- Vuc Tham Chap 13

Tùy Chỉnh

BIẾN ĐỔI THÀNH NGƯỜI KHÁC

Eunjung biết lúc này cô không thể sống một cuộc sống như trước nữa. Một cuộc sống có vợ đẹp, có con yêu ở bên cạnh và ngày ngày cùng Jiyeon ngắm giấc ngủ đáng yêu của đứa con yêu. Những sinh hoạt đầy đủ cũng không thể chứ đừng nói là một cuộc sống xa xỉ. Cô tìm cho mình căn phòng nhỏ ở khu dành cho người nghèo sau khi rời khỏi trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ. Đó là một căn phòng tồi tàn. Lần đầu tiên trong đời cô cảm nhận được cuộc sống của những người ở tận cùng của xã hội tư bản. Cô khoá cửa cẩn thận. Một ngày dài mệt mỏi. Đứng dưới vòi hoa sen gỉ sét cô nhớ căn phòng tắm rộng rãi, sạch sẽ của biệt thự. Nơi đó cô đã có những phút âu yếm cùng Jiyeon. Phải để tâm trí ra khỏi những suy nghĩ quẩn quanh. Cuối cùng cô cũng đang ăn tạm một gói mì. Cô mở điện thoại. Cô tìm những bức hình chụp từ hồ sơ cô đã tìm thấy. Cô xem đi xem lại nhiều lần. Cô đã phát hiện con người thật của Young Rai. Cô nhớ đến câu chuyện giữa cô và Sunny về Young Rai trong đêm giáng sinh năm ngoái. Và cô biết vì sao hắn lại đang tâm hại cô. Có thể hắn cũng chính là người gửi đơn tố cáo cô cho cảnh sát. Cô sẽ không để hắn ung dung ngoài vòng pháp luật như vậy. Hắn phải trả giá.

Ngày hôm sau Eunjung đến gặp bác sĩ thẩm mỹ. Sau một cuộc nói chuyện dài, sau một thời gian chờ đợi của một ngày cô đã có một khuôn mặt mới. Một khuôn mặt cũng đẹp nhưng lại thiếu đi vẻ tự nhiên. Dù sao đi nữa đó cũng là ý muốn của cô. Nó sẽ phục vụ cho cô.

Qua tìm hiểu Eunjung đã tìm được đường dây chuyên làm hồ sơ giả. Cô lại phải mất một khoản tiền lớn để tạo cho mình một con người mới. Một gương mặt mới. Một cái tên mới. Và một quá khứ khác. Cô phải mất hai tháng mới có thể hoàn tất toàn bộ những thứ cô cần. Cô trở thành Tracy Park. Số tiền cô đem theo đã cạn dần. Cô chỉ còn một thứ quý giá duy nhất. Đó chính là chiếc nhẫn cưới. Cô rất đau lòng khi phải đem nó đến tiệm cầm đồ. Cô hẹn chủ tiệm sẽ chuộc lại nó sau một tháng. Cô năn nỉ ông chủ không bán nó. Ông ta hứa sẽ giữ lời vì theo nguyên tắc sau sáu tháng khách hàng không đến chuộc lại đồ thì ông mới rao bán. Cô thấy yên tâm được phần nào. Cô cần việc làm.

Chính trong khoảng thời gian khó khăn đó Eunjung đã nhận được một tin xé nát trái tim cô. Cái tin Jiyeon kết hôn với Young Rai đã khiến cô chao đảo. Cô cần tiến hành kế hoạch của mình một cách nhanh chóng. Cô đã xin được vào chân thư ký cho tập đoàn công nghiệp Park danh tiếng. Vị tân chủ tịch trẻ tuổi muốn cô làm việc tại bộ phận Marketing nhưng cô đã khéo léo từ chối. Cô muốn có nhiều thời gian tiếp xúc với Young Rai. Thật nực cười, mới vài tháng trước đây cái chỗ ngồi của chủ tịch là của cô vậy mà bây giờ nó lại dành cho một người khác. Một kẻ giết người. Hắn đã giết một người vô tội để thế vào cô trong căn nhà ở Busan. Cô thấy ăn năn khi cô là đã gián tiếp gây ra cái chết của con người kia. Cô sẽ bắt hắn đền tội. Cô đã tìm được cái bình đựng xăng hắn dùng. Có thể trong lúc vội vàng hắn đã quên thủ tiêu tang vật. Cô đã giấu một chỗ gần villa. Trên đó vẫn còn dấu vân tay của hắn. 

