- Tinh Te Chi Thuong Tuong Phu Nhan Thi Hac Ho Doan Gia Chuong 203 204

Tùy Chỉnh

  Chương 203: Chứng chỉ chế tạo sư

  Khi Renault sai người điều tra kẻ nhắm vào Lộ Lê, cũng nghe được lời của phó viện trưởng nói với phụ huynh, liền kể lại cho Eddie.

  Eddie không ngờ sự tình trở nên nghiêm trọng như vậy, quay đầu nói chuyện này cho Lộ Lê.
 
  Khi Lộ Lê nhận được tin nhắn thì đang dỗ Khả Khả ngủ, con bé chơi tới mức mệt mỏi, đầu gật gà gật gù, nhưng lại không chịu ngủ, đành phải ôm nó, ở trong ngực dỗ nó ngủ, đặt nó về giường trẻ con mới có thời gian xem tin nhắn.

  Nhìn xong nội dung, không khỏi rũ mi, y biết mỗi cơ giáp chế tạo sư đều phải đi kiểm tra lấy một tờ chứng chỉ chế tạo sư, nhưng ngày thường y quá bận, bận đến độ không có thời gian, hơn nữa y cảm thấy tạm thời mình không cần dùng, nên chưa đi làm.

  Không ngờ bây giờ vì không có cái này mà bị người lợi dụng, y đáp ứng giúp đàn anh dạy thay hai tháng, lúc này mới qua mấy ngày đã có chuyện.

  "Còn có, Renault tra được người sau lưng bôi đen anh là ai rồi."
 
  "Ai?" Lộ Lê rất có hứng thú.

  "Hắn ta cũng là trợ giảng, tên Bill, sở dĩ bôi đen anh, là bởi vì năm nay hắn muốn xét duyệt cấp bậc."

  "Xét duyệt cấp bậc là cái gì?"

  "Xét duyệt cấp bậc rất quan trọng với giáo viên, nếu có thể thông qua xét duyệt cấp bậc, thì có thể tăng chức, nói cách khác tên Bill này là trợ giảng, lên trên nữa chính là giảng viên, nhưng học viện có quy định nghiêm khắc với mỗi chức vụ, hắn muốn trở thành giảng viên, trừ điều kiện bản thân đạt được yêu cầu bên ngoài, còn phải tiến hành cạnh tranh với các trợ giảng khác."

  Lộ Lê nghe xong đã hiểu rõ, "Nhưng mà như vậy thì có liên quan gì đến tôi, tôi chỉ thay thế phó giáo sư Nhậm lên lớp hai tháng, thời gian vừa đến sẽ rời đi, hẳn là không có uy hiếp đối với hắn chứ?"

  Eddie nói: "Tuy học viện có quy định, nhưng cũng có ngoại lệ, trước kia không phải chưa từng phát sinh, giữa nhiệm kỳ biểu hiện đặc biệt xuất sắc, thì có thể phá lệ tăng chức vụ của giáo viên, anh Ly Lục mới chỉ dạy mấy ngày, đã được tất cả mọi người hoan nghênh, cũng làm không ít học sinh tiến bộ, đương nhiên hắn sẽ lo lắng."

  Dưới cái nhìn của Eddie, anh Ly Lục lợi hại như vậy, đừng nói là giảng viên, ngay cả phó giáo sư, cũng chỉ là chuyện trong một giây, Bill nhìn anh Ly Lục rồi lo lắng là phản ứng rất bình thường.

  "Gã Bill này em nghe bạn học khác nói, làm người hà khắc, uốn mình theo người, cố tình lấy lòng học sinh có địa vị, mở cửa sau rất nhiều, cực độ hà khắc với học sinh bình thường, một chút việc nhỏ cũng phải xử phạt, không phân xanh đỏ đen trắng, trước kia có học sinh xuất thân không có địa vị bị vu khống trộm đồ của người khác, người vu khống là một đứa tiểu bá vương, trong nhà có chỗ đứng, thích bắt nạt bạn học, trợ giảng Bill không điều tra đã nhận định cậu ta trộm, làm hại cậu ta luôn phải đeo tội danh ăn trộm trên lưng, học sinh kia chịu không nổi ánh mắt khá thường của bạn cùng lớp, cuối cùng thôi học, trợ giảng Bill còn nói là vì cậu ta không còn mặt mũi mới thôi học."

  Eddie càng nói càng tức giận, đối phương căn bản không có chứng cứ chứng minh học sinh kia trộm cắp, một câu nhà cậu ta nghèo lập tức định tội, lại còn tên trợ giảng Bill làm thầy người khác mà trợ Trụ vi ngược.

