bị coi là tiểu hài tử gì gì đó, hắn sớm đã thành thói quen rồi!

"Ân, không xa." Địch Linh trả lời ngắn gọn. Cái đồ chơi hồ ly kia là buổi chiều trước khi đến nhà cha ăn cơm, hắn đi tìm mua, có người nói trong tộc giống cái ấu tể đều rất thích loại đồ chơi này. Lúc ăn cơm chiều thấy Tiểu Phỉ rất thích hai đứa bé nhà nhị đệ gia, hắn đã biết mình mua đúng quà rồi.

"Không xa?" Tuy rằng ngẫm lại cũng phải, chính là bị đại ca trực mang về từ bên kia, hiện tại cũng mới ngày thứ ba, hẳn là không xa lắm. Thế nhưng nếu không xa, Ô Sắt Tư thế nào còn chưa tìm tới? Trước khi bị hôn mê mình rõ ràng đã lưu lại một đầu mối, Vô Tình bắt đầu hoài nghi cái  "không xa" này có xa lắm không, người bình thường có thể đi một ngày đêm không?

"A, thú nhân trưởng thành biến thành thú hình nếu bay nhanh chỉ nửa ngày là tới." Địch Linh cảm thấy nên giải thích ý nghĩa của "không xa" một chút. Cự ly này đối với thú nhân mà nói là không xa, thế nhưng đối giống cái mà nói, cự ly này không thể tự đi một mình được. Để phòng ngừa đệ đệ nhà mình tìm cách trở về, Địch Linh nghĩ cần phải nói cho rõ.

"..." Bay nửa ngày? Vô Tình có chút không biết nói gì, cự ly mà thú nhân hình thú bay nửa ngày thì hắn phải dùng khinh công ngày đêm liên tục bôn ba, này mà còn gọi không xa, có phải khi phải đi mất một tháng hai tháng mới được gọi là xa hay không!

"Đang có thú nhân báo tộc đã chăm sóc ngươi sao? Nếu như hắn muốn, hắn rất nhanh sẽ tìm tới được." Đoán được đệ đệ nhà mình đang suy nghĩ cái gì, Địch Linh thoải mái nói. Tuy rằng không thích đệ đệ nhà mình lại bị thú nhân tộc khác bắt đi (bắt về làm bầu bạn), nhưng nếu như đây là ý nguyện của Tiểu Phỉ , hắn sẽ chúc phúc .

"Rất nhanh là bao nhanh?" Đối với lời nói của đại ca, Vô Tình vẫn ôm thái độ hoài nghi.

"... Cần ta đi liên hệ với hắn một chút không?" Địch Linh ngượng ngùng nói, tuy rằng không có cố tình che dấu, thế nhưng bởi vì hắn trực tiếp bay về , cũng là thú nhân giỏi về ẩn dấu tung tích bản thân , không thể truy tung dễ như vậy.

Nghe vậy, Vô Tình nhíu mi, nhưng rồi cuối cùng gật đầu. Mình đột nhiên biến mất như thế, Ô Sắt Tư không lo lắng mới là lạ, vẫn là nên báo bình an thì tốt hơn.

"Được, ngày mai ta sẽ tự mình đi báo tộc một chuyến." Nhận được khẳng định của đệ đệ, Địch Linh quyết định rất nhanh.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: a ~~ cả nhà nhiều người như vậy, khó có được ngày hôm nay đều đến đông đủ, cho nên giới thiệu rõ một chút nha:

Phụ thân: Mộ Địch

Cha: Tô Hách

Đại ca: Địch Linh

Nhị ca: Địch Mặc

Tam ca: Địch Duy

Bầu bạn Địch Mặc: Lạc Hi

Hài tử của Địch Mặc: Mặc Phong, Mặc Vân

Chương tiếp theo Kẹo sẽ cho Ô Sắt Tư đi ra, Kẹo nhớ hắn rồi...

Sáng sớm hôm sau, Vô Tình cảm giác được bên cạnh không có ai, cảm thấy có chút kỳ quái. Lúc này mới đột nhiên nhớ tới hiện tại mình đang ở nhà ca ca, cái người mỗi ngày sáng sớm đều chờ hắn rời giường, hiện không có ở đây. Không biết Ô Sắt Tư người này hiện tại đang làm cái gì, Vô Tình đột nhiên nghĩ.

Cố đem Ô Sắt Tư ném ra khỏi đầu, Vô Tình mở mắt. Thế nhưng, vừa mở mắt, hắn lại có cảm giác kỳ lạ——

Nhưng khi hắn vưa mở mắt ra thì chỉ thấy cả một suối tóc bạc xõa tung đổ xuống trước mặt cùng với một khuôn mặt lạnh băng đang nhìn mình chằm chằm, hắn bị dọa nhảy dựng lên ! Hắn vốn là một sát thủ có lòng cảnh giác và năng lực nhận biết rất mạnh, rõ ràng không hề cảm giác được xung quanh có người, thế mà vừa mở mắt, đã thấy một bóng người có thể hù chết cả quỷ như vậy, không phải rất kỳ lạ sao?

Ai tới nói cho hắn, đại ca là từ lúc nào đã ngồi đây trông mình? Lẽ nào tất cả thú nhân đều có thói quen ngồi chờ người ta rời giường? Thế nhưng, đại ca, ngươi nói ngươi cứ bình thường mà ngồi không được sao? Lại còn cần phải nín thở ngưng thần, ẩn dấu khí tức, cùng với không khí hòa hợp nhất thể, làm trò như vậy là để chứng minh năng lực thu liễm khí tức của thú nhân các ngươi rất tốt sao? Hù chết người không đền mạng!

Còn có, khuôn mặt này của ngươi kỳ thực trông cũng không tệ, vì sao cả ngày giữ bộ dạng lạnh như băng, toàn bộ thế giới đều nợ tiền ngươi sao? Còn nhớ lần đầu tiên gặp trong rừng, cũng là như thế này. Ngươi nói ngươi là một người tìm được đệ đệ, sao biểu tình cứ như tìm được kẻ thù? Làm hại ta ngày đó một hồi lo lắng suông. Không được, đại ca khí chất này của ngươi quá lạnh , bệnh mặt liệt cần phải chữa trị!

"Tiểu Phỉ, tỉnh rồi? Ca ca tiến đến không có làm ngươi tỉnh giấc chứ?" Nhìn đệ đệ nhà mình mở mắt nhìn mình không nói lời nào, Địch Linh cẩn thận hỏi. Y vừa làm xong bữa sáng, liền lặng lẽ tiến đến xem Tiểu Phỉ tỉnh hay chưa, không biết Tiểu Phỉ thích đồ ăn có khẩu vị gì, việc chăm sóc giống cái đệ đệ này y vẫn là lần đầu tiên làm, trong lòng Địch Linh có chút thấp thỏm.

"..." Nghe được đại ca nhà mình nói, Vô Tình trầm mặc: cảm phiền đại ca ngươi là sợ làm ồn đến ta nên mới giả thần giả quỷ. Điều này làm cho một sát thủ sợ nhất là người khác "ồn" không được như hắn dùng cái gì để đỡ đây...

Lần đầu phát hiện mình thế mà lại có thói giận dỗi lúc mới ngủ dậy, Vô Tình chờ đại não hơi thanh tỉnh chút một chút mới ngồi dậy. Lúc này chỉ thấy đại ca nhà mình không biết từ chỗ nào lấy ra mấy bộ y phục màu sắc khác nhau, vải vóc và kiểu dáng nhìn qua đều cũng không tệ lắm.

"Tiểu Phỉ thích bộ nào?" Y phục này là hai ngày nay mới chuẩn bị, bởi vì không biết đệ đệ nhà mình thích màu gì, Địch Linh quyết đoán mỗi một loại màu đều phải mua hai bộ.

"Bộ này." Vô Tình chỉ chỉ bộ màu đỏ trong đống quần áo, trong lòng cảm thán: những bộ y phục này màu sắc kỳ thực đều cũng không tệ lắm, đại ca hắn thực sự không cần phải mua nhiều như vậy.

"Đại ca, y phục ta tự mặc." Nhìn ca ca nhà mình có tư thế muốn giúp thay y phục, Vô Tình bất đắc dĩ nói. Tuy rằng chưa tiếp xúc bao lâu, nhưng vị đại ca này luôn cẩn thận chăm sóc, Vô Tình cũng đều cảm nhận được. Ví dụ như căn phòng này, rõ ràng có thể thấy được là đặc biệt bố trí cho mình, trên giường trải ga gối đều là vải dệt vô cùng tốt. Thú nhân đều là người biết săn sóc như thế sao? Rõ ràng cả đám đều vóc người cao lớn, sao tâm tư đều tinh tế như vậy?

Đưa y phục tới trên tay đệ đệ, Địch Linh liền đi ra ngoài bưng đồ dùng để  rửa mặt vào. Chờ Vô Tình thu thập ổn thỏa, đi tới phòng khách, lại cảm thấy mình gặp quỷ ——

Hơn hai mươi món ăn khác nhau trên bàn này và vân vân, thật sự là bữa sáng sao? Mà bữa sáng này thật sự là đại ca sáng sớm một mình làm hết sao? Phải dậy sớm thế nào mới có thể làm được nhiều đồ như vậy a? Chằng lẽ đại ca hắn buổi tối không cần ngủ sao?

Vô Tình ngồi vào bên cạnh bàn, khóe miệng giật giật, làm ơn đừng nói cho hắn những thứ này đều là chuẩn bị cho hắn. Nhưng lý trí đã nói cho hắn, lượng thức ăn trong mỗi món, tuyệt đối không phải chuẩn bị cho thú nhân, cho nên...

"Ca ca..." Vô Tình có chút thẹn thùng không biết để tay vào đâu, trên bàn nhiều thứ lắm, không biết hạ thủ từ đâu.

"Ân, quên hỏi Tiểu Phỉ ngươi thích ăn bữa sáng kiểu gì, ta ta liền đem tất cả các món có thể nghĩ đến đều làm một phần." Địch Linh tựa hồ cũng phát hiện mình làm hơi nhiều, "Tiểu Phỉ thích cái gì ăn cái đó, ăn không hết cũng không phải lo."

"Đại ca, ngươi không ăn?" Phát hiện trên bàn cơm không có một phần bữa sáng nào cỡ thú nhân , Vô Tình hiếu kỳ hỏi? Lẽ nào sức ăn của thú nhân hồ tộc ít hơn thú nhân báo tộc, mấy thứ này thực sự không phải chuẩn bị cho một mình mình? Bất quá tối hôm qua phụ thân, ca ca bọn họ cũng ăn rất nhiều?

"A, ta lúc nãy đã ăn rồi, Tiểu Phỉ ngươi ăn nhanh cho nóng." Có thể được đệ đệ quan tâm, Địch Linh cảm thấy mãn nguyện, giống cái đệ đệ thật khả ái,  không giống với hai tên ăn cây táo, rào cây sung kia.

"..." Nghe được Địch Linh trả lời, Vô Tình càng tin chắc đại ca hắn buổi tối không cần ngủ...

Cho nên bữa sáng cứ như thế một người ăn, một người nhìn. Thấy đệ đệ nhà mình ưu nhã ăn xong buông đũa, Địch Linh sâu sắc cảm thán giống cái đệ đệ ngay cả ăn đều dễ nhìn như vậy , trước đây hai tiểu tử kia chỉ cần không ở trên bàn cơm trực tiếp lấy tay bốc đã là không tệ rồi!

Địch Linh thu dọn xong, nhìn thời gian, nói vài câu rồi chuẩn bị xuất phát đi báo tộc, đương nhiên y cũng không quên đi gọi lão tam đến hỗ trợ trông nom Tiểu Phỉ một chút. Kỳ thực, cho dù y không đi gọi, tiểu tử đó cũng tuyệt đối sẽ tự tới.

Ăn xong bữa sáng, tiễn Địch Linh xong, Vô Tình bắt đầu nhàn nhã đi tham quan ngôi nhà của đại ca mình . Ngôi nhà ngăn nắp sạch sẽ, rất nhiều đồ vật đều có thể thấy được là mới thêm vào . Nghĩ đến chuyện sáng sớm, Vô Tình lại thấy buồn cười, dựa theo cái kiểu không biết thì làm thử hết tất cả này của đại ca, sau này đại ca và bầu bạn tân hôn của y có khi nào vì đại ca "Không biết ngươi thích loại nào", nên tất cả các tư thế đều thượng một lần...

Đột nhiên mơ hồ nghe được tiếng đập cửa ngoài viện, Vô Tình nhíu mày, tình cảnh hiện tại sao lại giống lúc hắn vừa tới nhà Ô Sắt Tư như vậy? Bất quá tin tức ở đây truyền đi cũng quá nhanh , thế nhưng hắn đêm qua mới đến ở nhà đại ca, trên đường đi căn bản là không ai nhìn thấy. Được rồi, hắn thừa nhận chính mình suy nghĩ nhiều, có thể người gõ cửa là tới tìm đại ca nhà mình.

Vô Tình mở cửa viện, chỉ thấy một nam tử xa lạ xuất hiện, vóc dáng so với chính mình chỉ cao hơn một chút, rất rõ ràng hắn không phải thú nhân. Quả nhiên là mình suy nghĩ nhiều, Vô Tình thở phào nhẹ nhõm, có một số việc thật đúng là không dễ ứng phó.

"Xin lỗi, quấy rầy rồi!" Không đợi Vô Tình mở miệng, đối phương đã bỏ lại một câu như thế rồi trối chết chạy đi.

"..." Nhìn phương hướng nam tử rời đi, Vô Tình nghi hoặc sờ mặt mình, mình trông rất dọa người?

"Tiểu Phỉ ——" Vô Tình đang chuẩn bị đóng cửa vào nhà, thì nghe có người gọi mình từ rất xa, nhìn theo tiếng, chỉ thấy Địch Duy đang phi vèo vèo tới.

Nhìn tư thế của Địch Duy, Vô Tình e sợ cho người nào đó phanh không kịp, sẽ đụng vào mình, vô thức đứng né sang bên cạnh. Nhưng ai ngờ Địch Duy khi sắp vào tới cửa thì dừng một chút, hướng sang bên phải, vừa lúc bế hắn lên.

"Tiểu Phỉ, ca ca rất nhớ ngươi." Địch Phỉ hài lòng ôm đệ đệ vào trong ngực, đại ca đáng ghê tởm tối hôm qua dĩ nhiên cứ như vậy trực tiếp đoạt người đi mất. Còn có, thân thể Tiểu Phỉ thực sự rất nhẹ, rất mềm, ngày hôm qua mình chỉ dùng để trạng thái tự vệ nhào tới trên người Tiểu Phỉ, không có tỉ mỉ cảm giác. Trách không được đại ca không để cho người khác ôm Tiểu Phỉ, chỗ tốt toàn bộ để y chiếm một mình!

