- Tinh Dau Cua Cau 1

Tùy Chỉnh


- "Đối với cậu, tình yêu là gì?"
- "Là mảnh thuỷ tinh còn đọng lại vết máu."

.

- "Và cái lần đầu tiên trong đời yêu trai thẳng của mình, cái lần mà đến tận bây giờ ngồi đây kể lại hầu các bạn, mình vẫn nhớ như in từng chi tiết, như cuốn phim quay chậm. Đó là kỷ niệm ngọt ngào và hạnh phúc nhất cuộc đời gay yêu trai thẳng của mình. Dù sau này còn nhiều lần nữa, nhưng đó là lần nó tự nguyện, nó ngạc nhiên rồi nó chiều chuộng yêu thương mình hết mực, đúng nghĩa 2 người yêu nhau."

.

Cậu và anh, hai người là bạn từ năm 18 tuổi. Lúc mà hai người quen nhau, là lúc mà anh sang xin cậu nước. Cậu rất thân với anh. Cậu cũng rất yêu anh, yêu đến mức hóa sầu.
.

Gay và thẳng, mãi không thể đến với nhau. Vận nghiệt duyên không thể đổi, chỉ có thể làm bạn để quên đi cái đớn đau trong thâm tâm.
.

Cậu thương chiều anh, cái gì cũng mua cho. Còn anh coi cậu là bạn, nhưng lại bảo vệ cậu mỗi lúc có chuyện xảy ra. Chẳng cần biết đúng sai, chỉ biết cậu bị thương là bên kia có lỗi, lao vào đánh luôn.
Hai người hay đi nhậu với nhau, một hôm đi khuya, về muộn, anh say, trời thì mưa to, mẹ cậu kêu đưa anh vào phòng. Cậu lau đầu cho anh, đưa anh quần áo để thay, còn xoa dầu cho anh nữa. , xong xuôi thì nằm xuống ngủ cùng.
Nhưng cậu không ngủ được. Thực sự đầu cậu lúc đó loạn hết lên. Hơi thở của anh phả vào mặt cậu kèm theo mùi nồng của bia, cậu đỏ mặt. Ngay lúc đó, anh đột nhiên nắm lấy tay cậu, tính rút tay lại nhưng giữ chặt quá, cậu sợ...
- "Chuyện gì đang xảy ra? Tại sao?"
Nhưng...
Anh ôm trọn cậu vào lòng. Hôn cậu. Nụ hôn này chạm vào sâu thẳm trong tận đáy lòng. Lần đầu tiên trong đời cậu được hôn trai, mà lại là trai thẳng, là người mà cậu đang yêu đơn phương. Anh hôn cậu, tay trái gối đầu, tay phải vòng qua lưng. Rồi bỗng anh nằm lên người cậu, cậu nằm ngửa ở dưới, anh nằm trên, hôn say đắm.
.

Giây phút này lưu đọng lại trong kí ức của cậu con trai 18 tuổi, cái mối tình đơn phương đầu tiên, cũng là đẹp nhất. Mỗi khi nhớ lại, có lẽ sẽ là những giọt nước mắt bi thương rơi xuống. Chẳng hiểu được vì sao giây phút lúc bấy giờ không kéo dài thêm, để cậu một lần lén hưởng thụ cái thứ vốn không phải là thật. Chỉ trong cơn say mà vô tình thực hiện nó. Tim cậu đau. Bao bọc cậu là một màu đen, người trước mắt nhưng chẳng bao giờ có thể kéo tay lại dù chỉ để nói một câu. Cậu hối hận khi yêu anh, nhưng lại vui vì yêu anh. Sống trong một thế giới cô độc, ngẩng mặt nhìn người. A, tại sao?!

.

Sau đêm hôm ấy, anh và cậu vẫn vui vẻ, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. Anh đi làm kiếm tiền, lúc rảnh thì đi uống cùng cậu. Chỉ có một điều khác hẳn, đó là cậu. Trái tim cậu liên tục hân hoan vui mừng, rồi lại đau khổ, ghen tuông vô cùng.

.

Cuộc đời con người giống như một cuộn phim vậy, ngày mai chúng ta có thể gặp may mắn, hoặc là chết. Không ai biết trước được điều gì, nó chỉ diễn ra như trình tự có sẵn. Và khi người mình yêu đang ở giữa ranh giới sự sống và cái chết, sẽ không còn coi trọng chuyện ghen tuông, không thèm để tâm ai yêu ai, ai lừa dối ai nữa. Chính là vậy.

.

Và vào ngày cuối đời của anh, anh đã thều thào với mẹ, bảo rằng mẹ ngồi lui ra, để anh được nhìn cậu. Lúc đó, tim cậu như thắt lại, cậu và mẹ anh gượng cười, cố gắng nén những giọt nước mắt đi để anh đỡ đau lòng.
Giờ phút này đây, như có bàn tay vô hình bóp thật chặt tâm can cậu, đáy lòng không ngừng giằng xé, xé ra một lỗ to, to đến nỗi không thể lành lại. Cậu thực sự đau đớn vô cùng. Sau đó, cậu mất anh.

.

Gặp được anh, cuộc đời cậu không còn gì để nuối tiếc nữa.

.

Nguyện cho kiếp sau anh sống một cuộc đời bình an, tìm được hạnh phúc, cùng người mình yêu nắm tay nhau đến bạc đầu. Mong nguyện ước này, có thể hoàn thành.

.

_Hoàn_