  "Như vậy xem ra, gã trợ giảng Bill này không xứng với chức vụ, học viện không quản sao?" Lộ Lê nhíu mày.

  "Viện trưởng mặc kệ mọi việc, khoa chế tạo cơ giáp đều do phó viện trưởng quản, nhưng phó viện trưởng cũng rất ít khi quản loại việc nhỏ này, người khác muốn báo cho ông ấy, cũng bị người ngăn lại, nghe nói hắn rất có địa vị."

  Lộ Lê gật gật đầu, "Những việc này về sau lại nói, chứng chỉ giáo viên tương đối phiền toái, trước hết tôi lấy chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư đã."

  "Tên Bill làm sao bây giờ, em thấy hắn không giống kẻ dễ dàng bỏ qua." Eddie lo lắng kẻ này sẽ còn làm thêm cái gì khác nữa.

  "Không cần nóng nảy, nếu chủ động chọc lên người tôi, chắc chắn tôi sẽ tìm cơ hội xử lý, những việc sau này các cậu không cần nhúng tay, biết tin gì nói cho tôi là được." Lộ Lê dặn dò.

  "Vâng." Eddie vừa nghe anh Ly Lục sẽ không bỏ qua cho đối phương, mắt sáng rực lên.

  Việc Lộ Lê bị bôi đen cuối cùng vẫn là truyền tới tai đại sư Milo, phòng làm việc Milo dù sao cũng là ở phía sau học viện, nếu người trong phòng làm việc biết, chắc chắn sẽ không thể không nói cho đại sư Milo.

  Sau đó Lộ Lê nhận được tin nhắn của thầy, bảo y đến phòng làm việc một chuyến, ngay trước mặt y nói chuyện này ông sẽ giải quyết.

  "Thầy à, con muốn đi thi lấy chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư." Lộ Lê nói với ông tính toán của mình.

  "Đúng là nên làm, ta có ông bạn già ở hiệp hội cơ giáp chế tạo sư, để ta bảo ông ấy giúp trò báo danh." Đại sư Milo cũng tán đồng quyết định của y, không phải bởi vì bị người khác báo cáo, mà là ông cảm thấy Lộ Lê xác thật nên đi thi lấy chứng chỉ.

  "Vậy thật tốt quá, cảm ơn thầy." Lộ Lê đã tra cứu tình huống đi thi chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư, bởi vì người tham gia thi quá nhiều, thông thường cần xếp hàng, có tin tức sẽ nhận được thông báo, vận may tốt mà nói, sẽ chờ không lâu, vận may không tốt, có khả năng phải chờ mười ngày nửa tháng.

  Đại sư Milo làm việc sấm rền gió cuốn, cùng ngày đã thông báo cho bạn mình, nói đồ đệ mình muốn đi thi, ông bạn vừa nghe là đồ đệ của đại sư, liền bảo ông gửi tư liệu qua, ngày mai là có thể qua thi, hai người hoàn toàn không suy xét Lộ Lê đã chuẩn bị xong hay chưa. Ngay sau đó, đại sư Milo thông báo cho Lộ Lê sáng mai 10 giờ qua làm bài thi, báo đúng lúc Tần gia ăn cơm tối.

  Nghe được máy truyền tin có tin nhắn, Lộ Lê mở ra nhìn một chút, nhướng mày.

  "Chị dâu, nghe nói gần đây anh ở học viện thánh Florence làm thầy giáo, vô cùng nổi bật." Tần Ca nhìn thấy động tác của y, nhớ tới việc sáng nay vừa nghe.

  "Việc này cũng có thể truyền tới tai em à?" Lộ Lê kinh ngạc quay đầu nhìn anh ta.

  "Chị dâu à, anh không biết chứ, những kẻ trong bộ chính trị đó, thật ra mới là vua hóng chuyện chân chính, bản lĩnh bọn họ hỏi thăm tin tức, so phóng viên paparazzi mạnh hơn nhiều, không nói đến tinh cầu khác, chỉ nói Vinh Diệu tinh, đã trải rộng bao nhiêu tai mắt của anh ta." Tần Ca còn chưa trả lời, Tần Sương đã thổi phồng xong rồi.

  "Lợi hại như vậy?" Lộ Lê giật mình.

  Tần Ca bất đắc dĩ: "Đừng nghe Tần Sương nói bừa, cái gì là vua hóng chuyện, chỉ là cần thu thập một ít tin tức, có thể khống chế thế cục tốt hơn mà thôi."

