- Tinh Te Chi Thuong Tuong Phu Nhan Thi Hac Ho Doan Gia Chuong 223 224

Tùy Chỉnh

  Chương 223: Lịch sử

  Vì việc của Bước Chậm Trong Mưa, bọn họ hẹn nhau ở một hội sở rất kín đáo để gặp mặt.

  Vừa đến giờ, cha con ba người cùng nhau online.
 
  Nhân vật giả thuyết của Tần Vũ mang bộ dạng trung niên bình thường, có biểu cảm nề nếp và khí chất rất giống hắn, nhưng dù sao cũng chỉ là giả thuyết, lúc không nói lời nào thì bớt đi uy nghiêm kinh người, tuy nhiên một khi đã mở miệng, lập tức có thể hù chết mấy đứa trẻ con.

  Đây là lần đầu tiên Lộ Lê nhìn thấy nhân vật giả thiết của Tần Vũ, cùng con trai cảm thấy mới lạ dạo quanh người hắn một vòng, "Thật giống phẩm vị của anh."

  "Đi thôi." Tần Vũ khom lưng bế con trai lớn lên.

  Hội sở bọn họ muốn đi cách chỗ đăng nhập hơi xa, Soái Soái có thể tự đi, nhưng nó rất thích cảm giác được phụ thân ôm, lúc sắp đến nơi, Tần Vũ mới buông nó xuống.

  Cửa vừa mở, Arlos lập tức chạy ra.

  "Soái Soái à, đã lâu không gặp." Arlos tính cách rộng rãi bế Soái Soái có đầu to hơn mình lên.

  "Thả em xuống." Soái Soái lập tức đập đập sau lưng thằng bé, nó là nam tử hán, sao có thể để người khác bế được.

  Hoàn toàn quên mất vừa rồi, nó còn ăn vạ trong ngực phụ thân.

  Arlos ôm đủ, buông nó xuống, nhéo nhéo mặt Soái Soái, "Soái Soái à, em béo hơn rồi."

  Tức khắc Soái Soái như bị sét đánh, nó béo hơn sao, nó béo hơn sao, nó sao có thể béo được, sau đó nó bình tĩnh lại, đáp lại một câu, "Em chỉ trưởng thành thôi, tuy nhiên anh thì béo hơn nhiều đấy."

  Arlos chịu đả kích lớn, vội vàng chạy về bên người phụ thân Antony, "Phụ thân ơi, con thật sự béo hơn rất nhiều sao?"

  Antony dở khóc dở cười, sờ sờ đầu thằng bé, "Không có đâu, các con bây giờ đang ở Vũ Trụ Võng, không nhìn được thân hình đâu."

  Ra vậy, Arlos lập tức tiếp nhận lý do này.

  "Soái Soái à, con cùng Arlos đi qua một bên chơi đi, cha cùng phụ thân muốn nói chuyện với chú Antony một lát." Chính sự rất quan trọng, Lộ Lê bảo hai đứa nhỏ tự mình đi chơi.

  Hai đứa lập tức tay trong tay rời đi, bảo tiêu nhắm mắt đi theo bọn nó.

  Antony thu hồi tầm mắt, "Tần thượng tướng, Lộ tiên sinh, các anh tìm tôi gấp như vậy, có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?"

  "Xác thật có một việc muốn phiền anh, tôi có một người bạn ở Hắc Hà Tinh Hệ, lúc trước học ở học viện Thanh Đằng, mấy tháng trước vừa tốt nghiệp, nói là được tướng quân Khâu trong liên minh Lôi Hạ nhìn trúng, đã được tuyển chọn vào."

  "Tướng quân Khâu tôi đã gặp vài lần, xác thật là một vị chiến tướng không tồi ở liên minh Lôi Hạ, bạn của anh có thể vào quân đội của ông ta, là việc đáng mừng." Antony đánh giá không thấp về tướng quân Khâu.

  "Nếu thật sự là như vậy, tôi cũng chúc mừng cậu ta, nhưng là tôi hoài nghi cậu ta bị người khác khống chế, hơn nữa có khả năng cũng không ở dưới trướng tướng quân Khâu." Lộ Lê lộ vẻ mặt sầu lo.

