- Xin Hay Om Em Bac Chi Chuong 166

Tùy Chỉnh

Trong quán café, Lâm Uyển Bạch ngồi có vẻ thấp thỏm.

Ráng chiều lúc chập tối từ ngoài cửa sổ chiếu vào, đồng thời hắt lên gương mặt người đàn ông ngồi đối diện, giống như quảng cáo kem đánh răng trên tivi, suốt cả quá trình đều lộ ra tám chiếc răng tiêu chuẩn, khiến cô nhìn mà khóe miệng cứng đờ.

Lúc tan làm, còn chưa ra khỏi tòa nhà văn phòng, cô đã nhận được điện thoại của Hoắc Dung.

Bà nói tối nay muốn ăn cớm với cô. Không cho cô cơ hội từ chối, chiếc BMW vừa được mang đi sửa đã đỗ bên lề đường.

Lâm Uyển Bạch đành phải lên xe, nhưng không ngờ mình bị lừa đi xem mặt. Hoắc Dung đã sớm viện cớ chuồn lẹ từ lâu, để lại cô và người đàn ông đối diện mắt lớn nhìn mắt nhỏ.

Hôm trước Hoắc Dung có nói ở bệnh viện, cô còn tưởng bà chỉ đùa giỡn...

Quả nhiên là người nhà họ Hoắc, toàn phái hành động...

Lâm Uyển Bạch cực kỳ khó xử, lại không thể thẳng thừng đi về. Đây là lần đầu tiên cô có trải nghiệm này, không biết phải đối phó ra sao, đành gắng gượng.

Nhưng cô đã len lén nhắn tin cho Tang Hiểu Du, bảo cô ấy khoảng hơn mười phút nữa gọi điện thoại cho mình, sau đó cô sẽ giả vờ có việc phải về.

"Ban nãy thật ra Hoắc tổng giới thiệu chưa toàn diện, quê gốc của tôi thật ra ở Sơn Đông, tôi có may mắn được làm việc tại công ty của Hoắc tổng ở nước ngoài, bây giờ về nước xem có cơ hội nào phát triển tốt hơn không! Nhưng tôi có thẻ xanh, nếu một nửa sau này..."

Lâm Uyển Bạch im lặng ngồi nghe đối phương nói, khuấy đều tách trà sữa của mình.

Lúc cô gật đầu như đang nghe, thì thấy ở bàn kế bên hình như có vị khách đi vào. Cô cảm giác có một luồng khí lạnh ùa tới, nhưng vẫn không quá chú ý, cho tới khi...

"Cho tôi một tách café đen kiểu Mỹ."

Giọng trầm quen thuộc vang lên, Lâm Uyển Bạch thảng thốt.

Cô quay sang, quả nhiên nhìn thấy Hoắc Trường Uyên đang ngồi trên chiếc sofa ở bên bên cạnh, bên ngoài là một chiếc áo gió dài màu đen, bên trong còn mặc áo bệnh viện, bắp chân phải bị nẹp cố định vẫn quấn băng, động tác hơi chậm rãi.

Chẳng phải anh nên ở bệnh viện hay sao, cớ gì lại chạy tới đây?
Người đàn ông đối diện thấy vậy hỏi han: "Người quen?"

"À..."

"Vậy có cần chào hỏi không?"

"Không cần đâu!" Lâm Uyển Bạch lập tức lắc đầu.

"Ban nãy chúng ta nói tới đâu rồi nhỉ?" Người đàn ông thấy biểu cảm hoang mang của cô, cũng không tức giận, rất nhanh lại mỉm cười tiếp tục: "Tôi nhớ ra rồi, nói tới chuyện tôi có thẻ xanh. Nếu sau này một nửa của tôi muốn ra nước ngoài sinh sống, tôi cũng có thể quay trở về! Không biết hướng đi của cô Lâm như thế nào?"

"Tôi chưa từng nghĩ sẽ đi nước ngoài..." Lâm Uyển Bạch tỏ ý.

"Vậy rất tốt! Không hẹn mà gặp có chung suy nghĩ với tôi. Tôi càng lúc càng cảm thấy cô chính là người thích hợp với tôi!" Người đàn ông có vẻ rất vui, đôi mắt sáng rực lên: "Năm nay cô Lâm bao nhiêu tuổi nhỉ?"

"24..."

"Vừa hay, chúng ta cả tuổi tác cũng thích hợp, nếu hơn trên ba tuổi là có khoảng cách thế hệ rồi!"*

*Lại tát vào mặt ông Dịch Niên, ông này bị tát hơi nhiều =))

Bên cạnh bất ngờ truyền tới tiếng ly café bị đặt mạnh lên mặt bàn cái "cạch".

Hơi thở của Lâm Uyển Bạch như ngừng lại, cô thức nhìn sang bên cạnh.

Nếu ba tuổi là khoảng cách thế hệ thì cô và Hoắc Trường Uyên thật ra cách hai thế hệ, thêm hai năm nữa thôi thì đủ kháng chiến rồi...

Người đàn ông ở đối diện vẫn đang thao thao bất tuyệt, ánh mắt u ám bên cạnh chốc chốc lại liếc qua, quả thật như nước sôi lửa bỏng. Lâm Uyển Bạch nắm chặt di động, không biết Tang Hiểu Du chết đi đâu rồi, còn không gọi điện cho cô.

Cô đành phải đứng dậy: "Thật ngại quá, tôi uống hơi nhiều trà sữa, tôi xin phép vào nhà vệ sinh một lát."

"Vâng!" Người đàn ông cười ôn hòa.

Lâm Uyển Bạch gọi thẳng cho Tang Hiểu Du, thế mà lại quên mất việc quan trọng!

Từ trong nhà vệ sinh đi ra, cô nhìn thấy Hoắc Trường Uyên ở bàn bên đã ngồi sang vị trí của mình, đang nói gì đó với người đàn ông đối diện. Còn anh ta thì nét mặt cứ gọi là đặc sắc, thay đổi màu không khác gì điều khiển chuyển kênh.

Khi cô bước lại gần thì cuộc nói chuyện cũng kết thúc đúng lúc. Anh đứng dậy, bình thản nhìn cô rồi lại trở về vị trí cũ.

"..." Lâm Uyển Bạch mặt đầy khó hiểu.

Cô ngồi xuống, còn chưa đợi Tang Hiểu Du gọi tới, người đàn ông đối diện dường như đã không ngồi tiếp được nữa.

"À cô Lâm! Tôi bỗng dưng cảm thấy chúng ta có thể về mặt tính cách hoặc rất nhiều điểm còn chưa hợp lắm..." Nói đến cuối cùng, người đàn ông hầu như ngồi xoa hai tay, ánh mắt nhìn cô rất phức tạp, dường như còn có chút sợ hãi: "Tôi có việc gấp, tôi đi trước đây!"

Lâm Uyển Bạch còn chưa kịp hiểu chuyện gì, người đàn ông đã đứng dậy.

Người đó xách chiếc cặp công vụ của mình, khi đi ngang qua bàn bên cạnh còn nói một tiếng cảm kích: "Cảm ơn anh!"

"Không có gì." Hoắc Trường Uyên khẽ nói.

Lâm Uyển Bạch nhìn bóng người đàn ông hoảng hốt như bỏ chạy, cảm thấy rất vô duyên vô cớ. Cô cũng đeo balo đứng dậy, có điều sau khi đứng cắn môi một lúc, cô vẫn đi sang bên cạnh: "Hoắc Trường Uyên, anh nói gì với người ta vậy?"

"Trò chuyện đôi ba câu." Hoắc Trường Uyên giơ tay xoa cằm.

"Không thể nào..." Lâm Uyển Bạch không tin.

Hoắc Trường Uyên cầm tách café đen lên nhấp một ngụm: "Anh nói với anh ta, anh vừa bị em đá không lâu, rất thảm, bắp chân phải rạn xương. À, chắc là anh ta nghi ngờ em có khuynh hướng bạo lực gia đình!"

"Anh..." Lâm Uyển Bạch trợn tròn mắt.

Nhìn theo bóng cô tức giận thở hồng hộc rời đi, Hoắc Trường Uyên nhướng này, tâm trạng có vẻ rất tốt.

Anh cũng đứng dậy, nhưng không đi ngay mà từ từ dịch bước chân về phía một vị trí trong cùng gần cửa sổ, nghiêng người, thẳng thừng giật tờ menu dùng để che mặt của hai người đó ra.

"Tại sao hai người lại ở đây?"

