- Viet Cho Nhung Ngay Yeu Mua Cua Thang 8

Tùy Chỉnh

"Đến một ngày nào đó, khi bạn hiểu được cả lý do chờ đợi một người là không còn nữa...lúc đó bạn biết mình nên buông bỏ"
Vào một ngày của cuối tháng 8!Tôi bỗng giật mình khi giờ đây ai kia đã không còn bên cạnh tôi nữa.
Những ngày tháng mệt mỏi nhất hay tồi tệ nhất tôi đã tự mình bước qua mà không cần có dấu chân của người bên cạnh...tôi bắt đầu thấy mình ổn hơn bao giờ hết.Cứ tối tối lại thèm một ly cà phê nóng vào những ngày trời mưa dại.Mưa sài gòn hôm nay đẹp lắm!hôm nay nó đẹp lạ lùng, không còn những u ấm,mong chờ,hy  vọng dành cho ai kia nữa...mà! giờ đây nó lại yên bình như thế.Lục lại những gì cố giữ trong chiếc điện thoại cũ! hình người còn đó, cả những câu tin nhắn yêu thương tôi chụp lại để nghi nhớ cho mình...coi tổng thể!Giờ đây,không còn những đắng cay, ngọt bùi trong từng câu chữ,không cần phải rơi nước mắt vì chỉ thấy được ảnh mà không thấy người.Một nụ cười cùng hơi thở xông ra từ mũi! Thôi thì, ta xoá hết nhé...
Ta thấy nó không còn tác dụng nữa rồi...ta thấy nên đến lúc ta thôi quay đầu lại mà bước tiếp.Trên con người đó chắc hẵng có người yêu thương ta một cách bình dị, không cho ta hy vọng chớp nhoáng rồi lại bỏ đi.Chỉ cần bên nhau trong những ngày mưa bão.Để rồi ta thôi thấy mình lạc lõng giữ dòng đời tấp nập!
Thôi thì ta cũng chọn cho ta một bến bờ, để thôi nhớ thương những gì đã cũ!