Eunjung được nhìn lại người vợ yêu trong ngày nhậm chức của Young Rai. Cô cố gắng không nhìn Jiyeon. Cô sợ cô sẽ phá hỏng kế hoạch của mình. Cô không nhìn thì cô lại cảm nhận được Jiyeon lại quan sát cô. Cô vào bên trong soi lại gương. Không. Không ai có thể nhận ra cô. Cô ngắm lại đôi mắt mình một lần nữa. Nó đã được kính áp tròng thay đổi màu mắt. Cô tự tin bước ra tiếp tục công việc của mình. Những ngày sau đó, cô đã ngạc nhiên khi Jiyeon đến văn phòng chính của tập đoàn. Cô biết Jiyeon không đến để làm việc. Nàng đến để tìm hiểu về cô. Có thể Jiyeon ghen với cô. Vì cô là thư ký của Young Rai. Bản tính của nàng là hay ghen mà. Cô tạm thấy yên tâm khi nghĩ như vậy. Nhưng cô lại thấy đau đớn. Phải chăng Jiyeon có tình cảm với Young Rai nên mới ghen như vậy? Cô không biết nên vui hay buồn với suy nghĩ của mình nữa. Dù sao đi nữa chỉ một thời gian nữa thôi, cô sẽ lấy lại tất cả những thứ thuộc về cô. 

Một ngày Eunjung bất ngờ bị Jiyeon gọi vào phòng. Nàng còn mời cô một tách cappuccino. Nàng cứ nhất quyết bắt cô uống. Bất giác cô nghĩ Jiyeon đã phát hiện ra cô. Cô trở nên cảnh giác. Cô cầm chiếc tách đưa lên gần miệng. Nhưng cô không hề chạm môi vào chiếc tách. Đúng như cô dự đoán, Jiyeon đã mang chiếc tách đi. May là cảm nhận của cô khá tốt. Nếu không thì kế hoạch của cô sẽ bị bại lộ. Cô cố gắng thể hiện tự nhiên. Cô chỉ chăm chú vào công việc của một thư ký. Cô biết Jiyeon không bỏ cuộc. Nàng đã tìm đến chỗ ở của cô. Thậm chí nàng đã thuê căn hộ ngay sát bên. Đó là lý do Eunjung không ra ngoài. Cô tranh thủ giờ nghỉ trưa để mua đồ ăn. Đến một ngày Eunjung thấy hai người lạ mặt đến tìm Jiyeon. Chúng đã bắt nàng. Cô lo lắng. Cô bắt chiếc taxi theo dấu xe. Cô đã nhìn thấy Young Rai đến ngay sau đó. Một lúc sau hắn đã đưa Jiyeon trở ra an toàn. Cô tạm an tâm. 