Sau khi bị phát hiện, Tần Tư Niên giơ cao tay: "Cô gọi mình tới xem trò vui!"

"Tiểu cầm thú, ban nãy cháu cũng nhìn thấy chứ?" Hoắc Dung nhún vai, cười ngặt ngoẽo: "Hoắc tổng của chúng còn chưa truyền xong dịch đã khập khiễng chạy từ bệnh viện ra đây, còn phá hoại nhân duyên tốt đẹp của người ta! Thất đức!*

*Định dịch chỗ này là "Nghiệp" nhưng thôi, nên dịch nghiêm chỉnh =))

Tần Tư Niên cũng không nhịn được cười, khóe miệng giật giật: "Thì đó! Ban nãy cháu cũng nghe rõ rành rành. Cậu ấy không hề ám chỉ với người ta cô Lâm có khuynh hướng bạo lực gia đình, mà nói về mặt đó, cô ấy có sở thích đặc biệt, thích nhỏ nến, thích dùng thắt lưng, dây xích sắt... vân vân... Thế nên chân phải của cậu ấy mới bị rạn xương! Để cô Lâm biết được, chắc là đấm cho cậu ấy ngất luôn không chừng!"

"Ha ha ha!" Hoắc Dung cười điên.

Hoắc Trường Uyên dựa ra sau ghế sofa, mặc cho họ điên loạn.

Tới khi cười chán rồi, Hoắc Dung mới nói vào chuyện chính: "Trường Uyên! Tối qua cô về biệt thự nhà họ Hoắc, mẹ con nhà họ Lục cũng ở đó, cô chắc là đang bàn chuyện cưới hỏi của cháu đấy."

"Vâng." Hoắc Trường Uyên hơi nheo mắt lại.

"Vâng?" Hoắc Dung nhíu mày, có chút sốt sắng: "Cháu định thế nào?"

"Kệ thôi." Hoắc Trường Uyên giật giật khóe môi.

"Trường Uyên, cậu thật sự định thôi với cô Lâm như vậy sao? Không tiếp tục nữa? Lẽ nào cậu chấp nhận buông tay?" Tần Tư Niên ngồi bên cũng có phần sốt ruột, hỏi tiếp.

"Mình nói mình buông tay khi nào?" Hoắc Trường Uyên hờ hững hỏi ngược lại.

Hoắc Dung nghe vậy, nhìn thẳng vào cháu trai mình, rồi nhanh chóng mỉm cười: "Có câu nói này của cháu, cô hiểu rồi."

Một tuần chớp mặt đã lại trôi qua, đến ngày nghỉ.

Thời tiết phương Bắc bước vào tháng 12, nhiệt độ càng trở nên rét buốt, nhưng chỉ cần bước vào phòng là lại ấm áp như xuân. Sau khi Lâm Uyển Bạch và Tang Hiểu Du chui vào trong hiệu sách, cả hai đều xoa tay cho ấm.

Chẳng biết Tang Hiểu Du nảy ra suy nghĩ ở đâu, kéo cô đi mua hai cuốn sách y học muốn nghiên cứu.

"Tiểu Bạch, mình lên gác hỏi ông chủ xem hai cuốn sách đó đã về chưa. Cậu đứng đây đợi mình một lát nhé!"

Lâm Uyển Bạch gật đầu, tiện tay lật giở mấy cuốn tạp chí trên giá bên cạnh.

Cô đang định cầm một quyển khác lên thì có một bàn tay trắng trẻo cũng nắm lấy nó giống cô.

Đối phương nhanh hơn cô một chút, Lâm Uyển Bạch rụt tay về, ngẩng đầu lên nói: "Xin lỗi cô, cô xem trước đi..."

"Cảm ơn!" Cô gái mỉm cười, gò má xuất hiện lúm đồng tiền.

Cô ta cầm thêm hai cuốn tạp chí khác, ôm trọn vào lòng, sau đó từ từ đi về phía quầy thu ngân thanh toán.

Lâm Uyển Bạch đứng đực ra đó, cơ thể hơi cứng đò. Không ngờ lại gặp nhau ở đây, hơn nữa ở khoảng cách gần như vậy. Cô ta không trang điểm quá lòe loẹt mà trông rất tự nhiên, ăn vận cũng không nổi bật, nhưng vẫn không giấu đi được khí chất cao quý bẩm sinh.

"Sao, có phải cảm thấy người ta rất xinh đẹp, rất có khí chất không? Cảm thấy mình còn không so được với gót chân của người ta?"

Ngữ khí chanh chua hà khắc lại còn xấc xược này...

Lâm Uyển Bạch nhíu mày, quả nhiên là Lâm Dao Dao.

Dường như cảm thấy đối phương đã lâu lắm không xuất hiện trước mặt mình với vẻ ngạo nghễ này, cô im lặng một lúc lâu, dường như lần gần đây nhất còn ở Macao.

"Chắc cô không lạ lẫm gì phải không? Chị ấy tên là Sunny, thiên kim của nhà họ Lục phía Nam thành phố, là vợ chưa cưới chính thức của anh Trường Uyên! Người ta ở nước ngoài suốt, được hưởng nền giáo dục cao cấp, đã đạt hàm tiến sỹ rồi!" Lâm Dao Dao càng nói càng hăng, đắc ý khoanh tay trước ngực: "Lâm Uyển Bạch, bây giờ chị đang thấy rất khó chịu phải không? Cũng phải, ngay cả kẻ ngốc cũng biết giữa chị và Sunny nên chọn ai, nói chi anh Trường Uyên!"

"Này, cô chắn đường đi của tôi rồi đấy! Chó ngoan không đứng ra giữa đường, phiền cô tránh ra cho!"

Lâm Dao Dao quay đầu lại, liền nhìn thấy khuôn mặt chán ghét của Tang Hiểu Du.

Tang Hiểu Du khoác lấy cánh tay cô, mặc kệ Lâm Dao Dao đứng bên trừng mắt, bực dọc nói: "Tiểu Bạch, mặc kệ nó, mình mua xong sách rồi, chúng ta đi!"

Khi bóng hai cô gái bước lên xe buýt, một ánh mắt trong chiếc xe sang trọng đỗ bên lề đường mới từ từ thu lại.

Lục Tịnh Tuyết vén mái tóc xoăn: "Dao Dao, người em nói là cô ta?"

"Vâng! Chính là chị ta!" Lâm Dao Dao lập tức gật đầu: "Lúc chị không có ở Trung Quốc, chị ta cứ bám lấy anh Trường Uyên, đỏng đảnh vô cùng! Anh Trường Uyên gần như lúc nào cũng dính lấy chị ta, hơn nữa còn cho chị ta thẻ đen, dẫn tới Macao chơi bài... Thật không hiểu rốt cuộc chị ta đã cho anh Trường Uyên uống thuốc mê gì nữa! Chị ta mà xứng!"

"Nói gì thì nói, cô ta cũng là chị gái của em." Lục Tịnh Tuyết hào phóng lên tiếng.

"Chị Sunny, sao chị lương thiện quá vậy! Em cho chị hay, chị ta không phải dạng vừa đâu!" Lâm Dao Dao sốt ruột, lại tiếp tục lải nhải cả đống lời xấu xa về Lâm Uyển Bạch mới chịu thổi.

Lục Tịnh Tuyết chỉ cười khẽ, không nói thêm gì.

Chiếc xe này của nhà họ Lục, lái thẳng tới cửa nhà họ Lâm mới dừng. Khi Lâm Dao Doa xuống xe, còn ngọt ngào chào tạm biệt Lục Tịnh Tuyết, thậm chí chân chó hỏi lần sau gặp mặt là khi nào.

Đến khi người tài xế nổ máy cho xe chạy, Lâm Tịnh Tuyết mới lạnh lùng hừ một tiếng: "Cô thì hiểu cái quái gì!"

...

Về tới nhà, Tang Hiểu Du gỡ màng co của sách ra, rồi xếp lên giá. Thấy cô ngồi xuống sofa, cúi đầu nhìn tay mình, cô ấy hỏi dò: "Tiểu Bạch, cậu không vui phải không?"

"Không, mình có gì phải buồn đâu..." Lâm Uyển Bạch lắc đầu.

"Thì cái con em gái của cậu đó, còn cả vợ chưa cưới của Hoắc tổng..."