  Tần Sương chửi ầm lên, "Bản chất còn không phải vua hóng chuyện à."

  Lộ Lê nghe hai anh em nói chuyện, đột nhiên nhớ tới một sự kiện, "Tần Ca, em là bộ trưởng tài chính, có thể giúp anh lấy một tấm chứng chỉ giáo viên được không."

   Tần Sương phì một tiếng, "Chị dâu, bộ trưởng tài chính với chứng chỉ giáo viên có liên quan gì?"

  Lộ Lê lắc đầu, "Không liên quan, nhưng cảm thấy bộ trưởng tài chính rất lợi hại, làm một tờ chứng chỉ giáo viên hẳn sẽ không có gì khó khăn."

  Tần Sương ha ha cười rộ lên, chọc chọc Tần Ca, "Nghe một chút đi, hóa ra cái chức bộ trưởng tài chính của anh với chứng chỉ giáo viên cũng có thể móc nối."

  Tần Ca ưu nhã trừng cậu ta một cái, buông chén đũa, cầm lấy khăn giấy lau miệng, nói: "Một tờ chứng chỉ giáo viên mà thôi."

  "Bao lâu có thể làm xong, ngày kia anh có tiết, có khả năng sẽ có một trận đánh ác liệt." Làm sao cũng phải chuẩn bị đầy đủ hết mới có thể đánh giặc.

  "Ngày mai là có thể đưa cho anh."

  Lộ Lê vừa lòng, lần đầu tiên phát hiện hóa ra Tần Ca dùng tốt như vậy.

  Ngày hôm sau, Lộ Lê một mình một người đến trước hiệp hội cơ giáp chế tạo sư tham gia thi lấy bằng, bởi vì thầy đã phân phó xong, tài liệu cũng đã đưa lên, đối phương trực tiếp an bài cho y cùng một nhóm người mới cùng nhau làm bài thi.

  Lộ Lê muốn thi chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư trung cấp, trong tình huống bình thường cần thi từ chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư cấp thấp, tuy nhiên y có đại sư Milo làm người đảm bảo, chỉ cần thi chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư trung cấp là được, nhân số tương đối ít.

  Bài thi có hai cửa.

  Cửa thứ nhất là kiểm tra lý thuyết, đề bài rất nhiều, đạt tới 500 câu.

  Lộ Lê nhìn lướt qua, không tự hỏi quá nhiều, thời gian khá khẩn trương, lập tức bắt đầu giành giật từng giây làm bài.

  Thời gian kiểm tra chỉ có ba giờ, cũng may câu cần động tay tương đối ít.

  Y chuyên tâm làm bài không phát hiện, có người đang chú ý đến mình.

  "Đó chính là đồ đệ Milo phá lệ nhận?" Hai ông lão đứng trước một cái màn hình, trên màn hình đúng là phòng thi của Lộ Lê, chỉ thấy y đang chuyên tâm làm bài, ông lão nói chuyện khuôn mặt vô cùng nghiêm túc, nếu có người nhìn thấy ông, lập tức có thể nhận ra ông chính là hội trưởng hiệp hội Mông Hải.

  Một ông lão khác chính là ông bạn già mà đại sư Milo tìm Hữu Mục Thiết, "Đồ đệ của Milo tên là Ly Lục, tư liệu ông ấy đệ trình lên là Ly Lục, đó chính là cậu ta."

  Lộ Lê không muốn để người khác biết mình là phu nhân của Tần Vũ, cho nên ở bên ngoài vẫn dùng tên trên Tinh Võng.

  "Ừ, Milo rất biết chọn người."

  Mục Thiết chú ý tới ánh mắt hội trưởng dừng trên mặt đối phương, bật cười, "Chỉ bằng bên ngoài mà nói, ánh mắt xác thật không tệ, tôi nhớ Milo không phải loại chú trọng vẻ bề ngoài, lúc trước sở dĩ ông ta chọn trúng người này, nghe nói là gặp trên Tinh Võng mới có ý tưởng đó."

  Hội trưởng Mông Hải không phát biểu ý kiến nữa, là rồng hay là bọ, chờ thành tích ra rồi sẽ biết.

  Lộ Lê không biết thời gian trôi qua đã bao lâu, y toàn tâm toàn ý đắm chìm trong việc làm bài, một bài một  bài quét qua, bài số bao nhiêu cũng không chú ý, thẳng đến khi làm xong bài cuối cùng, phát hiện mặt sau không còn bài nào nữa, y mới kinh ngạc phát hiện, thời gian vẫn còn dư lại hai mươi phút, nên dùng nó để kiểm tra lại.

