- Tsct Chuong 121 130 The End

Tùy Chỉnh

Tác phẩm lần này so với lần trước khác biệt cực kì lớn, không chỉ đơn giản là tiến bộ, mà là một bước nhảy vọt về chất lượng.

Thời gian chỉ mới bao lâu chứ?

Chưa tới nửa năm mà thôi, Từ Cửu Chiếu có thể từ một người trong lĩnh vực này lột xác trong lĩnh vực khác, còn chuyển biến không hề gặp trúc trắc gì.

Chỉ có thể nói năng lực phong cách nghệ thuật và sức lý giải của cậu người bình thường không thể so sánh được, có thể tạo ra phong cách sáng tạo độc đáo của riêng mình, được xưng là đại sư cũng không quá đáng chút nào.

Trâu Hành Tân cảm khái, không nghĩ tới đệ tử quan môn của ông lại tiến bộ nhanh như thế. Cái này không chỉ là ngang bằng với ông, mà là vượt xa người thầy này rồi.

Đồng thời Trâu Hành Tân cũng rất hoang mang, là cái gì khiến cho cậu có đột biến lớn như thế. Tác phẩm bị mất cũng không tạo được kích thích khoa trương như vậy a.

Trong lòng Trâu Hành Tân có nghi vấn dĩ nhiên là hỏi liền.

Từ Cửu Chiếu đối với thầy mình dĩ nhiên là không có giấu diếm.

"Con có xem qua mấy lời phê bình, nên có chút khó chịu." Từ Cửu Chiếu thản nhiên thừa nhận, tuy rằng nói ngôn luận phê phán trên web coi như là để giải sầu, thế nhưng dù sao trong lòng cậu không phải là không để tâm, chỉ là không biểu hiện lên trên mặt mà thôi.

Tương Hãn thế mới biết Từ Cửu Chiếu vẫn bị ảnh hưởng đến, nhất thời đau lòng: "Cửu Chiếu....."

Từ Cửu Chiếu hướng hắn mỉm cười lắc đầu: "Thỉnh thoảng nghe một chút ý kiến phê bình cũng rất tốt, chí ít có thể làm cho em biết em còn thiếu sót chỗ nào."

Tương Hãn vì cậu bất bình nói: "Nhưng những người đó căn bản là xoi mói, cũng không phải thật tâm phê bình."

Từ Cửu Chiếu tâm bình khí hòa nói: "Em cảm thấy mấy người đó cũng không phải nói vô căn cứ đâu."

Trâu Hành Tân cũng xem qua những ngôn luận này, bất quá sóng to gió lớn gì ông cũng đều gặp qua rồi, có khi còn gặp phải những lời chỉ trích còn khó nghe hơn. Nghe đến mấy cái này nhằm vào Từ Cửu Chiếu trái lại ông không có cảm thấy kinh ngạc bao nhiêu.

Bị người ghen ghét rất là bình thường, tiểu đệ tử sớm muộn gì cũng phải đối mặt với loại tình cảnh này, ông chỉ là lo lắng đối phương chịu ảnh hưởng. Mà bây giờ nhìn lại, Từ Cửu Chiếu rất kiên cường chín chắn, ngẫu nhiên nhận được cản trở cũng không phải là chuyện gì xấu. Trái lại có thể tôi luyện thêm tâm tính của cậu.

Vì vậy ông nói: "Nói cho chúng ta nghe một chút, trong thời gian này tư tưởng của con biến hóa ra sao? Còn có ý tưởng sáng tác tác phẩm nữa."

Từ Cửu Chiếu gật đầu: "Bắt đầu nói từ khâu chọn cách thể hiện đề tài đi ạ, lúc đó con chỉ nghĩ đến cách thể hiện thời gian chuyển biến, sinh hoạt cổ kim bất đồng. Cảm thán sinh hoạt hiện đại tiên tiến rực rỡ sáng chói, bởi vì có chút nguyên nhân, suy nghĩ này hơi phấn khởi quá mức, vì vậy liền hơi khoa trương một chút, kéo dài quá trình và thời gian. Muốn nói lạc đề, hình như quả thật có một chút."

Khi đó Từ Cửu Chiếu đứng ở góc độ của mình suy ngẫm lại, những việc mà cậu đã trải qua, từ Minh triều mấy trăm năm trước đến lúc hoàn dương. Trong tư tưởng luôn muốn biểu hiện biến đổi của hai cuộc sống trước và sau đã mang cho cậu chấn động như thế nào, từ lúc mới bắt đầu là tâm tình lo sợ không yên đến thản nhiên tiếp thu, cuối cùng là sự yên lặng bình thản.

Đây là nhận thức cảm tính của cậu, đây chính là cuộc sống bây giờ của cậu.

Thế nhưng loại từng trải trăm năm biến thiên này, trên thế giới phỏng chừng chỉ có mình cậu, những người khác chỉ có thể đứng ở góc độ một quần thể mà xem xét, mà không phải là cá nhân. Cho nên, chọn cách thức biểu hiện tác phẩm là do duy tâm của cậu. Nghiêm khắc nói cậu lạc đề, cậu có thể tiếp thu.

"Nói về kỹ thuật, lúc hoàn thành xong tác phẩm, con quả thực rất đắc ý vì tài nghệ của mình không ai bằng, con lấy đó làm kiêu ngạo." Từ Cửu Chiếu buông mắt tự kiểm điểm. Khi đó tuy miệng cậu nói khiêm tốn, nhưng thấy mọi người vì tứ điều bình mà khiếp sợ, nội tâm rất là đắc chí.

Dù sao cũng là kết hợp kiến thức hai đời cậu học được, có thể nói là tác phẩm đỉnh cao trong cuộc đời nung gốm của cậu.

Phùng Trung Bảo không đồng ý: "Cửu Chiếu, những gì cậu làm quả thật đủ làm cho người khác kính nể. Kiêu ngạo, tự đắc là nhân chi thường tình, không có gì tự trách cả."

Trâu Hành Tân cũng gật đầu nói: "Con còn trẻ, hẳn là nên có chút nhuệ khí. Chẳng qua là tính tình con quá trầm ổn, cái này có vẻ không lạnh không nóng. Chúng ta làm sáng tác nghệ thuật, chính là muốn truy cầu giải phóng tinh thần bản thân, không có cá tính ngược lại là điểm chết người."

Tương Hãn cũng nói: "Đúng vậy, em có quyền quyết đoán hơn, có thêm một chút ngạo khí cũng tốt." Tuy rằng Cửu Chiếu không phải là dạng tính cách này, nhưng mà làm nghệ thuật gia phải giữ vững chủ trương và tính cách biểu hiện bản thân, như vậy mới có thể thành công được.

Chỉ biết theo khuôn sáo cũ, bảo sao hay vậy, không có cá tính, ngược lại sẽ biến mất trong chúng sinh. May là bây giờ Từ Cửu Chiếu có thể dùng tác phẩm thể hiện tiếng nói của mình.

Cao Đại Toàn ở một bên nói: "Chính là hai điểm này giúp cho em đột phá sao?"

Từ Cửu Chiếu gật đầu nói: "Em vẫn luôn suy nghĩ về tân tác, quyết tâm không muốn ỷ lại kỹ xảo nữa, mà là dùng kỹ thuật truyền thống cơ bản nhất tiến hành sáng tác." Cậu nhìn Tương Hãn, cười nói: "Mặc dù đã có phương hướng, thế nhưng lại không có manh mối, cũng may là có A Hãn, em mới có được linh cảm này."

Cao Đại Toàn quay đầu nhìn chằm chằm bình sứ toàn thân tuyết trắng hoàn mỹ: "Tư tưởng thiết kế lần này rất chí khí, đột phá truyền thống. Có thể nói là cổ kim nội ngoại trước giờ chưa từng có."

Trâu Hành Tân cũng đi tới khom lưng nhìn kỹ bình sứ cao nửa thước, có thể gọi là một bình sứ lớn.

"Ừ, dùng đào nghệ truyền thống biểu hiện nhân thể quả thực rất khó để làm được. Cái hiếm thấy là, cấu tạo khí hình dương cương mà không mất đi ôn nhu." Trâu Hành Tân tấm tắc tán dương, "Khí hình bình sứ này có thể xếp riêng thành một loại hình mới."

Nghe thầy nhận xét như vậy, Từ Cửu Chiếu không khỏi nhìn về phía Tương Hãn, thật ra tác phẩm này hoàn toàn là dựa theo tỉ lệ cơ thể của Tương Hãn mà hoàn thành, chỉ cần nhìn kỹ, là có thể phác họa ra phần dưới cơ thể của A Hãn, bên tai cậu bắt đầu phát nhiệt, gương mặt cũng bắt đầu nóng rần lên.

Cho tới bây giờ cậu cũng không biết bản thân lại to gan như vậy, làm ra chuyện xấu hổ như thế.

Ánh mắt Từ Cửu Chiếu lưu chuyển thần sắc thẹn thùng, nhưng không cách nào tự kềm chế cùng Tương Hãn nhìn nhau.

Tương Hãn hiển nhiên biết người mẫu bình sứ là mình, do hai hộp sữa tươi đổ lên. Có thể kích thích linh cảm của Từ Cửu Chiếu, khiến cho Tương Hãn rất là đắc ý vui vẻ. Đây là bằng chứng Cửu Chiếu rất thương hắn, nhìn bình sứ này, đều là tình yêu tràn đầy a!

Phía trước hai vị lão giả trao đổi ý kiến, phía sau đôi tiểu tình nhân liếc mắt đưa tình.

"Cửu Chiếu, cái bình sứ này con dự định đặt tên là gì?"

Từ Cửu Chiếu nhìn chăm chú vào hai mắt Tương Hãn, không chút nghĩ ngợi trả lời: "Kêu là《My love 》đi."

(Tên trong CV là "Người yêu của tôi", editor tự đổi thành tên TA cho hay thoy, mn ko thik có thể sửa lại)

"...." Trâu Hành Tân & Cao Đại Toàn giật mình, hai người nhìn về phía Từ Cửu Chiếu.

"??!!" Phùng Trung Bảo vẻ mặt khiếp sợ.

Lúc này Từ Cửu Chiếu mới phản ứng được: Câu nói mới vừa rồi không phải là A Hãn hỏi, hình như là tiếng của thầy.

Trâu Hành Tân vắt hết óc suy nghĩ, hình như có cái gì không đúng!

Tiểu đệ tử nói linh cảm là đến từ Tương Hãn, sau đó kêu tác phẩm này là 《My Love》?!

Ngụ ý rõ ràng như vậy, nếu ông còn không hiểu nữa thì trừ phi ông là lão niên si ngốc a!

Trâu Hành Tân cả kinh, trên mặt trống rỗng, thanh âm run rẩy nói: "Cửu Chiếu? Con với A Hãn là chuyện khi nào?" Sao cho tới bây giờ ông lại không phát hiện ra chứ?!

Nhất thời Từ Cửu Chiếu cũng ngoài ý muốn mà luống cuống tay chân, từ ngữ nghèo nàn không biết giải thích thế nào: "Cái kia, thầy... Người hãy nghe con giải thích."

Trâu Hành Tân coi như bình tĩnh: "Con nói đi."

Mặc dù Trâu Hành Tân không có tức giận, thế nhưng cũng làm cho Từ Cửu Chiếu rất khẩn trương. Lúc này trong đầu cậu trống rỗng, không biết nói như thế nào.

Cũng may cậu không chỉ có một mình, Tương Hãn lập tức nói thay cậu.

Đầu tiên thái độ hắn thành khẩn cúi đầu nhận sai: "Xin lỗi, Trâu lão. Chuyện này người cứ trách cháu đi."

Sau đó, Tương Hãn liền đem chuyện hắn vừa biết Từ Cửu Chiếu không bao lâu liền mơ ước cậu, sau đó là cố ý tiếp cận, làm chút mánh khoé đem Từ Cửu Chiếu lừa gạt đi Thượng Hải, sau cùng rốt cục cận thủy lâu đài đem Từ Cửu Chiếu tha vào chén của mình, tất cả đều nói cho cho Trâu Hành Tân.

(Đầy đủ là "Cận thủy lâu đài tiên đắc nguyệt": Ý của câu thành ngữ này là chỉ lâu đài gần bờ nước sẽ được ánh trăng chiếu sáng trước tiên, thường dùng để ví với việc ở gần thì được ưu tiên)

Trâu Hành Tân nghiêm mặt: "Cho nên, lão Tương biết, Tam sư huynh của nó biết, Trung Bảo biết, thậm chí Trương Văn Chiêu cũng biết. Chỉ có một mình ta là chẳng hay biết gì?" Cao Đại Toàn đằng hắng một tiếng, nhưng Trâu Hành Tân hoàn toàn không đếm xỉa đến.

"Nếu không phải là lần này hai đứa không cẩn thận lộ ra, dự định lúc nào để cho ta biết?" Trâu Hành Tân cả giận: "Hay là chờ ta không còn minh mẫn, hay là muốn giấu diếm cả đời?"

Trâu Hành Tân là người thầy duy nhất của Từ Cửu Chiếu, dĩ nhiên là mong muốn tương lai cậu sẽ thành gia lập nghiệp, sanh con dưỡng cái. Thế nhưng, ông cũng hoàn toàn không phản đối quan hệ của hai người, mà những người này lại giấu diếm ông, thật sự là đả kích ông mà.

A Hãn không phải là thanh niên có vấn đề về phẩm tính cá nhân, mà Cửu Chiếu cũng là tính tình lão luyện. Hai người này đều không phải là hài tử càn quấy, thấy thế nào không giống như là nhất thời xung động, mà là muốn sinh hoạt lâu dài.

Trâu Hành Tân bị người xem nhẹ bức bối không thôi, nên buồn bực nháo lên.

Trâu Hành Tân già rồi nên không giống với Tương Vệ Quốc chú trọng mặt mũi đại gia trưởng, ông có thể lẽ thẳng khí hùng bực bội với tiểu hài tử, mặc kệ người khác thấy thế nào.

Trâu Hành Tân như vậy, Cao Đại Toàn liền biết chuyện đã được rồi, thế nhưng hai tiểu bối không biết a. Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn bị xoay một hồi, cuối cùng Cao Đại Toàn giúp chỉ ra sai lầm.

Tương Hãn nhanh chóng gọi điện thoại cho Tương lão gia tử, sau khi lão gia tử đến, liền trịnh trọng bày ra một bàn tiệc, thân hữu hai bên ngồi chung một chỗ. Nghiêm túc giống như chính thức gặp mặt nói chuyện cưới gả, làm cho Từ Cửu Chiếu hai đời làm người cũng có chút ngượng ngùng.

Tương Hãn ưỡn ngực nghiêm mặt, da mặt dày bưng trà dâng nước cho Trâu Hành Tân, vừa mời rượu vừa cam đoan sau này sẽ cùng Từ Cửu Chiếu sống thật tốt.

Chính thức như vậy, rốt cuộc Trâu Hành Tân mới cảm thấy được tôn trọng.

Trâu Hành Tân nghiêm mặt nói: "Hai đứa mặc dù là hai nam nhân cùng nhau sống chung, nhưng cũng phải giống như vợ chồng, phải giúp đỡ lẫn nhau, sinh tử gắn bó. Thời đại này đối với chuyện hai đứa cũng không quá thoải mái, hai đứa phải càng thêm đối đãi thật tình, hai bên trung thành không đổi. Biết không?"

Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn đồng thời nói: "Biết rồi ạ."

Vẻ mặt Tương Vệ Quốc cũng nghiêm nghị nói: "Hiện tại xem như là chính thức cho hai đứa định xuống. Tuy rằng không thể cử hành hôn lễ, nhưng ngày hôm nay nhất định phải có. Hai đứa cả đời cũng không thể lấy vợ, nhưng cũng nên có thêm đứa bé, sau này có người dưỡng lão lo ma chay."

Từ Cửu Chiếu cau mày, trong lòng không muốn. Trước đây cậu mới vừa cùng Tương Hãn ở chung một chỗ, còn có thể thản nhiên hỏi Tương Hãn dự định có con hay không, nhưng bây giờ hai người là thật tình yêu nhau, cậu không vui khi Tương Hãn đi theo người khác thân mật.

Phùng Trung Bảo nói: "Bây giờ không phải là có mang thai hộ sao? Hai người sinh một đứa cũng tốt."

Tương Hãn lại nói: "Tụi con không nhất định phải có con ruột." Hắn nhìn thoáng qua Từ Cửu Chiếu, nói: "Con nghĩ sau này nếu có duyên phận thì nhận nuôi một hoặc là vài đứa là được."

Hắn vẫn luôn băn khoăn Từ Cửu Chiếu xuất thân viện mồ côi, là một cô nhi. Cho nên, đối với trẻ em không cha không mẹ càng thương tiếc hơn một chút. Nếu quả như thật muốn có con, hắn tình nguyện đứa trẻ có cả gen của chính mình và Từ Cửu Chiếu, nếu không thể, còn không bằng tự mình xin con nuôi.

Từ Cửu Chiếu gật đầu nói: "Thân dưỡng không nhất định kém thân sinh đâu ạ."

Tương Vệ Quốc nhàn nhạt nói: "Hai đứa có tính toán là tốt rồi, có đứa bé coi như là một gia đình hoàn chỉnh."

Tương Vệ Quốc cũng không bắt buộc nhất định phải là ruột thịt, dù sao Tương Bình Kiến, Tương Bình Lệ đều kết hôn có con, mấy đứa nhỏ kia đều không thua kém Tương Hãn.

Bên này hoà thuận vui vẻ ăn cơm, mà Ngô Diểu ở Pháp thì đói bụng mặt không thay đổi nói chuyện.

Cuộc nói chuyện này bắt đầu từ chín giờ sáng, vẫn duy trì liên tục cho tới bây giờ, cái bụng đã sớm tạo phản, nhưng mà nét mặt của Ngô Diểu vẫn là một bộ bất vi sở động, lãnh khốc vô tình.

Ai bảo đối diện hắn là sĩ quan cảnh sát phụ trách án kiện và người phụ trách triển lãm chứ.

Hai người này cũng làm cho hắn tức cành hông.

Làm người đại diện tác phẩm nghệ thuật, lần này Ngô Diểu là tới tìm hiểu vụ án.

Cảnh quan Pháp Hank · Nelson đang cặn kẽ nói tiến triển án kiện cho bọn họ.

Ngô Diểu mặt không thay đổi nói: "Ý của anh là, qua một tháng nay, cũng chỉ mới tra ra được người tình nghi, không thu hoạch được kết quả gì?"

Hank trấn định nói: "Không, những người hiềm nghi này không có khả năng gây án, coi như là một tiến triển khá lớn. Chí ít loại bỏ được những người này, chúng tôi càng tập trung ở đầu mối khác nhiều hơn, thu nhỏ phạm vi điều tra."

Ngô Diểu nheo mắt, trong lòng hận không thể lật bàn!

Một tháng, đều đã một tháng, lúc này chỉ có chút tiến triển như thế cũng dám nói là tiến triển rất lớn.

Ngô Diểu hận không thể mắng chửi người. Mắt thấy hắn sẽ bạo phát, cảnh quan Hank mới đem tiến triển mới nhất lấy ra: "Chúng tôi đã phân chia những người hiềm nghi có khả năng gây án nhất."

Ngô Diểu nhẫn nại nói: "Các người làm thế nào để xác nhận? Trước đó những người này rõ ràng là khả nghi nhất, làm sao loại bỏ đi được."

Hank tỉnh táo nói: "Hệ thống an ninh của triển lãm là do một công ty bảo mật hàng đầu thiết kế, kế hoạch an ninh cũng là do đối phương thiết lập. Cho nên, khả năng xuất hiện lỗ thủng an ninh là rất nhỏ."

Người phụ trách bên triển lãm là một người đàn ông da trắng tóc trắng ngoài sáu mươi, tên là Kenny · Maijinsi. Ông phụ họa nói: "Đúng vậy, Ngô tiên sinh. Tôi biết việc lần này khiến cậu rất bất mãn và hoài nghi đối cách làm việc của chúng tôi. Nhưng mà, quy trình bảo vệ của chúng tôi đúng là không có vấn đề."

Ngô Diểu cười nhạt: "Ông còn dám nói là không có vấn đề? Tôi nhớ rõ ràng lúc đó tôi ra vào căn bản cũng không có người tới kiểm tra!"

Kenny · Maijinsi nói: "Để bảo an kiểm tra mỗi người sao? Ngô tiên sinh, chúng tôi không có quyền làm như vậy, cái này là xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Nếu như triển lãm thực sự làm như vậy, tin tưởng rằng chúng tôi lập tức sẽ nhận được thư truy tố về quyền con người."

Ngô Diểu nổi giận đùng đùng: "Có người ngay dưới mi mắt đem tác phẩm nghệ thuật thần không biết quỷ không hay mang đi, lúc này ông còn quản người khác chết sống sao?"

Kenny · Maijinsi lắc đầu nói rằng: "Ngô tiên sinh, để cho tôi giải thích một chút. Địa điểm báo danh và nhà kho gửi tác phẩm là tách rời nhau, chỗ đó và địa điểm báo danh cách rất xa, đồng thời không có nhân viên công tác cho phép, những người khác không thể tiến vào được. Chỉ có ở bên ngoài nhà kho thận trọng dò xét, mới có thể ra vào khu vực kia."

Cảnh quan Hank nói: "Cho nên căn cứ vào cái này, ngay từ đầu chúng tôi loại bỏ đại bộ phận nghệ thuật gia, ông chủ phòng trưng bày, người đại diện vì họ không có cơ hội đến phía sau khu vực nhà kho. Trọng điểm là điều tra nhân viên làm việc, thế nhưng kết quả là những nhân viên này cũng không có khả năng gây án."

Ngô Diểu cau mày: "Vậy là vào ngõ cụt rồi sao."

Cảnh quan Hank lắc đầu nói: "Điều này làm cho chúng tôi ý thức được phương hướng điều tra ban đầu là sai lầm, quay đầu lại phân tích một lần nữa. Một người muốn làm được vụ này khả năng rất nhỏ, cho nên chúng tôi kết luận có thể tổng cộng có ba người, hoặc là ba người trở lên hợp tác lấy trộm."

Lần này Ngô Diểu thực sự kinh ngạc: "Là một nhóm người sao?"

Cảnh quan Hank nói: "Tuy là nhóm người, thế nhưng giữa những người này cũng không có liên hệ chặt chẽ, thậm chí rất có khả năng trước đây căn bản cũng không quen biết nhau. Một người sẽ phụ trách xác nhận vị trí vật phẩm, mà một người sẽ cung cấp thông tin hệ thống an ninh, cuối cùng một người khác sẽ thực hiện lấy trộm. Hiện trường cũng không để lại dấu vết gì, tên trộm này có thể nói là một người có kinh nghiệm."

Ngô Diểu không ngờ lại phức tạp như vậy, trước đó hắn vẫn một lòng cho rằng kẻ trộm lợi dụng lỗ thủng an ninh mới táo bạo trộm đi tứ điều bình.

Cảnh quan Hank nói: "Cho nên, đây là nội ngoại cùng nhau cấu kết, vụ án có tính chất thông đồng với nhau. Cảnh sát đã bắt đầu âm thầm điều tra những người có thể bán tin tức về vật phẩm, thế nhưng không thu hoạch được gì. Vào lúc này Maijinsi tiên sinh lại cung cấp một đầu mối hữu dụng."

Kenny · Maijinsi thở dài: "Tôi cảm thấy may mắn vì toàn bộ chúng tôi đã trải qua kiểm tra, bên trong ban tổ chức không có nội gián."

Ngô Diểu hỏi: "Rốt cuộc là ai là nội gián?"

Kenny · Maijinsi nói: "Trước khi khai mạc, tất cả tác phẩm tham gia triển lãm đều được đặt ở trong phòng kho, thế nhưng nếu như nghệ thuật gia muốn rút lui hoặc là muốn sửa chữa một chút tác phẩm, có thể đi cùng nhân viên công tác vào nhà kho, lấy tác phẩm của mình hoặc là tiến hành điều chỉnh tại chỗ. Nghệ thuật gia vào nhà kho lúc đó, tổng cộng có bốn người."

Cảnh quan Hank nói: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra bốn người này."

Ngô Diểu suy tư một chút nói: "Nói cách khác, nghệ thuật gia vì cạnh tranh với nhau mà phạm tội?"

Cảnh quan Hank nói: "Không chỉ có thế, tôi tin tưởng những người này không đến mức chỉ vì muốn diệt trừ trở ngại mà có thể mời một tên trộm chuyên nghiệp. Nguyên nhân rất lớn là vì tiền." Ngô Diểu kinh ngạc nhìn hắn, Hank nói: "Trên chợ đen, sẽ có người vì tác phẩm này mà ra giá cao kinh người."

Ngô Diểu hỏi Kenny · Maijinsi: "Ông có thể nói cho tôi biết tên của bốn người nghệ thuật gia đó không?" Những người này có thể sẽ ôm ác ý đối với tiểu sư đệ, phải đặc biệt cảnh giác.

Kenny · Maijinsi chần chờ một chút, vẫn là đem tên của người bốn người nói cho Ngô Diểu.

Kết quả Ngô Diểu sợ hãi kêu: "Tony · Lý?"

Cảnh quan Hank bén nhạy lập tức hỏi: "Anh nhận thức người này?"

Ngô Diểu kinh ngạc nói: "Người này từng xung đột với Từ Cửu Chiếu! Hình như chính là vì nguyên liệu chế tạo ra tác phẩm đó."

Cảnh quan Hank vỗ bàn một cái, hắn đứng lên: "Lập tức đem cậu ta liệt vào người hiềm nghi số một!"

Kenny · Maijinsi đứng lên nói: "Nếu như có thể, mong mọi người nhất định phải đem《Bóng Tối Và Ánh Sáng》tìm trở về. "

Ngô Diểu gọi điện thoại cho Từ Cửu Chiếu: "Tiểu sư đệ, anh có một tin tức tốt muốn nói cho em biết!"

Từ Cửu Chiếu: "Em cũng có một tin tức tốt muốn nói cho anh."

"Vậy em nói trước đi."

"Tác phẩm mới đã làm xong rồi, bất cứ lúc nào anh đều có thể mang đi."

"Anh thật sự không kịp chờ đợi muốn tận mắt nhìn a."

"Anh nói có tin tức tốt gì sao?"

"Bên này đã xác nhận được người hiềm nghi, rất có khả năng sẽ phá án nhanh chóng."

"A? Đến lúc đó phải cho tác phẩm nào tham gia triển lãm đây?"

Kết quả là hai người lập tức chuyển qua vấn đề này. Lúc Lý Tùng Nham và người bán tin tức an ninh sa lưới, liền khai tác phẩm đã bị kẻ trộm tìm người mối lái bán ra, truy trở về chỉ là ngày không xa.

Cho đến khi tin tức được đăng lên, người đại diện Lý Tùng Nham là Hàn Hạo mới biết được Lý Tùng Nham lại làm ra loại chuyện này.

Lúc thăm tù, người đại diện không dám tin hỏi: "Cậu điên rồi sao? Vì sao làm ra loại chuyện này?! Rõ ràng cậu còn có tương lai rất tốt phía trước."

Lý Tùng Nham tiều tụy đi rất nhiều, không còn sức lực để hăng hái, vênh váo tự đắc nữa.

Hắn nói: "Tôi vì sao làm ra loại chuyện đó, còn không phải là vì cái kế hoạch kia của mấy người! Nếu như Từ Cửu Chiếu thực sự được giải nhất, còn có người đặt tôi vào mắt sao?! Là nó cướp hết của tôi!"

Hàn Hạo khó có thể tin: "Cậu chính là vì cái này? Tuy rằng Từ Cửu Chiếu xuất hiện nhất định sẽ ảnh hưởng đến cậu, thế nhưng tập thể nghệ thuật gia nếu so với một nghệ thuật gia thì dễ lăng xê hơn! Thậm chí theo Từ Cửu Chiếu thuận buồm xuôi gió, giá trị của cậu cũng có thể tăng gấp bội!"

Lý Tùng Nham lộ ra thần tình điên cuồng: "Tôi mới không cần đi theo phía sau mông của nó nịnh hót lấy lòng!! Nó đừng nghĩ dẫm nát trên đầu tôi, nghĩ cũng đừng nghĩ!! Nó còn muốn tham gia triển lãm đoạt giải hả, tôi phi!"

Hàn Hạo quả thực không có cách nào câu thông với hắn, hắn lắc đầu: "Cậu thật là hết thuốc chữa. Đáng tiếc tính toán của cậu thất bại rồi. Từ Cửu Chiếu đã hoàn thành tân tác, sắp chính thức trưng bày ở trển lãm."

Ngô Diểu bay trở về quốc nội, đóng gói tác phẩm kèm thêm cặp đôi dính nhau không rời Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn chạy thẳng tới Paris, Pháp.

Lần này hắn quyết tâm tự mình nhìn triển lãm đem bình sứ nhanh chóng mang lên triển thai, nếu xảy ra vấn đề gì nữa hắn liền từ trên tháp Eiffel nhảy xuống!

Trên máy bay, Từ Cửu Chiếu nắm tay Tương Hãn: "Lần kia về nước cũng là cùng nhau ngồi máy bay, kỳ thực khi đó em rất kinh ngạc, em cho là anh sẽ không ngồi máy bay nữa."

Tương Hãn nở nụ cười: "Nếu như không ngồi máy bay, sau này chỉ có thể đi tàu cao tốc và tàu thuỷ. Cho dù chúng ta ở Palau cũng chỉ có thể đi tàu thuỷ, nhưng mùa hè trên biển mưa rất nhiều, lại càng nguy hiểm hơn. Anh trái lại không có bóng ma trong lòng, đơn giản vì có em bên cạnh. Chí ít chúng ta có thể chết cùng tháng cùng năm, nhưng bình an hạ cánh thì tốt hơn."

Từ Cửu Chiếu lại một lần nữa dặn dò: "Mặc kệ thế nào, đi xa đều phải chú ý tình hình thời tiết."

Tương Hãn nghiêm túc đáp ứng, bỏ qua cái đề tài này, hai người nói đến chuyện vụ án.

"Em thật không ngờ Lý Tùng Nham chỉ vì ân oán cá nhân liền làm ra loại chuyện này." Chuyện minh tranh ám đấu Từ Cửu Chiếu cũng không phải không có trải qua, thế nhưng loại thủ đoạn hạ cấp trộm tác phẩm đem bán như thế này, quả thật Từ Cửu Chiếu chưa từng gặp qua.

"Hừ." Tương Hãn đối với Lý Tùng Nham vẫn rất canh cánh trong lòng. Mặc dù người kia sẽ bị xử một vài năm ở trong tù, danh tiếng tiền đồ tất cả đều mất hết, nhưng cũng khó tiêu mối hận trong lòng hắn.

"So đo với người như thế có gì hay chứ." Từ Cửu Chiếu nhéo nhéo đầu ngón tay ấm áp của Tương Hãn, cậu lạnh nhạt nói: "Đối với loại người tự cho mình là rất cao, cuồng vọng không để ý tới ai như hắn thì phải nghiêm trị như vậy. Đến lúc hắn cô đơn không ai chú ý, không đáng giá một đồng, ở trong tường cao chỉ có cô đơn, hắn mới có thể cảm thụ được tư vị thống khổ."

Ngô Diểu vừa đáp xuống liền lập tức liên lạc với bằng hữu của mình, trên《Thời Báo Paris》đăng tin tức Từ Cửu Chiếu sắp trưng bày tân tác.

Truyền thông Pháp đối với chuyện này vẫn vô cùng cảm thấy hứng thú. Lần này tin tức tuy rằng không phải nằm ở trang đầu, thế nhưng vẫn chiếm cả nửa trang báo, mà trên mạng liền được đẩy lên đầu.

Người phụ trách triễn lãm Kenny · Maijinsi trên trang xã hội của mình có một bài thông báo: "Tôi tin tưởng, thế giới đã đem Từ khắc sâu trong lòng! Cậu ấy chắc chắn đã chiếm một vị trí hết sức quan trọng trong lịch sử giới nghệ thuật. Tân tác của cậu ấy làm người ta cảm thấy kì diệu, mỗi một người gặp qua nó bảo đảm sẽ không thất vọng tiếc nuối."

Điều này càng khiến cho mọi người thêm hiếu kỳ, ngay cả người đã xem qua triển lãm trước đó đều hạ quyết tâm đi xem một lần nữa.

Sáng sớm vừa mở cửa, là có thể chứng kiến ngày hôm nay bất đồng với mấy ngày trước. Thường ngày sáng sớm người đi xem rất ít, phải đến khoảng 10 giờ, lượng người mới tăng lên. Nhưng mà bây giờ, bãi đỗ xe phụ cận đều đã chật kín, dẫn đến những người tới trễ phải đem xe dừng ở bên đường.

Mọi người tình nguyện chịu dán giấy phạt, cũng muốn thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình.

Trước đó đã tới một lần nên mọi người biết triển vị của Từ Cửu Chiếu ở nơi nào, vào hội trường liền trực tiếp đi tới triển thính kia. Hôm nay vị trí đó có dựng thêm một rào chắn màu đỏ, ngăn cản khán giả vì tới quá gần có thể tạo thành tổn thất không cách nào vãn hồi.

Mọi người vừa liếc mắt nhìn, đã bị chấn động. Bình sứ như ngân như tuyết, mặt men trong veo dịu dàng, ôn nhuận tản ra ánh sáng nhu hòa. Nó hấp dẫn tầm mắt của mọi người, làm người khác chìm đắm trong khiết mỹ tinh thuần.

Tác phẩm này cao khoảng 50 cm, miệng nhỏ cổ ngắn, vai rộng, eo thon từ từ thu lại tới chân. Đầu tiên nhìn, người hiểu rõ đồ sứ không thể phân loại nó vào kiểu bình nào cả.

Nói nó là mai bình thế nhưng đường cong sắc bén hơn nhiều lắm, nếu như nói là bình hồ lô, trên dưới eo thon ngăn cách căn bản cũng không có hai cái bụng tròn vo.

Từ miệng đến vai độ cung giống nhau, nhưng mà chổ chuyển ngoặt ở vai lại nhu hòa, cho người cảm giác phá lệ bất đồng, mạnh mẽ lại mềm mại. Toàn bộ thân bình hơn nửa là hiện ra hình chữ nhật đảo ngược, vòng cung eo mềm nhẵn như có như không, nếu như không phải là vì mặt men thủy tinh hiện lên phản quang, căn bản là không nhìn ra khúc độ.

"Cái này là?" Mọi người không giải thích được, hình dáng giống như đã từng quen biết, nhưng bây giờ vô luận như thế nào đều không nghĩ ra được. Mãi đến khi bọn họ dời tầm mắt nhìn xuống bảng tên dưới đài.

Nghệ thuật gia tham gia triển lãm: Từ Cửu Chiếu

Tên gọi tác phẩm: 《My Love》

Đến từ: Trung Quốc

"Hình dáng này... là nhân thể sao?" Rốt cục có một người không dám tin thấp giọng nói.

Vừa nói như vậy, mọi người nhất thời sáng tỏ!

Bình sứ này, chân dài vai rộng thắt lưng ong, không phải là giống hình thể của con người sao? So với đại bộ phận người Châu Âu có bắp thịt cường tráng, bình thể biểu hiện càng nhiều hơn hình thể người Châu Á, dẻo dai lại không mất đi sự mạnh mẽ, đường cong cơ thể lưu sướng, hình dáng thân thể to lớn mà nhu hòa.

"Đây là nam giới đi?" Một người nói, "Nhất định là nam giới a!" Nếu là nữ giới thì biểu hiện ra khẳng định không phải như vậy.

Mọi người nhất thời oanh động lên, trong khoảng thời gian ngắn vừa sợ vừa cười đùa, đương nhiên càng nhiều hơn là cảm giác khó tin.