Tang Hiểu Du nói xong, thấy cô mím môi lại, cô ấy vội nói: "Tiểu Bạch, cậu đừng nghe con em gái đó nói bậy, nó chỉ muốn sỉ nhục cậu thôi! Trước kia nó cực kỳ thèm thuồng Hoắc tổng, vẫn luôn căm ghét cậu. Bây giờ nó cố tình lấy cô vợ chưa cưới ra để đả kích cậu! Có chuyện này thật ra mình đã định nói với cậu từ lâu rồi..."

"Chuyện gì?" Lâm Uyển Bạch không hiểu.

Tang Hiểu Du gãi đầu, do dự lên tiếng: "Lúc trước mình chuyển tới căn nhà này, cậu còn nói mình nhặt được của hời phải không?"

"Đúng thế." Cô gật đầu.

Đâu chỉ lúc trước, mỗi lần đến đây chơi cô vẫn cảm thấy cô ấy nhặt được của hời.

"Mình chả nhặt được của hời nào đâu, trên đời làm gì có chuyện tốt đến vậy chứ. Vả lại, chúng ta là bạn học đại học, mình có bao nhiêu bạn bè lẽ nào cậu còn không rõ? Lấy đâu ra một người bạn hào phóng như vậy chứ. Nhà này của Hoắc tổng đấy!" Tang Hiểu Du nói tới cuối cùng bèn nhún vai.

"Của Hoắc Trường Uyên?" Lâm Uyển Bạch sững người.

Sau đó cô lập tức hiểu ra. Chẳng trách trước kia mỗi lần nhìn cô, ánh mắt Tang Hiểu Du đều sáng lấp lánh, cô đề nghị ở qua đêm cũng bị cô ấy kiên quyết từ chối. Hơn nữa, có cảm giác cô ấy nịnh nọt Hoắc Trường Uyên, thì ra chủ nhà là anh!

"Phải, anh ấy chủ động tìm tới mình, nói có phòng trống, hơn nữa tiền thuê nhà đưa một ít tượng trưng là được rồi! Cộng thêm việc chỉ khi nào mình chuyển đi, để anh chuyển về sống đối diện cậu thì mới nhất cự ly, nhì khoảng cách được!" Tang Hiểu Du cười gian xảo: "Hì hì, mình chỉ giúp đỡ anh ấy tý thôi!"

"Cá nhỏ!" Lâm Uyển Bạch nghiến răng.

"Trời ơi, mình biết mình bán đứng cậu là mình không đúng, nhưng mình cũng chỉ suy nghĩ cho hạnh phúc của cậu thôi mà!" Tang Hiểu Du lấy cái mặt lấy lòng cọ cọ vào cánh tay cô, rồi lại nghiêm mặt nói: "Không nhắc đến chuyện này nữa. Điều mình thật sự muốn nói là sau khi hai người chia tay, thật ra mình có tới tìm Hoắc tổng, cảm thấy không thể cứ tiếp tục sống ở đây! Nhưng cậu đoán xem, anh ấy nói gì với mình?"

"Nói gì..." Lâm Uyển Bạch bỗng nhiên cảm thấy nghẹt thở.

"Anh ấy nói, mình là bạn của cậu, thế nên cứ yên tâm mà ở."

Hai bàn tay đặt trên đầu gối của Lâm Uyển Bạch từ từ nắm chặt lại.

"Tiểu Bạch, mình không gạt cậu đâu, đây là nguyên văn lời Hoắc tổng!" Tang Hiểu Du nhìn cô, nghiêm túc phân tích: "Cho dù Hoắc tổng có không thiếu tiền thì cũng chẳng tự dưng đi làm việc tốt, phải không? Hơn nữa cậu còn chia tay với anh ấy rồi. Thế mà anh ấy vẫn để mình ở đây, chỉ đơn thuần vì mình là bạn của cậu!"

"..." Lâm Uyển Bạch sững người.

Khi đêm xuống, cô ra khỏi chỗ ở của Tang Hiểu Du, ngồi chuyến xe cuối cùng của ngày trở về nhà.

Xe buýt lắc lư đi về tới trạm, cô bước từng bước dưới ánh trăng đi về khu chung cư cũ kỹ của mình. Dọc đường, cô luôn cúi xuống nhìn mũi chân. Gió đêm lành lạnh thổi qua, cô bất giác kéo sát chiếc áo khoác lại.

Khi cất bước đi vào trong hành lang, Lâm Uyển Bạch chợt khựng lại.

Ngay lập tức, cô lùi sau hai bước.

Cô ngước lên không dám tin vào mắt mình. Cô nhìn lên tầng trên cùng, một khung cửa sổ nào đó hắt ra ánh đèn vàng ấm áp.

Cô chớp chớp mắt. Ánh đèn đó vẫn còn nguyên. Cô quay đầu, liền nhìn thấy chiếc Land Rover màu trắng với biển năm số tám đó đỗ ngay trước tòa nhà.

Lâm Uyển Bạch mơ hồ đi vào trong, bước chân giẫm lên bậc thềm, đèn cảm ứng liền bật sáng. Mỗi bước đi của cô dường như càng nhanh hơn.

Cô chưa bao giờ chạy lên gác với tốc độ nhanh như thế.

Trái tim đập thình thịch tưởng như sắp bật ra khỏi lồng ngực. Lâm Uyển Bạch đứng trước cánh cửa chống trộm vài giây bình tĩnh lại, rồi mới giơ tay lên gõ cửa.

Giữa hành lang yên ắng, tiếng gõ cửa trở nên rất rõ ràng.

"Cộc cộc cộc..."

Lâm Uyển Bạch nín thở, nghe thấy bên trong loáng thoáng có tiếng bước chân vang lên.

Cánh cửa được mở ra từ bên trong. Ngoài ánh đèn hắt thẳng ra ngoài, còn có sự xuất hiện của gương mặt Hoắc Trường Uyên. Anh mặc đồ ở nhà, bắp chân vải hình như đã được tháo băng.

Mái tóc ngắn của anh hơi rối, có vẻ như vừa dậy khỏi giường.

Lâm Uyển Bạch chỉ tay vào anh: "Anh..."

"Sao?" Hoắc Trường Uyên hờ hững hỏi.

Lâm Uyển Bạch chớp chớp mắt: "... Không phải anh đã chuyển đi rồi sao?"

"Ai nói vậy?" Hoắc Trường Uyên vẫn bình thản hỏi.

"..." Lâm Uyển Bạch nuốt nước bọt: "Đã lâu lắm rồi anh không quay về, thế nên, em tưởng..."

"Mấy hôm trước đường ống nước bị vỡ, sàn nhà và gạch đều bong tróc, không thể ở được. Hôm qua thợ sửa chữa mới làm xong." Hoắc Trường Uyên ngắt lời cô.

"À, là vậy sao..." Lâm Uyển Bạch bàng hoàng tỉnh ngộ. Cô nhìn xuống, bất giác lên tiếng: "Bắp chân của anh không sao rồi?"

Hoắc Trường Uyên nghe vậy, cũng tiện thể nhìn xuống chân mình.

"Vết thương xương cốt ít nhất cũng phải trăm ngày, anh thật sự không sao chứ?"

"Quan tâm đến anh vậy sao?" Hoắc Trường Uyên nhướng mày.

Lâm Uyển Bạch ngượng ngập, không dám nhìn thẳng vào mắt anh, ấp úng nói: "Bạn bè quan tâm đến nhau rất bình thường phải không..."

"Bác sỹ nói rồi, không sao." Hoắc Trường Uyên khẽ rướn môi cười.

"Ồ..."

"Em còn việc gì không?"

"... Dạ?" Lâm Uyển Bạch nhìn anh, hơi ngẩn người.

Hoắc Trường Uyên chống một cánh tay lên khung cửa, đôi mắt có phần mệt mỏi: "Không còn chuyện gì nữa thì anh muốn ngủ."

Cô gật đầu rồi lại lắc đầu.

Sau đó cô nhìn thấy cánh cửa trước mắt đóng lại, tiếng bước chân bên trong từ từ xa dần. Lâm Uyển Bạch ngây ngốc đứng tại chỗ vài giây mới tỉnh lại, di chuyển về phía đối diện, vừa đi vừa ngoái lại nhìn.

...

Chập tối tan làm, Lâm Uyển Bạch đi vào siêu thị.

Vì hôm nay là ngày khuyến mại nên cô xuống giữa chừng, muốn đi mua một ít đồ dùng cá nhân và một vài sản phẩm giảm giá.

Cũng may, không quá đông người. Cô đẩy xe đẩy đi vào trong.

