[Vong Tiện] Sinh cho ngươi một tiểu Lam Trạm - Ngoài lề

Tùy Chỉnh
Chương trước

Vừa rồi mình lướt ở wattpad thấy có đồng nhân Hi Trừng, Vong Tiện của một bạn (mình không muốn nói tên bạn ấy và cả đồng nhân của bạn ấy) viết có vài chỗ nội dung rồi tên này nọ rất giống như đồng nhân của mình viết.

Đồng nhân mình viết từ tháng 9/2018, còn đồng nhân của bạn ấy viết tháng 2/2019.

Mình biết là viết và đăng ở đấy là không thể kiểm soát được bản quyền, nhưng thật sự mình không hiểu, đối với truyện một khi chính tay bạn gõ chữ ra thì chắc chắn là sẽ phải suy nghĩ, tiêu hao rất nhiều chất xám để viết nên mỗi chương truyện. Vậy tại sao đã tự xưng mình là người viết ra truyện đấy mà lại phải đi lấy từ chỗ người này một chút, lấy của người kia một chút.

Lấy tham khảo thì ok, nhưng lấy để bê nguyên vào trong truyện của bạn viết đấy là ăn cắp chất xám của người khác.

Nội dung bạn ăn lấy xong, các bạn lái nó đi một chút theo hướng viết của các bạn, mình không nói làm gì. Nhưng đến cả tên nhân vật mình nghĩ, mình đi tham khảo hỏi han từ các bạn đọc mà cũng lấy của mình. Mình không nói đến việc đặt tên sẽ không tránh khỏi trùng lặp nhưng chẳng lẽ cả hai cái tên của hai nhân vật trong cùng một truyện lại trùng lặp ở một truyện của tác giả khác hay sao.
Dẫn chứng cụ thể nhé: A Hàn và A Thiên là hai nhân vật do mình tạo ra, là con của Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện. Vậy mà bạn lại lấy nhân vật A Thiên trở thành con của Hi Thần và Giang Trừng, còn A Hàn là con Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện trong đồng nhân của bạn.

Không chỉ riêng mỗi tên nhân vật, ngay cả tên khúc tiêu Lam Hi Thần thổi cho Giang Trừng nghe ở Liên Hoa Ổ tên là "Tương Tư", bạn cũng lấy của mình luôn, rồi đoạn dẫn dắt để các bạn đọc biết được nguồn gốc của đoạn tiêu đấy, bạn viết là "đây chẳng phải khúc Tương Tư y từng thổi cho Giang Trừng nghe sao".
Thật sự quá quá đáng luôn, mình thật không hiểu vì sao mà bạn có thể làm như vậy.

Ở wattpad này, viết truyện đâu có được tiền, chỉ là viết để thỏa mãn sở thích sáng tác của từng người. Vì thế cớ gì bạn đi lấy cắp chất xám của người khác, bạn cũng đâu được tiền, cũng chẳng được danh. Đã là vì sở thích, thế tại sao bạn không tự nghĩ ra tên nhân vật hay tên khúc tiêu, hay những thứ khác mà phải lấy trộm của người khác để làm gì.

Mình chắc chắn rằng bạn đọc được cái này, vì vậy mình mong bạn tự xử lý đồng nhân mà bạn viết sao cho đúng, mình không muốn làm to chuyện bởi những thứ vụn vặt này.

Còn nếu bạn đọc được và nhắn lại rằng hoàn toàn là do bạn tự nghĩ thì nói thật nhé, khó có thể tin được lắm, bởi vì nó quá trùng hợp, mình có chụp màn hình lại đoạn của bạn viết để làm dẫn chứng nên bạn cũng biết là nó giống nhau như thế nào rồi đấy.

Mong bạn xử lý mọi chuyện, nếu không được thì cứ ib cho mình, ib ở wattpad cũng được, ib ở mess cũng được, bởi mình có để link fb ở trang cá nhân wattpad đấy, và lúc đấy mình và bạn sẽ giải quyết vụ này trong im lặng nếu bạn không tự giải quyết được.

Thân.

Chương trước