  Antony khó hiểu, "Theo anh nói, cậu ta hẳn chỉ là học sinh bình thường, vì sao có người muốn khống chế cậu ta chứ?"

  Lộ Lê nói: "Cái này chúng tôi cũng chưa xác định, chỉ là mấy ngày hôm trước cậu ta lên mạng tìm tôi, nói chuyện rất kỳ quái, tôi xác định là bản thân cậu ta, nhưng khi đề cập ra một vài việc chưa hề phát sinh, cậu ta cũng không phủ nhận, tôi lo cậu ta xảy ra chuyện gì, muốn nhờ anh giúp một chút."

  Antony nghe ra y không muốn nói, không truy vấn tiếp, lập tức bảo đảm: "Được, chuyện này tôi sẽ giúp anh điều tra, trong vòng 3 ngày, cùng thời gian ở chỗ này."

  Lộ Lê tỏ vẻ cảm tạ với anh ta.

  Antony ngăn cản y lại: "Các anh cứu Arlos, phần ân tình này đáp lại gấp mười cũng xứng đáng."

  Nói xong chính sự, ba người lại hàn huyên về những việc khác, Antony còn nói việc làm ăn với Tần Vũ, Antony là một quý tộc, nhưng bản chất cũng là thương nhân.

  Khi có cơ hội tốt như vậy để tiếp xúc với thượng tướng đế quốc Vinh Diệu, cũng tạo quan hệ tốt với hắn, đương nhiên Antony sẽ không dễ dàng buông tha cơ hội kiếm tiền này.

  Một giờ sau, hai bên kết thúc gặp mặt.

  Arlos lưu luyến không rời tách khỏi Soái Soái, cũng hẹn lần tiếp theo gặp mặt.

  Ngày hôm sau, phi thuyền đã về đến Vinh Diệu tinh.

  Vào cửa lớn Tần gia, một thân ảnh nho nhỏ từ bên trong bay ra, nhào vào trong lòng Lộ Lê, khuôn mặt bụ bẫm của con gái ngẩng đầu lên, bĩu môi bi bô nói: "Cha là người xấu, bỏ Khả Khả và Oa Oa lại."

  Lộ Lê bế con bé lên, thử ước lượng, "Ồ, Khả Khả nhà ta nặng hơn rồi, sắc mặt hồng hào như vậy, trong khoảng thời gian này nhất định đã chơi rất vui phải không?"

  Tiểu nha đầu xoay tròng mắt, khiêm tốn nói: "Cũng tạm được."

  "Xem ra là rất tốt." Lộ Lê sao không biết tính nết của con gái, nha đầu này điên lên, Tần quản gia cũng không chống đỡ được.

  "Thượng tướng, phu nhân, thiếu gia Soái Soái, các ngài đã trở lại." Tần quản gia đứng ở cửa, cười tủm tỉm với bọn họ.

  Lộ Lê bế con gái đi tới, "Tần thúc, trong khoảng thời gian này vất vả cho chú rồi."

  Tần quản gia cười ha hả nói: "Không vất vả, tuy tiểu thư Khả Khả hiếu động, nhưng vẫn rất nghe lời chú hai nói."

  Lộ Lê biết ngay, Tần Sương không ở đây, có thể chế ngự được tiểu nha đầu này, sợ chỉ có Tần Ca, "Đúng rồi, Oa Oa đâu?"

  "Thiếu gia Oa Oa ở phòng khách."

  Hai chị em Khả Khả và Oa Oa này, tựa như hai phần thái cực, một đứa nghịch ngợm lên trời xuống đất, một đứa an tĩnh như gà.

  Lộ Lê ôm con gái đi vào nhà.

  Tần Vũ dắt con trai lớn đi phía sau, nhìn thấy Tần quản gia, Soái Soái lập tức chạy tới chào hỏi ông, tức khắc Tần quản gia cười tới mức không nhìn thấy mắt đâu nữa.