Hoắc Trường Uyên đã quay về ở phía đối diện, tối nào khung cửa sổ ấy cũng sáng lên ngọn đèn vàng ấm áp. Anh không còn như trước đây hay chủ động hoặc viện cớ tiếp cận cô, chỉ thi thoảng chạm mặt mỗi lúc đi làm hoặc về nhà và chào hỏi nhau.

Chẳng biết từ lúc nào Lâm Uyển Bạch đã đẩy xe tới khu đồ tươi, phía trước là dãy sườn bò.

Bị thương ở xương, nếu uống canh thịt bò thì sẽ rất bổ...

Ý thức được mình vừa nghĩ đến chuyện gì, cô vội vàng đặt xuống. Có điều, cô lại nhanh chóng bỏ lại vào xe, bạn bè giúp nhau nấu bát canh chắc là không có vấn đề gì...

Lâm Uyển Bạch cân xong sườn liền đẩy xe tới khu rau xanh, chuẩn bị chọn một ít bỏ vào tủ lạnh.

Khi cô cầm một bó rau chân vịt lên, người bên cạnh cô cũng chìa tay ra.

Khung cảnh này có phần quen thuộc. Lâm Uyển Bạch vô thức nghiêng đầu nhìn và sững người.

Không ngờ lại trùng hợp kinh người đến thế. Cô vội rụt tay về, muốn đẩy xe nhanh chóng rời khỏi đó nhưng đối phương có vẻ không muốn như vậy mà tiến thêm một bước mỉm cười bắt chuyện: "Chúng ta gặp nhau rồi phải không?"

"À..." Lâm Uyển Bạch ngừng lại.

Cô cố tình ấp úng, giả vờ không hiểu.

"Đúng rồi!" Lục Tịnh Tuyết nhìn cô, có vẻ nhớ ra rất nhanh: "Lần trước ở hiệu sách, chúng ta cùng cầm một cuốn tạp chí, phải không?"

Thấy vậy, Lâm Uyển Bạch đành phải gật đầu.

Cô không ngờ trong thời gian ngắn mình lại gặp vợ chưa cưới của Hoắc Trường Uyên, cũng ngạc nhiên khi thấy đối phương tới nơi này, nhất là lại xuất hiện ở khu vực đồ tươi và rau xanh. Dường như để hợp cảnh, cô ta ăn mặc cũng bình dị hơn.

Lục Tịnh Tuyết càng cười tươi hơn: "Đúng là trùng hợp thật! Không ngờ lần trước chúng xem chung một cuốn tạp chí, lần này lại ưng chung một mớ rau. Xem ra, về phương diện nào đó, gu của chúng ta khá giống nhau đấy!"

Câu nói này có vẻ vô tâm nhưng người nghe lại có ý.

Lâm Uyển Bạch giữ chặt xe đẩy, chuẩn bị gật đầu định đi.

"Cô đi một mình sao?" Lục Tịnh Tuyết lên tiếng kịp thời.

"Vâng..." Lâm Uyển Bạch gật đầu.

"Nếu không ngại, chúng ta đi chung chứ?"

Lâm Uyển Bạch mím môi, viện cớ lắc đầu: "Thôi... Tôi mua cũng kha khá rồi, định đi thanh toán."

"Vừa hay, chúng ta đi chung đi!" Lục Tịnh Tuyết nghe vậy liền nói.

Đối phương hoàn toàn chặn họng tất cả những lời cô nói. Lâm Uyển Bạch chỉ còn cách bấm bụng đẩy xe cùng cô ta đi về phía quầy thu ngân.

Người thanh toán khá nhiều, họ phải xếp tận cuối cùng.

Lục Tịnh Tuyết hỏi cô: "Nhân tiện hỏi, cô tên là gì?"

"Lâm Uyển Bạch..." Cô trả lời.

"Cô Lâm." Lục Tịnh Tuyết tươi cười, tự giới thiệu: "Tôi họ Lục, Lục Tịnh Tuyết, tên tiếng Anh là Sunny. Cô thích gọi tôi tên nào cũng được! Nhưng người nhà thường gọi tôi là Tịnh Tuyết, chỉ có bố chồng tương lai hay gọi tôi là nha đầu Tịnh Tuyết!"

Lâm Uyển Bạch im lặng lắng nghe, không ngờ tiếng Trung nói cũng hay như vậy.

Câu cuối cùng tuy không nói thẳng điều gì nhưng cũng gián tiếp nhắc tới chồng chưa cưới của mình. Cô bất giác nhớ tới lần ông Hoắc tìm mình uống trà, nghiêm mặt nói cô không xứng, chắc khi nói chuyện với một Lục Tịnh Tuyết hoàn hảo sẽ hòa nhã lắm nhỉ...

Thanh toán xong, Lục Tịnh Tuyết cùng cô đi xuống thang máy cuốn một cách tự nhiên.

Lâm Uyển Bạch chú ý thấy trong lòng đối phương ôm hai ba cuốn sách dạy nấu ăn rất rõ ràng, có vẻ cũng chú ý thấy ánh mắt cô, Lục Tịnh Tuyết tươi cười giải thích: "Tôi không biết nấu ăn, gần đây đang định học! Có thể kiếp trước tôi có thù với bát đĩa nồi niêu trong bếp chăng, lần nào làm cũng không ra gì. Ban nãy tôi có chọn hai cuốn sách, hy vọng có thể giúp ích!"

"Cô Lâm, cô mua nhiều đồ ăn như vậy, chắc cô nấu ăn rất giỏi phải không?"

"Cũng tạm..." Lâm Uyển Bạch nói một câu.

"Vừa nhìn cô là biết tay dao tay thớt rồi. Nếu có cơ hội, có thể nhờ cô dạy thì tốt quá rồi!" Suốt cả quá trình, Lục Tịnh Tuyết luôn giữ nụ cười dịu dàng, ngữ khí cũng ôn hòa: "Ai cũng bảo muốn giữ trái tim người đàn ông trước hết phải giữ được cái dạ dày! Cô đừng cười chê tôi, tôi cũng nghĩ vậy đấy. Thế nên tôi muốn cố gắng học thật tốt nấu ăn, như vậy sau này kết hôn mới có thể làm tốt chức trách một người vợ!"

"Vâng..." Lâm Uyển Bạch gật đầu qua loa.

Cô cảm thấy huyệt thái dương đang giật lên đau nhức, nhất là khi cúi đầu nhìn chỗ xương sườn của mình, trông mới khôi hài làm sao.

"Tôi vừa về nước chưa có bạn bè gì, gặp ai là cũng mở chế độ nói nhiều vậy đấy. Cô Lâm, cô đừng để ý nhé!" Lục Tịnh Tuyết nói tới đây, biểu cảm có phần áy náy.

Lâm Uyển Bạch lắc đầu.

Cuối cùng thang máy cũng dừng lại, cô miễn cưỡng thở phào, khóe miệng hơi cứng đờ lại.

"Cô Lâm, cô sống ở đâu?" Lục Tịnh Tuyết nhìn cô: "Tài xế của tôi đang đợi bên đường, tiện thể cho cô đi nhờ nhé?"

"Cảm ơn cô, không cần đâu..." Lâm Uyển Bạch không cần suy nghĩ, lập tức từ chối.

"Reng reng reng..."

Bỗng nhiên chuông báo cháy của tòa nhà đột ngột kêu ầm ĩ...

Siêu thị vốn dĩ ở tầng B1, bên trên là trung tâm thương mại, bỗng nhiên xung quanh trở nên hỗn loạn.

Vốn có rất nhiều người đang nhàn nhã đi dạo và mua sắm, lúc này tất cả ùn lại thành một đống. Các nhân viên và bảo vệ kịp thời xuất hiện duy trì trật tự, cầm loa thông báo và di tản dòng người về phía cầu thang thoát hiểm an toàn.

Nhưng cho dù là vậy, họ vẫn như bầy ong vỡ tổ.

Lâm Uyển Bạch bị đám đông xung quanh chen lấn, đứng không vững, chiếc túi trong tay chẳng biết đã rơi mất từ lúc nào, cô cũng không thể nhặt nổi.

Khi tan làm qua đây, cô đi đôi giày đế thấp cao khoảng ba, bốn phân. Lúc cả đám đông chạy vào cầu thang thoát hiểm, có người va vào cô, làm đế giày của cô mắc kẹt vào bậc cửa. Một tiếng giòn tan vang lên, cả người cô ngã nhào về phía trước, cũng may có Lục Tịnh Tuyết ở bên nhanh tay đỡ lấy cô.