"Ta hoàn toàn không nhớ ngươi." Vô Tình đầu đầy hắc tuyến nhìn người nào đó so với mình cao hơn cả thước còn cọ cọ mình, âm thầm cảm thán: tam ca với đại ca vừa vặn xếp thành một cặp đối lập hoàn toàn, về phần nhị ca nhìn qua rất ôn hòa kia, thôi, không nên đi quấy rối thế giới hai người của hắn và Lạc Hi nữa...

"Ô ô ô, Tiểu Phỉ sao có thể vô tình như thế ni? Ca ca thật thương tâm..." tâm linh "yếu đuối" của Địch Duy lại bị đả kích rồi.

"Được rồi, buông ta ra." Đối với hành vi vờ thương cảm của người nào đó, Vô Tình làm như không thấy.

Nghe được đệ đệ nhà mình nói, Địch Duy có chút không nỡ nhưng cũng buông ra. Vừa rồi đại ca nói cần phải đi ra ngoài, gọi hắn tới chăm sóc Tiểu Phỉ một chút, cho nên hắn ngay lập tức chạy tới. Vốn đang do dự làm sao để len lén tới gặp, không ngờ sáng sớm hôm nay đại ca lại chủ động tìm mình, thực sự là bánh nhân thịt từ trên trời rơi xuống!

"Ngươi biết người vừa mới chạy về phía kia không?" Vô Tình chỉ vào hướng đi của người vừa gõ cửa , hỏi. Vốn định chờ đại ca trở về hỏi lại, bất quá hiện tại ở đây có sẵn một người, vậy giờ hỏi luôn đi.

Địch Duy nhíu mày suy nghĩ một chút, đáp: "Người nọ ta không để ý, bất quá, lúc này mà đến tìm đại ca hẳn là chỉ có Tử Ly thôi." Tử Ly là một giống cái trưởng thành tương đối nhát gan, khi còn bé thường thường cứ luôn lặng lẽ đi theo phía sau đại ca, nhìn đại ca; sau khi trưởng thành thỉnh thoảng cũng sẽ tới gõ cửa nhà đại ca, sau đó nhận thấy có người đi ra thì liền rất nhanh chạy đi. Có một số việc đại ca không biết, nhưng hắn làm đệ đệ đều nhìn thấy tất cả, nếu nói Tử Ly không có ý với đại ca, đánh chết hắn cũng không tin.

" Tử Ly đó thích đại ca ư?" Vô Tình nhíu mày hỏi, có lẽ biết được một ít phong tục tập quán, một giống cái chủ động tìm một thú nhân trên cơ bản chính là đã cực kỳ thích đối phương. Chính mình vừa rồi còn đang ý dâm (suy nghĩ chuyện bậy bạ ) y và bầu bạn của y, vốn tưởng rằng bát tự còn chưa lật, không ngờ liền xuất hiện một nhân vật Tử Ly , xem ra cha còn chưa hiểu hết tình huống bên này của đại ca.

"Há? Cái này, Tiểu Phỉ ngươi làm sao mà biết được?" Đối với chuyện đệ đệ nhà mình đột nhiên nhắc tới, Địch Duy rất kinh ngạc. Mình cũng phải quan sát hồi lâu mới cho ra kết luận, hơn nữa người biết việc này trong bộ lạc sợ rằng có thể đếm được trên đầu ngón tay. Tiểu Phỉ ngày hôm nay mới thấy người ta một lần đã nhìn ra, thật không hổ là đệ đệ của hắn.

Không có trả lời câu hỏi của Địch Duy, Vô Tình có chút suy nghĩ nhìn về nơi xa xăm, xem ra đã có người hiểu lầm rồi...

"Chúng ta đi ra ngoài một chút." Nghĩ rằng ngồi ở nhà cũng không có việc gì làm , Vô Tình đề nghị. Hắn đột nhiên bắt đầu nhớ những hoa hoa cỏ cỏ trồng trong vườn nhà Ô Sắt Tư, bình thường hắn không có việc gì sẽ đi trêu ghẹo mấy thứ đó một chút, cũng không biết hiện tại có người chăm sóc chúng nó hay không.

"Được." Đối với ý nguyện của đệ đệ nhà mình, Địch Duy tất nhiên là không có ý kiến đích, "Tiểu Phỉ muốn đi nơi nào?"

"Ra chợ đi." Vô Tình suy nghĩ một chút rồi nói, nhớ ngày đầu tiên đến bộ lạc của Ô Sắt Tư thì cũng là đi chợ, nghĩ đến có thể sẽ ở lại chỗ này một thời gian, Vô Tình tìm cách tự mua cho mình mấy thứ.

Mới vừa đi trên đường không bao lâu, chợt nghe thấy một trận ồn ào náo loạn. Địch Duy kéo qua một thú nhân đang vội vã đi qua hỏi: "Đây là xảy ra chuyện gì?"

"Hình như là Địch Linh tại phạm vi ngoài bộ lạc đánh nhau với một thú nhân dị tộc, đừng lôi kéo ta, ta còn muốn chạy qua xem náo nhiệt!" Thú nhân bị kéo rõ ràng có chút không nhịn được, thú nhân đối với võ đấu luôn luôn đều rất cảm thấy rất hứng thú, vây xem tranh đấu và vân vân là thuốc kích thích trong cuộc sống buồn chán của bọn hắn. Huống chi lần này nhân vật chính của cuộc tranh đấu là người nổi bật nhất trong số những hồ tộc trẻ tuổi—— Địch Linh, nghĩ thôi cũng thấy hưng phấn!

"Đại ca?" Nghe vậy Vô Tình nhíu nhíu mày, đại ca không phải đi báo tộc rồi ư? Sao lại đang đánh nhau ở đây, lẽ nào...

Thú nhân vừa được Địch Duy buông ra, đang chuẩn bị đi, lại đột nhiên nghe được một thanh âm rất dễ nghe, tuy rằng chỉ có hai âm tiết ngắn ngủi,  cũng đủ để cho lòng hắn trật bước. Khải Địch vô thức nhìn về hướng âm thanh phát ra —— thực sự là mù mắt chó của, hắn vừa rồi sao lại không chú ý tới phía sau Địch Duy có một giống cái mỹ lệ như thế?

"Tam ca, chúng ta cũng đi xem đi." Ý thức được có lẽ đã có hiểu lầm nào đó, Vô Tình nói với Địch Duy.

"Được." Địch Duy vừa dứt lời, liền nhảy lên hóa thành một con tam vĩ hồ ly lớn màu bạc. Trong đó một cái đuôi thật to cuốn đệ đệ lên, vững vàng đặt hắn trên lưng mình.

"Tiểu Phỉ cần phải ngồi vững đó." Nói xong đại hồ ly ngay lập tức chạy trên không trung, ba cái đuôi lớn theo nhịp chạy của hắn vung vẩy trong không khí.

Không phải lần đầu tiên được đối xử như vậy, Vô Tình rất bình tĩnh. Sao không thấy các thú nhân khác cũng biến thân? Quả nhiên là ca ca nhà mình có chút làm quá sao? Vô Tình không nói gì nhìn mây trắng xa vời...

Đương nhiên còn có một người cũng đang yên lặng nhìn mây trắng xa vời, bất quá hắn đang đứng trên mặt đất. Ngươi nói muốn đi tới ranh giới của một bộ lạc, ngươi có cần phải đi thiên lộ sao? Giống cái mỹ lệ, mình còn chưa kịp nói một câu nào. Chờ một chút, cái kia giống cái vừa hình như gọi Địch Duy là ca ca đi, Địch Duy lúc nào có một giống cái đệ đệ? Chẳng lẽ là...

Nghĩ tới đây, Khải Địch lắc lắc đầu: mặc kệ hắn là ai , hắn hình như cũng là muốn đi xem tranh đấu. Nghĩ thế, Khải Địch dùng tốc độ nhanh hơn chạy ra ngoài bộ lạc. Thưởng thức giống cái mỹ lệ gì gì đó là chuyện so với xem tranh đấu càng làm cho người ta hưng phấn hơn...

Rất nhanh Vô Tình đã có thế thấy hai cự thú tranh đấu trên bầu trời: một con cửu vĩ hồ ly bạch sắc và một con báo nanh kiếm hắc sắc. Tuy rằng là khuôn mặt con báo, nhưng Vô Tình cũng nhận ra được con báo đen này chính là Ô Sắt Tư; mà con hồ ly trắng này hẳn là đại ca rồi. Quả nhiên, Vô Tình nhu nhu thái dương đang phát đau, hai người này sao lại đánh nhau?

THÚ NHÂN CHI CỔ SÁT THỦ XUYÊN VIỆT – 45
Posted by anbraginski21
      3

Chương 45, Đại cữu . . .

Editor: An Braginski

Cho dù khoảng cách khá xa, Vô Tình cũng có thể cảm giác được không khí dao động do hai cự thú kịch liệt tranh đấu . Nhìn phía dưới người vây xem  càng ngày càng nhiều, hắn nghi hoặc hỏi: "Không có ai đến ngăn cản hay hỗ trợ ư?" Dù sao ở đây thế nhưng là địa bàn của hồ tộc a, mọi người không có lý nào lại nhìn một thú nhân ngoại tộc cùng thú nhân trong tộc "thân thiết" như thế đi?

"Không cần, cái kia là thú nhân của báo tộc, cùng tộc ta không phải đối địch, tranh đấu như vậy, bọn họ sẽ không có ai hạ sát thủ." Địch Duy đứng ở ngoài vòng chiến đấu trên không trung, giải thích cho đệ đệ. Nói đến báo tộc, Tiểu Phỉ không phải là do đại ca tìm được ở báo tộc ư? Lẽ nào đây là người đó của Tiểu Phỉ ... Nghĩ tới đây Địch Duy có lẽ đã hiểu đại ca vì sao lại ra tay rồi.

"Nga." Bởi vì sẽ không có ai gặp chuyện không may, cho nên tất cả mọi người đều xem náo nhiệt ư, thế mình có nên đứng yên cũng xem hai người họ càng "náo nhiệt " hơn nữa hay không? Vô Tình do dự một hồi, chỉ bằng cái thân thể bé tẹo này, còn chưa đủ nhét hai hàm răng bọn họ, ngăn cản chi cho tốn sức a, cho nên mình vẫn nên xem tình huống một chút rồi lại tính .

Nhìn hai cự thú đánh nhau hừng hực khí thế, phía dưới còn có một đám khán giả không ngừng trầm trồ tán thưởng, Vô Tình sâu sắc cảm nhận được những người này cuộc sống cơm no áo ấm sinh ra buồn chán biết bao. Đương nhiên, hai cự thú này tại phương diện kỹ xảo chiến đấu chính là rất đáng học hỏi, thế nhưng đối với một nhân loại như Vô Tình mà nói, thực sự không có nhiều chỗ có thể tham khảo lắm.

"Tam ca, vì sao ngươi là tam vĩ, mà đại ca lại là cửu vĩ ni?" Trong lúc đợi hai người đó ngừng tay thì chuyện phiếm một tí, Vô Tình bắt đầu quan tâm : vì sao hồ tộc tại hình thú sẽ có số đuôi khác nhau ni, đây là bẩm sinh ư? Nếu như Ô Sắt Tư cũng mọc thêm mấy cái đuôi thì sẽ trông thế nào?

"Ha hả, cái này, là bởi vì tam ca ta tu luyện còn chưa tới, bây giờ còn không có biện pháp khống chế chín cái đuôi..." Địch Duy vừa cười vừa nói, "Bất quá chờ đến lúc ta lớn bằng tuổi đại ca, ta nhất định có thể hóa thành cửu vĩ!" Hồ tộc đối với việc kiểm soát hình thú cần tinh thần lực tương đối cao, số đuôi càng có nghĩa tinh thần lực càng mạnh, giá trị vũ lực cũng sẽ theo đó tăng lên một ít, cho đến khi hóa ra chín đuôi mới có thể bắt đầu đẩy mạnh tu luyện vũ lực. Đại ca hiện tại mới ở tuổi này đã có thể hóa ra cửu vĩ, rất nhiều tộc nhân đều theo không kịp.

Tu luyện —— lần đầu tiên nghe nói thú nhân cũng phải tu luyện, khiến Vô Tình thấy bọn họ càng giống yêu quái, bất quá nghĩ đến mình hiện tại tựa hồ cũng là một phần tử trong số "yêu quái" đó, hắn cũng bình tĩnh lại.

Nghĩ xem, ngay cả hắn còn có thể tu luyện võ công nội lực và vân vân, các thú nhân tôn sùng vũ lực làm sao lại không có phương pháp tu luyện . Bất quá vì sao giống cái ở đây không thấy có công pháp tu luyện gì đó? Có thể ở đây chỉ có phương pháp thích hợp cho thú nhân tu luyện, không có thích hợp cho nhân loại? Vô Tình có chút suy nghĩ nhìn cửu vĩ hồ ly đang chiến đấu, có thể khiến tam ca nói ra như vậy, xem ra tu luyện thành cửu vĩ thật không dễ dàng...

Trên bầu trời hai cự thú trải qua mấy hiệp giao thủ, lại bắt đầu một vòng "thâm tình đối diện" mới —— bọn họ đều đang chờ đợi thời cơ xuất thủ tiếp theo. Hai thú nhân này đều là người nổi bật trong số những người trẻ tuổi trong tộc, vô luận là sức chiến đấu hay kinh nghiệm chiến đấu đều là sàn sàn như nhau.

Đương nhiên, bởi vì chủng tộc bất đồng, đặc điểm công kích của bọn họ cũng bất đồng: công kích của thú nhân hồ tộc thiên về mê hoặc, sẽ quấy rầy tinh thần của đối thủ; mà công kích của thú nhân báo tộc lấy tốc độ làm ưu thế, lấy phục kích trong đêm tối làm chủ đạo.

Nhưng mà, hiện tại rõ ràng là ban ngày, trên bầu trời trống trải, Ô Sắt Tư không có cách nào phát huy ưu thế của mình. Bất quá có lợi thế vì trước khi trưởng thành, báo tộc tu luyện lấy vũ lực làm trọng điểm, trong trận giao đấu trực diện này, hắn cũng không tính là bất lợi.

Chín cái đuôi cực lớn vẫy trong không trung, Địch Linh lạnh lùng nhìn đối thủ. Đối phương là ai hắn có lẽ đã đoán được, bất quá đó cũng không thể trở thành lý do để hắn dừng tay, có thể càng bởi vì như vậy hắn hẳn là càng nên đánh tiếp.

Đột nhiên, chín cái đuôi của đại hồ ly đều lao về phía hắc báo, do tinh thần đã bị quấy rầy một ít, hắc báo né tránh không kịp, vừa lúc bị quật trúng. Nhưng mà, cùng lúc đó, khe hở trong phòng ngự của Địch Linh cũng rất nhanh đã bị Ô Sắt Tư bắt được. Rất nhanh vượt qua ngăn trở của mấy cái đuôi bông xù, con báo một ngụm cắn được vùng – kín – bị – lộ – ra của hồ ly ——

"Ô Sắt Tư ——" cảm thấy thật sự là không có gì hay ho đáng xem, Vô Tình hô to một tiếng, để cho thanh âm có thể truyền đến tai người nào đó còn đang đánh đến hưng phấn, hắn còn cố ý dùng tới nội lực. Tranh đấu như vậy cho dù Ô Sắt Tư cuối cùng thắng hay thua, hắn đều sẽ không có chỗ tốt gì, cho nên loại chuyện cực kỳ không biết lấy lòng này cần ngừng lại ngay.