  "Ồ, anh cả với chị dâu à, rốt cuộc đã trở lại rồi, lần này đi ra ngoài lâu quá vậy." Tần Ca cũng đang ở đây, nghe thấy âm thanh thì quay đầu lại.

  Oa Oa ngồi cách cậu ta có một đoạn vẫn duy trì tư thế lão tăng nhập định, đôi mắt nhìn chằm chằm màn hình, dường như không ai có lực hấp dẫn lớn hơn màn hình cả.

  Lộ Lê đặt con gái lên sô pha, con bé lập tức bò qua dính vào bên người Tần Ca, hiển nhiên gần hai tháng nay nó cùng chú hai thân cận hơn không ít.

  Lộ Lê bế con trai nhỏ lên ngồi vào sô pha đơn, nói: "Tình huống ở đó tương đối phức tạp, nên tốn hơi nhiều thời gian."

  "Ra là vậy."

  "Trong thời gian này Khả Khả và Oa Oa có gây phiền toái cho em không?"

  Tần Ca nhún nhún vai, "Vẫn ổn, đúng rồi, anh cả, em có vài việc muốn nói với anh, chúng ta đi lên lầu nói chuyện nhé?"

  "Ừ." Tần Vũ nới lỏng cổ áo, dẫn đầu đi lên trên.

  Tần quản gia nâng hai ly sữa bò lại đây, "Phu nhân, trên đường về chắc chắn đã vất vả, uống một ít đồ uống trước, cơm chiều cũng sắp xong rồi."

  "Cảm ơn Tần thúc." Lộ Lê lấy một ly cho con trai lớn, mình cũng lấy một ly, uống mấy ngụm thì thấy con trai nhỏ ngửa đầu nhìn chằm chằm mình, gương mặt không chất phác, bộ dáng rất bình tĩnh, "Oa Oa cũng muốn uống sao, uống mấy ngụm với cha nhé."

  Lộ Lê đưa ly sữa đến bên miệng nó.

  Oa Oa nhìn chằm chằm sữa bò vài giây, do dự uống một ngụm, trên miệng tức khắc xuất hiện một vòng râu sữa.

  "Đúng là phu nhân lợi hại, tiểu thiếu gia không thích uống sữa bò, lúc trước bảo ngài ấy uống cũng không chịu." Tần quản gia cười ha hả nói.

  Lộ Lê nói: "Có thể là nó uống không quen hương vị sữa, lần sau thử đổi hương vị xem."

  Trước kia y cũng không thích hương vị sữa bò, sau đó vì mấy đứa con, nên đã uống một đoạn thời gian.

  Tần quản gia chú ý tới đôi mắt tiểu thiếu gia sáng một chút không dễ phát hiện ra, thầm nghĩ vẫn là phu nhân hiểu tiểu thiếu gia, "Vâng, lần sau tôi sẽ thử loại khác."

  "Cha ơi, con cũng muốn uống sữa." Khả Khả nhìn sữa bò, cũng muốn uống, vị này là kiểu ai đến cũng không cự tuyệt, chỉ cần ăn sẽ thích, đúng là tiểu tham ăn.

  Lộ Lê đưa ly của mình cho con bé.

  Tần quản gia về phòng bếp lại nâng hai ly ra tới, một ly nhỏ hơn, bên trong đã điều hòa hương vị.

  Oa Oa lần này không cự tuyệt, nâng lên uống từng ngụm một, nếu không phải gương mặt người chết như Tần Vũ, chắc chắn sẽ là đứa nhỏ rất thanh tú.

  Tần Vũ và Tần Ca nói chuyện xong đi xuống, cơm tối liền bắt đầu.

  Ngày hôm sau, Lộ Lê đi một chuyến đến phòng làm việc Milo, nói cho mọi người biết mình đã trở lại, còn trò chuyện với lão sư, trên đường Nhậm Sinh ghé lại đây, một tháng trước anh ta đã trở lại.

  Nhậm Sinh nhìn thấy y, nhắc tới đoạn thời gian làm trợ giảng của y, khen ngợi phương pháp dạy học của y rất tốt, thành tích phổ biến của học sinh đều được nâng lên, anh ta cùng phó giáo sư Myron quyết định mở rộng phương pháp này ra ngoài.