"Cô Lâm, cô không sao chứ?"

Lâm Uyển Bạch lắc đầu, cảm kích nói một câu: "Cảm ơn cô..."

"Không sao!" Lục Tịnh Tuyết mỉm cười, nhìn xuống chân cô và hỏi: "Sao, vẫn đi được chứ?"

Lâm Uyển Bạch gật đầu ra hiệu mình vẫn đi được, hai người bị cả đoàn người đẩy chạy ra phía ngoài.

Cuối cùng cũng ra tới nơi, trung tâm thương mại đã bị phong tỏa, một vài người khách và người dân xung quanh đều quây lại xem. Tình hình có vẻ không quá nghiêm trọng. Tầng hai có một cửa hàng đồ hiệu có dây điện chập cháy, làm bùng lửa. Đội phòng cháy chữa cháy đã có mặt rồi.

Lâm Uyển Bạch nhảy sang bên cạnh vài cái, bám tay vào cộct đèn, cởi chiếc giày gãy gót ra kiểm tra.

Hình như mắt cá chân của cô đã bị trẹo, hơi sưng lên. Cô dùng tay ấn nhẹ lên, lập tức cảm thấy cơn đau buốt tim truyền tới.

Cô cúi người nhặt lại giầy lên để đi, nghĩ bụng lát nữa đành phải bắt xe về nhà thôi. Cũng đen đủi thật, không ngờ lại gặp đám cháy, đồ mua được trong siêu thị mất hết rồi, không biết có thể tìm lại không, cho dù tìm lại được chắc cũng đã bị giẫm nát bét.

Đang chuẩn bị đứng thẳng lên thì trước mặt bỗng dưng có một bóng dáng cao lớn sải bước đi về phía cô.

Bước chân rất nhanh, cô còn chưa kịp hoàn hồn người ấy đã tới trước mặt.

Lâm Uyển Bạch ngẩn người, nhìn gương mặt gần trong gang tấc, vô thức kinh ngạc hỏi: "... Sao anh lại ở đây?"

"Chân em sao vậy?"

Hoắc Trường Uyên không trả lời mà hỏi đồng thời.

Lâm Uyển Bạch còn chưa kịp lên tiếng, sau lưng bỗng dưng vang lên tiếng gọi: "Trường Uyên!"

Cô cứng đờ người, suýt nữa thì quên mất mình vừa gặp Lục Tịnh Tuyết trong siêu thị, và hai người cùng ra ngoài ban nãy.

"Trường Uyên, sao anh lại ở đây?" Lục Tịnh Tuyết hỏi một câu giống y hệt cô, có vẻ rất mừng rỡ: "Em vào siêu thị mua ít đồ ăn. Chẳng phải gần đây anh thích ăn mỳ sao, em đã mua sách dạy, bên trong có rất nhiều cách nấu mỳ, đợi em học được rồi sẽ làm cho anh nếm thử, được không?"

Hoắc Trường Uyên không trả lời.

Lục Tịnh Tuyết có vẻ cũng không để ý, vẫn tươi cười: "Trường Uyên, bắp chân của anh sao rồi? Ra viện cũng không báo với em một tiếng. Hôm đó em tới bệnh viện thăm anh, hỏi bác sỹ mới biết! Thương xương cốt ít nhất cũng trăm ngày, anh nhất định phải chú ý, việc công ty dù có nhiều nhưng vẫn phải cẩn thận sức khỏe của mình!"

Cảnh này cũng thật là nhức mắt.

Lâm Uyển Bạch lặng lẽ quay đi, muốn âm thầm rời khỏi đây.

Có điều cô vừa có động tác, trước mặt đã có một bóng đen bao trùm. Một giây sau, cả người cô bị bế bổng lên.

"Anh..."

Cô trợn tròn mắt, rồi há hốc miệng.

Hoắc Trường Uyên chỉ nâng cao tay lên, trầm giọng nói: "Em bị thương rồi, lập tức tới bệnh viện!"

Nói xong, anh bèn bế cô sải bước đi về phía chiếc Land Rover màu trắng bên kia đường. Suốt cả quá trình không hề nhìn Lục Tịnh Tuyết đứng bên cạnh lấy một cái.

Lâm Uyển Bạch bị anh nhét vào ghế lái phụ, còn chưa kịp hiểu ra chuyện gì.

Anh lại...

Bế cô đi ngay trước mặt vợ chưa cưới của mình?

Lâm Uyển Bạch ngẩn người đang muốn nhìn ra ngoài cửa sổ, đám đông che kín, không nhìn rõ biểu cảm lúc này của Lục Tịnh Tuyết, hơn nữa cũng chẳng có nhiều thời gian cho cô, chiếc Land Rover trắng đã lăn bánh.

Lục Tịnh Tuyết đứng nguyên tại chỗ, im lặng nhìn theo hướng chiếc xe rời đi.

Một chiếc xe sang trọng khác cũng đỗ bên đường. Người tài xế mở cửa xe, cô ta đi qua, quăng mạnh đống sách dạy nấu ăn trong tay vào trong rồi mới cúi đầu ngồi vào.

Khi đèn đỏ, người tài xế nhìn vào gương chiếu hậu, dè dặt hỏi: "Lâm tiểu thư, cô không sao chứ ạ?"

"Tôi có vấn đề gì chứ!" Lục Tịnh Tuyết lạnh lùng đáp lại.

Người tài xế bỗng chốc không dám thở mạnh, chỉ dám nhìn thẳng, tập trung lái xe.

Lục Tịnh Tuyết nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ mấy giây, biểu cảm dường như dịu đi không ít. Cô ta nheo mắt lại, dặn dò: "Không về nhà, tới biệt thự nhà họ Hoắc!"

...

Bệnh viện.

Lâm Uyển Bạch nằm trên giường bệnh, bên cạnh là bác sỹ mặc áo blouse trắng đang đẩy gọng kính lên sống mũi, nhìn ảnh chụp CT mới nhất của cô.

Thật ra khi bị trẹo, cô đã cảm thấy không cần đến bệnh viện rồi, về chườm đá một chút là ổn, không ngờ bị anh thẳng thừng xếp số, sau đó anh còn kiên quyết bắt chiếu chụp.

Sau khi xem xong, bác sỹ cười nói: "Không sao đâu, chỉ là vết trẹo chân bình thường, trong phim cũng không thể hiện bị thương vào xương! Không cần quá lo lắng, thông thường trong tình huống này, chỉ cần về bôi chút thuốc giảm đau rồi dùng thêm chút thuốc tiêu viêm, chú ý nghỉ ngơi một chút là được!"

"Cảm ơn bác sỹ!" Lâm Uyển Bạch nói.

"Tôi sẽ tạm thời xịt cho cô một ít thuốc hoạt huyết giảm sưng bầm."

Nói xong, bác sỹ cầm lọ thuốc lên, cúi xuống chạm vào mắt cá chân cô.

Nhưng vì nước thuốc quá lạnh, cũng có thể vì bị chạm vào vết sưng, Lâm Uyển Bạch suýt xoa đau đớn kêu lên.

"Phiền anh nhẹ tay một chút!" Hoắc Trường Uyên nhíu mày.

Bác sỹ trêu chọc cô: "Cô bé, xem bạn trai lo lắng cho cô kìa!"

"À, chúng tôi không phải nữa..." Lâm Uyển Bạch ngượng ngập giải thích.

Bác sỹ nghe xong hơi ngạc nhiên, bất giác nhìn về phía Hoắc Trường Uyên nãy giờ vẫn đang chăm chú quan sát, chỉ thấy anh hơi nhếch môi, cất giọng trầm trầm: "Cô ấy trêu ghẹo tôi, sau đó thì ruồng bỏ!"

"..." Lâm Uyển Bạch á khẩu.

Khi nào hả...

Phun thuốc xong, bác sỹ dìu cô xuống giường, trao lại cho Hoắc Trường Uyên, cười ha ha nói thêm: "Đừng lo! Con gái ấy mà, dỗ dành chút là được!"

Lâm Uyển Bạch xấu hổ, cúi đầu không thể thấp hơn.

Ra khỏi phòng khám, Hoắc Trường Uyên dìu cô tới chiếc ghế trên hành lang tạm thời ngồi xuống, trong tay cầm chặt toa thuốc bác sỹ kê.

Hình như có tiếng chuông di động vang lên.