  Thời gian vừa hết, người chưa làm xong cũng không thể không nộp lên, không nộp lên, thành tích bài thi sẽ bị coi là không có hiệu lực.

  Thi xong cửa thứ nhất, hiệp hội cho mọi người nửa giờ nghỉ ngơi điều chỉnh, sau đó bắt đầu cửa kiểm tra thứ hai.

  Cửa này là tự tay chế tạo linh kiện cơ giáp, y muốn thi chứng chỉ cơ giáp trung cấp cấp C, cho nên linh kiện là cấp C. Hiệp hội chế tạo cơ giáp phát chứng chỉ tương đối nghiêm khắc, cấp bậc càng cao, yêu cầu càng nghiêm khắc.

  Bài thi yêu cầu Lộ Lê trong hai giờ chế tạo ra động cơ cơ giáp cấp C, số liệu động cơ không thể thấp hơn 85.

  Số liệu động cơ cơ giáp cấp D mà có thể đạt tới 85 là tương đối ổn, vì động cơ rốt cuộc cũng bất đồng với những bộ phận linh kiện khác, mà động cơ cơ giáp cấp C hiển nhiên cao cấp hơn so với cấp D, cho nên số liệu có thể đạt tới 75 trở lên đã không tệ.

  Hiệp hội chế tạo cơ giáp yêu cầu 85 trở lên, khó khăn không thấp, đặc biệt còn phải hoàn thành trong hai tiếng, nói cách khác không thể thất bại, một lần cũng không được.

  Đúng là bởi vì yêu cầu nghiêm khắc này, chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư cấp C mỗi lần phân phát với số lượng rất nhỏ, toàn bộ R tinh hệ người có được chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư cấp C nghe nói không vượt qua mười vạn người.

  Lộ Lê không phải lần đầu tiên chế tạo động cơ cơ giáp cấp C, trong căn cứ y đã chế tạo quá nhiều lần, chỉ là số liệu vẫn không đạt đến mức vừa lòng.

  Y luôn không rõ vấn đề ở nơi nào, sau đó thầy nói một câu mới làm y thức tỉnh, vậy mà y lại lâm vào khu vực sai lầm của bản thân.

  Quả thật tinh thần lực y đã rất cường đại, trong vũ trụ có thể vượt qua y chỉ sợ không đến hai người, nhưng cũng đúng là vì nhận định này, cho nên sau đó y cảm thấy mình không cần huấn luyện tinh thần lực nữa, cho dù trong lòng y không nghĩ đến, nhưng mơ hồ vẫn sẽ có cảm giác ưu việt.

  Loại cảm giác ưu việt này khi chế tạo động cơ cơ giáp cấp C, rốt cuộc cũng đụng tới vách tường mỏng.

  Tinh thần lực có mạnh mẽ đến đâu, khi chế tạo cơ giáp, còn cần một loại khác, đó chính là cảm giác lực, cảm giác lực vận dụng lúc đầu có lẽ không quá rõ ràng, nhưng về sau, đặc biệt là cơ giáp cấp bậc càng cao, nhu cầu với cảm giác lực sẽ càng rõ ràng, sau đó ý thức được điểm này, y cũng không dám có một chút tự đại cùng cảm giác ưu việt nào nữa.

  Gần hết một tiếng rưỡi, Lộ Lê thu hồi tinh thần lực, ở trước mặt y là động cơ cơ giáp hoàn chỉnh, đường cong trôi chảy, mỗi bộ phận nối liền đều vô cùng hoàn chỉnh, bên trong thì lại vô cùng tinh vi, cho dù có phức tạp, vẫn nhìn ra được nó cực kỳ hoàn mỹ.

  Thời gian vừa hết, mọi người rời khỏi phòng.

  Kế tiếp là thời gian yết bảng, thành tích bài thi sẽ được đưa ra ngay lập tức, phải thông qua cả hai cửa mới có thể lấy được chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư. Nhân viên hiệp hội nói cho mọi người thành tích sẽ ra ngay lập tức, bảo bọn họ nhìn màn hình ngoài đại sảnh.

  Năm phút sau, phía trên xuất hiện kết quả kiểm tra 5 cấp bậc cơ giáp chế tạo sư, cũng có người tiến đến tham gia thi cơ giáp chế tạo sư cao cấp, nhưng số lượng rất ít, sau đó chính là kết quả thi cơ giáp chế tạo sư cấp C, Lộ Lê nhìn thấy tên của mình ở đó.