  Lộ Lê nói chuyện một lúc với bọn họ, lúc chuẩn bị đi đột nhiên nhớ tới một việc, "Lão sư, tôi nhớ học viện thánh Florence có thư viện rất lớn, có đầy đủ lịch sử chế tạo cơ giáp đúng không ạ?"

  "Đúng là có đấy, cậu muốn tra cứu đoạn lịch sử đó?"

  "Đúng vậy."

  Milo đại sư nói: "Muốn tra đoạn lịch sử đó cần quyền hạn rất cao, bây giờ cậu đã không còn là trợ giảng khoa chế tạo cơ giáp nữa, cho dù vẫn là trợ giảng, cũng không có quyền xem, dùng quyền hạn của ta đi."

  "Cảm ơn lão sư." Lộ Lê vô cùng vui sướng rời đi.

  "Lão sư, cậu ta đây là?" Nhậm Sinh nghi hoặc hỏi.

  Milo đại sư cười ha hả, "Người trẻ tuổi bốc đồng mà thôi."

  Thư viện học viện thánh Florence chiếm trọn một tòa nhà lớn, là thư viện lớn nhất Vinh Diệu tinh, thậm chí lớn nhất R tinh hệ, sách cất chứa tại đây rất phong phú, không có thư viện nào khác so sánh được, có vài vị giáo sư tới học viện thánh Florence chính là vì thư viện này.

  Khoa chế tạo cơ giáp có riêng một tầng, tư liệu đầy đủ phong phú, càng đi bên trong, càng toàn diện, Lộ Lê dựa vào quyền hạn lão sư đưa, đi đến tận cùng bên trong, tìm được tư liệu đoạn lịch sử đó mà y muốn.

  Đó là năm tháng tương đối đen tối với người Sulfur, mà lịch sử nhiều khi do người thắng viết, hơn nữa trước kia có người cố ý giấu giếm, xem nhẹ đoạn lịch sử đó, cho nên cũng không có chi tiết kỹ càng tỉ mỉ.

  Tuy nhiên có vài nội dung lại có thể tìm ra từ dấu vết để lại của lịch sử, ví dụ như vị cha của cơ giáp kia, danh hiệu là kẻ thần bí S, lần đầu tiên ông xuất hiện là ở nơi nào, sau đó khi biến mất lần cuối cùng ông xuất hiện lại là chỗ nào.

  Lộ Lê lấy ra thông tin mình muốn xong, rời khỏi học viện, đến căn cứ.

  Tiến vào phòng thí nghiệm, y lấy cái hộp cha để lại cho mình ra, bên trong có một chiếc không gian khấu, từ trong không gian khấu thả ra một bộ cơ giáp cấp C, đúng là bộ cơ giáp mà Lộ Hướng Viễn trăm phương ngàn kế muốn kia.

  Đây là cơ giáp cấp C tốt nhất mà trước khi qua đời cha đã chế tạo ra, mặt ngoài chỉ là cấp C, thật ra số liệu đã tiếp cận đến cơ giáp cấp B.

  Lộ Hướng Viễn cũng không biết, lão ta chỉ biết cha từng chế tạo cơ giáp cấp C, ở Liên Bang đã là cơ giáp tốt nhất, có bộ cơ giáp này, Lộ gia có thể một bước lên trời.

  Lộ Hướng Viễn là kẻ không biết xấu hổ, cho dù Lộ Lê đã dọn ra ngoài ở, lão ta cũng thường xuyên tìm người lục soát phòng ở của y, tuy nhiên lão ta ngàn tính vạn tính, nhưng không ngờ, đồ vẫn luôn ở dưới mí mắt của lão.

  Đây là lần thứ hai Lộ Lê nhìn thấy bộ cơ giáp này, lần đầu tiên là khi cha vừa chế tạo ra, sau đó bị Lộ Hướng Viễn phát hiện, cơ giáp bị giấu đi, cho tới bây giờ mới được y mang ra.

  Lộ Lê nhìn xuống lòng bàn tay cánh tay phải của cơ giáp, mặt trên cũng không có chữ S nào hết, chẳng lẽ là y đoán sai rồi?