Là của Hoắc Trường Uyên, anh rút máy từ trong túi quần ra. Do góc nhìn, Lâm Uyển Bạch một lần nữa nhìn thấy chữ "Sunny" sáng trên màn hình. Lần này cô không những biết tên tiếng Anh của cô ta nghe hay mà còn biết cả tên tiếng Trung cũng hay không kém.

Không ngắt ngay như lần trước, Hoắc Trường Uyên nghe máy.

Lâm Uyển Bạch lập tức quay đi chỗ khác. Nếu không phải vì bị trẹo chân, cô nhất định sẽ đứng dậy né đi.

Đầu kia, chẳng biết Lục Tịnh Tuyết nói gì, nội dung nghe không rõ, nhưng loáng thoáng có chất giọng dịu dàng cất lên. Có vẻ đợi cô ta nói xong, Hoắc Trường Uyên mới đáp thẳng: "Bây giờ tôi không rảnh, còn có việc! Cúp đây!"

Lâm Uyển Bạch ngẩn người nhìn anh ngắt máy rồi đút lại di động vào túi.

Hoắc Trường Uyên trừng mắt với cô: "Nhìn gì mà nhìn!"

Lâm Uyển Bạch nuốt nước bọt, run rẩy cụp mắt xuống.

Lúc này, có tiếng bước chân từ xa tới gần dừng bên cạnh họ, là Tần Tư Niên trong bộ blouse trắng.

"Bác sỹ Tần, anh lại trực sao?" Lâm Uyển Bạch tò mò hỏi.

"Ừm." Tần Tư Niên gật đầu.

"Tôi gọi điện cho Trường Uyên. Cậu ấy nói đang ở phòng cấp cứu, tôi còn tưởng chân cậu ấy bị làm sao! Thì ra là cô Lâm bị thương, xem ra là trẹo chân?" Tần Tư Niên đút hai tay vào trong túi áo blouse trắng, rồi tiếp tục hỏi: "Sao, có nghiêm trọng không?"

Lâm Uyển Bạch lắc đầu: "À, không sao đâu, chỉ là trẹo chân, ban nãy bác sỹ có kê cho ít thuốc, nói chỉ cần về chăm chỉ bôi là được!"

Tần Tư Niên gật đầu, cũng ngồi xuống trên chiếc ghế bên cạnh cô, nhướng mày có phần mờ ám: "Có phải cung của Trường Uyên lên dây rồi nhưng em không chịu, nên cậu ấy đã bẻ trẹo chân em không?"

"Không phải ạ..." Vạch đen rơi đầy đầu Lâm Uyển Bạch.

Bác sỹ của bệnh viện này sao lại có trí tưởng tượng phong phú vậy chứ...

"Ha ha! Tôi đùa ấy mà!" Tần Tư Niên cười phá lên.

"Em đợi ở đây, anh đi lấy thuốc." Hoắc Trường Uyên cầm toa thuốc lên, nói với cô.

"Chân cẳng cậu cũng đi ít thôi, để mình đi cho!" Tần Tư Niên lên tiếng.

"Không sao." Hoắc Trường Uyên gượng cười, rồi đi về phía bên trái.

Chỉ còn lại hai người họ, Tần Tư Niên không đùa giỡn nữa, mà hỏi cô: "Cá vàng đổi số điện thoại rồi à?"

"Cá nhỏ sao?" Lâm Uyển Bạch ngẩn người, lắc đầu: "Không có, buổi trưa chúng tôi vừa nói chuyện xong mà..."

Nghe xong, sắc mặt anh ấy lập tức đen xì lại. Tần Tư Niên nhíu mày nói: "Cô Lâm, có thể cho tôi mượn di động của cô một chút không?"

"Có thể!" Lâm Uyển Bạch gật đầu, rút di động từ trong túi quần ra.

Sau khi đón lấy, Tần Tư Niên bèn nhanh chóng ấn một số điện thoại có vẻ đã thuộc nằm lòng. Khi anh ấy gọi đi, trên màn hình hiển thị tên người mà cô đã lưu trong điện thoại: Cá nhỏ.

Đầu kia bắt máy, Tần Tư Niên đứng phắt dậy khỏi ghế.

Bàn tay vốn đang đút trong túi áo blouse trắng chống vào hông, anh ấy nghiến răng nghiến lợi nói: "Cá vàng, em chán sống rồi, dám cho anh vào danh sách đen!"

Chẳng biết đầu kia nói gì, Tần Tư Niên phồng mang trợn má trông rất dữ, rồi sải bước đi về phái cầu thang bộ, khi đóng cửa lại, lớp kính thủy tinh dường như còn rung lên bần bật.

Lâm Uyển Bạch ngẩn người, có vẻ cũng đã quen đối phương một khoảng thời gian rồi. Cô từng gặp anh ấy với dáng vẻ cậu chủ phong lưu đa tình trong club, rồi cũng từng thấy vẻ nghiêm nghị khi làm việc, nhưng chưa bao giờ thấy anh ấy sửng cồ lên như vậy, giống hệt một con sư tử phẫn nộ.

Hoắc Trường Uyên quay trở về, trong tay có thêm một chiếc túi nhỏ, bên trong đựng thuốc.

"Mua xong thuốc rồi, chúng ta về thôi!"

Nói rồi, anh chìa tay ra trước mặt cô, lòng bàn tay với những đường vân rõ nét.

Lâm Uyển Bạch do dự rất lâu, không biết nên đưa tay ra hay không, giống như trái tim lúc nào cũng bất định của cô, không biết có nên hướng về phía trước.

Hoắc Trường Uyên thẳng thừng nắm chặt lấy tay cô, đồng thời kéo cô dậy khỏi ghế, ôm chầm lấy eo cô.

Thang máy vang lên tiếng động, Tần Tư Niên gọi điện xong quay lại, khắp người toát ra sự bực bội. Anh ấy trả lại di động cho cô, đồng thời cởi áo blouse trắng.

"Bác sỹ Tần, anh không trực nữa sao?" Lâm Uyển Bạch ngạc nhiên.

"Ừm." Tần Tư Niên gật đầu, lập tức quay sang nói với Hoắc Trường Uyên: "Hôm nay mình mổ năm ca, quá mệt, không lái nổi xe nữa, hai người quay về tiện thể cho mình quá giang một đoạn đường."

Khi chiếc Land Rover lái ra khỏi bệnh viện, trời đã tối hoàn toàn.

Lâm Uyển Bạch vẫn bị nhét vào ghế lái phụ, Tần Tư Niên ngồi phía sau, ngay cả áo khoác cũng không cầm theo, chỉ mặc độc chiếc áo len. Sau khi lên xe, anh ấy khoanh tay trước ngực nhắm mắt ngủ, mặt có vẻ rất mỏi mệt. Cho tới khi xe đỗ lại, anh ấy mới mở lại mắt ra.

Có điều họ không lái tới nhà Tần Tư Niên mà tới khu chung cư nơi Tang Hiểu Du ở.

Tần Tư Niên đẩy cửa xe ra, sải bước đi vào trong.

Lâm Uyển Bạch nghiêng đầu, nhìn theo bóng hình biến mất hơi thất thần.

"Sao ngẩn người ra vậy?" Hoắc Trường Uyên nhíu mày.

Lâm Uyển Bạch lẩm bẩm: "Em đang nghĩ, bác sỹ Tần liệu có phải là người ấy của Cá nhỏ không..."

"Chuyện của mình còn chưa nghĩ cho thông suốt, nghĩ người khác làm gì!" Hoắc Trường Uyên lạnh lùng hừ một tiếng.

"..." Lâm Uyển Bạch mím môi.

"Về nhà!" Hoắc Trường Uyên trầm giọng khởi động xe.

Chiếc Land Rover trắng đỗ ở vị trí cố định bên dưới tòa nhà chung cư. Khi chìa khóa được rút ra khỏi ổ, Lâm Uyển Bạch cũng cúi đầu cởi dây an toàn của mình. Cô vừa đặt một chân xuống đất, Hoắc Trường Uyên cũng đã vòng qua đầu xe, đang cúi người đưa tay về phía cô.

Lâm Uyển Bạch xua tay: "Em tự đi được..."

Âm cuối phía sau ngưng lại nơi đầu lưỡi vì Hoắc Trường Uyên đã bế bổng cô vào lòng.

Lâm Uyển Bạch đành đặt tay lên vai anh. Đèn cảm ứng sáng lên từng tầng. Cô cụp mắt xuống, trong tầm mắt là yết hầu của anh.

Lên tận tầng trên cùng, vẫn tư thế bế ấy, Lâm Uyển Bạch rút chìa khóa ra mở cửa. Anh đi thẳng một mạch vào trong nhà, rồi đặt cô lên ghế sofa ngoài phòng khách.

Hoắc Trường Uyên không ngồi xuống, cũng không đi về, mà đút tay vào túi quần, sải những bước rộng, lượn tất cả các căn phòng một lượt, đôi mắt u tối hơi nheo lại, quan sát một lượt từ trên xuống dưới, từ trái qua phải.

Lâm Uyển Bạch hơi choáng váng vì hình bóng cao lớn của anh cứ lượn qua lượn lại: "Anh có thể đừng đi lung tung không..."

"Lâu rồi không đến, còn không cho phép anh đi lại?" Hoắc Trường Uyên đánh mắt liếc cô, bước chân vẫn không dừng: "Anh thấy là, sau khi em đá anh, trong nhà không còn dấu tích của người đàn ông nào ở qua đêm cả"

"..." Lâm Uyển Bạch câm nín.

Lượn một vòng lớn, hình như đúng là không có người đàn ông nào từng ở lại, Hoắc Trường Uyên rất hài lòng.

Anh rót hai cốc nước ngồi xuống sofa, đưa cho cô một cốc hệt như ông chủ của căn nhà này vậy. Khi anh dùng ngón tay cọ lên miệng cốc, cũng nhíu mày hỏi một câu: "Sao em lại ở chung với Sunny?"

"Gặp nhau trong siêu thị..." Lâm Uyển Bạch khẽ mím môi.

Nghe xong, Hoắc Trường Uyên trầm ngâm mấy giây, rồi hạ thấp giọng: "Sau này tránh xa cô ta một chút!"

"Anh không vui à?" Lâm Uyển Bạch ngập ngừng hỏi lại. Thấy anh im lặng, cô bất giác cụp mắt xuống, gượng khóe môi: "Anh yên tâm, hôm nay chỉ là trùng hợp, sau này sẽ không còn chuyện này xảy ra nữa. Cho dù có gặp, em cũng sẽ chủ động né tránh... Đau!"

Những lời phía sau còn chưa nói xong, một cơn đau đớn đã truyền từ tai tới.

Hoắc Trường Uyên đang cậy tay dài, vươn qua chiếc bàn, véo chặt tai cô, hơn nữa là véo thật, không hề đùa giỡn.

Lâm Uyển Bạch tốn rất nhiều công sức mới giãy ra đượ. Cô cắn môi trừng mắt nhìn anh: "... Anh làm gì vậy? Đau lắm đấy!"

Cô dùng tay xoa tai, thật sự rất đau, giờ đang nóng rát.

Lúc nhỏ cô phạm lỗi, bà ngoại cũng chưa từng véo tai cô như vậy, cùng lắm là bắt cô úp mặt vào tường nhận lỗi mà thôi.

"Ban nãy đáng lẽ không chỉ kiểm tra chân cho em mà nên kiểm tra cả tai mới phải!" Hoắc Trường Uyên mặt mày sầm xì.

"Thế là ý gì..." Lâm Uyển Bạch nhăn nhó.

"Lẽ nào tai em ổn? Những lời anh nói không nghe thấy được?" Hoắc Trường Uyên uống một ngụm nước to, ngữ khí hung hãn: "Anh nói rồi, anh không quan tâm đến người khác, anh chỉ để ý tới mình em thôi!"

Nhưng đó đâu phải "người khác".

Là vợ chưa cưới của anh...

Lâm Uyển Bạch mím môi nhìn anh, cuối cùng vẫn nuốt xuống mọi lời muốn nói dưới ánh mắt sa sầm của anh lại.

Hoắc Trường Uyên hỏi cô: "Em nói đi siêu thị cơ mà, đồ mua được đâu?"

"Lúc còi báo cháy kêu lên, mọi người chen chúc làm rơi túi đồ rồi." Kể lại, Lâm Uyển Bạch vẫn có chút tiếc nuối: "Em còn mua mấy miếng sườn bò tươi ngon, nếu nấu canh sẽ có tác dụng bổ xương cốt..."

Hoắc Trường Uyên nghe được đoạn trước thì gật đầu. Anh cũng chỉ đúng lúc đi ngang qua giờ tan làm. Vì phải nhường đường cho xe cứu hỏa nên giao thông có hơi chậm một chút. Phía trước tòa nhà khu trung tâm thương mại lại có rất nhiều người vây quanh, anh bị thu hút bất giác nhìn qua đó, vừa hay nhìn thấy cô.

Nhưng nghe tới đoạn sau, anh nhướng mày: "Em định nấu canh sườn bò cho anh?"

"Ừm..." Lâm Uyển Bạch thành thật gật đầu, chú ý thấy biểu cảm cười mà như không cười của anh, cô xấu hổ giải thích: "À thì, chính là sự quan tâm bình thường giữa những người bạn với nhau..."

"Nhưng bây giờ chẳng còn gì nữa cả." Cô thở dài.

"Không sao, nấu ít mỳ ăn là được rồi." Hoắc Trường Uyên chỉ nói vậy.

Lâm Uyển Bạch cắn môi, vô duyên vô cớ có chút so đo. Cô vô thức buột miệng thiếu kiểm soát: "Chẳng phải vợ chưa cưới của anh đã nói rồi sao, cô ấy mua sách dạy nấu ăn, bên trong có rất nhiều cách nấu mỳ, sẽ học rồi nấu cho anh nếm thử..."

Nói xong, cô lập tức cảm thấy sầu não.

Bởi vì không cần nhìn nụ cười gian xảo trong ánh mắt Hoắc Trường Uyên, cô cũng tự ngửi thấy một mùi "giấm chua" nồng nặc.

Cô không dám ngẩng đầu lên, ngượng ngập nhảy chân sáo vào trong bếp: "Em đi nấu cho anh đây!"

Trong tủ lạnh có sẵn trứng và hành tươi, còn một ít mỳ vặt mấy hôm trước mua chưa ăn đến. Cô bật bếp lên đun nước, trong bếp nhanh chóng vang lên âm thanh của máy hút khói.

Những sợi mỳ cuộn tròn trong lớp nước xương trắng, cô rắc hành lên cho thơm mùi.

Lâm Uyển Bạch tắt bếp đi, bất giác nghiêng đầu, chợt sưng người.

Chẳng biết Hoắc Trường Uyên đã đứng dựa vào cánh cửa phòng bếp từ lúc nào, chiếc áo khoác ngoài đã được cởi ra, bên trên là chiếc sơ mi trắng, một tay anh đút túi quần, tay còn lại kẹp điếu thuốc, còn chưa châm lên, đôi mắt u tối đang chăm chú ngắm nhìn cô.

Cảnh tượng này rất thân thuộc.

Lâm Uyển Bạch chợt mơ màng, như quay trở về lúc hai người còn chưa chia tay.

Hơi thở của cô run rẩy, cô hoảng loạn thu lại ánh mắt, đổ mỳ ra hai bát: "Có thể ăn được rồi!"

Trước bàn ăn, hai người ngồi đối diện nhau. Sau một hồi, Lâm Uyển Bạch cũng đói thật sự, cô cắm cúi nghiêm túc ăn mỳ.

Hoắc Trường Uyên dường như cũng vậy. Anh bê bát lên húp mấy ngụm canh. Khi đặt xuống dùng đũa khều mỳ, anh chợt lên tiếng: "Em bảo, bát mỳ này trông cũng chẳng có gì đặc biệt, vì sao anh ăn mãi vẫn không thấy đủ?"

Khi nói những lời này, anh nhìn cô, ánh mắt mang theo chút ý tứ sâu xa.

Lâm Uyển Bạch cụp mắt xuống: "Làm sao em biết..."

"Kỳ vọng vào cái đầu đơ như gỗ của em, thật vô dụng!" Hoắc Trường Uyên giật giật khóe miệng.

"..." Lâm Uyển Bạch phát rồ.

Ăn mỳ xong, suy nghĩ tới vết thương trên chân cô còn mới, Hoắc Trường Uyên chủ động đứng lên thu dọn bát đũa vào bếp.

Lâm Uyển Bạch ngồi trên sofa, nhưng sau gáy như có thêm đôi mắt vậy, luôn tự động quan tâm tới mọi động tĩnh trong bếp.

Có tiếng chuông di động vang lên, cô nghe theo tiếng động, nó phát từ túi áo vest của Hoắc Trường Uyên.