  Chương 204: Phụ huynh học sinh

  Tên của Lộ Lê nghiễm nhiên xếp ở ngay đầu bảng cơ giáp chế tạo sư cấp C, bởi vì hai cửa điểm của y đều đạt mức cao nhất, xếp thứ tự từ cao xuống thấp.

  Đề thi cửa thứ nhất y lấy được max điểm, cửa thứ hai số liệu linh kiện cũng thí nghiệm ra 94.8 , mà chỉ cần 85.

  Tên thứ hai phía dưới y lý thuyết cũng được max điểm, nhưng cửa thứ hai thấp hơn y nhiều, chỉ có 88.4.

  Thật ra số liệu này đã rất cao, cơ giáp chế tạo sư cũng cảm thấy kiêu ngạo với số liệu của mình, không biết sao lại bị Lộ Lê đè ép một đầu, chênh lệch cũng khá lớn, cho nên ngược lại cũng không xuất sắc đến vậy, vị cơ giáp chế tạo sư kia đang đắc ý thì nhìn đến cái tên đầu tiên, tức khắc cười không nổi nữa.

  Nhân viên hiệp hội cơ giáp chế tạo sư bảo những người thông qua bài thi lưu lại, không thông qua tự giác rời đi.

  Chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư không phân phát ngay lập tức, bản thân người đó phải ở đây, trải qua vài lần xác nhận thân phận mới có thể phát, tránh có người giả mạo.

  Đại sảnh đông đúc, sau một lúc, nháy mắt trống trải hẳn.

  Hơn một ngàn người, chỉ còn lại không đến một trăm người.

  Chế tạo sư cao cấp không ai thông qua bài thi, chủ yếu là chế tạo sư cấp thấp chiếm đa số, những người này đã chiếm tám phần.

  Người được nhân viên gọi tên, đi vào đăng ký thông tin, Lộ Lê nghiễm nhiên là vị trí đầu tiên.

  Y là người duy nhất có số liệu động cơ vượt qua 90, cho nên vừa đứng ra, ánh mắt mọi người lập tức tập trung trên người y.

  Thấy y trẻ tuổi như thế, mọi người hơi sửng sốt.

  Cơ giáp chế tạo sư cấp C trẻ tuổi như vậy, dường như đây là lần đầu tiên nhìn thấy.

  Lộ Lê đăng ký xong rời đi, cũng không biết ở trong một phòng khác, có hai ông lão đang vây quanh động cơ cấp C y vừa chế tạo, số liệu động cơ cơ giáp cấp C như vậy, bọn họ chỉ thấy trong tay cơ giáp chế tạo sư cao cấp.

  "Đồ đệ này của Milo quả nhiên là rất giỏi." Mục Thiết xem xong động cơ, không tự chủ được phát ra tiếng thán phục.

  "Trừ bề ngoài còn chưa nhuần nhuyễn, không có bất cứ vấn đề gì, động cơ này có thể nói là hoàn mỹ." Mông Hải đột nhiên hơi ghen ghét Milo. Độ thuần thục và kinh nghiệm đều có thể luyện được, sớm muộn gì cũng có thể đền bù vào, người này tương lai có kinh nghiệm, động cơ cơ giáp cấp C y chế tạo ra chắc chắn sẽ càng hoàn mỹ hơn.

  Mục Thiết cũng có chút ghen ghét, "Sao không phải là tôi gặp được cậu ta."

  Tuy nhiên ông cũng biết, lặp lại một lần nữa, người gặp được Lộ Lê cũng không phải là mình, bạn của ông có thể gặp y trên Tinh Võng, nguyên nhân chính là do trước kia ông ta thường xuyên lên Tinh Võng.

  Lộ Lê trở lại Tần gia, trưa hôm đó, việc giao phó cho Tần Ca cũng đã làm xong, một tờ chứng chỉ giáo viên mới ra lò.

  Chứng chỉ giáo viên bìa đen, rất có cảm xúc, bên trong có máy dò cảm ứng, sau khi chứng thực có thể rà quét đến máy truyền tin, lúc nào cũng có thể lấy ra.

  Lộ Lê rà quét một chút, sau đó đặt chứng chỉ giáo viên vào không gian khấu.

  Bây giờ chỉ cần chờ chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư tới tay, cứ như vậy, hai cái cớ Bill công kích y đều không thể dùng được.

  Kết thúc ngày nghỉ định kỳ, ngày hôm sau Lộ Lê đến học viện giống như mọi khi, đang muốn vào phòng chế tạo thì được báo rằng phó viện trưởng tìm mình.