  Chương 224: Thành công cứu thoát

  Với kí hiệu S này, Lộ Lê vẫn luôn cảm thấy mình đã nhìn thấy ở đâu đó rồi, nhưng từ nhỏ đến lớn y chỉ tiếp xúc với cơ giáp của hai người, một người chính là lão sư.

  Kí hiệu S là do lão sư nói cho mình biết, cho nên không có khả năng là ông ấy, y nghĩ ngay đến cha.

  Khi còn nhỏ, cha sợ Lộ lão thái gây khó dễ cho y, thường mang y theo bên người, khi đó Lộ Lê đã là người trưởng thành biết suy nghĩ.

  Cha cho rằng y nhìn không hiểu, thật ra y thấy rất rõ ràng, đây cũng là nguyên nhân y cảm thấy hứng thú với chế tạo cơ giáp, mưa dầm thấm đất từ nhỏ, tuy nhiên dù sao cũng đã là việc phát sinh từ hơn hai mươi năm trước, thời gian xa xăm, ký ức hơi mơ hồ.

  Nhưng mà, ảnh hưởng của cha với y vẫn rất lớn, thầy của Lộ Lê là Milo đại sư, nhưng phương pháp suy nghĩ nhiều lúc lại chịu ảnh hưởng từ cha.

  Những tư duy đó đã khắc thật sâu vào trong đầu, cho dù không cố tình suy nghĩ đến, khi chế tạo cơ giáp cũng sẽ có thiên hướng theo bản năng.

  Nghĩ không ra nguyên cớ, thu hồi cơ giáp xong, Lộ Lê đứng dậy về Tần gia.

  Antony đáp ứng lời của Lộ Lê, sau đó đã phái người đến học viện Thanh Đằng điều tra.

  Khi Trình Bộ tốt nghiệp nhiệm vụ được biểu hiện rất xuất sắc, cho nên có thể tra ra được dễ dàng, bạn học đều nói sau đó cậu ta tiến vào quân đội của tướng quân Khâu, nhưng Antony tìm người hỏi qua, người này ngay từ đầu xác thật là lính của tướng quân Khâu, sau đó vì nhiều lần không đi huấn luyện, đã bị đá ra khỏi quân đội.

  Nếu chỉ như vậy thì thôi, từ đầu tới đuôi Trình Bộ đều không ra mặt, chỉ khi biết được mình bị đá ra khỏi quân đội mới nhắn một tin cho cấp trên, nói mình đã phụ lòng tín nhiệm của cấp trên.

  Khi Antony điều tra hướng đi của cậu ta, phát hiện có người cố tình lau sạch dấu vết hoạt động, hiển nhiên chuyện này không đơn giản.

  Có thể làm anh ta cảm thấy trở ngại và khó khăn, chứng tỏ kẻ theo dõi thậm chí cầm tù Trình Bộ nhất định không phải người thường.

  Sau đó Antony liên hệ với Lộ Lê, nói chuyện này cho y biết.

  "Thân phận địa vị của đối phương ở liên minh Lôi Hạ không thấp, nếu mạnh mẽ điều tra, đối phương nhất định sẽ phát hiện ra."

  Lộ Lê suy tư một lát liền ra quyết định, "Tạm thời không thể để bọn chúng phát hiện ra, phiền Antony tiên sinh chú ý nhiều hơn một chút, việc kế tiếp tôi sẽ an bài."

  Đăng xuất khỏi Vũ Trụ Võng, Lộ Lê đi tìm Tần Vũ, nói kế hoạch của mình cho hắn, ý tưởng này sáng sớm nay y đã có.

  "Nếu những người đó bắt Trình Bộ mục tiêu là em, bọn chúng nhất định sẽ đến chỗ em đã nói để tìm em, em muốn lợi dụng cơ hội này cứu Trình Bộ ra."

  Tần Vũ hỏi y: "Em muốn làm như thế nào?"