Mà có rất nhiều phái nữ thậm chí nam giới, không biết làm thế nào nhìn xuyên qua bình sứ có hình thể giống như một người đàn ông vai rộng, thắt lưng hẹp, chân dài lại biến thành gương mặt của người mình yêu. Nhất thời trong ngực như đàn nai chạy loạn, rõ ràng là gò má lỗ tai khô nóng, nhưng lại luyến tiếc dời đường nhìn.

Nếu như không có rào chắn, họ hận không thể tự tay chạm đến. Cảm thụ một chút xúc cảm "da thịt", nhất định đặc biệt trơn mềm a!

Đương nhiên vẫn có phần đông người chỉ là đơn thuần thưởng thức, phảng phất trước mắt không phải là một bình sứ, mà là một pho tượng nhân thể do điêu khắc gia trứ danh sáng tạo ra. Vì chỉ có điêu khắc mới có thể triển hiện ra vẻ nam tính hàm chứa sức mạnh thân thể và đường cong cơ thể mỹ cảm như vậy.

Người phương Tây thích thưởng thức nhân thể triển hiện ra vẻ đẹp tự nhiên, mà dùng khí hình gốm sứ truyền thống biểu hiện nhân mỹ, từ trước đến nay đây là lần đầu tiên thấy được.

Vừa qua khỏi buổi trưa, có rất nhiều người không kịp chờ đợi liền online đăng bình luận về《My Love 》, đại đa số đều là đánh giá tích cực. Rất nhanh Từ Cửu Chiếu và tân tác trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Sau vài ngày độ "hot" của triển lãm càng ngày càng cao, thậm chí bên triển lãm phải khống chế lượng người vào xem. Đến lúc xác định được tác phẩm thu được giải nhất lần này chính là《My Love》, mọi người liền nhiệt tình oanh động, thậm chí đạt tới mức triệu người tới nhìn!

Không có biện pháp, ai bảo lần này triển lãm có nhiều biến đổi bất ngờ, tràn đầy tính hí kịch và truyền kỳ như vậy.

Người bình luận chuyên mục Chloe. Bertie có một bài viết trong《Bình Luận Gốm Sứ》như sau : ".... Lúc nhìn thấy《Bóng Tối Và Ánh Sáng》, tôi đã cho rằng sẽ không có bất kì tác phẩm nào mà khiến tôi có cảm giác kinh ngạc nữa. Nhưng mà, tôi sai rồi.

Trước đây tôi tuyệt không nghĩ tới sẽ có một người lại có thể dựa vào hình dáng đường nét là có thể biểu hiện ra một tác phẩm phức tạp như thế. Cũng tuyệt không nghĩ tới vậy mà sẽ có người dùng một vật thể triển hiện ra hai loại hình nghệ thuật. Đây là một sự đột phá và sáng tạo.

Cho tới bây giờ vẫn còn có người tranh luận đây rốt cuộc là bình sứ hay là tượng điêu khắc, tôi lại nghĩ, chuyện này cũng có gì khác biệt đâu chứ?...."

Theo dư luận đại chiến trước đó, Chloe lúc nào cũng giữ quan điểm ủng hộ Từ Cửu Chiếu, nên khi viết ra đánh giá cao như vậy cũng không làm cho mọi người kinh ngạc.

Thế nhưng, người phụ trách bảo tàng Louvre – Timothy · Garnert lên tiếng lại khiến cho người cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

Ông ở trên trang cá nhân viết một bài bình luận rất dài, toàn văn phân tích chỗ độc đáo của bình sứ, còn có những điểm chưa được người chú ý tới, đó là sự dung hợp hài hòa của hiện đại cùng cổ đại, của tinh hoa nghệ thuật Trung Quốc và nghệ thuật phương Tây. Thậm chí là phương pháp biểu hiện của cậu, hàm súc mông lung lại rõ ràng, không bị cản trở tinh thần nghệ thuật giữa Đông và Tây. Ông còn chỉ ra được, người có thể đem cổ kim cùng đông tây kết hợp làm được như thế, Từ Cửu Chiếu là người đầu tiên cũng là người duy nhất!

Cuối cùng ông nói: "Tôi vẫn luôn chú ý đến Từ. Tôi thật tò mò không biết cậu ấy sẽ dùng nội dung gì để biểu hiện chủ đề lần này. Trước đó cậu ấy đã biểu hiện nội dung là thời gian biến thiên quả thực làm cho mọi người mãn nhãn. Lần này tham gia triển lãm có người dùng phẫn nộ, bi thương, mừng rỡ, vui sướng, cừu hận, vặn vẹo ....để diễn tả tình cảm cuộc sống. Nhưng lần này Từ lại dùng đề tài tình yêu cuồng nhiệt để biểu hiện cuộc sống hiện tại của mình.

Cậu làm hết sức thành công. Mỗi một người thấy tác phẩm này đều có thể cảm thụ rõ ràng tình cảm nóng bỏng của người sáng tác, khiến cho người khác kìm lòng không được cũng muốn dấn thân vào tình yêu cuồng nhiệt đó, cảm thụ loại vui sướng và hạnh phúc này.

Tác phẩm không chỉ có giá trị nghệ thuật không thể bàn cãi, đồng thời còn có thể đại diện cho kĩ thuật đỉnh cao của nghệ thuật đương đại, có thể nói là kiệt tác của lịch sử.

Trong thời gian ngắn ngủi liên tiếp sáng tác ra《Bóng Tối Và Ánh Sáng》và《My Love》, và cả hai đều là tác phẩm trân bảo, đủ để cho mọi người thưởng thức và nhiệt nghị, tôi có thể nói Từ Cửu Chiếu đã trở thành một hiện tượng.

Sự hiện hữu của cậu, chính là kho báu của là nhân loại!"

Timothy · Garnert chiếm được rất nhiều người bình luận trả lời và đăng lại, có thể nói bài đánh giá khen ngợi này làm cho bên phía Từ Cửu Chiếu giật mình.

Ở nơi này được truyền thông phương Tây nhất trí tán thưởng, chỉ có một số ít là phản đối phê phán, tình hình chung có thể nói là như thuỷ triều dâng không thể ngăn lại, cùng lúc đó triển lãm song niên quốc tế cũng kết thúc.

Triển lãm làm rất long trọng, đương nhiên lễ trao giải cũng sẽ không kém, nghi thức trao giải không chỉ có nghệ thuật gia trong giới nghệ thuật như là: Hoạ sĩ, điêu khắc gia, đào nghệ gia, kiến trúc gia, chụp ảnh gia... còn có một số nhân vật nổi tiếng trong các giới khác, các loại hiệp hội, các đại biểu báo chí nghệ thuật.

Như lệ cũ, người chủ trì điển lễ trao giải là hai MC nổi danh trên TV, khách quý danh nhân đến trao giải đến rất nhiều, bất quá đại đa số ít nhiều đều dính dáng đến nghệ thuật.

Bởi vì chủng loại nghệ thuật rất nhiều, đến khi trao giải loại hình đào nghệ, cũng đã qua hơn một giờ.

Nếu như không phải là Tương Hãn nhẹ nhàng đụng cánh tay cậu một cái, Từ Cửu Chiếu cũng không biết là đến mình rồi.

Trong hội trường tất cả mọi người đều nói tiếng nước ngoài, Từ Cửu Chiếu một chữ cũng nghe không hiểu.

Từ Cửu Chiếu đứng dậy, Tương Hãn cũng đồng dạng đứng lên, hai người một trước một sau hướng về sân khấu đi đến. Từ Cửu Chiếu không biết nói tiếng Anh, trùng hợp hai MC cũng không hiểu tiếng Trung, cho nên thấy có người đi cùng cậu, cho rằng đó là người phiên dịch.

Hai MC tươi cười hướng về cậu nói chúc mừng, Từ Cửu Chiếu mất tự nhiên gật đầu mỉm cười. Người trao tặng giải thưởng đào nghệ chính là một vị đào nghệ gia cực kỳ nổi tiếng, đã hơn sáu mươi tuổi.

Ông trao ba huy chương và giấy chứng nhận, mỗi người nhận một cái.

Phát thưởng xong, theo lệ cũ MC sẽ phỏng vấn một chút.

Vì vậy nữ MC liền hướng Từ Cửu Chiếu đưa ra câu hỏi: "Cho tới bây giờ tôi vô cùng hiếu kỳ chính là, Từ đang yêu phải không? Có người nói tác phẩm của bạn chính là dựa theo nguyên mẫu người yêu mà sáng tác. Tôi cực kỳ hâm mộ người có được tình yêu sâu đậm lãng mãn của bạn, có thể nói cho tôi biết người may mắn kia là ai không?"

Ánh mắt Tương Hãn ôn nhu nhìn cậu, thấp giọng phiên dịch.

Từ Cửu Chiếu cười nhẹ, sau đó hướng về phía MC nói: "Người đó không phải đang đứng ở bên cạnh tôi sao?"

Tương Hãn không tự chủ ngồi thẳng người lên, vô cùng kiêu ngạo đem những lời này phiên dịch lại.

Nữ MC đặc biệt khoa trương: "A, thì ra bạn là là người may mắn khiến toàn thế giới phải ước ao ghen tỵ! Chúa ơi, bạn không sợ đang đi ở trên đường sẽ bị người trùm bao kéo tới hẻm nhỏ đập cho một trận sao?!"

Lời hài hước khôi hài này, đưa tới một trận cười to của khán giả.

Sau đó nữ MC nói tiếp: "Chờ chút, gương mặt anh tuấn này, tôi khẳng định không phải lần đầu tiên thấy đâu." Vấn đề này không có ở trong kế hoạch định trước, nữ MC kinh ngạc mở to hai mắt: "Lẽ nào bạn chính là người sống sót trong tai nạn máy bay kia sao? Chính là người làm đồ sứ kia phải không!"

Tương Hãn bình tĩnh lộ ra nụ cười: "Tôi không nghĩ ra trong chúng tôi còn có ai làm được đồ sứ, tôi nghĩ chắc người đó là tôi rồi."

Nữ MC giật mình che miệng lại: "A, tôi thật không nghĩ tới lại gặp được nhân vật truyền kỳ như thế. Tôi có xem đoạn phóng sự của Úc, ở điều kiện đơn sơ như vậy có thể nung ra được đồ sứ sao? Không phải là do người nào để lại ở nơi đó trước chứ? Thứ lỗi cho tôi hỏi như vậy, tôi thực sự rất tò mò đó."

Nghi vấn như vậy không chỉ có nữ MC có, tin tưởng giờ khắc này những người ở trước TV và trước máy vi tính đều có đồng dạng hoài nghi như vậy.

"Cải chính một chút, tôi đốt những cái đó bất quá chỉ là đồ gốm, căn bản cũng không thể gọi là đồ sứ được. Tôi nghĩ sau ngày hôm nay mọi người sẽ không còn nghi vấn nữa," Tương Hãn quay đầu nhìn Từ Cửu Chiếu, hai người nhìn nhau, bàn tay giao cùng một chỗ, "Bởi vì người yêu của tôi là một đại sư đào nghệ xuất chúng, tôi biết làm những thứ đó, chẳng qua là do em ấy dạy cho tôi."

Nữ MC lộ ra thần sắc cảm động muốn rơi lệ: "Điều khiến cho mọi người cảm động, chính là tình yêu của hai người, nhờ đó mới có được thành tựu ngày hôm nay. Chúc hai bạn mãi mãi hạnh phúc."

Tương Hãn thay mặt hai người trả lời: "Cám ơn, chúng tôi sẽ luôn hạnh phúc." Hội trường vang lên một trận vỗ tay nhiệt liệt.

Không hề nghi ngờ, tác phẩm sau của Từ Cửu Chiếu lấy được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông, đương nhiên cũng không thể thiếu ảnh chụp hai người tay trong tay.

Bởi vì tác phẩm đó, cũng bởi vì những việc trải qua của hai người không tầm thường, trên internet mọi người chúc phúc hai người một phen, làm cho Tương Hãn vui sướng lướt qua lướt lại trên mạng xã hội, nhìn người khác chúc phúc hai người.

Sau bế mạc, chính là bán đấu giá tác phẩm. Lúc này, tất cả mọi người đều đưa ánh mắt đặt ở trên《My Love 》- bây giờ đã được hiệp hội đào nghệ quốc tế phân thành một loại bình sứ riêng biệt, chính thức mệnh danh là bình tình nhân – cũng hiểu được nó khẳng định có thể bán ra một cái giá kinh người.

Nhưng mà khiến triển lãm trở tay không kịp chính là, Ngô Diểu thay mặt Từ Cửu Chiếu cự tuyệt bán đấu giá.

"Tại sao chứ?" Người phụ trách bán đấu giá tức giận không giải thích được, "Lúc đầu chúng ta đã kí qua thỏa thuận, tác phẩm tham gia triển lãm phải để cho triển lãm sắp đặt và bán đi."

Triển lãm song niên Pháp là triển lãm nghệ thuật có tiếng tăm rất lớn, giá sau cùng của mỗi tác phẩm đều làm cho người nghẹn họng trân trối. Càng ngày càng nhiều phú hào đến từ các quốc gia khác nhau đổ xô mua, càng làm cho triển lãm náo nhiệt hơn.

Mỗi lần đều dùng tác phẩm đạt giải nhất làm trung tâm, không có nó bán đấu giá lần này nhất thời sẽ thất sắc đi rất nhiều.

"Ngài đương nhiên có thể." Ngô Diểu ngoài cười nhưng trong không cười, "Nhưng tôi sợ rằng ngài đã quên, trước đây kí thỏa thuận là《Bóng Tối Và Ánh Sáng》, cũng không phải《My Love》. Như vậy dựa theo thỏa thuận, các ngài chỉ có thể bán đấu giá《Bóng Tối Và Ánh Sáng》, nhưng không có quyền hạn bán đấu giá tác phẩm này."

Điều này làm cho bên triển lãm trợn tròn mắt.

Lúc đó khi bọn họ bắt chẹt Từ Cửu Chiếu dùng tân tác thay thế cho cái đã mất tham gia triển lãm chỉ có ước định bằng miệng, bởi vì là lén hiệp thương, cho nên sẽ không sửa lại thỏa thuận.

Vì thiếu sót sơ sẩy này, khiến triển lãm hối hận đấm ngực giậm chân không thôi.

Ngô Diểu đắc ý nghênh ngang mà đi, cuối cùng cũng hung hăng trả lại một ngụm ác khí.

Đương nhiên, nguyên nhân thực tế chỉ là vì Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu cũng không muốn tác phẩm này bị người khác cất giữ mà thôi. Bọn họ đã bàn bạc xong, không bán tác phẩm, chỉ đặt ở trong nhà mình.

Sau đó Ngô Diểu lại sầu khổ, hắn còn phải giải quyết chuyện bồi thường, cùng công ty bảo hiểm tranh luận cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Mỗi lần triển lãm cỡ lớn mở ra, tác phẩm nghệ thuật đều phải mua bảo hiểm, công ty bảo hiểm không thích nhất là làm việc này. Một mặt là bởi vì hạn mức rất cao không gánh nổi, mặt khác là định giá tác phẩm quá khó khăn.

Hạn mức rất cao thì mấy công ty bảo hiểm còn có thể liên kết lại giải quyết, mà định giá tác phẩm nghệ thuật lại khiến cho người ta nhức đầu.

Công ty bảo hiểm mới sẽ không chờ mong vào giá thị trường để giải quyết, mà là dựa vào giá cả quy định sẵn, đem hết khả năng đè xuống giá thấp nhất.

Mặc dù lần này triển lãm mua tổng số bảo hiểm cao đến hàng chục triệu Euro, thế nhưng đó là của tổng thể hơn một nghìn món. Tính ra mỗi một món cũng chỉ có thể bồi thường 500 ngàn Euro.

Ngô Diểu cảm thấy giá đó quá thấp, vì vậy liền cùng một đám người có khả năng ăn nói tổ chức thành đoàn mỗi ngày lướt qua công ty bảo hiểm. Cuối cùng công ty bảo hiểm phải nâng lên thành 1 triệu Euro, lúc này Ngô Diểu mới chịu dàn xếp ổn thỏa.

Lần này bán đấu giá làm cho rất nhiều phú hào thất vọng, lúc đầu bọn họ nghĩ không có《Bóng Tối Và Ánh Sáng》, đem《My Love》bỏ vào trong túi cũng không kém. Kết quả là, tác phẩm này căn bản sẽ không xuất hiện!

Mặc dù không có đồng ý bán đấu giá, thế nhưng cũng phải thực hiện nghĩa vụ đoạt giải. 《My Love》bắt đầu tuần triển nửa năm trên toàn thế giới.

Thời gian trôi qua rất nhanh, đảo mắt liền tới tháng 12. Ngay lúc mọi người chậm rãi quên lãng án trộm cướp khiến cho đông đảo người tiếc nuối, thình lình xuất hiện một tin tức khiến người ta kinh hỉ, 《Bóng Tối Và Ánh Sáng》đã tìm được!

Ngay từ đầu nghe được tin tức này, Từ Cửu Chiếu cũng không dám tin tưởng. Bọn họ đều không còn ôm hy vọng nữa, nhưng lại nhận được điện thoại của cảnh quan Hank, nói đã biết tứ điều bình ở nơi nào, ngay sau đó vẫn chưa tới một ngày, liền tìm được tác phẩm từ bên trong một gia đình.

Lại một lần nữa bay tới Paris, ở chỗ cảnh sát, thấy tứ điều bình lẳng lặng đang được trưng bày trên bàn hội nghị, Ngô Diểu kích động nói không ra lời.

Từ Cửu Chiếu miễn cưỡng khống chế bản thân thất thố: "Là ở nơi nào tìm được vậy?"

Cảnh quan Hank nói ra tên một người, Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn không rõ là ai, nhưng mà Ngô Diểu lại giật mình.

"Người nọ là một tổng tài tập đoàn chuỗi siêu thị cỡ lớn, cũng chính là từ một lái buôn không rõ danh tính mua tác phẩm này." Cảnh quan Hank cũng cảm thấy khó tin, "Cho tới bây giờ tên đạo tặc kia cũng chưa có bắt được, cũng không biết hắn cùng người lái buôn nào lui tới. Cho nên điều tra vô cùng khó khăn. Nói thật chúng tôi cũng không quá nắm chắc có thể tìm trở về. Thế nhưng cuối cùng là do vị tổng tài kia không nhịn được, tự mình bán đứng bản thân."

Người này cũng đã từng tham gia triễn lãm thử, hắn cũng cuồng nhiệt mê luyến《Bóng Tối Và Ánh Sáng》giống như TelaZeni đối với《Bóng Đêm Hà》. Nếu như TelaZeni coi《Bóng Đêm Hà》 là một vị thiếu nữ chọc người trìu mến, như vậy《Bóng Tối Và Ánh Sáng》trong lòng hắn chính là nữ thần hạ phàm.

Vị tổng tài này mặc dù có một tập đoàn, thế nhưng nội tình bên trong cũng không sánh bằng thế gia quyền quý, chỉ đơn giản là kẻ có tiền. Cho nên, hắn bắt đầu lo lắng bản thân không thể thắng được trong đấu giá, vì vậy sinh lòng tà niệm, dùng tiền tìm người trung gian thuê vị đạo tặc kia.

Mà tên đạo tặc này khi nhận tiền xong thì đi chuẩn bị các loại kế hoạch, hắn xem xét rất nhiều người để xuống tay, vô tình ở quán bar gặp Lý Tùng Nham đầy bụng oán khí đang say liền rơi vào trong mắt của hắn.

Lý Tùng Nham cực hận Từ Cửu Chiếu, ước gì《Bóng Tối Và Ánh Sáng》 biến mất, vì vậy liền thông đồng với nhau. Hai người này bất quá là lợi dụng lẫn nhau, nhưng đều chung mục đích, chính là trộm đi tứ điều bình.

Tứ điều bình thuận lợi tới tay, vị tổng tài này liền bưng bít trong tay vụng trộm vui vẻ thật lâu. Hắn cho rằng đã qua hai tháng nên tin đồn cũng lắng xuống, liền không nhẫn nại được muốn đem tứ điều bình ra ngoài.

Sáp bình phải được đặt ở trên giá đỡ, tổng tài nhất định muốn đặc biệt định chế giá đỡ bằng gỗ sang quý.

Vị thợ mộc nhận làm kia là một lão nghệ nhân, ông cảm thấy rất kỳ quái, tại sao lại có người thoáng cái liền muốn bốn cái giá đỡ. Vì vậy ông đem chuyện này nói lúc ăn cơm, vừa vặn con ông sau khi nhìn triển lãm liền trở thành người ái mộ Từ Cửu Chiếu.

Hắn vẫn không có thể tận mắt thấy《Bóng Tối Và Ánh Sáng》nên rất tiếc nuối, liền góp nhặt rất nhiều tài liệu liên quan. Hắn nghe xong cảm thấy rất đáng nghi, thà giết lầm còn hơn bỏ sót liền lập tức báo cảnh sát.

Kết quả điều tra ra được trước đó vị này có định chế một loại đèn đặc biệt, hai bên chái nhà để một đôi đèn này, lúc này khẳng định sẽ không bắt sai. Cảnh sát liền lập tức hành động, thoáng cái đem vị tổng tài này ngăn ở trong nhà, từ bên trong lục soát ra sáp bình.

Như một tuồng kịch có mở đầu, có diễn biến, có kết thúc. Có thể nói sáp bình giống như một nhân vật phong vân, ba bước liền lên đầu đề.《Bóng Tối Và Ánh Sáng 》được tìm về, giống như một món quà giáng sinh khiến người ta kinh hỉ.

Bởi vì độ quan tâm vô cùng cao, vì vậy rất nhanh án kiện liền tiến vào giai đoạn tố tụng tư pháp, kết quả cuối cùng là tổng tài bị xử ngồi tù. Lúc vật chứng tứ điều bình được trả về cho nguyên chủ là đã đến tháng 1 năm sau.

Ngô Diểu thừa dịp nhiệt độ còn chưa có tiêu tan, liền đem tác phẩm có số phận bấp bênh này ủy thác cho công ty bán đấu giá, đặc biệt cử hành một buổi đấu giá riêng.

Chỉ là dùng chút quảng cáo, kết quả nhận được điện thoại 24 giờ liên tiếp không ngừng.

Phú thương các nơi trên thế giới đối với tác phẩm đại danh đỉnh đỉnh này nghe như sấm bên tai đã lâu, coi như là mua không được, cũng muốn nhân cơ hội này thấy tận mắt, ai biết sau này nó sẽ bị vị thổ hào nào đem về sưu tầm, sẽ không còn được gặp lại a.

Trước khi bắt đầu đấu giá, Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu ở tại khách sạn nghênh đón một vị khách bất ngờ.

Vị này chính là bằng hữu của Tương lão gia tử, viện trưởng viện bảo tàng cố cung Bắc Kinh.

"Viện trưởng? Ngài làm sao sẽ đến Pháp?" Lúc nhỏ Tương Hãn đã từng thấy qua vị lão nhân này, nhiều năm gặp lại rất là kinh ngạc.

"Ta đặc biệt vì mọi người nên mới đến đây." Viện trưởng cười híp mắt. Từ Cửu Chiếu khốn hoặc nhìn ông, viện trưởng quay đầu nói với cậu: "Nhưng thật ra là vì《Bóng Tối Và Ánh Sáng》của Từ đại gia."

Từ Cửu Chiếu có chút không được tự nhiên, tuy rằng truyền thông và online vẫn gọi cậu là hiện tượng, bất quá khi trực tiếp gọi cậu là đại gia cậu vẫn không quen.

"Ngài gọi tiểu Từ là được rồi ạ." Từ Cửu Chiếu khiêm tốn nói.

Viện trưởng tán thưởng nhìn cậu: "Còn trẻ như vậy lại có thành tựu lớn nhưng không kiêu căng không nóng nảy, khó có được."

Tương Hãn mời ông đến phòng khách.

Viện trưởng uống một ngụm nước do Tương Hãn đưa, ông nói: "Lần này ta tới là để tham kiến buổi đấu giá."

Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu kinh ngạc liếc nhau: "Người nói, người tới tham gia buổi đấu giá《Bóng Tối Và Ánh Sáng》?"

Viện trưởng khẳng định gật đầu: "Không sai, ta chính là vì nó mà đến."

Tương Hãn thoáng cái nhíu mày. Hắn chần chờ nói: "Thế nhưng viện bảo tàng cho tới bây giờ đều là sưu tầm đồ cổ, chưa từng có tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Viện bảo tàng cố cung muốn thu《Bóng Tối Và Ánh Sáng》có điểm không thích hợp đi ạ?"

Viện trưởng cười nói: "Ai nói không thích hợp chứ. Bên trong viện bảo tàng cố cung có tác phẩm từ thời kì đồ đá cho tới cận đại. Đồ cất giữ bên trong đại bộ phận đều là văn vật cấp quốc bảo, mà tứ điều bình《Bóng Tối Và Ánh Sáng》của tiểu Từ đương nhiên là văn vật quốc bảo, hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn."

Trong khoảng thời gian ngắn Tương Hãn có điểm không biết nói cái gì cho phải.

Viện trưởng nhìn hắn nói: "Ta hôm nay tới cũng không phải là làm khó mọi người." Buổi đấu giá đã tuyên truyền ra, phú hào các nơi trên thế giới đã hội tụ ở Paris, căn bản là một cục diện không thể hoãn lại. Hơn nữa, lần này ông cũng không phải đến "hoá duyên". Cái duyên này nếu có làm không làm được.

Ông nói: "Nghe nói bảo tàng Louvre, bảo tàng Metropolitan New York, bảo tàng Anh ở Luân Đôn.... đều tham gia, nếu ta không có hành động gì, sẽ bị người mắng là lạc hậu mất." Viện trưởng cười ha ha đứng lên, "Bất quá lần này cạnh tranh rất kịch liệt, cho dù những viện bảo tàng này so với chúng ta không tiếc lấy ra một khoản tiền lớn, nhưng cũng rất khó có thể thắng được. Cho nên, ta lần này tới căn bản chỉ làm người qua đường thôi, có thể nhìn mãn nhãn cũng hài lòng rồi."

Nếu không phải là viện trưởng nhắc tới, Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu thật không biết tác phẩm này lại đưa tới nhiều viện bảo tàng lớn như vậy.

Viện trưởng ở chỗ này ngồi không lâu, bởi vì vừa tới Pháp, còn cần phải qua vòng loại vào phiên đấu giá, cho nên rất nhanh thì cáo từ.

Lúc này Từ Cửu Chiếu cảm giác có chút mơ hồ, cậu hỏi Tương Hãn: "Tình hình hình như có chút hơi quá, anh nói lần này bán đấu giá《Bóng Tối Và Ánh Sáng》, có thể bán ra giá bao nhiêu?"

Tương Hãn nghiêng đầu: "Anh đoán không được. Chỉ biết, đó nhất định là một cái giá trên trời."

Bởi vì là người nắm giữ tác phẩm nghệ thuật, cho nên Ngô Diểu trực tiếp đem ba người an bài ở ghế khách quý. Kỳ thực toàn hội trường đều là khách quý, chỗ ngồi rất thoải mái xa hoa, bất quá vị trí của bọn họ đặc biệt tốt hơn mà thôi.

Từ Cửu Chiếu quay đầu nhìn nam nữ đang ở phía sau xì xào bàn tán, cậu đối với người ngoại quốc có chút mù mờ, cũng nhìn không ra một người quen nào. Ở đây cũng có rất nhiều người Châu Á, nhưng cậu cũng không nhận ra.

Thời gian vừa đến, một người bán đấu giá mặc chính trang bước ra từ bên hông sân khấu, vị này chính là vương bài của công ty. Mồm miệng thông minh, cũng biết lôi kéo bầu không khí, huống chi đây là tác phẩm có danh khí lớn, nói mấy câu liền nâng lên tình cảm mãnh liệt của người ở đây.

Theo lẽ thường sẽ tiến hành biểu diễn vật đấu giá, mà buổi biểu diễn lại cố ý chuẩn bị riêng cho tứ điều bình một màn hình lớn. Bởi vì lần này không ít người tới tham gia, lại không thể để mỗi người tới gần quan sát được, nên hai bên trái phải có đặt một cái màn hình lớn.

Đèn đặc biệt bắt đầu hoạt động, đèn hội trường đã được tắt hết, cảnh tượng tựa như ảo mộng lại một lần nữa hiện ra. Hội trường có rất nhiều người vì hâm mộ tiếng tăm mà đến, vẫn là lần đầu tiên tận mắt thấy, nhịn không được kinh hô thành tiếng.

Thanh âm kinh hô làm cho rất nhiều người đã từng tận mắt gặp qua kỳ cảnh kích động trong lòng đồng thời nhịn không được đắc ý, có chút hơi kiêu ngạo.

Lúc đầu có rất nhiều người chỉ định xem náo nhiệt, thoáng cái liền kiên định quyết tâm muốn đem món bảo vật này thu vào tay.

Thưởng thức triển phẩm xong, bán đấu giá chính thức bắt đầu, giá khởi điểm là 5 triệu Euro, mỗi lần tăng giá không thể ít hơn 100 ngàn Euro.

Cái giá tiền này đối với nghệ thuật gia vừa thành danh không bao lâu mà nói, có thể nói là một giá cao kinh người. Nhưng mà tất cả mọi người ở chỗ này đều là một bộ thần sắc đương nhiên, có người bắt đầu nâng bảng tăng giá, ngay từ đầu đã có mùi thuốc súng nồng nặc.

"10 triệu!"

"15 triệu!"

"25 triệu!"

"50 triệu!!"

Rất nhiều người bị những cái giá này làm cho kinh ngạc, vừa mới bắt đầu đã cao như vậy sao? Rất nhiều phú hào có tính toán trước liền biết mình không đủ tiền, vì cho rằng 25 triệu là cao nhất. Nó dù hiếm quý như thế nào đi nữa, thì cũng là tác phẩm nghệ thuật đương đại thôi!

Mà ở trong lòng một số người, 《Bóng Tối Và Ánh Sáng 》 có ý nghĩa bất đồng. Vì thế, bọn họ không tiếc bất cứ giá nào.

Lên đến 50 triệu, nâng giá liền bắt đầu chậm lại, từ 10 triệu trở thành 5 triệu. Rất nhanh liền vượt qua 100 triệu Euro.

"Trời ạ, trời ạ. Anh không thể thở được rồi, anh muốn đi ra ngoài yên tĩnh một chút." Ngô Diểu rốt cục không chịu nổi, nhịp tim của hắn từ lúc vừa mới bắt đầu liền điên cuồng tăng tốc, cho tới bây giờ hắn cảm giác mình vô luận có hô hấp nhanh như thế nào đi nữa cũng không đủ cung cấp dưỡng khí cho đại não, hắn muốn ngất xỉu rồi.

".....A, được thôi." Từ Cửu Chiếu bình tĩnh nhẹ giọng nói, kỳ thực cậu cũng có chút sợ ngây người. Tương Hãn bên cạnh đưa tay nắm thật chặt tay cậu, lại gần thấp giọng nói: "Bây giờ đã vượt qua tác phẩm nghệ thuật đương đại có giá cao nhất sau thế chiến thứ hai rồi! Cửu Chiếu, em đã lập kỉ lục!"

Nghe thanh âm rất hưng phấn của hắn, Từ Cửu Chiếu đang khiếp sợ cũng dần bình tĩnh lại, cậu cười một cái nói: "Em cũng không nghĩ tới những người này đối với tác phẩm lại nhiệt phủng như vậy."

Tương Hãn đè nén phấn khởi nói: "Đây là sức hấp dẫn của tác phẩm do em sáng tạo mà." Hai mắt của hắn quả thực sáng lấp lánh, hưng phấn như một đứa bé làm cho Từ Cửu Chiếu cười khẽ.

Lúc hai người nói chuyện với nhau, buổi đấu giá vẫn còn tiếp tục, người chủ trì đã kích động thanh âm cũng thay đổi.

"135 triệu." Một vị nam nhân Ả Rập đến từ vùng Trung Đông, trên đầu mang khăn lạnh nhạt giơ bảng.

"136 triệu." Một nam tử trung niên lớn tiếng mang khẩu âm nồng đậm của nước Nga giơ bảng.

"140 triệu." Hai người kia vừa dứt lời, một lão nhân có thanh âm già nua mang theo tang thương giơ bảng trong tay lên.

Từ Cửu Chiếu quay đầu tìm kiếm, nỗ lực nhớ kỹ mặt của những thổ hào này, cậu kinh ngạc chọc chọc Tương Hãn: "Anh xem lão nhân kia, nhìn rất quen mắt phải không?"

Khó có được cậu cảm thấy một người nhìn quen mắt, nhất định là người đã từng xuất hiện cùng cậu. Tương Hãn nhìn lại, bất đắc dĩ nói: "Vị kia không phải là người quản lí bảo tàng Louvre – Timothy · Garnert sao? Chúng ta còn đặc biệt xem qua trang xã hội của ông ấy đấy." Cậu thực sự là mù người không chữa được!

"Nguyên lai là ông ấy." Từ Cửu Chiếu kinh ngạc, "Thế nhưng, viện trưởng không phải nói các nhà bảo tàng đều là qua đường thôi sao?"

Tương Hãn cũng nghi hoặc, rõ ràng diễn biến giống y như lời viện trưởng, chẳng qua là ban đầu các viện bảo tàng lớn còn giơ bảng, lúc lên 50 triệu đều đã từ bỏ, xem các thổ hào lớn ác liệt chém giết nhau. Không nghĩ tới vị lão nhân này sẽ tham gia đến phút cuối.

Không chỉ là hai người vô cùng kinh ngạc, ngay cả người mua đang quan sát tác phẩm rơi vào tay ai cũng kinh ngạc nhìn vẻ mặt đạm nhiên, không lộ suy nghĩ của Timothy · Garnert.

Hội trường xì xào bàn tán một trận, cuối cùng rơi vào yên lặng ngưng trọng. Hiện tại người thắng cuối cùng chỉ còn lại ba người này, những khán giả khác cơ hồ bị bầu không khí căng thẳng này khiến cho không tự chủ được ngừng thở.

Nam nhân Ả Rập là trẻ tuổi nhất trong ba người, hắn thoạt nhìn vẫn chưa tới ba mươi. Vì để cho mình có vẻ thành thục, trên môi của hắn có để râu mép chỉnh tề. Lúc này hắn cau mày, mặc dù từ phương hướng của hắn nhìn không thấy vẻ mặt của hai người kia, nhưng thỉnh thoảng vẫn quan sát một chút.

"145 triệu." Hắn nâng bảng tăng giá.

Theo sát hắn, phú hào nước Nga to tiếng nói: "146 triệu." Hắn dường như vẫn nhận định nam tử Ả Rập mới là đối thủ sau cùng của mình, liền cắn đối phương thật chặt không tha.

Nam tử Ả Rập không thích đối phương nhìn chòng chọc như vậy, lúc này lại nghe được thanh âm già nua của Timothy · Garnert chậm rãi vang lên: "150 triệu."

Ông vừa lên tiếng, giống như là một tảng đá lớn quăng vào đầm nước. Mọi người nhịn không được nói nhỏ với nhau, bọn họ phát hiện Timothy · Garnert đặc biệt tự tin mười phần, không sợ hãi chút nào. Ông tựa hồ đối với 《Bóng Tối Và Ánh Sáng》 nhất định phải lấy được.

Phú hào nước Nga nhìn ông một cái, rốt cục phát hiện lão đầu này mới là chướng ngại vật.

Vì vậy hắn liền tăng lên 10 triệu, phong cách vẫn là cắn chặt không tha, ra giá: "160 triệu! "

Cuộc chiến bùng nổ, Ả Rập cắn chặt răng, thanh âm cơ hồ là ép ra ngoài: "165 triệu!"

Timothy · Garnert không nhanh không chậm bình tĩnh nói: "170 triệu."

Nam tử Ả Rập rốt cuộc còn trẻ, hắn không kiên nhẫn lộ ra thần sắc nôn nóng cùng không cam lòng, quai hàm bạnh ra, cuối cùng chán nản hạ vai. Chẳng qua là mua về để khoe khoang, nếu như giá quá đắt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sau này của mình, ngược lại thì lợi bất cập hại.

Nét mặt phú hào nước Nga tựa hồ bất vi sở động, Nhưng thái dương mơ hồ toát ra mồ hôi, hắn kéo cà- vạt làm hắn có chút khó thở: "175 triệu..."

Hắn vừa dứt lời Timothy · Garnert lập tức giơ bảng lên: "180 triệu!"

Thanh âm của ông mạnh mẽ vang lên, giống như sau lưng có nguồn tài chính sâu không thấy đáy ủng hộ. Phú hào nước Nga rốt cục chần chờ, nếu liều mạng tiếp nữa, có thể thắng được tứ điều bình sao? Số tiền này hắn có thể mua mấy cái đồ cổ rồi? Mua được bao nhiêu bức tranh của danh nhân chứ? Thậm chí còn có thể mua được một du thuyền xa hoa nữa.

Mồ hôi trên trán chảy xuống, rơi ở trên tay đang nắm thành quả đấm của hắn, hắn đấm đầu gối, cuối cùng phờ người dựa vào lưng ghế.

Người chủ trì háo hức cất cao giọng: "Số 609 ra giá 180 triệu Euro! Còn ai ra giá cao hơn không?" Hắn biết lúc này tâm tình mọi người đã căng thẳng tới cực điểm, trái lại không có châm dầu vào lửa khiến người chán ghét, mà là dùng phương thức dứt khoát tiến hành xác nhận giá sau cùng.

Sau nhiều lần, trong phòng đấu giá vẫn là một mảnh lặng im, người chủ trì tươi cười, gõ búa: "Chúc mừng vị tiên sinh số 609, giành được vật đấu giá《Bóng Tối Và Ánh Sáng》!"

Theo cây búa gõ xuống, bầu không khí bên trong hội trường nhất thời buông lỏng. Ngay cả Timothy · Garnert vốn là bất động như núi, lưng thẳng tắp cũng buông lỏng, ông vuốt nếp nhăn ở góc áo, thở phào một hơi.

"Bốp, bốp, bốp.... Bốp bốp bốp bốp —— "

Lúc đầu chỉ là một hai người vỗ tay, sau cùng toàn trường vang lên tiếng vỗ tay như sấm. Những người này đều đứng lên, hướng về Từ Cửu Chiếu và Timothy · Garnert chúc mừng. Đây là một buổi đấu giá đáng lưu lại lịch sử, không chỉ lập nên kỷ lục tác phẩm đương đại của nghệ thuật gia còn sống có giá cao nhất, cũng lập nên kỉ lục tác phẩm gốm sứ có giá sau cùng cao nhất toàn thế giới!

"Chúc mừng!" "Cảm ơn."

Timothy · Garnert buông lỏng người đi bắt tay người đến chúc mừng, rất có phong độ gật đầu thăm hỏi.

"Chúc mừng ngài, Timothy · Garnert tiên sinh." Ngô Diểu vừa cười vừa nói. Hắn ở bên ngoài phòng nghỉ đợi kết quả cuối cùng, ngồi hút thuốc cho đủ, lúc này mới vội vàng trở lại hội trường.

Phía sau hắn, Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn vai kề vai đi tới.

"Chúc mừng mọi người, sáng lập ra kỷ lục xưa nay chưa từng có, sau này chắc sẽ không có người vượt qua đâu." Timothy · Garnert cười nói.

"Kỷ lục này là do chúng ta cùng nhau sáng tạo mà." Ngô Diểu nói.

Từ Cửu Chiếu ghé vào bên tai Tương Hãn nói vài câu, Tương Hãn gật đầu, hắn tiến lên một bước, nói với Timothy · Garnert : "Đầu tiên chúc mừng viện bảo tàng Louvre đã đấu giá thành công《Bóng Tối Và Ánh Sáng》. Thứ hai, thứ lỗi cho tôi mạo muội, tôi trước đó đã đoán bất cứ người nào ở buổi đấu giá, nhưng không nghĩ tới người thắng lại là ngài. Tôi muốn hỏi, vì sao ngài lại có quyết tâm và kiên quyết lớn như thế, hao tốn một khoản tiền lớn như vậy mua tác phẩm này?"

Timothy · Garnert nở nụ cười, cặp mắt có vẻ phá lệ cơ trí hữu thần trên khuôn mặt già nua: "Ta nghĩ ngày mai sẽ có phóng viên tới trước mặt ta đưa ra vấn đề giống như vậy." Ông dừng một chút, nói: "Trước đó, ta nghĩ rất nhiều người đều khẳng định cho rằng, sau khi tác phẩm này bị người sưu tầm, muốn xem nó là chuyện không phải dễ dàng. Nó tuy rằng rất có thể sẽ được đối đãi đúng mực, thận trọng bảo quản. Thế nhưng chỉ có khi có khách viếng thăm, hoặc là tổ chức tụ hội thì chủ nhân mới có thể lấy nó ra." Timothy · Garnert thở dài một hơi, "Tác phẩm đặc sắc tuyệt luân, sáng chói mỹ lệ như vậy, trong ngày thường lại chỉ có thể bị giam trong phòng, chẳng lẽ không thấy đáng tiếc sao?"

Nghe xong Tương Hãn phiên dịch, Từ Cửu Chiếu trầm mặc. Cậu chỉ là người sáng tạo, cậu chế tạo ra mỗi một dạng đồ sứ không phải đều bị người sưu tầm, trong ngày thường làm vật bài trí, lúc nhàn rỗi thì cầm trong tay thưởng thức sao? Cho tới bây giờ cậu không nghĩ tới, ngoại trừ con đường này, đồ sứ còn có thể làm gì?

Timothy · Garnert phảng phất như là thấy suy nghĩ của cậu, nói: "Lần đầu tiên thấy nó, ta đã bị nó làm cảm động sâu đậm. Khi đó, ta chỉ muốn nó được nhiều người thấy hơn, làm rung động nhiều người hơn. Tác phẩm không chỉ biểu hiện nền văn minh phát triển, lịch sử biến thiên, kỹ xảo phỏng chế tinh diệu, đồng thời còn ẩn chứa cảm xúc và lĩnh ngộ trong cuộc sống. Nó hẳn là nên thuộc về toàn bộ nhân loại, mà không phải bị cá nhân nào đem về bỏ vô góc."

Hầu kết Từ Cửu Chiếu giật giật, có chút cảm động. Tác phẩm của mình có thể được người coi trọng như vậy, cũng là nỗ lực và trả giá mà cậu hướng đến, sao cậu không thể xúc động chứ.

Lúc này Timothy · Garnert có ánh mắt không phù hợp với hình tượng ngày thường: "Đương nhiên, lời ở trên đều là tư tâm của ta." Ông ha ha nở nụ cười, nói: "Ta chính là ôm tư tâm như vậy, nên liền chạy đến chỗ thị trưởng, thậm chí đi du thuyết các nghị viên quốc hội. Thuyết phục bọn họ đem tác phẩm này bảo lưu ở Paris, Pháp, sau đó liền kiếm được một số tiền lớn."

Thần thái ông sáng láng vì ba người giải thích: "Ta thuyết phục bọn họ đem tác phẩm kinh điển bất hủ này làm dấu hiệu đại diện mới cho Paris. Để người của toàn thế giới chỉ cần nghĩ tới Paris là có thể lập tức liên tưởng đến tác phẩm này. Ta nghĩ cậu còn không biết, bởi vì nó, sông Xen đã có thêm tên gọi mới là 'Dòng sông của thời gian'. Lấy 'Dòng sông của thời gian' làm chủ đề văn hóa cho sông Xen được tổ chức hàng năm, tác phẩm này ắt không thể thiếu!"

Timothy · Garnert đến bây giờ vẫn vì hành động của mình mà đắc ý: "Ta cứ như vậy đem từng người một thuyết phục, quốc hội thông qua dành khoản 50 triệu Euro, chính quyền thành phố trích 80 triệu, viện bảo tàng tự bỏ ra 25 triệu. Phần còn lại là do các phú hào quyên góp cho viện bảo tàng nhiều năm qua. Cứ như vậy, ta góp được 230 triệu Euro!"

"230 triệu!" Nhất thời Ngô Diểu cảm thấy một trận mê muội, chính phủ bỏ tiền trách không được bảo tàng Louvre tài đại khí thô như thế.

Tương Hãn sợ hãi than: "Xem ra ngài nhất định là người thắng cuối cùng." Thổ hào sao có thể so sánh với cơ quan quốc gia chứ?!

Timothy · Garnert lắc đầu nói: "Lúc đó ta cũng vô cùng căng thẳng. Bởi vì nếu như tốn hao quá nhiều, kinh phí mua triển thính, thiết bị riêng biệt và các biện pháp an ninh cho《Bóng Tối Và Ánh Sáng》có thể sẽ không đủ. Mà bây giờ còn thừa lại 50 triệu Euro, cũng đủ để làm tốt chuyện này."

Tương Hãn giật mình nói: "Bảo tàng Louvre vì tứ điều bình thiết lập triển thính riêng biệt sao?" Vinh dự thật là lớn!

Cho tới bây giờ, còn không có tác phẩm nghệ thuật nào đơn độc chiếm lĩnh một tòa triển thính đâu.

Timothy · Garnert nói: "Đó là đương nhiên, nó đáng giá mà. Nó cần bộ đèn đơn độc, phương sách bảo dưỡng, cùng với nhiệt độ phối hợp. Đương nhiên nên vì nó mà tạo ra một triển thính độc lập."

Từ Cửu Chiếu nghe xong phiên dịch, cảm thấy đối phương dày công, tốn hao khổng lồ như vậy, có thể hồi vốn sao?

Nghe xong nghi vấn của Từ Cửu Chiếu, Timothy · Garnert cười nói: "Cái này có cái gì khó, ta tin tưởng chỉ cần bảo tàng Louvre truyền đi tin tức đấu giá thắng lợi, từ ngày mai trở đi các nơi trên thế giới sẽ có người bởi vì muốn chính mắt thấy nó mà bắt đầu chuẩn bị vé máy bay! Cậu phải có tự tin chứ."

Timothy · Garnert thở ra một hơi dài, mang theo tiếu ý nói: "Đồng lứa với ta chưa ai làm được chuyện kinh thiên động địa như thế đâu, cái này đều phải cảm ơn cậu, Từ. Cám ơn cậu đã đem《Bóng Tối Và Ánh Sáng》tới nhân gian."

Vành mắt Từ Cửu Chiếu không khỏi nóng lên, cậu nói: "Được ngài khen ngợi như vậy, cháu không chịu nổi đâu ạ."

Timothy · Garnert hướng phía cậu vươn tay: "Sau này ta sẽ vẫn chú ý cậu, đợi chờ cậu có thể sáng tạo ra nhiều tác phẩm kiệt xuất hơn, để thế giới gốm sứ nghệ thuật càng thêm rực rỡ."

"Cảm ơn." Từ Cửu Chiếu tự đáy lòng kính nể, cầm tay của vị quản lí tài giỏi này.

Trên đường trở về, Từ Cửu Chiếu vẫn một mực nói với Tương Hãn vị quản lí này có bao nhiêu quyết đoán, nhân phẩm chính trực, phong cách cao thượng. Nói đến mức Tương Hãn có chút ghen tị, hắn dính vào ôm lấy Từ Cửu Chiếu, ở cổ của cậu cọ cọ, thẳng đến khi Từ Cửu Chiếu đem tất cả lực chú ý phóng tới trên người của mình.

Ngô Diểu liếc mắt, cảm thấy sớm muộn gì cũng bị hai người này làm buồn nôn tới chết.

Từ Cửu Chiếu vẫn ngại mặt mũi, bọn họ đang ngồi trên xe sang trọng do khách sạn cung cấp, Ngô Diểu lại ở phía đối diện. Từ Cửu Chiếu nỗ lực xụ mặt làm ra vẻ tức giận, lúc này mới đem Tương Hãn từ trên người của cậu kéo xuống.

Ngô Diểu thấy hai người lại bắt đầu không tự chủ làm mù mắt người, liền nói: "Kỳ thực lấy sông Xen làm chủ đề cho tứ điều bình rất chính xác."

Tương Hãn hãnh diện đưa ánh mắt bố thí cho hắn, hỏi: "Vì sao nói như vậy?"

Ngô Diểu tựa ở ghế da, hắn nói: "Nếu như lúc đó chọn đề tài là tháp minh châu Thượng Hải, tuy rằng cũng có thể gây ra oanh động. Thế nhưng chính phủ Pháp không có khả năng bỏ tiền ra. Mà trong nước cũng không có khả năng tốn một số tiền lớn đem về. Tứ điều bình có thể sẽ thực sự như Timothy · Garnert nói, bị vị Ả Rập kia hoặc là vị nước Nga chụp tới tay, kết quả là thuộc về cá nhân, từ nay về sau không bao giờ có thể thấy công khai nữa."

Ngô Diểu dừng một chút nói: "Hiện tại rất may mắn được bảo tàng Louvre lấy đi. Thật ra đây là sơ sót của anh, hẳn là nên tổ chức triển lãm công khai một lần nữa rồi mới bán đấu giá. Tác phẩm đã từng khiến cho công chúng có hiếu kỳ rất lớn, chưa kịp nhìn đã bị phú hào mua đi, nói không chừng ngày sau sẽ có người mượn chuyện này mà gây sự."

Tương Hãn không vui nói: "Chúng ta không có có nghĩa vụ thỏa mãn tất cả ý nguyện của mọi người."

Ngô Diểu nói: "Trên thế giới này người thông tình đạt lý cũng không có nhiều, mọi người chỉ biết chú ý mình có được thỏa mãn hay không. Huống chi những kẻ gây chuyện trước đó rất có thể sẽ nhảy ra một lần nữa gây nên thị phi. Bất quá bây giờ thì tốt rồi, tất cả đều vui vẻ."

Từ Cửu Chiếu lộ ra tiếu ý: "Chỉ cần có người, thì sẽ có thị phi."

Ngô Diểu có lòng gật đầu, Tương Hãn thì cười nhạt một chút.

Nhắc tới cái này, ba người đều rất tức giận.

Bởi vì hai người đã công khai với trưởng bối hai bên, cho nên Từ Cửu Chiếu rất thản nhiên ở điển lễ trao giải thừa nhận Tương Hãn chính là người yêu của cậu.

Lúc đó ở Pháp nhận được rất nhiều chúc phúc, thế nhưng lúc trở lại nước mặc dù có một bộ phận nhân sĩ thông suốt bày tỏ chúc phúc, một nhóm người trung lập không phát biểu ý kiến, nhưng vẫn có một số khác biểu đạt ác cảm.

Nhất là những người có chút tiếng nói thấy Từ Cửu Chiếu đạt được giải thưởng quốc tế lớn liền đỏ mắt ghen tỵ, càng kỳ quái hơn là những người không cùng ngành cũng quơ tay múa chân giáo huấn cậu.

Sau điển lễ trao giải, đài trung ương bắt đầu đưa tin, buổi tối chiếu cả 1 giờ. Phỏng chừng nhân dân cả nước thấy được không phải là số ít.

Nhưng xuất phát từ lo lắng, đoạn tình tiết dính đến việc hai người công khai quan hệ được cắt đi. Tuy rằng tin tức trên đài đều nghiêm túc đưa tin mà không có dính đến tình cảm riêng tư, thế nhưng mạng truyền thông khác sẽ không bỏ qua tin tức như thế.

Từ lúc Từ Cửu Chiếu bắt đầu mang tân tác lên triển thai, thì đã có người đoán ra người yêu của cậu là nam giới, thế nhưng vào thời điểm như vậy mà chính chủ cũng chưa xác nhận thì cũng chỉ là tin tức ngoài lề, là chiêu trò mà thôi.

Nhưng ở trên điển lễ không giống như vậy, đây chính là đối mặt với toàn thế giới công khai tuyên bố. Nhất thời khiến một đám truyền thông hưng phấn như đánh máu gà.

Đương nhiên chuyện này cũng đưa tới không ít nghị luận, như đã nói ở trên, bởi vì người giữ trung lập không lên tiếng, nên cũng chỉ còn lại có phái chúc phúc và phái phản cảm nháo thành một đoàn.

Lúc ba người trở về nước, chưa kịp làm gì liền bị người tìm tới cửa phỏng vấn .

Tác phẩm của Từ Cửu Chiếu mọi người đều biết đến, cậu ở trên truyền thông lộ mặt, thế nhưng cũng không nói lên cậu thích cao điệu công khai như vậy. Cậu cảm thấy nên giữ cuộc sống yên ổn tự tại như trước đây. Cho nên lộ diện tiếp thu phỏng vấn gì gì đó, tuyệt đối không có khả năng. Ngay cả phỏng vấn bên nước ngoài đều bị cậu cự tuyệt .

Từ Cửu Chiếu không lộ mặt, Ngô Diểu thân là người đại diện cũng chỉ cười híp mắt, một giọt nước không lọt, những truyền thông này chỉ có thể lúc đến vui vẻ khi về mất hứng thôi.

Cậu không lên tiếng ở truyền thông báo chí, phái ác cảm coi đây là thắng lợi, lời khó nghe càng thêm quá phận. Cái gì đạo đức bại hoại, đi ngược lại luân lý, làm loạn quan hệ, cho đến khi có người trực tiếp công kích là cậu bại hoại tập tục cần phải cút ra khỏi giới đào nghệ Trung Quốc.

Lời như vậy, hoàn toàn chính là không có đầu óc. Hôm nay Từ Cửu Chiếu được xưng là "tài sản chung của nhân loại", là hiện tượng trong nghệ thuật gia, quốc gia đang chuẩn bị trao tặng danh hiệu cao cấp. Làm vậy là muốn bảo đảm người tài giỏi không chạy đi ra hải ngoại, nói như vậy hoàn toàn là chạm đến điểm giới hạn. Lúc này phái chúc phúc và phái trung lập liên hợp lại đem đám người bởi vì đỏ mắt không biết lựa lời mà nói kia đập cho một trận không dám thò đầu ra nữa.

Mà lúc này, bên cao tầng liền 'truy sát' những mạng truyền thông thuộc dạng "xem náo nhiệt không sợ lớn chuyện" kia vì đưa tin không đúng khiến quần chúng bất mãn. Phong ba rốt cuộc hoàn toàn ngừng lại.

Tương Hãn giận không kềm được, chỉ bất quá loại chuyện này không thể chính diện đáp lại, như vậy sẽ chỉ làm sự tình càng lúc càng lớn. Từ Cửu Chiếu không thích cao điệu, già dặn ổn trọng, thế nhưng không có nghĩa là cậu dễ bị khi dễ, không biết tức giận.

Tương Hãn hận không thể đem đám người ghê tởm, chỉ biết trốn ở sau lưng kia lột da treo ở trên cây cho người quất roi. Hắn trực tiếp tìm người truy tra, sau đó đăng lên mạng, cái gì tiểu tam, vứt bỏ vợ, ngại bần ái phú. Cho dù không có lông bệnh cũng phải tìm cho ra, không phải là thích tát nước dơ sao? Để cho bọn họ nếm thử tư vị bị người tát nước bẩn lại không thể tắm sạch sẽ đi.

Mà Từ Cửu Chiếu lại đơn giản thô bạo hơn, cậu trực tiếp tìm tới nhị sư huynh Lưu Tân Hoa của mình. Vị này hai năm gần đây lên chức, ở Bộ Văn Hóa cũng có tiếng nói, liền trực tiếp đem đám truyền thông và cá nhân nháo đằng bất lương trấn áp xuống.

Lần này trở lại, nói không chừng lại có người phạm vào bệnh đau mắt.

Ngô Diểu cũng chính là vì chuyện này, cảm giác nhân mạch trong nước của mình không đủ, một mình hắn lực bất tòng tâm, vô pháp lo lắng chu toàn mọi mặt.

Bên trong xe không một người nói chuyện, Ngô Diểu suy tính, hẳn là nên lập cho Từ Cửu Chiếu một đội ngũ, trong đó phân công người phụ trách quan hệ xã hội, không thể để cho chuyện lúc trước tái diễn nữa.

Hắn cau mày tính toán chọn vài người, đang muốn cùng Từ Cửu Chiếu thương lượng một chút, ngẩng đầu một cái đã nhìn thấy hai người vừa mới nghiêm chỉnh không bao lâu, liền nhét chung một chỗ thì thầm to nhỏ.

Hắn cố ý chen vào nói: "Vừa rồi hai người biết ai tìm anh nói chuyện không?" Hắn đã quen Tương Hãn dùng ánh mắt như dao lia tới mặt của mình, bình tĩnh nhìn hai người.

Tương Hãn nhếch mi không nói chuyện, Ngô Diểu nửa đường ra ngoài, chờ có kết quả đấu giá mới đi vào, ai biết hắn ở bên ngoài gặp người nào.

Trái lại Từ Cửu Chiếu nhiệt tình hỏi: "Ai ạ?"

Ngô Diểu thoải mái trả lời: "Là mấy viện bảo tàng khác."

"A?" Lần này Tương Hãn nghiêm chỉnh, hắn hỏi: "Bọn họ tìm anh có chuyện gì?"

Ngô Diểu đầu tiên là đứng đắn, sau đó vui vẻ ra mặt hướng Từ Cửu Chiếu nhếch miệng: "Chúc mừng chúng ta đi! Những viện bảo tàng này đều hướng về phía em đặt hàng tân tác! Đây chính là tư cách chỉ có nghệ thuật gia đương đại nổi tiếng mới có thôi đấy!"

Tương Hãn kinh hỉ: "Thật vậy sao? Mấy người thế?"

Ngô Diểu nói: "Trên cơ bản là tất cả viện bảo tàng tới tham gia đấu giá, bất quá anh có nói cái này phải xác định kế hoạch kế tiếp của tiểu sư đệ đã, cho nên không có lập tức đáp ứng."

Từ Cửu Chiếu thật trấn định gật đầu: "Như vậy giá cả tân tác tính thế nào ạ?"

《Bóng Tối Và Ánh Sáng》 sử dụng vật liệu đã tuyệt tích, cho nên mới có thể bán đấu giá cao như vậy, thế nhưng cái này không thể nào làm tác phẩm phổ biến của Từ Cửu Chiếu được. Bằng không trên thế giới này không có mấy người có thể mua nổi tác phẩm của cậu.

Ngô Diểu nói: "Kỳ thực hiện tại tác phẩm có một giá tương đối hợp lý, sử dụng giá khởi đầu của tứ điều bình."

"5 triệu Euro?"

Ngô Diểu nói: "Ừ, chính là cái giá này. Nhưng bây giờ em phải khống chế số lượng tác phẩm, hơn nữa phải tận lực bảo đảm chất lượng."

Tương Hãn nói: "Cái giá tiền này vẫn có chút thấp, tranh sơn dầu nổi tiếng hiện nay tối thiểu cũng phải hơn 10 triệu Euro."

Ngô Diểu lườm hắn một cái: "Cậu cũng biết đó là bức tranh sao. Đó là bức tranh quí nhất trong tác phẩm nghệ thuật, còn của tiểu sư đệ là gốm sứ nghệ thuật, cơ sở nào mà đưa ra giá như vậy, không có khả năng thoáng cái liền nâng cao đến mức độ đó. Cơm phải ăn từng miếng, không thể sốt ruột được."

Từ Cửu Chiếu cười: "Em không gấp, em mới 20, có người suốt đời muốn làm như vậy cũng không được."

Tương Hãn yêu thương ôm cậu: "Sao có thể giống nhau, Cửu Chiếu của anh không thể so sánh như vậy được."

Thế giới này đã không ngăn cản được bọn họ ân ái a! Ngô Diểu che mặt quay đầu.

Sự tình bên Pháp đã xử lý xong, Ngô Diểu lại cùng bọn họ bay trở về nước.

Có cảnh cáo và trấn áp trước đó, lần này đám người ác ý tát nước dơ bớt đi rất nhiều. Bất quá vẫn có người không có mắt định đâm chọt quan hệ yêu đương của hai người, nhưng bởi vì lần này tác phẩm của Từ Cửu Chiếu được vào bảo tàng Louvre, cấp cho người trong nước thể diện rất lớn, nên mọi người cũng khoan dung rất nhiều. Nghệ thuật gia sao, chọn con đường này, chính là muốn không giống người thường rồi.

Sau đó lại có người nỗ lực bới móc những vấn đề khác, ví dụ như Từ Cửu Chiếu xuất thân cô nhi viện, bản thân nhận phúc lợi xã hội lớn lên, công thành danh toại lại vong ân phụ nghĩa, làm giàu bất nhân. Chỉ tiếc người này cách xa nghìn dặm, không có điều tra kĩ càng liền bạo dạn nói bậy, sau này liền bị sự thật trực tiếp đánh vào mặt.

Vì khi ký giả, paparazi chạy tới nhìn cô nhi viện Từ Cửu Chiếu lớn lên, vừa thấy liền ngạc nhiên: Đây là cô nhi viện sao!

Kí túc xá năm tầng mới tinh, trang hoàng ấm áp tinh mỹ. Nơi dạy học mặc dù không có tân trang nhưng có sơn lại, rất là đẹp.

Sân thể dục phủ cỏ, hai bên dựng cầu môn, bên trên còn có thiết bị vân động. Đối diện là nơi ở của trẻ em, bên ngoài có hố cát, cầu trượt....

Mặt đường tráng xi măng cứng cáp, hai bên phủ đầy cây xanh, trước cửa sắt ra vào có treo biển số nhà màu da cam bắt mắt.

Nơi này nói là cơ quan trọng điển cũng sẽ có người tin.

Đi vào phỏng vấn, lúc đầu Ngô viện trưởng còn thật cao hứng, chờ đến khi hỏi vì sao Từ Cửu Chiếu rất lâu không lộ mặt, đối với bên này cũng không quan tâm, liền trực tiếp đem những người này đuổi ra ngoài.

Ngay sau đó, những đứa trẻ lớn trong viện đem bằng chứng Từ Cửu Chiếu quyên tiền đăng trên mạng, hung hăng quạt vào mặt những người này.

Trước đã từng có cảnh cáo, nhưng vẫn có người không an phận nhảy ra. Lần này Lưu Tân Hoa không khách khí. Cảnh sát trực tiếp đem người tung lời đồn bắt đi, cuối cùng người cầm đầu bị gán tội phỉ báng, gây chuyện xử ba năm sáu tháng tù!

Lần này những người kia hoàn toàn đàng hoàng lại.

Mà bộ trưởng Bộ Văn Hóa vào lúc này lại đứng ra, đại diện cho các cơ quan liên quan trao tặng cho Từ Cửu Chiếu danh hiệu "Đại sư thủ công mỹ nghệ cao cấp" "Kỹ sư thủ công mỹ nghệ cấp quốc gia" và giấy chứng nhận, đồng thời thu nạp cậu trở thành ủy viên của Hiệp hội Nghệ thuật.

Đây hoàn toàn là lời khẳng định trước mặt dân chúng, ngưu quỷ xà thần nhất thời rụt cổ trở về, cũng không dám nháo làm thiêu thân nữa.

"Uỷ viên trẻ như vậy, đồng chí Từ là người đầu tiên, tiền đồ vô lượng a." Bộ trưởng dáng vẻ tươi cười khả cúc không một chút kiêu ngạo nói.

Sư huynh Lưu Tân Hoa ở bên cạnh Từ Cửu Chiếu, tốt xấu gì cũng đỡ làm cho Từ Cửu Chiếu khẩn trương. Bộ trưởng tương đương với Lễ bộ Thượng thư khi đó, là đại thần nhị phẩm a!

Mặc dù sinh tiền cậu đã gặp qua cấp bậc quan lại không sai biệt lắm, nhưng lúc đó là bị thẩm vấn. Cùng loại trực tiếp mặt đối mặt nói chuyện thì hoàn toàn khác nhau.

Trên mặt Từ Cửu Chiếu không có biểu tình gì, cực lực trấn định nói: "Ngài quá khen."

Bộ trưởng cười híp mắt nói: "Người tuổi trẻ, rất tốt. Tương lai phải sáng tạo nhiều tác phẩm hay hơn làm vẻ vang nước nhà nhé."

Lưu Tân Hoa cũng nhìn ra sư đệ căng thẳng, lập tức tiến đến hòa hoãn không khí khẩn trương.

Gặp mặt xong, Từ Cửu Chiếu và sư huynh Lưu Tân Hoa cùng nhau ăn một bữa cơm.

Lưu Tân Hoa trêu ghẹo nói: "Thế nào lại không thấy vị Tương gia kia? Anh nghe Miểu Miểu nói hắn rất dính em."

Từ Cửu Chiếu quẫn bách: "Sư huynh, sao anh cũng chế nhạo em vậy."

Nếu như không phải bởi vì cuối năm có cả đống chuyện lớn không đi được, Tương Hãn nhất định là cùng đi. Hắn hầu như hận không thể bất kỳ thời khắc nào dính với Từ Cửu Chiếu vào một chỗ.

Lưu Tân Hoa cười ha ha một tiếng: "Diểu Diểu oán giận rất nhiều, nó nói nó về nhà cũng không cần bật đèn."

Từ Cửu Chiếu nghe không hiểu chuyện cười của hắn, ngẩn ra nhìn Lưu Tân Hoa. Lưu Tân Hoa cười khúc khích, hắn còn nhớ trước đây hắn không cho cậu gọi là nhị sư huynh, vẻ mặt Từ Cửu Chiếu cũng ngẩn ra như vậy. Tiểu sư đệ này thật đúng là trước sau như một, không nói cười tuỳ tiện.

Lưu Tân Hoa hé miệng, nói: "Lễ mừng năm mới em định làm sao?"

Mọi chuyện đã xong, cũng sắp tới năm mới.

Từ Cửu Chiếu chần chờ một chút nói: "Năm nay em dự định ở Thượng Hải."

Lưu Tân Hoa nói: "Vậy được, em bây giờ coi như là người có gia đình. Theo thân nhân Tương Hãn ăn tết cũng đúng."

Có gia đình.

Cách nói này làm cho nội tâm Từ Cửu Chiếu vừa mắc cỡ lại vừa ngọt ngào. Nhưng mà ... hình như cậu lại bị nhị sư huynh trêu ghẹo đi?!

Từ Bắc Kinh trở về Thượng Hải, Từ Cửu Chiếu đem đoạn trò chuyện với sư huynh nói cho Tương Hãn biết.

"Diểu Diểu?" Tương Hãn vô cùng kinh ngạc: "Ngô Diểu lại có nhũ danh xinh xắn như vậy sao? Ha ha ha!" Tương Hãn lập tức quyết định lần sau gặp mặt liền kêu nhũ danh này.

"Anh đừng cười. Câu nói kia của Lưu sư huynh rốt cuộc là có ý gì?"

Tương Hãn cười ngồi vào bên cạnh cậu cùng nhau xem ti vi, hắn nói: "Ý tứ này là nói Tam sư huynh ở bên cạnh chúng ta làm bóng đèn, về nhà không cần bật đèn cũng có ánh sáng." Nhưng mà Từ Cửu Chiếu vẫn không hiểu được, Tương Hãn cũng không suy nghĩ nhiều, chỉ cho là cậu chưa có tiếp xúc qua từ địa phương, lại tiếp tục giải thích: "Kỳ thực bóng đèn chính là chỉ lúc hai người nói chuyện yêu đương với nhau lại có người thứ ba chen ngang làm vướng chân vướng tay."

Sau đó hắn còn gật đầu khẳng định: "Không sai, Ngô Diểu nói như vậy cũng đúng!"

Từ Cửu Chiếu nghiền ngẫm, rốt cục cười nói: "Ha ha ha, em nói anh ấy làm sao lại như thế, vậy mà đem mình ví von thành bóng đèn, về nhà không cần bật đèn....."

Nhất thời Tương Hãn cảm thấy cung phản xạ của Từ Cửu Chiếu có chút dài, một truyện cười phải đợi người khác giải thích mới bật cười. Cậu đối với người nước ngoài cũng là manh manh như vậy, làm cho Tương Hãn cảm thấy vừa bất đắc dĩ vừa đáng yêu!

Tương Hãn tiến tới ngậm môi lưỡi Từ Cửu Chiếu bắt đầu hôn sâu.

Đến khi hai người rời ra, Từ Cửu Chiếu không biết nhớ ra cái gì liền cắt ngang Tương Hãn đang liếm môi dự định đợt thứ hai, cậu nói: "Đúng rồi, anh biết vì sao anh ấy không cho em gọi là nhị sư huynh không?"

Tương Hãn kinh ngạc nâng đầu lên: "Em không có xem Tây Du Ký sao?!"

Từ Cửu Chiếu lờ mờ, cậu phát giác cậu hình như lâu rồi cũng không có chú ý ở trước mặt Tương Hãn che giấu việc mình đối với cuộc sống hiện tại có chỗ thiếu hụt.

Chỉ có điều, theo cách lí giải củaTương Hãn, cho dù đối phương phát hiện cậu không hiểu, cũng sẽ tự động cho rằng vì cậu khi còn bé khổ cực lớn lên ở cô nhi viện.

Từ Cửu Chiếu: "Thật ra em có xem qua hình vẽ."

Khi đó cậu thật sự đã xem qua tranh minh hoạ Tây Du Ký, một bộ có sáu bản. Đây chính là thư tịch cố sự kinh điển, cậu còn từng đem nó làm lễ vật đưa cho con trai "Ân sư".

Tương Hãn nhất thời não bổ thành Từ Cửu Chiếu chỉ là xem qua tranh liên hoàn, chưa có xem qua TV.

Vì vậy hắn lập tức cầm lấy điều khiển từ xa, kết nối mạng, trực tiếp mở Tây Du Ký.

"Có thấy không, đây là nhị sư huynh."

Từ Cửu Chiếu nhìn chằm chằm Trư Bát Giới tai to mặt lớn trên ti vi, bên tai nghe Tương Hãn nói: "Cho nên bây giờ nhị sư huynh hầu như là cách gọi khác của Trư Bát Giới."

Không có gì bất ngờ xảy ra, Từ Cửu Chiếu ngã vào ở trên ghế sa lon cười nắc nẻ.

Cung phản xạ của cậu.....chắc dài khoảng 22 năm ánh sáng đi.

Tây Du Ký là truyện kinh điển, Từ Cửu Chiếu lại chưa xem qua, nên Tương Hãn rất tri kỷ mở từ tập đầu, hai người cả đêm đều xem cái này.

Khó có được buổi tối ngủ trễ, ngày hôm sau thức dậy đã là 11 giờ sáng, Tương Hãn làm cơm trưa đơn giản. Hai người ăn xong rồi đi ra ngoài mua sắm hàng tết, sau đó trực tiếp lái xe đi Tiểu Dương Lâu.

Năm nay người Tương gia vẫn ăn tết ở đây, cho nên Tương Hãn để cho quản gia cất đi tất cả vật phẩm trang trí quý trọng.

"Trong phòng anh cũng muốn lấy đi sao?" Từ Cửu Chiếu kéo nghiên mực đá Đoan Khê về phía mình, không chịu buông tay. Cậu đang viết chữ, Tương Hãn lại tới đây muốn đem nghiên mực lấy đi.

Lúc hai người cùng một chỗ, Tương Hãn thỉnh thoảng sẽ đưa cho Từ Cửu Chiếu đồ đạc này nọ, như là giấy và bút mực, quả thực là được hắn chuẩn bị hằng ngày. Cậu có mười cái nghiên mực, hiện tại Tương Hãn lấy đi là cái đầu tiên.

Trong tay Tương Hãn xuất ra một cái đĩa sứ, đem mực nước bên trong đổ vào: "Em trước hết dùng cái này, ngoan a. Buổi tối mấy đứa trẻ con tới đây."

Qua một năm nghe nói lực phá hoại của mấy tên nhóc đó mạnh hơn. Năm ngoái chỉ cất đồ sứ quý trọng, kết quả lúc bọn nhỏ ở trong thư phòng lão gia tử tham quan, liền đem chén sứ men Phấn Thái[1] thời Thanh triều làm vỡ.

