Trang chủ[WN] Le Festin de Vampire Vol 2 - Chương 1 : Học viện ma thuật

[WN] Le Festin de Vampire - Vol 2 - Chương 1 : Học viện ma thuật

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Chương 1 : Học viện ma thuật

V2-C1


☆Trans : Kẹo Bông (Nguyệt)

☆Edit : Kẹo Nguyệt (Nguyệt)

Ngày đăng : 10/08/2018

––––———————————————
†Nguyệt : để tên chương là "Trường học ma thuật"  nghe nó kì kì nên mình tự ý chỉnh lại là "Học viện ma thuật" lun  nhưng nội dung truyện vẫn để là trường học nha.
——————————————————


Một ngày đã trôi qua kể từ khi Alysia đi trên chiếc xe ngựa này. Từ chiếc xe ngựa cô có thể thấy được hàng chục tòa nhà của học viện được mặt trời chiếu rọi. Hôm nay đã là ngày 10 tháng 1 , cái ngày mà Alysia sẽ chính thức bắt đầu học tập tại thế giới này.

Vì cô đang bùn ngủ nên cô đã phải dụi mắt liên tục và ngáp dài ngáp vắng. 

- RATTLE! (Rầm!) kạch... kạch... rộp... rộp...

Sau khi rời khỏi thị trấn, lúc đầu thì đường còn bằng phẳng nhưng khi đi xa dần thì con đường từ bằng phẳng giờ đã chuyển sang thành sỏi đá cồng kền.

Những trụ đèn xếp hàng 2 bên lề ,con đường cũng dần được mở rộng ra đến cổng trường. Alysia nhớ lại những gì mình ao ước ở trường, hiện tại cô đang rất vui sướng.

Trước khi đến cổng trường, cô giả bộ nằm lên ghế và ngủ. Lí do cô làm vậy là bởi vì cô muốn kiểm tra xem người đánh xe ngựa có thực sự đáng tin cậy hay không vì bây giờ là thời điểm tốt nhất để làm việc "đó".

"...Thậm chí nếu là..." (Alysia) 

—bịch! (tiếng bước chân)

Khi cô đang giả vờ ngủ... đúng như cô dự đoán, người đánh xe đã xuống ghế đánh ngựa và tiến gần vào chiếc xe ngựa mà Alysia đang nằm. Anh ta mở cửa ra và rút ra từ thắt lưng một con dao găm rồi cầm lên tay phải và nhắm xuống.

—bộp! ( tay chạm tay... à nhầm tay chặn tay ^^'" )

Nhưng Alysia đã chặn cánh tay của anh ta rất dễ dàng. Thực tế, đó là vì cô  đang thi triển ma thuật cường hoá cơ thể nên sức mạnh của cô giờ đủ để nâng 1 tảng đá nặng 20 maltz (100kg)  bằng 1 tay.

"... Tôi tự hỏi rằng chính nhà vua là người sai anh làm việc này ?" (Alysia)

"Na ... Gaaa!!!" (Người đánh xe)

Cô bẻ xoắn cánh tay anh ta sao đó quăng anh ta vào góc của xe ngựa. Cô cầm con dao lên kề cổ anh ta và hâm doạ.

"... Giờ thì dừng xe ngựa lại hoặc tắt thở" (Alysia)  - đôi tròng mắt của cô đỏ rực sáng lên ( Nguyệt : best hâm doạ... mà bộ xe có chạy à? )

"À...ừm... tôi hiểu rồi..." (Người đánh xe )

Sau đó, Alysia trói người đánh xe lại rồi giao lại cho người gác cổng trước trường , cô kể cho người gác cổng đầu đuôi câu truyện rồi để anh xử lí.

Mặc dù bị kẹt bởi 1 chuyện cỏn con (Nguyệt : bị ám sát mà xem như chuyện cỏn con :v) nhưng cuối cùng Alysia cũng đã đến trường thành công và việc đầu tiên cần phải làm là phải ghi danh vào trường cái đã... Alysia lấy 2 hai cái vali ra khỏi xe ngựa, đương nhiên là 2 cái vali này nặng thấy mồ rùi... 2 vali 2 tay , Alysia lảo đảo đi vào cổng trường. (Nguyệt : phép đâu sao ko dùng? )

Đi bộ trên con đường được lót bằng gạch bằng phẳng với 2 hàng cây ở 2 bên, cô hít 1 hơi sâu để cảm nhận không khí bình yên ở nơi đây. Ngoài ra, Alysia cũng nhìn thấy 1 người ở gần đó hình như cũng là 1 học sinh mới đang mang theo 1 chỗ hành lí lớn và đi cùng một hướng với cô.