  Lộ Lê nói: "Lúc trước em để lại cho bọn chúng địa chỉ ở Tần Lộ tinh, đó là đại bản doanh của anh, chúng ta thiết lập bẫy ở nơi đó, anh thả lỏng tuyến phòng ngự của Tần Lộ tinh một chút, đừng dọa bọn chúng chạy, tận lực xây dựng tình huống anh không thường xuyên trở về, lực lượng quân sự cũng không mạnh."

  Tần Vũ đáp ứng ngay.

  Lộ Lê lên Vũ Trụ Võng nhắn lại cho Bước Chậm Trong Mưa, bên kia trả lời lại rất nhanh, theo giọng nói, tuy đối phương bắt chước Bước Chậm Trong Mưa, nhưng y nhìn ra không phải bản thân Bước Chậm Trong Mưa, như vậy càng tốt, chứng tỏ tỉ lệ mắc bẫy càng cao.

  "Đại nhân, cậu ta đã trả lời lại, tuy nhiên chúng ta thật sự phải đến Tần Lộ tinh sao?" Thủ hạ hơi lo lắng, Tần Lộ tinh chính là địa bàn thượng tướng Tần Vũ của Vinh Diệu đế quốc.

  Người đàn ông trung niên không lập tức trả lời, mà hỏi: "Tình hình Tần Lộ tinh điều tra thế nào?"

  "Tần Vũ đã lâu không trở về, lực lượng phòng ngự của Tần Lộ tinh cũng không quá mạnh, còn địa chỉ đối phương đưa, là khu bình dân ở Tần Lộ tinh." Thủ hạ bẩm báo hai năm rõ mười.

  "Nói như vậy, vấn đề không lớn." Người đàn ông trung niên suy tư.

  "Nhưng thuộc hạ cho rằng, tùy tiện chạy đến địa bàn kẻ địch như vậy, đối với chúng ta mà nói là rất nguy hiểm, nhỡ đâu là bẫy thì sao?" Thủ hạ vẫn rất lo lắng.

  "Không sao, Tần Vũ không có năng lực lớn như vậy khiến ta tự mình nhảy vào bẫy của hắn, đến lúc đó ta sẽ không ra mặt, chuyện này giao cho cậu, nhất định phải mang người về, mặc kệ phải trả giá cái gì." Người trung niên rất trịnh trọng với chuyện này, dường như có quyết tâm nhất định phải bắt được người chế tạo cơ giáp kia.

  Thủ hạ khó hiểu, "Đại nhân, cơ giáp chế tạo sư Ly Lục kia thật sự quan trọng như vậy sao? Tuy năng lực chế tạo cơ giáp của cậu ta xác thật mạnh hơn so với nhiều cơ giáp chế tạo sư khác, nhưng cũng đâu phải không phải cậu ta thì không thể."

  "Không, có một số việc đúng là không phải cậu ta thì không thể, tìm kiếm vị kia rất nhiều năm, hiện giờ manh mối trải ngay trước mặt chúng ta, việc này chỉ cho phép thành công, không được phép thất bại, nếu không ta hay cậu đều không gánh chịu nổi, biết không?" Người trung niên đột nhiên nghiêm túc lên.

  "Vâng, thuộc hạ đã rõ."

  Trước khi xuất phát đến Tần Lộ tinh, bọn họ mang theo Bước Chậm Trong Mưa, đến lúc đó còn phải dựa vào cậu ta để xác định Ly Lục là ai.

  Bên kia, Lộ Lê cũng nhận được tin bọn họ đã xuất phát, lập tức nói tin tức này cho Antony, Antony nhanh chóng tiến hành điều tra, sau đó mới đi lên tìm y.

  "Lần này khó khăn cũng không nhỏ, mỗi ngày hành tinh liên minh có phi thuyền rời đi nhiều không đếm xuể, muốn khóa chặt hành tung của bọn chúng, khó khăn rất lớn, tuy nhiên vẫn bị tôi phát hiện." Antony nhanh chóng đáp lại.

  Lộ Lê lập tức phản ứng lại, "Anh đang nói đến tuyến đường?"