Lúc đó lão gia tử không nói gì, chỉ là trấn an tôn tử tôn nữ đạng bị hù dọa bể mật. Thế nhưng Tương Hãn biết Tương Vệ Quốc rất đau lòng, nếu không phải yêu thích, cái chén đó làm sao được đặt ở nơi mỗi ngày có thể nhìn thấy chứ.

Từ Cửu Chiếu dở khóc dở cười, cậu bất đắc dĩ lắc đầu, tùy ý để Tương Hãn đem nghiên mực Đoan Khê thời dân quốc lấy đi, còn mình thì thấm mực trong đĩa tiếp tục viết bút lông.

Buổi tối người Tương gia tề tụ ở phòng khách, hoà thuận vui vẻ cùng nhau ăn cơm tất niên.

Đây là lần đầu tiên hai người công khai qua năm với nhau, Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn cùng tiến lên, trịnh trọng mời rượu Tương lão gia tử.

Cùng lứa với bọn họ thấy hai người có thành tựu cao như vậy, trái lại chỉ có kính phục. Còn các thân thích phía trên đã có lão gia tử trấn áp tại, cho dù trong lòng không được tự nhiên, cũng chỉ có thể lộ ra khuôn mặt tươi cười.

Giao thừa xong xuôi, mọi người chúc nhau ngủ ngon. Tương Hãn cùng Từ Cửu Chiếu trở về phòng.

"Meo meo ô ~ ~ ~ " Miêu Gia bất mãn vọt vào phòng hai người kêu to.

Từ Cửu Chiếu áy náy ngồi xổm xuống xoa lưng nó: "Xin lỗi a, Miêu Gia. Năm mới chỉ có thể đem mày nhốt trong phòng, người bên ngoài lẫn lộn, lại có con nít, xảy ra chuyện ngoài ý muốn cũng không tốt."

Tết năm nay, Tôn thúc về quê, bọn họ cũng chỉ có thể đem Miêu Gia ôm về đây.

Đuôi Miêu Gia đảo qua đảo lại cọ cọ cổ tay Từ Cửu Chiếu, Từ Cửu Chiếu xoa xoa bộ lông mềm mại bóng mượt của nó.

Cậu nói: "Nhẫn nại hai ngày nữa, qua mùng ba là bọn họ đi rồi."

"Meo meo ~" Ánh mắt Miêu Gia sáng ngời nhìn Từ Cửu Chiếu, sau đó thấp đầu liếm tay cậu, coi như là đồng ý.

Tương Hãn đi tới, bế Miêu Gia lên, mở cửa phòng đem nó ra ngoài: "Buổi tối ai cũng ngủ hết rồi, bên ngoài không có ai, đi đi."

Miêu Gia nhảy xuống đất, cũng không đi, đứng ở nơi đó uốn người nhìn Tương Hãn. Ánh mắt hai bên đối diện nhìn nhau, bùm bùm một trận điện quang giao chiến.

Hừ, hắn chính là muốn đem vướng bận này đuổi đi, bằng không buổi tối Cửu Chiếu sẽ không để cho hắm chạm vào. Tương Hãn thầm chà xát tay, rốt cục cũng có thể ở trong phòng của mình làm chút gì đó!

Miêu Gia khinh bỉ đạp chân sau, đuôi quơ quơ, ngạo kiều đi ra ngoài. Nếu không phải là cả ngày nay không có hoạt động, Miêu Gia nó mới không bỏ qua đâu.

Tương Hãn hài lòng đóng cửa phòng, Từ Cửu Chiếu có chút lo lắng: "Sáng mai tìm không được nó thì làm sao bây giờ?"

Tương Hãn tiến tới kéo cậu đến giường: "Đừng lo lắng, em quên là có định vị rồi sao? Tìm nó rất dễ dàng."

Cuối cùng Tương Hãn ôm Từ Cửu Chiếu thoả thích lăn lộn trong phòng của mình, đến lúc hai người đi ngủ đã ba giờ sáng. Cho nên, chưa ngủ được bao lâu liền bị tiếng mèo kêu thê lương làm ầm ĩ, miễn bàn không có bao nhiêu dễ chịu.

Tương Hãn nỉ non: "Lần này nhất định phải đánh nó...." Hắn nhắm mắt lại, giùng giằng không muốn nghĩ tới.

Từ Cửu Chiếu mở mắt, cậu bắn người lên, đẩy Tương Hãn: "Mau đứng lên!! Anh ngửi thấy mùi gì không?"

Tương Hãn lập tức thanh tỉnh lại, hắn ngồi dậy nhảy xuống giường. Chóp mũi hít vài cái, sắc mặt nhất thời thay đổi: "Cháy sao?!"

Hai người chạy như bay đến trước cửa, vừa nhìn liền thấy, ở lầu một lửa đã dọc theo cầu thang bắt đầu lan rộng.

"Meo meo!!!" Miêu Gia vẫn kêu thảm thiết, khiến cho những người còn đang ngủ giật mình tỉnh giấc.

"Miêu Gia!"

Đêm khuya vắng vẻ, mọi người đang ngủ say, lại bị một tiếng mèo kêu sắc nhọn làm tỉnh lại. Hai vợ chồng Tương Bình Kiến đã có tuổi, bị giật mình hoảng sợ thở hổn hển.

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Đại bá mẫu mơ hồ nói: "Lúc này nháo xuân có phải hơi sớm không?"

Tương Bình Kiến vừa muốn nói gì, chợt nghe ngoài hàng lang truyền đến một tiếng quát: "Mau dậy đi, mau dậy đi, cháy rồi!!"

Hai lão nhân bị dọa sợ bò dậy, nháo nhào đi mở cửa.

"Chờ một chút!" Tương Bình Kiến quát một tiếng, xoay người lấy hai cái khăn lông trong hành lí, dùng ly nước đặt ở đầu giường thấm ướt. Sau khi dùng khăn lông ướt che miệng mũi xong mới mở cửa phòng ra: "Lát nữa khom lưng xuống!"

Lúc bọn họ ra cửa, mới phát hiện trong hành lang nóng hừng hực, từng đợt khói gay mũi theo cầu thang bên kia thổi qua, có thể từ nơi này thấy bên kia một mảnh đỏ rực sáng trưng.

Nhà của Tương gia lão được xây bằng gạch và gỗ, vì duy trì kiến trúc thời dân quốc, có một số nơi toàn dùng gỗ để trang trí, một khi phát sinh hoả hoạn thì lan tràn khá mau. Ông nhất thời cả kinh. Lúc nhỏ ông có ở Tiểu Dương Lâu một đoạn thời gian, mấy năm nay lại không có thay đổi, tự nhiên là vô cùng quen thuộc kết cấu của nó. Toàn bộ trong nhà chỉ có một cầu thang, nếu như lửa quá lớn, bọn họ không xuống được thì tất cả đều chạy không thoát!

"Cháu của tôi!" Đại bá mẫu lo lắng đập cửa phòng đối diện.

Trong lầu hai một trận ồn ào, tất cả mọi người nghe thấy được động tĩnh, liền nhanh chóng di chuyển. Cùng lúc đó, từng đợt mèo kêu giống như còi báo động xé rách màng nhĩ của người khác.

Lúc này đại bộ phận mọi người đã chạy ra, Tương Phong nói: "Mèo ở đâu ra vậy? May mà có mèo kêu, bằng không chúng ta chạy không thoát."

Anh của Tương Phong khẩn trương ôm con: "Có lẽ là nhà hàng xóm gần đây, anh nhớ trong nhà không có nuôi mèo."

Vợ chồng Tương Bình Lệ hoảng hốt từ phía sau chen vào: "Vì sao đều ở chỗ này, sao không chạy xuống dưới lầu?"

Sắc mặt Phùng Thư Tình tái xanh nói: "Cầu thang phía dưới lửa lớn vô cùng, xem chừng toàn bộ phòng khách lầu một đều bốc cháy, chỗ đó rất nguy hiểm, không thể đi."

Anh chồng Phùng Thư Tình đột nhiên thở hổn hển nói: "Anh có xem qua, nơi có thể trực tiếp nhảy xuống thì lửa rất lớn, lửa này thật không bình thường!"

Thông thường lửa luôn luôn phải từ điểm bắt đầu cháy lan ra, nào có hai đầu không liên quan gì cùng lúc cháy chứ.

"Con nói có người muốn phóng hỏa thiêu chết chúng ta sao?!" Sắc mặt của Tương Bình Kiến nhất thời xanh mét.

"Làm sao bây giờ? Làm sao chạy ra khỏi đây?" Tương Phong hốt hoảng đứng dậy, hắn nhớ tới gì đó: "Đúng rồi! A Hãn đâu?! Còn có Từ Cửu Chiếu nữa! Hai người bọn họ đi nơi nào?"

Lúc này Tương Bình Kiến càng tái xanh, ông quát: "Cha của ta!"

Ông hướng về phía cầu thang chạy tới. Lão gia tử yêu thanh tĩnh, đi đứng cũng linh hoạt, vì vậy liền một mình ở tại lầu ba. Ngọn lửa lúc này đã theo lan can đốt tới lầu hai, không khí vô cùng nóng rực, chỉ cần hít thở cũng khiến người ta cảm nhận được thống khổ.

Ông che mặt, trực tiếp xông lên lầu ba. Phía sau mấy người trẻ tuổi khỏe mạnh đều theo sát lên lầu. Chờ bọn họ khẩn trương chạy đến phòng ngủ chính lầu ba, mới phát hiện Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu đều ở đây.

Tương Vệ Quốc coi như trấn định, ông nghiêm mặt nói: "Làm sao đều chạy đến chỗ này? Còn không mau thoát thân đi?"

Tương Bình Kiến lo lắng nói: "Cha! Lầu một bị lửa phong kín không thể đi xuống, cửa sổ lầu hai có thể nhảy ra ngoài cũng bị người đốt, nhảy ra ngoài liền trực tiếp rơi vào lửa."

Tương Vệ Quốc trừng mắt: "Đừng hoảng hốt!" Sau đó ông quay đầu nói với Tương Hãn: "A Hãn, cháu nghĩ xem còn có nơi nào có thể an toàn thoát thân không?"

Tương Hãn nghe được có người phóng hỏa, trong đầu đang có chút loạn, nhất thời cũng nghĩ không ra đường chạy trốn.

"Meo meo ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~". Trên lầu ba vẫn có thể nghe Miêu Gia kêu. Bên này lửa cháy mãnh liệt như vậy, hơn nữa tiếng kêu Miêu Gia lại sắc nhọn, nhất định sẽ có hàng xóm phát hiện.

Nhưng mà ̣bởi vì có chất đốt, phỏng chừng cũng không người nào dám tới gần, chờ đến lúc đội phòng cháy chữa cháy tới thì bọn họ không thoát được, rất có thể sẽ bị thiêu sống.

"Miêu Gia ở chỗ nào?" Từ Cửu Chiếu bất an, "Vì sao em nghe thanh âm của nó gần đâu đây thế?"

Trong đầu Tương Hãn suy tư, trong miệng nói: "Em yên tâm đi, Miêu Gia rất nhanh nhạy. Động vật đều có bản năng xu cát tị hại...."

Nói đến đây, linh quang hắn chợt lóe, sau đó lấy điện thoại di động ra — đây là vì hắn định báo cháy nên mới từ trong phòng ngủ mang ra ngoài, mở ra một phần mềm. Vài giây qua đi, lướt qua vài lần, chấm tròn đại biểu cho Miêu Gia xuất hiện. Tương Hãn nhíu thật chặt chân mày, ngón tay phóng to bản đồ nhỏ, lập tức đổi thành bản vẽ mặt phẳng của nhà cũ.

"Cháu biết rồi!" Tương Hãn hưng phấn nắm điện thoại di động, "Bốn phía đều là lửa, mèo sợ lửa, nhất định nó sẽ tìm nơi không có lửa để đi! Nóc hành lang hậu viện!! Chúng ta có thể từ nơi đó chạy đi!"

Nói xong, Tương Hãn liền đỡ Tương Vệ Quốc dậy, hướng về cửa sổ lầu ba đi đến. Bên dưới cửa sổ có một mái hiên cong, phía dưới chính là bờ tường, bởi vì lầu hai không có cửa sổ, lửa chỉ lan tới, nhưng không có cháy mạnh.

Mấy người Tương Phong nhanh chóng chạy xuống cầu thang, đem phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi đi lên. Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu xé rách drap giường, thấm ướt nước lạnh, theo cửa sổ thả xuống.

Tương Hãn đưa lưng về phía Tương Vệ Quốc: "Gia gia, cháu đỡ ông xuống phía dưới!"

Tương Vệ Quốc xua tay nói: "Ông xuống cuối cùng, trước hết để cho người tuổi trẻ động tác linh hoạt đi trước đi, đừng chậm trễ thời gian."

Tính tình Tương Vệ Quốc có bao nhiêu quật cường, Tương Hãn tự nhiên là nhất thanh nhị sở. Hắn cắn cắn môi, quay đầu nói với Từ Cửu Chiếu: "Em đi xuống trước, anh cùng gia gia đi cuối cùng."

"Đừng cãi cọ nữa!" Từ Cửu Chiếu trầm giọng nghiêm túc nói: "Trước hết để cho Tương Phong, Thư Tình xuống trước, tiếp ứng bên dưới."

Lúc này tranh thủ thời gian mới là đạo lý, Tương Vệ Quốc, vợ chồng Tương Bình Kiến để tôn tử và con cái đi xuống trước, mà Tương Bình Lệ hoảng sợ đứng ở một bên mặc dù lảo đảo muốn ngã, nhưng cũng đem cơ hội thoát thân nhường cho người thân.

Mấy người lớn đưa trẻ em xuống trước, sau đó là phụ nữ, Tương Bình Lệ và Đại bá mẫu, mấy người đàn ông thoáng cái cũng rất thuận lợi đi xuống.

"Cha! Người xuống đi!" Đứng ở bên cửa sổ, Tương Bình Kiến kiên trì: "Con đi cuối cùng."

Càng kéo dài càng lãng phí thời gian, Tương Vệ Quốc cũng không kiên trì nữa, leo lên lưng Tương Hãn. Tương Hãn từ cửa sổ bò ra ngoài, cầm lấy drap giường vặn thành sợi dây liền đạp mái hiên đi ra ngoài.

Cái drap giường này làm bằng vải bông, cũng không phải đặc biệt bền chắc. Một người còn có thể được, cho nên lúc Tương Hãn cõng Tương Vệ Quốc xuống, rốt cục không chịu nổi "Roẹt" một tiếng liền đứt.

Trong lòng Tương Hãn lập tức lộp bộp, thân thể không bị khống chế rơi xuống, sau đó bị vật gì cản lại, tiếp tục đụng phải một vật thể chắc nịch.

"Ai u!!" Tương Phong hét thảm một tiếng. Anh của hắn nhanh chóng kéo hắn dậy, còn kém chút nữa là Tương Phong bị đụng từ nóc hành lang ngã xuống.

Hành lang này dùng để hóng mát vào mùa hè, dùng các cột đá hình "冂" mà tạo thành, bên trên bò đầy dây hoa tử đằng. Tuy rằng khoảng cách giữa các cột không ngắn, nhưng mà dây sinh trưởng nhiều, bao trùm chặt chẽ lại bền chắc. Cũng đủ để mọi người giẫm ở bên trên, dưới chân chỉ có một chút chênh vênh.

Tương Hãn té có chút mơ hồ, trái tim còn đang cuồng loạn, anh rể lớn nhanh chóng đỡ hắn, đem lão gia tử bị hắn đè ở phía dưới lên kéo lên: "Ông ngoại người thế nào?"

Tương Hãn lăn mình một cái, đứng lên nhìn Tương Vệ Quốc, Tương Vệ Quốc hư nhược giơ tay lên vẫy vẫy, ý bảo ông không có vấn đề gì lớn. Tương Hãn nhấp môi dưới, lấy điện thoại ra nhét vào trong tay Phùng Thư Tình: "Mau gọi xe cứu thương!"

"Sợi dây bị đứt rồi phải làm sao bây giờ? Cha em còn đang ở trên phải không?" Phùng Thư Tình kinh hoảng nói.

"Đừng có gấp! Còn kịp làm một cái khác." Tương Hãn cố nén lo âu sốt ruột trong lòng, an ủi nói với cô.

Lửa càng lúc càng lớn, lửa dọc theo lan can bằng gỗ đã đốt tới đây, Tương Hãn ngẩng đầu lên nhưng không nhìn Thấy Từ Cửu Chiếu.

Bên trên vừa nhìn thấy drap giường bị đứt, đầu tiên là lo lắng hai người té xuống, chờ thấy bọn họ không có việc gì, liền bắt đầu nghĩ cách đi xuống.

Nếu như là một mình Từ Cửu Chiếu, cậu liền trực tiếp đạp mái hiên nhảy xuống, có nóc hành lang giảm xóc, nhiều lắm chỉ là gãy xương.

Thế nhưng Tương Bình Kiến cùng chồng tiểu cô thì không được, hai người này đều năm sáu chục tuổi, không chịu nổi va đập như vậy.

Từ Cửu Chiếu quay đầu nhìn một chút, chạy về căn phòng của Tương Vệ Quốc.

"Ai – cháu đi đâu?" Chồng tiểu cô không biết làm sao gọi cậu lại.

Không tới một phút, Từ Cửu Chiếu liền ôm hai bộ chăn nệm trở lại, cậu nói với hai người: "Đưa cái này ném xuống."

Mắt Tương Bình Kiến sáng lên, uốn người từ trong cửa sổ dùng sức đem chăn, nệm lót ném xuống phía dưới. Từ Cửu Chiếu theo sát đem cái nệm lôi xuống, ba người hợp lực dựng thẳng nệm lên, dùng sức đẩy ra ngoài.

"Trải cái này ra!" Từ Cửu Chiếu hô lớn

Chỉ chốc lát sau, thanh âm của Tương Hãn vang lên: "Được rồi, mọi người xuống đây đi!"

Từ Cửu Chiếu nhìn phía sau khói đặc cuồn cuộn, cậu thò đầu ra, giọng nói thân thiết, nói với Tương Bình Kiến: "Người trước đi!"

Tương Bình Kiến cũng không dài dòng, trực tiếp leo ra ngoài cửa sổ, theo sát là dượng nhỏ. Từ Cửu Chiếu sợ mái hiên không chịu nổi trọng lượng của ba người, đợi đến hai người đi xuống, lúc này mới xoay người ra cửa sổ, đứng ở trên mái cong.

Mái cong chỉ có tác dụng trang trí, căn bản cũng không có chịu lực như xà ngang, nhưng mà có dùng cây kích thước cỡ cổ tay chống đỡ. Mái ngói theo phong cách Tây Dương lúc này đã bị đạp hỏng rơi xuống, sơ ý một chút sẽ đạp hụt té xuống.

Từ Cửu Chiếu cẩn thận giẫm ở trên thanh gỗ, Tương Hãn phía dưới thấy cậu lập tức ngoắc: "Cửu Chiếu, nhanh lên một chút!"

Mọi người bên dưới lui về phía sau một khoảng, dùng nệm và chăn để lót. Từ Cửu Chiếu thận trọng đi tới bên mép, mái ngói dưới chân phát ra thanh âm răng rắc khiến người ta bất an.

Từ Cửu Chiếu tung người nhảy xuống, khi cậu dùng sức nhảy xuống, mái cong rốt cục sụp đổ. Từ Cửu Chiếu không có nhảy vào đệm như ý nghĩ, ngược lại là rơi vào trong ngực Tương Hãn.

Lực rơi xuống của Từ Cửu Chiếu đập vào ngực hai người gây ra một trận đau nhức. "Khụ khụ khụ!!" Chấn động này làm cho phổi của hai người khó chịu không hẹn mà cùng ho khan.

Có người sau lưng vươn tay, đem hai người kéo ra, chăn nệm đã bị lửa đốt, bị người trực tiếp đạp xuống phía dưới.

"Anh chụp em làm gì?" Từ Cửu Chiếu giận trách.

Tương Hãn ôm cậu thật chặt: "May mà em không có việc gì, bằng không anh hối hận chết mất." Hắn dùng sức nuốt nước miếng, bởi vì căng thẳng mà cổ họng thắt chặt.

"Chúng ta rời khỏi nơi này trước đã." Tương Phong đi tới, khom lưng nói với hai người còn đang ôm nhau.

Lúc này truyền đến còi xe cứu hỏa, Tương Phong hưng phấn ngồi dậy, hướng về phía sân lớn tiếng gọi.

Nói là kinh tâm động phách, nhưng trên thực tế từ khi phát hiện cháy đến bây giờ bất quá chỉ có một khắc đồng hồ, mà bây giờ lửa đã đốt tới lầu ba, có thể thấy được lửa lan ra có bao nhiêu nhanh.

Tương Hãn vẫn còn sợ hãi ôm chặt Từ Cửu Chiếu, nếu như không phải Miêu Gia đột nhiên kêu lên, thì bọn họ thực sự phải táng thân trong biển lửa.

Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy chạy tới hiện trường thấy thế lửa cũng thất kinh, lửa lan tràn quá nhanh lại quá lớn, căn bản cũng không giống như là cháy trong thời gian ngắn.

Bởi lễ mừng năm mới là ngày nghỉ lễ trọng đại cho nên phải phá lệ chú ý, những người làm nhiệm vụ chỉ dám chợp mắt không dám ngủ. Khi được báo thì 1 phút hoàn thành chỉnh trang, 3 phút xuất phát, 7, 8 phút chạy tới hiện trường.

Trung đội trưởng sợ không khống chế được thế lửa, lan đến các tòa nhà khác, liền nhanh chóng gọi tiếp viện. Các chiến sĩ đã được huấn luyện nghiêm chỉnh lấy ống nước kết nối vào vòi chữa cháy gần đó hướng về ngọn lửa đang cháy của tòa nhà phun tới.

Lúc này chiến sĩ chạy xung quanh xác nhận tình huống phát hiện người Tương gia đang đứng ở trên nóc hành lang, nhất thời vui mừng khôn xiết. Hai chiến sĩ khiêng một cái thang qua, che chở người bên trên đưa ra ngoài. Rất nhanh xe cứu thương cũng chạy tới, ngoại trừ xe Phùng Thư Tình gọi ra, trung đội trưởng cũng gọi một chiếc để dự phòng.

Tương Vệ Quốc, Tương Bình Lệ và Đại bá mẫu cùng với nữ quyến, hai ông bố mang theo bọn nhỏ lần lượt đi bệnh viện. Hiện trường cũng chỉ còn lại người có tình huống hơi tốt là Tương Hãn, Từ Cửu Chiếu, Tương Phong và Tương Bình Kiến.

Trung đội trưởng hướng về phía bốn người nói: "Sao lại cháy? Mọi người biết không?"

Tương Bình Kiến vừa nghĩ tới liền tức giận phát run: "Căn bản cũng không phải là xảy ra hoả hoạn, là có người muốn chúng ta chết cháy a! Quá độc ác mà!"

Tương Phong cũng rất tức giận: "Một nhà già trẻ xấp xỉ hai mươi người, quả thực tán tận lương tâm!"

Mặc dù đã có hoài nghi trước đó, thế nhưng nghe được là có người cố ý phóng hỏa khiến cho trung đội trưởng rất khiếp sợ.

"Mọi người đừng có gấp, từ từ nói." Trung đội trưởng đầu tiên trấn an tâm tình bọn họ, nói: "Mọi người yên tâm, chỉ cần thật sự có người cố ý phóng hỏa, cảnh sát tuyệt đối sẽ không bỏ qua!"

Chờ bọn họ bình tĩnh một chút, trung đội trưởng nói: "Tôi đã báo cho cảnh sát, bọn họ rất nhanh sẽ chạy tới hiện trường."

Lúc trung đội trưởng có hoài nghi, liền lập tức báo cho trung tâm, từ trung tâm báo cho cảnh sát.

Không bao lâu, vài chiếc xe cảnh sát đèn màu xanh đỏ chạy tới. Lúc này, tiếng huyên náo và ánh lửa cũng đã đem một mảnh khu cư dân kinh động, rất nhiều người không để ý, vây chung quanh quan sát .

Sau khi cảnh sát đến, lập tức làm dây chắn, cấm mọi người tới gần, để tránh phá hư hiện trường.

Một cảnh sát chừng bốn mươi tuổi đi tới trước mặt người Tương gia đang nghỉ ngơi ở xe cứu hỏa, hắn hướng về phía Tương Bình Kiến nhiều tuổi nhất nói: "Tôi là cảnh quan phụ trách án kiện này, tôi họ Chu. Mọi người cứ nói tất cả việc mình biết."

Một cảnh sát trẻ tuổi ôm kẹp văn kiện, Chu cảnh quan đặt câu hỏi, hắn ở một bên ghi chép.

Tương Bình Kiến nói, những người khác bổ sung, đem tình hình bọn họ biết nói một lần.

Chu cảnh quan như có điều suy nghĩ, xem ra có người hận người nhà này muốn chết, vậy mà toàn bộ từ lầu hai đều bị chặn, cái này có thể hoàn toàn loại bỏ khả năng tự cháy.

Chu cảnh quan lập tức phân phó cảnh quan tuổi còn trẻ bên cạnh thu thập điện thoại di động có video và ảnh chụp của quần chúng vây xem xung quanh để sử dụng sau này.

Sau đó hắn hỏi : "Mọi người từng có hiềm khích với ai không? Người có khả năng tới phóng hỏa, mọi người có nghĩ tới ai không?"

Bị hỏi như vậy, Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu ngập ngừng. Tương Hãn nói: "Trước đó, chúng tôi quả thực đắc tội không ít người. Ở Pháp, trong nước đều có."

Đây là nhảy qua quốc án sao? Chu cảnh quan chau mày, sau đó hắn liền phát hiện hai người trước mắt có điểm nhìn quen mắt. Hắn nhớ lại tên mới vừa nghe được, rốt cục biết đã thấy ở đâu. Lập tức trong lòng hắn run lên, làm không tốt chuyện này thì chết chắc!

Hắn hỏi: "Cụ thể là người nào?"

Tương Hãn dừng một chút nói: "Một người đã vào tù ở Pháp, thế nhưng không biết bạn bè thân thích của hắn có oán hận chúng tôi không. Mà trong nước thì có đám người bị tội phỉ báng, gây hấn cũng bị xử bỏ tù, còn có một người tên là Trịnh Khải Long, cũng có cừu oán với chúng tôi, hiện nay hắn đang bị giam giữ, còn chưa chính thức bước vào trình tự tư pháp."

Trong lòng Chu cảnh quan hò hét: Ha Ha! Kẻ thù thật không ít. Hơn nữa người này cũng thật lợi hại, những kẻ đắc tội với họ đều bị tống hết vào trong tù. Hắn nói: "Được rồi, những người này tôi sẽ nhớ kĩ, trở về sẽ điều tra."

"Meo meo ngao — meo meo ngao — " Một tiếng mèo kêu như sấm lại một lần nữa vang lên, nhắc nhở mọi người Miêu đại gia đang cần quan tâm.

Tương Phong lập tức đứng lên, lấm lét nhìn trái phải, con mèo này chính là công thần cứu mạng a! Hắn cần phải thấy tận mắt mới được.

Bốn người lần theo âm thanh, liền thấy chỗ chòi nghỉ ở cuối hành lang có một cái thang, một nhân viên chữa cháy bò tới trên đỉnh, đưa tay thử thăm dò về phía Miêu Gia đang ngao ngao tạc mao, nhưng luôn bị Miêu Gia cảnh giác quơ móng vuốt ngăn cản.

Thì ra Miêu Gia chạy tới hành lang bên này, đại khái là lúc đó quá mức kinh hách, nó thoáng cái nhảy vọt qua từ nóc hành lang bay thẳng tới trên đỉnh chòi nghỉ mát cách nhau 2 thước. Mà lúc này còn đang chấn kinh, không cho bất luận kẻ nào tới gần, chính nó cũng không dám xuống phía dưới.

Tương Hãn buồn cười nhìn nhân viên chữa cháy khổ sở giằng co với Miêu Gia, hắn nói: "Để tôi lên cho, đây là mèo chúng tôi nuôi trong nhà."

Sau khi nhân viên chữa cháy đi xuống, Tương Hãn cẩn thận leo lên, hai cái chân trước của Miêu Gia đè trước ngực, hai con mắt tròn xoe không quá hữu hảo nhìn chằm chằm Tương Hãn.

"Ngoan, theo tao đi xuống đi. Tối hôm nay mày bị dọa rồi, tao mang mày xuống phía dưới, sau đó chúng ta trở về nhà." Tương Hãn nhớ tới công lao của nó, dùng thanh âm nhu hòa nói với Miêu Gia.

Hắn đem tay nhẹ nhàng đặt tại trên đầu Miêu Gia, theo lưng nó xoa xuống phía dưới, Tương Hãn vuốt ve nó từng chút một. Trong lúc đó bầu không khí giương cung bạt kiếm, nhìn nhau không vừa mắt giữa hai người rốt cục biến mất.

Vuốt ve khoảng mười phút, Miêu Gia mới ngọt ngào kêu một tiếng: "Meo meo ~ ~ ~ ". Đuôi nó run lên, ở trên cổ tay Tương Hãn liếm một cái, biểu thị nó mở lòng từ bi tha thứ cho đối địch của hai "người" trước đó.

Tương Hãn bất giác thở phào, hắn cười cười, một tay ôm Miêu Gia, từ trên thang trèo xuống.

"Miêu Gia, mày không sao chứ?" Từ Cửu Chiếu ân cần đem nó từ trên tay của Tương Hãn nhận lấy, cẩn thận kiểm tra, phát hiện ngoại trừ bộ lông bị cháy có chút xấu xí ra, Miêu Gia cũng không có bị bỏng.

"Đây là con mèo kia sao? Hai người nuôi à?" Tương Phong tò mò lại gần, muốn thò tay sờ một cái, Miêu Gia liền mất hứng phát ra thanh âm không hữu hảo.

"Phỏng chừng nó bị kinh sợ, lúc này nó không cho người lạ sờ đâu." Từ Cửu Chiếu áy náy nói.

Đừng nói là bây giờ, coi như là bình thường nó cũng không cho người lạ sờ, chỉ có người cho nó ăn, nó mới bằng lòng thân cận.

Lúc này rất nhiều xe cứu hỏa lục tục tới, vây quanh Tiểu Dương Lâu mở súng bắn nước phun vào ngọn lửa.

Trung đội trưởng đi tới hỏi: "Bên trong nhà có vật phẩm quý trọng gì không? Dưới điều kiện cho phép, chúng tôi sẽ tập trung cứu giúp."

Hắn vừa nói như vậy, bốn người đều trầm mặc. Bây giờ mọi người mới nhớ tới những thứ ở trong phòng.

Trung đội trưởng bén nhạy hỏi: "Làm sao vậy?"

Tương Hãn hít sâu một hơi nói: "Ông nội của tôi kinh doanh đồ cổ, lại là người sưu tầm có tiếng, cho nên..."

Tương Phong ho khan một tiếng: "Có lẽ đống đồ cổ đó có giá trị khoảng trăm triệu."

Khóe miệng Trung đội trưởng nhất thời co quắp, hắn sợ nhất là dạng như vậy!

Tương Hãn khinh bỉ nhìn Tương Phong: "Anh cũng quá khinh thường gia sản của gia gia rồi! Tối thiểu cũng phải hàng trăm tỷ!"

Trung đội trưởng nhất thời hận không thể hôn mê, quả thực đây là tình huống khó khăn nhất. Hắn miễn cưỡng khống chế thanh âm của mình cho ổn định, thoải mái hỏi: "Những đồ cổ này ở vị trí nào thế?"

Tương Hãn nhìn hắn cười nói: "Anh yên tâm, bởi vì lễ mừng năm mới, lo lắng nhiều người sẽ làm hư, cho nên đều tập trung đặt ở trong phòng cất giữ. Vách tường gian phòng nơi đó đã gia cố qua, có thể cách lửa phòng cháy. Nhưng nếu như thời gian cháy quá dài, sẽ ảnh hưởng đến đồ cổ bên trong."

Tương Hãn chỉ cho trung đội trưởng vị trí, trung đội trưởng trở lại tổ chức một đội chuyên môn giải quyết vấn đề khó khăn nhất.

Hỏa hoạn thẳng đến 5 giờ sáng mới được dập tắt, để phòng ngừa cháy lại, xe cứu hỏa ở chỗ này tác nghiệp thẳng đến 8 giờ sáng mới hoàn toàn rút lui khỏi hiện trường. Xe cứu hỏa lái đi, chỉ còn lại tàn lửa và cảnh sát ở lại hiện trường tiến hành điều tra.

Tương Hãn bọn họ không thể đi vào, vì vậy dứt khoát gọi xe đem bốn người đưa đến nhà của Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu.

Mệt mỏi cả buổi, Tương Hãn an bài phòng cho hai người rồi đi ngủ, lúc tỉnh lại đã đến buổi chiều.

Nhà của Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn so với nhà cũ Tương gia thì nhỏ hơn, gian phòng mặc dù nhiều nhưng phần lớn đều thuộc phòng chức năng, khách phòng không đủ để chứa tất cả thân thích Tương gia.

Lúc người Tương gia chạy nạn, đại bộ phận cũng không có mang theo vật phẩm tùy thân của mình. Thẻ căn cước, thẻ ngân hàng, điện thoại di động, tiền mặt, laptop tất cả đều chôn vùi trong biển lửa.

Tương Hãn phải gọi Đường Tiểu Ất tới hỗ trợ xử lý, an bài nơi ở cho những người này, giải quyết thẻ căn cước tạm thời, đưa cho mỗi người một khoản tiền mặt, còn mua điện thoại di động. Sau đó là quần áo và một loạt các thứ khác.

Mà Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu thì tập trung tinh lực chiếu cố Tương lão. Lúc Tương Hãn từ mái hiên té xuống thì đúng lúc đem Tương Vệ Quốc đè ở phía dưới, mặc dù có Tương Phong giảm xóc một chút. Nhưng mà dù sao Tương Vệ Quốc cũng đã lớn tuổi, thân thể lại không tốt, đau hai bên sườn khi thở thì không nói, đằng này nơi mô mềm lại bầm tím đôi chỗ, nhất định phải nằm viện trị liệu một đoạn thời gian.

Xảy ra chuyện như vậy, mùng ba ai cũng không có nói chuyện về nhà, ngược lại là lưu lại thay phiên chiếu cố lão nhân.

Tương Bình Lệ để các nữ quyến chiếu cố lão nhân mang hài tử đi, chỉ lưu lại một người đàn ông làm chút việc nặng, những người khác thì đi tới đồn cảnh sát, muốn biết tiến triển của vụ án.

Tương Hãn cho rằng vụ án này thế nào cũng phải điều tra một đoạn thời gian, thật không ngờ lúc bọn họ tới cửa, vậy mà đã chộp được người.

"Vừa lúc mọi người tới đây, tôi định gọi điện thoại cho mọi người rồi." Chu cảnh quan nở nụ cười.

"Bắt được người sao? Là ai muốn phóng hỏa thiêu chết chúng tôi vậy?!" Tương Hãn vừa kinh hỉ vừa phẫn nộ.

Là Lý Tùng Nham? Hay là Trịnh Khải Long? Hoặc là người thân của mấy người bịa đặt sinh sự bị vào tù kia.

Khóe môi Chu cảnh quan đè nén độ cong, cả người hiện ra tối tăm khó chịu, hắn chậm rãi nói: "Tôi nghĩ người này mọi người nhất định biết, ông ta gọi là Tương Bình Khang."

Tương Bình Khang?!

Quả thật như sét đánh trực tiếp vào đầu của bọn họ, thân thể Tương Bình Kiến loạng choạng, nhắm mắt lại. Tương Phong còn đang líu lưỡi, chỉ có Từ Cửu Chiếu phản ứng nhanh tới đỡ ông.

"Đại bá!" "Cha! Cha làm sao vậy?"