Không ngoài dự đoán, một tiếng này gọi ra, hai cự thú trên bầu trời lập tức đình chỉ động tác: con báo há cái miệng rộng còn chưa cắn xuống, hồ ly giơ mấy cái đuôi lớn chuẩn bị quất con báo. Ngay cả các thú nhân phía dưới xem chiến cũng đều an tĩnh lại.

Kết quả là tất cả ánh mắt đều tập trung tới nơi phát ra thanh âm, dựa vào thị lực cực tốt, thú nhân tất nhiên đều phát hiện người ngồi trên lưng tam vĩ bạc hồ. Sau đó, rất nhiều thú nhân trên mặt đất bắt đầu ảo não vì sao hiện tại mới phát hiện người nọ tồn tại, tuy rằng đối lập với thân thể thật lớn của hồ ly, người nọ nhỏ đến mức có thể quên đi; nhưng này tuyệt đối là một tồn tại một khi đã bị phát hiện liền không có cách nào bị quên đi: khuôn mặt tinh xảo, tóc đen nhu thuận, một thân hồng y, hắn đứng ở nơi đó, làm cho người ta muốn đem cả thế giới đều đưa đến trong tay hắn.

Người mỹ lệ như vậy có quan hệ gì với Địch Duy ni, "Ô Sắt Tư" mà hắn gọi là tên của báo tộc kia ư? Lẽ nào giống cái mỹ lệ như thế lại đến từ báo tộc ư? Không phải đều nói giống cái hồ tộc mới là đẹp nhất ư? Các thú nhân trên mặt đất mang theo vô vàn nghi hoặc, đều mở to con mắt chờ đợi...

Nhìn hai cự thú chỉ là ngừng đấu nhìn mình, hoàn toàn không có ý định buông bỏ thái độ phòng bị. Vô Tình thở dài nói: "Tam ca, ngươi dẫn ta lại gần hai người bọn họ một chút."

Biết trận này nhất định là không đánh được, Địch Duy chậm rãi bay về phía trung tâm chiến trường . Lúc gần đến, Địch Duy mở miệng hướng cửu vĩ hồ ly kêu một tiếng: "Đại ca."

Cửu vĩ hồ ly gật đầu một cái, liền chú ý đến người mà đệ đệ mang trên lưng. Kỳ thực trận đánh này sớm muộn sẽ xảy ra, một khi chưa xem xét kỹ đối phương, hắn tuyệt đối sẽ không giao Tiểu Phỉ cho thú nhân nào khác! Đương nhiên, Địch Linh không thừa nhận cũng không được, về mặt vũ lực tên báo tộc này cũng không tệ lắm, đánh lâu như vậy mà cả hai bọn họ ai cũng không chiếm được ưu thế.

"Ai động thủ trước?" Đứng ở giữa hai cự thú, Vô Tình đối mặt với hai cái đầu há mồm là có thể nuốt chửng mình, khí thế hiên ngang hỏi. Bọn họ đánh nhau hắn cũng không thể nói gì , nhưng nguyên nhân nếu là vì hắn, vậy thì không nên cứ để bọn họ không minh bạch mà đánh nhau như thế.

Nghe vậy, hắc báo liền cúi đầu, biểu tình cam chịu. A Tình hình như có chút mất hứng a, Ô Sắt Tư yên lặng chột dạ, đầu tuy rằng cúi xuống, con mắt còn không rời khỏi bóng hình mà mình quan tâm. Vì vậy, báo săn vừa rồi còn uy mãnh không gì sánh được thoáng cái biến thành con mèo nhỏ đáng thương bị chủ nhân vứt bỏ.

Ba ngày trước Ô Sắt Tư đang thu hoạch nốt phần hoa màu còn sót lại sau hội thi , tuy rằng bình thường hắn cũng vẫn là sáng sớm xuất môn, đến buổi trưa mới về nhà làm cơm trưa, nhưng hôm nay hắn vẫn cứ cảm thấy có chút là lạ. Về đến nhà phát hiện không có ai, nghĩ đến A Tình có thể là đi chợ còn chưa về, Ô Sắt Tư ngay lập tức chạy tới chợ, nhưng mà trên chợ cũng không phát hiện bóng dáng A Tình, Ô Sắt Tư mơ hồ cảm thấy sự tình không ổn.

Kéo mấy người tộc nhân đi ngang qua hỏi, đều nói không có gặp qua A Tình. Đột nhiên Mễ Tạp Kiệt chạy tới nói rằng thấy A Tình đi về phía rừng rậm săn bắn, hơn nữa phía sau còn đi theo một thú nhân không rõ mặt, hắn còn tưởng rằng thú nhân kia là mình, liền cũng không lưu ý.

Nghe vậy, Ô Sắt Tư liền biết đại sự không ổn rồi. Gần đây trong bộ lạc thú nhân ngoại tộc tới không ít, tuy rằng đều là thú nhân đến từ những bộ lạc hữu hảo , nhưng cũng không thể đảm bảo không có người tâm sinh tạp niệm đối với giống cái mỹ lệ. Nếu như A Tình thực sự bị người bắt đi...

Ô Sắt Tư ép buộc chính mình phải bình tĩnh, nếu là thú nhân, chí ít A Tình không có nguy hiểm đến sinh mệnh, cũng sẽ không bị đối xử tồi tệ; săn bắn rừng rậm —— A Tình đừng có gặp phải mãnh thú ăn thịt nào đó mới tốt. Vội chạy tới rừng rậm săn bắn, Ô Sắt Tư cũng không quên kiểm tra đầu mối có  khả năng lưu lại trên đường.

Trong không khí có mùi đặc biệt của A Tình còn chưa tán đi, Ô Sắt Tư xác  định hắn đích thật là đã đi qua chỗ này. Theo mùi thảo dược nhàn nhạt, Ô Sắt Tư đi tới một mảnh đất tương đối trống trải trong rừng, ở chỗ này vị thuốc càng nặng hơn. Ô Sắt Tư nhìn kỹ xung quanh, chỉ thấy trên một cành cây thấp có một mảnh vải hồng sắc; hơn nữa chất vải này có đặc thù ở chỗ nó được tẩm một loại thuốc chuyên dùng cho việc truy tìm, thuốc này là khi A Tình nghe nói thú nhân có thể nhờ vào khứu giác linh mẫn để tìm kiếm người hoặc vật thì phối chế ra .

Nắm lấy mảnh vải đối với mình không thể quen thuộc hơn, Ô Sắt Tư đã có thể khẳng định, A Tình đã xảy ra chuyện! Bởi vì A Tình bình thường sẽ không dùng loại thuốc này, hơn nữa mùi của A Tình từ nơi này bắt đầu tiêu thất. Nhưng càng không xong chính là, người mang đi A Tình không tiếp tục đi đường bộ, hắn trực tiếp biến thành hình thú từ không trung rời đi. Điều này làm cho việc tìm kiếm của Ô Sắt Tư trở nên càng thêm khó khăn, dù sao mùi trong không khí tiêu tán rất nhanh.

Sau khi xác định phạm vi, Ô Sắt Tư bắt đầu tìm tòi đến như phát điên. Tuy rằng đây là biện pháp ngu ngốc, nhưng tại tình huống như vậy, không thể nghi ngờ là biện pháp hữu hiệu nhất, sẽ không sót bất kỳ nơi nào. Cuối cùng, Ô Sắt Tư rốt cục tại sáng sớm ngày thứ tư tìm được tới hồ tộc.

Vừa tới bên ngoài bộ lạc hồ tộc , Ô Sắt Tư liền gặp một thú nhân hồ tộc đang ra ngoài. Người này, Ô Sắt Tư tất nhiên là không nhận ra, nhưng mùi trên người hắn, Ô Sắt Tư biết —— đó là mùi thuốc đông y đặc biệt trên người A Tình...

"A Tình, ta sai rồi..." Thấy A Tình nhìn mình không nói lời nào, Ô Sắt Tư mím mím môi. Mình gặp phải người nọ thì, bởi vì nhất thời xúc động liền đánh tới. Đối phương cũng không nói gì thêm, liền trực tiếp ứng chiến, sau đó liền thành như bây giờ...

Nhìn hắc báo cho dù không rõ ràng lắm "ta sai rồi" ở đâu, vẫn thành thật nhận sai, Vô Tình cảm thấy dường như mình đang bắt nạt người khác. Kỳ thực hai người này đáng nhau là chuyện một chút cũng không lạ, một người là đầu gỗ, một người là băng sơn, cho dù cùng nói một loại ngôn ngữ, cũng đừng hy vọng bọn họ có thể sử dụng ngôn ngữ trao đổi! Về phần vì sao Ô Sắt Tư lại động thủ, sợ là bởi vì hắn bằng cách nào đó phát hiện ra đại ca là người mang mình đi, cho nên thôi, kẻ thù gặp nhau đặc biệt đỏ mắt (tức giận), không động thủ mới là lạ!

Nghĩ đến tình huống hai người gặp nhau, Vô Tình bật cười, cố ý xấu tính kéo râu hắc báo, dễ dàng nhảy lên trên người Ô Sắt Tư, nhìn thoáng qua những thú nhân trên mặt đất chờ xem kịch vui, Vô Tình nhíu mày, ở đây tựa hồ không phải chỗ nói chuyện, quay đầu nói: "Ca ca, chúng ta về trước đi."

Hành động của đệ đệ chính là sự khẳng định không thể nghi ngờ về thú nhân báo tộc này, Địch Linh cũng không tiếp tục ham chiến, xoay người bay về hướng nhà mình.

Địch Duy thấy đại ca chuẩn bị dẹp đường hồi phủ, cũng chuẩn bị theo đi về, thuận tiện liếc mắt nhìn các tộc nhân trên mặt đất không thấy rõ chuyện bên trên. Ha hả, chuyện tiếp theo hắn chính là có thể xem tận mắt đấy, cho nên hắn sẽ không ở chỗ này phụng bồi nữa.

Một tiếng "Ca ca" của A Tình vừa ra khỏi miệng, trong lòng Ô Sắt Tư ngũ vị tạp trần (bình ngũ vị hương bị lật úp), tuy rằng không biết rốt cuộc là hương vị như thế nào, nhưng hắn biết những ngày sau của mình, nhất định là không sống tốt được. Trong bộ lạc cho tới bây giờ đều chỉ có huynh đệ của giống cái đi ra đánh người, còn chưa bao giờ nghe nói có ai chủ động đi động thủ với huynh đệ của giống cái nhà mình. Nghĩ đến đối tượng vừa rồi mình động thủ chính là "cậu cả" trong nhà, nội tâm Ô Sắt Tư nước mắt chảy ròng —— hắn sai rồi, xúc động quả nhiên là ma quỷ a ~

"Ô Sắt Tư, mau đuổi kịp." Thấy Ô Sắt Tư đứng ngơ ra, không hề động đậy, Vô Tình mở miệng nhắc nhở. Người này bị cái gì đả kích ư, làm sao tâm tình dao động rõ ràng như thế, đứng ở trên đầu con báo, Vô Tình nghi hoặc, mình hình như không làm cái chuyện xấu gì đả kích người phải không?

Nghe vậy, Ô Sắt Tư từ trong bi phẫn tỉnh lại: A Tình không phải đã nói hắn từ lúc ba tuổi đã đi lạc mất ư? Sao đột nhiên lại có ca ca ni? Bất quá cho dù A Tình thực sự có người nhà, nhưng là rất lâu đã không cùng người nhà tiếp xúc . Mình chăm sóc A Tình cũng được một thời gian rồi, A Tình hẳn là thiên hướng về phía mình. Hơn nữa hiện tại A Tình không phải đang ở bên cạnh ư? Ô Sắt Tư âm thầm trấn an bản thân, theo đuôi hai hồ ly bay vào trong bộ lạc hồ tộc ...

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Ô Sắt Tư chúc ngươi may mắn, ha hả O(∩_∩)O~

Tuy rằng Ô Sắt Tư vẫn biết thân thể của A Tình nhỏ yếu hơn giống cái bình thường, nhưng hắn khi đó cũng chỉ cho rằng là bởi vì A Tình không được chăm sóc đầy đủ mà thôi. Mấy ngày nay thân thể của A Tình cũng tốt hơn rất nhiều, không những thế còn cao lên. Về những chuyện trước đây Ô Sắt Tư đều không nghĩ tới, A Tình trước đây rốt cuộc sống thế nào, hắn còn có thể sống qua tuổi trưởng thành không?

"Nếu như cứ tiếp tục như vậy , sợ rằng không có khả năng." Tô Hách hít sâu một hơi, "Bất quá cũng không phải hoàn toàn vô vọng, kỳ thực sau khi Tiểu Phỉ sinh ra không lâu, chúng ta đã tìm được một biện pháp giải quyết, chỉ là tình huống hiện tại của Tiểu Phỉ..."

"Là biện pháp gì, A Tình hiện tại có tình huống gì xấu ư?" Nghe được có biện pháp giải quyết, Ô Sắt Tư có chút kích động. Dù chỉ có một tia hy vọng, hắn cũng sẽ không bỏ qua!

"Là như vậy, kỳ thực chuyện này sau khi mỗi đôi tân nhân kết thành bầu bạn sẽ được tộc trưởng báo cho biết. Đây là một loại khế ước đồng bản mệnh chỉ có bầu bạn mới có thể kết , có thể cho bầu bạn của mình cùng chung sinh mệnh và càng nhiều thứ khác. Đương nhiên, khế ước ký kết như vậy có mạo hiểm rất lớn, chỉ cần có chút sai lầm hai người đều sẽ bị mất mạng!" Tô Hách nghiêm túc mà trầm trọng nói.

Khế ước đồng bản mệnh a, cho dù khế ước như vậy sẽ có chỗ tốt thật lớn, thế nhưng nhiều đôi bầu bạn dù biết cũng sẽ không lập tức ký kết . Thường thường đều sẽ đợi khi hài tử đều lớn cả rồi, tìm một cái cớ ly khai bộ lạc, sau đó chọn một thời cơ thích hợp ký kết khế ước.

Khế ước kết đế yêu cầu tinh thần và thân thể của hai người có thể phối hợp thật tốt, trên cơ bản điều này bầu bạn đã cùng một chỗ sinh sống ba bốn mươi năm đều có thể thuận lợi mà hoàn thành khế ước. Hơn nữa cho dù khế ước thất bại thì cũng đã để lại hài tử, cùng đi qua một đoạn thời gian hạnh phúc , không có tiếc nuối quá lớn. Mà khế ước thành công có nghĩa hai người đều có thể tu luyện càng cao, càng tăng đáng kể sinh mệnh và nhìn được thế giới càng rộng.

Đúng vậy, kỳ thực giống cái cũng có thể tu luyện, tại thế giới này, tất cả đều phải có năng lực sinh hoạt độc lập, giống cái sao có thể không có phương pháp thăng cấp? Chỉ có điều theo truyền thống lưu lại từ thượng cổ, giống cái trên đại lục này sẽ không được dạy phương pháp tu luyện từ khi còn bé, chỉ có đợi đến khi bọn họ có bầu bạn , tộc trưởng mới dẫn bọn họ đi xem phương pháp tu luyện được lưu truyền tới nay. Nghiêm khắc dặn dò bọn họ không được đem những phương pháp này dạy cho giống cái còn chưa có bầu bạn.

Trong sách còn ghi chép về một đại lục khác, ở đó, giống cái từ nhỏ có thể bắt đầu tu luyện, mà quan hệ giữa thú nhân cùng giống cái tựa hồ cũng không giống như ở đây, nơi đó là một thế giới cường giả vi tôn. Cái thế giới kia là thiên đường cũng là địa ngục, không hề ít bầu bạn đã hoàn thành khế ước chọn trạm lữ hành thứ nhất là nơi đó, bởi vì nơi đó có điều kiện tu luyện rất tốt cùng với càng nhiều điều mê hoặc.

Nhìn bọn nhỏ đều trưởng thành, Tô Hách cũng bắt đầu chuẩn bị cùng Mộ Địch ly khai bộ lạc, bắt đầu lữ hành. Thế nhưng nghĩ đến tiểu nhi tử không biết đang ở phương nào kia, Tô Hách vẫn quyết định phải chờ tới khi tròn hai mươi năm từ khi Tiểu Phỉ sinh ra rồi mới đi, bởi vì chỉ có như vậy hắn mới có thể hết hy vọng.

Nhưng mà ông trời thương hắn, dĩ nhiên để cho hắn chờ được Tiểu Phỉ trở về. Khi hắn thấy Tiểu Phỉ trở về lành lặn như vậy, hắn còn từng hoài nghi Tiểu Phỉ có phải đã đi qua đại lục bên kia hay không. Bởi vì trước đây cũng có chuyện như vậy từng phát sinh, nếu quả thật là như vậy, Tiểu Phỉ có lẽ thực sự không cứu được.

Bởi vì nếu như đi tới nơi đó, còn ở lại lâu như vậy, Tiểu Phỉ không thể nào không tu luyện nguyên lực. Nhưng mà không có thân thể đã phát triển hết, trưởng thành khỏe mạnh, tu luyện nguyên lực kỳ thực là một loại gánh nặng, sau đó sẽ rất khó đột phá, cho nên đây cũng là nguyên nhân vì sao trên đại lục này không cho giống cái tu luyện từ nhỏ. May mà khi kiểm tra thân thể của Tiểu Phỉ thì, phát hiện trên người hắn cũng không có sự tồn tại của nguyên lực, cho nên Tô Hách cũng bài trừ khả năng như vậy.

Tô Hách bắt đầu thấy may mắn vì mình là bầu bạn của tộc trưởng hơn nữa thích đọc sách, bằng không hắn căn bản là sẽ không biết nhiều chuyện như vậy. Cho nên hôm nay nếu có thể khiến thú nhân cùng Tiểu Phỉ hoàn thành đồng bản mệnh khế ước, chỉ cần trước khi sinh mệnh hao hết tu luyện đến hạ tầng, trên cơ bản còn có thể sống thật lâu thật lâu...

"Cái này khế ước phải ký kết như thế nào?" Hoàn toàn quên sạch vấn đề mạo hiểm trong lời Tô Hách , Ô Sắt Tư vội vàng hỏi . Chỉ cần có thể cứu được A Tình, với hắn mà nói cái gì trắc trở cũng không còn là trắc trở nữa; mà việc mạo hiểm có thể bị mất mạng, lại càng không là điều Ô Sắt Tư sẽ lo lắng . Từ xưa thú nhân bởi vì bầu bạn chết đi mà tự tử có rất nhiều , hơn nữa hiện tại A Tình cũng chính là bầu bạn của mình, ở trong lòng hắn đã nhận định người này như vậy rồi !

"Hài tử, ngươi đừng vội. Ngươi hãy nghe ta nói cho hết tình huống rồi hãy quyết định . Vốn dĩ khi Tiểu Phỉ còn nhỏ, chúng ta đã định sẵn ra một người tương lai sẽ cùng Tiểu Phỉ ký kết khế ước , hắn là hài tử của bạn tốt của ta, tên là Hác Phong, có thể nói hắn chính là vị hôn phu của Tiểu Phỉ . Đương nhiên việc này cũng là Hác Phong tự nguyện, cho dù biết có lẽ sẽ chết nhưng hắn vẫn rất kiên trì. Tiểu Phỉ lúc đó còn nhỏ, việc này hắn còn chưa biểu thị đồng ý.

Khi đó chúng ta đã nghĩ , chỉ cần trước khi Tiểu Phỉ trưởng thành cẩn thận điều trị thân thể hắn để có thể tiếp thu khế ước đồng bản mệnh, đồng thời cùng Hác Phong bồi dưỡng cảm tình, tất cả đều có thể nước chảy thành sông . Thế nhưng ai cũng không ngờ Tiểu Phỉ thất lạc một lần đã qua mười bảy năm, hiện tại thân thể hắn căn bản là còn chưa thích hợp ký kết khế ước.

Đương nhiên, chúng ta còn có thời gian, nhưng cũng không biết cuối cùng thân thể hắn cải thiện được đến mức nào, bất quá có thể khẳng định , nếu muốn thành công ký kết khế ước là rất khó."

Tô Hách không nói rõ làm thế nào để kết kế ước, chỉ kể lại vắn tắt toàn bộ sự kiệc. Cho dù Ô Sắt Tư hoặc Hác Phong cuối cùng lựa chọn như thế nào, hắn cũng sẽ không cưỡng cầu. So với mạo hiểm tính mạng ký kết với một người có khả năng thất bại rất cao, không bằng tránh voi chẳng xấu mặt nào. Tuy rằng không đành lòng nhìn hài tử của chính mình chết đi, nhưng Tô Hách cũng không muốn vì cứu con mình mà để con người khác mất đi tính mạng.

"Ân, ta đã biết, ta muốn cùng A Tình ở cùng một chỗ, xin nói cho ta biết, ta nên làm như thế nào?" Đối với việc Tô Hách định ra vị hôn phu cho A Tình, Ô Sắt Tư không nhiều lời, hắn có thể hiểu được tâm tình làm cha của Tô Hách , có ai lại không hy vọng con mình sống khỏe mạnh ni?

Đối với sự kiên trì của Ô Sắt Tư , Tô Hách không phản đối cũng không tán thành, chỉ là nghiêm túc nói : "Việc này ngươi còn có thời gian suy nghĩ thêm. Hơn nữa, còn có một chút vấn đề là ở hài tử ngươi. Tiểu Phỉ vốn là hài tử hồ tộc , tất nhiên sẽ phù hợp với thú nhân hồ tộc hơn; nếu như Tiểu Phỉ có thể cùng một thú nhân hồ tộc kết khế ước thì xác suất thành công đương nhiên sẽ lớn hơn một chút. Thế nhưng nói vậy, Tiểu Phỉ sẽ là bầu bạn của người khác ."

Nghe được Tô Hách nói, Ô Sắt Tư cảm thấy tâm tình trĩu nặng thêm vài phần, lời này ý là bảo mình buông tay ư? Nếu như mình buông tay mà A Tình có thể sống sót, vậy... Mình thực sự có thể buông được ư? So với đem sinh mệnh và hạnh phúc của người mình âu yếm giao vào tay người khác ... Hắn không sợ chết , thế nhưng hắn sợ A Tình sẽ chết đi... Nếu như hắn cứ cố chấp, có phải rất ích kỷ hay không ?

Đoán được Ô Sắt Tư nội tâm đang giãy dụa, Tô Hách nói tiếp: "Đương nhiên, ta cũng không phản đối ngươi và Tiểu Phỉ cùng một chỗ. Nếu như ngươi thực sự quyết định , thì trước khi thân thể của Tiểu Phỉ đến cực hạn , mau chóng tu luyện tinh thần lực của ngươi đến cửu cấp đi, chỉ có cửu cấp tinh thần lực mới có thể đủ trình độ ký kết khế ước ."

Trọng điểm trong phương thức tu luyện của báo tộc và hồ tộc không giống nhau , thú nhân hồ tộc từ nhỏ đã tu luyện tương đối thiên về phương diện tinh thần lực , đến hậu kỳ mới có thể trọng điểm về vũ lực; mà thú nhân báo tộc lại vừa vặn tương phản. Tuy rằng đến cuối cùng đều có thể đạt được điều kiện kết thành khế ước, nhưng hiện tại Tiểu Phỉ không chờ được lâu như vậy. Ban đầu khi Hác Phong quyết định tương lai muốn cùng Tiểu Phỉ ký kết khế ước , thì đã bắt đầu nỗ lực tu luyện phương diện này , ba năm trước đây đã đạt được cửu cấp tinh thần lực rồi.

Tô Hách nói không thể nghi ngờ là cho Ô Sắt Tư cơ hội, mà Ô Sắt Tư cũng hiểu rõ việc mình cần làm sắp tới ."Cửu cấp tinh thần lực ư? Ta đã biết, cha. Trong khoảng thời gian này nhờ ngươi chăm sóc A Tình ." Hiểu được chuyện bây giờ mình cần làm nhất, Ô Sắt Tư tạm thời cũng không rối rắm nữa, nếu như mình ngay cả điều kiện cơ bản đều không đạt được thì còn nói chuyện gì khác nữa?

"Cái này ngươi có thể yên tâm, trong khoảng thời gian này ta sẽ tận lực điều trị thân thể cho Tiểu Phỉ . Đến lúc đó cũng chỉ có thể tẫn nhân sự thính thiên mệnh (gắng hết sức rồi chỉ có thể nghe theo mệnh trời). Bất quá, hài tử ta còn có việc phải nhắc nhở ngươi, cuối cùng rốt cuộc lựa chọn ai, việc này là do Tiểu Phỉ quyết định. Hác Phong hài tử này đến nay vẫn chưa từng theo đuổi giống cái khác, đại ca của Tiểu Phỉ nói hắn vẫn đang chờ Tiểu Phỉ trở về. Hơn nữa hiện tại Tiểu Phỉ đã lớn rồi, chỉ bằng bộ dạng của hắn, tin rằng sẽ có rất nhiều thú nhân cho dù biết tình huống của Tiểu Phỉ cũng sẽ giống ngươi thấy chết không sờn , ngươi cần phải chuẩn bị tâm lý thật tốt ." Tô Hách nhìn Ô Sắt Tư .

Vừa thấy biểu tình của Tiểu Phỉ đối với Ô Sắt Tư , Tô Hách biết Tiểu Phỉ hẳn là còn chưa yêu đến mức không thể yêu ai khác , bất quá khẳng định là cũng có yêu một ít. Có đôi khi a, so với sau này phải hối hận một đời, không bằng đừng nuối tiếc mà yêu một hồi. Chỉ cần là Tiểu Phỉ đã chọn, người làm cha như hắn nhất định sẽ ủng hộ ! Hắn nợ Tiểu Phỉ quá nhiều , những việc có thể làm cũng chỉ có như vậy thôi.

"Ân." Ô Sắt Tư gật đầu. A Tình dễ khiến người thích cũng không phải chuyện mới lạ gì , chính mình phải mau chóng luyện tinh thần lực đến cửu cấp, sau đó mới có thể giữ chặt người bên mình.

"Hài tử, nếu như ngươi đến cuối cùng muốn buông tha , ta cũng có thể hiểu được. Dù sao Tiểu Phỉ cùng ngươi gặp gỡ chỉ là ngẫu nhiên, hắn cũng còn chưa trưởng thành, các ngươi cũng chưa phải bầu bạn. Cũng có không ít thú nhân bởi vì giống cái ấu tể không dễ nuôi, mà từ bỏ . Ngươi là một hài tử tốt, không cần vì một mong muốn xa vời mà mất đi sinh mạng, giống cái tuy rằng trân quý, nhưng cũng không phải chỉ có một. Nhưng là cha của Tiểu Phỉ , ta sẽ không buông tha một tia hy vọng nào, cho nên ngươi nếu ly khai cũng không cần lo lắng cho Tiểu Phỉ, cũng không cần hổ thẹn." Nhìn Ô Sắt Tư chuẩn bị đứng dậy ly khai, Tô Hách nói . Kỳ thực hắn sao có thể không rõ , lòng kiên trì của thú nhân, sẽ rất ít khi thay đổi. Nếu là bảo đối phương không nên hổ thẹn, không bằng nói là bảo mình đối với quyết định của đối phương đừng hổ thẹn.

"Ta sẽ không bỏ cuộc." Không quay đầu lại, Ô Sắt Tư đi thẳng ra khỏi gian phòng. Những điều Tô Hách nói hắn đều hiểu rõ, thế nhưng chỉ cần A Tình cuối cùng sẽ không chọn người khác, thì hắn sẽ không buông tay; hơn nữa hắn sẽ không để cho người khác dễ dàng thừa cơ chen vào .

"A Tình, " Ô Sắt Tư trở về phòng khách, nhìn mấy người đều còn đang ngồi trong đại sảnh , dùng khuôn mặt vẫn luôn không có biểu tình mà nói: "Ta đi về trước , sau đó sẽ thường xuyên đến thăm ngươi."

"Ân? Vậy ngươi trở về đi." Nghe được Ô Sắt Tư nói, Vô Tình có chút nghi hoặc, thật không biết cha mình rốt cuộc nói với hắn điều gì , mà có thể khiến hắn thỏa hiệp . Bất quá nếu Ô Sắt Tư đã biết mình ở chỗ này, chí ít cũng không cần đi khắp nơi tìm người nữa, hắn như vậy đi về cũng tốt...

Khi đã có chuyện quan trọng hơn muốn làm, tuy rằng không nỡ, Ô Sắt Tư cũng không nói thêm gì, đi thẳng ra ngoài. Ngày hôm nay thật sự là xảy ra quá nhiều chuyện , hắn thật sự thấy may mắn vì A Tình chỉ là bị đại ca mang đi, bằng không hắn có lẽ sẽ tiếc nuối cả đời...

Thả bước chầm chậm trên đường, Ô Sắt Tư tâm tình phức tạp. Nếu như cha của A Tình không nhắc tới vấn đề phù hợp giữa giống loài, hắn nhất định sẽ nghĩa vô phản cố mà cùng A Tình kết khế ước , thế nhưng, phù hợp a...

Đột nhiên thấy một đạo hồng ảnh, Ô Sắt Tư trong lòng vui vẻ, chẳng lẽ là A Tình đuổi theo mình ? Nhìn kỹ lại phát hiện là một thú nhân hỏa hồ mặc một thân hồng y . Quả nhiên là chính mình hoa mắt a, đã bảo A Tình làm sao có thể đi cùng mình đến đây ni? Cụp mắt xuống, Ô Sắt Tư tiếp tục đi về phía trước.