  Lộ Lê đổi đường đến văn phòng phó viện trưởng, tới cửa mới phát hiện bên trong không chỉ có một mình phó viện trưởng.

  Còn có vài người trung niên, ngồi đầy một bên sô pha.

  "Phó viện trưởng, ngài tìm tôi có chuyện gì sao?" Lộ Lê liếc nhìn bọn họ, quay đầu hỏi phó viện trưởng.

  "Cậu chính là trợ giảng lâm thời Ly Lục đang dạy con trai tôi à?" Phó viện trưởng còn chưa mở miệng, một gã phụ huynh đã mở miệng trước.

  Ánh mắt Lộ Lê chuyển lên người đối phương, phát hiện gương mặt gã ta có điểm giống như đã từng quen biết, gật gật đầu, "Đúng là tôi, xin hỏi ngài là vị nào?"

  "Tôi là phụ huynh một học sinh cậu phụ trách dạy dỗ ở lớp A, nghe nói cậu tới học viện là lâm thời giúp người khác lên lớp, trước kia, cậu chưa từng có kinh nghiệm dạy học, đúng như thế không?" Lỗ mũi gã phụ huynh hướng lên trời, rất có khí thế.

  "Ông là phụ huynh của học sinh nào?"

  Gã phụ huynh tức khắc không vui, "Trước khi hỏi người khác, chẳng lẽ cậu không cần trả lời vấn đề của người khác trước? Cậu dạy học sinh cách làm người như thế hả? Xem ra nghe đồn không sai, cậu căn bản không có tư cách dạy học sinh, phó viện trưởng, tôi rất hoài nghi tiêu chuẩn chọn thầy giáo ở học viện các ông, học viện thánh Florence được xưng là học viện đệ nhất Vinh Diệu tinh, thế nhưng cái gì cũng không xác nhận đã tuyển người vào, các ông làm như thế, phụ huynh chúng tôi, làm sao còn có thể yên tâm giao con cháu cho các ông?"

  "Vị phụ huynh học sinh này nói không sai, chúng tôi đưa con cái đến quý học viện, là vì nhìn trúng chất lượng thầy giáo nơi này, nhưng đáp án các ông giao ra lại là vị giáo viên lâm thời này."

  "Việc này nếu không xử lý, tôi sẽ mang chuyện này ra ngoài ánh sáng."

  Câu cuối cùng khiến những phụ huynh khác liên tiếp cộng hưởng, thi nhau tỏ thái độ, nếu học viện không cho họ một lời giải thích hợp lý, mọi thứ sẽ không chỉ bỏ qua như vậy.

  Phó viện trưởng bó tay toàn tập, mấy vị phụ huynh học sinh này thân phận địa vị đều không thấp, nhỡ bọn họ thật sự lôi chuyện này ra ngoài, danh dự và danh vọng học viện thánh Florence sẽ chịu đả kích lớn, có khả năng sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ nhập học về sau, vội vàng trấn an bọn họ.

  "Các vị phụ huynh học sinh, tôi biết các ông bà lo lắng, tuy nhiên tôi có thể đại biểu học viện bảo đảm với ông bà, mỗi vị giáo viên học viện tuyển nhận đều trải qua sàng lọc nghiêm khắc."

  "Vậy cậu ta là chuyện như thế nào?" Gã phụ huynh vẫn chĩa mũi nhọn về phía Lộ Lê đang bình tĩnh.

  "Các vị thật sự hiểu lầm, cậu ta cũng không phải tùy tiện tuyển vào làm trợ giảng lâm thời, cậu ta là đệ tử viện trưởng Milo của chúng tôi, nhận được chân truyền từ viện trưởng, cơ giáp series PT đang bỏng tay trên thị trường, là do cậu ta phụ trách, năng lực của cậu ta rất giỏi, làm trợ giảng quá dư dả, phó giáo sư Nhậm ban đầu cũng là sư huynh của cậu ta." Phó viện trưởng cũng không dám đắc tội viện trưởng Milo, trước khi đệ tử ông đến đây, còn dặn dò phải chiếu cố người này thật tốt, bây giờ xảy ra việc này, phó viện trưởng cũng đau đầu, cũng không biết là ai truyền ra.

  Mấy phụ huynh học sinh sửng sốt, tên viện trưởng Milo bọn họ nghe như sấm bên tai, hóa ra thanh niên này là để tử của cơ giáp chế tạo sư cao cấp.