Ba thanh niên cực kỳ sợ hãi, Chu cảnh quan bước lớn đi qua đem Tương Bình Kiến kéo tới ngồi trên ghế, cởi cổ áo ông ra, vừa ấn huyệt nhân trung vừa vỗ mặt ông.

Tương Bình Kiến chậm rãi mở mắt ra, vành mắt nhanh chóng tràn đầy nước: "Tại sao thằng hai lại làm loại chuyện không có tính người này? Chúng ta đều là người thân nhất của nó, vậy mà nó cũng có thể nhẫn tâm hạ độc thủ như vậy?!"

Tương Bình Kiến là người thương tâm nhất. Lúc nhỏ ông nhìn Tương Bình Khang trưởng thành thành một thiếu niên, rồi xa cách vài chục năm, sau khi gặp lại chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, nhưng tình cảm của Tương Bình Kiến đối với Tương Bình Khang vẫn còn như lúc trẻ, là tình cảm anh cả một lòng quan tâm em nhỏ. Lại không nghĩ tới hôm nay sẽ phải chịu một đả kích lớn như vậy.

Tương Hãn âm trầm, hắn mím chặt môi nói: "Ông ta căn bản đã không có nhân tính! Lúc cháu gặp chuyện không may, chỉ quan tâm di sản của cháu sẽ rơi vào trong tay ai, đây chính là chuyện duy nhất mà ông ta nghĩ tới được!"

Mọi người rồi sẽ thay đổi, có người trở nên tốt hơn, mà có người lại hoàn toàn thay đổi.

"Cha, người đừng nóng giận, ông ta muốn đốt chết chúng ta, người vì ông ta chọc tức thân thể của chính mình, không đáng đâu." Tương Phong ở một bên khuyên giải cha của mình.

Tương Bình Khang đối với hắn bất quá chỉ là một trưởng bối xa lạ, tuy rằng cũng phẫn nộ tức giận, nhưng không có cảm giác thống khổ khi bị anh em ruột thịt giết chết như Tương Bình Kiến.

Từ Cửu Chiếu trầm mặc đứng ở bên người Tương Hãn, cậu chỉ có thể chậm rãi xoa xoa lưng Tương Hãn, tựa như đêm đó cậu trấn an Miêu Gia vậy, để hắn có thể bình tĩnh trở lại.

Chu cảnh quan đã từng xử lý rất nhiều người có hành vi phạm tội đáng ghê tởm, nhưng loại tội phạm phát rồ này quả thật làm cho hắn buồn nôn.

Hắn chờ người nhà bình tĩnh lại rồi nói: "Trước đó tuy rằng chúng tôi đã hỏi thăm Tương tiên sinh có cừu oán với ai, nhưng cũng không bỏ qua máy quay gần hiện trường điều tra. Bởi vì Tương gia thuộc về khu bảo hộ kiến trúc dân quốc, cho nên đầu đường ra vào đều có máy giám sát. Kỹ thuật viên của chúng tôi đã phân tích từng cái một trước và sau khi xảy ra hoả hoạn, thấy được một chiếc xe khả nghi. Sau đó chúng tôi theo dấu vết của chiếc xe này, xác định địa điểm đến của nó."

Chu cảnh quan chờ bọn họ tiêu hóa một chút, nói tiếp: "Chúng tôi tới địa điểm để xác định thân phận của người này, nhưng đó lại là giả. Cũng may thuận lợi lấy được hình vẽ và ảnh chụp. Tiếp theo đem hình của người này gửi đi cho các đơn vị, cuối cùng ở trạm xe lửa bắt được ông ta."

Tương Hãn nắm quyền, thanh âm phẫn hận nói: "Ông ta rốt cuộc tại sao muốn làm như vậy? Thực sự là hận đến nỗi muốn đem chúng tôi đốt chết sao?"

Chu cảnh quan lộ ra một thần sắc cổ quái, hắn lắc đầu: "Trả thù không phải là mục đích của ông ta. Thần thái nói chuyện và giọng nói của ông ta có chút thần kinh, dường như bị cái gì quá lớn kích thích. Tâm tình của ông ta lúc đó rất nóng nảy, chúng tôi phải mất rất nhiều sức lực mới khống chế được ông ta. Mục đích ông ta muốn đốt chết mọi người rất buồn cười, ông ta cho rằng chỉ cần mọi người đều chết hết, di sản Tương gia sẽ thuộc về một mình ông ta."

Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu hai mặt nhìn nhau, người này vẫn không chết tâm, hơn nữa chỉ vì di sản lại làm ra loại chuyện điên cuồng này.

"Ông ta bị mù luật sao?" Tương Phong không dám tin đỡ cha của mình, "Ông ta là thủ phạm, không có tư cách kế thừa di sản của người bị hại!"

"Chắc ông ta tựa hồ cảm thấy làm chuyện này không chê vào đâu được." Chu cảnh quan đối với loại tội phạm lãnh huyết cũng là cười lạnh, "Miễn là không có ai bắt ông ta là được."

Đây là một người hoàn toàn vì tiền tài mà điên cuồng, tựa hồ chỉ có tiền mới có thể mang đến cảm giác an toàn và hạnh phúc cho ông ta. Nên ông ta muốn giết hại cha mình, anh trai, em gái còn có cháu trai cháu gái, cùng với ba đứa trẻ con!

Lúc ông ta phạm tội, hoàn toàn cũng không nghĩ đến trong nhà còn có vợ và đứa con gái đang học ở nước ngoài.

Chuyện này căn bản cũng không có khả năng giấu diếm được lâu, cho nên vài người thận trọng thăm dò Tương Vệ Quốc, sau đó mới đem chuyện này nói cho ông biết.

Tương Vệ Quốc sau khi nghe lập tức già hơn rất nhiều, ông ngã người vào nệm, trên mặt tràn đầy suy sụp nói: "Có lẽ trước đây ông không nên cường ngạnh như vậy. Nếu như chia cho nó một chút, có phải nó sẽ từ bỏ không phóng hỏa phải không?"

Tương Hãn trầm mặc.

Tương Bình Khang không chỉ là phóng hỏa mà thôi, cảnh sát ở vùng phụ cận Tương gia tìm được bốn thùng xăng rỗng bị bỏ đi!

Từ Cửu Chiếu nói: "Gia gia, người không có sai. Sai là do lòng người tham lam." Tương Vệ Quốc thoáng quay đầu, nhìn về phía Từ Cửu Chiếu. Từ Cửu Chiếu nghiêm túc: "Cho dù người lúc đó thay đổi chủ ý, thế nhưng chỉ cần người vẫn còn sống, ông ta sẽ không có được số tài sản này, nên ông ta sẽ không thỏa mãn. Đối với loại người khát vọng tiền bạc như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ phạm tội!"

Tương Vệ Quốc không nói gì, nhưng mà thần sắc thoạt nhìn khá hơn một chút.

Tương Hãn cùng Từ Cửu Chiếu ly khai phòng bệnh, hai người đứng ở dưới tàng cây hải đường cạnh cửa chính, Tương Hãn nắm ngón tay của Từ Cửu Chiếu nói: "Cám ơn em nói những lời này khuyên bảo gia gia, bằng không ông nhất định sẽ có khúc mắc." Dù sao cũng là con ông a, cho dù đến nỗi giết cha giết cả nhà, làm sao không để cho ông thương tâm chứ.

Trong thanh âm Từ Cửu Chiếu mang theo lửa giận nói: "Em cũng không phải chỉ trấn an lão gia tử đâu."

Tương Hãn ngoài ý muốn khiêu mi, Từ Cửu Chiếu mím môi thật chặt, thoạt nhìn là đang khắc chế tức giận, cậu nói: "Em cũng không muốn để thế giới thương tiếc tên ác nhân kia nửa phần! Vì ông ta mà bào chữa giảm tội!! Ông ta chỉ là vì tiền liền muốn giết hại anh —"

Tương Hãn phát giác, so với hắn tức giận, Từ Cửu Chiếu quả thực còn giận điên hơn.

Lửa giận làm cho toàn thân Từ Cửu Chiếu run lên, Tương Hãn bất chấp, trực tiếp mở cánh tay cường tráng đem cậu ôm chặt vào ngực của mình.

Từ Cửu Chiếu đem mặt mình gắt gao đặt ở trên vai Tương Hãn, thanh âm cậu đang phát run: "Em hiểu ông ta đánh chủ ý gì! Khi đó anh ở Palau gặp nạn, ông ta đã từng nhớ thương tài sản của anh, chỉ bất quá lúc này thấy không có hi vọng, liền muốn đem anh giết trước tiên. Mục tiêu của ông ta tuyệt đối không phải là gia gia, mà là anh!"

Cậu nắm thật chặt y phục của Tương Hãn, không thèm quan tâm người đi qua xung quanh vô cùng kinh ngạc nhìn hai người.

"Em tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ông ta!"

Tương Hãn vỗ nhẹ lưng cậu, nhẹ nhàng ghé vào lỗ tai cậu nói: "Được được được, tuyệt không buông tha ông ta."

Mặc dù ở trong mắt bọn họ, Tương Bình Khang là tội ác tày trời thế nhưng trong mắt vợ của hắn, mặc kệ chồng của mình làm cái gì cũng có thể tha thứ.

Bà cũng tuyệt đối không thể tiếp thu chồng của mình ngồi tù.

Vợ Tương nhị bá Chung Tuệ Đình và cháu ngoại trai Chung Đào tự mình đến nhà hai người, khẩn cầu bọn họ phóng chồng của mình một con ngựa.

Tương Hãn giận dữ: "Vậy khi ông ta tưới xăng muốn đem già trẻ chúng tôi hơn mười miệng ăn đốt chết, sao không nói ông ta thả cho chúng tôi một con ngựa đi?"

Chung Tuệ Đình già đi nhiều, cũng gầy hơn, thoạt nhìn quả là tội nghiệp. Thế nhưng chỉ cần nghĩ dến chồng của bà, Từ Cửu Chiếu không thể nào sinh ra một chút thương hại. Cậu mặt lạnh ngồi ở một bên, không muốn nói một câu.

Chung Tuệ Đình vô lực biện giải: "Ông ấy chỉ là nhất thời hồ đồ, thực sự đấy, A Hãn. Cháu tha thứ cho ông ấy đi, dù sao ông ấy cũng là bác của cháu mà."

Tương Hãn mặt lạnh nói: "Cũng bởi vì ông ta là bác của tôi, cho nên tôi mới không thể tha thứ."

Chung Đào nói: "Tôi biết chuyện này là dượng không đúng, thế nhưng Nhân phi Thánh Hiền, thục năng vô quá (Con người nào phải Thánh Hiền, ai chẳng lầm lỗi), mong mọi người giơ cao đánh khẽ, cho vợ và con gái của dượng đang không chỗ nương tựa lưu lại một chút hy vọng."

Bởi vì ngôi nhà thuộc khu bảo hộ lịch sử trăm năm bị đốt, nơi đó mỗi một cục gạch miếng ngói đều có lịch sử. Phóng hỏa thiêu hủy phòng ốc trong đó, thuộc về tình tiết phạm tội đặc biệt trọng đại. Hơn nữa lại cố ý giết người, trong đó lại có "quốc bảo" Từ Cửu Chiếu, sức ảnh hưởng cực kỳ ác liệt.

Luật sư Tương Bình Khang nói với Chung Tuệ Đình, rất có thể sẽ xử phạt tù chung thân hoặc là trực tiếp tử hình.

Nhưng mà việc này không phải là không có cách cứu vãn, chỉ cần Tương Bình Khang có thể được người bị hại tha thứ, bản thân hắn thật tình ăn năn, mới có thể tranh thủ giảm nhẹ xử phạt.

Tương Hãn lại nói: "Bác, cháu khuyên người cũng không cần quản chuyện này. Dứt khoát nhân cơ hội này ly hôn loại người như vậy, một lần nữa bắt đầu cuộc sống mới cho thỏa đáng."

Chung Tuệ Đình nghe xong lời này thì nội tâm tức giận, nói như thế nào đi nữa cũng không thể gây xích mích tình cảm vợ chồng a, còn là thời khắc nguy nan như thế này.

Tương Hãn thấy trên mặt bà giận tái đi, liền nói: "Cháu sợ rằng có một việc mà mọi người còn không biết. Công ty nghệ thuật của bác hai trước kia vì sao sụp đổ? Người biết nguyên nhân không?"

Chung Đào sửng sốt, không xác định nói: "Không phải là bởi vì đầu tư thất bại dẫn đến nguồn tài chính bị đứt sao?"

Tương Hãn cười lạnh một tiếng: "Đây chỉ là lý do làm lấy lệ cho người không biết mà thôi, trên thực tế nguyên nhân chân chính là bởi vì ông ta đem cả một số tiền lớn cầm đi lấy lòng tình nhân, mua biệt thự cho cô ta hơn ngàn vạn, kết quả khi ông ta rơi vào khốn cảnh đối phương lại bán đổ bán tháo gom tiền bỏ chạy. Ông ấy không có tiền mới dẫn đến phá sản!" Hắn nhìn Chung Tuệ Đình trong nháy mắt thay đổi sắc mặt tái nhợt, đồng tình nói: "Vì người như thế, đáng giá sao?"

Chung Tuệ Đình và Tương Bình Khang là vợ chồng từ thời còn trẻ, Tương Bình Khang là cậu ấm kiêu căng lại không được việc, phải nhờ nhà mẹ đẻ Chung Tuệ Đình chống lên.

Bà tự cho là tình cảm hai người rất tốt, lại không nghĩ rằng bị hiện thực hung hăng đánh vào mặt.

Hai người này cáo từ, Từ Cửu Chiếu vẫn là một bộ mất hứng.

Tương Hãn cười sờ sờ mặt của cậu: "Làm sao vậy? Đừng mất hứng, sắp tới sinh nhật của em, chúng ta đi ra ngoài chơi một ngày, giải sầu một chút được không? "

Ánh mắt Từ Cửu Chiếu chớp động, cậu dựa vào sô pha, không được tự nhiên nói: "Đừng cho là em không biết ngày đó là lễ tình nhân."

Lần này Tương Hãn vui vẻ hẳn lên, tuy rằng Từ Cửu Chiếu lúc nào cũng có thể bất tri bất giác làm ra chuyện lãng mạn khiến người ta cảm động, nhưng đó chỉ là dựa vào thành tâm thành ý của cậu. Chính cậu kỳ thực không có tư duy lãng mạn gì cả. Hiếm khi cậu lại ý thức được sinh nhật của mình là lễ tình nhân, đây tuyệt đối là bị Tương Hãn ảnh hưởng.

"Đúng vậy, chính là lễ tình nhân. Lễ tình nhân hai người nên cùng một chỗ, cho nên chúng ta đi ra ngoài đi." Tương Hãn cười nói.

Từ Cửu Chiếu lại cự tuyệt: "Không, ngày mai chúng ta không đi."

Tương Hãn kỳ quái: "Vì sao? Em có an bài khác à."

Từ Cửu Chiếu không mở mắt, lỗ tai có chút nóng: "Ừ, em chuẩn bị cho anh một món quà, ngày mai anh chuẩn bị ký nhận đi."

Tương Hãn thoáng cái hiếu kỳ, mặc hắn quấn quít Từ Cửu Chiếu hỏi thế nào, đối phương cũng không nói. Vì vậy chờ đến lễ tình nhân Tương Hãn mở ra văn kiện nhận được, thoáng cái sợ choáng váng cả mắt.

Từ Cửu Chiếu mua hẳn một máy bay tư nhân đưa cho hắn, làm quà tặng lễ tình nhân!

Trong khoảng thời gian này Ngô Diểu cũng không nhàn rỗi, cuối cùng cũng chọn được người, hợp thành một đội ngũ phục vụ riêng cho Từ Cửu Chiếu.

Nhưng mà chuyện đầu tiên đội ngũ này phải làm là đi mua một máy bay tư nhân để ông chủ lấy lòng người yêu. Chuyện này làm cho Ngô Diểu nhất thời cảm thấy tâm tắc không thôi, thậm chí hắn đã bó tay dưới tình huống không có đeo kính mát thì không muốn nhìn thẳng hai người này.

Bình thường hai người này đã làm mù mắt người khác, làm cho trong lòng hắn cũng chua chua, buổi tối thỉnh thoảng cắn góc chăn ước ao đố kị hận Tương Hãn nhân sinh người thắng. A a a, làm hại hắn cũng muốn yêu đương a!

Thế nhưng hắn đi đâu tìm người yêu giống như Từ Cửu Chiếu chứ?

Việc mua máy bay cá nhân kỳ thực Từ Cửu Chiếu đã sớm có dự định, bán đi《Bóng Tối Và Ánh Sáng》thu được một lượng Euro đáng kể, liền phấn khích thực hiện ý nghĩ này.

Giờ bay và ngày khởi hành không thể điều chỉnh theo yêu cầu cá nhân, mà Tương Hãn trong một năm lại có rất nhiều chuyến đi, nên Từ Cửu Chiếu liền mua một máy bay tư nhân cho hắn sử dụng, như vậy vừa an toàn lại vừa thuận tiện.

Lúc mua máy bay thì phải đặt hàng cho công ty chế tạo trước, phải mất một năm hoặc là hơn một năm năm mới có thể có được máy bay. Chỉ bất quá vận khí của Từ Cửu Chiếu tương đối khá, có một chiếc máy bay của một chuyên gia tài chính gần đến giờ giao hàng lại bị bỏ tù, chiếc phi cơ này đã sản xuất xong rồi, lắp đặt thiết bị đã được một nửa nhưng không ai muốn.

Công ty chế tạo đang tìm kiếm người mua chiếc phi cơ này, mà Từ Cửu Chiếu lại vừa vặn có một khoản thu nhập lớn chưa dùng tới.

Từ Cửu Chiếu cũng không ngại cái có sẵn – thổ hào chính là nhanh chóng quyết định mua cái mình muốn, lập tức trả hết số tiền còn lại. Bởi vì trước đó chuyên gia tài chính kia đã trả trước tiền đặt cọc, bọn họ vừa vặn tiết kiệm được một khoản.

Tương Hãn cầm hợp đồng trong tay, ý thức bất khả tư nghị. Từ Cửu Chiếu bên cạnh còn đang nói: "Em để cho bọn họ đem các thiết bị lắp đặt đều tháo bỏ, anh có thể chọn theo ý mình thích."

Các thiết bị lắp đặt trên máy bay tư nhân tuyệt đối không có giá rẻ gì đó, bên trong gỗ cũng đều là sa hoa. Trong đầu Tương Hãn hiện lên 3 chữ "thật lãng phí", sau đó lại bị tác phong bạo tay cưng chìu của Từ Cửu Chiếu trấn áp nói không ra lời.

"Đây thật quá điên cuồng...." Tương Hãn lẩm bẩm nói.

Từ Cửu Chiếu không xác định hắn bây giờ là ngạc nhiên nói không ra lời hay là bị hù sợ: "Anh không vui sao?"

Tương Hãn lắc đầu: "Không, rất thích! Đơn giản là rất thích!" Chỉ là có chút thụ sủng nhược kinh. "Em tốn bao nhiêu tiền thế?"

Từ Cửu Chiếu: "Chỉ dùng hơn phân nửa. Nhưng mà không sao, tiền không có, còn có thể kiếm lại." Cậu an ủi kéo tay đang nắm hợp đồng của Tương Hãn, thanh âm êm dịu nói: "Thế nhưng nếu như không có anh, vậy thì cái gì cũng không có ý nghĩa."

Đây là lời yêu thương bậc nhất mà bất luận kẻ nào cũng không thể chống cự được, mà người nói lại là người yêu của mình, Tương Hãn hướng về Từ Cửu Chiếu dựa sát vào, rõ ràng so với Từ Cửu Chiếu còn cao lớn hơn lại đem mình rúc lại nhét vào trong lòng đối phương.

"Anh yêu em, Cửu Chiếu."

"Em cũng yêu anh."

Không ngoài suy đoán, sinh nhật Từ Cửu Chiếu kiêm lễ tình nhân hai người cái gì cũng không làm. Lúc này Tương Hãn thẳng thắn không e lệ dâng mình đưa lên cho Từ Cửu Chiếu, hai người ở trên giường lăn cả một ngày.

Cảnh sát vây quanh ở Tương gia đã rút đi, Tương Hãn liền trở về cùng với người giúp việc thu thập đống đổ nát của Tiểu Dương Lâu.

Tuy rằng thời gian cháy cũng không phải quá dài, thế nhưng bởi vì bị tạt xăng nên cháy đặc biệt mạnh, vị trí châm lửa không chỉ có gỗ bị đốt thành tro, ngay cả gạch đều bị đốt đến xốp giòn. Cũng may một phần ở nơi hẻo lánh được chú trọng dập tắt lửa, tốt xấu gì cũng coi như bảo vệ được một phần kiến trúc.

Tương Hãn lên lầu ba, đi vào phòng cất dấu. Trung đội trưởng phòng cháy chữa cháy đã nói qua với hắn, một góc bên này đã thành nơi không an toàn, kết cấu kiến trúc cũng không vững chắc, đề nghị hắn mau chóng chuyển vật phẩm trọng yếu đi.

Từ Cửu Chiếu cũng theo sau đi lên, trừ hai người ra còn có Đường Tiểu Ất và các nhân viên trẻ tuổi ở Bác Cổ Hiên tới hỗ trợ.

"Nếu để cho Tương lão thấy, chắc phải đau lòng lắm." Đường Tiểu Ất cau mày nhìn căn phòng.

Ngọc khí, Thanh Đồng khí, đồ sứ coi như tương đối khá, thế nhưng gia cụ cổ và tranh chữ sách cổ thì không được. Mặc dù có tầng cách nhiệt, nhân viên chữa cháy lại nhanh chóng hạ nhiệt độ, thế nhưng ở nhiệt độ nóng rực như thế, trang giấy đã xuất hiện biến dạng nhất định, thậm chí giòn xốp. Mà mặt nước sơn của gia cụ cổ lại căng phồng nứt ra, thoạt nhìn rất thê thảm.

"Những thứ này cẩn thận một chút, cất xong rồi tìm chuyên gia nhìn một chút có thể sửa chữa phục hồi hay không." Tương Hãn mặt không thay đổi nói.

Đường Tiểu Ất thè lưỡi, không dám nói lung tung nữa, cùng nhân viên cửa hàng cẩn thận mang bao tay thu lại tranh chữ sách cổ.

Từ Cửu Chiếu không tiếng động tới gần, vỗ vỗ bờ vai của hắn.

Tương Hãn miễn cưỡng mỉm cười: "Không có việc gì, sẽ tốt thôi." Ánh mắt của hắn sắc bén đảo qua xung quanh, nói: "Anh sẽ trùng kiến nơi đây lại giống như đúc trước kia!"

Dù sao ở khu bảo tồn phong cảnh dân quốc này, nếu muốn trùng kiến, cũng phải bảo đảm một cục gạch một miếng ngói phải giống như trước khi xảy ra hỏa hoạn, và cũng phải phù hợp với khu bảo tồn. Bởi vì nằm trong khu vực bảo tồn di sản, cho nên khi trùng kiến chính phủ không chỉ có cung cấp giúp đỡ, còn cấp một khoản tiền viện trợ.

Dù sao ở đây cũng không phải là một hộ độc chiếm một viện, vẫn còn có vài nhà ở chung trong một sân. Cũng không phải sau khi xảy ra chuyện lại đơn độc gánh chịu tài chính sửa chữa phục hồi nguyên trạng, vì chính phủ yêu cầu bảo trì cảnh tượng phù hợp, nên buộc phải bỏ tiền đầu tư.

Hơn nữa, Tương gia cũng có mua bảo hiểm. Tiền trùng kiến tuy nói dồi dào, nhưng khó khăn nhất là tìm vật liệu. Gạch, mái ngói, dầm nhà bằng gỗ... phải phù hợp với vật liệu lịch sử.

"Nếu thực sự không thể thì chỉ cần cố gắng duy trì bề ngoài, còn bên trong thì đành vậy." Tương Hãn nhíu mày nói: "Lần cháy này cũng cho chúng ta một bài học, tính chịu nóng của kiến trúc cổ trạch quá kém, nếu như là vật liệu kiểu mới tuyệt đối không có khả năng đốt thành như vậy."

Đường Tiểu Ất nghe xong thở phào, hắn giơ ngón cái lên: "Cục bảo vệ di sản cũng nói chỉ cần bảo trì vẻ ngoài giống dân quốc là được, cũng không yêu cầu nhất định phải sử dụng vật liệu xây dựng thời đó. Hơn nữa kỳ thực nhà này trước đó cũng tu sửa qua vài lần, cũng không tính là nguyên gốc triệt để."

Mặc dù tiếc nuối, thế nhưng cũng không có biện pháp, chuyện này cứ như vậy mà quyết. Sau khi tìm được đội ngũ thi công chuyên nghiệp, Tương Hãn liền đem chuyện này giao cho Đường Tiểu Ất.

Hôm nay Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu đi đón Tương lão gia tử xuất viện, nhà cũ phải mất tối thiểu nửa năm mới trùng kiến lắp đặt thiết bị xong, cho nên bọn họ định đem Tương Vệ Quốc đón về nhà của hai người.

"Ông không đi." Tương Vệ Quốc nghiêm mặt thẳng người nói, "Ông không muốn chen chúc với đám trẻ các cháu đâu." Hai đứa này vốn dính nhau như keo như sơn, so với vợ chồng mới cưới cũng không có gì khác nhau, lão nhân gia ông mới không đi làm chuyện khiến cho người ta chán ghét.

"Gia gia." Tương Hãn bất đắc dĩ nhìn lão gia tử đang nổi lên tính bướng bỉnh, "Đừng làm rộn được không ạ? Ông không theo cháu về nhà, vậy ông muốn đi đâu?"

Tương Vệ Quốc cũng không có nhà riêng như hắn, ông cũng không phải là người có tính cách đi ở nhờ bạn bè hơn nửa năm, đây không phải là tự mình làm khó mình sao?

Kết quả Tương Hãn đã đoán sai, Tương Vệ Quốc hất càm lên, rất ngạo nghễ nói: "Ai nói ông không có chỗ đi, ông tới nhà của lão đại."

Nhà lão đại?

Nhất thời Tương Hãn không có phản ứng, đang nghĩ xem Tương Vệ Quốc có người bằng hữu nào làm "Lão đại" sao. Đại bá mẫu bên cạnh đang giúp thu dọn đồ đạc cười nói: "A Hãn, cháu cứ yên tâm đi. Đảm bảo gia gia cháu ở nhà của bác sẽ thư thư phục phục, bác với bác trai sẽ đem lão gia tử chăm sóc thật tốt."

Tương Hãn mới hiểu được Tương Vệ Quốc muốn tới ở trong nhà Tương Bình Kiến.

Tương Hãn nhất thời kinh ngạc, nhưng mà hắn rất nhanh đã khống chế tâm tình của mình, trên mặt lộ ra vẻ mặt vui cười: "Như vậy cũng tốt, phiền phức đại bá mẫu rồi."

Đại bá mẫu sang sảng cười: "Khách khí gì chứ, đã nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên cha đi qua nhà chúng ta. Có thể sẽ ở lại một thời gian."

Nhất thời nội tâm Tương Hãn có chút phức tạp, mấy năm nay Tương Vệ Quốc vẫn luôn phân rõ giới hạn với con cả, con thứ và con út, một bộ dáng "Ta chỉ cần tôn tử phụng dưỡng". Bây giờ lại đột nhiên thay đổi thái độ, vậy mà nguyện ý đi tới nhà Tương Bình Kiến. Không thể không nói việc này khiến Tương Hãn có một loại cảm giác chua xót, gia gia không còn thuộc về một mình hắn nữa.

Thế nhưng, Tương Hãn cũng có thể lý giải được, lão nhân là bị Tương Bình Khang kích thích, nên càng thêm quý trọng đứa con trai duy nhất coi như là thật tâm hiếu thuận ông.

Từ Cửu Chiếu phảng phất có thể hiểu được nội tâm Tương Hãn, thấy hắn không nói, Từ Cửu Chiếu liền thay hắn cười nói: "Nghe nói bên kia phong cảnh không tệ, không khí điều kiện cũng tốt, gia gia có thể đi loanh quanh giải sầu cũng tốt."

Tương Vệ Quốc mỉm cười một cái: "Thừa dịp còn có thể hoạt động, vẫn nên di chuyển cánh tay đôi chân già này." Ông dừng một chút, sau đó ngẩng đầu nhìn tôn tử nói: "A Hãn, đồ sưu tầm của ông đều quyên ra ngoài giùm ông đi."

"Gia gia?" Tương Hãn kinh ngạc nhìn Tương Vệ Quốc.

Tương Vệ Quốc cúi đầu tránh ánh mắt của hắn, nói: "Ông cũng già rồi, sau này sẽ không ngoạn những đồ chơi này nữa. Những vật đó cháu muốn bán cũng tốt, quyên góp cũng tốt, đều tùy cháu hết. Sau khi trở về ông không muốn nhìn thấy chúng nữa."

"Gia gia..." Tương Hãn đau lòng nhìn lão nhân.

Tương Vệ Quốc thấp giọng nói: "Còn nhị bá của cháu..... Tuy rằng nó là người có lỗi, thế nhưng ông không đành lòng nhìn nó chết. Cứ để cho nó ở trong tù cả đời đi."

".... Dạ." Tương Hãn đáp ứng.

Tương Vệ Quốc đi, ly khai cái nơi thương tâm này, thậm chí Tương Hãn không xác định được, gia gia của hắn còn có thể trở về không.

"Meo — " Miêu Gia ở bên chân Tương Hãn cọ cọ, Tương Hãn cúi đầu nhìn một chút, biết nó đây là muốn chạy ra ngoài.

Mùa xuân chính là thời điểm mèo động dục, mặc dù mỗi lần nó đi ra ngoài đều phải có người đi tìm mới bằng lòng trở về, thế nhưng vào mùa này, cũng không thể thực sự đem Miêu Gia nhốt ở nhà.

Vì nó sẽ làm ầm ĩ.

Tương Hãn ôm lấy Miêu Gia, đầu ngón tay sờ sờ trên cổ của nó. Lông Miêu Gia sau khi tu bổ đã dài lại, bây giờ đã trở thành một con mèo da lông rối xù bóng loáng như trước.

Ngón tay của Tương Hãn ở cái vòng kéo kéo một chút, xác định nó đã đủ bền chắc, liền đem Miêu Gia thả tới bệ cửa sổ đang mở, nhìn nó nhảy xuống.

Cái vòng Miêu Gia là dùng vật liệu đặc biệt vừa mềm mại thoải mái mà lại bền chắc chế tạo ra, nhưng mà đặc biệt đến đâu cũng không thể chống cháy được, ở nhiệt độ cao, cái vòng của Miêu Gia bị cháy một đoạn, hiện tại chỉ còn lại có phân nửa. Làm mới theo yêu cầu phải đợi một đoạn thời gian, tạm thời cũng chỉ có thể để nó mang như vậy, chỉ mong lúc đánh nhau sẽ không rớt, như vậy sẽ không biết làm sao kêu nó về nhà.

Tương Hãn đứng ở trước cửa sổ hơi lâu, Từ Cửu Chiếu có chút bận tâm, cậu đi tới: "Làm sao vậy? Tâm tình không tốt sao?"

Tương Hãn xoay người lắc đầu, đưa tay ôm lấy Từ Cửu Chiếu: "Không có, chỉ là đang suy nghĩ về nhị bá, đã đến tình trạng này mà còn có người đồng ý giúp ông ta."

Mặc dù Chung Tuệ Đình quyết định chủ ý muốn ly hôn, nhưng rốt cuộc vẫn là vợ chồng nhiều năm, bà đi bệnh viện cầu xin Tương Vệ Quốc, nên mới khiến Tương Vệ Quốc nói câu kia.

"Bỏ đi, nếu gia gia cũng nói như vậy thì thôi." Từ Cửu Chiếu vuốt ve lưng hắn, "Nói chút việc cao hứng đi, tháng sau triển lãm lưu động đến nước Mỹ. Em có thể cùng đi với anh, thuận tiện nhìn trang trí bên trong máy bay luôn."

"Thật sao?! Vậy thì tốt quá." Tương Hãn nhất thời lên tinh thần.

Vì hai người ở trên truyền thông Châu Âu lần lượt lộ mặt, tiếp đó là tác phẩm của Từ Cửu Chiếu được bán ra với giá trên trời, nên có thể lợi dụng điểm này mở thị trường vô cùng thuận lợi. Hơn nữa dây chuyền sản xuất cũng đã đến nơi, Vương Triều Thần càng thông minh tháo vát, tổng thể sản nghiệp liền hiện ra một loại trạng thái ổn định bay lên. Hắn muốn khai thác thị trường Châu Mỹ, nên liền đem Tương Hãn lôi vào cùng nhau làm.

Lần này là đi mở rộng thị trường, vừa đi ít nhất phải mất một tháng, thậm chí còn lâu hơn, đây đối với tình yêu cuồng nhiệt giữa hai người mà nói đều có chút khó có thể nhẫn nại.

Từ Cửu Chiếu vốn không cùng đi, nhưng mà vừa lúc triển lãm lưu động tiến hành triển lãm một tháng. Ngô Diểu cảm thấy cậu đi xem cũng tốt, Từ Cửu Chiếu cho tới bây giờ cũng chưa từng đi nước Mỹ, tiếp xúc bầu không khí nghệ thuật bên kia cũng tốt.

Kết quả lúc đến bên kia, Tương Hãn vội vàng chân không chạm đất, mà Từ Cửu Chiếu cũng bị Ngô Diểu mang theo chạy ngược chạy xuôi, hai người cơ hồ không gặp nhau được, điều này làm cho Tương Hãn rất là oán giận.

《 My Love 》 chính thức lên đất Mỹ, tác phẩm này đã từng khiến cho Châu Âu nhiệt nghị, các bài đánh giá, bình luận cũng lan đến nơi này, làm cho dân chúng ở đây đối với triển lãm lần này rất nhiệt tình.

Hôm nay hai người đang liên tục thảo luận về đồ trang trí máy bay, lại thấy Ngô Diểu hưng phấn đi vào: "Tiểu sư đệ ~ ~ ~ ~ em có một cuộc phỏng vấn hẹn trước! Anh đã an bài vào ngày kia rồi."

Từ Cửu Chiếu khổ sở nói: "Thế nhưng em đã hẹn muốn cùng A Hãn hội hợp."

Tương Hãn bên kia máy tính lông mày đều dựng lên, hận không thể theo mạng bò qua bóp chết Ngô Diểu.

Ngô Diểu không nhìn mắt hình đao của hắn trong máy tính: "Là tạp chí 《Time》muốn phỏng vấn em, đương nhiên nếu như Tương Hãn cảm thấy không quan trọng, anh có thể cho tiểu sư đệ đi gặp cậu."

Tương Hãn ở bên kia trầm mặc, sau đó hắn căm hận tắt máy vi tính, màn hình trước mắt Từ Cửu Chiếu liền đen thui.

Từ Cửu Chiếu mờ mịt nhìn màn hình một chút, sau đó quay đầu yên lặng nhìn chằm chằm Ngô Diểu.

Ngô Diểu vui vẻ nhảy nhót giống như đánh thắng một trận lớn, hắn miễn cưỡng khống chế bản thân không nên cười quá kiêu ngạo, ho khan một tiếng nghiêm túc nói: "Đây là một trong ba tạp chí lớn của nước Mỹ, là một buổi phỏng vấn rất quan trọng. Anh đã cùng đối phương nói chuyện rồi, đến lúc đó anh sẽ đi với em."

Từ Cửu Chiếu mặc dù bất mãn hắn khi dễ Tương Hãn, thế nhưng nếu A Hãn không nói gì liền cắt đứt video, như vậy nói rõ cuộc phỏng vấn này thực sự rất trọng yếu đi?

Từ Cửu Chiếu không biết tí ti lực ảnh hưởng của tạp chí này có bao nhiêu lớn, mà mỗi một người đã từng được phỏng vấn đều là người có danh tiếng nổi bật, là thiên chi kiêu tử.