Việc làm Eunjung bất ngờ là Jiyeon đã đưa cô về biệt thự. Nàng cố tình để cô nhìn thấy chiếc moto mà cô đã từng sử dụng. Nàng còn cố tình đưa cô vào căn phòng của hai người. Lấy tài liệu đâu nhất thiết vào phòng đó làm gì cơ chứ. Cô phải tỏ ra bàng quang với mọi thứ. Giả vờ trầm trồ khen ngợi ngay nơi cô đã sống. Nhưng cũng chính thế cô mới biết Jiyeon yêu cô nhiều đến dường nào. Nàng còn đưa cô đến thăm ba mẹ cô và cậu con trai kháu khỉnh. Nhìn những người sinh ra mình phải chịu đau khổ, nhìn đứa con thơ thiếu thốn tình cảm của ba mẹ cô thấy mình cần phải chiến đấu để giành lại những gì gọi là hạnh phúc và nụ cười. Cô biết Jiyeon có lẽ đã cảm nhận về cô. Cô cảm ơn vợ mình đã để cho cô biết những người thân của cô vẫn khoẻ mạnh để cô yên tâm. Jiyeon thực sự là một người phụ nữ tuyệt vời mà cô may mắn lấy làm vợ.

Việc xảy ra cho Jiyeon khiến Eunjung phải chú ý. Cô đã biết Jiyeon thuê căn hộ 703 dưới tên cô – Ham Eunjung. Thì ra chúng bắt Jiyeon vì tưởng đó là cô. Nhưng tại sao Young Rai lại có mặt giải cứu kịp thời? Chẳng lẽ hắn ta nhận được tin tống tiền nhanh đến vậy. Kiểu gì cũng phải có sự chuẩn bị chứ. Khó hiểu quá. Cô quyết định gắn thiết bị nghe trộm vào phòng làm việc của Young Rai. Đó là thiết bị đã cũ. Eunjung đã sửa lại nó. Dù sao cô cũng biết chút ít về điện tử. Thời gian học việc với anh hai ở Mỹ thật không uổng phí.

Eunjung đã nghe những cuộc nói chuyện giữa Young Rai và Jiyeon. Những cuộc nói chuyện đó khiến cô vui vô cùng. Cô đã biết chính xác rằng Jiyeon luôn cự tuyệt Young Rai. Nàng chỉ đồng ý kết hôn vì tập đoàn. Giữa họ chỉ đơn thuần là tình cảm từ một phía. 

Cuộc ghi âm 1:

- Em không cần đến văn phòng đâu. – Young Rai.

- Anh không cần phải lo cho em. – Jiyeon bướng bỉnh.

- Anh thực sự lo lắng cho em. Em biết anh yêu em phải không?

- Anh đừng nói như vậy. Anh nhớ anh là anh nuôi tốt của em. Em là người có chồng. Và chỉ có người đó là chồng của em.

- …

- …

Cuộc ghi âm 2:

- Em có vẻ quan tâm đến thư ký mới. – Young Rai.

- Vâng. Em thấy cô ấy rất dễ chịu. – Jiyeon.

- Không còn gì khác sao. Anh cứ nghĩ em ghen với Tracy.

- Anh nhầm rồi. Tại sao em phải ghen với cô ấy. Anh và Tracy có mối quan hệ thân mật cũng đâu ảnh hưởng đến em.

- …

- …

Đến cuộc ghi âm khác:

- Anh tìm hiểu xem tại sao Jiyeon lại thuê căn phòng đó. – Young Rai.

- Vâng. Thưa anh. – Giọng người đàn ông.

- Anh cho tôi biết danh sách những người sống ở lầu 7. – Young Rai.

- Vâng. Tôi sẽ có. 

- …

- …

Eunjung biết Young Rai bắt đầu hành động. Cô cần cẩn trọng hơn. Hắn sớm muộn rồi cũng biết. Cô cần phải đi trước hắn một bước. Cô đã quyết định tìm một người giúp mình. Cô nghĩ đến Luna.

- Alô. – Luna bắt máy.

- Luna phải không? – Eunjung.

- Vâng. Tôi đây. Cô là ai?

- Em thật bình tĩnh nhé. Chị biết là sẽ khó tin nhưng đây là sự thật. Chị là Eunjung. Chị vẫn còn sống. – Eunjung trấn an Luna trước.

- Không thể tin được. Chị Eunjung đã được xác nhận là cháy trong vụ hoả hoạn. – Luna khó tin.