"Ô Sắt Tư." Đột nhiên nghe thấy một thanh âm quen thuộc gọi mình, Ô Sắt Tư cảm thấy chính mình không chỉ mắt có vấn đề, giờ ngay cả tai cũng có bệnh rồi , bằng không sao lại nghe thấy A Tình ở trên trời gọi mình ni?

"Ô Sắt Tư, ngươi nhìn đi đâu, ta ở phía trước ngươi đây." Nhìn Ô Sắt Tư ngẩng đầu nhìn trời, Vô Tình khóe miệng giật giật, tuy rằng mình vừa rồi quả thật gọi hắn khi đang bay trên không trung, nhưng hiện tại đã hạ xuống cái cây trước mặt Ô Sắt Tư rồi a. Hắn nghĩ gì mà cho rằng mình có thể ở trên trời a.

Kỳ thực cho dù người kia mặt than, thế nhưng bởi vì Vô Tình đối nhân tâm rất mẫn cảm, nên có thể phát hiện ra tâm tình nặng nề của Ô Sắt Tư. Thật không biết cha đã nói gì a?

"A Tình." Nhìn người mình một lòng mong nhớ đột nhiên xuất hiện, thâm tâm Ô Sắt Tư vốn nặng nề trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Vô Tình từ trên cây chậm rãi bay xuống , còn chưa chạm đất đã bị Ô Sắt Tư ôm trong lòng. Hỏi hắn vì sao lại đuổi theo? Bởi vì hắn đột nhiên nhớ tới một vài chuyện: "Ô Sắt Tư ngươi trở về nhớ kỹ phải giúp ta chăm sóc dược liệu trong vườn, còn có phải nhớ cho Tiểu Sát ăn."

"Ân." Ô Sắt Tư đáp lại , vừa rồi vẫn vội vàng nói chuyện với người nhà A Tình , căn bản là không có lúc nào bên cạnh A Tình . Hiện tại có thể ôm người vào trong ngực như vậy , Ô Sắt Tư rất thỏa mãn. Lúc ôm được người, toàn bộ thế giới đều là của hắn, những trăn trở rối rắm, tất cả đều không là vấn đề nữa —— thầm mong cùng hắn một chỗ, bất luận sinh tử.

"Còn có ngươi lần sau tới thì nhớ mang theo mấy loại dược ta phối để ở trong phòng ta." Cọ cọ trong lồng ngực ấm áp của Ô Sắt Tư, Vô Tình tiếp tục nói.

"Ân, còn có gì nữa không ?" Ô Sắt Tư thấp giọng hỏi, ôn nhu trong mắt tựa như có thể tràn ra.

"Ân... Còn có, nhớ phải thường xuyên đến thăm ta." Dứt lời, Vô Tình khẽ hôn một cái lên môi Ô Sắt Tư , sau đó ân thầm lách mình ra khỏi cái ôm của Ô Sắt Tư, lùi lại một đoạn rồi nói: "Ngươi mau về nghỉ ngơi đi, lần sau đừng để ta thấy ngươi chật vật như vậy, mắt ngươi đỏ như mắt thỏ vậy." Nói xong, Vô Tình liền vận khinh công rất nhanh rời đi. Thực sự là không biết vì sao lại lưu luyến vòng tay của người kia đến như thế , đây cũng không phải chuyện tốt a...

"Được... Chờ ta..." Nhìn bóng lưng A Tình rời đi , Ô Sắt Tư thu bàn tay vốn định giữ người lại. Hắn nhất định sẽ thường xuyên đến—— cho dù cần nỗ lực tu luyện, hắn cũng chuẩn bị tâm thái thường xuyên đến gặp A Tình ; bằng không A Tình thực sự bị người khác bắt đi mất, thì hối không kịp.

"Không biết ta còn có thể chờ bao lâu a..." Nghe Ô Sắt Tư nói câu cuối cùng, Vô Tình thở dài một hơi, thấp giọng lẩm bẩm , những lời ấy rất nhanh tan biến vào trong gió...

Editor: đăng liền ba chương. Có thể yên tâm đi ngủ được rồi.

*cúi đầu* xin lỗi mọi người vì thời gian qua...

Vô Tình vốn vẫn cho rằng mình còn có thể sống lâu hơn một chút, không nghĩ tới gân mạch của mình đã chuyển biến xấu đến mức này . Hắn cũng không biết vì sao mình lại đuổi theo, những chuyện này cho dù hắn không nhắc, Ô Sắt Tư cũng sẽ làm, cho dù không làm cũng không có gì nghiêm trọng. Vốn tưởng Ô Sắt Tư đi cũng tốt, nếu như hắn quên mình đi cũng chưa chắc đã là chuyện xấu, dù sao mình có lẽ sống không được bao lâu nữa.

Nhưng có lẽ chính vì sống không được bao lâu nữa , mới muốn làm cho bằng được những chuyện muốn làm, cần gì quan tâm là vì sao? Hắn nào có nhiều thời gian như vậy mà tự hỏi vì sao? Hắn muốn gặp Ô Sắt Tư, muốn cùng hắn nói chuyện , muốn nhìn bộ dạng ngây ngốc chất phác của hắn, cho nên hắn đã tới ...

Thời gian trước trong khi dưỡng thương, hắn vẫn không dám dùng nội lực đi thăm dò tình trạng của gân mạch , đêm qua do thân thể lúc sử dụng linh lộ có một ít biến hóa, mới tiện thể xem xét một chút. Căn cốt đã có cải thiện , thế nhưng không ngờ kỳ nghịch chuyển gân mạch lần này lại tới nhanh như vậy!

Hắn còn nhớ rõ có một lần gân mạch toàn thân nghịch chuyển, là vào hai năm trước, may mà lúc đó lão nhân ở bên theo dõi , giúp hắn chỉnh lý tất cả nghịch chuyển , bằng không e rằng hắn sớm đã hóa thành hoàng thổ .

Căn cốt luyện võ của bản thân mặc dù tốt, thế nhưng tố chất thân thể lại có một chút vấn đề. Đây cũng là vì sao hắn lại đi theo con đường "Mị sát" , bởi vì trong cùng một khoảng thời gian , hắn không có cách nào luyện ra nội lực thâm hậu như người khác , thậm chí đôi khi gân mạch còn không phát triển theo kịp tốc độ tăng trưởng của nội lực . Nếu như trực tiếp dùng vũ lực giải quyết vấn đề, thì dưới tình huống hắn mười hai tuổi đã bắt đầu phải chấp hành nhiệm vụ , không thể nghi ngờ chính là đi tìm chết —— những người chết ở trên tay hắn khi đó có ai mà vũ lực không gấp mấy lần hắn ?

Sát thủ ấy, vốn là lấy mệnh bác mệnh, (bác: loại bỏ) ,xuất kỳ bất ý, lấy yếu giết mạnh. Nếu như đã có thể chính đại quang minh mà đánh bại đối phương, thì đấy hẳn là hiệp khách , không phải là sát thủ . Một lần nữa hồi tưởng lại lời dạy của độc thánh năm đó , Vô Tình nhìn mây trắng xa vời : lão nhân, không biết ngươi hiện tại đã bị người giết chưa? Bất quá cho dù ngươi còn sống, ta cũng không gặp được ngươi nữa...

Suy tư trong đầu Vô Tình càng lúc càng hỗn loạn. Hắn sẽ có ngày hôm nay, hắn đã sớm biết . Năm đó để đẩy nhanh tiến độ tu luyện , hắn đã chọn một bộ công pháp tương đối thích hợp với thân thể của mình; thế nhưng không thể vừa muốn có cá vừa đòi tay gấu, mặt trái của bộ công pháp này cũng là không thể khinh thường : thân thể từ nay về sau trở nên băng lãnh, thậm chí ngay cả tâm đều sẽ lạnh đi. Trừ cái đó ra còn có gân mạch nghịch chuyển, tuy rằng trước đó có thể phát hiện, thế nhưng không thể ức chế, một ngày nào đó nếu không thể sống qua được kỳ nghịch chuyển thì cũng chỉ có thể chết.

Có điều mỗi kỳ nghịch chuyển cơ bản hẳn là hơn mười, hai mươi năm mới gặp phải một lần , không nghĩ đến trên người mình chưa quá ba năm, đã lại có dấu hiệu tái phát . Xem tình huống hôm nay , tối đa là một năm nữa, gân mạch của mình chắc chắn lại nghịch chuyển một lần. Mà lần này không chỉ sẽ lợi hại hơn lần trước , hơn nữa căn bản không có ai có thể giúp hắn nữa.

Tuy rằng không biết vì sao lại gặp phải tình huống như vậy, Vô Tình cũng không muốn truy cứu. Tình huống thân thể hắn vốn đã phức tạp, công pháp vốn đã đặc thù, các loại dược vật hắn từng dùng càng rườm rà không gì sánh được. Gân mạch nghịch chuyển thay đổi bất thường, có thể ông trời nhìn hắn sống tốt quá, đố kị cũng không chừng...

Đương nhiên nếu như muốn hỏi hắn có hối hận vì lựa chọn năm đó hay không , hắn có thể khẳng định mà nói rằng hắn sẽ không hối hận . Bởi vì không có năng lực để có thể tự bảo vệ mình , hắn sợ rằng còn sống không được đến ngày gân mạch nghịch chuyển . Tại thế giới này , hắn nếu không tự giành lấy tương lai, hắn sẽ không có tương lai!

Hắn nghĩ bây giờ hắn cũng rất hạnh phúc , có người nhà, có cuộc sống an bình . Nếu đó là lựa chọn của chính mình, chết, đã từng vô số lần đối mặt với cái chết , cần gì phải sợ ! Các loại ký ức không ngừng xuất hiện trong đầu, Vô Tình bước đi trong vô thức. Cuộc sống hiện tại chính là điều hắn hướng tới đã lâu , hắn không có lý do gì mà không quý trọng không phải sao?

Trong đầu có điểm loạn, Vô Tình không có đi thẳng về nhà, chỉ là tùy ý lắc lư, không biết đi tới nơi nào. Chỉ là trước mắt đột nhiên xuất hiện một rừng phong , lúc này đúng vào giữa thu, lá phong tất cả đều biến sắc đỏ như lửa cháy . Tiện tay đỡ lấy một chiếc lá rơi xuống , Vô Tình thả chậm cước bộ, chậm rãi đi vào trong rừng. Hắn thích màu đỏ, dù cho đó là màu của máu...

Nghe thấy tiếng bước chân từ rất xa , Hác Phong có chút kỳ quái, lúc này, ai lại đi vào rừng ? Đây đơn thuần chỉ là một rừng phong , không có cây ăn quả, cũng không có dã thú, nói chung , trừ hắn ra căn bản không ai lại muốn tới nơi này. Bởi vì cha hắn rất thích cây phong , mà cánh rừng này là năm đó phụ thân hắn vì cha hắn mà trồng. Giờ cha và phụ thân đã ly khai bộ lạc đi lữ hành, hắn cũng đã sớm trưởng thành rồi .

Lần này ly khai bộ lạc gần một tháng , ngày hôm nay hắn vừa mới trở về, nghĩ đến lá phong đã đỏ, hắn vội vã mang đồ về nhà , rồi tới thẳng đây . Hàng năm lúc này hắn đều muốn tới nơi này ở lại vài ngày, một mình một người hoài niệm một chút người xưa, chuyện cũ.

Cẩn thận lắng nghe tiếng bước chân, Hác Phong nghi hoặc càng sâu , tiếng bước chân như vậy sẽ không phải là thú nhân , bởi vì thú nhân bước đi thường sẽ không phát ra âm thanh, nhưng nếu là giống cái , tiếng bước chân sẽ không nhẹ như vậy . Theo tiếng bước chân nhẹ đến khó mà nghe được , Hác Phong lặng lẽ đi qua.

Rất nhanh, Hác Phong thấy được một bóng người hồng sắc , có một mái tóc đen dài, nhìn thân hình hẳn là một giống cái mỹ lệ. Giống cái này tựa hồ cũng đã nhận ra mình tới gần, quay đầu nhìn mình .

Đẹp, thật sự là đẹp đến bất khả tư nghị, đột nhiên thấy rõ bộ dạng người nọ , Hác Phong có cảm giác như nhập ảo cảnh . Bởi vì khuôn mặt người nọ thật quen thuộc , ánh mắt đó suốt mười bảy năm nay hắn chưa bao giờ quên . Đôi con ngươi mê người kia nhìn hắn, hắn cảm thấy tựa như đã có được toàn bộ thế giới. Năm đó cũng chính vì đôi mắt ấy , hắn liền nhận định bầu bạn cả kiếp này , đồng thời nguyện ý vì hắn trao ra tất cả bản thân, thế nhưng...

Cảm giác được có người tới gần, Vô Tình xoay người, phát hiện một thú nhân xa lạ đang tiếp cận mình. Vô Tình đánh giá thú nhân đột nhiên xuất hiện này: mái tóc dài xoăn xoăn tùy ý xõa tung, ngũ quan có chút anh tuấn, rất có nam tử khí khái; một thân hồng y (màu đỏ), vạt áo trước mỏng , có thể mơ hồ nhìn thấy lồng ngực dày rộng .

Tuy cùng là hồng y, hai người mặc lên cảm giác tuyệt nhiên không giống nhau. Nếu như hắn là sự quyến rũ nguy hiểm , thì thú nhân này tạo nên cảm giác khí phách như lửa cháy, là một người rất ấm áp . Không biết thú nhân này vì chuyện gì mà đến, Vô Tình lẳng lặng đứng tại chỗ nhìn y.

Rất sợ người trước mắt đột nhiên biến mất, Hác Phong không dám tiến thêm bước nào... Y nghĩ nhất định là mấy ngày nay đi đường quá uể oải rồi, mới gặp phải ảo giác, thấy bộ dáng lớn lên của Tiểu Phỉ bảo bối. Y từng vô số lần mơ thấy bóng dáng Tiểu Phỉ : có lúc là khi còn bé , có lúc là dáng dấp khi lớn lên do mình tưởng tượng ra. Mà hiện tại bộ dáng người này hầu như chính là tái hiện Tiểu Phỉ trong mộng của y, không, hắn so với Tiểu Phỉ trong mộng càng thêm mỹ lệ, càng thêm mê người.

Trong tưởng tượng của y Tiểu Phỉ cùng lắm là lớn lên na ná như Tô Hách thúc thúc , chỉ thêm cặp mắt mê người kia mà thôi. Hoàn toàn không có linh động chân thực như người trước mắt này . Tiểu Phỉ như vậy đã vượt qua tưởng tượng của y . Khuôn mặt mỹ lệ của hắn tựa như được ông trời sủng ái, khí chất dụ hoặc như độc dược, làm cho người khác bất giác hãm sâu, làm cho người khác muốn ôm hắn vào trong ngực cẩn thận che chở.