Trong bếp có tiếng nước chảy rào rào, có vẻ anh không nghe thấy. Lâm Uyển Bạch không rút ra, sợ nhìn thấy những gì không nên nhìn. Thế nên cô dứt khoát cầm cả chiếc áo khoác lên, nhảy qua.

Hoắc Trường Uyên quay đầu lại, cô đưa cho anh: "À, di động của anh kêu đấy..."

Lau khô tay xong, anh đón lấy áo khoác, rút di động ra.

"Alô, bố!"

Lâm Uyển Bạch nghe thấy anh nhíu mày nói to.

Trước mắt hiện lên khuôn mặt nghiêm nghị không nói cười của ông Hoắc, sống lưng cô bất giác thẳng tắp.

Chẳng biết bên kia nói gì, gương mặt Hoắc Trường Uyên càng lúc càng nhăn nhó, cuối cùng bờ môi mỏng mím lại thành một đường thẳng tắp: "Biết rồi, con sẽ qua ngay bây giờ!"

Thấy anh ngắt máy, Lâm Uyển Bạch vội nói: "Chỗ còn lại để em rửa cho, anh mau đi đi!"

"Ừm." Hoắc Trường Uyên gật đầu.

Dường như có chuyện gì đó quan trọng, anh cầm áo khoác sải bước đi ra ngoài với vẻ rất vội vã. Chẳng mấy chốc, ngoài cửa đã vọng vào tiếng đóng sầm lại.

Đêm xuống, Lâm Uyển Bạch tắm rửa xong nằm lên giường.

Đèn trong phòng đã tắt, cô tuy nhắm mắt nhưng vẫn chưa hoàn toàn buồn ngủ, không biết đang đợi cái gì.

Đến tận khi cô loáng thoáng nghe thấy có tiếng ô tô dưới nhà.

Lâm Uyển Bạch vén chăn ra, lần mò đi tới bên cạnh cửa sổ, nhìn xuống dưới, thấy chiếc Land Rover màu trắng đó dừng ngay dưới cột đèn đường.

Sau đó, ánh đèn xe nhấp nháy mấy cái, cửa ghế lái được mở ra, bóng dáng cao lớn của Hoắc Trường Uyên bước xuống.

Anh không lên tầng ngay mà dựa vào thân xe, cúi đầu hút một điếu thuốc. Khói thuốc xám trắng dường như nhìn thấy rất rõ dưới ánh đèn, có điều sắc mặt của anh thì không thể thấy rõ.

Hút thuốc xong, Hoắc Trường Uyên dùng giày da dập tắt rồi đi lên gác.

Lâm Uyển Bạch cũng quay về nằm lại lên giường, âm thầm đếm số trong lòng.

Màn hình di động sáng rực lên, có một tin nhắn được gửi tới.

Chúc ngủ ngon.

Lâm Uyển Bạch nhìn thấy mấy chữ này, cuối cùng mới nhắm mắt lại, chìm vào giấc ngủ sâu.

...

Sáng hôm sau, Lâm Uyển Bạch dậy muộn.

Khi cô vội vàng xuống dưới nhà, mới phát hiện chiếc ô tô trắng đã được lái đi. Cô không quá để ý, vội vã chạy về phía trạm xe buýt, sợ tới muộn sẽ bị trừ tiền.

Cuối cùng khi tới dưới tòa nhà văn phòng, Lâm Uyển Bạch còn không có sức mà thở dốc. Cô đi theo đoàn người vào trong. Ngủ một giấc tỉnh dậy, chỗ bị trẹo chân đã bớt sưng nhiều.

Vừa đi qua cánh cửa xoay, chuông di động vang lên, cô không dừng bước, cứ thế rút máy ra: "Alô, Cá nhỏ! Có chuyện gì vậy? Mình đang vội tới chấm công..."

"Tiểu Bạch, cậu đọc tin tức hôm nay chưa?"

Ở đầu kia, ngữ khí của Tang Hiểu Du hiếm khi nghiêm túc như vậy.

Lâm Uyển Bạch không hiểu: "Tin tức gì?"

"Chưa thì thôi!" Nghe thấy vậy, Tang Hiểu Du có vẻ như thở phào nhẹ nhõm, rồi lại tiếp tục nói với vẻ nặng nề: "Tiểu Bạch, nghe mình nói đây, tuyệt đối đừng đọc báo hay xem tin tức! Tuyệt đối không!"

Lâm Uyển Bạch chẳng hiểu mô tê gì, khi muốn gạn hỏi xem rốt cuộc có chuyện gì, thì hình như trong điện thoại vọng vào tiếng kêu của Tang Hiểu Du. Loáng thoáng còn có giọng của Tần Tư Niên, sau đó thì cuộc gọi bị ngắt máy.

Cô nuốt nước bọt.

Lẽ nào tối qua bác sỹ Tần ở lại chỗ Cá nhỏ?

Không kịp suy nghĩ quá nhiều, Lâm Uyển Bạch nhét di động vào túi xách, rảo bước vào chấm công.

Cuối cùng cũng không muộn, cô dựa vào ghế, ngẩng đầu, cảm thấy thật nguy hiểm, muốn lát nữa đi pha cốc café cho tỉnh táo lại.

Liên tục có đồng nghiệp đi vào, trong đó có một người bước qua, nói bên ngoài có người tìm cô.

Lâm Uyển Bạch nghi hoặc, không hiểu mới sáng sớm ra đã ai tìm mình. Khi cô đi ra khỏi văn phòng, nhìn thấy Lâm Dao Dao khoác chiếc túi hàng hiệu đứng trước cửa thang máy, cô nhíu mày: "Cô đến đây làm gì!"

"Đương nhiên là để tìm chị rồi!" Lâm Dao Dao vẫn rất ngạo nghễ.

"Tôi đang làm việc, rất bận." Nói xong Lâm Uyển Bạch quay người định bỏ đi.

Lâm Dao Dao rảo bước chắn trước mặt cô, nét mặt hòa nhã hiếm thấy: "Yên tâm, tôi không làm mất nhiều thời gian của chị đâu, tôi đến để đưa cho chị chút đồ!"

Nói xong, Lâm Dao Dao bèn thò tay vào trong chiếc túi xách.

Lâm Uyển Bạch cảnh giác, vô thức lùi sau một bước.

Có điều, có vẻ không phải thứ gì nguy hiểm, Lâm Dao Dao chỉ lấy ra một tờ báo.

Cô đứng đó, bị cô ta nhét thẳng tờ báo vào lòng. Lâm Uyển Bạch giơ tay trong vô thức. Nhưng dù cô không muốn mở ra, Lâm Dao Dao cũng đã chuẩn bị sẵn, mở trước nội dung trọng điểm muốn chỉ cho cô.

Có vẻ như đó là một tin hot, được in chữ to, bôi đậm đen xì.

Sau khi đọc rõ dòng tít, Lâm Uyển Bạch đờ cả người, dường như từng chút máu trong người đang từ từ lạnh đi.

"Chuyện liên hôn của hai nhà Hoắc, Lục cuối cùng cũng công khai, họ chaunả bị cử hành một buổi lễ đính hôn long trọng..."

Có rất nhiều chữ quan trọng nhảy ra ngoài.

Nhà họ Hoắc, nhà họ Lục, long trọng, đính hôn...

Lâm Uyển Bạch cảm thấy như có từng đợt sấm vang dội sau lưng.

Có thứ gì nổ tung ngay sát bên tai cô, nổ tung trước mắt khiến cô choáng váng, hoa mặt chóng mày.

"Nhìn rõ chưa hả?"

Lâm Dao Dao đắc ý, cố tình nói: "Nếu nhìn rõ rồi thì tôi có thể đi rồi! Tôi cũng rất hiếm thời gian, chiều nay còn phải cùng chị Sunny đi chọn lễ phục, mặc quần áo đi dự một dịp quan trọng như thế này đâu thể hàm hồ!"

Nhìn thấy sắc mặt cô từ từ nhợt nhạt không chút huyết sắc, Lâm Dao Dao sung sướng vô cùng.

Không uổng công mới sáng sớm ra, còn chưa kịp ăn sáng, cô ta muốn tận mắt nhìn thấy dáng vẻ thảm hại kia mới cam tâm, bao nhiêu ganh ghét tích tụ bấy lâu bây giờ cuối cùng cũng được trả thù thoả thuê một chút.

Hất hất mái tóc, cô sung sướng quay ngoắt người rời đi...

Hết chương 170