"...Ưm~ ..." (Alysia)  -hít... hít....hít

Tiến tới thêm 1 chặng đường dài nữa thì cô đi đến 1 cái sân hình tròn rộng lớn với một đài phun nước trung tâm với chiều cao 20 thermes (≈5 m). 

Tiến thêm 1 đoạn nữa thì cô đến được 1 ngã tư.

Alysia không khỏi ngạc nhiên, cô tò mò nhìn xung quanh, sau khi đã nhìn đủ, cô bắt đầu đi tiếp, rẽ sang phải là hướng đến khu giảng viên nơi ghi danh vào trường.

Ngay sau khi đến nơi, thứ trước mắt cô không phải là 1 toà nhà cao lớn,  nói sao nhỉ...  nó giống như 1 toà tháp vậy á, cô tiến đến gần hơn để xem kĩ nó. 

Trong thế giới này, một ngôi nhà có 8 tầng là thứ hơi bị hiếm thấy đó nha. 

Bên trong đó gồm có phòng của nhân viên, văn phòng và có cả 1 căn phòng chứa nhữg thứ của hiệu trưởng ở đó nữa.

"Xin lỗi, cho hỏi nơi đăng ký nhập học ở đâu ạ ?" (Alysia)

"Ồ!?... 1 cô bé, đi qua cánh cửa ở đó sau đó đi thẳng tới một căn phòng ở cuối hành lang. Các học sinh đều được ghi danh ở đó. " (Nhân viên)

" Cảm ơn rất nhiều... và đừng gọi tôi là cô bé... " (Alysia)  (Nguyệt : thế mún gọi là gì nào?  :v)

"... Eh? " (Nhân viên)

Alysia hỏi nhân viên đứng ở lối vào của khu giảng viên. Cô tự hỏi liệu nhân viên đó có nghe được những lời mà Alysia nói hay không.

"Fuu~... làm ơn đi." (???) (Nguyệt : chỗ này chưa xác định được là ai nói... có lẽ là Alysia )

Rất khó để nói ra sự thật rằng cô là ma cà rồng, đó là bí mật nên cô phải kiên trì bước đi trong khi ánh mặt trời buổi sáng còn yếu ớt.

Cái người được cho là tân sinh mà cô thấy hồi nảy hiện đã xếp hàng trước Alysia ở đằng kia.

Giờ cô mới nhận ra,  ở đây có rất nhiều người với đôi tai trên đầu và đuôi, nhưng gọi họ là "con người" thì không đúng nhỉ?

Alysia đi đến cuối hàng và đợi đến lượt cô. Nếu bạn cố gắng nhìn kỹ vào trung tâm của căn phòng nơi hàng dài nối tiếp bởi các tân sinh thì bạn sẽ thấy có 4 giáo viên* hiện đang ngồi trước bàn dài và kiểm tra hồ sơ của các học sinh theo thứ tự.

"Người tiếp theo!" ( Giáo viên )

"Vâng!" ( Alysia)

Sau 1 hồi chờ đợi cuối cùng cũng đến lượt Alysia , cô lấy hồ sơ từ va li của mình. Cô trả lời tất cả câu hỏi của giáo viên sau đó cô kéo theo vali của mình theo sau giáo viên đó.

"Xin hãy cho tôi xem hồ sơ và thư giới thiệu của em được không? " (Giáo viên)

"Có phải là cái này không ạ?"  ( Alysia )

"Đúng rồi, là nó đấy." (Giáo viên)

Giáo viên đó mở đống giấy tờ ra xem và xác minh nó. Trong đống giấy tờ có lá thư giới thiệu mà cô đã nhận được từ nhà vua cùng với thông tin cá nhân của Alysia. 

Khi giáo viên đọc nội dung trong hồ sơ của cô đôi khi giáo viên đó còn phát ra vài chữ như "Hoo" hoặc "Uh-huh", cuối cùng Alysia được giao cho 1 số giấy tờ kèm theo đó là 1 tấm thẻ được làm bằng kim loại mỏng.

"... Tấm thẻ này?..." ( Alysia)

"À...Tấm thẻ đó là thẻ ID của em và chứng minh rằng em là học sinh của trường, hãy giữ nó cẩn thận đừng để mất nó đấy. Vì cả số phòng của em cũng được ghi trên tấm thẻ này. " (Giáo viên)

Alysia nhìn chằm chằm vào tấm thẻ , cô lật nó lại và quan sát ID của cô với 1 sự lo ngại. Nhìn thấy cô như vậy, giáo viên nói thêm.

"Có 1 tờ giấy hướng dẫn trong đó nó sẽ chỉ dẫn giúp em nên làm gì tiếp theo, hãy đọc nó thật kĩ nhé... À mà quên chưa giới thiệu... Tôi là Fizz Eireru* và tôi hiện đang làm giáo viên. Ngoài ra, em có thể tìm đến tôi nếu cần được giúp đỡ. " (Fizz)

" Cảm ơn rất nhiều về những thông tin mà thầy cung cấp cho em, xin hãy quan tâm tới em nhiều hơn trong thời gian tới " (Alysia)

"Không cần phải khách sáo vậy đâu vì đây là nhiệm vụ của thầy mà... và khi rời khỏi đây thì đi qua cánh cửa bên trái nhé" (Fizz)

"Vâng~" (Alysia)

Cầm 2 vali của mình Alysia ngay lập tức rời khỏi đó tiến cánh cửa phía bên trái mà thầy Fizz đã chỉ dẫn.

Cô không biết liệu có nên gọi thầy là thầy Fizz lun hay không... mà thôi bỏ chuyện đó qua 1 bên đi.

Cô mở bản đồ mà cô nhận được từ thầy Fizz. Trong khi đang nhìn tấm bản đồ, giờ cô mới phát hiện ra không có gì để cô nghịch trong ngày hôm nay hết, cảm thấy chán nản, Alysia tìm đường đến ký túc xá.

Sau khi rời khỏi tòa tháp khu giảng viên, Alysia dừng lại và nhìn 1 dấu hiệu trên bản đồ của ngôi trường. Theo bản đồ thì cô chỉ cần tiến theo 1 đường thẳng từ tháp giảng viên tới kí túc xá . Toàn bộ mọi khu vực của ngôi trường đều được thu vào tầm mắt của Alsyia.

Ở phía đông là cổng đi vào trường học , ở giữa là 1 cái sân rộng lớn với đài phun nước là điểm trung tâm và phía tây phần trong cùng của ngôi trường là các lớp học nơi học tập của học sinh. Hơn nữa, ở 2 bên của 2 tòa nhà lớn còn có 4 sân tập kiêm luôn đấu trường nơi các học sinh dùng để thực hành ma thuật và thi đấu , ở đó còn có cả các chi nhánh của guild và nhiều cửa hàng nằm rải rác nữa. Phía bắc là tòa tháp khu giảng viên và phía nam là ký túc xá mà Alysia đang hướng tới.

Vì sao mà có cả chi nhánh guild và cửa hàng ở đây? à đó là vì thị trấn gấn đây nhất cũng phải mất 3 giờ đồng hồ để đi đến đó. Cô ghi nhớ 1 vài chi tiết quan trọng trên tấm bản đồ, xong cô hướng thẳng đến kí úc xá mà đi tiếp.

Sau khi đi bộ gần 1 tiếng đồng hồ :v cuối cùng cô cũng đã đến sảnh đợi của kí túc xá, cô lấy tấm thẻ ID của cô ra khỏi túi áo ngực của mình, cô nhìn thấy dòng chữ "Kí túc xá số D204 ″,bên cạnh tên cô

"...Ở đây nhỉ ?"(Alysia)

Cô xác nhận vị trí chính mình trên bản đồ của kí túc xá trong khi đang bước đi. Sau 1 lúc cô đã đến trước 1 căn phòng ở khu ngoài cùng của tầng hai. Nhìn thế nào thì đây cũng là 1 phòng đôi...

Cô đưa tấm thẻ ID của cô vào trước 1 thiết bị được lắp đặt ở kế bên cửa nhìn nó như cái mấy cái khóa điện tử trong khách sạn ấy, sau đó cánh cửa từ từ mở ra. ( Nguyệt : mình đang lạc đi đâu đây :)??? )

"Ai đó?" (???) 