Thật là hắn ư? Giống cái mỹ lệ đang xuất hiện tại trước mắt mình , thật là hắn ư? Hác Phong không ngừng tự hỏi trong lòng . Có đôi khi cách đáp án càng gần, càng không thể tin được. Mười bảy năm rồi a, Tiểu Phỉ khi đó cùng lắm mới ba tuổi, giống cái ấu tể nhu nhược như vậy có thể sống sót chỉ có thể nói là kỳ tích . Cái kỳ tích mà chính mình hết lần này tới lần khác hy vọng chờ đợi ấy, hiện tại thực sự thành hiện thực!

"Ngươi có quen biết ta sao?" Nhìn thú nhân kia từ lúc mình quay lại cũng không bước tiếp nữa, mà trên khuôn mặt nghiêm nghị không ngừng biến hóa biểu tình , Vô Tình mở miệng hỏi . Đương nhiên điều khiến hắn nghi hoặc chính là: ánh mắt của thú nhân kia nhìn hắn rất phức tạp, có chút kích động, có chút không dám tin , còn có một chút tình cảm. Người lần đầu tiên gặp mặt không thể có ánh mắt như vậy.

"Nếu như ngươi là Địch Phỉ , ta nghĩ chúng ta quen biết nhau." Đột nhiên nghe được đối phương nói, Hác Phong lúc này mới ý thức được ánh mắt đối phương nhìn mình cũng chỉ như đang nhìn một người người xa lạ , điều này làm cho Hác Phong mơ hồ có chút mất mát. Cho dù đối phương là ai, bản thân mình với hắn cũng chỉ là một người xa lạ . Nếu đây quả thật là Tiểu Phỉ, hắn hiện tại cũng chưa chắc còn có thể nhớ rõ mình, dù sao khi đó hắn còn quá nhỏ , mình cũng không phải từng giây từng phút lúc nào cũng đều ở bên cạnh hắn chăm sóc hắn.

"Ta nghĩ ta chắc chính là Địch Phỉ trong lời ngươi nói, nhưng mà ta không nhớ rõ ngươi , thực sự xin lỗi." Nghe được đối phương trả lời, Vô Tình cũng không ngạc nhiên, chỉ là đơn giản kể lại sự thực.

"Không, ngươi không nhớ rõ cũng không sao, dù sao lúc ngươi ly khai bộ lạc ngươi cũng còn quá nhỏ ." Nghe được đối phương thừa nhận và xin lỗi, Hác Phong liền cảm thấy tràn đầy yêu thương, đến gần vài bước, lễ phép mà ôn hòa tự giới thiệu : "Ta là Hác Phong, giống cái mỹ lệ chúng ta có thể làm quen lại một chút không?"

Bị phương thức giới thiệu như lần đầu gặp mặt của đối phương làm cho buồn cười, Vô Tình nhíu mày nói: "Ta là Địch Phỉ, cũng gọi là Vô Tình, ta nghĩ chúng ta đúng là cần làm quen lại một chút."

Thấy nụ cười diễm lệ như phù dung nở rộ của Tiểu Phỉ , Hác Phong trong lòng khẽ động, y muốn lưu giữ mãi dáng tươi cười như vậy : "Vô Tình? Đó là tên sau này của ngươi ư? Ta vẫn gọi ngươi là Tiểu Phỉ đi." Tuy rằng rất muốn biết Tiểu Phỉ trước đây đã trải qua chuyện gì, nhưng việc này không phải thứ hắn hiện tại nên hỏi.

"Ân." Nhìn lá phong chậm rãi rơi xuống , Vô Tình thấp giọng đáp ứng . Kỳ thực gọi thế nào cũng không quan trọng , dù sao hắn vẫn là hắn, tên thay đổi cũng sẽ không đổi thay cái gì.

"Ta và Địch Linh cũng được coi là bạn tốt , lần đầu tiên nhìn thấy ngươi , ngươi mới có một tuổi, khi đó Địch Linh bế ngươi đi ra, chạm cũng không để cho người khác chạm một cái." Vừa nãy chỉ là giới thiệu tên, hiện tại Hác Phong bắt đầu nhắc đến quan hệ với một nhà Tiểu Phỉ . Đương nhiên, quan hệ giữa mình và Tiểu Phỉ , y bây giờ còn chưa muốn mạo muội nói ra. Hắn sợ nói ra Tiểu Phỉ sẽ nhất thời không tiếp thụ được, đến lúc đó ngược lại còn có thể mất nhiều hơn được.

"Phải không?" Nghe vậy, Vô Tình nhíu mày, dù sao việc này hắn không có khả năng nhớ rõ được. Là bạn tốt của đại ca thật ư? Tuy rằng chuyện hắn nói đại ca có khả năng làm được , nhưng khí chất của hắn và đại ca quá khác nhau.

"Được rồi, Tiểu Phỉ ngươi hiện tại đang ở chỗ của Địch Linh ư?" Dựa theo tính tình của Địch Linh , Hác Phong phỏng đoán, biết người đang ở nơi nào, thì sau này muốn tìm cũng tiện hơn.

"Ân." Vô Tình gật đầu, đối với một người xa lạ hắn thực sự không muốn nói nhiều, chỉ là người này cho hắn cảm giác cũng không tệ lắm, hơn nữa hắn cũng không ngại nán lại trong rừng phong này thêm một lúc nữa.

"Ta lần này ly khai bộ lạc cũng khoảng một tháng rồi, ngày hôm nay mới trở về, không biết Tiểu Phỉ ngươi trở về từ khi nào ?" Tuy rằng không biết trong khoảng thời gian mình không ở bộ lạc đã xảy ra những chuyện gì, nhưng Tiểu Phỉ trở về nhất định là một chuyện lớn. Không biết mấy tên trong bộ lạc có nhân lúc mình không có mặt nhanh chân đến trước hay không , Hác Phong nhìn báu vật bên người đã lớn lên, mơ hồ cảm thấy nguy cơ .

"Ngày hôm nay cũng mới là ngày thứ tư đi." Vô Tình suy nghĩ một chút rồi đáp, cùng Hác Phong nói chuyện có cảm giác tựa như hai người đã quen biết từ lâu, giờ gặp lại nói chuyện phiếm , sẽ không bởi vì xa lạ mà thấy không được tự nhiên; đương nhiên, chính hắn cũng không phải một người có tính cách không tự nhiên .

"Tiểu Phỉ sao lại một mình đến đây ?" Trong lúc nói chuyện Hác Phong cũng phát hiện Tiểu Phỉ không giống những giống cái khác, gặp phải thú nhân xa lạ đến gần liền ngại ngùng, có thể đây chính là duyên phận của bọn họ đi.

"À, tùy tiện đi dạo thì đi đến nơi đây ." Ngừng một chút, Vô Tình còn nói thêm: "Ra ngoài cũng lâu rồi, ta cần phải trở về."

"Ta đưa ngươi về." Nghe được Tiểu Phỉ nói phải đi về, Hác Phong một phát ôm người vào lòng, sau đó phi nhanh về hướng nhà Địch Linh . Tuy rằng trong bộ lạc giống cái ấu tể thường thường sẽ được thú nhân ôm thay đi bộ, nhưng hành động như vậy vẫn là có chút mạo muội; nhưng mà hắn vẫn làm, hắn chỉ là muốn cùng Tiểu Phỉ thêm một lúc nữa, gần thêm một chút nữa mà thôi.

Bị Hác Phong ôm, Vô Tình có chút không biết nói gì. Vốn trong lòng vó tâm sự nên không chú ý, hơn nữa người này động tác quá nhanh, cho nên hắn cũng không kịp tránh ra. Cũng may hắn đã quen bị người ôm qua ôm lại như vậy rồi , cho nên cũng sẽ không quá để ý. Trong đầu nghĩ trước đây cũng có một tên cứ thích ôm mình như vậy, Vô Tình rất là phối hợp ở yên trong lòng Hác Phong ; bị coi là tiểu hài tử lâu dần, chính hắn cũng nghĩ mình là tiểu hài tử ...

Việc có thể ôm Tiểu Phỉ như bây giờ Hác Phong nằm mơ đều không nghĩ tới , thân thể của Tiểu Phỉ còn mềm hơn nhiều so với các giống cái khác a. Tuy rằng y rất thích sự mềm mại như vậy , nhưng y cũng lo lắng , bởi vì thân thể này mềm đến có cảm giác yếu đuối, làn da non mềm đến mức dường như chỉ cần đã bị một chút thương tổn rất nhỏ cũng sẽ bị phá rách. Tình huống thân thể của Tiểu Phỉ chỉ sợ là thật sự không tốt, trên mặt vẫn giữ dáng vẻ tươi cười, nhưng ánh mắt của Hác Phong đầy vẻ phức tạp.

Vì sao ông Trời lại bất công với ngươi như vậy ? Khiến ngươi vừa sinh ra đã định trước nhu nhược hơn người khác, khiến ngươi vừa sinh ra đã có nguy cơ chết yểu. Nhìn thiên hạ trong lòng (anh ý coi Tiểu Phỉ là cả thiên hạ) , Hác Phong chỉ thấy đau lòng, không biết giờ còn kịp hay không a, bất quá cho dù là liều sống chết, hắn cũng muốn thử một lần. Nếu ông Trời đã để Tiểu Phỉ trở về, để cho bọn họ có thể gặp nhau ngẫu nhiên như vậy , tất cả những điều này có lẽ nào là thiên ý?

"Tới rồi." Nhìn người trong lòng không biết đang suy nghĩ cái gì, tới cửa nhà rồi còn có vẻ chưa phát hiện ra , Hác Phong cảm thấy Tiểu Phỉ như vậy rất là khả ái.

"Nga, tới rồi?" Nhìn đại môn trước mắt , đích xác có điểm quen thuộc, Vô Tình từ trong lòng Hác Phong nhảy ra. Vừa xuống, liền trông thấy đại ca mở cửa ra từ bên trong.

"Đã trở về, Tiểu Phỉ." Đưa Tiểu Phỉ vào cửa , Địch Linh liền chuẩn bị đóng cửa, hoàn toàn không nhìn đến cái tên đứng ở bên người Tiểu Phỉ cười đến vẻ mặt xán lạn . Tuy rằng không biết Tiểu Phỉ sao lại đi về cùng người kia , thế nhưng có thể khẳng định Tiểu Phỉ sẽ không nhớ hắn là ai.

Tiểu Phỉ sao có thể lại gần một thú nhân với hắn mà nói cũng chỉ là người xa lạ như thế ? Nhỡ đâu gặp phải người xấu thì làm sao bây giờ. Nhất định là người kia dùng thủ đoạn gì đó mới khiến Tiểu Phỉ thân cận y như thế. Cho dù biết y không có ác ý, nhưng là đại ca, đối với kẻ có ý định ôm đệ đệ nhà mình chạy mất , không thể biểu hiện hữu hảo được.

Nhìn khuôn mặt của bạn tốt lạnh hơn bình thường ,  cũng hiểu rất rõ tính tình của Địch Linh , cho nên Hác Phong cũng không cảm thấy có cái gì kỳ quái, chỉ là vừa lấy tay giữ lấy cánh cửa sắp đóng lại vừa cười nói: "Đừng nha, tốt xấu gì chúng ta cũng là bạn bè đi, hơn nữa ta còn đưa Tiểu Phỉ trở về, ngươi sẽ không cho ta vào ngồi một lát sao?"

"Ở chỗ ta không có gì hay mà ngồi lại hết." Địch Linh liền "rầm ——"  một tiếng kéo cửa đóng lại.

"Hắn..." Nhìn đại ca nhà mình chặn người ở ngoài cửa, Vô Tình nghi hoặc nhìn đại môn đã đóng chặt , hắn không phải là bạn tốt của đại ca ư? Lúc nãy nghe hắn nói cũng không giống như là đang nói dối a! ?

"Hác Phong, bạn." Địch Linh đơn giản giải thích quan hệ giữa mình và Hác Phong , mặc dù không tình nguyện, nhưng hắn cũng không hy vọng vì hành vi của mình, khiến Tiểu Phỉ hiểu lầm Hác phong là người xấu.

"..." Không đỡ được phương thức chiêu đãi bằng hữu của đại ca nhà mình  , Vô Tình khóe miệng co giật một trận . Có điều  đối đãi với bằng hữu của mình thế nào, là chuyện của đại ca , hắn cũng chẳng thể nói gì. Chỉ là hắn thầm thương hại Hác Phong một chút—— y sao lại kết giao  bạn bè với một người như đại ca nhỉ?

Ngoài cửa, nghe được câu nói của Địch Linh , Hác Phong thu hồi bộ dáng tươi cười ôn hòa , cả người trở nên nghiêm túc. Địch Linh bình thường nói rất ít, cho nên một khi đã nói thì tuyệt đối không phải lời tùy tiện . Tuy rằng con người Địch Linh nhìn qua lạnh như băng, nhưng kỳ thực hắn đối người nhà và bạn bè đều rất tốt đích. Cho nên quyết định nghe theo đề nghị của bạn tốt , Hác Phong đi đến nhà Tô Hách ...

Cho dù biết mình sắp chết, ngày hôm sau, Vô Tình vẫn  cư xử như không có việc gì. Dù sao hắn đã sớm biết mình sẽ sống không thọ , có thể sống đến bây giờ cũng thầm cảm thấy vui sướng; chết chỉ là chuyện sớm hay muộn, hắn cũng chẳng bao giờ sợ hãi . Đương nhiên đối với loại người cố chấp bám vào cuộc sống như hắn , chỉ cần còn có một chút thời gian, hắn cũng sẽ vì bản thân  tranh thủ từng chút một.

Cho nên hắn đi tìm Tô Hách, bởi vì ngày hôm qua nghe đại ca nói cha là vu y của hồ tộc , hơn nữa thông minh uyên bác, biết không ít chuyện. Vì vậy trước khi Ô Sắt Tư mang đồ đến cho mình, trong thời gian chờ đợi nhàm chán, hắn cần một ít dược liệu, mà lúc này hắn muốn tìm một ít  dược lệu có thể tăng cường gân mạch và thể chất.

Nói đến cũng kỳ lạ, ở đây dù ăn bất cứ cái gì đích xác đều rất tốt cho thân thể , nếu như mình từ nhỏ đã ở nơi này lớn lên, có thể cũng sẽ khỏe mạnh giống như những giống cái ở đây. Vô Tình bắt đầu hoài nghi thể chất của bản thân không tốt nguyên nhân là do trước đây ăn đồ ăn không tốt, mà thể chất  thiếu hụt trực tiếp dẫn đến sự dị thường khi hắn tu luyện nội lực .

Đương nhiên những điều này cũng đều chỉ là suy đoán, hồi trước lão nhân nói, hắn là bẩm sinh thể chất dị thường, sau này cũng chỉ có thể điều trị, nếu muốn sống được trường thọ phải cải biến thể chất; mà cải biến thể chất  có phải cứ nói cải biến là có thể cải biến được đâu. Hơn nữa hắn thấy cha mình đều đã qua cái tuổi "biết mệnh trời " rồi (60-70 tuổi) , nhưng vẫn trông như người chưa tới tuổi trung niên , có thể thấy thể chất của người này tốt như thế nào.

