- Uyb Team Tam Dong Review Shop Don 4

Tùy Chỉnh

Reviewer: _meisalinger
Khách hàng: Scorpio-Capricorn

Preview:

Tác phẩm: [Romeo and Juliet] A time for us

Tác giả: Scorpio-Capricorn

Thể loại: Đồng nhân, Âu văn

Số chương: 1

Đến với "A time for us", một câu chuyện được viết dựa trên nguyên tác vở kịch "Romeo and Juliet" đã rất quen thuộc với những độc giả yêu thích văn chương trên toàn thế giới, người đọc sẽ như được chứng kiến Châu Âu vào thế kỉ XIV đẹp như thơ qua lời văn của tác giả. Không chỉ vậy, ta sẽ còn được hòa vào thứ  tình yêu nồng nàn của chàng Romeo và Juliet, cùng họ đến với nơi hạnh phúc ở cuối chân trời, không còn sự đau thương và nuối tiếc nào cho cái chết đáng thương nữa.

Đầu tiên, xét về tổng thể, "A time for us" nhuốm một màu sắc rất bình dị nhưng cũng vô cùng quý phái. Qua lời văn thấm vào lòng người ấy, ta thấy được khung cảnh những tòa nhà im lìm ngái ngủ trong đêm tối của Châu Âu ngày trước, thấy được một bình minh "với đôi mắt xám đang mỉm cười với bóng đêm còn hờn dỗi", ta bị choáng ngợp, bị khuất phục với thứ tình yêu đẹp đẽ của chàng Romeo và Juliet. Lần theo những khung cảnh đẹp như trong mộng, mình có thể mon men theo và cảm nhận câu chuyện một cách chân thực nhất. Mạch truyện của "Romeo và Juliet" được dẫn một cách trôi chảy, không bị gãy hay đứt quãng làm mất mạch cảm xúc của người đọc. Điều đó khiến câu chuyện cứ như một dòng chảy mềm mại trong lòng, khiến mình chỉ muốn đắm chìm trong đó mãi mãi mà không muốn rời khỏi câu chuyện. Tác giả đã làm rất tốt việc chắp nối câu chuyện không bị đứt gãy, và đây là một điểm sáng của câu chuyện.

Tiếp theo, mình muốn cảm nhận về phần văn phong. Văn phong của tác giả trong câu chuyện này được viết theo âu văn, cộng thêm với việc lấy bối cảnh là Châu Âu ngày trước sẽ khiến câu văn phải đáp ứng theo cách nói chuyện của người ngày xưa. Nhưng tác giả đã làm rất tốt trong việc sử dụng nó.Cậu đã triển khai văn phong tốt đến mức mình đã tưởng như bản thân đang đọc chính văn của Shakespeare, như thể đây là bản văn xuôi cho chính câu chuyện của ông vậy. Đây là một điểm sáng tiếp theo cho câu chuyện, văn phong của tác giả là thứ đã khiến mình chú ý và để tâm đến nhất khi đọc câu chuyện này. Mình không biết cậu có còn viết tác phẩm nào theo hướng âu văn nữa không, nhưng nếu còn, mình rất hy vọng được đọc chúng.

Phần cốt truyện và nội dung của câu chuyện đã được viết một cách hoàn thiện. Mình chưa bao giờ đọc một tác phẩm nào thay đổi cái kết của câu chuyện gốc cả. Nhưng  là một fan cứng của William Shakespeare, mình thấy thật may mắn khi đọc câu chuyện của cậu, bởi lẽ mình không thích những cái kết bi thương như cái cách mà Shakespeare đã đặt bút viết kết thúc cho thứ tình yêu mà mình vẫn hằng thấy ngượng mộ. Mình thích phần kết của cậu, kết thúc với lời của một bài hát, và thứ tình yêu mà mình vẫn cảm thấy đau thương khi nhớ về ấy lại sáng bừng lên, rực rỡ và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Vậy nên phải cảm ơn tác giả vì đã viết một cái kết rất đẹp và trọn vẹn như vậy.

Bây giờ là đến nghệ thuật xây dựng nhân vật. Vì đây là những nhân vật của Shakespeare nên phần lớn mình nghĩ cậu cũng làm khá tốt việc xây dựng những phần còn lại của họ trong câu chuyện của mình rồi. Mình đặc biệt yêu thích cách cậu khắc họa nhân vật cha Laurence trong câu chuyện này. Vị mục sư yêu thương Romeo hết sức và dành những lời khuyên tốt nhất dành cho chàng. Thêm đó là cái cách sử dụng ngôi thứ nhất với danh nghĩa là chàng Romeo cũng rất tốt, khắc họa được con người chàng Romeo một cách chân thực nhất.

Ấn tượng đầu tiên của mình khi đọc tác phẩm này là "choáng váng". Choáng váng vì mình không thể nghĩ là có thể đọc một câu chuyện khá tuyệt vời như thế này, thêm đó là những phép miêu tả mới thật hết sảy của tác giả. Mình thích cách cậu dùng từ ngữ và những phép nhân hóa khi tả cảnh, đây là một trong những điểm nhấn của câu chuyện, khiến mình vô cùng ngưỡng mộ.

Mình thích Shakespeare từ lâu. Tất cả những vở kịch của ông mình đọc qua một quyển sách tranh hồi nhỏ, và bức tranh về cái kết của "Romeo and Juliet" được vẽ trong quyển sách đó đã khiến mình không khỏi tiếc nuối và thẫn thờ. Nhưng đọc tác phẩm của cậu thì thiết lại nghĩ thật tốt khi có người viết một câu chuyện mà mình vốn yêu thích theo cách khác, thật tốt khi những nhân vật mình yêu thương lại được hạnh phúc. Rất nhiều cái thật tốt, và câu chuyện của cậu là thứ mà mình cảm thấy rất đỗi trân quý sau khi đọc xong. Đây là một tác phẩm tuyệt vời.

Tổng kết lại: "[Romeo và Juliet] A time for us" là một tác phẩm đáng đọc đối với những người yêu thích William Shakespeare và vở kịch huyền thoại "Romeo and Juliet", tiếc nuối vì cái chết của hai nhân vật này. Đó là một câu chuyện dành cho những người mong tình yêu này có thể đến được với hạnh phúc, phù hợp để vừa đọc, vừa ngẫm nghĩ và đắm chìm trong những lời văn tuyệt đẹp của tác giả. Mình tin cậu sẽ không cảm thấy hối hận khi đã chọn bước vào câu chuyện này đâu.

Bài viết được viết dưới cảm nhận và những suy nghĩ của bản thân mình. Nếu như có gì sai sót, mình mong cậu sẽ góp ý và hy vọng rằng cậu sẽ thích bài review này.

Cảm ơn cậu đã chọn UYB Team là nơi để cảm nhận cho tác phẩm của mình, mình chúc tác giả hãy có một ngày tốt lành và mình hy vọng cậu sẽ ngày càng tiến xa và thành công hơn nữa.

[...]

"Ta hứa sẽ luôn yêu nàng mãnh liệt và sẽ mãi mãi yêu nàng dù có chuyện gì xảy ra sau này đi nữa. Ta sẽ luôn ghi nhớ rằng, nàng là tình yêu duy nhất và vĩnh viễn của ta suốt cuộc đời này."

Payment: