- Yi Yang Qian Xi In My Eyes 1 Y Nghi Ten Dich Duong Thien Ti

Tùy Chỉnh

  Đã bao giờ bạn hỏi Dịch Dương Thiên Tỉ có nghĩa là gì hay chưa? Nếu bạn thắc mắc mà vẫn chưa tìm được câu trả lời, hãy tìm tới tôi.

Trước hết, 易 (Dịch) có nghĩa là thay đổi, chuyển đổi. 烊 (Dương) nghĩa là nóng chảy, tan chảy. 千 ( Thiên) ở đây không có nghĩa là trời mà nó có nghĩa là một vạn. Đây cũng chính là lý do vì sao Thiên Gia còn được gọi là Thiên Chỉ Hạc. Một ngàn con hạc giấy, đem lại sự sống và niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người. Chữ cái cuối cùng là 玺 ( Tỉ ), là ngọc tỉ, một thứ đồ vô cùng quý giá mà chỉ vua chúa mới có được. Khác hoàn toàn với Tỷ có nghĩa là tỉ lệ hay chị gái. Khi mình lên Facebook thường thấy các bạn gọi Thiên là Tỷ Tỷ, trong lòng có chút không vui. Có một số bạn lý giải với mình rằng Tỉ và Tỷ không khác gì nhau. Vậy thì xin thưa là các bạn sai rồi. Chưa cần nói nhiều đến ngữ pháp Trung Quốc, xét ở tiếng việt, y và i cũng không hề giống nhau.  Thử lấy một ví dụ nhé, ta có từ Thúy , theo phong thủy , nó biểu trưng cho sự thanh tú, ôn hòa nhưng nếu với i, Thúy sẽ thành Thúi, diễn tả một thứ mùi vô cùng khó chịu. Vậy nên hi vọng các bạn nên tìm hiểu kĩ một chút về tên của bạn Tỉ trước khi viết bất cứ thứ gì nhé. Tóm gọn lại, Dịch Dương Thiên Tỉ chính là " sự thay đổi làm nóng chảy hàng vạn viên ngọc tỉ". Ắt hẳn từ khi mới chào đời, hoàng tử của chúng ta đã được baba mama vô cùng yêu thương. Và như toàn bộ TCH đều biết rằng, Thiên Tỉ đa tài ngay từ khi còn bé xíu. Thiên Thiên nhảy cực kì giỏi, kèm theo đó là tài năng viết thư pháp khiến nhiều người khen ngợi.

Ngoài ra, trong một chương trình truyền hình, Thiên Tỉ có nói rằng tên em ấy đọc gần giống với Thiên Hỉ, nghĩa là chào đón, hoan nghênh. Mà em ấy lại sinh vào năm 2000, vậy nên tên em ấy còn có thể hiểu là" hoan nghênh năm 2000".

Đâu thể phủ định rằng, Thiên Tỉ vô cùng đặc biệt, không chỉ về tướng mạo hay giọng hát mà ngay từ cái tên cũng được chú trọng, đặc biệt đến nỗi khiến người ta không tài nào quên nổi.