  "Cho dù cậu ta là đệ tử của viện trưởng Milo thì thế nào, cậu ta không có chứng chỉ giáo viên và chứng chỉ cơ giáp chế tạo sư đây là sự thật." Gã phụ huynh mở miệng đầu tiên vẫn hùng hổ doạ người như cũ.

  Phó viện trưởng không thể nghĩ thông, vì sao đối phương còn nắm chặt chuyện này không bỏ, chẳng lẽ đệ tử viện trưởng Milo còn không đủ để triệt tiêu hai vấn đề này.

  Lộ Lê nghiêm túc nhìn gã phụ huynh vài lần, đột nhiên cười một tiếng.

  "Cậu cười cái gì?" Gã phụ huynh không vui trừng y.

  "Ngay từ đầu đã cảm thấy vị phụ huynh này quen mắt, nếu tôi không đoán sai, ông hẳn là phụ huynh của học sinh Joshua?"

  Gã gia trưởng ưỡn ngực, "Đúng thì như thế nào?"

  "Không thế nào hết, chỉ cảm thấy ngài đã dạy ra một đứa con trai rất tốt." Lộ Lê cười đầy ẩn ý.

  Gã phụ huynh chính là phụ thân của Joshua, Joseph, nghe ra lời của Lộ Lê có ẩn ý, lập tức nghĩ đến điều con trai từng nói qua, lần này sở dĩ gã tới học viện, cũng là vì con trai nói với gã thầy giáo nhắm vào hắn, tức khắc cười lạnh một tiếng.

  "Con trai tôi đương nhiên rất tốt, cậu thì chưa chắc, đường đường là thầy giáo, thế mà nhắm vào một học sinh, bại hoại thanh danh nó, thầy giáo như vậy, chúng tôi làm phụ huynh cũng không dám khen tặng."

  "Nếu ông không dám khen tặng, vậy bảo con của ông rời khỏi lớp A đi." Lộ Lê vừa muốn nói, một cái thanh âm hùng hậu mạnh mẽ truyền đến từ ngoài cửa.

  Mọi người quay đầu nhìn thấy một ông lão đứng ở nơi đó.

  "Viện trưởng." Phó viện trưởng lập tức đứng lên.

  "Thầy à, sao ngài lại tới đây?" Lộ Lê cũng kinh ngạc quay đầu lại, vội vàng đi đến trước mặt ông.

  Ánh mắt uy nghiêm của đại sư Milo quét qua vài vị phụ huynh trong văn phòng, cuối cùng dừng trên người phụ huynh của Joshua, hừ lạnh một tiếng, "Nếu ta còn không tới, có người còn muốn bắt nạt đệ tử ta."

  Joseph bị ông nhìn tới mức gây áp lực, lại cảm thấy bị ông chỉ tay nói như vậy, thật mất mặt, căng da đầu nói: "Cho dù ngài là viện trưởng khoa chế tạo cơ giáp, là chế tạo sư cao cấp, chẳng lẽ có thể bao che cho đệ tử của mình sao?"

  "Ta bao che cho đệ tử của mình? Vậy anh nói tiếp đi, đệ tử Ly Lục của ta làm cái gì vi phạm quy định ta sẽ chăm chú lắng nghe." Đại sư Milo đi tới ngồi trước mặt gã, ánh mắt nghiêm khắc gắt gao quan sát gã.

  Joseph tức khắc có cảm giác đứng ngồi không yên.

  "Tôi thấy thôi đi, tôi tin vào nhân phẩm của viện trưởng Milo, ánh mắt ngài kén chọn như vậy, đệ tử được chọn hẳn là cực kỳ xuất sắc." Một nữ phụ huynh thấy không khí càng ngày càng xấu hổ, viện trưởng Milo cũng tức giận, bèn đứng ra xoa dịu không khí.

  Một vị phụ huynh khác cũng nói: "Thật ra con tôi cũng nói rồi, từ khi vị Ly Lục này đảm nhiệm thầy giáo của bọn nó, cậu ta giảng giải nội dung thông tục dễ hiểu, giúp bọn nó học được rất nhiều, thành tích đều tiến bộ."

  "Đúng đúng đúng, con trai tôi cũng nhắc tới chuyện này."

  Trừ Joseph, phụ huynh khác đều nói, chỉ là lúc trước nghe nói rằng Lộ Lê không có giấy chứng nhận, mới hơi lo lắng, bây giờ biết y là đệ tử viện trưởng Milo, lo lắng đương nhiên không còn nữa.

  Joseph thấy phụ huynh khác đều ' phản chiến ', biết một mình một người kiên trì cũng không có kết quả tốt, không hé răng nữa.

