- Viet Cho Nhung Ngay Yeu Noi Long Cua Mot Nguoi

Tùy Chỉnh

"Điều mà sau chia tay ta hay nghĩ:Ta chẳng thể yêu thêm một ai khác..."

Sau khi chia tay,điều tôi mong chờ là chờ người sẽ quay về bên tôi! Vốn dĩ đó là chuyện thường tình.Sau những năm tháng có nhau giờ đây không còn xuất hiện trước mặt nhau nữa...thật có chút mất mát! Nhưng nổi mất mát này tưởng chừng sẽ không bao giờ phai mờ thì... bỗng một hôm tôi nhận ra, chúng đã hóa vào hư vô...

Điều mà ta chăm chước cho bản thân mình nhất là "hoài niệm"! về nhưng gì từng có.Có sao đâu nếu trên ngăn bàn làm việc vẫn giữ vài món đồ liên quan đến người...Có sao đâu khi trong ví tiền của ta vẫn để hình ảnh của người...Đó chỉ điều khiến ta tưởng niệm về một mối tình đã kết thúc! Nhìn vật ác hẵng sẽ nhờ người, không chạy đi tìm người đựơc thì thôi ta đành nhìn vật để thoả sự mong nhớ...rồi! cũng sẽ đến lúc chúng ta thôi nhìn nữa."Sự mong chờ khiến ta bào mòn đi khát vọng yêu thương..." Liệu sau nhưng tháng năm đợi chờ khi quay lại ta có dũng cảm để yêu người thêm lần nữa...Vậy đành để mối nhân duyên cuả chúng ta do ông trời sắp đặt,"nếu là của nhau sẽ quay về bên nhau..."

Tôi hiện tại vẫn tin vào điều đó! CÓ thể đó là niềm an ủi sau nhưng tháng năm thất tình mệt mỏi đành chấp nhận người rời xa tôi.Yêu một người vốn dĩ không thể một sớm một chiều má quên ngay được, thành ra để ta hoài niệm một chút cũng không sao...! Vì tôi biết có một ngày nào đó ta sẽ quên đi người mà ta từng hoài niệm...điều đó thì thật đau lòng.