  Antony gật gật đầu, "Đúng vậy, trước đó tôi đã liệt kê ra mấy tuyến đường đến R tinh hệ, khóa chặt hết mọi phi thuyền, nơi này có thương thuyền, cũng có phi thuyền tư nhân, trong khoảng thời gian ngắn không thể xác định là con thuyền nào, tuy nhiên tôi đã phái người đi theo những phi thuyền này, tiến hành phương pháp loại trừ."

  "Vậy phiền anh rồi."

  "Việc nhỏ thôi." Đối với Antony mà nói, đây cũng chỉ tốn một câu nói mà thôi.

  Tô gia và gia tộc Men Delson đều có đế quốc thương nghiệp khổng lồ, tựa như mạch lá cây trải rộng, một mạch nối với một mạch, dường như nơi nơi đều có thương thuyền của họ, nếu không dấu vết theo dõi những phi thuyền này, thật sự không phải việc khó khăn gì hết.

  Năm ngày sau, phi thuyền bị loại trừ càng ngày càng nhiều, cuối cùng phi thuyền bị khóa chặt có ba chiếc.

  Một là phi thuyền tư nhân, hai chiếc là thương thuyền, tuyến đường bọn họ đi, cuối cùng đều sẽ đi ngang qua Tần Lộ tinh.

  Ở hành tinh liên minh Antony muốn điều tra lý lịch và mục đích đi của ba chiếc phi thuyền dễ như trở bàn tay, không phí nhiều sức lực đã tra được chủ nhân của phi thuyền tư nhân là một người giàu ở liên minh Lôi Hạ, phát tài ở Hắc Hà Tinh Hệ, quê quán lại ở R tinh hệ, mỗi năm đều mang theo vợ con về quê một chuyến, tuyến đường đúng là cần đi ngang qua Tần Lộ tinh.

  Trong đó một thương thuyền là thương thuyền dân dụng bình thường, trừ hàng hóa, phía trên còn có rất nhiều hành khách, những hành khách này nếu không phải tới R tinh hệ làm việc, thì là về nhà.

  Thương thuyền cuối cùng là phi thuyền buôn lậu, mặt trên tất cả đều là hàng hóa, bọn họ muốn vận chuyển hàng hóa đến tinh cầu kinh tế phát đạt, sau đó bán đi, kiếm lấy lợi nhuận chênh lệch giá, khi sắp đến Tần Lộ tinh, chiếc phi thuyền này thay đổi tuyến đường đi, mục tiêu của họ không phải Tần Lộ tinh. Lộ Lê tạm thời bài trừ nó, trọng điểm chú ý vào phi thuyền tư nhân và thương thuyền dân dụng.

  Phi thuyền tư nhân đi ngang qua Tần Lộ tinh không dừng lại, trực tiếp đi thẳng, thương thuyền dân dụng lại ngừng ở cảng Tần Lộ tinh.

  Ở cảng sớm đã có an bài.

  Lộ Lê xuyên qua màn hình quan sát những người từ trên phi thuyền xuống, tổng cộng có hai mươi mấy người, nhưng mà lại không có ai giống Bước Chậm Trong Mưa, những người này cũng thưa thớt, không giống như đi cùng nhau, y nhắn tin cho Bước Chậm Trong Mưa dò hỏi khi nào tới, bây giờ đúng lúc y đang rảnh, có thể qua đón cậu ta.

  Bên kia trả lời hơi chậm, nói có vài việc trì hoãn, phải muộn một ngày mới đến.

  Tần Vũ sai người theo dõi người từ trên phi thuyền xuống, nhanh chóng ra kết luận trong những người này không có ai là Bước Chậm Trong Mưa.

  Hai người không hẹn mà cùng nghĩ đối phương đã rời khỏi phi thuyền trên đường đi.

  Quả nhiên là rất cẩn thận, nhưng nơi này chính là R tinh hệ, địa bàn của Tần Vũ.

  Tần Vũ lập tức sai người điều tra video khi phi thuyền ngừng lại trước đó, quả nhiên phát hiện ra vấn đề.

  "Người này hẳn là Bước Chậm Trong Mưa." Lộ Lê đã xem ảnh Bước Chậm Trong Mưa, là Antony đưa cho.