Nghĩ đến một ít tin tức mình có thể sẽ quên , Vô Tình đi tới  trước cửa sân nhà cha . Phát hiện cánh cổng chỉ là khép hờ , Vô Tình liền trực tiếp đẩy cửa vào sân, thấy Tô Hách đang ở trong sân phơi mấy thứ giống như là cây cỏ , vì vậy mở miệng kêu một tiếng: "Cha."

Nghe tiếng, Tô Hách xoay người lại, có chút kinh hỉ thấy đứa con nhỏ của mình, "Tiểu Phỉ, sao lại tự mình đến đây? Đi, vào trong phòng ngồi." Lúc cửa mở ra, vốn Tô Hách đoán là một trong mấy đứa con lớn, không nghĩ tới chính là Tiểu Phỉ bảo bối tự mình tới.

"Cha, đây là cái gì?" Cầm lấy thứ Tô Hách đang ở phơi nắng, Vô Tình nhìn kỹ , phát hiện không nhận ra bèn hỏi.

"Cái này a, là tân căn, là một loại thực vật, cũng coi như là một loại thảo dược." Bởi vì phải giúp Tiểu Phỉ điều trị thân thể, Tô Hách phí không ít công phu tại phương diện ăn uống của Tiểu Phỉ , đồ ăn do Địch Linh nấu đều bỏ thêm một ít tân căn. Hôm nay chính là thời điểm thu thập tân căn , cho nên hiện tại hắn đang xử lý tân căn mới hái về , có thể bảo đảm trong vòng một năm sẽ không gặp cảnh khi cần lại thiếu loại dược này.

"Cái này, trong canh tối hôm qua ta uống cũng có bỏ vào?" Xem xét tân căn  Tô Hách đang phơi , Vô Tình rất nhanh phát hiện ra hắn đã từng ăn thứ này . Nhất là trong canh ngày hôm qua , mùi vị của thứ này đặc biệt đậm.

"Đúng vậy, Tiểu Phỉ thích món canh đó không?" Tuy rằng không biết Tiểu Phỉ  làm sao phát hiện ra, để che giấu mùi vị của thuốc, hắn cố ý bỏ vào canh rất nhiều thứ khác nữa; thế nhưng Tô Hách cũng hiểu được việc này cũng không có  gì phải giấu diếm, vì vậy thản nhiên thừa nhận.
"Ân, thứ này không tệ." Vô Tình gật đầu nói rằng, tuy rằng không biết là cố ý hay vô tình , không chỉ có canh cha nấu , mà cả đồ ăn đại ca nấu cho mình cũng có thứ này; thế nhưng thứ này xác thực đối mình chỉ có lợi chứ không hại . Mà hắn ngày hôm nay cũng muốn tới tìm loại dược có công dụng như vậy, không ngờ ở chỗ cha có nhiều như vậy; lẽ nào người ở đây  thực sự coi thứ này là nguyên liệu nấu ăn thông thường?

"Vậy là tốt rồi, Tiểu Phỉ ngươi thích thì ăn nhiều một chút!" Nghe được Tiểu Phỉ nói tân căn không tệ, Tô Hách an tâm. Bởi vì tuy rằng thứ này có thể dùng làm đồ ăn, thế nhưng mùi vị của nó kỳ thực không được tốt lắm, có một vài giống cái thậm chí còn cực kỳ ghét vị này. Cho nên hắn chỉ bỏ một ít  vào đồ ăn , mà không phải dùng nó làm thành một món ăn. Tại nơi mà thực vật phong phú này, tân căn cùng lắm chỉ là một loại rễ cây cỏ  mà thôi, nó thô ráp thậm chí đắng chát, không có giống cái nào lại thích nó. Hơn nữa giống cái khỏe mạnh chỉ cần đồ ăn bình thường đã có thể tự giữ thân thể khỏe mạnh rồi, tội gì phải ăn tân căn để bồi bổ thân thể .

Hài tử của mình thực sự là chịu khổ rồi , nếu như mình có thể cho hắn một thân thể khỏe mạnh , hắn cũng sẽ không gặp phải những vấn đề hiện tại . Nhìn đứa con nhỏ đang nghiên cứu cây cỏ , Tô Hách trong mắt tràn đầy phức tạp...
Lúc này, cửa viện khép  hờ bị gõ nhẹ , một thanh âm cũng truyền theo : "Tô Hách thúc thúc, ngươi ở đâu?"

"Ai, ta đây, tự ngươi vào đi." Dứt lời , Tô Hách liền nói với hài tử nhà mình : "Nhất định là đứa nhỏ Tử Ly lại đến , hắn lớn hơn Tiểu Phỉ ngươi ba tuổi, các ngươi có thể làm bạn với nhau." Nghĩ đến Tiểu Phỉ vừa mới trở lại bộ lạc, hiện tại ngay cả một người bạn cùng giới tính cũng không có, trong lòng Tô Hách lại thấy chua xót khổ sở. Đứa nhỏ Tử Ly  này nha, phẩm chất cũng không tệ lắm, chỉ là có chút nhát gan sợ người lạ, da mặt cũng mỏng; hiện tại thỉnh thoảng sẽ đến theo mình học một ít y thuật, hắn hẳn là có thể cùng Tiểu Phỉ  ở chung hòa thuận.
"Ân." Nghe xong Tô Hách nói, Vô Tình có hứng thú gật đầu. Tử Ly? Không phải chính là người ngày hôm qua thấy mình thì bỏ chạy mất đấy ư? Không biết ngày hôm nay hắn thấy mình sẽ như thế nào ni? Hy vọng hắn ngày hôm nay biểu hiện sẽ càng thú vị hơn nữa mới tốt.
"Tô Hách thúc thúc, đây..." Mới vừa vào cửa, Tử Ly liền nhìn thấy một thân hồng y bắt mắt , phát hiện đó chính là người ngày hôm qua gặp ở nhà của Địch Linh , Tử Ly muốn nói lại thôi, khuôn mặt không khỏi trắng bệch đi.

Mấy ngày trước hắn thấy Địch Linh vội vàng chuẩn bị đồ dùng của giống cái , khi đó hắn đã mơ hồ có chút lo lắng, Địch Linh có phải đã có người trong lòng hay không ; sau đó ngày hôm qua hắn còn thấy được giống cái này ở nhà Địch Linh , lúc đó hắn đã tuyệt vọng, Địch Linh vậy mà lại để cho một giống cái xa lạ  vào ở trong nhà của hắn , xem ra hắn rất lưu ý giống cái này rồi.

Tử Ly hận chính mình nhát gan, rõ ràng là thích , nhưng chưa bao giờ dám xuất hiện tại trước mặt người kia . Sợ rằng người kia ngay cả mình là ai, trông như thế nào  cũng không biết đi...
"Đây là Tiểu Phỉ, là tiểu nhi tử của thúc thúc nga, ngươi xem lớn lên rất giống thúc thúc đúng không ?" Nhìn bộ dạng Tử Ly tái đi lại như sắp khóc đến nơi , Tô Hách vội giới thiệu . Hài tử này ngày hôm nay đây là làm sao vậy? Cho dù sợ người lạ cũng không cần phải như vậy đi, trước đây cũng không thấy hắn nhìn gặp người lạ nào lại sợ đến như thế  a, huống chi Tiểu Phỉ còn chỉ là một giống cái ấu tể chưa trưởng thành ! ?
"Nhi tử?" Nghe xong Tô Hách nói, Tử Ly trợn to mắt nhìn giống cái xa lạ này. Lần trước nhìn thấy  giống cái này thì, mình còn không thấy rõ dáng dấp đối phương đã vội vã chạy mất; lúc này gặp gỡ chỉ thấy một thân y phục của người ta , đã vội vàng thương tâm rồi, căn bản là không có chú ý tới người ta rốt cuộc trong như thế nào.
Đúng vậy, giống cái này giốngTô Hách thúc thúc đến không thế giống hơn a, thậm chí còn đẹp hơn vài phần so với Tô Hách thúc thúc . Da hắn so với những giống cái khác trắng hơn rất nhiều, nhìn qua có vẻ rất non mềm , khiến cho người khác  muốn che chở hắn.
Mình thật đúng là một đứa ngốc a,  chưa biết rõ ràng đã tự mình suy nghĩ lung tung. Nếu như hắn là nhi tử của Tô Hách thúc thúc , Địch Linh làm đại ca, chăm sóc đệ đệ, đó là theo lý thường phải làm . Bất quá tiểu nhi tử của Tô Hách thúc thúc không phải là từ lúc còn rất nhỏ đã mất tích rồi ư? Không ngờ cách nhiều năm như vậy , còn có thể tìm trở về a, thật là có chút bất khả tư nghị ni!
"Xin chào, Tử Ly." Nhìn người trước mặt thay đổi sắc mặt vài lần, Vô Tình thấy phi thường thú vị. Quả nhiên là hiểu lầm rồi a, xem ra hắn thực sự thích đại ca a.
"Xin chào, Tiểu Phỉ, ta là Tử Ly... A..." Thiên sứ mỹ lệ đột nhiên nói chuyện với mình, Tử Ly có chút phản ứng chậm, lời vừa ra khỏi miệng, chỉ biết là làm trò cười : người ta đều gọi tên của mình rồi, mình còn giới thiệu cái gì nha!

Nhìn Tử Ly có chút lúng túng, Vô Tình cười cười. Vì sao một người như vậy lại thích đại ca ni? Ái tình thứ này thực sự là kỳ quái a...

"Ách..." Thấy đối phương  tươi cười, Tử Ly lại đỏ mặt . Chỉ bất quá lần này không phải bởi vì bị người trêu đùa mà xấu hổ, mà là bởi vì nụ cười như vậy thật mỹ lệ, quá mê người, kể cả mình cũng là giống cái mà bị hắn nhìn đến tim đập thình thịch, huống chi trong nụ cười cũng có chút ý trêu ghẹo.
Nhìn Tử Ly mặt đỏ đến sắp xuất huyết , Vô Tình càng có ý muốn trêu đùa, đã lâu chưa từng gặp phải người thú vị như thế . Vài bước đến gần Tử Ly, Vô Tình ghé vào bên tai Tử Ly  thấp giọng nói rằng: "Mặt của ngươi thật đỏ."

Hơi thở ấm áp kích thích vành tai mẫn cảm của Tử Ly , nghe Vô Tình nói , Tử Ly kêu lên một tiếng "A ——" , thoáng cái nhảy ra xa cả thước.
"Được rồi, Tiểu Phỉ ngươi cũng đừng trêu đùa hắn nữa." Nhìn Tiểu Phỉ vàTử Ly , Tô Hách cười mắng. Thật không nghĩ  tới Tiểu Phỉ còn có một mặt nghịch ngợm như vậy a, từ khi Tiểu Phỉ tỉnh lại tới giờ , hắn vẫn biểu hiện rất trưởng thành , một chút cũng không hoạt bát nghịch ngợm như những giống cái cùng tuổi . Điều này khiến Tô Hách thấy vừa vui mừng vừa khổ sở, bất quá ngày hôm nay thấy một mặt khác của Tiểu Phỉ , hắn thật cao hứng.
"Không, Tiểu Phỉ hắn không có trêu đùa ta, thúc thúc." Tử Ly đứa bé ngoan như vậy tất nhiên sẽ không hiểu là mình đang bị trêu đùa, cho nên vội vàng thanh minh cho Vô Tình .
"Cha, những tân căn này có thể  cho ta một ít hay không?" Cuối cùng cũng không đùa cợt nữa, Vô Tình trong lòng hiểu rõ ; thế nhưng hắn cũng không muốn tiếp tục dây dưa vào chuyện này nữa (chuyện Tử Ly thích đại ca), vì vậy quay lại với chuyện dược liệu .

"Đương nhiên, nếu Tiểu Phỉ muốn thì gói một ít mang về đi." Tuy rằng không biết Tiểu Phỉ cần mấy thứ này để làm gì, nhưng đây cũng không phải thứ gì quý hiếm, Tiểu Phỉ cần thì cứ lấy đi thôi.
"Cảm ơn cha , được rồi, cha, ở đây ngươi còn có các loại thảo dược khác không , ta muốn xem một chút." Câu trả lời của Tô Hách đã sớm nằm trong dự liệu của Vô Tình vì vậy lại đưa ra thêm một yêu cầu.

"Nga? Tiểu Phỉ cũng biết y thuật ư?" Đối với yêu cầu thứ hai của tiểu nhi tử , Tô Hách liền không thể không nói ra suy đoán của bản thân. Nếu như là người không biết y thuật, thường sẽ không có hứng thú với thảo dược .
"Ân, biết một ít, chỉ là bình thường thích nghiên cứu dược mà thôi." Vô Tình đơn giản đáp lại, y thuật và chế dược vẫn có những điểm khác nhau.

Nghe xong tiểu nhi tử nói, Tô Hách nghi ngờ càng sâu . Tiểu Phỉ biết y thuật, như vậy y thuật của hắn đã đến trình độ nào? Hắn có biết tình huống thân thể của bản thân không? Hẳn là còn chưa biết đi. Bởi vì tình huống thân thể của Tiểu Phỉ cũng không biểu hiện ra triệu chứng gì, vu y bình thường ngoại trừ nhìn ra được hắn tương đối yếu đuối , căn bản là không có khả năng nhìn ra được nguyên nhân bản chất . Có thể chính là vì biết một ít y thuật, Tiểu Phỉ mới có thể sống tới ngày hôm nay cũng không biết chừng. Dù sao nếu như trên người Tiểu Phỉ  không có bản lĩnh gì hơn người thì rất khó còn sống sót được...

"Cha, có cái gì không đúng ư?" Thấy Tô Hách sau khi nghe mình nói biết y thuật, sắc mặt có vài phần biến hóa, Vô Tình có chút nghi hoặc hỏi.
"Không, không có gì không đúng, Tiểu Phỉ muốn xem dược thảo thì cứ xem đi, vừa lúc ngày hôm nay ta cũng muốn dạy Tử Ly  nhận biết một ít dược liệu, Tiểu Phỉ cũng đi cùng thôi." Gạt nghi ngờ sang một bên, Tô Hách khôi phục vẻ ôn hòa thường trực. Nếu như Tiểu Phỉ thực sự đã biết, hắn nên giải thích tình huống rõ ràng cho Tiểu Phỉ  mới tốt; nếu như Tiểu Phỉ còn chưa biết, vậy đợi thêm một thời gian nữa đi, dù sao việc này hắn sớm muộn cũng phải  đối mặt ...

Lời của editor: đã thử tìm hiểu xem tân căn là thảo dược gì nhưng không tìm ra
căn nghĩa là rễ cây, tân căn là gì thì chịu
nguyên văn là "津根"

Vô Tình rất thoả mãn với những thu hoạch của mình sau một chuyến đến nhà cha. Mặc dù có rất nhiều dược liệu hắn trước đây đã từng gặp qua, nhưng cũng có những thu hoạch ngoài ý muốn, ví dụ như tân căn, hồ nhĩ và vân vân , đều là dược liệu đặc sản của hồ tộc bên này. Tin rằng sau khi qua tay mình điều phối, nhất định sẽ phát huy công dụng gấp mấy lần, đối với việc cải thiện thân thể sẽ có nhiều chỗ tốt , đến lúc đó nói không chừng mình có thể  chịu đựng vượt qua được.

"Tiểu Phỉ không ở lại ăn bữa trưa sao?" Gói lại gói dược liệu cuối cùng cho tiểu nhi tử, Tô Hách nhìn thời gian, không còn sớm nữa, liền hỏi.

"Không được, con đã nói với đại ca trước buổi trưa sẽ trở về, lần sau sẽ lại đến cùng cha ăn trưa." Sáng sớm lúc ra ngoài đã nói rõ với đại ca rồi, bởi vì Vô Tình sợ rằng nếu như hắn không hứa hẹn, đại ca sẽ không cho hắn ra ngoài! Khí tràng lạnh lẽo đó, quả nhiên là có tác dụng nhất a, không cần làm gì phiền phức, đại ca chỉ cần đứng ở cửa, mình đã đem dự định đều nói ra hết.

"Được rồi, ngươi trở về đi, bất quá mấy thứ này một mình ngươi mang được hết không? Nếu không để cha đưa ngươi trở về đi." Nhìn dược liệu mà tiểu nhi tử hỏi xin, Tô Hách thật không rõ, sao mình lại tự gói cho hắn mỗi loại dược  nhiều như vậy ni?

"Ân..." Vô Tình suy nghĩ một hồi, mấy thứ này tuy rằng không nặng, thế nhưng hơi cồng kềnh, cầm theo có chút không tiện. Đột nhiên thấy Tử Ly vẫn đứng ở một bên, Vô Tình đề nghị nói: "Để Tử Ly theo ta cùng nhau trở về đi."

Nói xong, Vô Tình liền quay đầu nhìn Tử Ly vừa cười vừa nói: "Tử Ly, ngươi sẽ giúp ta phải không?" Làm một người xấu bụng, cuộc sống lại buồn chán, nhàn rỗi không có việc gì đành phải đi tìm việc để làm, Vô Tình lại luôn luôn biết cách tìm ra việc...

"Phải!" Làm một hài tử thiện lương nhát gan xấu hổ, bị người nhìn chằm chằm sẽ ngại ngùng, Tử Ly, dưới tình huống còn chưa biết rõ ràng việc mình đồng ý giúp đỡ sẽ có hậu quả gì, thì đã tự bán mình đi mất rồi.

"Ân, Tử Ly ngươi thật tốt!" Vô Tình tiếp tục vừa cười vừa nói, biểu tình đó cần có bao nhiêu thuần khiết thì có bấy nhiêu thuần khiết —— cho nên để cảm ơn ngươi, ngày hôm nay ta nhất định phải khiến cho ngươi cùng đại ca ít nhất phải gặp mặt nói một câu, Vô Tình ở trong lòng âm thầm lên kế hoạch. Đương nhiên, cũng không cần hoài nghi tâm tính vừa làm người khởi xướng vừa làm người xem kịch của hắn—— nghĩ đến biểu tình của Tử Ly , Vô Tình lại vạn phần chờ mong.

"Vậy được rồi." Nếu hai người đều đã quyết định, Tô Hách cũng không tiện nói thêm gì nữa. Có thể để cho hai đứa cùng một chỗ nói chuyện tâm sự, gia tăng một chút cảm tình cũng không tệ; hơn nữa đường đi cũng gần như thế, Tô Hách cũng rất yên tâm.

Vì vậy Vô Tình và Tử Ly mỗi người ôm theo hai bao lớn, chậm rì rì đi đến nhà Địch Linh . Nhưng mà cho dù đi có chậm, bởi hai nhà rất gần, cho nên rất nhanh đi đến nơi.

Thấy cánh cổng quen thuộc , Tử Ly mơ mơ màng màng tiến lên gõ cửa —— không biết ngày hôm nay Địch Linh có thể ra xem hay không a. Nhưng mà vừa gõ thì mới nhớ tới đồ đạc cầm trên tay , hắn tựa hồ đã quên ngày hôm nay hắn là giúp Tiểu Phỉ mang đồ về nhà. Thế thì lát nữa hắn chẳng phải là sẽ gặp Địch Linh hay sao? Tuy rằng thích, thế nhưng hắn còn chưa có dũng khí để... Hắn nha! Rốt cục hài tử ngây thơ cũng có thể đem mọi chuyện liên hệ với nhau, cuối cùng cũng phát hiện sự tình có điều không ổn...

Tử Ly đang muốn bỏ đồ chạy lấy người . Nhưng mà lúc này cánh cửa đã mở ra ——

"Ách... Tiểu Phỉ, ngươi đã trở về." Người nào đó vừa định nói "ngày hôm nay không nhận quà", khi nhìn rõ ràng người ngoài cửa liền đem cả câu nói nuốt ngược trở lại. Làm một trong những thú nhân đến tặng quà, hắn là người duy nhất ở lại gác cổng.

"Hác Phong, sao ngươi lại ở đây, đại ca của ta đâu?" Thấy người mở cửa là Hác Phong, Vô Tình có chút ngoài ý muốn. Người này không phải ngày hôm qua còn bị đại ca ghẻ lạnh ư, sao ngày hôm nay lại tới nhà đại ca nữa? Đại ca và bằng hữu của hắn ở chung thật là kỳ quái a.

"Đại ca ngươi ở bên trong, ngươi mau vào đi." Thấy người mình đợi từ sáng đến trưa đang ôm đồ trên tay, Hác Phong ân cần đến cầm giúp.

"Vậy ta về trước đây." Tử Ly từ lúc cánh cổng mở ra thì một mực cúi đầu giấu mặt, nghe thấy người ra không phải Địch Linh liền thở phào nhẹ nhõm, sau đó buông đồ, nhỏ giọng nói.

"Không được, ngươi giúp ta mang đồ về nhà, tốt xấu cũng phải ở lại ăn bữa cơm mới được a." Kéo lại người nào đó đang chuẩn bị chạy trốn, Vô Tình vẻ mặt kiên quyết nói.

"Không cần, dù sao ta cũng là tiện đường, thực sự không giúp gì nhiều." Tử Ly vội vã xua xua bàn tay không bị nắm lấy, rất nhanh từ chối. Đừng xem Tiểu Phỉ bộ dáng rất nhu nhược, tay bị hắn nắm thật đúng là không dễ giãy ra. Tử Ly cuối cùng cũng cảm thấy ngày hôm nay hắn không nên tới nơi này, bất quá đã không có thời gian để mà hối hận nữa rồi...

"Hác Phong, hỗ trợ mang đồ vào, sau đó đóng cửa." Vô Tình cũng không tiếp tục tốn nước miếng, trực tiếp đem người lôi vào. Đối với người không chịu hợp tác , hắn chưa bao giờ bỏ qua cách dùng vũ lực giải quyết; kỳ thực Tử Ly sẽ như vậy, cũng hoàn toàn nằm trong dự liệu của hắn. Bất quá nhìn vẻ mặt hoảng hốt như nai con của Tử Ly, Vô Tình cảm thấy mình  như đang bức lương vi xướng (ép gái nhà lành làm ca kỹ), thực sự là quái dị đến không thể quái dị hơn.

"Tử Ly, nếu Tiểu Phỉ giữ ngươi ở lại, ngươi dù miễn cưỡng thì cũng nể mặt hắn đi, hơn nữa trù nghệ của Địch Linh lại rất được đó." Hác Phong mang hết đồ vào cửa, thuận lợi đóng cửa, ôn hòa vừa cười vừa nói.

Bất quá trong mắt Tử Ly, cho dù Hác Phong bây giờ biểu hiện có bao nhiêu ôn hòa, đều là đáng sợ không thể đáng sợ hơn. Bởi vì hắn đứng ở nơi đó, mình không có biện pháp tông cửa xông ra nữa, anh anh anh... ( tiếng khóc, tương tự như huhuhu, nhưng anh anh anh là tiếng khóc của trẻ con, nghe dễ cưng hơn ) Vì sao Hác Phong, bạn tốt của Địch Linh lại ở chỗ này nha...

"Tiểu Phỉ." Nghe được động tĩnh, Địch Linh từ trong trù phòng đi ra, đệ đệ nhà mình trở về vẫn rất đúng giờ, giống cái đệ đệ quả nhiên nhu thuận.

"Đại ca, ngày hôm nay ta có bằng hữu tới ăn, ngươi nấu thêm nhiều chút nha." Vô Tình vừa nói, vừa đem người nào đó đang trốn phía sau mình nhằm nỗ lực giảm bớt cảm giác tồn tại lôi đi ra.

"Được." Liếc nhìn người Tiểu Phỉ lôi tới, Địch Linh gật đầu. Giống cái này là người trong bộ lạc, bất quá hắn hình như mỗi lần nhìn thấy mình đều có vẻ rất sợ, Tiểu Phỉ đưa người đến như vậy có phải hơi dọa người ta hay không. Sai, là chính hắn không làm tròn bổn phận của đại ca, dọa sợ bằng hữu của Tiểu Phỉ, cho nên Địch Linh có chút hổ thẹn cùng bất đắc dĩ.

"Địch... Địch Linh..." Im lặng một hồi lâu, Tử Ly mới run rẩy ngẩng đầu lên, nhưng phát hiện trước mắt đã không có ai.

"Đi vào ngồi đi." Nhìn biểu hiện của Tử Ly, Vô Tình cảm thấy mình tựa hồ đã làm một chuyện rất tàn khốc: hắn hiện tại đang ép buộc một tiểu bạch thỏ nhát gan đối mặt với một con sói không bị nhốt trong lồng ư? Lời này nói ra có thể không ai tin, thế nhưng nhìn Tử Ly như vậy, hắn tin.

Nhìn bộ dáng nhỏ bé đáng thương của Tử Ly xem, mặt trắng bệch, đường đi cũng không biết đi như thế nào nữa. Vừa nãy sống chết muốn thoát khỏi mình, muốn chạy trốn; hiện tại lại liều mạng bám lấy mình không buông, như thể mình là cọng rơm cứu mạng giữa biển khơi.

Đưa con thỏ nhỏ bị dọa sợ dàn xếp ngồi xuống ghế, Vô Tình có chút suy nghĩ nhìn lễ vật chồng chất trong đại sảnh. Mấy thứ này là buổi sáng các thú nhân trong bộ lạc đưa tới? Quả nhiên ngày hôm nay buổi sáng đi ra ngoài là sáng suốt a.

"Thế nào lại ít đi nhiều như vậy ni?" Nhìn chằm chằm đống lễ vật, Vô Tình lẩm bẩm. Trước đây hắn ở báo tộc nhận được lễ vật  nhiều hơn rất nhiều so với thế này a, theo tình huống ngày hôm qua, trong bộ lạc hẳn là rất nhiều thú nhân đã nhìn thấy mình mới đúng chứ...

"Cái gì? Tiểu Phỉ ngươi nói cái gì?" Đối với người mình quan tâm, cho dù hắn nói nhỏ mấy thì Hác Phong đều nghe được nhất thanh nhị sở. Ngày hôm nay hắn cũng là tới tặng đồ, đương nhiên còn muốn nhân tiện gặp người. Ngày hôm qua đến chỗ Tô Hách thúc thúc hỏi thêm về tình huống hiện tại của Tiểu Phỉ, Hác Phong đã nhận thấy được nguy cơ—— có người đã chiếm được hảo cảm của Tiểu Phỉ trước mình, này đã là rất không hay rồi.

Không nói đến điều kiện của khế ước, điểm then chốt nhất trong khế ước chính là cần Tiểu Phỉ nguyện ý, nếu là Tiểu Phỉ không muốn, cho dù mình điều kiện thích hợp hơn nữa cũng không được. Cho nên để lấy được trái tim người mình thích , Hác Phong không có chút nào lơ là . Buổi sáng ngoại trừ tới tặng đồ, còn đem các thú nhân khác đều đá ra ngoài cửa —— thú nhân khác tới tặng lễ, Địch Linh sẽ không cự tuyệt, thế nhưng hắn có thể cản trở. Đối với giống cái hắn luôn luôn có phong độ, còn đối với thú nhân ý mà, hắn có thể không cần khách khí như vậy, huống chi đây toàn là những thú nhân có khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh của mình.

"Không có gì." Đối với lễ vật ít hay nhiều  Vô Tình cũng không phải quá để ý, hắn nghĩ những thú nhân này tặng đồ đều hình như là xuất phát từ tập quán , là một loại cách biểu đạt tâm ý, kỳ thực bọn họ phần lớn đều không hề kỳ vọng sẽ được đáp lại . Nếu như thực sự mong muốn, bọn họ chắc là sẽ giống như vị trước mắt này...

"Ha hả, ừ..." Hác Phong cười gượng, nhận lễ vật cũng là quyền lợi Tiểu Phỉ a, mình lại ngăn cản như thế, nếu như Tiểu Phỉ bởi vậy mà nghĩ là không có ai hoan nghênh hắn thì thật không hay. Hác Phong không biết từ đâu lấy ra một chùm trái cây đưa tới tay của người đang nhìn chằm chằm mình: "Tiểu Phỉ, nếm thử trái này đi , vị cũng không tệ lắm."

Nhìn biểu hiện có chút chột dạ của Hác Phong , Vô Tình nhíu mày tiếp nhận chùm quả trông giống long nhãn nhưng lớn hơn một ít , bứt xuống một quả, lột vỏ —— quả nhiên là long nhãn. Há mồm cắn thịt quả trơn mềm, rất ngọt, đích thật là  một loại quả ngon; đương nhiên, mặt khác cũng là một loại thuốc bổ ôn tính.

Nhìn Tiểu Phỉ ưu nhã cắn một ngụm thịt quả, Hác Phong không rời mắt được , sau đó rất không có cốt khí mà nuốt nước bọt. Trước mặt giống cái từ trước đến nay hắn đều rất có phong độ, sẽ không biểu hiện ra dáng dấp sắc lang. Thế nhưng ngày hôm nay hắn cuối cùng cũng cảm nhận được cái gì gọi là tú sắc khả xan rồi. Để chính mình không thất thố trước mặt Tiểu Phỉ, Hác Phong sáng suốt dời đi đường nhìn.

"Tử Ly, ăn trái cây đi." Không nhìn thấy điểm dị thường của Hác Phong, Vô Tình bứt một nắm long nhãn bỏ vào tay Tử Ly, Hác Phong rốt cuộc làm cái gì hắn không rảnh quan tâm, hắn quan tâm chính là phải làm như thế nào để có thêm nhiều long nhãn ăn.

"A? Nga..." Nhìn trái cây trong tay, Tử Ly cuối cùng cũng từ trong hoảng hốt phục hồi tinh thần lại. Trái cây này rất trân quý, hồi nhỏ phụ thân từng đi hái về cho cha và hắn ăn, từ đó hắn cũng chưa lần nào được ăn lại loại trái cây này nữa. Chú ý tới lễ vật trong đại sảnh, Tử Ly có chút ước ao, người ái mộ Tiểu Phỉ hóa ra không ít, không giống mình, lá gan quá nhỏ không được giống đực thích...