Dưới tình huống Từ Cửu Chiếu mơ mơ hồ hồ, thanh danh của cậu đã được đẩy lên cảnh giới cao hơn. Từ tạp chí này làm cho mọi người ở Mỹ – đất nước có nhiều người có nguồn gốc quốc gia khác nhau – lập tức biết đến thiên tài trẻ tuổi được gọi là "Hiện tượng nghệ thuật gia" này.

Mặc dù ngày đó rất bất mãn Ngô Diểu phá hủy hai người gặp mặt, bất quá Tương Hãn lập tức bắt được cơ hội, nhân cơ hội khai phát súng đầu tiên cho Văn Vận. Hoàn thành khởi đầu tốt đẹp, Tương Hãn liền thở phào nhẹ nhõm, còn dư lại liền giao cho Vương Triều Thần là được rồi.

Còn Tương Hãn lại bỏ chạy đi theo Từ Cửu Chiếu hội hợp cùng một chỗ, mặc kệ Ngô Diểu liều mạng giữ lại thế nào, Từ Cửu Chiếu vẫn bỏ lại hắn cùng Tương Hãn đi du sơn ngoạn thủy.

Nước Mỹ có rất nhiều cảnh vật bất đồng với những nơi khác, Tương Hãn vì cậu đảm nhiệm làm người dẫn đường, hai người chơi chừng nửa tháng, lúc này mới lưu luyến trở lại nước. Nếu như không phải là Tương Hãn phải tiếp tục công việc, cậu thậm chí muốn đợi cho trang trí máy bay hoàn thành xong, sau đó ngồi máy bay về nước.

Đương nhiên, Từ Cửu Chiếu chỉ biết mua máy bay, không nghĩ tới máy bay còn cần có cơ trưởng và phó cơ trưởng và một tiếp viên hàng không. Ngô Diểu cũng không phải thuộc hạ Tương Hãn, hắn chỉ lo việc chuẩn bị máy bay cho Từ Cửu Chiếu làm quà tặng, nên không quản chuyện này. Mà những thứ này là do Tương Hãn chu đáo săn sóc chuẩn bị, cho đến về sau Từ Cửu Chiếu muốn thử bay mới nhớ tới cái này.

Tháng tư, bằng hữu của Tương Hãn là Ni Mã lại một lần nữa tới Thượng Hải thăm hỏi tên bạn lắm tai nạn này, lúc này đây hắn liền mời mấy người bạn cùng nhau tụ hội.

Mà Từ Cửu Chiếu bên này lại đột nhiên nhận được điện thoại của Hồ giáo sư nên không thể cùng đi.

"Giáo sư, ngài thế nào lại ở bên này?" Từ Cửu Chiếu kinh ngạc nhìn Hồ giáo sư.

Hồ giáo sư tinh thần sáng láng nói: "Ai nha, còn không là bởi vì Cửu Chiếu cậu sao. Cậu ở Bỉ mang về quyển nhật ký ghi chép Phong Từ kia, lẽ nào cậu đã quên rồi sao? Vì phần tài liệu kia, chúng tôi có cử một nhóm tới bên này tiến hành nghiên cứu."

Từ Cửu Chiếu nhất thời tim dập dồn dập, cậu nhịn không được ngạc nhiên hỏi: "Chẳng lẽ có tiến triển gì sao?"

Hồ giáo sư cười híp mắt nói: "Đương nhiên! Cái này đều do cậu và Tương Hãn ra sức ủng hộ, nếu không phải là mọi người vừa cung cấp đầu mối, vừa cung cấp tiền bạc, thì không có khả năng ra thành quả nhanh như vậy."

Từ Cửu Chiếu hít sâu một hơi, cậu hỏi: "Là dạng tiến triển gì ạ?"

Vừa nói đến việc chuyên nghiệp, thái độ Hồ giáo sư nghiêm túc hẳn lên, ông nói: "Căn cứ nhật ký trước đó, chúng tôi dựa vào thời gian giao dịch tra tìm tài liệu lịch sử ghi lại, kết quả phát hiện ngọn nguồn là từ trong cung chảy ra."

Phần nhật ký chỉ ra phương hướng và thời gian cụ thể, vì vậy việc đi tìm hiểu nguồn gốc, nghiên cứu khảo cổ cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Bọn họ không chỉ tìm được tài liệu ghi lại cặn kẽ, thậm chí cũng hiểu được một ít nội tình mà ngay cả Từ Cửu Chiếu căn bản cũng không biết.

"Cái Phong Diêu này a, làm liên lụy đến hán vệ (người gác xưởng) đấu tranh trong lúc đó, đồng thời cùng hậu cung và tiền triều có quan hệ thiên ty vạn lũ. Người dính đến chết rất nhiều, trong đó bao gồm một vị quý phi hậu cung chết bất đắc kỳ tử, một đại thái giám đứng đầu bị bỏ cũ thay mới, thị vệ bị tẩy trừ ..... Đã chết rất nhiều người a." Hồ giáo sư thổn thức cảm thán, phảng phất có thể từ tài liệu ghi lại chứng kiến tinh phong huyết vũ ngay lúc đó.

Ngực Từ Cửu Chiếu căng lên, cậu thắm giọng, làm cho lúc phát ra tiếng sẽ không lộ vẻ khàn khàn: "Như vậy... Phong Diêu bị đóng cửa, cũng là bởi vì cái này. Diêu chủ...có được ghi lại hay không?"

Hồ giáo sư từ xa xăm hoàn hồn lại, ông ngẩn ra, sau đó nói: "Có, có! Tài liệu ghi lại viết rất rõ ràng, diêu chủ Phong Diêu là do đốc đào quan Đào Kim làm chủ vào lúc đó, ly khai Cảnh Đức Trấn đi tới Hà Nam, cũng là vị trí trấn Phong Diêu hiện nay, ở chỗ đó tuyên chỉ khai diêu. Sau lại bị bắt trói vào kinh, chịu đựng nghiêm hình, tra tấn bức cung, hai năm sau cùng với các quan viên có liên quan bị lôi đi chém. A! Đúng rồi, danh tự diêu chủ trước kia bị ghi sai rồi, không phải là gọi Tiết Cảnh, mà gọi là Từ Cảnh! Nhắc tới mới nhớ, tên người đó giống với cậu, cũng là Cửu Chiếu...."

Vành mắt Từ Cửu Chiếu nóng lên, tay cậu nắm thành quyền giấu ở trong tay áo: Rốt cục....

Cho dù điều tra khảo cổ vẫn không có biện pháp chứng minh cậu bị lừa gạt, không biết chuyện đấu tranh trong đó. Thế nhưng rốt cục cậu cũng biết rõ tiền căn hậu quả, có thể cảm thấy an ủi gia nhân kiếp trước.

"Tiểu Từ? Tiểu Từ??"

Thanh âm của Hồ giáo sư đem Từ Cửu Chiếu đang rơi vào hồi tưởng giật mình tỉnh lại, cậu có điểm mất hồn mất vía: "Hồ giáo sư?"

Hồ giáo sư lộ ra hưng phấn: "Hạng mục này của chúng ta rốt cuộc hoàn thành thắng lợi! Tối hôm nay có tiệc ăn mừng, tiểu Từ tới góp vui không?"

Từ Cửu Chiếu nhiều lần cùng Hồ giáo sư tiếp xúc, lúc này cũng không tiện cự tuyệt, vì vậy lấy điện thoại di động ra nhắn tin cho Tương Hãn, sau đó liền theo chừng mười người ầm ĩ cùng đi.

Đang theo các bằng hữu ăn cơm, Tương Hãn nhận được tin nhắn, nhíu mày một cái.

Lưu Duệ ngồi ở bên cạnh hắn vừa vặn thấy được: "Làm sao vậy?"

Tương Hãn thu hồi điện thoại thở dài: "Cửu Chiếu không tới, bảo là muốn cùng nhóm khảo cổ kia đi ăn mừng."

Lưu Duệ buồn cười chế nhạo: "Tớ nói cậu cũng quá dính người đi, tiền đồ đâu rồi hả?"

Tương Hãn nhìn hắn một cái, nói: "Đây là hưởng thụ của tớ, kẻ độc thân như cậu không có cách nào biết được đâu. Cậu vẫn là nhanh tìm một người đi, đỡ phải cả ngày ước ao đố kị như vậy."

Lưu Duệ bị hắn làm cho nghẹn họng trợn trắng mắt, hắn cũng muốn tìm một người tri kỷ lắm chứ, vấn đề là không có thời gian a! Hắn cả ngày bận rộn là do ai làm hại hả?! Còn có mặt mũi nói chuyện như thế à?

"Tớ nói cậu nên đi xả xui đi, hai ba lần gặp tai hoạ như vậy." Ni Mã ở một bên vừa uống rượu vừa nói.

Tương Hãn quay đầu nói chuyện với hắn: "Cho tới bây giờ đều là phúc họa đi đôi với nhau, xui xẻo đi qua chính là vận may tới. Nhưng mà hai năm qua rất đặc sắc kích thích, cũng may tớ còn trẻ tuổi chịu đựng được."

Ni Mã gật đầu: "Biết cậu tâm tính rộng rãi, đến đây, cùng uống nào!"

Trên bàn cơm mọi người đều giơ ly lên, nhất thời bóng tối và ánh sáng đan xen nhau tạo thành một mảnh hoan thanh tiếu ngữ. Bọn họ là bạn cũ sau khi tốt nghiệp phải chạy đông chạy tây khó được tụ tập cùng nhau, nên lúc này đều rất vui vẻ.

Hồ giáo sư và mọi người ăn cơm xong, tiếp tục đi KTV ca hát vui chơi.

Điều này làm cho Từ Cửu Chiếu cho tới bây giờ chưa từng tới đây chịu không nổi, nhất thời có chút hối hận.

Lúc này cửa phòng bị mở ra, một thân ảnh yểu điệu đi đến, ngồi ở bên cạnh cậu và Hồ giáo sư.

"Xin lỗi, tôi tới chậm phải không?" Một giọng nữ dịu dàng êm tai lạc trong trong tiếng la rống nên không rõ ràng lắm, điều này hiển nhiên làm cho vị nữ sĩ mới đến rất bối rối, cô phải ngồi gần hơn một chút để nói.

"Tại sao là cô?" Từ Cửu Chiếu kinh ngạc nhìn Tề Yên.

Hồ giáo sư tiến đến lỗ tai cậu gắng sức nói: "Trước đó được cô ấy giúp đỡ một hạng mục, về sau hạng mục này nhập vào tổ của tôi. Tề tiểu thư coi như là một trong những người tài trợ, lần này có thành quả cũng báo cho cô ấy biết."

Tề Yên cười khanh khách nói: "Từ tiên sinh đã lâu không gặp." Cô thở dài một tiếng, cảm khái muôn vàn nói: "Không nghĩ tới khi gặp lại Từ tiên sinh thì cậu đã lấy được thành tựu lớn như vậy, thật khiến người ta kính nể mà."

Từ Cửu Chiếu nhấp môi nói: "Cô quá khen."

Từ Cửu Chiếu còn nhớ rõ Tương Hãn đã từng ăn dấm chua của vị tiểu thư này, làm cho cậu buồn cười không thôi, đồng thời cũng đặc biệt nhắc nhở chính mình phải giữ một khoảng cách với nữ giới.

Bọn học sinh đùa rất vui vẻ lại rất điên, giáo sư và Từ Cửu Chiếu ở đây cũng chỉ ngồi yên, nên hai người liền đi ra, mà Tề Yên ở bên cạnh cũng chỉ nhận thức hai người này cũng đứng dậy đi theo.

Hai người cùng nhau đưa Hồ giáo sư lên taxi, sau đó Tề Yên hỏi: "Từ tiên sinh đi về như thế nào?"

Trên bàn cơm Từ Cửu Chiếu có uống rượu, nhất định là không thể lái xe. Cậu nói: "Không có việc gì, tôi tìm người chở."

Tề Yên cười nói: "Tôi cũng có đem xe để ở chỗ này, để tôi đưa cậu trở về, ngày mai lại lấy xe cũng được."

Từ Cửu Chiếu hơi nhíu mày, từ chối nói: "Cái này rất phiền phức."

Tề Yên cười càng dịu dàng: "Không phiền phức đâu."

Thời gian tới gần nửa đêm, bọn Tương Hãn mới tan cuộc.

Đột nhiên điện thoại Tương Hãn vang lên, hắn tưởng Từ Cửu Chiếu gọi điện, vừa nghe thì vẻ mặt rạng rỡ khoan khoái biến mất, vùng xung quanh lông mày liền nhăn lại.

"Có chuyện gì?" Thanh âm Tương Hãn trầm ngưng hỏi.

"Vừa rồi Trịnh Khải Long giả bộ phát bệnh cấp tính, lúc đưa qua bệnh viện đã chạy trốn rồi!!"

Trong lòng Tương Hãn nhất thời lộp bộp, hắn lập tức cúp điện thoại, ngược lại gọi cho Từ Cửu Chiếu, nhưng cậu lại tắt máy.

Một cảm giác điên cuồng khủng hoảng bắt đầu lan tràn, Lưu Duệ và Ni Mã vẫn chưa đi, thấy hắn mặt mày hốt hoảng liền đi tới.

"Xảy ra chuyện gì thế?"

Rạng sáng 0 giờ, Từ Cửu Chiếu mất tích.

Gọi điện thoại cho Hồ giáo sư, ông nói hơn một giờ trước đã cùng Từ Cửu Chiếu tách ra, cuối cùng thấy Tề Yên và cậu cùng một chỗ.

Sau đó Tương Hãn hỏi số điện thoại của Tề Yên, gọi điện thoại cũng tắt máy.

Tương Hãn càng không dám nghĩ Từ Cửu Chiếu bây giờ ra sao, có phải đã rơi vào trong tay Trịnh Khải Long rồi không, có bị ăn khổ và thương tổn gì không.

"Tớ muốn đi tìm em ấy!" Tương Hãn nghiến răng, vừa nói liền xông ra ngoài.

Lưu Duệ kéo hắn lại, gầm nhẹ: "Cậu muốn đi đâu tìm hả?! Cậu biết em ấy ở nơi nào không? Điện thoại di động lại bị tắt, cho dù dùng hệ thống định vị cũng không có cách nào tìm được."

Tương Hãn bị hắn túm lảo đảo một cái: "..... Cậu buông ra, tớ có thể tìm được em ấy."

Lưu Duệ hồ nghi nhìn Tương Hãn.

Tương Hãn lấy điện thoại di động mở ra một phần mềm, cũng không ngẩng đầu lên nói: "Trên cổ con mèo nhà tớ có một hệ thống định vị, khi bị hoả hoạn đã bị cháy hỏng, sau này lại đặt làm một cái khác. Cái cũ kia tớ không có quăng đi, chỉ lấy con chip ra. Tớ nhất thời vui đùa... liền đem nó bỏ vào điện thoại của em ấy...."

Lưu Duệ nhất thời không nói gì, Ni Mã im lặng nửa ngày, cuối cùng phun ra một câu: "Biến thái!!"

Tương Hãn giải thích: "Tớ chỉ là lúc chơi trốn tìm với em ấy làm chút kĩ xảo thôi, thế nào lại biến thái chứ?!" Ngày đó hai người dùng thắng bại quyết định tư thế cơ thể gì gì đó, nhưng hắn vẫn không nên nói ra chuyện này đi nhỉ.

Lưu Duệ cười lạnh một tiếng: "Cậu đừng nói là sau này bởi vì quên mất nên không có tháo ra đi?!!"

Tương Hãn nhất thời nói không ra lời. Quả thực sau này hắn không có hủy đi, bởi vì nhìn điểm nhỏ đại biểu Từ Cửu Chiếu ở trên bản đồ mini nhích tới nhích lui, làm cho hắn cảm thấy "Thật là đáng yêu, thật manh, giống như người đang ở trong lòng bàn tay hắn vậy", sau đó nội tâm sẽ sản sinh ra một loại cảm giác thỏa mãn quỷ dị, cho nên loại này bị người nói là biến thái cũng không sai.

Hắn quả quyết cầm điện thoại nhấc chân đi: "Cậu báo cảnh sát đi! Nói đã biết manh mối của đào phạm Trịnh Khải Long!"

Hắn không biết Tề Yên làm sao dính đến Trịnh Khải Long, nhưng mà Trịnh Khải Long vượt ngục, Từ Cửu Chiếu mất tích, hai chuyện này tuyệt đối có liên quan.

Lưu Duệ một mặt lấy điện thoại di động ra, một mặt quát: "Vậy cậu cũng không cần tự mình đi a!"

Tương Hãn nói: "Tớ không chờ được!"

Ni mã đuổi kịp hắn: "Để tớ đi cùng cho, còn cậu gọi điện thoại đi!"

Từ Cửu Chiếu cảm giác mông lung có người ở trước mặt chuyển động, nhưng mà tay chân cậu như nhũn ra, ý thức choáng váng, cũng không có cách nào thanh tỉnh được. Cậu không biết đã hôn mê bao lâu, cũng không biết lúc nào tỉnh lại.

Cậu mở mắt, huyệt thái dương thình thịch nhảy lên, gây ra một trận choáng váng khiến cậu buồn nôn.

Nhắm mắt lại chờ đợt quay cuồng này qua đi, lúc này Từ Cửu Chiếu mới phát hiện cậu đang ở một địa phương hoàn toàn xa lạ.

Cậu nhớ lại, chỉ nhớ rõ bản thân kiên trì cự tuyệt Tề Yên lái xe đưa về, xoay người dự định ngồi ở trong xe chờ rồi gọi điện thoại kêu người khác tới lái thay, lại không nghĩ rằng phía sau Tề Yên kêu cậu một tiếng.

Lúc cậu quay đầu lại, không biết Tề Yên lấy cái gì phun vào cậu.

Từ Cửu Chiếu mím môi thật chặt, thận trọng bò dậy, cậu dùng tay vịn "bức tường " bên cạnh. Xúc cảm lạnh lẽo, ánh sáng lại hơi yếu, cậu phát hiện căn bản đây không phải là tường, mà là vỏ container.

Đây là nơi nào?

"Tách" một tiếng, một ngọn đèn xuất hiện.

Bị tia sáng này kích thích, ánh mắt của Từ Cửu Chiếu đau nhói, cậu giơ tay lên ngăn trở ánh sáng trước mắt, chợt nghe thấy một thanh âm mang theo âm hàn: "Từ tiên sinh, chúng ta lại gặp mặt."

Con ngươi Từ Cửu Chiếu co rút lại, cậu thả tay xuống, thanh âm căng thẳng: "Tại sao là ông?! Trịnh Khải Long?"

Trịnh Khải Long mặc một cái áo khoác mỏng, tay đút vào túi, bên trong mặc áo sơmi màu sáng, trên cổ có khăn choàng hoa lệ. Ngoại trừ có một chút gầy gò ra, thì toàn thân hắn vẫn khí phái giống như cũ.

Trịnh Khải Long vểnh khóe môi, thanh âm trơn mềm như là độc xà khiến người ta sợ run: "Muốn cùng cậu đơn độc ở chung một chút thật không dễ dàng. Gặp Từ tiên sinh thực sự quá khó khăn, hơn nữa bên người còn có một con chó điên gây trở ngại."

Tương Hãn bị người nói thành như vậy, nhất thời Từ Cửu Chiếu khó chịu cau mày.

Thấy gương mặt cậu bài xích chán ghét, Trịnh Khải Long nhướng mày, hắn thong thả ung dung nói: "Cậu không cần phải ... chống cự tôi như thế, nếu như cậu biết để gặp được cậu tôi phải nhẫn nại bao lâu, bỏ ra bao nhiêu, cậu sẽ hiểu tôi không cố ý làm hại cậu đâu." Hắn khẽ cười một tiếng, nói: "Chí ít tạm thời thì sẽ không, nếu như cậu chịu phối hợp với tôi."

Từ Cửu Chiếu từ từ lui về phía sau, dựa thật sát vào container, trước mắt là nguồn sáng mãnh liệt, khiến cậu không cách nào thấy rõ phía sau Trịnh Khải Long có cửa hay không, cũng không có cách nào xác định được đường trốn chạy.

"Tôi vẫn không hiểu vì sao ông lại muốn bắt cóc tôi?" Từ Cửu Chiếu hỏi.

Trịnh Khải Long kinh ngạc nói: "Sao có thể nói là bắt cóc chứ? Tôi có trói cậu sao?" Đùa bỡn như thế tựa hồ khiến hắn cảm thấy thú vị, hắn lộ ra nụ cười khiến người ta không thoải mái: "Nếu như không phải là có Tương Hãn từ bên trong làm khó dễ, chúng ta đã sớm gặp nhau. Nếu không phải lần kia bị người khác quấy rầy, nói không chừng lúc này tôi đã đạt thành mong muốn, mà cậu cũng công thành danh toại..."

Ánh mắt hắn nhìn vào khoảng không không tồn tại, tựa hồ là đang sa vào ảo tưởng tốt đẹp .

Sau đó khóe miệng hắn hơi buông xuống, âm trầm nói: "Nhưng bây giờ, quỹ đạo càng ngày càng bị lệch, tôi đành phải tự tay đem cậu trở về đúng vị trí."

Từ Cửu Chiếu bị hắn làm mơ hồ: "Tôi không hiểu."

Trịnh Khải Long đi tới gần cậu, nhìn Từ Cửu Chiếu giống như là đang thưởng thức đồ vật vậy.

"Từ tiên sinh ở phương diện khảo cổ có năng lực xuất chúng. Đương nhiên, tôi cũng không phủ nhận, cậu làm đồ sứ cũng rất tài giỏi. Nhưng mà... cậu làm sao có thể quên ước muốn ban đầu của cậu chứ?" Trịnh Khải Long trách cứ nói.

Từ Cửu Chiếu nháy nháy mắt, rốt cuộc cậu có ước nguyện gì không nhớ rõ sao? Làm cho Trịnh Khải Long đuổi theo không tha nhiều năm như vậy?!

"Tôi nghe nói đại não của cậu bị thương, có thể không nhớ rõ một số việc. Tôi đã cho rằng sẽ không ảnh hưởng toàn cục, không nghĩ tới ngay cả tâm nguyện của mình mà cậu cũng có thể quên." Trịnh Khải Long tiếc nuối nói, "Lẽ nào trên thế giới này cũng chỉ có một mình tôi nhớ kỹ đã từng có một thiếu niên có nguyện vọng là muốn làm người đầu tiên phát hiện Sài Diêu, sau đó được lịch sử khắc ghi sao?"

Đầu Từ Cửu Chiếu lập tức ầm ầm, trái tim điên cuồng nhảy lên.

Đây không phải là lời cậu nói. Không, có lẽ đây đúng là Từ Cửu Chiếu đã nói, nhưng mà cũng là "người trước kia"!

Thanh âm Từ Cửu Chiếu khô khốc nói: "Trước đây chúng ta đã gặp qua sao?!"

Trịnh Khải Long đứng ở trước mặt cậu, hai con mắt không chút tình cảm nào nhìn cậu: "Không, chúng ta trước kia chưa từng thấy qua. Những lời này, là lúc Dương Cửu Dương đem mảnh sứ kia bán cho tôi đã kể lại, tuy rằng hắn cười nhạo cậu và tôi cũng có chí nguyện to lớn như cậu nên có chút không vui thôi."

Hắn từ trong túi xuất ra một hộp vuông bằng nhung tơ màu lam, hắn mở ra, đem hộp đưa tới trước mặt đối phương.

"Cậu sẽ không ngay cả cái này cũng không nhớ rõ đi?"

Từ Cửu Chiếu rũ mắt xuống nhìn vào cái hộp, là một mảnh sứ!

Trên quốc lộ, một chiếc xe đang bay như tên bắn.

"Cậu có thể chậm một chút không hả?!!" Ni Mã kêu to, "Cậu không biết chúng ta hiện tại thuộc về say rượu lái xe sao? Một khi bị bắt được là bị xử phạt đó!"

"Hiện tại thuộc về tình huống khẩn cấp, cảnh sát sẽ tha thứ cho tớ!" Hai mắt Tương Hãn chăm chú nhìn chằm chằm phía trước.

Ni Mã nắm thật chặt tay vịn: "Vậy cậu cũng phải chậm một chút, vạn nhất xảy ra chuyện gì, đây không phải là làm lỡ thời gian sao? Đụng vào người cũng không tốt a!"

Tương Hãn hít sâu một hơi nói: "Cậu yên tâm, vào giờ này không có người đâu. Hơn nữa tớ đã xem rồi. Cậu nhìn điện thoại di động thử đi! Bọn họ không có di chuyển qua nơi khác phải không?!"

"Không có, còn đang ở kho hàng bến tàu." Ni Mã cúi đầu nhìn điện thoại di động, nói rất khẳng định, "Cậu nói xem, Trịnh Khải Long đi bến tàu làm gì?"

"Hắn nhất định là muốn xuất ngoại chạy trốn! Mỗi buổi tối đều có tàu hàng rời cảng, chỉ cần hắn trốn trong container, lên tàu thuỷ ra vùng biển quốc tế là chạy thoát!" Tương Hãn cắn răng nghiến lợi nói, "Bách túc chi trùng tử nhi bất cương [1], không nghĩ tới hắn gần chết đến nơi lại vẫn có thể phản kích, không hổ là mafia!"

[1] Bách túc chi trùng, tử nhi bất cương: con rết trăm chân, chết mà không ngã, dùng để hình dung nhân vật, quý tộc hoặc hào môn thế gia có thế lực to lớn, tuy đã suy bại nhưng uy lực ảnh hưởng vẫn còn tồn tại.

Trong lòng lại lo âu Từ Cửu Chiếu, khiến đại não Tương Hãn có điểm hỗn loạn, hắn lại mở điện thoại ra, đột nhiên nói: "Cậu mở danh bạ, có một cái tên có đánh dấu sao. Cậu gọi điện nói cho hắn biết vị trí của Trịnh Khải Long để hắn mau chóng chạy tới!"

Ni Mã bấm cú điện thoại kia, đem nội dung Tương Hãn nói lại, bên kia không có người nói chuyện, sau đó liền cúp điện thoại.

"Người kia là ai a?" Ni Mã nghi ngờ nói, "Không phải đã báo cảnh sát rồi sao?"

"Cảnh sát quá chậm, hơn nữa chờ bọn họ điều động vũ cảnh sẽ tốn thời gian, nói không chừng sẽ trễ."

Trong đầu Tương Hãn có hàng loạt lo nghĩ, hắn mấy lần phá hư chuyện của Trịnh Khải Long, thậm chí đem đối phương đưa vào tù. Lúc này Trịnh Khải Long lại bắt cóc Từ Cửu Chiếu, rốt cuộc muốn làm gì chứ?

Kho hàng bến tàu

"Đây là mảnh sứ trước đây Dương Cửu Dương bán cho ông." Từ Cửu Chiếu khẳng định, tuy rằng cậu chưa từng thấy qua, thế nhưng cậu khẳng định chính là cái này.

"Không sai, chính là nó." Trịnh Khải Long tươi cười tán thưởng, hắn dùng ngón tay trân trọng đem mảnh sứ lấy ra, lật nó lên, nói: "Đây chính là mảnh sứ Dương Cửu Dương từ trong tay cậu cướp đi, rồi đẩy cậu xuống hố phía dưới, làm hại não bộ cậu bị thương."

Từ Cửu Chiếu che đậy hoài nghi nhìn hắn, hắn rõ ràng cũng biết chuyện Phong Diêu bị khai quật, sao còn có thể quý trọng mảnh sứ như vậy?

Cái này không bình thường.

Trịnh Khải Long đem mảnh sứ đưa cho cậu nói: "Tôi muốn tìm chỗ đã khai quật được mảnh sứ này, tôi nghĩ cậu cũng biết chỗ đó ở đâu đi?"

Từ Cửu Chiếu đem mảnh sứ nhận trong tay, xúc cảm ôn nhuận lại hơi lạnh, cậu kinh ngạc trợn to hai mắt, bình tĩnh nhìn mảnh sứ trong tay.

Chất men của nó thanh nộn tiên thúy, như tắm qua trời mưa quang. Nó ở dưới ánh sáng mạnh chiếu xuống, tản mát ra ánh sáng nhu hòa. Nếu như nó còn là một đồ sứ hoàn chỉnh, như vậy nhất định không phụ tiếng tăm vang lừng "Sáng như gương, mỏng như giấy, tiếng như khánh".

"Sài Diêu?" Từ Cửu Chiếu không thể tin được ánh mắt của mình.

Tuy rằng giống hệt sứ Phong Diêu, bất quá vẫn có khác biệt rất nhỏ, hơn nữa cậu có thể khẳng định như vậy, vì mảnh sứ cậu cầm trong tay không có truyền đến bất kì tình cảm ấm áp nào.

Đây mới thực là mảnh sứ Sài Diêu!

"Đúng vậy, chính là Sài Diêu." Ánh mắt Trịnh Khải Long nhu tình như nước, nhìn mảnh sứ trong tay Từ Cửu Chiếu như nhìn người yêu của mình. Hắn đem đường nhìn chuyển qua trên mặt Từ Cửu Chiếu, ôn nhu thâm tình trở nên lạnh lẽo, rõ ràng đang cười, lại kinh khủng giống như ác quỷ ăn thịt người. "Bây giờ cậu có thể nói cho tôi biết, rốt cuộc cậu ở nơi nào phát hiện ra nó không?"

Trong nháy mắt Từ Cửu Chiếu hoàn toàn nói không ra lời.

Cậu thật không ngờ, hoàn toàn thật không ngờ!

Cậu bắt đầu hồi tưởng lại lần đầu tiên nhìn thấy thiếu niên té trên mặt đất, cậu bắt đầu hồi tưởng lại bút ký và sách vở được cẩn thận giữ gìn ở trong rương, cậu nhớ tới Dương Cửu Dương nói người thiếu niên kia rất cố chấp và hồn nhiên.

Nội tâm Từ Cửu Chiếu trăm mối cảm xúc ngổn ngang, từng đợt xấu hổ dâng lên.

Cũng bởi vì phát hiện ra di chỉ Phong Diêu, cậu liền độc đoán nhận định phát hiện của đối phương là sai lầm. Liền bỏ qua tư liệu và sách vở uyên bác của Thường Cửu lưu lại, liền bỏ quên nỗ lực của người thiếu niên kia. Đương nhiên cho rằng câu "Mình tìm được rồi" của đối phương là chỉ di chỉ Phong Diêu bên trong Văn Vận, nhưng cũng chưa từng nghĩ tới một khả năng khác.

Cậu đã suy nghĩ như vậy!

"Cậu" chăm chỉ, nghiêm túc, nỗ lực, có thiên phú, sao lại không thể phát hiện di chỉ Sài Diêu chân chính chứ?!

"Ha ha ha..." Từ Cửu Chiếu bật cười, cười vì mình tự đại và tự phụ. Cậu che đôi môi run rẩy, vì thiếu niên bất hạnh không thể thực hiện nguyện vọng liền vô tội chết đi mà thương tiếc.

Nếu như cậu ấy còn sống, nhất định đã sớm trở thành học giả phát hiện Sài Diêu mà công thành danh toại phải không?!

Nhưng mà, người thiếu niên kia đã sớm chết rồi. Chết cô độc, vô thanh vô tức ở nơi hẻo lánh không có ai. Còn cô hồn dã quỷ như cậu thay cậu ấy sống tiếp lại tràn ngập chấp nhất với việc nung gốm.

"Cậu không nhớ sao." Trịnh Khải Long theo dõi vẻ mặt biến hóa không ngừng của cậu, "Cậu lần lượt phát hiện Sài Diêu, Phong Diêu. Hai cái này đều liên hệ chặt chẽ diêu chỉ, đủ để chứng minh cậu thực sự thích hợp làm một nhà khảo cổ học. Bất quá bây giờ cậu đã làm một đào nghệ gia nổi tiếng, có thể sánh ngang với Picasso. Tôi mặc kệ cậu muốn tiếp tục làm đào nghệ gia hay làm cái gì, nhưng mà, Sài Diêu không thể bị chôn ở dưới đất không thấy ánh mặt trời được!!"

Trịnh Khải Long cầm mảnh sứ bỏ vào trong hộp, hắn giương mắt nhìn Từ Cửu Chiếu: "Còn bây giờ! Nói cho tôi biết đi, di chỉ ở nơi nào?"

Từ Cửu Chiếu nhìn thần sắc điên cuồng bướng bỉnh của hắn, nội tâm nhịn không được cười khổ.

Thế nhưng, cậu thật không biết a.....

Từ Cửu Chiếu lắc đầu: "Tôi không nhớ nổi."

Nhưng mà Trịnh Khải Long không tin. Mặt của Trịnh Khải Long thoáng cái vặn vẹo, hắn không còn kiên nhẫn nói lời nhỏ nhẹ nữa, hắn tóm lấy cổ áo Từ Cửu Chiếu, gắt gao siết cổ cậu.

"Không phải khi nãy mày rất nhanh đã nhận ra mảnh sứ này sao? Mày nên cẩn thận suy nghĩ một chút đi!"

Từ Cửu Chiếu ra sức phản kháng, tiếc rằng đối phương tựa như là dùng cái gì kẹp cậu lại, cậu vô luận thế nào cũng không tránh thoát.

"Tốt nhất mày không nên phản kháng tao!" Trịnh Khải Long cảnh cáo cậu, sau đó hắn buông đối phương ra, sửa lại ống tay áo có chút loạn của mình, "Bằng không tao cũng không biết tao sẽ làm ra chuyện gì đâu."

Từ Cửu Chiếu che cổ, chỗ đó rất đau rát.

Cậu ho khan hai tiếng, Trịnh Khải Long thấy cậu tựa hồ thực sự rất thống khổ, không nhịn được hừ một tiếng.

Bên ngoài truyền đến thanh âm của còi xe, Trịnh Khải Long từ trong túi móc ra một cây súng tinh xảo giống như một tác phẩm nghệ thuật vậy.

"Còn bây giờ thì xin mời. Từ tiên sinh, mày đã không chịu nói cho tao biết, như vậy tao cũng chỉ có thể mời mày đi với tao thôi." Trịnh Khải Long giả vờ thân sĩ khom lưng, vươn một tay quét qua trước người, cái tay còn lại thì vững vàng giơ súng hướng về phía Từ Cửu Chiếu.

Từ Cửu Chiếu nhìn hắn, lại nhìn cây súng.

Trịnh Khải Long âm lãnh cười: "Chắc mày không muốn nếm thử tư vị của nó đâu nhỉ." Ngón tay của hắn đè xuống chốt an toàn, "Mới vừa rồi là hù dọa mày, hiện tại thì không phải đâu."

Từ Cửu Chiếu ổn định hô hấp của mình, cực lực trấn định tâm tình khẩn trương.

Phải rời chỗ này trước đã, cậu căn bản cũng không biết đây là nơi nào, đối với địa thế bên này cũng không quen thuộc. Nếu như có thể thấy người, chí ít cũng có thể cầu cứu.

Quyết định chủ ý xong, Từ Cửu Chiếu cất bước đi về phía trước, Trịnh Khải Long đứng ở phía sau cậu, dùng thân thể cậu ngăn trở toàn bộ chỗ hiểm của mình, hai người một trước một sau đi ra ngoài.

"Bọn họ di chuyển!" Tương Hãn vội la lên.

Một cảnh quan đứng ở bên cạnh cầm điện thoại di động của hắn xem xét, trầm giọng nói với hắn: "Cậu không nên gấp gáp, không thể lỗ mãng hành động, chúng tôi trước hết phải bảo đảm con tin an toàn."

"Mọi người cũng phải cẩn thận một chút, đừng để Từ Cửu Chiếu bị thương." Tương Hãn lo lắng nói, "Trịnh Khải Long không phải là kẻ hiền lành gì."

Cảnh quan phất tay nói: "Cậu yên tâm đi, cảnh sát chúng tôi đã được huấn luyện nghiêm chỉnh ." Nói xong, hắn liền trực tiếp chỉ huy cấp dưới yểm trợ lẫn nhau vọt vào.