  "Nói như thế, chư vị phụ huynh không tính truy cứu nữa đúng không?" Phó viện trưởng rèn sắt nhân lúc còn nóng mà dò hỏi bọn họ.

  Vài vị phụ huynh tỏ vẻ không muốn truy cứu nữa.

  "Vị phụ huynh này thì sao?" Phó viện trưởng lại hỏi Joseph đang không hé răng.

  Joseph khó khăn trừng mắt nhìn Lộ Lê, "Nếu cậu ta thật sự là thầy giáo tốt, vì sao con trai tôi cảm thấy cậu ta không tốt?"

  "Nếu ngài cảm thấy tôi có vấn đề, vậy bảo con trai ngài chuyển tới lớp B đi, lớp B là phó giáo sư Myron phụ trách, thực lực của ông ấy không thể kém hơn tôi, tin rằng con trai ngài tới lớp ông ấy, nhất định có thể lợi hại hơn." Lộ Lê chủ động nói.

  "Chuyển thì chuyển, phó giáo sư Myron xác thật lợi hại hơn cậu nhiều." Joseph không chút do dự đồng ý, trong mắt gã, phó giáo sư Myron thành danh đã nhiều năm, có thể giỏi hơn trợ giảng lâm thời này nhiều.

  "Cứ như vậy quyết định đi." Lộ Lê gật gật đầu.

  Y và Joshua nghiêm khắc mà nói cũng không có ân oán, đương nhiên nhắm vào bọn họ chỉ vì nguyên nhân thi đấu, sau khi trở thành thầy của hắn, cũng không nghĩ mượn cơ hội nhắm vào hắn, không ngờ hắn nhớ thù lâu như vậy, dám xúi giục phụ thân của mình.

  Lộ Lê tự hỏi y cũng không phải thánh mẫu, nếu không thích, thì đừng vào tiết của y nữa, y hoan nghênh đối phương chuyển lớp lúc nào cũng được.

  Joseph hiển nhiên không biết hiện tại có bao nhiêu học sinh muốn tham gia tiết học của Lộ Lê, còn đang vì mình đã lấy lại mặt mũi cho con trai mà đắc ý dào dạt. Mọi việc cứ như vậy là xong.

  Lúc Bill nghe nói Lộ Lê bị phó viện trưởng gọi đi, còn chờ phụ huynh học sinh đại náo, khiến thanh danh Lộ Lê trở thành trò cười, lại nhìn thấy trừ Joseph ra, các phụ huynh khác tươi cười rạng rỡ rời khỏi học viện, vừa hỏi mới biết viện trưởng Milo tự mình qua 'biện hộ' cho Lộ Lê "Phó giáo sư, không ngờ viện trưởng Milo lại là người không nguyên tắc như thế, chỉ vì đối phương là đệ tử ông ta, thì có thể bao che cho hắn, đây rõ ràng vô trách nhiệm với học sinh." Bill đi vào văn phòng phó giáo sư Myron.

  Ban đầu còn tưởng rằng kế hoạch không một kẽ hở, không ngờ vì viện trưởng Milo ra mặt, ngay lập tức một chút bọt nước cũng không gợn được.

  "Ly Lục là đệ tử ông ấy, viện trưởng Milo không đứng bên cậu ta, còn có thể đứng bên phụ huynh kia à." Phó giáo sư Myron nhàn nhạt đáp lại, tựa như đã sớm như trong dự kiến.

  Bill nghe vậy, lo lắng phó giáo sư Myron sẽ vì mình không hoàn thành chuyện này mà có ý kiến, tròng mắt xoay chuyển, "Phó giáo sư, tôi còn có một điểm chết lớn hơn, nếu lợi dụng thích đáng, nói không chừng còn có thể kéo cả viện trưởng Milo xuống, đến lúc đó phó viện trưởng hiện tại thăng chức làm viện trưởng, ngài chắc chắn có thể thăng chức giáo sư, nói không chừng còn có thể tranh danh hiệu phó viện trưởng."

  "Ồ?" Phó giáo sư Myron liếc mắt nhìn hắn.

  Cái liếc mắt này tiếp thêm dũng khí cho Bill, bèn nói biện pháp của mình ra, quá tập trung khiến hắn không chú ý tới ánh mắt lạnh lùng của phó giáo sư Myron.

  Bên kia, Joshua cũng không biết mình vừa bị phụ thân đẩy xuống hố, Lộ Lê trở lại phòng chế tạo cũng không nói ra gây khó khăn cho hắn ngay lập tức, ít nhất để hắn học xong tiết này đã.