- Đó là một người khác. Chị đã may mắn thoát được. Em phải tin chị. Em vẫn ra giọng chị phải không? – Eunjung rất muốn Luna tin cô vẫn còn sống. 

- Đúng đây là giọng nói của chị Eunjung. Cô có thể nói chuyện gì đó để tôi tin không?

- Tất nhiên. Em là người cho chị biết về quyển nhật ký của Jiyeon. Chị đã hứa đưa em và chú dì về Hàn ăn tết cổ truyền. Chắc em còn nhớ chứ?

- Đúng là chị rồi. Em không thể tin nổi vào sự thật này. Chị đang ở đâu? – Giọng nói của Luna chứa đựng đầy niềm vui.

- Chị không có thời gian để giải thích hết ngọn ngành. Chị cần em giúp. – Eunjung.

- Chị nói đi ạ. Em rất sẵn lòng. 

- Chị sẽ gửi cho em một bưu phẩm. Em nhận lấy rồi đưa đến cho anh trai của Jiyeon. 

- Điều đó em làm được. Còn gì nữa không chị?

- Trước hết là thế. Cám ơn em.

- Em rất vui khi nghe lại giọng của chị. Chị phải cẩn thận.

- Em yên tâm. Chị sẽ gặp lại em sau. – Eunjung gác máy.

Sau đó Eunjung gọi điện tới trụ sở cảnh sát Busan. Cô đóng vai là người đã chứng kiến đám cháy và nhìn thấy người đổ xăng đốt căn nhà. Cô tiết lộ cho cảnh sát tìm thấy chiếc bình đựng xăng. Cảnh sát đã đến hiện trường. Họ cũng đã tìm thấy vật chứng mà họ chưa tìm thấy. Họ đã lấy dấu vân tay còn vương trên bình. Họ tiến hành điều tra kỹ lưỡng hơn. Việc điều tra của họ đang bế tắc. Chiếc bình đựng xăng là một vật chứng vô cùng quan trọng. Ở trên đó có dấu vân tay của thủ phạm gây vụ cháy. Về phía xác chết họ ban đầu nghĩ đó là Eunjung nên không tiến hành khám nghiệm tử thi. Nhưng khi tiến hành điều tra lại, cảnh sát đã phát hiện ra một chi tiết vô lý. Căn nhà đã bị cơn mưa dập tắt trước khi đội cứu hoả đến. Như vậy thì cái xác cũng phải bị ướt sũng. Nhưng khi họ phát hiện ra cái xác chết thì nó lại khá là khô. Vậy là cái xác đã bị đốt sau đó và được đưa vào căn nhà. Cái xác đó có phải là Eunjung không? Nếu không phải thì vì sao lại có cái xác chết đó? Và ai là kẻ thực hiện việc ác này? 

Gói bưu phẩm đã đến tay Park Hyo Rong. Trong đó còn kèm theo lời nhắn của Eunjung. Em rể anh đã gửi cho anh ổ cứng máy tính cùng thanh RAM chiếc máy tính của Young Rai. Anh lập tức kiểm tra. Anh biết rằng vụ cháy xưởng ở Busan là một kế hoạch của Young Rai. Tại sao em nuôi anh phải làm như vậy? Nó phục vụ cho mục đích gì? Nhưng dù sao có một tin vô cùng tốt. Đó là Eunjung vẫn còn sống. Theo như lời nhắn của em rể anh, anh tuyệt đối phải giữ kín việc Eunjung còn sống. Cô muốn anh vợ cảnh bảo với Jiyeon về Young Rai. Cách tốt nhất anh nghĩ ra được là đưa ba mẹ Eunjung, mẹ con Jiyeon sang Mỹ cho khuây khoả. Young Rai không hề nghi ngờ và đồng ý ngay. Hắn ta còn không thấy Jiyeon làm vướng chân cho việc tìm kiếm của hắn.