- Yoonsic Khong The Mat Em Vo Tinh Xa Cach

Tùy Chỉnh

     

   

  Jessica là một người cô gái xinh đẹp, giỏi giang, lại xuất thân trong một gia đình khá giả. Cơ bản là rất có tiền đồ để lấy một người chồng giàu có, tài giỏi. Thế nhưng cô lại từ chối tất cả những người đàn ông thành đạt xung quanh mình để chọn Im Yoona, một người con gái bình thường, không sự nghiệp, không tài năng cũng không có gia thế xuất chúng.

    Bất chấp mọi lời ngăn cản của họ hàng và sự không đồng ý của cha mẹ, Jessica cùng Yoona kết hôn.

   Cả hai sống trong một ngôi nhà nhỏ, không đầy đủ tiện nghi. Đông quá lạnh vì lò sưởi đã quá cũ không đủ sưởi ấm. Hè quá nóng vì không có điều hoà.

     Buổi sáng cả Jessica và Yoona đều đi làm. Yoona đã chọn 1 vị trí công việc thấp để có thời gian nhiều hơn chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Chiều đến cô sẽ trở về nhà dọn dẹp, giặc quần áo, nấu cơm và chờ Jessica trở về. Buổi tối cả hai sẽ cùng nhau xem TV, cùng nhau đọc sách hay chỉ đơn giản là ôm chặt lấy nhau trên chiếc giường nhỏ, cuộn mình vào chăn ấm áp, kể nhau nghe hôm nay có gì vui hay chuyện gì ấm ức. Họ không quan tâm đến việc ai yêu ai nhiều hơn, chỉ biết rằng khi ở cạnh nhau đó là điều hạnh phúc nhất. Cả hai cùng nhau phấn đấu, nỗ lực làm việc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn, một tương lai mà theo lời Jessica nói là sẽ hạnh phúc hơn bây giờ.

      Hạnh phúc hôn nhân cùng tình yêu của hai người cuối cùng cũng không thắng nổi vòng xoay hối hả của cuộc đời. Nỗi lo cơm áo gạo tiền, áp lực công việc chồng chất, những căn thẳng kéo dài đã làm họ dần xa cách nhau. Và những cuộc cãi vã xuất hiện ngày càng nhiều.

 
  Jessica đang cố gắng để được thăng chức, cô thường xuyên đi sớm về muộn, không có thời gian dành cho hai người, công việc bận rộn nên cố tình lờ đi những cuộc gọi và tin nhắn của Yoona, những bực dọc, khó chịu ở công ty về đến nhà liền vô cớ trút giận lên Yoona.

Nhưng Yoona tuyệt nhiên vẫn chưa hề oán trách.








Hôm nay tâm trạng của Yoona cực kỳ tốt, cô đến siêu thị lựa chọn rất cẩn thận từng miếng thịt ngon nhất, rau củ tươi nhất để nấu bữa tối. Sự vui vẻ ngập tràn qua từng hành động nhỏ nhất.

Yoona nếm lại lần nữa món canh rong biển rồi tắt bếp, cô nhìn lần lượt mấy nón ăn mà mình đã cất công chuẩn bị, rồi vừa gật gù đắc ý vừa mỉm cười thoả mãn. Ngó đồng hồ, thấy sắp tới giờ tan làm của Jessica, Yoona hào hứng gửi đi môt tin nhắn "Hôm nay em về sớm nhé! Yoong nấu rất nhiều món ngon"

Nụ cười trên môi chợt tắt ngắm khi đọc dòng tin từ Jessica " Em bận, sẽ về trễ, đừng chờ" Yoona không khỏi buồn bã, cố nén tiếng thở dài, rồi nhanh chóng gửi đi "Không sao cả, Yoong chờ được mà. Yêu em!"






Yoona giật mình tỉnh giấc, nhận ra mình đã ngủ rục trên bàn ăn, cô cũng chẳng biết mình đã đợi Jessica bao lâu chỉ biết rằng nó lâu đến mức làm mình ngủ quên. Yoona nhìn đồng hồ, đã hơn 1h sáng, nhìn đồ ăn bày trí đẹp mắt trên bàn nhưng lại chẳng có ai nếm qua, cô mỉm cười chua sót rồi đứng dậy lặng lẽ trở về phòng.

    Jessica mệt mỏi bước vào nhà, tháo bỏ đôi giày cao gót làm chân cô tê dại, đi đến tủ lạnh để uống nước, ánh mắt dừng lại nơi bàn ăn và đôi chân cũng dừng bước. Jessica nhẹ thở dài, đồ ngốc, đã bảo là đừng chờ. Chậm rãi xem điện thoại, cô tự cốc vào đầu mình trách móc, đã qua sinh nhật của Yoona mất rồi. Yoona là muốn cùng cô vui vẻ ăn sinh nhật, vậy mà cô đến nhớ cũng còn không nhớ, một câu chúc sinh nhật cũng không có, thật vô tâm.

      Jessica nhẹ nhàng mở cửa phòng, tránh làm người kia thức giấc. Nhìn bóng lưng nhỏ nhắn của người con gái đang cuộn mình trong chăn, dáng vẻ hẳn là rất cô đơn đi. Jessica ôm lấy Yoona từ phía sau và tự nhủ sau này khi có cuộc sống tốt hơn sẽ bù đắp lại cho Yoona những tháng ngày lạnh nhạt, vô tâm, những thiệt thòi mà Yoona phải chịu đựng.

Chờ em nhé Yoong.