Tương Hãn không an tâm ký thác an nguy của Từ Cửu Chiếu vào những người này, nhất thời không nghe khuyến cáo mà đi theo phía sau những cảnh sát, hướng về vị trí trong trí nhớ chạy đi.

Ni Mã quả thực tựa như một lá chắn thịt di động, che chở ở bên người của hắn, hai người nhanh chóng chạy về phía trước.

Trịnh Khải Long cũng không có một mình, thủ hạ tâm phúc của hắn không có bị bắt, vẫn một mực ở bên ngoài vì hắn hoạt động, tìm cách bỏ trốn lần này.

Tuy rằng Trịnh Khải Long bị bắt trở tay không kịp, bất quá hắn đã sớm có kế hoạch trước. Thủ hạ của hắn dựa theo sắp đặt dời đi tiền bạc của cải, liên hệ với người trong ngành, nếu như không có cách nào tiến hành nộp tiền bảo lãnh, liền trực tiếp vượt ngục, từ trên biển nhập cư trái phép xuất ngoại.

Lần này Trịnh Khải Long tự mình mở đường trốn thoát, nên chỉ là tạm thời chuẩn bị, cũng không phải dựa vào quan hệ. Bọn buôn lậu lại đặc biệt mẫn cảm, lúc cảnh sát tiến vào, người của hắn liền trực tiếp nổ súng.

Trịnh Khải Long chửi nhỏ một tiếng, đem Từ Cửu Chiếu kéo đến trước người của mình, súng lục đè ở trên người của cậu: "Đàng hoàng một chút, đừng nhúc nhích!"

Từ Cửu Chiếu làm sao có thể thực sự cam tâm thành thật bất động, bất quá cậu luyến tiếc mạng của mình. Cậu cẩn thận phối hợp yêu cầu của Trịnh Khải Long, cùng hắn dán tại góc tường.

Bên ngoài một trận "đùng đùng đùng", trong bóng tối có ánh lửa hiện lên, Từ Cửu Chiếu Biết những đốm lửa này đều là đạn, bị trúng là sẽ phải chết.

Cậu không thể chết được! Cậu còn muốn cùng Tương Hãn sống thật lâu.

Từ Cửu Chiếu điều chỉnh hô hấp nhanh hơn để tăng lượng máu tuần hoàn, bảo trì tùy thời có thể phản kích, quyền pháp rèn đúc thân thể đặc biệt của cậu cũng không phải đồ bỏ.

"Em ấy ở nơi đó!" Đuôi mắt Tương Hãn thấy một góc áo của Từ Cửu Chiếu lộ ra.

Ni Mã ấn hắn quỳ rạp trên mặt đất: "Cậu cẩn thận coi chừng đạn lạc, Từ Cửu Chiếu không có việc gì mà cậu lại có chuyện, không phải rất là khôi hài sao?!"

Cảnh sát phía trước phát hiện hai tên liều mạng này, thái độ đặc biệt hung ác hướng phía hai người quát: "Muốn chết hả! Đi nhanh lên!!"

Ni Mã lôi kéo Tương Hãn không cam lòng hướng bên cạnh thùng đựng hàng tránh đi, hắn gầm nhẹ nói: "Cậu nói thấy Từ Cửu Chiếu, vậy em ấy ở chỗ này. Hiện nay chắc là không có việc gì, những người này sẽ cứu được thôi, cậu đừng làm thêm phiền."

Nhóm người buôn lậu cực kỳ hung ác tàn nhẫn, trong tay tuy đều là súng ống tự chế, thế nhưng hỏa lực cũng không thể khinh thường, đem cảnh sát bên này áp không thể ló đầu. Nhưng mà bên cảnh sát đều là vũ khí chính quy, hỏa lực mạnh mẽ cũng có thể bắn xa.

Càng đánh, người bên này chết càng nhiều, dần dần những người này càng thêm không sợ chết liền đứng lên.

Bầu không khí càng ngày càng khẩn trương, ngay cả Trịnh Khải Long cũng thiếu kiên nhẫn hướng về cảnh sát xả đạn, tính toán tạo cơ hội thoát thân.

Lúc Trịnh Khải Long ra tay bắn một lần nữa, Từ Cửu Chiếu nắm lấy cơ hội hung hăng dùng khủy tay thụi một cái.

Trịnh Khải Long kêu lên một tiếng đau đớn, cánh tay kiềm chế Từ Cửu Chiếu lơi lỏng ra, Từ Cửu Chiếu liền đạp một cước phía sau, cậu liền hướng phía trước chạy đi, trực tiếp đem Trịnh Khải Long để lộ ra.

"Khốn kiếp!" Trịnh Khải Long đau đớn càng thêm phẫn nộ, không chút nghĩ ngợi hướng về bóng lưng Từ Cửu Chiếu giơ cánh tay lên.

"Đùng!" "Đùng!"

Xen lẫn trong loạn chiến vang lên hai tiếng súng, trên đầu Trịnh Khải Long xuất hiện một cái lỗ máu, trên người cũng tràn ra máu đỏ tươi.

Từ Cửu Chiếu căn bản cũng không chú ý tới chuyện sau lưng, chỉ chuyên tâm chạy, khi thấy một đường hẹp liền chui vào.

Bên tai là tiếng thở dốc kịch liệt, bên ngoài là đạn bay vùn vụt, Từ Cửu Chiếu lẳng lặng đem mình giấu ở nơi địa phương an toàn này.

Mấy phút sau, đám buôn lậu rốt cục hoàn toàn bị đánh gục.

Cảnh sát mới vừa bắt đầu thanh lý chiến trường, Tương Hãn đã chạy tới.

"Cửu Chiếu!" Tương Hãn tiến vào đường hẹp giữa hai container, hắn nhào qua ôm lấy Từ Cửu Chiếu, cả người đều kích động run rẩy: "Em không sao chứ?"

Từ Cửu Chiếu bị Tương Hãn ôm lấy, mới biết mọi việc đã kết thúc, rốt cục cũng có cảm giác an toàn. Cậu đem sức nặng toàn thân đè lên đối phương, thanh âm bất ổn nói: "Em không sao, một chút cũng không sao."

Tương Hãn buông cậu ra, lo lắng kiểm tra toàn thân cậu.

Từ Cửu Chiếu nở nụ cười, cậu đè lại cái tay sắp lột quần áo của hắn: "Em thực sự không có việc gì, chỉ là vừa rồi giao chiến, quá khẩn trương nên bây giờ có điểm vô lực."

Tương Hãn thở phào, đem cậu ôm vào trong ngực một lần nữa, hôn môi, trán và hai má của cậu.

Có cảnh sát qua đây muốn xác nhận tình huống của hai người, thấy tình cảnh này chỉ cười một chút, cái gì cũng chưa nói, liền đi ra ngoài.

Sau khi chấm dứt hôn môi an ủi cho nhau, Từ Cửu Chiếu nhớ ra cái gì đó, cậu đẩy Tương Hãn ra, bước nhanh từ đường hẹp đi ra ngoài.

Lúc này cảnh sát đang vội vàng kiểm tra hiện trường để bài trừ yếu tố không an toàn, một lát nữa còn phải chụp ảnh lấy chứng cứ, hiện trường đều phải tận lực bảo trì nguyên dạng.

"Anh giúp em che một chút." Từ Cửu Chiếu nhỏ giọng nói.

Tương Hãn không rõ cậu muốn làm gì, thế nhưng rất nghe lời ngăn trở thân ảnh của cậu. Chỉ thấy Từ Cửu Chiếu nhanh chóng cúi xuống, ở trong túi áo Trịnh Khải Long đã chết móc ra một cái hộp.

Từ Cửu Chiếu khẩn trương quan sát cảnh sát chung quanh, thấy không ai chú ý tới, liền nhanh chóng nhét vào trong túi áo Tương Hãn.

Tương Hãn lấy làm kinh hãi, phản xạ có điều kiện đè tay của Từ Cửu Chiếu xuống. Từ Cửu Chiếu cùng hắn liếc mắt nhìn nhau, Tương Hãn ngầm hiểu đem đồ vật giấu kỹ.

Từ Cửu Chiếu muốn mang mảnh Sài Diêu cầm về, đây vốn chính là thuộc về "cậu". Mặc dù "cậu" đã mất, Từ Cửu Chiếu cũng muốn vì "cậu" làm chuyện này.

Nếu như cậu không thừa dịp hiện trường hỗn loạn không ai chú ý đem đồ vật len lén lấy đi, như vậy cái hộp này và mảnh sứ bên trong cũng sẽ bị lấy đi làm vật chứng, vĩnh viễn để trong cơ quan tư pháp không thấy được mặt trời. Cậu càng không có lý do và cơ hội đem cầm về.

Bọn họ vừa đi ra, người phụ trách đã đi tới gọi hai người lại.

"Từ tiên sinh, cậu không có bị thương chứ?"

Lần này cảnh sát hành động so với Tương Hãn dự đoán thì vừa nhanh lại có hiệu suất, tất cả đều bởi vì người bị Trịnh Khải Long bắt cóc là Từ Cửu Chiếu – một nghệ thuật gia có danh khí rất lớn. Nếu để cho nhân vật có thể nói là rất quan trọng này ở khu vực trực thuộc của hắn gặp chuyện không may, người phụ trách sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều. Cho nên, hắn không chỉ là kêu rất nhiều cảnh sát, còn sớm liên lạc với cảnh sát vũ trang.

"Tôi không sao, cảm ơn mọi người đã cứu tôi." Từ Cửu Chiếu nghiêm túc nói cám ơn.

"Đây là trách nhiệm của chúng tôi." Người phụ trách khách khí nói, sau đó hắn dường như rất nghi hoặc: "Nhưng mà, có một việc làm cho tôi không giải thích được. Từ tiên sinh lúc tự cứu thoát khỏi khống chế của Trịnh Khải Long, thì Trịnh Khải Long đồng thời bị trúng hai phát đạn ở chỗ ẩn nấp."

Hắn quan sát biểu tình của hai người, nhung hai người đều là một bộ mù mịt.

Hắn nói tiếp: "Tuy rằng cảnh sát nổ súng trúng chỗ yếu hại, thế nhưng không đến mức khiến hắn lập tức không thể chuyển động được. Bởi vì góc độ đó rất có thể làm bị thương Từ tiên sinh. Nhưng mà cũng trong lúc đó lại có một viên đạn trực tiếp bắn trúng đầu Trịnh Khải Long, làm cho hắn chết tại chỗ. Nhưng mà vừa rồi cảnh sát đi xem xét, theo góc độ bắn mà nói không có khả năng là người của chúng tôi, hơn nữa đối phương chắc là dùng súng trường bắn tỉa." Người phụ trách nhìn Tương Hãn: "Việc này có chút lạ lùng. Cậu biết người kia là ai không?"

Tương Hãn vô tội nhìn người phụ trách: "Cảnh sát cũng không biết, tôi đương nhiên càng không biết. Có lẽ là siêu anh hùng nào đó đi ngang qua chăng?"

Người phụ trách co rút khóe miệng: "Siêu anh hùng không cần súng a." Chỉ là trực giác của hắn cho biết chuyện này có liên quan tới Tương Hãn, bất quá đối phương một chút sơ hở cũng nhìn không ra. Hắn không thể làm gì khác hơn là nói: "Nếu như cậu nhớ ra cái gì thì gọi điện thoại cho chúng tôi."

Người phụ trách khổ não chính là báo cáo phải viết như thế nào a.

Lúc này ngay cả Tương Hãn cũng cảm thấy gần đây thực sự rất xui xẻo, hắn nói: "Anh thấy hai ta thực sự nên đi tìm một ngôi chùa linh nghiệm đốt nhang một chút."

Từ Cửu Chiếu an ủi sờ sờ đầu của hắn, biết lần này là dọa hắn sợ không nhẹ: "Trịnh Khải Long đã chết, sẽ không còn người nào uy hiếp chúng ta nữa đâu."

Tương Hãn liếm môi, ghé vào lỗ tai cậu nói: "Kỳ thực anh có mời cho em một vệ sĩ, chỉ là còn chưa kịp chính thức để hắn nhận chức, liền xảy ra chuyện này."

Từ Cửu Chiếu như hiểu ra, cậu cũng nhỏ giọng nói: "Là người bí mật nổ súng cứu em phải không?"

Tương Hãn gật đầu một cái: "Hắn là bộ đội thực chiến xuất ngũ, trước đó anh có để cho hắn đi tiếp thu huấn luyện an ninh chuyên nghiệp. Nếu như anh để hắn đến bên cạnh em sớm hơn thì đã không xảy ra chuyện gì rồi." Tương Hãn ảo não không thôi.

Từ Cửu Chiếu luôn cảm thấy mời người bảo vệ có điểm quá mức khoa trương, cậu do dự nói: "Không cần mời vệ sĩ riêng được không? Trịnh Khải Long đã chết rồi mà."

Tương Hãn lại nghiêm túc nói: "Việc này rất cần thiết. Em bây giờ là người có danh tiếng, hơn nữa mọi người đều biết bảo tàng Louvre ở Pháp bỏ ra hơn trăm triệu Euro mua tác phẩm của em. Nếu như không làm các biện pháp bảo toàn nghiêm mật, rất có thể sẽ có người ác ý vì tiền tài mà bắt cóc em."

Từ Cửu Chiếu suy nghĩ một chút thấy cũng đúng. Buông lỏng phòng bị, trái lại càng thêm nguy hiểm.

Sau đó Từ Cửu Chiếu nói: "Vậy anh cũng phải mang theo vệ sĩ mới được." Tương Hãn vừa định nói hắn không phải là nhân vật lớn như Từ Cửu Chiếu, chợt nghe Từ Cửu Chiếu nói: "Bây giờ mọi người đều biết anh là người yêu, là điểm yếu của em. Bắt anh không phải dễ dàng áp chế em hơn sao?"

Tương Hãn nhất thời cười ngây ngô: "Hắc hắc, nói cũng phải a. Vậy anh trở về để Lưu Duệ tìm công ty an ninh phụ trách vấn đề an toàn." Ai bảo hiện tại toàn thế giới đều biết Từ Cửu Chiếu yêu hắn chứ, triển lãm đi tới đâu, cũng chính là tuyên truyền tình cảm của hai người tới đó.

Chỉ cần nghĩ đến đây, cảm xúc Tương Hãn liền dâng trào.

Ni Mã lái xe phía trước thông qua kính chiếu hậu thấy Tương Hãn cười hoàn toàn không có chút nhuệ khí trí tuệ như trước kia, chỉ còn lại ngốc nghếch ngớ ngẩn, nhất thời không đành lòng nhìn thẳng dời tầm mắt đi, sau đó run một cái.

Trách không được bình thường Lưu Duệ luôn treo ở bên miệng một câu "Tiền đồ đâu rồi hả?". Bây giờ Ni Mã cũng muốn đem những lời này ném trên đầu Tương Hãn, trước đó hắn chỉ gặp qua hai người này khi xa cách, thật không biết Tương Hãn ở trước mặt Từ Cửu Chiếu là cái dạng này.

Hắn biết tình yêu làm cho chỉ số thông minh giảm xuống, trong ngày thường không quá giống nhau. Thế nhưng biến thành hoàn toàn không có tiết tháo, không biết xấu hổ, không có giới hạn như Tương Hãn thế này, coi như là trên đời hiếm thấy!

Từ Cửu Chiếu suy nghĩ, nghiêm túc nói: "Không chỉ là đi theo anh và em, còn có Văn Vận, cả nhân viên cao tầng bên kia nữa, cũng phải làm cho bọn họ chú ý an toàn."

Rốt cục Tương Hãn cũng nghiêm chỉnh lại, sắc mặt khôi phục như thường gật đầu nói: "Trước đó anh thật không có suy tính đến phương diện này, trước đây kinh doanh công ty đầu tư tài chính, cũng không có liên quan đến bộ phận công thương nghiệp. Hiện tại sinh ý Văn Vận càng làm càng phát đạt, cũng phải dự phòng gián điệp thương nghiệp lấy trộm phối phương sắc men và thiết kế sản phẩm mới."

Tương Hãn càng nghĩ càng thấy chuyện này là cần thiết. Hắn hưng phấn hôn Từ Cửu Chiếu một ngụm: "May mà em nhắc nhở anh."

"Ừm khụ! Chú ý ảnh hưởng a." Ni Mã rốt cục nhịn không được nói.

Tương Hãn một chút xấu hổ cũng không có, trái lại cảm thấy hắn rất không thức thời: "Về điểm này cậu không bằng Lưu Duệ, không biết phi lễ chớ nhìn sao?"

Ni Mã thật muốn phun một ngụm máu ra ngoài, còn bị cắn ngược lại một cái là sao hả trời.

"Vậy sao cậu cũng không biết phi lễ chớ hôn chứ?" Ni Mã lẩm bẩm một tiếng, hắn chú ý tới Từ Cửu Chiếu ngượng ngùng di chuyển ra xa một chút, có phần thực sự chọc Tương Hãn xù lông.

"Cậu muốn nói gì hả?" Tương Hãn hí mắt.

Ni Mã nghiêm trang nói: "Tớ chỉ là quan tâm hai người thôi. Hai người cùng Trịnh Khải Long kết thù kết oán lâu như vậy, rốt cuộc nguyên nhân là gì thế?"

Nguyên nhân cụ thể chỉ là suy đoán trước đây của Tương Hãn và Từ Cửu Chiếu, cùng lắm chỉ là chuyển qua đấu đá trong thương nghiệp, cho nên mấy người bạn tốt của Tương Hãn cũng không hiểu vì sao lại đấu đến mức ngươi chết ta sống.

Đáp án này hiện nay chỉ có Từ Cửu Chiếu biết.

Cậu nói: "Vừa lúc em muốn nói chuyện này với anh." Cậu dừng một chút, nói: "Ba năm trước đây em đã từng xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Lần đó Dương Cửu Dương vì cướp đi mảnh sứ em phát hiện, đem em đẩy xuống hố dẫn đến đầu em bị thương, có một ít chuyện không nhớ rõ."

Tương Hãn khẽ cau mày, tuy rằng khi đó bọn họ còn chưa biết nhau, thế nhưng mỗi lần nghe được cũng làm cho ngực Tương Hãn thắt chặt, thương yêu không dứt.

"Ừ, anh đã nghe em kể qua." Tương Hãn nói.

"Cho nên, em vẫn cho là mảnh sứ mà Trịnh Khải Long mua thuộc về Phong Diêu. Nhưng hôm nay, em lại một lần nữa tận mắt thấy, mới biết được đó không phải là mảnh sứ Phong Diêu." Từ Cửu Chiếu nhìn Tương Hãn, ý bảo hắn đem cái hộp ra.

Tương Hãn lấy hộp ra, Từ Cửu Chiếu mở nắp hộp. Cậu vuốt ve mảnh sứ: "Đây mới thực là mảnh sứ Sài Diêu, nhưng mà em lại không biết."

Tương Hãn kinh ngạc, hắn ở dưới ánh đèn bên trong xe cẩn thận nhìn, nhưng một điểm cũng không phân biệt ra được sự khác nhau giữa mảnh sứ Sài Diêu và mảnh sứ Phong Diêu.

"Trịnh Khải Long luôn muốn bắt em, chính là muốn biết vị trí di chỉ Sài Diêu."

Tương Hãn nhịn không được hỏi: "Em còn nhớ cái gì không?"

Từ Cửu Chiếu cười khổ: "Em thật không có một chút ký ức." Cho dù thân thể này vốn là thuộc về Từ Cửu Chiếu kia, nhưng cũng không có để lại một chút ký ức nào.

Từ Cửu Chiếu hạ quyết tâm: "Tuy rằng em nghĩ không ra, thế nhưng em nhất định phải tìm được di chỉ Sài Diêu!" Cậu nắm mảnh sứ nói.

Từ Cửu Chiếu nói được thì làm được, cậu buông xuống hết thảy mọi việc, đem sách vở tư liệu của Thường Cửu và tiền thân lấy ra nhìn lại lần nữa.

Mỗi ngày cậu đều đọc đến đêm, thẳng đến khi Tương Hãn giục mới lên giường ngủ.

Đối với quyết định của Từ Cửu Chiếu, Tương Hãn dĩ nhiên là toàn lực ủng hộ, hắn tìm cho Từ Cửu Chiếu càng nhiều sách vở liên quan hơn.

Nhưng mà Từ Cửu Chiếu đối với những thứ này quả thật không có thiên phú, "cậu" có thể từ những tài liệu này tìm ra manh mối, thế nhưng Từ Cửu Chiếu lại không làm được.

"Nghỉ ngơi một chút rồi nhìn nữa." Tương Hãn đau lòng vuốt gò má của Từ Cửu Chiếu, đem một ly nước ấm đặt vào tay cậu.

Thời gian đã tới tháng 5, trong lúc đó Tương Bình Khang bị định tội có ý định phóng hỏa, cố ý giết người, phá hư di vật văn hoá nên bị xử tù chung thân. Mà vụ án Trịnh Khải Long tuy rằng thủ phạm bị bắn chết, bất quá tâm phúc, thuộc hạ của hắn và Tề Yên đều bị bắt quy án, ít ngày nữa mở phiên toà thẩm tra xử lí.

Từ Cửu Chiếu một chút cũng thật không ngờ Tề Yên là người của Trịnh Khải Long, nên mới có thể dễ dàng bắt cóc cậu như vậy.

Tương Hãn cũng không nghĩ ra, cho nên cố ý tìm hiểu một phen.

Nguyên lai thân thế của Tề Yên đều là thật, cô quả thực xuất thân tốt đẹp, trước kia trong nhà cũng từng rất giàu có. Chỉ bất quá gia đạo sa sút, gia gia của cô thân thể không tốt, Tề Yên cũng không có tiền đi hoàn thành nguyện vọng của gia gia mình, làm một tú đôn giả cao cấp như thế.

Lúc này tâm phúc của Trịnh Khải Long tìm được cô, thuê cô đi tiếp cận Từ Cửu Chiếu. Lúc ban đầu dự định muốn thi triển mỹ nhân kế, đáng tiếc Từ Cửu Chiếu hoàn toàn chính là một đầu gỗ, vô luận Tề Yên bày ra phong tình thế nào, cậu vẫn không thông suốt.

Làm quá mức sẽ khiến phản hiệu quả, cho nên Trịnh Khải Long để có thể tiếp tục sử dụng con cờ này nên cho cô rút lui trước.

Sau lại lấy bằng cấp dụ dỗ muốn đem Từ Cửu Chiếu kéo gần với tổ hạng mục khảo cổ, đào móc tài năng khảo cổ của Từ Cửu Chiếu, nếu như có thể trực tiếp làm cho cậu đem di chỉ Sài Diêu giao ra thì càng tốt.

Nhưng kế hoạch này cũng thất bại, Từ Cửu Chiếu không chỉ không cảm thấy hứng thú đối với khảo cổ, thậm chí ngay cả bằng cấp cũng không quan tâm.

Biến hóa này quá mức to lớn, đã từng khiến cho Trịnh Khải Long hoài nghi.

Tiếp đó tình thế về sau phát triển hoàn toàn ngoài dự liệu của Trịnh Khải Long, hắn không còn có biện pháp nắm đối phương trong tay nữa. Từ Cửu Chiếu liền thành danh nhanh chóng, cuối cùng danh tiếng đại chấn trên đời dưới đất đều biết.

Lúc này Tề Yên cho là cô cũng không còn tác dụng nữa, ngược lại cũng an tâm. Dù sao Trịnh Khải Long không phải là người tốt lành gì, Tề Yên cũng sợ cuối cùng bản thân rơi vào đường cùng không có kết quả tốt.

Kết quả Trịnh Khải Long tính toán vượt ngục, tâm phúc của hắn tìm Tề Yên, đe doạ dụ dỗ để cho cô nhất định phải nghĩ mọi cách bắt cóc Từ Cửu Chiếu.

Tề Yên ngay từ đầu căn bản là tìm không được cơ hội, là do tiệc ăn mừng của Hồ giáo sư cho cô cơ hội đó.

Tuy rằng Tề Yên nối giáo cho giặc, bất quá vẫn giúp đỡ Từ Cửu Chiếu một chút, giúp cậu thuận lợi được cứu sống. Chính là cô không có vứt bỏ điện thoại của Từ Cửu Chiếu đi, ngược lại là bỏ lại trong túi áo Từ Cửu Chiếu.

Nhìn vào điểm này, đồng thời bản thân cô cũng thật tình nhận tội hối cãi, luật sư của cô vẫn có thể tranh thủ giảm bớt xử phạt .

Chẳng qua, những người này, việc này, hiện tại Từ Cửu Chiếu đã không còn để ý.

Cậu mỗi ngày chỉ nhìn những tư liệu kia, ngay cả Ngô Diểu giục cậu nhanh chóng bắt đầu chế tác đơn đặt hàng cho các bảo tàng cũng không quản.

Cậu rất nóng lòng, thật giống như có cái gì ở sau lưng thúc cậu, giục cậu, khiến cậu nhất định phải làm chuyện này.

"Ừm..." Từ Cửu Chiếu nhắm mắt lại ngửa đầu, Tương Hãn đứng ở phía sau ghế dùng ngón tay xoa huyệt đạo chung quanh mắt cậu, "Trong khoảng thời gian này vắng vẻ anh rồi, A Hãn."

Tương Hãn thỏa mãn nhìn mặt của Từ Cửu Chiếu bị hắn vân vê thành đủ hình dạng, hắn cúi đầu hôn mi tâm đối phương: "Không sao, chỉ cần sau đó em bồi thường anh thật tốt là được."

Về phần bồi thường cái gì, cái này còn phải hỏi sao? Ha ha.

Khóe môi Từ Cửu Chiếu nhếch lên, giơ tay lên vỗ một cái vào tay của Tương Hãn.

Tương Hãn hỏi: "Thế nào rồi? Có nhớ được cái gì không?"

Từ Cửu Chiếu lắc đầu: "Em nghĩ không ra manh mối." Thế gian có nhiều sài mê (người đam mê Sài Diêu), trong lịch sử lại nhiều người nghiên cứu như vậy mà cũng không thể tìm ra, dựa vào những tài liệu này mà muốn cậu tìm ra thì cũng quá khó rồi.

Tương Hãn đau lòng nói: "Trước đây không phải em đã từng tìm được sao? Đừng lo lắng nữa, em cần phải buông lỏng ra, nói không chừng sẽ có thể nhớ được."

Từ Cửu Chiếu cười khổ một tiếng: "Chỉ mong như thế."

Buổi tối nằm ở trên giường, Từ Cửu Chiếu ngủ không được. Có lẽ mỗi người đều có lĩnh vực mình am hiểu, cậu am hiểu nung sứ, còn đối phương thì lại tinh thông khảo cổ.

"Từ Cửu Chiếu" xem tài liệu và sách vở, cậu cũng đều đọc qua giống như vậy. Nhất là những thứ Thường Cửu lưu lại, mỗi chữ mỗi câu cậu cũng không bỏ qua.

Cậu biết tiền thân có thể ở tuổi gần 16, 17 liền phát hiện di chỉ Sài Diêu, không chỉ là dựa vào vận khí thiên phú, càng nhiều hơn là do sự giáo dục của Thường viện trưởng và tư liệu phong phú lưu lại. Có thể nói, tiền thân có đủ cơ sở để hoàn thành sự phát hiện này.

Nhưng mà, cho dù có cho một người không có thiên phú nền tảng như vậy, thì cũng chưa chắc có được thành tựu như thế, tỷ như Từ Cửu Chiếu bây giờ.

Từ Cửu Chiếu khổ não lật người, trong đầu suy tư, bất tri bất giác ngủ thiếp đi.

Có lẽ là ban ngày có chút suy nghĩ nên ban đêm có chút mộng mị, sau đó cậu nằm mơ. Mơ thấy lúc cậu trở về dương gian, cậu lơ lửng trên không trung, quan sát thiếu niên té trên mặt đất. Máu của cậu ấy ngấm vào đất, đỏ sẫm tuyết trắng. Cậu muốn tới gần nhìn, lại bị lực lượng lôi kéo qua, ràng buộc ở tại trong thân thể đó, lại một lần nữa cảm nhận được trọng lực của trái đất.

Từ Cửu Chiếu thoáng cái ngồi dậy, Tương Hãn bên cạnh bị giật mình tỉnh giấc, hắn mở mắt ra: "Làm sao vậy? Thấy ác mộng sao?"

Từ Cửu Chiếu: "Không có việc gì, chỉ là có chút ý tưởng."

Tương Hãn ngồi dậy, Từ Cửu Chiếu đè hắn lại nói: "Anh ngủ tiếp đi, em đi thư phòng."

Tương Hãn không thể làm gì khác hơn là nằm xuống, nhìn Từ Cửu Chiếu đi thư phòng. Hắn cầm điện thoại di động lên nhìn, đã 4 giờ sáng, dứt khoát cũng không ngủ, đứng lên chuẩn bị làm chút thức ăn sớm cho Từ Cửu Chiếu.

Từ Cửu Chiếu ngồi ở trước bàn đọc sách, cậu vẽ một sơ đồ trên giấy.

Cậu phát hiện mình có chút để tâm vào chuyện vụn vặt, tại sao phải bắt buộc dựa vào tư liệu đi tìm vị trí di chỉ Sài Diêu chứ, cậu vốn không am hiểu cái này.

Cậu trên bản vẽ vẽ ra phạm vi xưởng đồ sứ Văn Vận, vị trí hố bỏ hoang. Ngòi bút ở hố chấm một cái.

Khi đó "Từ Cửu Chiếu" chỉ là một người học việc, cậu không thể đi xa được, cho nên vị trí Sài Diêu hẳn là ở gần đó. Ở viện mồ côi cơ hội ra ngoài cũng không nhiều lắm, nên trong lúc làm công ở xưởng đồ sứ, cậu có thể lợi dụng thời gian nghỉ ngơi ra ngoài tìm kiếm.

Loại bỏ những địa điểm đã được Thường Cửu xác định không có khả năng, Từ Cửu Chiếu định dùng biện pháp ngu ngốc nhất, đó là đi tìm từng cái một. Đi tìm dấu chân "Từ Cửu Chiếu" đã đi qua!

Đương nhiên Tương Hãn không có khả năng để cậu tự mình đi, đôi khi Tương Hãn sẽ cùng đi, đôi khi Từ Cửu Chiếu tự mình mang theo vị vệ sĩ trầm mặc ít nói thân thủ cao siêu kia đi cùng.

Cậu theo tin tức nghe được phân tích ra địa phương sau cùng mà tiền thân thường lui tới, đó là một thôn trang cách trấn Phong Diêu hơn một giờ đi đường.

Gần thôn trang có một mảnh đồi, Từ Cửu Chiếu nhìn mảnh đồi đó, không có cách nào xác định ra địa điểm cụ thể. Cậu cắn cắn môi, làm sao có thể xác định được vị trí đây?

Từ Cửu Chiếu đến một vài lần, Tương Hãn thẳng thắn liền trực tiếp giao cho đội khảo cổ. Nhưng mà coi như là giao cho những người đó đến khai quật, một mảnh địa phương lớn như vậy, không có vị trí cụ thể, trừ phi quật ba thước san bằng đồi núi, thì căn bản cũng không thể phát hiện được gì.

Tới lúc Từ Cửu Chiếu hầu như sắp buông bỏ, muốn gọi tổ khai quật trở về, thì trời đổ mưa to một hồi. Mưa to cọ rửa bùn đất trên đồi núi, nước bùn, lá rụng, đá vụn bị nước mưa cuốn đi.

Mưa to qua đi, Từ Cửu Chiếu đạp bùn lầy leo lên đỉnh đồi, rốt cục phát hiện một địa phương không bình thường.

Nơi đó bùn đất rất xốp, bị nước tràn qua, lộ ra một cái hố sâu. Có thể nhìn ra được, mấy năm trước đã có người từng ở chỗ này đào móc qua, sau đó đã được lấp lại. Bất quá đất lấp lại có chút kẽ hở, bị nước thấm vào liền lộ ra vết tích.

Từ Cửu Chiếu nhìn hố sâu đó, nở nụ cười.

Nửa tháng sau, tin tức đào nghệ gia trứ danh Từ Cửu Chiếu phát hiện di chỉ Sài Diêu lan truyền nhanh chóng, khiến cả nước đều kinh hãi. Báo chí, truyền hình liên tiếp đưa tin, còn long trọng hơn so với phát hiện Phong Diêu hồi đó.

Lúc này đây, Từ Cửu Chiếu không phải lấy thân phận đào nghệ gia mà là nhà khảo cổ học một lần nữa được người chú ý. Có người nói, cậu đang sắp xếp lại những nghiên cứu, tài liệu và bút kí của thầy mình— Thường Cửu tiên sinh, dự định xuất bản thành sách.

Thôn trang cách trấn Phong Diêu hiện tại đã được cục di sản văn hóa quốc gia và tổ khảo cổ nắm giữ, cái hố to kia được dựng lên rào chắn cảnh giới.

Từ Cửu Chiếu ngồi xổm bên bờ hố, cầm trong tay ảnh chụp thiếu niên có tướng mạo ngây ngô, dáng tươi cười xấu hổ trên báo châm lửa, trong tay cậu có rất nhiều, đều là những bài báo có liên quan đến cậu và Sài Diêu.

"Tuy rằng cậu đã mất, thế nhưng chí ít thế giới cũng nhớ kỹ tên của cậu." Từ Cửu Chiếu nhẹ giọng nói, "Nhớ kỹ Từ Cửu Chiếu là một nhà khảo cổ học."

Từ khi cậu biết được chân tướng, vẫn một mực nghĩ, có phải trước khi chết "cậu" cũng không cam lòng giống cậu không, nên mới tạo thành kỳ tích này. "Cậu" nhất định rất muốn hoàn thành tâm nguyện của mình, mà máu tươi của "cậu" nhuộm dần vào mảnh sứ Phong Diêu đã đóng kín lực lượng, đem cậu đưa về nhân gian.

Cho nên, Từ Cửu Chiếu cho là mình có nghĩa vụ vì "cậu" làm chuyện này.

Tờ báo trong tay rất nhanh liền biến thành tro tàn, nếu như "cậu" thật sự có linh thiêng, có lẽ cũng đã hoàn thành xong tâm nguyện, tiếp tục bước lên hành trình mới.

"Cửu Chiếu, xong chưa?" Dưới đồi Tương Hãn kêu cậu.

Hắn vô cùng muốn đi tới, thế nhưng Từ Cửu Chiếu không cho hắn theo, bảo là muốn một mình tế lễ người vì phát hiện Sài Diêu mà trả giá hy sinh. Hắn cũng không rõ, vì sao Từ Cửu Chiếu lại kiên trì để truyền thông báo chí sử dụng ảnh chụp lúc thiếu niên. Lúc hắn nhìn có chút ảo giác, thiếu niên chưa nẩy nở khi đó và Từ Cửu Chiếu bây giờ dường như là hai người khác nhau.

"Được rồi." Từ Cửu Chiếu đứng lên, cuối thu khí sảng, phong khinh vân đạm, một làn gió thổi qua, cậu cảm thấy vô cùng thoải mái.

"Xuống nhanh một chút." Tương Hãn kêu, "Em đã đáp ứng phải bồi thường anh thật tốt, anh yêu cầu em thực hiện hứa hẹn a."

Mới vừa rồi còn có điểm hư vô mờ mịt, nhất thời bị hắn mang về hiện thực, Từ Cửu Chiếu lắc đầu bất đắc dĩ cười: "Được, em đáp ứng anh nên sẽ không chơi xấu đâu."

Cậu đi xuống, dắt tay của Tương Hãn, tiếp tục cùng hắn sóng vai, cùng nhau đi hết quãng đường nhân sinh sống động còn lại.

"Đóng phim?" Từ Cửu Chiếu kinh ngạc thốt ra, nhìn Tương Hãn ở bên cạnh.