  Y và Bước Chậm Trong Mưa chưa bao giờ gặp mặt, nếu tùy tiện tìm cậu ta, người giám thị cậu ta nhất định sẽ sinh hoài nghi, đến lúc đó nếu bắt phải người giả mạo, sẽ càng thêm phiền toái.

  Tư thế đi đường của Bước Chậm Trong Mưa hơi kỳ quái, trái phải trước sau bốn phía đều có người, nhìn giống bảo hộ, thật ra là phòng ngừa cậu ta chạy trốn.

  "Quả nhiên là gian trá, giữa đường đã xuống phi thuyền, bọn họ cố ý kéo dài một ngày, hẳn là muốn trộm tới Tần Lộ tinh tìm em."

  Tần Vũ lập tức phái người liên hệ người phụ trách viên tinh cầu này, gửi ảnh mấy người này cho đối phương, bảo bọn họ giám thị nhóm người này, đừng để bị phát hiện.

  Người phụ trách tinh cầu nào đã từng đối mặt nói chuyện với thượng tướng đế quốc như thế, cho dù là cách video, cũng kích động tỏ vẻ nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ, sẽ không rút dây động rừng, sau đó ý chí chiến đấu sục sôi phân phó xuống, chỉ thiếu điều tự mình ra trận.

  Lộ Lê và Tần Vũ cũng chạy tới viên tinh cầu này ngay tức khắc.

  Đối phương còn chưa biết, một đám người còn đang ở trong phòng trọ lên kế hoạch kế tiếp.

  Khi màn đêm buông xuống, mọi nơi đều yên tĩnh.

  Có người đang ngủ say, hoàn toàn không nhận thấy trong bóng đêm  có người tới gần, chờ tới khi bọn chúng phát giác ra, đã không thể động đậy được nữa.

  Bước Chậm Trong Mưa không ngủ, từ sau khi tiến vào R tinh hệ, cậu ta không có một đêm ngủ an ổn, nghe thấy động tĩnh truyền đến từ cửa, lập tức nhảy xuống giường trốn đến phía sau cửa.

  Cửa chắn không được người từ ngoài đến, khi đối phương tiến vào, lập tức đấm qua một quyền.

  "Trình Bộ, là tôi đây." Lộ Lê duỗi tay chắn, khi Trình Bộ đấm qua lần thứ hai thì mở miệng.

  Nắm tay ngừng giữa không trung, Trình Bộ ngây ngẩn cả người, từ bóng tối đi ra, thấy Lộ Lê, cậu ta không nhận biết gương mặt này, nhưng lại nhận ra thanh âm này, "Anh, anh là Ly Lục ca?"

  "Là tôi, trong khoảng thời gian này khiến cậu chịu khổ rồi." Lộ Lê nắm lấy tay cậu ta.

  Mọi thứ tới quá đột ngột, Trình Bộ mờ mịt lắc đầu, không thể tin được nhanh như vậy mình đã thoát hiểm.

  Lộ Lê biết nhất định câu ta bị choáng, trấn an: "Từ giờ trở đi cậu có thể yên tâm, người bắt cóc cậu đã bị bọn tôi khống chế, không ai có thể động vào cậu được nữa đâu."

  Năm phút sau, người khống chế Trình Bộ bị người của Tần Vũ thu máy truyền tin, trói lại ném đến giữa phòng khách, tổng cộng có bốn người.

  Trong đó một người hiển nhiên là dẫn đầu những người này, khi tỉnh táo lại, vẻ mặt lập tức thay đổi, "Các người là ai, vì sao lại bắt chúng tôi?"

  Lời này đến khi hắn ta nhìn thấy Lộ Lê mang Trình Bộ ra, mới biết bọn họ tới cứu Trình Bộ.

  Sắc mặt không ngừng biến hóa, suy nghĩ rốt cuộc kế hoạch của họ bị lộ từ bước nào.

____________________________________

Tình hình là mình mới phải đi điều trị viêm phổi, mới đc thả về nhà xong, truyện vẫn ra tiếp nhưng k nhanh đc như trước mong mọi người thông cảm T_T