"... A, uh? Đây có phải là 1 phòng đôi không? " ( Alysia) - bối rối

Khi cánh cửa được mở ra, cùng lúc đó, cô đã nhìn thấy 1 cô bé với 1 mái tóc nâu cùng đôi tai mèo và cái đuôi đang dựng đứng, nhìn thì cô bé đó hình như là con của 1 gia đình quý tộc cao cấp. Cô bé hình như còn thấp hơn cả Alysia dù đã có đôi tai mèo giúp bé ấy cao thêm 1 tí nhưng khi nói chuyện thì 1 người ngước lên 1 người thì nhìn xuống.

"Có lẽ cậu là người sẽ ở chung phòng với mình ?" (Bé mèo loli)

"Mà ~ ... cứ xem như đúng là vậy đi ... từ giờ xin hãy quan tâm đến mình ...  mình là Alysia Latrommia" ( Alysia )

" À...ừm... mình là  Fian Enlaces. Rất hân hạnh được làm quen với cậu" (Fian)

Sau khi cúi đầu lịch sự,  Fian đã thúc giục Alysia vào trong phòng  và cả hai cùng ngồi xuống 1 cái ghế sofa, ở giữa thì có 1 cái bàn lớn. Ngoài ra còn có một cửa sổ lớn ở phía đối diện cửa ra vào .Vì tổng thể kí túc xá này được xây dựng bằng gỗ nên nhìn nó rất tươi sáng. ( Nguyêt : cẩn thận củi lửa :v )

"Vậy, hiện giờ cậu đang học lớp mấy?" ( Fian)

"Mình vừa mới nhập học vào ngày hôm nay thôi nên mình chỉ mới là học sinh năm một. " ( Alysia)

" Ư ~ wao thật ngạc nhiên,  tụi mình học cùng lớp đấy  ... vậy từ giờ chúng ta nên làm gì đây nhỉ ? " (Fian) 

Alysia ngồi dựa vào  ghế sofa và nhớ lại những thông tin được viết trên tờ giấy hướng dẫn mà cô được đưa cho. Có vẻ như là sau một tuần nữa sẽ có 1 kỳ thi tuyển chọn lớp và nó hoàn toàn miễn phí.

"Hừm... cậu có muốn tham quan 1 vòng quanh trường không? Mặc dù hôm nay mình khá là mệt mỏi và chưa bước chân ra khỏi phòng " ( Fian) 

" Mình thấy buồn ngủ rồi nên mình định sẽ đi ngủ lun. Có lẽ mình sẽ tham quan vào buổi tối. " (Alysia)

Mặc dù Alysia đã cố kiên nhẫn cho đến bây giờ, nhưng có vẻ như cô đã đến giới hạn rồi. Cô ngã thẳng xuống giường để ngủ.

"Có vẻ sẽ tốt hơn nếu như là buổi tối nhưng như vậy ... có được không?" (Fian)

"Được mà~... bởi vì mình chưa được ngủ miếng nào từ lúc đến trường rùi. Mà~ cũng tại vì mình cũng là 1 ma cà rồng nữa ... " (Alysia)

"... Ừm...À! ... cậu là 1 ma cà rồng? Nếu điều đó là tốt với cậu, mình có thể  hiến máu cho cậu ? " (Fian)

Nhưng những lời nói tốt bụng của Fian nói đều không chạm tới tai Alysia, nhưng thật là tò mò không biết vị máu của thú nhân sẽ ra sau nhỉ? :3

Alysia đang dần chiềm vào giấc mơ. Cô đã khá là mệt mỏi rồi nên cô đã ngủ suốt 8 tiếng liền cho đến khi trời tối.


*mình nên để là "giáo viên" hay "giảng viên" hay là "sensei" nhỉ m.n cho mình xin ý kiến.

*Fizz mình chưa biết người này là nam hay nữ vì bên eng trans lúc thì để là "he" lúc thì để là "her" nhưng mình thấy "he" nhiều hơn nên mình để Fizz là nam lun :)

₪To be continued ≈>

===End chương 1===

-------------------
Nguyệt : sắp phải tựu trường rồi nên mình tranh thủ có thời gian ở nhà làm được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Chương trước Chương tiếp