Sắp đến cuối năm, Ngô Diểu đột nhiên gọi điện thoại tới nói có một công ty giải trí liên lạc với hắn, nói là muốn đem sự nghiệp nghệ thuật của Từ Cửu Chiếu chế tác thành phim.

"Đúng vậy. Không nghĩ tới bọn họ cũng rất có ánh mắt đi." Tâm tình Ngô Diểu tăng cao nói. "Ha ha, vừa lúc anh đang muốn để cho em ra truyện ký cá nhân. Chính là buồn ngủ được cho gối đầu mà, cái này nhất định có thể kiếm được một khoản lớn."

"Lúc này ra truyện ký cá nhân có phải là quá sớm không?" Từ Cửu Chiếu vô lực nói, cậu vừa mới 20 tuổi liền ra truyện ký cá nhân, đó không phải là việc khi già mới làm sao?

Ngô Diểu nói: "Bây giờ danh nhân đều ra truyện ký cả, mọi người đều thích xem cái này. Tuy rằng danh khí của em khá lớn, nhưng cũng không đủ gần gũi với cuộc sống của dân chúng, phải để cho bọn họ càng thêm hiểu em hơn mới tốt. Đương nhiên, em bây giờ tuổi còn trẻ, tương lai rất có khả năng sẽ khác đi. Nhưng mà không quan hệ, trái lại có thể ra 2 cuốn."

Từ Cửu Chiếu không tình nguyện nói: "Em hiện tại ra ngoài cũng đã cảm thấy bất tiện rồi."

Dù sao cũng là một người có tiếng tăm, tuy rằng tỷ suất tỏa sáng kém những minh tinh, bất quá Từ Cửu Chiếu lớn lên đẹp trai lại trẻ tuổi, không hề kém với những minh tinh kia. Đi ở trên đường, luôn có một ít cô gái trẻ nhận ra cậu và Tương Hãn.

Mỗi khi như vậy mọi người sẽ rất hưng phấn, tuy rằng không có hành động truy tinh thất thường gì – dù sao vệ sĩ không phải là để trang trí, thế nhưng vây tụ ở một bên cầm điện thoại di động không ngừng chụp ảnh, khiến cho cậu cảm thấy rất bối rối.

Nếu như đóng phim, có phải sẽ làm tăng thêm loại tình huống này hay không?

"Đóng phim? Công ty nào thế?" Cuối cùng Tương Hãn đem nước trà đã ngâm tốt, có thể cầm ra, hắn đi tới tiến đến bên người Từ Cửu Chiếu.

Từ Cửu Chiếu trực tiếp đem điện thoại di động đưa qua, hiện tại Ngô Diểu hầu như sẽ không có phản ứng gì khi Tương Hãn chen ngang vào nói, quả thực tập mãi thành quen. Nếu như hắn có một ngày không làm như vậy, Ngô Diểu mới thấy kỳ quái.

Ngô Diểu ở bên đầu điện thoại nói một cái tên, Tương Hãn suy nghĩ một chút gật đầu: "Công ty này cũng không tệ lắm, có mấy đạo diễn tên tuổi, cũng có mấy bộ phim lấy được giải thưởng."

Từ Cửu Chiếu nhìn ý tứ của hắn, kinh ngạc nói: "Anh đồng ý sao?"

A Hãn không phải là không thích người chung quanh nhìn bọn hắn chằm chằm sao? Thế nào lúc này lại thay đổi chủ ý.

"Ừ, đồng ý!" Tương Hãn nghiến răng nói: "Không chỉ là quay, còn phải quay thật hoành tráng, phải mời minh tinh điện ảnh nổi danh, tốt nhất đều là ảnh đế. Anh muốn cho mọi người đều phải đến xem bộ phim này!"

"...." Ngô Diểu cảm thấy hắn bị động kinh rồi.

Từ Cửu Chiếu bừng tỉnh: "A ~ anh nghĩ đây là một hạng mục đầu tư tốt sao?"

Bọn họ sống chung với nhau lâu như vậy, Tương Hãn bình thường hoặc là xem ti vi, hoặc là hai người nói chuyện phiếm, thỉnh thoảng sẽ nảy lên chủ ý đầu tư kiếm tiền, giống như bây giờ vậy.

"... Không phải." Tương Hãn vô lực, sau đó biện luận: "Đương nhiên, không thể phủ nhận, nếu như bộ phim này không mời được biên kịch đạo diễn nổi tiếng cũng không sao, chỉ cần có danh khí của em cộng với kinh nghiệm của anh, sau đó mời ngôi sao điện ảnh đến đóng. Thành tựu nhất định sẽ đặc biệt tốt."

Ngô Diểu không nhịn được nói: "Quay chính là truyện cá nhân của tiểu sư đệ, có cậu liên quan gì hả!"

Tương Hãn cười nhạt: "Mắc cười, chỉ trừ Cửu Chiếu lúc còn đang ở viện mồ côi, còn sau này đều liên quan đến tôi hết, bộ phim của em ấy không có vết tích của tôi, nếu muốn hoàn toàn không liên quan đến tôi hả, được a, trừ phi không quay cuộc đời gốm sứ của Cửu Chiếu!"

Ngô Diểu dĩ nhiên không lời chống đỡ. Người sản xuất chính là nhìn trúng danh khí và kinh lịch truyền kỳ của Từ Cửu Chiếu, có thể hấp dẫn rất nhiều người đi vào rạp chiếu phim. Nếu như chỉ có thời kì sinh hoạt ở viện mồ côi, vậy thì không thành phim khổ tình rồi, ai còn nguyện ý móc tiền xem phim a!

Trong nhân sinh của Từ Cửu Chiếu, Tương Hãn quả thật là một người quan trọng không thể giấu đi. Nghĩ đến đây, khiến cho Ngô Diểu trợn trắng mắt.

"Được rồi, đến lúc đó tìm một ảnh đế diễn vai cậu. Được chưa?" Ngô Diểu bất đắc dĩ nói.

" Diễn viên tôi tự mình chọn." Tương Hãn híp mắt một cái.

"Bọn họ chỉ là trao quyền mà thôi, anh nghĩ chúng ta không có quyền lợi chọn diễn viên chính đâu." Ngô Diểu kinh ngạc nói.

Tương Hãn ngữ khí đương nhiên: "Đây là phim của tôi cùng Cửu Chiếu, đương nhiên chúng tôi phải bỏ vốn rồi."

Ngô Diểu nháy mắt mấy cái, thầm nghĩ công ty giải trí cũng quá thông minh đi! Biết rõ hai người này đều không thiếu tiền, đây không phải là một cách lôi kéo đầu tư sao?

"Với lại!" Tương Hãn tiếp tục đưa ra ý kiến của hắn, khiến người ta không có cách nào phản bác: "Kịch bản viết ra, phải cho tôi xem qua trước, nếu để cho chúng tôi không hài lòng, thì không thể quay!"

Hiện tại Ngô Diểu lại cảm thấy công ty giải trí kia rất xui xẻo, đụng phải tên gia hỏa khó chơi lại có dục vọng chưởng khống mạnh như Tương Hãn.

Mặc dù là mượn danh khí và kinh lịch của Từ Cửu Chiếu, thế nhưng cũng không có khả năng hoàn toàn rập khuôn giống hiện thực, nên phải tiến hành chế tác lại. Đôi khi để cho kịch bản có hiệu quả, còn có thể gia tăng thêm một ít chuyện không có thật.

Nếu như Tương Hãn đối với bộ phận này không hài lòng, hiện tại Ngô Diểu liền bắt đầu đồng tình với biên kịch còn không biết là ai kia.

Cúp điện thoại, Tương Hãn lâm vào một loại phấn khởi, hắn lầm bầm lầu bầu nói: "Bộ phim này nhất định phải để cho nhiều người đến xem mới được. Ừm ~ phải chuẩn bị thuê đội tuyên truyền ngoài đời và trên mạng, cả thị trường quốc tế cũng không thể bỏ qua."

Từ Cửu Chiếu ở một bên nhìn không hiểu, cậu hỏi: "Xảy ra chuyện gì sao?"

Tương Hãn ngẩng đầu, gương mặt ủy khuất nhìn Từ Cửu Chiếu, Từ Cửu Chiếu chịu không nổi hắn như vậy, trong lòng liền mềm nhũn. Cậu đưa tay ra, Tương Hãn liền đặc biệt tự nhiên nhào tới ôm lấy cậu.

"Anh chính là muốn cho những người đó biết, chúng ta tình bền như kim! Cho dù ai muốn thọc gậy bánh xe thì cũng không thể!!" Tương Hãn hận hận nói, gắt gao ôm Từ Cửu Chiếu, giống như là bảo vệ trân bảo của mình không để cho bất luận kẻ nào cướp đi.

"...." Từ Cửu Chiếu không nói gì, nguyên lai là vì cái này.

Ai bảo Từ Cửu Chiếu hiện tại giống như kho bạc di động chứ, luôn có người cho rằng "không đào không ngã chân tường", liền nỗ lực phá hư cảm tình hai người, đem Từ Cửu Chiếu câu đi.

Từ Cửu Chiếu đối với Tương Hãn mà nói, giống như là lượng thân định chế (giống như câu "đo ni đóng giày" í), hoàn toàn phù hợp với thể xác và tinh thần của hắn, ai muốn sử dụng thủ đoạn đào góc tường gì đó, thì phải chuẩn bị hắn vẽ mặt đi. Cho nên khi hắn lãnh đạm đứng ra, cũng không có bao nhiêu người tự tìm phiền phức.

Nhưng mà Từ Cửu Chiếu bởi vì cậu am hiểu Trung Dung chi đạo[1], đối đãi với người cũng không lãnh đãi, khiến cho người khác cảm thấy mình có cơ hội.

[1] Trung Dung chi đạo: Trung Dung là một trong bốn cuốn của bộ Tứ Thư. Mục đích của sách Trung Dung là giúp con người hiểu được đạo Trung dung để đạt đến một trình độ đạo đức cao hơn, tức là nói về cách giữ cho ý nghĩ và việc làm luôn luôn ở mức trung hòa, không thái quá, không bất cập và phải cố gắng ở đời theo nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cho thành người quân tử.

Nam giới thì không sao, bởi vì bản thân Từ Cửu Chiếu trước đó là một thẳng nam, dây anten tình cảm quả thực hoàn toàn không hoạt động. Khiến Tương Hãn kiêng kỵ chính là đám nữ nhân tre già măng mọc kia.

Từ Cửu Chiếu hiện tại đã mở phòng làm việc của mình, nữ trợ lý nộp đơn ôm loại tâm tư này đều bị loại bỏ đi mấy người rồi, cuối cùng đành phải mướn nam nhân.

Những nữ nhân này một số là mê tiền tài của Từ Cửu Chiếu, một số là vì say mê tài ba của cậu. Đáng giận hơn còn có một bộ phận vì cậu thâm tình lãng mạn mà say mê, muốn cậu đem thâm tình lãng mạn đó dùng trên người của mình.

Làm Tương Hãn căm tức nhất là, những người đó biết rõ cậu yêu người khác mà còn muốn đi phá hư, muốn đem đổi vị trí người yêu và phân tình cảm này. Cũng không nghĩ đến, nếu quả thật để cho mấy người đó phá hủy, thứ tình cảm này sẽ còn là cảm động thuần túy sao?

Triển vọng của bộ phim thoạt nhìn vô cùng tốt, Tương Hãn xuất ra tuyệt bút đầu tư, tuy rằng yêu cầu can thiệp nội dung vở kịch, thế nhưng đối phương lại liên tục không ngừng đáp ứng.

Vì thế Tương Hãn cứ như vậy lấy được kịch bản. Sau đó liền bắt đầu vùi đầu trên bàn, cầm bút ở trên vừa viết vừa vẽ.

Từ Cửu Chiếu nhịn không được hiếu kỳ, lúc Tương Hãn nửa đường nghỉ ngơi liền sử dụng chút bạo lực đem kịch bản lấy đi.

Vừa nhìn, khóe miệng Từ Cửu Chiếu liền không nhịn được co quắp.

Cậu và Ngô Diểu đều nhất trí cho rằng, Tương Hãn làm thế là vì muốn kịch bản tôn trọng sự thật thôi, nhưng mà không nghĩ tới Tương Hãn thay đổi kịch bản so với sự thật lại khoa trương gấp trăm lần.

"Em lúc nào ở xưởng đồ sứ bốn mắt nhìn nhau với anh, rồi có dòng điện đi qua hả?" Cậu không nhịn được hỏi, "Hơn nữa, lúc chúng ta biết nhau rõ ràng là anh cướp xe điện của em, thế nào liền biến thành anh giúp em cùng nhau bắt kẻ trộm túi. Còn có xe điện của em chở hai người tuyệt đối không có khả năng chạy nhanh như vậy a."

Tương Hãn uống trà, trong tay chuyển bút, hắn vô liêm sỉ nói: "Không sao đâu, đây là nghệ thuật chế tác, khán giả thích xem chính là cái này. Không phải là vì anh muốn làm nổi bật quá trình yêu nhau của chúng ta càng thêm có tính số phận, tính hí kịch sao. Làm như vậy không ai có thể sao chép, cũng không ai thể làm lay chuyển tình cảm hai ta được, để cho mọi người khi xem cũng biết hoàn toàn không có cơ hội!" Hắn căn bản là mài răng mà nói.

Từ Cửu Chiếu hoàn toàn không thốt nên lời, sự kiện lãng mạn giữa hai người bị cường hóa tối đa, đến mức trở thành sách tri thức yêu đương kinh điển rồi.

Cậu vô lực bỏ kịch bản cầm trong tay xuống, nếu thấy bị sửa chữa thành như vậy, không biết người biên kịch có khóc đến chết không nữa.

Nhưng người biên kịch lại không khóc chết, ngược lại là sau khi xem nội dung vở kịch bị sửa chữa làm cho rung động, hắn cũng không biết chuyện tình yêu còn có thể viết thành như vậy, khán giả tuyệt đối thích xem những tình tiết này. Chỉ có điều là sau này hắn chỉ bận như cún, sửa kịch bản ba ngày ba đêm không có chợp mắt thôi.

Bị Tương Hãn thay đổi như vậy, hoàn toàn chính là một câu chuyện tình yêu, thế nhưng đây là một bộ phim cá nhân, tuy rằng Tương Hãn có thể nói là một nam chủ trong đó, thế nhưng địa vị và cảnh quay nếu so với Từ Cửu Chiếu thì ít đi một chút.

Mặc dù biên kịch sửa đổi tình tiết cuộc đời nghệ thuật của Từ Cửu Chiếu và khi Tương Hãn lưu lạc ở hoang đảo, nhưng cũng không đến mức hoàn toàn che lấp hết tình yêu trong đó.

Kịch bản sửa đổi xong, diễn viên cũng chọn xong, hai người một là ảnh đế phái hành động, một vị khác là tiểu Thiên Vương hiện tại nhân khí phi thường cao. Hai người một tuấn một suất, lúc công bố tin tức, liền khiến cho một đám fan hét chói tai.

Hai vị diễn viên vì muốn càng hiểu vai diễn hơn, cả hai cùng Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn sinh hoạt chung trong một tuần.

Khiến hai người này không còn lời nào để nói chính là, bọn họ ngoại trừ hoàn toàn bị mù mắt khi thấy tình lữ ân ái truyền kỳ, còn đối với hai nhân vật trên kịch bản này hoàn toàn có tính cách và phương thức ở chung bất đồng mà há hốc mồm.

Diễn vai Tương Hãn là tiểu Thiên Vương, hắn cho rằng Tương Hãn thoạt nhìn nhuệ khí như thế, hẳn là nói một không hai, không nghĩ tới ở trong gia đình hoàn toàn chính là nhân thê!

Mà ảnh đế đóng vai Từ Cửu Chiếu thì biết cậu nhìn bề ngoài tuy trẻ tuổi, nhưng ẩn núp bên trong là lão luyện trầm ổn và đối với đào nghệ lại tỉ mỉ nghiêm khắc.

Một tuần lễ sinh hoạt tuy rằng khiến tam quan hai người này bị trùng kích vô số lần, bất quá thu hoạch cũng rất nhiều, quay chụp rất thuận lợi, hai người diễn rất sắc sảo, rất có phong vận và tính chất đặc biệt của người thật.

Sau cùng lúc chiếu phim ở trong nước, bên biên tập đã cắt bớt phân đoạn tình yêu của hai người, chỉ cường điệu tập trung khai thác quá trình phát triển và thành tựu nghệ thuật của cậu, nhưng cũng thu được phòng vé cực kỳ cao.

Mà bản hoàn chỉnh chiếu ở nước ngoài, cũng lấy được thành tích không tầm thường. Cuối cùng thậm chí thu được đề cử mảng phim nước ngoài hay nhất của Oscar, trong lúc mọi người còn kinh hỉ thì thu luôn giải thưởng.

Trên mạng mọi người gào khóc ngao ngao hô hoán lên bị phim làm mù mắt, ngọt chết người.

Từ Cửu Chiếu cười hỏi Tương Hãn: "Hài lòng chưa?"

Tương Hãn mất tự nhiên đè xuống tiếu ý bên môi: "Tạm được."

Có một đoạn thời gian Từ Cửu Chiếu đã từng rất nhiệt tình đảm nhận việc nhà, quan tâm trong nhà có cần phải mua gì không.

Cậu đương nhiên cho rằng, làm bạn đời của Tương Hãn, hắn hẳn là thích phát hiện mình săn sóc hắn. Đương nhiên, cũng có thể nói đây là di chứng sau khi xem xong quảng cáo ti vi.

Người hiện đại từ nhỏ đến lớn trải qua các loại quảng cáo TV oanh tạc quá độ, vào thời điểm các hãng ùn ùn đẩy mạnh tiêu thụ cũng khó tránh khỏi không đỡ được, chớ nói chi là đối với Từ Cửu Chiếu không luyện ra được năng lực miễn dịch.

Thời gian làm việc của cậu hoàn toàn cố định, thức dậy 5 giờ ngủ 9 giờ vô cùng có quy luật, lúc rỗi rảnh cũng sẽ cho mình thời gian nghỉ ngơi, cùng Tương Hãn hưởng thụ cuộc sống hai người.

Với cậu mà nói loại cuộc sống bình thản mang theo ấm áp này, làm cho cậu cảm thụ được bình yên và vui vẻ.

Vì vậy, khi Tương Hãn không ở nhà, cậu lại vừa mới viết xong bút lông không có chuyện làm, sẽ mở ti vi xem.

"Bàn là hơi cây..."

Mở ti vi đúng vào giờ mua sắm, mặc dù là người hướng dẫn mua là một nam nhân, thế nhưng lại thập phần khéo léo, biết ăn nói: ".... Hiệu quả phi thường tốt, quả thực chính là quà tặng tốt nhất cho người yêu và bà xã. Nhận được quà tặng như vậy, nhất định sẽ tươi cười rạng rỡ. Các vị tiên sinh trước ti vi còn chờ gì nữa? Mau mau nhấc điện thoại lên, gọi số điện thoại hiện trên màn ảnh, chỉ cần 299..."

Mặc dù người này miệng lưỡi lưu loát, lúc đầu Từ Cửu Chiếu chỉ bình tĩnh nghe, thế nhưng lúc nghe được là quà tặng cho người yêu và bà xã, ngón tay đang muốn đổi kênh khác của cậu không ấn remote được nữa.

Hiện tại bất luận "thương yêu lão bà cưng chìu bà xã" gì đó đều có thể dễ dàng đả động Từ Cửu Chiếu.

Cậu mắt không chớp nhìn chằm chằm người hướng dẫn vừa nói vừa sử dụng bàn ủi vèo vèo ủi một cái áo nhăn nheo, vừa làm vừa khen ngợi. Đồng thời còn cường điệu sản phẩm của bọn họ tốt cỡ nào, cơ hội khó có thể bỏ qua được.

Rốt cục, Từ Cửu Chiếu nhịn không được cầm điện thoại di động lên, bấm số trên TV.

Tặng quà chính là muốn kinh hỉ, vì vậy lúc bàn ủi chưa đưa tới, Từ Cửu Chiếu bảo trì trầm mặc không nói gì.

Một ngày kia bàn ủi đưa tới, vừa lúc Tương Hãn ở nhà, khi Từ Cửu Chiếu xuống, Tương Hãn đã ký nhận thanh toán xong xuôi. Điều này làm cho Từ Cửu Chiếu chậm một bước rất ảo não, tặng quà hẳn là cậu phải trả tiền mới đúng a.

"Cửu Chiếu, em mua đồ sao?" Tương Hãn ngồi chồm hổm loay hoay với cái thùng, cảm thấy rất ngạc nhiên, Từ Cửu Chiếu cùng hắn ở một chỗ nhiều năm như vậy, ngoại trừ đi dạo phố mua đồ, hoặc là mua tài liệu chuyên ngành ra, ngay cả nước tương dầu muối cũng không có mua qua.

TV Shopping thì càng khỏi phải nói, cho nên cũng khó trách Tương Hãn cảm thấy kinh ngạc.

Từ Cửu Chiếu không được tự nhiên nói: "Là mua cho anh đó, em thấy thứ này tốt vô cùng, có lẽ anh dùng được."

"Tặng anh sao?" Tương Hãn kinh hỉ, "Vậy anh mở nhé."

Từ Cửu Chiếu trong ngày thường rất ít đi nhà bếp và phòng giặt quần áo, cho nên căn bản cũng không biết nhà mình làm sao có thể thiếu loại bàn ủi này.

Nhưng mà Tương Hãn cũng thật cao hứng, chí ít điều này nói rõ Từ Cửu Chiếu quan tâm việc trong nhà, hắn vui vẻ nhận lấy, biểu thị hắn rất thích.

Sau đó hắn cũng không có để không, mà là đem nó bỏ vào phòng giặt quần áo, làm cho người giúp việc lúc sử dụng lại rối rắm không biết nên dùng bàn ủi chuyên nghiệp, hay là dùng bàn ủi treo này để lấy lòng ông chủ? Hay là không cần nhìn cái bàn ủi treo này, làm tốt chức vụ của mình là được rồi?

Loại quấn quýt này Tương Hãn hoàn toàn không biết.

Đồ đạc chính là muốn vật tẫn kỳ dùng thôi.

Từ Cửu Chiếu tuy rằng bị Tương Hãn giành trả tiền trước khiến cho cậu có chút chán nản, bất quá đối phương thích, làm cho cậu rất vui.

Vì vậy, Từ Cửu Chiếu giống như phát hiện ra thế giới mới, bắt đầu xem ti vi thấy có thứ gì tốt là đem về cho A Hãn hoặc là trong nhà sử dụng.

Giá áo, cây lau nhà xoay tròn, nồi áp suất điện, trọn bộ dụng cụ cắt gọt...

Mấy thứ này bị mua trùng rất nhiều lần, Tương Hãn lại chưa từng nói gì, chẳng qua là cảm thấy Từ Cửu Chiếu vui vẻ là tốt rồi.

Từ Cửu Chiếu làm việc này kéo dài một đoạn thời gian rất lâu, dù sao chỉ cần là cậu mua, Tương Hãn sẽ vui vẻ nhận lấy, sau đó đem mấy thứ này đều an bài vào vị trí thuộc về chúng.

Thẳng đến một ngày Từ Cửu Chiếu đi phòng bếp tìm đồ cắt, mới đột nhiên phát giác đồ cắt hơi bị nhiều a?!

Từ Cửu Chiếu thoáng cái xì hơi, không muốn mua này nọ nữa, đây không phải nói rõ cậu dùng tiền lãng phí sao.

A Hãn nhất định chịu đựng cậu rất lâu rồi, Từ Cửu Chiếu áy náy nghĩ. Vì đối phương không có cố ý bóc trần loại lãng phí này mà cảm động, Từ Cửu Chiếu nắm tay, không cần biết trong nhà có cần hay không, cậu vẫn không nên mua nữa.

Về sau Tương Hãn còn kì quái hỏi cậu làm sao lại đình chỉ mua đồ trên TV.

Từ Cửu Chiếu: "Về sau những gia dụng này để anh quản lý thì tốt hơn. Em tùy tiện nhúng tay, chỉ làm hỗn loạn, tăng thêm lãng phí, để đó không dùng tới."

Tương Hãn nói: "Không thể nào. Không phải đều dùng tới sao?"

Từ Cửu Chiếu: "Chưa cần dùng tới nhiều như vậy, như vậy đi, đồ dư thừa phân cho giúp việc trong nhà mang về sử dụng."

Sau đó mấy thứ này đều phân cho người giúp việc, chuyện này rốt cuộc hạ màn.

Từ Cửu Chiếu không có bị chuyện này đả kích, cậu bắt đầu thử những chuyện khác. Nếu mua đồ không thích hợp, vậy cậu liền làm những chuyện khác, vì vậy cậu bắt đầu xuất hiện ở trong vườn hoa, trong phòng bếp, phòng giặt quần áo.

Điều này làm cho người phụ trách làm vườn và giúp việc sợ hãi, chủ nhà đây là muốn sa thải bọn họ sao?

Cuối cùng Tôn thúc phải đứng ra ngăn Từ Cửu Chiếu quá mức nhiệt tâm lại, cùng cậu giải thích một chút, cậu làm như vậy là khiến công việc của họ xuất hiện hỗn loạn, lúc này mới làm cho Từ Cửu Chiếu ngừng lại.

Tôn thúc lặng lẽ đem chuyện này nói cho Tương Hãn, Tương Hãn đặc biệt thâm trầm nói: "Cháu đã biết, cháu sẽ xử lý chuyện này."

Sau đó hắn liền chừa ra mấy ngày nghỉ, mang theo Từ Cửu Chiếu lên một khu nghỉ mát, hai người nhốt ở trong phòng mấy ngày mấy đêm không đi ra.

Hình như là hoàn toàn tiêu hao hết nhiệt tình của Từ Cửu Chiếu, sau đó cậu đối việc này không bao giờ để ý nữa.

Sau chuyện này, Từ Cửu Chiếu rốt cuộc tìm được chuyện lúc nhàn hạ có thể làm.

Phòng làm việc của cậu hiện nay đang từ từ khuếch trương quy mô, đặc biệt có một ít học sinh hệ đào nghệ mới vừa tốt nghiệp đến học, đào tạo cho bọn họ càng thêm phù hợp với yêu cầu phong cách của Văn Vận. Những người này khi đào tạo hoàn tất sẽ căn cứ vào thành tích mà được phân phối đến cương vị công tác bất đồng, thành tích không tốt liền làm diêu sư, thành tích tốt sẽ trở thành nhà vẽ kiểu sản phẩm. Cũng có lúc Từ Cửu Chiếu sẽ lưu lại làm học sinh của cậu.

Ba loại kết quả khác xa nhau thế này, làm cho những người khi học tập bên trong phòng làm việc bầu không khí rất khẩn trương, tinh thần mỗi người rất căng thẳng.

Mặc dù những người này so với Từ Cửu Chiếu lớn tuổi hơn, nhưng mà đạt giả vi sư, hơn nữa Từ Cửu Chiếu khi dạy dỗ đồ đệ, trên người có một loại uy nghi, những người này cũng không dám bất kính với cậu.

Ngoại trừ những học sinh này ra, còn có mấy người là từ trong viện mồ côi giới thiệu qua, những người này có lòng học tập, Từ Cửu Chiếu tự nhiên sẽ cho bọn họ cơ hội. Chỉ bất quá cậu không tự mình dạy, mà là để Phùng Trung Bảo – đại đệ tử chính thức đến dạy.

Khi dạy những người học việc một chút nền tảng cũng không có này, Phùng Trung Bảo mới có thể cảm nhận được tâm tình chỉ tiếc rèn sắt không thành thép của Cao Đại Toàn.

Hôm nay Phùng Trung Bảo đã đến 29, 30 tuổi, nhưng đến bây giờ hắn cũng không có một đối tượng kết hôn, làm Trương Văn Chiêu và ba mẹ hắn buồn lo không thôi. Cả ngày thu xếp cho Phùng Trung Bảo gặp mặt, làm cho hắn ngay cả nhà cũng không dám quay về.

Trương Văn Chiêu bèn tìm đến cửa phòng làm việc, tức giận nói: "Cháu cũng đã trưởng thành, không nhanh chóng liền thành trai ế. Cháu cho cháu là bảo vật, lúc nào cũng có người muốn cướp sao a?!"

Phùng Trung Bảo bất đắc dĩ: "Cháu đã nhìn trúng một người rồi, chỉ có điều còn chưa kịp hành động, cũng không biết có thể thành hay không. Mọi người cũng đừng gấp gáp như vậy."

Trương Văn Chiêu không tin nhìn hắn: "Không phải gạt ta kéo dài thời gian chứ?"

Phùng Trung Bảo: "Cậu à, cháu có thể gạt mẹ cháu, cũng không dám giấu diếm cậu a." Sau đó hắn cợt nhả nói: "Cháu biết cậu thương cháu, cậu giúp cháu, làm cho ba mẹ cháu cho thêm chút thời gian nha?"

Trương Văn Chiêu có chút tin: "Nếu là thật, ta tự nhiên sẽ giúp đỡ. Bạn đời sau này, vẫn nên tìm một người tâm đầu hợp ý, ít nhất là người mà cháu thích." Sau đó hắn hỏi Phùng Trung Bảo: "Nhưng mà nói cho cậu biết, rốt cuộc cháu coi trọng người nào thế?"

Phùng Trung Bảo ngượng ngùng nói: "Cô ấy tên là Triệu Hàm Mộng."

Triệu Hàm Mộng là một trong các nhóm học đồ ở viện mồ côi mới tới, tuổi của cô so với những hài tử khác lớn hơn một chút. Bất quá cũng nhỏ hơn Phùng Trung Bảo mười tuổi, là một ngụm cỏ tươi non. Non đến mức Phùng Trung Bảo không dám tuỳ tiện hạ miệng, hơn nữa, nói cho cùng vẫn là tình yêu thầy trò a.

Trương Văn Chiêu tuy rằng thực sự giữ bí mật này chưa nói cho ba mẹ Phùng Trung Bảo biết, có điều là Trương Văn Chiêu cảm thấy thằng nhóc này từ nhỏ đến lớn không đáng tin cậy, cho rằng không có trưởng bối ước thúc hắn, nói không chừng yêu đương cũng có thể kéo dài đến 8 năm. Vì vậy hắn rất không phúc hậu đem chuyện này nói cho Từ Cửu Chiếu.

Từ Cửu Chiếu vô cùng kinh ngạc, cũng thật không ngờ Phùng Trung Bảo coi trọng Triệu Hàm Mộng. Nhưng mà cậu cũng không nghĩ kém nhau mười tuổi có vấn đề gì, phu thê ngày xưa kém bao nhiêu tuổi đều có, thậm chí có nữ so với nam lớn hơn mười tuổi cũng có.

Cô gái này chính là cô gái bị bệnh bạch cầu trước đây, là Từ Cửu Chiếu và Tương Hãn cùng nhau quyên góp giúp cô cấy ghép tuỷ, thuận lợi khỏe lại. Cô bé thân thể hư nhược trước đây hiện tại đã trổ mã thành một thiếu nữ duyên dáng yêu kiều.

Từ Cửu Chiếu cũng thương tiếc cô gái ăn nhiều khổ này, nên để cô làm việc trong phòng học đào nghệ, tương lai cũng có một tay nghề tốt. Bất quá cậu phát hiện cô gái này ở phương diện đào nghệ có linh tính rất tốt .

Học giỏi đào nghệ rất dễ, nhưng mà nếu có linh tính sáng tạo ra tác phẩm thì không dễ dàng. Từ Cửu Chiếu mấy ngày nay một mực quan sát cô gái này, có ý định đem cô chính thức thu nhận, truyền học thuật lại cho cô.

Từ Cửu Chiếu suy tư, đột nhiên cười một tiếng, nếu Phùng Trung Bảo có ý với cô bé này, như vậy cậu làm sư trưởng cũng nên giúp một tay a.

Cậu đem hai người gọi đến, nói với Triệu Hàm Mộng: "Triệu Hàm Mộng, trong khoảng thời gian này biểu hiện học tập của em không tệ, tiến bộ rất nhanh. Em có nguyện ý chính thức theo anh học tập nung sứ không?"

Triệu Hàm Mộng không thể tin được mở to hai mắt nhìn, chưa bao giờ nghĩ tới bất ngờ này không kịp đề phòng rơi xuống trên người của cô.

Từ lúc Từ Cửu Chiếu rời khỏi viện mồ côi, bọn họ vẫn ở vùng ngoại thành khó khăn không được coi trọng lại nhanh chóng có được vận may. Không chỉ có nhân sĩ các giới ái tâm mộ danh mà đến quyên tiền quyên vật, còn có thổ hào lớn Tương Hãn quan tâm giúp đỡ.

Thậm chí hàng năm định kỳ trong viện mồ côi còn đi tuyển nhận học đồ, có thể vào nhà xưởng hoặc có thể tiến phòng làm việc.

Triệu Hàm Mộng dựa vào tiền quyên góp làm xong giải phẫu vẫn tĩnh dưỡng thân thể, cô đang thời kì trưởng thành, không có ốm đau hơn nữa dinh dưỡng cũng đầy đủ, hai ba năm liền khôi phục được bộ dáng lúc trước, thậm chí còn tốt hơn.

Triệu Hàm Mộng được chiếu cố làm trong phòng làm việc của Từ Cửu Chiếu, nhưng mà ý nghĩ của cô khác những người khác, cô chỉ là muốn học thật giỏi để hỗ trợ Từ Cửu Chiếu, báo đáp ân tình của cậu. Cô biết nếu không có Từ Cửu Chiếu giúp thì cô không có khả năng hồi phục nhanh như vậy.

"Em không muốn sao?" Từ Cửu Chiếu cười hỏi.

Triệu Hàm Mộng lắc đầu như trống bỏi, lắp ba lắp bắp hỏi: "Em em em đương nhiên nguyện ý!!"

Phùng Trung Bảo bị làm cho ngơ ngẩn, đang ngẩn người, chợt nghe Từ Cửu Chiếu nói: "Trung Bảo, hiện tại anh chính là đại sư huynh, phải chiếu cố tiểu sư muội thật tốt, giúp đỡ em ấy. Biết không?"

Phùng Trung Bảo nhất thời kinh hỉ, sư huynh sư muội, đây không phải là kéo gần quan hệ hai người sao?

"Sư phụ anh minh!" Phùng Trung Bảo cảm động đến rơi nước mắt, sau đó hắn kích động nhìn Triệu Hàm Mộng bên cạnh, mà cô bị hắn nhìn thì đỏ mặt lên.

Có Từ Cửu Chiếu trợ giúp, Phùng Trung Bảo rốt cục cố lấy dũng khí triển khai theo đuổi, đưa cô gái nhỏ hơn mình mười tuổi này cưới về nhà.

Triệu Hàm Mộng quả thực vô cùng có thiên phú, cô thông tuệ thông linh, một điểm liền thấu, giống như bọt biển hấp thu tri thức của Từ Cửu Chiếu.

Chỉ có điều tương phản với Phùng Trung Bảo am hiểu đào nghệ truyền thống, cô lại am hiểu đào nghệ hiện đại hơn. Vài năm sau cô dựa vào một tác phẩm, một lần liền giành được giải nhất của triển lãm song niên quốc tế ở Pháp, trở thành đào nghệ gia Trung Quốc thứ hai lấy được giải thưởng sau nhiều năm.

Sau khi Triệu Hàm Mộng xuất sư, Từ Cửu Chiếu không có chuyện gì làm, vì vậy cùng Tương Hãn làm một quyết định, bọn họ đi viện mồ côi nhận nuôi một bé trai bệnh tim bẩm sinh bị vứt bỏ.

Đứa bé này đặt tên là Tương Cảnh, dưới kỳ vọng của hai người mà khỏe mạnh vui vẻ lớn lên. Ba người như một tam giác, chống đỡ thành một gia đình hoàn chỉnh, không bình thường nhưng lại bình thường, cuộc sống bình thản mà ấm áp.

∼HOÀN∼